Lính Đánh Thuê Sinh Tồn Ở Nguyên Thủy
Chương 2: Lấy thực vi thiên

“Tạ Nhất ca ca, ta có thể sờ mã tấu của ngươi không?” Sáng sớm, vừa đem xương đôn ở trong bình gốm, Khách Mộc liền dính ở bên người Tạ Nhất.

“Đương nhiên… Không được.” hai huynh đệ này ngày hôm qua đối với mã tấu hưng phấn đến rạng sáng mới ngủ, Tạ Nhất quyết định thứ này vẫn ít làm cho bọn họ nhìn thấy. Hắn lật ra hoa tiêu hái ngày hôm qua, đáng tiếc không thể cho vào trong canh xương, sẽ ảnh hưởng đến việc khép lại miệng vết thương, thứ này chỉ có thể đợi thương thế của Khách Đồ tốt hơn mới dùng, bất quá, nói đến hoa tiêu…

“Khách Mộc, ngươi có từng thấy qua một thứ đo đỏ mọc trên cây, bộ dạng tựa như răng nanh lợn rừng này hay không, ” Tạ Nhất lấy ra răng nanh lợn rừng lần trước lừa gạt từ chỗ Đa Lỗ, “Ăn vào thực cay, tựa như có lửa trong miệng.”

“Không có, ” Khách Mộc lắc đầu, tiện đà mang theo vài phần không tình nguyện, “Đa Lỗ có thể thấy qua, hắn nói khi hắn săn thú nhìn thấy rất nhiều thứ dễ nhìn, thế nhưng không thể ăn. ”

“Ngươi giúp ta gọi Đa Lỗ qua, ta hỏi hắn một chút.”

“Ta không muốn đi.” Khách Mộc ngại ngùng nửa ngày, “Ta đây đi kêu hắn, có thể để ta sờ mã tấu của ngươi không?”

“Không được, ” Tạ Nhất nâng nâng răng nanh trong tay, “Bất quá, nếu ngươi có thể giúp ta tìm được thứ ta muốn, ta có thể dùng răng nanh này làm vũ khí cho ngươi.”

“Được!” Khách Mộc lập tức tỉnh lại, chạy đi tìm Đa Lỗ hỗ trợ, cũng không quản canh xương trên lửa.

Tạ Nhất hoàn toàn không nại, rửa tay lật lật tồn lương trong phòng—— mấy khối xương đã lóc thịt, nửa con thỏ, một bình tỏi núi đã muối, một đống khoai lang.

Chỉ nhìn tồn lương nhà tộc trưởng một cách đơn giản liền biết, cuộc sống của tộc nhân tộc Casa gian khổ đến tình trạng gì.

Khách Đồ có thương tích, nên ăn thanh đạm một ít, nhưng cố tình bản nhân không tự giác, sáng sớm để cho Khách Mộc nấu mấy khối thịt, bị Tạ Nhất cản lại.

Tạ Nhất lấy một khối thịt ba chỉ cùng một khối khoai lang rửa sạch sẽ, đem chúng đều cắt thành lát cắt, sau đó lấy một bát gốm, ở phía dưới cùng trải một tầng tỏi núi, sau đó một tầng thịt một tầng tỏi núi một tầng khoai lang phiến, liên tiếp vài lần đặt ở chỗ đó muối.

Đợi canh xương đôn xong, Tạ Nhất múc canh vào trong chén gỗ làm ngày hôm qua, từ trong lửa bới khoai lang ra, đón hai huynh đệ ăn cơm. Sau đó một lần nữa thêm nước vào bình gốm, đem bát thịt bỏ vào, che nắp gỗ lên.

“ cối xay đá làm thế nào?” Ý thức được nhà tộc trưởng cũng không có tồn lương, Tạ Nhất ngay từ đầu lo lắng vấn đề thức ăn.

“Rất nhanh sẽ xong, ngươi ăn cơm xong qua xem một chút.”

“Ừ.” Tạ Nhất cắn một ngụm khoai lang nướng. Nói thật, mỗi ngày ăn một thứ giống nhau, dù là mỹ vị cũng sẽ nị.

“Ca ca, ta hôm nay muốn đi cùng Đa Lỗ. ” Khách Mộc nhấc tay.

“Đa Lỗ? Ngươi không phải không thích đi cùng hắn sao?” Khách Đồ đối với khúc mắc của em trai lại có chút lý giải.

“Ngô, ” Khách Mộc nhanh chóng ăn xong khoai lang trong tay, ôm lấy bát cô lỗ cô lỗ uống sách canh, “Bọn họ một hồi muốn đi, ta đi tìm Đa Lỗ.”

“Khách Mộc làm sao?” Khách Đồ chỉ có thể hỏi Tạ Nhất. Từ khi Tạ Nhất đến, Khách Mộc liền cả ngày đi theo bên người hắn, hai người bọn họ như là thân huynh đệ.

“trẻ nhỏ thích chơi đùa, còn có thể có chuyện gì, ngươi về sau cứ để Khách Mộc cùng trẻ nhỏ trong tộc đi ra ngoài nhiều hơn, cứ ngốc ở trong sơn động là không được.”

Khách Mộc vẫn là theo bản năng né tránh Đa Lỗ biết đi săn, bình thường cũng không tiếp xúc cùng trẻ nhỏ khác trong tộc, Tạ Nhất hiểu hắn bởi vì thể nhược mà tự ti, liền tính dạy đứa nhỏ này một ít kỹ xảo đánh nhau cùng vũ khí, về sau hắn sinh tồn trong rừng cũng nhiều một phần bảo hiểm.

“Ừ.” Khách Đồ làm sao có thể biết chuyện giáo dục hài tử, chỉ có Tạ Nhất nói hắn nghe mà thôi.

Tạ Nhất thấy thịt chưng đã được, mở nắp gỗ, hương vị liền nhẹ nhàng tỏa ra.

“Ngươi làm gì đó, rất dễ ngửi?” Khách Đồ đã hai ngày không đứng đắn ăn thịt, lúc này đang rất thèm.

“Tỏi núi chưng thịt.” Tạ Nhất lấy bình gốm ra, “Dùng thịt cuộn tỏi núi ăn, lát khoai lang hấp đầy mỡ, ngươi đừng ăn.”

Khách Đồ nhanh chóng cuộn một miếng thịt nhét vào miệng, nhất thời miệng đầy doanh hương. Tỏi núi muối cùng mùi thịt, để lại tiên hương, so với thịt nướng hơn vài phần ngon miệng, so với nấu thịt thêm vài phần tư vị.

Tạ Nhất trực tiếp cầm hai phiến khoai tây kẹp đồ vào giữa, thành một cái Sandwich nguyên thủy, hắn cắn một ngụm có kết luận, “Ừ, ăn không tệ, buổi tối làm cho Khách Mộc ăn.”

Ăn cơm xong hai người cùng đi lều của Thạch Đầu xem cối xay đá.

“Tộc trưởng, Sousa, các ngươi đến vừa lúc, ta đang chuẩn bị đục lỗ, nhưng không biết đục ở đâu. ” Thạch Đầu trời vừa sáng liền đứng lên làm việc, lúc này đã có sơ cụ mô hình.

“Ngươi cứ gọi ta là Tạ Nhất đi, ta nghe quen cái tên này.” Từ đêm qua biết Sousa là chỉ bạn lữ của tộc trưởng, Tạ Nhất nghe thấy từ này liền cảm thấy không được tự nhiên.

Hắn tiến lên nhìn, sau đó dùng ngón tay chỉ, “hai khối đá này đều ở bên trong, nơi này, đục một lỗ

“Không thành vấn đề!”

Khách Đồ kéo cánh tay trái thụ thương, cũng cầm công cụ, đục một lỗ ở trên hòn đá bên dưới. vật liệu đá bọn họ chọn dùng là loại cứng như đá làm mâu đá, chỉ nghe âm thanh hòn đá cùng thạch cụ va chạm, Tạ Nhất liền cảm thấy đau cánh tay, hai gia hỏa này lại đã quen, chầm chậm hăng say làm.

Tạ Nhất nhìn một hồi, cũng không giúp được gì, quyết định thừa dịp cối xay đá còn chưa làm xong, trước hái nhiều hạt mận gai một chút, dùng để khai trương cối xay.

Tạ Nhất về lấy tỏi núi muối rồi đi tìm Quả Lệ, nàng đang ở ngoài sơn động nhìn tấm ván gỗ đang phơi nắng, “Tạ Nhất, ngươi tới nhìn thử, tấm ván gỗ này có thể dùng chưa?”

“A ma, ngươi không nên gấp gáp a, hiện tại thời tiết lạnh, tấm ván gỗ phải phơi vài ngày mới được.” Tạ Nhất nói cũng nhìn tấm ván gỗ, bởi vì vốn là gỗ khô, không có hơi nước, phỏng chừng phơi qua hai ngày trải xuống không thành vấn đề.

“Trời càng ngày càng lạnh, ta lo khoai lang bị hỏng.” tận cùng bên trong sơn động chất một đống lớn khoai lang, đều là tộc nhân từ khi lá cây úa vàng tìm được, hiện tại đã có khoai lang bắt đầu biến hỏng.

“Nề, a ma ngươi nếm thử thứ này.” Tạ Nhất đưa tỏi núi qua, “Ngươi để tộc nhân đem khoai lang sắp hỏng lấy ra, cắt thành phiến để bên cạnh đống lửa.”

“Như vậy sao được, khoai lang khô liền không thể ăn.” Quả Lệ thử một ngụm tỏi núi, “Ngươi đây là làm như thế nào, thứ này trên núi có rất nhiều, lần trước sau khi ăn cơm của người xong ta để cho các nàng đi đào, chính là không biết làm như thế nào.”

“Cái này đơn giản, đem tỏi núi rửa sạch cắt thành từng đoạn, sau đó vẩy lên muối giảo nhất giảo phóng kia liền được rồi, đừng phóng quá nhiều muối.” Tạ Nhất cười nói, “Làm khoai lang phiến không thể trực tiếp ăn, có thể xay thành bột làm thành đồ ăn. ”

“Mài… Thành bột?”

“Ừ, Thạch Đầu không phải đang làm cối xay đá sao, đến lúc đó dùng cái kia để làm.”

“Chuyện này, phải cùng tộc trưởng nói trước một chút.” Quả Lệ vẫn có chút do dự.

