Ly Hồn Ký
Chương 45: Oán hận

Vài ngày kế tiếp sóng yên biển lặng, Lam Như Vân nghỉ ngơi ở nhà, Kim Thu gọi qua một lần nhưng chị ta không nhận, sau đó chị ta gửi tin nhắn cho cô, nói muốn yên tĩnh một thời gian.

Vệ Thiên Hành nói phải đi Bắc Kinh một chuyến, xử lý vài việc riêng, Ngải Địch cũng đi cùng. Công việc thường ngày của Kim Thu liền trở nên đơn giản hơn, chuyện phiền toái nhất là nhận điện thoại của Quách Đình.

Để làm Lam Như Vân hết hy vọng, Vệ Thiên Hành mới diễn một màn kịch với Quách Đình, cô ta chỉ là đạo cụ hàng đầu mà thôi, nhưng không biết Vệ Thiên Hành nói như thế nào, bên kia điện thoại cô ta u oán hỏi Kim Thu: "Vệ đại ca nói muốn đi xem triển lãm tranh với tôi..."

"Khi nào Vệ tổng trở về tôi sẽ nhắc nhở anh ấy." Kim Thu đánh dấu vào sổ ghi chép, giải quyết xong liền cúp máy.

Sau đó rảnh rỗi không có việc làm, cô mở di động, hôm qua thím Hồng gọi điện nói muốn chọn ngày dương khí nặng nhất để giải quyết con ma nữ kia, nội dung cụ thể cô không hiểu lắm, dù sao loại chuyện như vậy cứ giao cho nhân sĩ chuyên nghiệp xử lý là được.

Ai bảo cô vừa nhìn thấy ma nữ đó chân liền không nhịn được nhũn ra.

Trừ việc đó, chuyện làm Kim Thu lo nghĩ hơn là chuyện nhà bên cạnh. Từ khi bà lão ấy mất, mấy người con của bà vừa nhận được tin liền đến xử lý hậu sự, có người nói di thể của bà vẫn còn ở nhà tang lễ, nhưng bốn người con của bà đã vì chuyện di sản mà tranh cãi.

Hài cốt vẫn còn chưa lạnh, chuyện này thật sự làm người ta không nỡ nhìn. Bọn họ một nhà mấy người chen chúc trong căn phòng nhỏ, vô cùng ầm ĩ, nội dung chủ yếu là về căn phòng, đó là di sản của bà lão, lấy giá thuê phòng ở Hải Thành, đây đã là một con số lời không nhỏ.

Kim Thu thật sự không hiểu có gì đáng để giành giật, không có di chúc thì chẳng phải cứ việc chia đều thôi sao? Nhưng bọn họ ai cũng có lý do, ví như người con cả nói hắn là con trưởng phải được kế thừa nhiều một chút, con gái đã gả đi không phải người trong nhà nữa, người con thứ hai là con gái, đang sống ở Hải Thành, là người con duy nhất "mỗi tháng" đều đến thăm bà, cô ta nói năng rất chính nghĩa rằng lão đại còn chưa hết hiếu, đều chỉ có cô ta chăm sóc mẹ già, nên cô ta phải được phần nhiều nhất, người thứ ba là con trai, ngay lập tức không vui, người thứ tư cũng không tỏ ra yếu kém vào cuộc, nói chung loạn thành một đoàn.

Vệ Thiên Hành không ở công ty, Kim Thu cũng không cần tăng ca, tới đúng giờ tan tầm về nhà, Bạch Tuyên thích ăn đồ ngọt, cô đặc biệt mua vài bịch kẹo cùng mấy món tráng miệng mang về cho anh. Nhưng không ngờ vừa đặt đồ xuống tìm chìa khóa mở cửa, một bé trai còn chảy nước mũi đến lục túi đồ của cô, Kim Thu nhíu mày: "Không được động vào đồ của dì."

Nhưng thằng nhóc đó hoàn toàn làm ngơ, lục thấy túi bánh bông lan cô vừa mua liền muốn lấy ra, Kim Thu cứng ngắc cao giọng: "Dì đã nói, không được động vào đồ của dì!"