“Được, ta trở về nói với hắn.” Tạ Nhất không để tâm cười cười, “A ma, ta hôm nay muốn đi hái chút hạt mận gai, chính là loại cành lần trước dùng để bện giỏ, ngươi biết rõ nơi nào có nhiều không?”

“Thứ này rất thông thường, bất quá trên núi phía đông nhiều nhất. Ngươi hái thứ này làm gì?”

“Hạt mận gai cũng có thể ăn.”

“Có thể ăn?” Quả Lệ nghe được có thể ăn lập tức mặc kệ tấm ván gỗ trên đất, “Ta gọi vài người đi cùng ngươi. ”

Hiện tại phụ nữ trong tộc đi ra ngoài đều mang giỏ mận gai, tiện đem đồ tìm được mang về.

Tạ Nhất cái gì cũng không mang, hắn đến trên núi mới bắt đầu chiết cành mận gai bện giỏ.

“Ta giúp ngươi đi.” Thanh Thủy thấy Tạ Nhất bện giỏ chầm chậm, chủ động tới hỗ trợ.

Tạ Nhất gật đầu một cái, nhường vị trí. Hắn nhớ rõ lần trước nữ nhân tên Thanh Thủy này bện giỏ vừa mau vừa tốt.

“Lần này bện không cần làm quai, bện thành cao hơn.” Tạ Nhất cố ý bẻ cành mận gai tương đối dài, tính bện một cái sọt.

“Được.” Thanh Thủy khéo tay, một hồi liền bện ra, nàng có chút nghi hoặc, “giỏ mận gai này ngươi cầm thế nào, muốn ôm sao?”

“Không cần, ” Tạ Nhất cầm ra dây da thú đã sớm chuẩn bị tốt, xuyên vào giữa cành mận gai qua thắt lưng, “Đây là sọt, có thể đeo trên lưng.” Hắn làm mẫu một chút, quyết định lần sau cần bao một khối da thú ở chỗ lưng tiếp xúc.

“Ta nghe Quả Lệ a ma gọi ngươi Tạ Nhất, ta có thể gọi ngươi như vậy không?” Thanh Thủy hiếu kì lấy qua sọt mận gai, đeo thử lên trên lưng.

“Đương nhiên.” Tạ Nhất cầu còn không được.

“Thứ này so với giỏ mận gai dùng tốt hơn, một hồi ta bện thêm vài cái.” Thanh Thủy cười nói.

“Nha phi, đắng.” Bên cạnh truyền đến một tiếng thét kinh hãi.

“A Hoa, làm sao?”

“Không có gì, ta nghe Quả Lệ a ma nói thứ này có thể ăn, liền muốn nếm thử.” A Hoa trên tay còn cầm hạt mận gai bị cắn ra, có thể thấy hạt nhỏ bên trong xác quả màu nâu.

Tạ Nhất đi qua hái hạt mận gai, “Hạt mận gai bây giờ còn không thể ăn, chờ ta làm thành bột hạt mận gai mời ngươi nếm thử.”

“Được a!”

Hôm nay thu hoạch không tệ, giỏ và sọt trên tay đều chất đầy, Tạ Nhất để các nàng hỗ trợ đem hạt mận gai đều bóc vỏ bên ngoài, lấy hạt bên trong.

túi da thú Khách Mộc cùng Đa Lỗ mang về cũng chất đầy, bọn họ không biết thứ Tạ Nhất nói là cái gì, liền đem mấy thứ lấy ra khiến Tạ Nhất thoáng nhướn mày.

thật đúng là tìm được mấy thứ tốt. Trừ ớt Tạ Nhất sớm đã nói, bên trong còn có một cẩu kỷ khô, mấy quả táo đỏ khô quắt, còn có một ít đồ loạn thất bát tao khác.

Tạ Nhất đem mấy quả táo đỏ phân cho hai người, lại hỏi bọn họ ớt cùng cẩu kỷ hái ở đâu.

Đa Lỗ nói chuyện chậm chạp như trước, “Ớt ở bên trong đống cỏ trong rừng cây chúng ta săn thú có một mảng lớn, này…”

“Cẩu kỷ!” Khách Mộc ở một bên nghe được sốt ruột, mở miệng nhắc nhở.

“Cẩu kỷ tìm được ở bên phiến đá chúng ta nghỉ ngơi, ” Đa Lỗ cắn một ngụm táo, “Cái này, là nhặt ở trên đất.”

“Tạ Nhất ca ca, có phải thứ ngươi buổi sáng bảo ta tìm không?” Khách Mộc nhìn chằm chằm hai thứ trên tay Tạ Nhất, mong chờ hắn gật đầu.


“Ừ, đây chính là ớt.”

“Ác, quá tốt! Tạ Nhất ca ca, vũ khí của ta, vũ khí!”

“Được rồi, hiện tại làm cho ngươi.”

Tạ Nhất lấy mã tấu cùng răng nanh ra, từ hoa văn trên răng nanh đem nó mài thành một thanh loan đao, bởi vì xét đến độ cứng của răng nanh, đao Tạ Nhất làm hơi dày một chút, ở lưỡi dao cùng mũi đao mài càng thêm bén nhọn, sau đó hắn lấy ra một khối gỗ từ số gỗ lần trước làm bát còn lại, điêu khắc thành cán cầm tay.

“Nè, được rồi.”

Khách Mộc cơ hồ muốn dùng thử, hắn cầm loan đao, tưởng tượng giống ca ca đêm qua đem đao phóng ra.

“Không phải dùng như vậy, ” Tạ Nhất sửa đúng tư thế cầm đao của hắn, “Ta dùng là đao thẳng, hiệu quả đâm xuyên tương đối tốt, của ngươi là loan đao, hiệu quả chém bổ sẽ tốt hơn.

Tạ Nhất nắm chặt loan đao, giảng giải chi tiết cách dùng loan đao cho Khách Mộc, sau đó ở trên cọc gỗ làm mẫu một phen, thành công ở trên cọc gỗ lưu lại hai đạo dấu vết.

Khách Mộc nhìn xem hâm mộ không thôi, tiếp nhận loan đao dựa theo thủ pháp Tạ Nhất dạy mà luyện tập.

Đa Lỗ ở một bên gấp đến độ loạn chuyển, thỉnh thoảng dùng ngữ điệu thong thả đặc hữu của hắn cầu xin, “Khách Mộc, để ta thử một lần đi.”

Khách Mộc bị hắn niệm đến không kiên nhẫn, đem loan đao đưa qua, dặn dò nói, “Chỉ có thể thử một chút nha.”

“Thứ gì chỉ có thể thử một chút?” Khách Đồ vừa trở về, liền nghe âm thanh Khách Mộc nghiêm túc dặn dò.”Di, đây là cái gì?”

“loan đao Tạ Nhất ca ca làm cho ta.”

“Hử? Ta xem một chút.” Khách Đồ lấy loan đao qua lật xem một phen, nói với Tạ Nhất, “Ngươi không phải nói không thể làm mã tấu sao?”

“Đây là dùng răng nanh làm, cho trẻ nhỏ chơi đùa còn được, thật muốn đi săn dã thú da dày thịt béo thì không thể, ngươi muốn thì lại tìm một chiếc răng nanh ta làm cho ngươi.” Tạ Nhất vội nấu cơm, cũng không quay đầu lại nói.

Khách Đồ nghe được không thể săn dã thú, liền đem loan đao trả cho Đa Lỗ, “Vẫn là tính, ta nhất định sẽ tìm được loại đá ngươi nói. ”

Đa Lỗ tâm tư khó có được một lần linh hoạt, lập tức chạy đến bên Tạ Nhất ra vẻ, “Tạ Nhất ca ca, ta giúp ngươi nhóm lửa. Lần sau ta tìm được răng nanh, ngươi có thể làm loan đao cho ta không?”

“Được a.” Tạ Nhất đem thịt, tỏi núi cùng khoai lang phiến nhanh nhẹn lấy ra, bỏ vào trong bình gốm chưng.

“Cối xay đá làm thế nào rồi?”

“Dựa theo ngươi nói làm tốt, ngày mai là có thể dùng.” Khách Đồ ngồi ở trên da thú tháo mảnh vải trên miệng vết thương.

“Vậy là tốt rồi, ngày mai liền lấy hạt mận gai phỏng ra mài.” Tạ Nhất nhìn miệng vết thương của hắn, nhíu mày, “miệng vết thương của ngươi hôm nay lại nứt ra?”

“Khi mài không chú ý, tay trái vừa dùng lực liền nứt.”

Tạ Nhất hoàn toàn không sợ đặt mạng sống của mình trên mũi đao, cũng không dám dưới điều kiện nguyên thủy ở đây tùy tiện làm bậy, người này lại kiêu ngạo, hắn tốt nhất nên cầu nguyện miệng vết thương không lây nhiễm, không thì đến lúc đó hắn tự chịu.

Hắn vừa oán thầm, vừa cầm cỏ cầm máu giúp hắn đổi dược, “Ngươi hai ngày này tốt nhất không nên động cánh tay trái, đợi miệng vết thương kết vảy rồi nói, cỏ cầm máu trong tộc không nhiều.”

“Ừ.” Biết hiện tại lúc này căn bản tìm không được cỏ cầm máu, Khách Đồ ngoan ngoãn gật đầu.

“Được rồi, ” Tạ Nhất buộc chặt miệng vết thương, phân phó hai đứa trẻ đang luyện đao đến bất diệc nhạc hồ, “Khách Mộc, khi chém vào cọc gỗ không cần dùng nhiều lực, cẩn thận làm gãy đao. Ngươi cùng Đa Lỗ đi rửa tay, chuẩn bị ăn cơm.”

Hắn đem thịt chưng cùng khoai lang nướng mang đến, hương vị lập tức câu được trùng tham lam trong bụng hai đứa trẻ, rửa tay xong liền đánh tới, ăn đến đầy tay đều là mỡ.

Tạ Nhất nắm cơ hội dụ dỗ, “Ăn ngon không?”

“Ăn ngon!” Trăm miệng một lời.

“Ngày mai còn muốn ăn nữa không?”

“Muốn!” âm thanh vang dội.

“Vậy ớt cùng cẩu kỷ hôm nay các ngươi mang về, ngày mai cần hái nhiều hơn, ” Tạ Nhất tăng lớn cường độ tưởng thưởng, “Mang về đến càng nhiều, đồ ngon lại càng nhiều.”

Tạ Nhất kiểm tra cối xay đá một chút, để Thạch Đầu làm một thớt đá liên trục trên dưới, sau đó cắm cán gỗ dương hòe vào, thử đẩy một chút.

“Không được, quá nặng, đẩy không được.” Tạ Nhất dừng tay lại.

“Ta đến thử xem.” Khách sơ đồ Tạ Nhất tránh ra, tự mình ra trận.

Tạ Nhất thoáng liếc mắt nhìn cánh tay trái thụ thương của hắn, nói với Thạch Đầu, “Thạch Đầu, đem mặt trên hai trục này mài mỏng hơn. ”

Thạch Đầu theo lời mà làm.

“Lần này không thành vấn đề.”

Tạ Nhất chuẩn bị trước da thú trải ở mặt cắt của cối xay đá, đổ hạt mận gai sạch sẽ vào trong cối xay đá, Khách Đồ ở một bên quay trục, mang theo vỏ vỡ màu nâu củabột hạt mận gai chậm rãi từ khe hở chảy ra…

Chỗ võ đáng ghét làm thế nào bỏ ra đây? Tạ Nhất vân vê một nhúm, môi mỏng hơi cong lên.

Có các! Tạ Nhất trực tiếp đem áo bông của mình cởi xuống, mặt trên còn lưu lại vết xé lần trước xé xuống mảnh vải băng bó miệng vết thương cho Khách Đồ. Hắn đem cả chiếc áo đi giặt, hong khô bên lửa, rút chỉ gai ra từ chỗ rách, làm thành một cái rây lọc giản dị.

Bất quá sản lượng của hạt mận gai quá cao, một sọt hạt mận gai mới mài ra tám cân bột hạt mận gai.

Khách Đồ cùng Thạch Đầu ở một bên sợ hãi than không thôi, thậm chí nóng vội vê bột mì lên liền muốn đưa vào miệng.

“Uy, còn không thể ăn.” Tạ Nhất cản bọn họ lại, “Thạch Đầu, ngươi có hòn đá nào vừa mỏng vừa lớn không?”

“Có.” Thạch Đầu lật ra vài khối khiến Tạ Nhất thoáng nhướn mày.

Tạ Nhất tìm khối mỏng nhất, để Thạch Đầu đem chỗ giữa mài phẳng.

“Buổi tối sẽ ăn bánh bột hạt mận gai rán ha.” Tạ Nhất muốn làm thứ tốt nhất, “Gọi Quả Lệ, Thanh Thủy cùng A Hoa.”

lều của Khách Đồ náo nhiệt lên, ngay cả vu tư cùng bọn A Thanh cũng tới muốn nếm thử mùi vị bánh rán, Tạ Nhất trực tiếp đem đồ chuyển ra ngoài lều.

Trong bình gốm theo thường lệ là tỏi núi chưng thịt. Tạ Nhất thêm nước vào bột hạt mận gai, trộn thành cục bột, sau đó ở trên phiến đá bằng làm nồi bôi mỡ lên đun nóng, đổ bột lên trên, đợi một mặt thành hình dùng xẻng đá mỏng lật qua, rất nhanh, chiếc bánh rán đầu tiên ra nồi.

Tạ Nhất phân bánh rán thành miếng nhỏ, bảo đảm mỗi người đều có thể được một miếng.

A Hoa đem bánh rán vo thành một khối, một ngụm nuốt v xuống, sau đó chép chép miệng, “Nha, quá ít, còn chưa ăn ra vị gì.”

Thanh Thủy ở một bên cười trộm, “Ngươi không cần mỗi lần đều ăn nhanh như vậy, bánh rán này ăn rất ngon a.” Nàng chậm rãi ăn xong, nhìn A Hoa đang nuốt nước miếng.

Quả Lệ cười đến không khép miệng, “Tạ Nhất, bột hạt mận gai của ngươi thật sự quá tốt, trên núi thứ này rất nhiều, chúng ta trời lạnh liền có ăn.”

“Dựa vào thứ này khẳng định không được, hạt mận gai hái ngày hôm qua một ngày mới mài được nửa sọt bột mì, cũng chỉ đủ toàn tộc ăn một hai ngày.” Tạ Nhất lật bánh rán qua, “Bất quá khi thiếu mồi còn có thể duy trì. ”

“Vậy cũng đã tốt rồi, ” A Thanh đi tới, “hai ngày này không gặp được con mồi nào, cứ như vậy tộc nhân liền không có cái ăn.”

“Chắc là mùi vị con báo kia lưu lại, qua vài ngày sẽ tốt.” Khách Đồ tâm tình cũng rất tốt, ít nhất Tạ Nhất lần đầu tiên ở trên mặt xưa nay buộc chặt của hắn nhìn thấy khóe miệng nhếch lên.

Người này, tuổi còn trẻ, cười rộ lên vẫn dễ nhìn hơn.

“Tạ Nhất, để ta làm đi.” Quả Lệ ở một bên nhìn học, đoạt xẻng đá trong tay Tạ Nhất, ở trên nồi phiến đá bằng đổ một lớp bột.

Tạ Nhất ăn hết thảy hai miếng bánh rán, đem tỏi núi chưng thịt trong bình gốm lấy ra trải lên bánh rán cuốn lại.

“Tạ Nhất ca ca, cho ta một cái.” Khách Mộc mắt sắc, lập tức lăn tới.

“Ngươi và Đa Lỗ.” Tạ Nhất đưa cho hắn hai cái, lại cuốn hai cái đưa cho vu tư cùng Khách Đồ.

“Cám ơn.”

“Hử?” Tạ Nhất nghi hoặc hoặc nhìn về phía Khách Đồ.

“Ngươi nói cám ơn nghĩa là ta thật cao hứng, có gì sai sao?”

“Không có.” Đây tính là chó ngáp phải ruồi sao. Tạ Nhất thoáng liếc mắt nhìn vu tư lão đầu bên cạnh hứng thú dạt dào, quyết định bỏ qua lão gia hỏa này, “Ngươi ngày mai để người đem phần không tốt trong khoai lang lấy ra, rửa cắt thành lát. ”

“Được, ta sẽ để Quả Lệ nói. ”

“Ê, ” Tạ Nhất mặt sắc cổ quái, “Ngươi không hỏi xem vì sao?”

“Vì sao?”

“Không có gì!” Tạ Nhất nghẹn một ngụm khẩu khí, “Chúng ta đánh một trận đi.” Hắn đi đến nơi này còn chưa cùng người chân chính đã giao thủ, vừa lúc có chút ngứa nghề.

Khách Đồ đem Tạ Nhất trên dưới đánh giá một phen, “Ta không đánh với ngươi.”

Lại nói, người Tạ Nhất cao ngất thon dài, cơ bắp căng chặt hữu lực, mặt bộ có vẻ nhu hòa, vừa khéo trung hòa ánh mắt sắc bén, này ở hiện tại thuộc vào phạm vi hoàn mỹ, thế nhưng ném vào xã hội nguyên thuỷ ngay cả phụ nữ cũng cường tráng hữu lực căn bản là không đủ xem.

Khách Đồ vốn so với Tạ Nhất cao hơn nửa cái đầu, bởi vì nhiều năm săn thú thân thể cường tráng, đường cong trên mặt lãnh ngạnh như điêu khắc, ở trong bộ tộc thuộc nhóm người nổi bật.

Nếu nói Tạ Nhất là loài báo ưu nhã, như vậy Khách Đồ chính là hùng sư hình thể cực đại.

Tạ Nhất giận dữ, mình còn chưa ghét bỏ tên kia cánh tay có thương tích không thể tận hứng, hắn còn dám khinh thường mình dáng người gầy yếu. Vốn hắn chỉ muốn tìm việc vui, hoạt động hoạt động gân cốt, lúc này ngược lại là không đánh không được.

Tạ Nhất tay phải nắm chặt chém ra, sượt qua sườn mặt của Khách Đồ, hắn lắc lắc nắm tay, “Chúng ta so một hồi.”

Khách Đồ bất ngờ không kịp đề phòng, chỉ cảm thấy một trận gió lạnh, sượt qua da nóng lên. Hắn sửng sốt một chút, mới nói, “Được.”

Nắm tay của Tạ Nhất theo tiếng trả lời mà ra, đánh tới chỗ yết hầu của Khách Đồ. trong chiến đấu của lính đánh thuê, mỗi một chiêu đều là liều mạng, cho nên bọn họ ra tay đều đánh thẳng vào chỗ yếu hại, không lưu đường sống.

Khách Đồ nghiêng đầu né qua, tay phải nắm chặt đem lực ngưng tụ ở trên cánh tay, vung nắm đấm ra ngoài, Tạ Nhất đang đánh lên thu cánh tay về chắn, phát ra một tiếng “Phanh” trầm vang.

Hai người đều kinh ngạc về lực lượng của đối phương, liếc nhau. Tạ Nhất nhanh chóng chuyển chiêu thức, cổ tay lật xuống, ấn lên cánh tay của Khách Đồ, đồng thời chân phải hướng về phía trước, thân thể nghiêng về bên trái di chuyển, vai phải ép xuống.

Khách Đồ thuận thế lui về phía sau một bước, thân thể lui về sau, chân trái quỳ trên đất, đồng thời tay phải dùng lực, kéo thân thể của Tạ Nhất xuống.

Tạ Nhất hơi rút cánh tay ra, nhảy lên về phía sau, đùi phải đá lên, mục tiêu chính là gáy của Khách Đồ.

Khách Đồ nghiêng người, cánh tay phải giương hai chân đạp, chắn lại liên hoàn quyền của Tạ Nhất, chỉ nghe vài tiếng “Bang bang bang” vang lên.

Tạ Nhất thu lại nắm đấm, quyết định không cùng người này cứng đối cứng. Hắn thân hình biến đổi, bộ pháp nhẹ nhàng quỷ dị, giống như rắn trượt đi, hai tay khi duỗi khi cong, biến ảo phi thường. Khách Đồ vài lần ra tay đều chạm không đến đối phương, nhất thời có chút luống cuống tay chân, không quá vài lượt, liền bị Tạ Nhất đè xuốn, khóa chặt yết hầu.

“Uy, đừng nhúc nhích nha.”