Cô cầm túi đồ lên, thằng bé kia liền "oa" một tiếng khóc lớn. Tiếng khóc vừa bật lên, một người phụ nữ trong phòng bên cạnh liền bước ra, người phụ nữ đó khoảng ba mươi tuổi, trang điểm rất đậm, người rất gầy, thoạt nhìn vô cùng khủng bố, vừa lao ra liền không nói hai lời nhắm thẳng vào Kim Thu điên cuồng mắng: "Tại sao cô lại bắt nạt con tôi, nó còn nhỏ như vậy cô đã động tay động chân với nó, cô có còn nhân tính không hả, Đào Đào cho mẹ xem, đau ở đâu?"

Kim Thu khiếp sợ, cô hoàn toàn chưa động đến một đầu ngón tay của thằng bé này, bản lĩnh đổi trắng thay đen như vậy thật sự làm cho người ta phải ca thán.

Nghe mẹ vừa nói, thằng bé liền khóc to hơn, dẫn tới sự chú ý của mấy người khác trong phòng, trong đó có một người đàn ông thân hình cao to, vừa nghe tiếng khóc liền hung thần ác sát ép tới: "Cô đánh Đào Đào?"

Kim Thu giận quá hóa cười: "Tôi đánh nó, con mắt nào của anh thấy tôi đánh nó?"

"Nếu cô không đánh sao nó khóc lớn như vậy?" Mẹ Đào Đào cũng là một người nhanh mồm nhanh miệng.

Kim Thu biết cô đã đụng phải "gia đình ăn vạ" trong truyền thuyết: "Nó khóc là do nó tự muốn khóc, tôi làm sao biết vì sao nó khóc?"

"Chắc chắn cô đã làm Đào Đào của chúng tôi bị thương!" Mẹ thằng nhóc ỷ vào người đông thế mạnh, rõ ràng không hề có thiện ý.

Dáng vẻ hung hăng thô bạo này làm Kim Thu nở nụ cười châm chọc: "Này, ỷ người đông thế mạnh thì muốn làm gì tôi hả, chị nói tôi đánh con chị, được, bây giờ tôi báo cảnh sát, chúng ta đến đồn công an nói chuyện, đến bệnh viện kiểm tra vết thương, nhìn rõ xem chị oan uổng tôi, hay là tôi đánh con chị!"

"Cô còn không chịu thừa nhận!" Mẹ Đào Đào là một người thất học, chỉ dựa vào vẻ đanh đá để làm cho người khác nhượng bộ.

"Tôi đã làm chuyện gì thì nhất định sẽ không chối bỏ, nhưng chuyện tôi chưa làm, ai cũng đừng hòng vu oan cho tôi!" Kim Thu chớp chớp, trừng mắt nhìn mấy tên đàn ông trước mặt, "Tôi cảnh cáo các người, các người tốt nhất không nên lại gần tôi, nếu bụng tôi xảy ra chuyện, các người có chịu trách nhiệm nổi không?"

Ừm, trong bụng cô không có em bé, dì cả vẫn đang đến... Kim Thu bình tĩnh nghĩ, phô trương thanh thế vân vân, chẳng lẽ cô không biết hay sao, nhưng đối phó với "gia đình ăn vạ", phải dùng đến phương pháp đặc biệt, bởi vì bọn họ không nói lý lẽ.

Đó thật sự là thư sinh gặp phải binh lính, có lý hay không cô không biết, cũng may đối với những người như vậy không phải không có cách đối phó.

Kim Thu nhìn bọn họ: "Thi cốt của bà ấy vẫn chưa lạnh, các người đã ở chỗ này cãi lộn, không sợ buổi tối bà ấy hiện về gặp mấy đứa con chẳng ra gì như các người hay sao?"

Từ sau khi gặp Bạch Tuyên, đối với mấy chuyện tâm linh kỳ lạ cô từ không tin đến kính sợ, lại nói bà lão kia cũng thật đáng thương, nếu có thể, nửa đêm hiện ra dạy dỗ lại bọn họ cũng nên.

Kim Thu nhún vai, xoay người vào phòng, Bạch Tuyên không ở nhà, có lẽ đã xuống lầu cho thú hoang ăn, Hoa Hoa nằm trên tấm đệm ngoài ban công, nghe thấy tiếng động liền quay đầu sang, Kim Thu cảm thấy ánh mắt của nó như ánh mắt của một người già cơ trí.

Cô khe khẽ thở dài, Bạch Tuyên xuyên tường đi vào, còn rất khó hiểu: "Trước cửa nhà chúng ta sao có nhiều người vậy?"

Cô kể chuyện lúc nãy cho anh nghe, vẻ mặt Bạch Tuyên liền khẩn trương không khác gì vẻ mặt mẹ Đào Đào lúc nãy: "Vậy em không sao chứ?"