Tạ Nhất trên tay không chân chính dùng lực, Khách Đồ chỉ cảm thấy làn da ấp áp dán lên cổ mình, bên tai có khí tức người nọ khi nói chuyện phun ra, yết hầu không khỏi căng thẳng.

Tạ Nhất lúc này tâm tình vui sướng, không chú ý tới khác thường của Khách Đồ, hắn buông lỏng tay, “cánh tay trái của ngươi có thương tích, lần sau chúng ta mới hảo hảo đánh một hồi.”

Mọi người vây xem ngày thường chỉ cảm thấy công phu săn thú của tộc trưởng là tốt nhất trong tộc, lúc này thấy Tạ Nhất thân hình gầy yếu cư nhiên có thể đánh bại tộc trưởng —— tuy tộc trưởng cánh tay trái không thể động, đều mặt đầy giật mình.

Sau một lát, “Sousa, Sousa, …” Tiếng hô đột nhiên vang lên ở trong sơn động, cũng càng lúc càng có xu thế vang dội.

“Uy, ” Tạ Nhất hắc tuyến, đẩy đẩy Khách Đồ còn đang ngẩn người, “Nơi này giao cho ngươi, nói bọn họ về sau gọi ta là Tạ Nhất, ta không muốn lại nghe thấy có người gọi ta là Sousa.”

Nói xong liền kéo Khách Mộc sớm xem ngốc một bên rời đi.

“Tạ Nhất ca ca, ngươi thật lợi hại, dạy ta đi.” Khách Mộc Đêm qua xem cuộc chiến triệt để đảo điên nhận thức thân thể gầy yếu thì không thể săn thú, những lời này hắn đọc từ tối hôm qua tới giờ.

Tạ Nhất bị hắn niệm phiền, hỏi: “Loan đao luyện thế nào rồi?”

Khách Mộc làm một vỏ đao da thú cho loan đao, hắn từ bên trong rút loan đao ra, ở trước cọc gỗ chuyển động cổ tay, loan đao trơn chu mà ra, ở trên cọc gỗ lưu lại một đường chém mỏng, sau đó xoay cổ tay một phen, đem loan đao thu vào vỏ đao.

“Thế nào thế nào?” Hắn chớp ánh mắt, một bộ chờ đợi khích lệ.


“Ừ, cũng được lắm.” Tạ Nhất thật ra có chút kinh ngạc. Hắn ban đầu làm loan đao cho Khách Mộc chẳng qua là để tìm trò tiêu khiển cho hắn, đứa nhỏ này thân thể quá yếu, tính cách lại có chút quái gở, mang đem loan đao có thể có chút tác dụng phòng thân, nhưng hắn thật không trông cậy học ra cái gì.

Nhưng hiện tại xem ra cũng hữu mô hữu dạng, đứa nhỏ Khách Mộc này thân thể tuy yếu, nhưng thắng ở tư chất thông minh. Không bằng, thu làm đồ đệ.

“Ta hôm nay muốn đi săn thú, Khách Mộc đi cùng ta. ” Tạ Nhất quay người lại, nói với Khách Đồ vừa rửa mặt trở về.

“Săn thú? Ta và các ngươi cùng đi. ” Khách Đồ liền đi lấy mâu đá đặt ở một bên.

“Ngươi trên người có thương tích, hôm nay cứ theo dõi tình trạng khoai lang đi.” Bệnh nhân phải có tự giác của bệnh nhân.

“Chẳng qua là vết thương nhỏ…”

Tạ Nhất tay phải ở không trung làm một động tác hư niết, thành công khiến Khách Đồ đem câu nói kế tiếp nuốt xuống.

Mà Khách Mộc dây dưa theo Tạ Nhất đến cửa sơn động, nhìn thấy tộc nhân săn thú đều không có ở đó thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Tạ Nhất tà mắt liếc nhìn Đa Lỗ ở cách đó không xa, biết rõ còn cố hỏi, “Sao, không muốn đi cùng ta?”

“Không có, ” Khách Mộc nhảy dựng lên phản bác, “Ta rất muốn đi, nhưng, Tạ Nhất ca ca, bọn họ đã đi.”

“Thật không?” Tạ Nhất ngoắc, “Đa Lỗ, lại đây.”

Đa Lỗ dựa theo ước định của hai người ở ngoài sơn động đợi Khách Mộc, lại không nghĩ Tạ Nhất cũng tới, liền có hơi do dự đi qua.

“Nói đi, đây là có chuyện gì?”

Đa Lỗ thật cẩn thận liếc nhìn Khách Mộc nhìn, “Ta… ừm, A Thanh nói bọn họ có chuyện, đi trước.”

“Hử?” Tạ Nhất thoáng nhướn mi.

“Là ta không muốn đi săn thú, để A Thanh bọn họ đi trước.” Đa Lỗ lập tức sửa miệng, ngữ điệu vẫn chậm rì rì.

“Là vậy sao?”

“Vâng.” Khách Mộc ở một bên cuống cuồng gật đầu, chỉ sợ Tạ Nhất không tin.

Tạ Nhất đương nhiên không tin, hài tử Đa Lỗ thành thật này phỏng chừng là lần đầu tiên nói dối, cả khuôn mặt tươi cười trướng đến đỏ bừng, hai tay nhịn không được vò lông xám trên áo da thú. Tất nhiên là Khách Mộc không muốn đi cùng các thợ săn khác, mới kêu Đa Lỗ cùng.

Bất quá Tạ Nhất cũng lười vạch trần, “Vậy trúc diệp các ngươi hai ngày trước mang về tìm được ở chỗ nào?” Không biết hai đứa trẻ này có phải ý thức được cái gì hay không, buổi tối trong túi da thú mang về loạn thất bát tao đủ các thứ, có hạt quả, có lá, có rễ cây… thật ra có một phần là dùng được.

Khách Mộc thấy Tạ Nhất không truy vấn thêm, lập tức trả lời, “Ở bên cạnh, Tạ Nhất ca ca, ta dẫn đường cho ngươi.”

Tạ Nhất nhìn thấy rừng trúc rất vừa lòng, hắn sau khi xem Khách Đồ săn báo liền muốn làm vũ khí tầm xa, mà dùng trúc làm cung tiễn là lựa chọn không còn gì tốt hơn, bất quá, hiện tại không có dây thừng có thể làm dây cung, cung tiễn chỉ có thể từ từ rồi nói, cứ làm nỏ tên trước cũng được.

Tạ Nhất vẫy tay một cái, để Khách Mộc đem loan đao của hắn lấy tới, “Loan đao nếu chi chém bổ uy lực cũng không lớn, tốt nhất phải kèm theo tốc độ cực nhanh, ngươi xem cho kĩ.”

Tạ Nhất tay cầm loan đao, như rời cung tên vung lên, huy động cổ tay phía trước trúc, sau đó theo quán tính chém nghiêng một bên trúc.

Cây trúc kia ở không trung lay động vài cái, rốt cuộc không chịu nổi gánh nặng ngã xuống.

Tạ Nhất gọi hai đứa trẻ nhìn đến phát ngốc tới, “thời điểm ra tay, tốc độ nhất định phải mau, hơn nữa chú ý dùng lực cổ tay, không thì rất dễ làm thương chính mình. Còn có, các ngươi xem xem mặt cắt của trúc, có phát hiện gì?”

Hai người đánh giá nửa ngày, cuối cùng Khách Mộc nhỏ giọng nói, “Chỗ này, hình như mỏng hơn chỗ khác.”

“Ừ, không sai.” Tạ Nhất khẳng định, “Chỗ này bị côn trùng cắn qua, so chỗ khác mỏng hơn, cho nên khi chém vào nơi này, có thể dễ dàng chặt trúc xuống.” Hắn thoáng dừng, “Đánh nhau cũng giống săn bắn, nhắm ngay nhược điểm phản kích là có hiệu quả nhất.”

Hai người cái hiểu cái không, bất quá Tạ Nhất cũng không định nói quá nhiều, để bọn họ tự lĩnh ngộ đi.

Tạ Nhất trước dùng đao tước hai mũi tên trúc, tìm một đoạn trúc phẩm chất vừa phải tước thành thân nỏ có rãnh đặt tên, ở sau chỗ đặt tên tước ra khe móc, móc cùng lẫy nỏ thành một thể, sau đó hắn lại chọn đoạn trúc tương đối cứng làm nỏ, dùng gân thú làm thành dây nỏ.

Hắn lắp tên trúc, đem dây nỏ treo trên móc, bóp lẫy nỏ, tên trúc “Sưu” một tiếng bay vụt ra ngoài, căn vào một cây trúc. Hắn đem tên nhổ xuống, nhìn cái lỗ tên trúc để lại một chốc, điều chỉnh gân thú một lần nữa, lại bắn ra.

Tạ Nhất đối với kết quả lần này thực vừa lòng, khi bắn tên trúc ra lực đạo thiếu chút nữa đem trúc xuyên đôi.

“Tạ Nhất ca ca, đây là cái gì?” Khách Mộc cùng Đa Lỗ một bên luyện đao nghe được động tĩnh, đã sớm chạy tới.

“Nỏ, đây là tên.” Tạ Nhất thao tác cho bọn hắn nhìn một lần, sau đó đem nỏ đưa cho Khách Mộc, “Cầm chơi đi.”

Đa Lỗ lần này không cùng Khách Mộc, ngược lại ở bên người Tạ Nhất xoay quanh, thỉnh thoảng nhúng tay giúp gì đó.

“Tạ Nhất… Ca ca.”

“Ừ?” Tạ Nhất vừa chỉnh dây nỏ, vừa liếc mắt nhìn Đa Lỗ ngại ngùng.

“Này… Nỏ, có thể cho ta sao?”

“Cho ngươi, cũng không phải là không thể.” Tạ Nhất dụ hắn, “Nói cho ta biết các ngươi vì sao không cùng A Thanh cùng đi săn thú.”

Đa Lỗ nhìn nỏ, lại quay đầu nhìn Khách Mộc đang chơi vui vẻ, do dự nửa ngày, “Ta không muốn đi săn thú, gọi Khách Mộc đi cùng ta tìm đồ.”

“Là Khách Mộc không muốn đi thôi.” Tạ Nhất chỉnh tốt dây nỏ đưa cho Đa Lỗ.

Đa Lỗ nhận nỏ, cũng không đi, “Không, không… Là.” Bất quá âm thanh lại càng ngày càng nhỏ.

“Yên tâm đi, ta sẽ không nói cho Khách Đồ.” Tạ Nhất vung tay lên, để hắn tự mình đi chơi.

Tạ Nhất khi về cũng mang theo một cây nỏ cho Khách Đồ, là cố ý tìm gỗ dương hòe không dễ biến hình làm tên, đã vài ngày không đi săn thú Khách Đồ đang ngứa tay, cầm lấy liền không buông tay.

“khoai lang phiến ngươi nói, bọn Quả Lệ đã cắt xong để bên lửa hơ.” Khách Đồ vừa thử nỏ, vừa “ báo cáo công tác”.

“Ừ, đợi khoai lang phiến làm xong, để bọn họ dùng cối xay đá xay thành bột là được.” Tạ Nhất còn đang suy nghĩ chuyện không thể làm cung, “Ngươi lần trước nói vải buộc miệng vết thương từng thấy ở bộ tộc khác, chúng ta có thể đổi một ít không?”

“Hiện tại không được, thức ăn quá ít, không có người muốn đổi mấy thứ kia.”

“Nói cách khác, có thức ăn liền có thể đổi.” Tạ Nhất thì thào tự nói, “Mùa đông thức ăn chắc là có thể đổi nhiều vải hơn so với bình thường.”

“Ngươi nói cái gì?”

“Không có gì, nỏ này sử dụng thấy thế nào?”

“Rất tốt dùng, ta chưa từng thấy qua thứ làm từ trúc cũng có thể xuyên qua gỗ, ” nói đến vũ khí, Khách Đồ lập tức hưng phấn, “Ngươi làm thêm vài cái, cho bọn A Thanh, về sau săn thú liền thoải mái.”

“Ngô, chúng ta bàn điều kiện đi.”

“Cái gì… Điều kiện?” Khách Đồ nghe không hiểu.

“Ta để bọn A Thanh làm mấy cây nỏ, ngươi giúp ta đổi một ít vải, ” Tạ Nhất nghĩ, “Cũng không phải vải, là sợi vải, dùng con mồi ta bắt để đổi sợi.”

“Sợi là cái gì?”

Tạ Nhất cầm ra một túi da thú, ở bên trong lục nửa ngày, tìm được sợi lần trước làm rây rút ra, “Chính là thứ này, ta muốn làm một cây cung, bất quá sợi này quá ngắn, không dùng được.”

Khách Đồ lắc đầu, “Không được, hiện tại thời tiết rất lạnh, không thể đi quá xa.”

“Vấn đề này có thể giải quyết. Hiện tại là mùa đông, dùng thức ăn có thể đổi lấy nhiều hơn so với bình thường.”

Khách Đồ vẫn lắc đầu, “Trời lạnh đi ra ngoài đổi đồ rất nguy hiểm. Ở trên đường rất khó tìm được chỗ nghỉ ngơi buổi tối, hơn nữa tộc nhân săn thú đi ra ngoài đổi đồ, nếu có dã thú đói khát hoặc là người tộc khác đến xâm nhập, tộc nhân còn lại sẽ rất nguy hiểm.”

Đây quả thật cũng là vấn đề, Tạ Nhất nghĩ, “Không bằng như vậy, ngươi nói cho ta biết nơi nào có thể đổi được, ta tự mình đi một chuyến.”

Tạ Nhất cảm thấy để đỉ săn cung sử dụng tiện hơn so với nỏ, khẩn cấp muốn đem cung DIY ra, điều này so với trước kia mua nguyên liệu tự mình lắp ráp hoàn toàn là cảm giác bất đồng. nói trắng ra là, hắn đang là ngứa nghề khó nhịn, hơn nữa mỗi ngày ngốc ở trong sơn động, thật nhàm chán.

“Không được, ” Khách Đồ ngữ khí cường ngạnh hiếm thấy, “Ta không đồng ý, rất nguy hiểm.”

“Ta có đầy đủ năng lực bảo hộ bản thân, ” Tạ Nhất ngữ khí không đổi, bất quá sắc mặt cũng ngưng tuấn, “Hơn nữa làm ra cung, đối với việc các ngươi săn thú cũng có trợ giúp rất lớn.”

“Không phải có thể săn được mấy con thỏ là có thể tự bảo hộ mình, ” Khách Đồ không biết nên khuyên thế nào mới làm hắn đánh mất ý nghĩ này, “Ta là tộc trưởng, ta không đồng ý ngươi đi.”

“Tộc trưởng?” Tạ Nhất lạnh lùng hừ, “Cũng không phải săn con báo bị chút thương tích là có thể bảo hộ tộc nhân.”

Tạ Nhất nói chọc trúng chuyện bất an trong lòng Khách Đồ. Từ khi a phụ chết hắn trở thành tộc trưởng đến bây giờ, là lần đầu tiên trải qua lá cây úa vàng trời trở lạnh, hắn muốn bảo hộ tộc nhân, muốn để tộc nhân an nhiên nhìn thấy cỏ cây xanh tươi trở lại, nhưng hắn vẫn có thấp thỏm, hắn không biết nên làm thế nào, có thể làm được hay không.

Cho nên, khi nam nhân được vu tư gọi là sứ giả của thần này theo đuổi, hắn đồng ý kết thành bạn lữ, khi người này nói là hiểu lầm, hắn cũng chỉ yêu cầu không thể để tộc nhân biết.

Nhưng hiện tại, người này cư nhiên xem thường mình …

“Tộc trưởng.” A Thanh không hề biết không khí trong lều đã đến hết sức căng thẳng, vén mành đi đến.

Khách Đồ nhìn thấy A Thanh có chút khẩn trương, áp chế lửa giận trong lòng, “Làm sao?”

“Chúng ta hôm nay khi đi săn thú, có thấy tung tích người khác.”

“Cái gì, ở chỗ nào?” Khách Đồ cũng khẩn trương, nếu có người ngoại tộc ở phụ cận, tộc nhân tùy thời có khả năng bị đánh lén.

“Hai ngày nay không có con mồi, chúng ta liền dọc theo sơn động phía đông đi hơi chút xa một chút, khi ở trong rừng cây săn thú Bạch Diêm nhìn thấy có đống đá đắp lên, bên trong còn có củi đốt qua. Bất quá, chúng ta tìm ở phụ cận không thấy bóng người.”

“Vậy buổi tối hôm nay thêm hai người thăm dò ở phụ cận sơn động, ” Khách Đồ suy tư một lát, hạ quyết định, “Triệu tập tộc nhân, nói tình huống cho bọn họ, để mọi người đều đề cao cảnh giới. Sau đó ngày mai ta và các ngươi cùng nhau đi xem thử.”

Khách Đồ cùng A Thanh đi tới cửa, do dự một chút, quay lại cầm nỏ đi ra ngoài.

Tạ Nhất lúc này cũng tỉnh táo lại, hắn nghe âm thanh từng bước xa dần bên ngoài, “Cái này lưu lại cho người ở cửa sơn động dùng, Khách Mộc cùng Đa Lỗ chỗ đó cũng có hai cây, nhất định sẽ bắt bọn hắn lấy ra.”

Hắn có chút ảo não xoa xoa thái dương. Cũng không biết làm sao thế này, gần đây tính tình tựa hồ có chút khó chịu, rõ ràng là một chuyện nhỏ, cũng có thể khiến mình nóng tính.

Hắn không đi ra ngoài, ở trong lều đánh mấy bộ quyền, sau đó đem bản thân bọc trong da thú, đi ngủ.

Ngày hôm sau tỉnh lại, Tạ Nhất biết Khách Đồ một đêm không trở về, bởi vì giấc ngủ hắn rất nông, có người đi lại liền tỉnh.

Hắn ra lều, trên bãi đất trống ở trong sơn động thấy được Khách Đồ bên cạnh đống lửa. Hắn đang lấy đao đá tước gỗ, từ mô hình hỗn độn ném trên mặt đất cũng có thể thấy được, hắn đang làm nỏ.

Không phải đâu, người này sao tính tình lớn như vậy. Tạ Nhất điều chỉnh qua cảm xúc, cảm thấy đêm qua mình thật sự ngây thơ đáng cười, nhưng lúc này thấy Khách Đồ, lại cảm thấy người này đã ngây thơ còn rất khả ái —— chẳng lẽ người nguyên thủy đều chơi vui vậy sao.

“Uy, ngươi chỗ này tước quá mỏng, hơn nữa tên nhất định phải trơn nhẵn, không thì cường độ bắn tên sẽ giảm. ” Tạ Nhất ở bên cạnh nhìn một hồi, chỉ đạo.

Khách Đồ ngẩng đầu, trong ánh mắt mang theo tơ máu. Hắn nhìn Tạ Nhất một cái, không nói gì, bất quá lại ở chỗ Tạ Nhất nói bắt đầu cải biến.

Khách Đồ ấn theo bộ dáng cây nỏ của Tạ Nhất để lắp ráp, đặt tên ấn lẫy, lại không có phản ứng nào. Hắn nhíu chặt lông mày, bắt đầu lục xem.

Tạ Nhất ở một bên cười trộm, “Thôi, ta giúp ngươi làm, bất quá gân thú không có nhiều, chỉ có thể làm thêm hai cây nỏ.”

Khách Đồ không phản ứng, hủy cây nỏ kia lại thử lắp ráp một lần nữa. Bất quá hắn cũng chỉ phỏng theo ngoại hình cây nỏ của Tạ Nhất để làm, khẳng định nhìn không ra vấn đề ra ở đâu.

Đang xem xét, A Thanh vội vàng đi tới, “Tộc trưởng, ” thần sắc của hắn mỏi mệt, chắc là cũng một đêm chưa ngủ, “Lưu vài người canh sơn động, những người khác đều chờ ở cửa sơn động, có thể đi săn thú.”

“Ừ.” Khách Đồ ném đồ lại, cầm mâu đá của mình đi ra, “Đi thôi.”

Tạ Nhất thu hồi những thứ có thể dùng trên đất, đi theo phía sau bọn họ, thấy Khách Đồ quay đầu nhìn hắn, mở miệng nói, “Ta và các ngươi cùng đi.”

Khách Đồ từ chối cho ý kiến.