"Không sao." Kim Thu cười híp mắt xoa xoa mặt anh, "Những người đó trông hơi hung hăng một chút, nhưng nếu muốn bọn họ thực sự ra tay với em, bọn họ chưa chắc đã có cái gan đó, cùng lắm chỉ ra vẻ thôi."

Kim Thu tỏ ý sau khi cô đã trải qua vụ sát nhân, vụ lừa bán, chuyện ma nhập, cô đã rất bình tĩnh đối mặt với những người bình thường này.

Bạch Tuyên lắc đầu như trống bỏi: "Không được không được, vợ à sau này lúc anh không ở nhà, em không được làm những chuyện nguy hiểm." Anh vô cùng sợ hãi, "Không được không được, vợ em nhất định phải cam đoan với anh."

Lòng Kim Thu mềm xuống: "Được được được, em sai rồi." Cô cũng vội vàng tự kiểm điểm chính mình, tuy biết đối phương ít có khả năng sẽ ra tay đánh mình, nhưng cô không nên mạo hiểm như vậy, lúc trước cô rất cẩn thận, không thích gây chuyện, nhưng từ khi có Bạch Tuyên... Ai, được rồi, bởi vì có anh bên cạnh, lá gan của cô cũng ngày càng lớn.

"Đến đây, ăn đi này." Cô lấy bánh tiramisu cho anh, Bạch Tuyên lập tức vui vẻ ra mặt, ngồi bên cạnh bàn trà ăn từng miếng, vẻ mặt hạnh phúc.

Kim Thu cầm khăn tay, nín cười thay anh lau kem bên khóe miệng: "Cứ như trẻ con ý." Bạch Tuyên liếm liếm đầu ngón tay cô, một cảm giác ngứa ngáy bỗng đánh mạnh vào lòng cô, sau đó Kim Thu cảm thấy dường như đầu lưỡi anh đã liếm vào trái tim cô.

Cô muốn thu tay về, lại cảm thấy có lỗi với anh. Phải biết rằng sau khi trải qua hôm đó, cho đến bây giờ Bạch Tuyên vẫn chưa được "ăn thịt", không biết có phải do chuyện ngày đó đã dọa anh hay không, mấy ngày nay anh cũng không hề tỏ ra bất kỳ ý muốn gì.

Nhưng nhịn tới bây giờ xem ra đã là cực hạn, anh hôn cô, tay kéo quần áo cô, Kim Thu cảm thấy không nỡ, vì vậy sau một lúc để anh muốn làm gì thì làm, cô cuối cùng mới chọc chọc mặt anh: "Dì cả của em vẫn chưa đi đâu."

Hai tai Bạch Tuyên trong nháy mắt cụp xuống, ỉu xìu đứng lên sửa sang lại quần áo, Kim Thu ôm anh vào lòng: "Còn hai ngày nữa thôi, qua hai ngày là được rồi."

Anh cọ cọ trước ngực cô: "Không sao, anh nhịn được." Tuy quan hệ của hai người ngày càng thân mật, nhưng Bạch Tuyên lại có tự chủ trong chuyện này hơn so với lúc trước. Lúc đầu anh vẫn luôn không khống chế được bản thân, lúc nào cũng nghĩ đến chuyện này, nhịn không được muốn thoải mái hơn một chút, chưa bao giờ biết khắc chế cùng che giấu, bằng không lúc đó Kim Thu đã không cảm thấy biến thái.

Nhưng bây giờ anh đã thực sự trưởng thành rồi, tuy vẫn thích thân mật với cô, nhưng anh ngày càng có thể khống chế chính mình, như thời khắc này vậy, anh yên lặng bình ổn lại cảm xúc, sau đó đứng lên nấu cơm tối.

Kim Thu rất ngoài ý muốn, cô còn cho rằng anh sẽ quấn quít lấy mình dùng tay làm một lần.

Bạch Tuyên thuần thục xào rau, cơm trong nồi đã sớm nấu xong, vì chỉ có một mình cô ăn, thức ăn và cơm cũng không tính là nhiều, nhưng Kim Thu vẫn ăn một đũa, sau đó đút cho Bạch Tuyên một đũa, anh rất vui vẻ, ăn vô cùng ngon miệng, không hiểu sao lòng cô đặc biệt vui vẻ: "Bộ dạng này ngốc nghếch quá."

Ngay lúc nói, liền thấy anh ngoạm một ngụm, ăn miếng thịt cô đang gắp trên đũa.