Đến cửa sơn động, Tạ Nhất bị Quả Lệ ngăn lại, “Ngươi tới xem thử tấm ván này có thể trải chưa, tộc trưởng nói gần đây không thể phơi ở bên ngoài. ”

Tạ Nhất kiểm tra một lần, “Có thể trải. khoai lang trong hầm không cần cất quá vẹn toàn, xong về sau ở trên hầm ngầm cũng che một tấm ván gỗ. Nếu khoai lang có nhiều, cứ cắt thành phiến hơ bên lửa. ”

“Được, đã biết.” Quả Lệ không chịu ngồi yên, lập tức gọi người đi nâng ván gỗ.

“Quả Lệ, ” Khách Đồ nghĩ đến dặn dò thời điểm nàng đã đi một khoảng cách, chỉ có thể lớn tiếng kêu, “Để Đa Lỗ trông Khách Mộc, đừng để hắn chạy loạn.”


“Ừ, ta sẽ coi chừng hắn.” Quả Lệ xa xa đáp lại.

Trách không được đêm qua Khách Đồ không trở về, ngay cả Khách Mộc cũng không thấy bóng dáng, chắc là Khách Đồ phát hiện chuyện hắn cùng Đa Lỗ một mình chạy ra ngoài. Bất quá, để Đa Lỗ trông Khách Mộc…

Thôi, vẫn không cần nhắc nhở, chuyện Khách Đồ phiền lòng đã quá nhiều.

Tạ Nhất cùng Khách Đồ và một hàng hơn mười người tới mảnh rừng A Thanh nói, rất nhanh liền thấy đống đá kia.

Tạ Nhất nhìn lướt qua, sau đó từ phương hướng nhánh cây gãy đi vài bước, “Không cần lo, bọn họ chỉ đi ngang qua.”

“Đi ngang qua, làm sao ngươi biết?” A Thanh nghi hoặc.

“Ừ, ngươi xem hướng nhánh cây bị gãy này, ” Tạ Nhất tùy tay bẻ gãy một nhánh cây so sánh, “Bọn họ rõ ràng là đi về phía đông, cách sơn động càng ngày càng xa, hơn nữa, phụ cận chỉ có một đống lửa này, có thể thấy bọn họ cũng không có nhiều người.”

Khách Đồ vốn lạnh mắt nhìn, nghe xong sắc mặt cũng dịu xuống, “A Thanh, gần đây vẫn là được chú ý điểm, buổi tối thêm một người ở cửa động. ”

“Được, ” A Thanh ứng.

“Không có việc gì, chúng ta xem ở phụ cận có con mồi gì không. ” Khách Đồ phân phó.

Mọi người theo lời tản ra. Tạ Nhất cầm ra cây nỏ bán thành phẩm của Khách Đồ, đem phần khe móc cùng lẫy nỏ hủy đi một lần nữa sửa lại lắp vào, lại điều chỉnh dây nỏ, sau đó đem tên hướng lên trên bắn thử, “Sưu” một phát bắn ra ngoài.

Người bên cạnh tìm con mồi hoảng sợ, ngẩng đầu thấy thấy nỏ trong tay Tạ Nhất liền hâm mộ. Thứ này buổi tối tộc trưởng có cho mọi người xem qua, tên bắn ra ngay cả da thú cũng có thể chọc thủng, có thứ này, săn thú sẽ dễ dàng hơn.

Tạ Nhất đối với hiệu quả thực nghiệm tương đối vừa lòng, đưa nó cho Khách Đồ, “Nè, cái này có thể dùng.”

Khách Đồ vẫn hơi không được tự nhiên, lại cũng muốn khi săn thú thử xem uy lực của nỏ, liền có chút không tình nguyện nhận lấy, tự đi tìm con mồi.

Tạ Nhất cũng biết mình đêm qua nói hơi quá phận, không để ý, rút mã tấu đi về phía A Thanh bên kia.

“Uy, bắn tới một con thỏ.” Qua một trận, âm thanh của Khách Đồ vang lên.

Chỗ kia cách Tạ Nhất có hơi xa, khi hắn cùng A Thanh đi đến, người trong tộc gần như đều tụ ở đó, bụng mấy con thỏ đều cắm tên trúc, bị ném vào giữa đám người.

Cây nỏ kia đang truyền đến truyền đi trong tay mọi người, thỉnh thoảng có âm thanh thảo luận truyền đến.

“Thứ này thật là dùng được a, ta còn lo bắn không được con mồi. ”

“Nha, lấy tới cho ta xem một chút.”

“Quá tốt, có thứ này trời lạnh chúng ta cũng có thể bắt được rất nhiều con mồi.”

Khách Đồ đứng ở một bên, tuy rằng không cười, nhưng trong mi nhãn có thể nhìn ra tâm tình rất tốt.

Tạ Nhất đi qua vỗ vỗ bờ vai của hắn, “Không tệ a, săn được ở đâu?”

“Tại kia, ” Khách Đồ chỉ chỉ chỗ cỏ dại um tùm, “Ta mới vừa đi đến liền thấy một con thỏ tham đầu tham não, muốn dùng nỏ bắn thử một lần, không nghĩ tới thấy thêm mấy con.”

Hắn ngữ khí giống như bình thường, xem ra đã không còn tức giận.

Tạ Nhất qua đi gỡ ra cỏ dại, quả nhiên thấy một tiểu tiểu cửa động giấu ở bên trong. Hắn ngoắc khiến Khách Đồ tới, “ trong động này khẳng định còn có thỏ, chúng ta đổi biện pháp bắt.”

“Bắt như thế nào? Cái con này chạy quá nhanh, nếu không nó cứ lui ở trong động không ra. ”

“Bên trong này khẳng định còn có cửa động khác ở gần đây, chúng ta đi tìm rồi canh ở đó, ở cửa động này đốt lửa, thỏ khẳng định sẽ từ cửa động bị canh chạy ra.”

Khách Đồ để mọi người tìm ở phụ cận, quả nhiên tìm được hai động thỏ. Tạ Nhất dạy bọn hắn bện hai túi cỏ chụp ở cửa động, sau đó ở cửa động thuận gió đốt củi.

Một cỗ khói đặc lan vào hang thỏ, chỉ chốc lát, hai cửa động khác liền truyền đến âm thanh “Phù phù phù phù” của thỏ chui vào túi cỏ.

Ba con thỏ lớn, còn có hai con thỏ con. Thu hoạch xem như bình thường.

Tạ Nhất thu lấy thỏ con nhìn nhìn, thương lượng với Khách Đồ, “ hai con thỏ con nà đừng giết, cũng không được bao nhiêu thịt, mang về cho Khách Mộc nuôi chơi.”

Khách Đồ nhìn vật nhỏ hai mắt đỏ, mở túi da thú ra, ném bọn nó vào, “Một hồi còn phải săn thú, chết ta cũng không có biện pháp.”

“Ngươi như vậy khẳng định sẽ làm chúng nó chết ngạt.” Tạ Nhất hoàn toàn không sợ, lấy mã tấu mở vài cái lỗ thông khí ở trên túi da thú, để đám thỏ con mặc cho số phận.

Mùa đông con mồi quả thật không nhiều, ở trong dạng hoàn cảnh nguyên sinh này, bọn họ hơn mười người mang theo con thỏ đi đến chiều, mới rốt cuộc nghe xa xa có âm thanh “Hộc hộc hộc hộc” của lợn rừng.

Khách Đồ khom lưng giơ tay, chỉ chốc lát làm vài cái thủ thế, để mọi người tản ra rồi vây quanh.

“Đây là ý gì?” Tạ Nhất hạ giọng hỏi.

Khách Đồ đem thủ thế khoa tay múa chân một lần nữa, “Đây là nói một lớn một nhỏ, đây là nói vây đứng lên.”

Nói xong, cánh tay trái của Khách Đồ đề nỏ, cánh tay phải lấy mâu, thật cẩn thận đi về phía lợn rừng. Tạ Nhất rút mã tấu đi ở một bên.

Đợi khi cách lợn rừng còn khoảng mười mét cự ly, Khách Đồ ngừng cước bộ, nâng mâu đá phóng tới, đang cắm ở trên đầu con lợn rừng nhỏ.

Lực cánh tay không tệ! Tạ Nhất trong lòng thầm sợ hãi than.

Cùng lúc đó, mấy căn mâu đá từ bốn phía bay tới, chỉ có một căn cắm ở trên người con lợn rừng lớn, còn lại đều rơi trên mặt đất. Con lợn rừng lớn bị kinh động, khởi động bốn chân mà chạy.

Mọi người giơ mâu đá từ chung quanh vây quanh, xua đuổi chấn kinh lợn rừng, cũng tìm cơ hội cắm một thương lên người nó.

Lợn rừng bị đau đớn cùng kinh hách bức thành nóng nảy, vọt qua đám người trước mặt, lại bị A Thanh ngay tại chỗ lăn mình lánh đi…

“Bắn vào mắt.” Tạ Nhất nói với Khách Đồ giơ nỏ lên. Hắn am hiểu cận chiến, lúc này trường hợp hỗn loạn, không thích hợp đi vô giúp vui.

Khách Đồ điều chỉnh phương hướng, bắn về phía lợn rừng, chính giữa mắt trái, hắn lại bắn một tên nữa lên, lần này cắm vào mắt phải.

Lợn rừng kêu rên một tiếng, mọi người vây săn bắt lấy cơ hội xông lên, loạn mâu đâm vào.

Tạ Nhất có chút ngạc nhiên đánh giá Khách Đồ, không nghĩ tới hắn cư nhiên là thần xạ thủ trời sinh a, cây nỏ này còn không có tinh chuẩn, chỉ có thể bắn tên bằng cảm giác, mà Khách Đồ lại bách phát bách trúng!

Khách Đồ vừa quay đầu, liền thấy Tạ Nhất hai mắt phát sáng. Phải, tựa như sao trên trời. Hắn nghi hoặc nhìn chung quanh, “Làm sao?”

“Ngươi làm sao bắn trúng mắt lợn rừng?” Tuy nói mình cũng có thể làm được, song đó là kết quả đã trải qua huấn luyện ma quỷ. Tạ Nhất có một chút hâm mộ ghen tị… Mới không có hận đâu

“Bắn vào mắt là được a.” Khách Đồ vừa đáp, vừa đi qua nhổ tên trúc ra —— thứ này làm không nhiều, bắn một cây thiếu một cây.

Khi trở về, Tạ Nhất kéo Khách Đồ đi ở phía trước, còn chuyên chọn đi chỗ nhiều cỏ dại. Quả nhiên, khi đi qua một mảnh cỏ dại, hai con gà rừng uỵch cánh bay lên.

“Mau bắn!”

Khách Đồ còn chưa hết bị hấp dẫn bởi sức của nỏ mới, thứ này vẫn cầm ở trong tay, lúc này bắn tên bay vụt ra, một con gà rừng sặc sỡ từ không trung rớt xuống.

Giết! Dù là Tạ Nhất xưa nay bình tĩnh, lúc này cũng nhịn không được chửi thề một câu.

Khách Đồ không hề nhận ra, chạy tới nhặt gà rừng lên, ngữ khí cũng không kìm được hưng phấn, “Không nghĩ tới thứ bay ở trên trời cũng có thể bắt xuống, trở về nhất định phải làm thêm mấy cây nỏ.”

Tạ Nhất mặt mang mỉm cười, từ chối cho ý kiến.

Tạ Nhất ném thỏ con hấp hối cho Khách Mộc.

Khách Mộc hai ngày nay vừa có lạc thú chuồn ra ngoài chơi, lại bị Quả Lệ trông ở sơn động cả ngày, đang nhàm chán, lúc này nhận thỏ con, mỗi tay một con, “Tạ Nhất ca ca, buổi tối hôm nay ăn thứ này sao?”

“Nhỏ như vậy có thể có mấy miếng thịt, ” Tạ Nhất vỗ cái đầu nhỏ của hắn, “Ngươi đi dùng trúc bện lồng, đem bọn nó bỏ vào rồi cho ăn cỏ, nuôi trước.”

Nói xong, cũng không quản Khách Mộc nói thầm “ Lồng là thứ gì?”, liền lấy bình gốm đi tìm người.

Bọn Khách Đồ đang ở trên bãi đất trống trong sơn động mổ heo giết thỏ, Tạ Nhất kéo hắn, “Một hồi khi lấy máu đem máu heo thu vào trong bình.”

Khách Đồ thấy Tạ Nhất có thể loay hoay ra một ít thứ tốt, cũng không hỏi, lấy bình qua tiếp máu heo.

Tạ Nhất ở một bên nhìn bọn hắn lao động, thỉnh thoảng phân phó Khách Đồ, “Mấy thứ kia đừng vứt, giữ lại cho ta. ”Hắn chỉ chỉ phổi heo, đại tràng heo cùng ruột non heo màu đỏ bị Bạch Diêm để ở một bên.

Khách Đồ đem mấy thứ đó tới, lại bị Tạ Nhất ghét bỏ, “Trước lấy ra bờ sông gột rửa, rửa sạch.”

Khách Đồ xoay người đi, lại bị Tạ Nhất gọi lại, “Đừng chuyện gì cũng bảo Khách Mộc làm, một đứa bé như vậy ngươi sao có thể để hắn đi rửa!”

Khách Đồ rốt cuộc nhận ra Tạ Nhất đang nhằm vào hắn, có hơi mạc danh kỳ diệu, bất quá từ khi a phụ chết, chuyện nấu cơm đều là Khách Mộc quản, hắn quyết định bỏ qua yêu cầu của Tạ Nhất.

Tạ Nhất thấy Khách Đồ còn đi vào bên trong, há mồm nói một chữ, “Nỏ!”

Khách Đồ lập tức dừng lại, dừng một hồi đi ra phía ngoài, sau lưng còn truyền đến tiếng dặn dò của Tạ Nhất, “Khi rửa ruột nhất định phải lộn lại để rửa.”

Cứ như vậy, Tạ Nhất khi nấu cơm tối tâm tình phá lệ sảng khoái, còn đặc biệt để Khách Mộc mời Quả Lệ đến học nấu ăn.

Hắn đem phổi heo ném vào trong bình gốm, đem phế quản lưu lại bên ngoài, lại bỏ tỏi núi, hoa tiêu, khương khối, cẩu kỷ vào, đậy nắp lên nấu.

“Thứ này nấu ra rất đắng.” Quả Lệ nhìn hắn làm, nhịn không được nhắc nhở.

“Không việc gì, đem phế quản đặt ở bên ngoài, khi nấu thứ không tốt bên trong sẽ toát ra, cuối cùng lọc cặn đi liền không đắng nữa.”

Tạ Nhất thừa dịp nấu phổi, làm mấy bước chuẩn bị. Ớt khô bóp thành bột, đại tràng cắt thành đoạn, ruột non ngâm nước ấm, nạc mỡ tách ra, băm thịt ba chỉ, thịt thỏ cắt miếng… Về phần nồi nấu, Quả Lệ trực tiếp làm giúp.

Đợi đem phổi heo vớt ra, Tạ Nhất dùng một chút thịt mỡ vắt dầu đổ ra, cho tỏi núi bột gừng vào trong bình gốm nội phi thơm, sau đó cho đại tràng vào xào rồi bắc nồi. Thịt heo cắt lát cùng thịt thỏ cắt thành khối, Tạ Nhất có chút bất đắc dĩ nhìn trong nước toàn thịt, ngày mùa đông không có đồ ăn xanh thì quá khổ, ngày mai để bọn Khách Mộc lại đi hái chút tỏi núi, tốt xấu cũng là màu xanh.

Tạ Nhất để Quả Lệ thử xào một chút, mình thì nấu khoai lang nhão ra, lại trộn một chút bột hạt mận gai đến mức độ đặc vừa phải, cuối cùng nặn thành một đám viên nhỏ. Hắn đun nóng mỡ trong bình gốm, ném viên nhỏ vào chiên chín thì vớt ra.

“Ngửi lên cũng rất thơm a, ” Quả Lệ hít sâu một hơi, “Bất quá ngươi làm nhiều thế, tổng cộng mới có bốn người ăn cơm.”

“Ta để Bọn Khách Đồ đi mời vu tư cùng A Thanh tới, có một số việc cần thương lượng.”

“Nga, đây là làm gì?” Quả Lệ thấy Tạ Nhất vớt ruột non ra, dùng đao đá nạo mỡ béo bên trong.

“Làm ruột sấy, ta muốn làm chút xúc xích, bất quá hiện tại không thể ăn, cần phơi vài ngày mới được.” Tạ Nhất đem ruột non nạo thành màng mỏng trong suốt, sau đó đem bột ớt, hoa tiêu cùng muối lẫn vào băm thịt ba chỉ quấy đều, sau đó cầm đũa mở miệng ruột sấy, đem thịt ba chỉ nhồi vào, cuối cùng thắt lại.

“Tạ Nhất ca ca, thơm quá a!” Khách Mộc dẫn đầu chạy vào, theo sát sau đó chính là vu tư, Khách Đồ cùng A Thanh, ặc, sao còn có Đa Lỗ.

“Tạ Nhất làm cơm chỉ ngửi dã khiến người ta cảm thấy là mỹ vị a.” Vu tư vẫn cười tủm tỉm, nói chuyện cũng hòa hòa khí khí.

Tạ Nhất vẫn cảm thấy lão nhân này tiếu lý tàng đao, cũng lười ứng phó, “Có thể ăn rồi, Khách Mộc đem đồ ăn bưng qua đi.”

Nói xong, hắn cho mỡ vào trong bình gốm, đổ bột tỏi và bột gừng vào phi thơm, sau đó đem dầu sôi đổ lên ớt bột cùng bột tiêu, cuối cùng đem nước tương vừa chế tưới lên miếng phổi.

A Thanh cùng Tạ Nhất sau khi quen thuộc, nói chuyện cũng tùy ý, “Tạ Nhất, ngươi làm đồ ăn quá ngon, ta nói với Lang Dã, hắn cũng muốn học làm. ”

“Lần sau dẫn hắn tới là được.” Tạ Nhất thuận miệng đáp, “Hôm nay nhìn thấy đống đá kia, ta đột nhiên nghĩ đến một chuyện.”

“Chuyện gì?” Khách Đồ gắp lên một miếng phổi, lại bị Tạ Nhất nói giữa chừng chặn lại.

“Thứ này rất cay, ngươi không thể ăn.” Tạ Nhất đem phổi cho vào miệng, “Ta ngày đó một mình đi tìm thức ăn, tại một trong sơn động thấy người ngoại tộc.”

“Người ngoại tộc? Có mấy người, trông ra sao, ngươi khi trở về sao không nói?” Khách Đồ nhất thời cảnh giác.

“Chỉ có một người, cao tương đương ngươi, ta khi trở về ngươi không hỏi a, ” Tạ Nhất thấy Khách Đồ không nói gì, mới nói tiếp, “Ta khi ở sơn động gặp hắn, hắn đã ở đó vài ngày, chỉ không biết hiện tại đã rời đi chưa, hơn nữa vị trí sơn động kia ở gần tòa nùi không thấy rõ ta hỏi Quả Lệ a ma lần trước. ”

“Núi Sương Mù, ” Quả Lệ kinh ngạc, “Sao lại ở gần chỗ đó?”

“Chỗ kia khi chúng ta săn thú luôn không đi, ” Khách Đồ trầm ngâm một chút, “Vu tư, vì sao chỗ kia không thể đi?”

Vu tư nghiêm túc giải thích, “Chỗ kia, vu tư tiền nhiệm nói là nơi thần linh trừng phạt, tộc nhân đi vào trong đó sẽ biến mất, cho nên không thể tới gần.”

Biến mất? Quả nhiên! Tạ Nhất buông đũa, “Tộc nhân đi đến nơi nào mới có thể biến mất, là chuyện phát sinh lúc nào?”


“Vu tư tiền nhiệm cũng không có nói, chỉ nói với tộc nhân không thể đi đến đó, ta cũng như vậy nói cho tộc nhân.” Vu tư liếc Tạ Nhất một cái, tay hạ đũa không ngừng.

Tạ Nhất làm bộ như không phát hiện, dẫn đề tài theo hướng mình muốn, “Bất quá người ở trong sơn động cách gần núi Sương Mù, săn thú ở phụ cận rất có khả năng đã đi qua núi Sương Mù. Hơn nữa từ đống đá ngày hôm qua phát hiện, đám người ngoại tộc kia là từ hướng núi Sương Mù tới. ”

“Có thể vẫn là ngươi gặp người ngày đó không?” Khách Đồ đưa ra nghi vấn.