Kim Thu gắp một miếng đậu hũ bỏ vào miệng, cô là người có bệnh sạch sẽ nhẹ, nhưng bây giờ đã có thể ăn thứ anh đã cắn qua mà mặt không đổi sắc, không hề cảm thấy bẩn dù chỉ một chút.

"Mợ ơi, muốn uống anh. (Vợ ơi, muốn uống canh)" Bạch Tuyên vừa ngốn cơm vừa nói, bị Kim Thu không nặng không nhẹ trừng mắt: "Không được ngậm cơm nói, nuốt xuống đã."

Bạch Tuyên liền im thin thít, nuốt xuống cơm trong miệng mới dám nói: "Canh."

Kim Thu múc một thìa canh trứng đút cho anh: "Gấp cái gì, không ai giành với anh cả, ăn từ từ thôi."

"Thích quá, có thể được ăn chung với vợ." Tuy rằng thỉnh thoảng Bạch Tuyên sẽ cảm thấy khát, nhưng rất ít khi cảm thấy đói, dường như không có thay đổi gì so với lúc trước, nhưng anh rất thích ăn cùng Kim Thu, như vậy nhìn qua bọn họ rất giống một đôi tình nhân bình thường.

Đêm nay không khác gì mọi ngày, nửa đêm Kim Thu muốn dậy đi vệ sinh, vừa ngồi dậy, Bạch Tuyên liền dụi mắt tỉnh theo, cũng muốn xuống giường đi vệ sinh với cô.

Đây là thói quen được hình thành từ chuyện Triệu Gia hôm đó, tuy hung thủ đã bị bắt từ lâu, nhưng anh vẫn kiên trì làm vậy, lý do còn rất đầy đủ: "Cho dù không có người xấu, nhưng nhỡ có con gián đến dọa vợ anh thì làm sao?"

Vì vậy dù anh ngáp liên tục vẫn muốn đứng lên đi cùng cô, Kim Thu hơi bất đắc dĩ cùng buồn cười với việc này, đương nhiên, cũng tràn đầy cảm động.

Nhưng đến hôm nay liền biến thành tràn đầy may mắn.

Cô vừa đi toilet xong, chợt nghe thấy tiếng Hoa Hoa đang ngủ ở phòng khách bỗng nhiên nhảy dựng lên, lấy động tác cực kỳ cảnh giác nằm sấp trên mặt đất, móng vuốt bật ra, dáng vẻ như lâm đại địch.

Kim Thu cho rằng có chuột, bị dọa giật mình: "Không có chuột đâu mà nhỉ?"

Bạch Tuyên hơi nhíu mày, ôm cô vào lòng bảo vệ, môi mím chặt, lòng Kim Thu biết không tốt, ôm eo anh dựa vào, cảm thấy hơi hoảng loạn, Bạch Tuyên nhận ra, thu cánh tay ôm cô chặt hơn.

Một cơn gió lạnh thổi tới, đèn phòng tắm chớp chớp, sau đó phụt một tiếng tắt ngúm, cả căn phòng tối om, đôi mắt màu lục của Hoa Hoa vô cùng dọa người.

Kim Thu có thể nghe thấy tiếng tim đập của mình rõ ràng, cô căng thẳng nhìn xung quanh, hôm nay ánh trăng rất sáng, chiếu khắp ban công, ban công của cô bình thường phơi quần áo, đặt mấy chậu hoa, mấy ngày nay vì nuôi Hoa Hoa nên đặt thêm vài nệm lót và bát thức ăn cho mèo.

Vừa nhìn vẫn thấy rất tốt, nhưng tiếp theo cô liền phát hiện một người phụ nữ đứng trên ban công, Kim Thu bị dọa không nhẹ, Bạch Tuyên liền ôm chặt lấy cô, cau mày: "Lại là cô, tôi đã nói không cho phép cô đến tìm vợ tôi rồi mà!"

Con ma nữ kia u ám đứng sau rèm cửa, sắc mặt trắng xanh: "Ơ, các người hủy cơ thể của tôi, còn không cho tôi đến báo thù sao?"

Hủy thân thể? Kim Thu cố gắng nhớ lại chuyện hôm qua thím Hồng đã nói, sẽ không phải ngày dương khí thịnh nhất là hôm nay chứ!

Vì mấy ngày nay xảy ra rất nhiều chuyện, đầu cô loạn vô cùng, hoàn toàn không nhớ rõ cụ thể bất kỳ chuyện gì.

Nói vậy, nhân vật phản diện sẽ chết, hay bởi vì sợ anh nói nhiều điều vô ích, ma nữ kia thức thời chọn lựa trực tiếp ra tay không nói lời nào, tục ngữ nói lúc đầu càng mạnh mẽ, lúc sau sẽ yếu đuối, cô ta hóa thành một luồng gió lạnh phóng tới, Bạch Tuyên thật ra cũng không biết ma và ma đánh nhau thế nào, anh chỉ vô thức chắn trước mặt cô.

Sau đó... sau đó Kim Thu liền nghe thấy một tiếng kêu rên bén nhọn, ma nữ kia hóa thành hàng nghìn tia sáng, bao phủ Bạch Tuyên, những tia sáng đó không hề nhập vào cơ thể anh, mà biến mất không dấu vết.

Kim Thu mông lung, nhìn xung quanh không hề thấy bóng dáng của ma nữ kia, ngược lại nhìn thấy Bạch Tuyên ngây ngốc đứng ở đó, cô sốt ruột: "Anh không sao chứ?" Cô nóng lòng muốn sờ soạng anh kiểm tra từ đầu đến chân.

Bạch Tuyên phục hồi lại tinh thần, nghiêng đầu nhìn cô: "Không sao đâu, chỉ là hình như... anh thấy được quá khứ của cô ta."

Quá khứ của ma nữ? Kim Thu ù ù cạc cạc: "Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, cô ta đi đâu rồi?"

"À, hình như biến mất rồi." Bạch Tuyên cũng rất mơ hồ, "Vừa nãy cô ta chạm vào anh liền tan thành từng mảnh, sau đó anh thấy được một vài hình ảnh."

Anh kéo Kim Thu về phòng, đặt cô nằm trong ổ chăn ấm áp, sau đó anh ôm cô chậm rãi nói: "Cô ta trước đây hình như làm một người phụ nữ đàng hoàng, hiền lương thục đức, nhưng sau đó chồng cô ta vụng trộm bên ngoài, ngay cả tiểu tam cũng hại chết cô ta, tàn nhẫn phân thây cô ta ra, linh hồn cô ta không thể ngủ yên, muốn báo thù, vừa hay được một người am hiểu làm búp bê phát hiện, sau đó hắn phong ấn linh hồn cô ta vào hình nhân, người làm búp bê kia nói cho cô ta, nếu muốn báo thù, chỉ còn cách mượn thân thể của người sống, cho nên cô ta theo Lam Như Vân về đến trong nước."

Kim Thu nghe xong hồi lâu, hỏi: "Vậy người làm búp bê kia có quan hệ gì với cô ta? Mối tình đầu, thanh mai trúc mã hay thế nào?"

Bạch Tuyên mở to hai mắt nhìn, biểu cảm này của anh vô cùng đáng yêu, làm Kim Thu nhịn không được vuốt ve mặt anh: "Vợ à, sao em biết?"

"... Mấy chuyện ma cẩu huyết thông thường đều như vậy." Kim Thu bùi ngùi nói, câu nói nghệ thuật là lăng kính cuộc sống quả không sai, "Vậy cô ta đã chết rồi sao?"

"Đã chết rồi." Bạch Tuyên khẳng định trả lời, anh có thể cảm thấy năng lượng của cô ta truyền lên người mình, mà khí tức vốn thuộc về ma nữ đó đã tiêu tan, tuy không biết vì sao, nhưng anh rất chắc chắn.

Kim Thu không hỏi nhiều nữa, chỉ cảm thấy may mắn: "Chết là tốt rồi, rốt cuộc mọi chuyện cũng kết thúc."

Tuy nói hoàn cảnh của con ma nữ này rất thảm thương, tội nghiệp như vậy, Kim Thu hẳn phải khóc thút thít, chỉ là cô ta làm Lam Như Vân tự sát không thành, sau đó còn nhiều lần đến tìm cô gây phiền phức, tuy có thể thông qua vài câu nói của Bạch Tuyên biết được hoàn cảnh bi thảm của cô ta, Kim Thu vẫn không có quá nhiều đồng tình.

Dùng một câu rất lưu hành bây giờ mà nói, đó chính là không làm thì sẽ không chết.

Nhân sinh trên đời, phải chịu trách nhiệm cho chính mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Ly Hồn Ký Chương 45: Oán hận

Có thể bạn thích