“Có khả năng, nhưng khẳng định sẽ không chỉ có một mình hắn. Nếu chỉ có một người, khẳng định sẽ không ở trong rừng cây tìm đá chất lên, rất phiền toái.”

“Núi Sương Mù… Ta còn chưa có đi qua.” Khách Đồ suy tư thật lâu, “Nếu nhóm người kia có thể từ hướng núi Sương Mù đi tới, ta qua xem một chút chắc cũng sẽ không có vấn đề gì. ” Cuối cùng một câu là hắn nói với vu tư.

Vu tư lại nhìn Tạ Nhất một cái, chỉ để ý gắp đồ ăn.

“Vu tư nếu không yên lòng, ta sẽ đi cùng Khách Đồ. ”

Vu tư lúc này mới ngừng đũa, không nhìn ánh mắt kinh ngạc của A Thanh và Quả Lệ, “Chỗ kia, ta cũng chưa đi qua, các ngươi cẩn thận một chút, thật sự không được thì nhanh chóng trở về.

Khách Đồ cùng Tạ Nhất võ trang hạng nặng, tiến về hướng núi Sương Mù, Tạ Nhất dẫn Khách Đồ đến sơn động nhỏ kia.

Bên trong quả nhiên đã không có người, Tạ Nhất đảo mắt qua một lần, “Quả thật có những người khác đến đây, đống cỏ dùng để ngủ bên trong nhiều hơn trước.”

Khách Đồ gật đầu, hắn ngồi xổm xuống nhìn nhìn một đống đá ở cửa động, “Làm gì vậy?”

Không nghĩ tới đám người này còn dựa theo cạm bẫy của mình làm lại, Tạ Nhất đem đống đá chất lại, “Chắc là thế này, nếu có người từ đây đi qua, không cẩn thận đá vào đống đá là có thể cảnh báo với người nghỉ ngơi bên trong.”

“Thứ này không tệ, chúng ta có thể bầy một cái ở cửa sơn động. ” Khách Đồ dùng mũi chân nhẹ nhàng chạm một phát, đống đá ầm ầm đổ xuống đất, phát ra tiếng vang, hồi âm phóng đại trong sơn động.

“Vô dụng, thứ này chỉ có thể đặt ở chỗ ra vào hẹp. ” Tạ Nhất vỗ tro bụi trên tay, “Ngươi nếu không chê phiền toái, có thể ở chung quanh sơn động đào một cái mương bên trong cắm cọc gỗ nhọn, ở trên đậy đống cỏ lên, như vậy nếu có người đánh lén mới có tác dụng.”

“Biện pháp này không tệ, trở về ta nói với A Thanh. ” Khách Đồ tưởng tượng một chút, cảm thấy thứ này rất tất yếu, “Tạ Nhất, vì sao ngươi biết rất nhiều thứ hữu dụng thế?”

“À…” Tạ Nhất mỉm cười, “Vu tư nói ta là sứ giả của thần a.”

“Vậy ngươi chắc cũng biết núi Sương Mù chúng ta muốn đi, vu tư nói là chỗ thần trừng phạt, chỗ đó có cái gì?”

Không cần tích cực như vậy đi, Tạ Nhất giật nhẹ khóe miệng, “Đến chỗ đó tự nhiên liền biết, mau đi thôi.”

Núi Sương Mù không có khác những lần Tạ Nhất lên đến, hắn kiểm tra một lần không phát hiện có gì hữu dụng, liền leo lên cây xem xét chung quanh.

“Di?” Khách Đồ nghi hoặc sờ sờ tay lên vách đá, lại ở gần đó đi vài bước, lấy tay mò lên vách đá, “Tạ Nhất.”

“Sao?” Tạ Nhất từ trên cây nhảy xuống.

“Chỗ đá này hình như nóng hơn chỗ khác. ”

Tạ Nhất thử một chút, quả thật như thế. Hắn gõ gõ vách đá nóng lên, có thể nghe được tiếng vang nặng nề, “Bên trong này rỗng.”

“Rỗng?” Khách Đồ nghe vậy đi tới, sờ vách núi, “Vậy làm gì, chúng ta đập nó ra?”

Khách Đồ cúi đầu thở ra nhiệt khí xẹt qua cổ Tạ Nhất, khiến hắn có hơi không được tự nhiên nghiêng đầu, “Ừ, trước tìm chỗ tường đá mỏng nhất.” Hắn gõ gõ ở gần đó, chọn ra một chỗ, “Chỗ này đi.”

Khách Đồ tìm một khối đá cứng rắn, hai tay giơ lên.

“ miệng vết thương trên cánh tay trái của người còn chưa tốt, để ta làm.” Tạ Nhất muốn lấy đá trong tay hắn, lại bị ngăn lại.

Khách Đồ nâng tay phải lên, hung hăng nện vào chỗ Tạ Nhất chỉ định.

“Phanh —— ông ”

Liên tiếp vài cái, tường đá bắt đầu có vết rạn rõ ràng cũng dần dần mở rộng, cuối cùng “Rầm” một cái rách ra, mùi lưu huỳnh dày đặc từ trong vết nứt phun ra.

thần xạ thủ trời sinh thời khắc mấu chốt vẫn rất hữu dụng, nếu không thì riêng đập mở tường đá cũng đã rất mất thời gian.

Tạ Nhất bĩu môi, kéo Khách Đồ thối lui vào trong rừng, “Mùi này ngửi càng ít càng tốt.”

Đợi mùi lưu huỳnh tán đi gần hết, Tạ Nhất mới cùng Khách Đồ tiến vào, đem cửa động trên vách núi đá mở rộng đủ cho một người, sau đó thắp cây đuốc, đi vào.

Mới đầu chỉ đủ hai người sóng vai mà đi, đường càng đi càng rộng, khi Tạ Nhất cùng Khách Đồ đi một quãng thật dài, đập mắt cư nhiên là một sơn động cao rộng, ở giữa sơn động còn có một đầm nước suối màu trắng.

Tạ Nhất nhìn cây đuốc trên tay, vẫn cháy tốt như trước, xem ra sơn động này vẫn lưu thông không khí.

“Nước nóng. ” Khách Đồ đi đến bên mép nước, vói bàn tay vào.

Ôn tuyền? Tạ Nhất thử độ ấm, khóe miệng cong lên, “Bây giờ còn sớm, chúng ta ngâm một chút đi.” Trời biết dưới thời tiết độ không tuyệt đối dùng nước lạnh lau người là chuyện đòi mạng chừng nào, không nghĩ tới cư nhiên còn có ôn tuyền có thể ngâm mình.

“Hay là đừng, nước này nóng, đừng ra vấn đề gì.” Khách Đồ ngẩng đầu, lại thấy Tạ Nhất đã cởi quần áo, đang đi sâu vào trong nước.

gợn sóng lăn tăn bao phủ mắt cá chân màu trắng, đùi tinh tráng hữu lực, mông cong nẩy, eo thon gầy, đầu vai trắng nõn. Khách Đồ cảm thấy trong lòng có cái gì đó xao động bất an, khiến hắn có chút hô hấp không thuận.

Tạ Nhất tìm một tường đá gần chỗ nước sâu dựa lên, gọi Khách Đồ còn đang ở bên bờ ngẩn người, “Đây là nước ôn tuyền, không có vấn đề gì, đem quần áo cởi ra. Ê, Khách Đồ!”

“A… Nga.” Khách Đồ cởi quần áo, vào trong nước đến bên Tạ Nhất, học bộ dáng của hắn tựa vào trên tảng đá.

“Cánh tay trái khoát lên tảng đá, không được để miệng vết thương đụng tới nước.”

Khách Đồ nhìn Tạ Nhất một chút, ngoan ngoãn đem cánh tay trái đặt lên. Hắn thấy Tạ Nhất bị hơi nước ôn tuyền hấp hai má phiếm hồng, phá lệ dễ nhìn, một bộ phận trên người tựa hồ trướng lên, có hơi đau đớn. Nhớ A Thanh từng nói …

“cơ bắp của ngươi luyện được cũng quá tốt. ” Tạ Nhất mộng nhiên vô tri, nhéo nhéo cơ bắp trên cánh tay Khách Đồ, “hòn đá nặng như vậy một tay cũng có thể ném chuẩn, bất quá tốt nhất chịu khó ngâm trong nước thêm một chút, cẩn thận cơ bắp vất vả mà sinh bệnh.”

“Chúng ta giao hợp đi.”

“Cái gì?!” Còn không kịp phản ứng, Tạ Nhất đã bị Khách Đồ lật người đặt ở trên tường đá, sau lưng có một nóng bỏng gì đó đỉnh, không cần nghĩ cùng biết đó là cái gì.

“Dựa vào cái gì, Khách Đồ, đầu ngươi bị nước vào à.”

Khách Đồ nghe không hiểu Tạ Nhất đang nói gì, cũng không có tâm tình đi nghe, hắn chỉ dùng sức mạnh bản thân gắt gao áp chế người không ngừng giãy dụa dưới thân, thân thể còn đang theo bản năng ma sát trên mông hắn, ngoài miệng niệm, “Chúng ta giao hợp đi.”

Luận cách kĩ xảo đánh nhau, Tạ Nhất thắng Khách Đồ mấy chục lần, nhưng so về sức mạnh, Tạ Nhất căn bản không phải là đối thủ của Khách Đồ. Tạ Nhất tránh thoát không được, liền thả lỏng thân thể không giãy dụa.

Khách Đồ cảm thấy người dưới thân dịu ngoan hơn, liền dựa vào phương pháp A Thanh dạy, tay phải ở trong nước đụng đến cửa động căng chặt giữa mông cong nẩy …

Chính là lúc này —— tay khuỷu Tạ Nhất huých về phía sau, thân thể từ khe hở lách ra, đồng thời đùi phải đạp hậu, đá Khách Đồ lui về phía sau hai bước, ở trong nước lung lay mới đứng lại.

“Khách Đồ, ngươi muốn làm gì?”

Kỳ thật nói sinh khí, Tạ Nhất thật không đến mức đó, khi làm lính đánh thuê tình huống gì chưa thấy qua, chẳng qua có chút khó chịu mà thôi, hắn thật không nghĩ tới Khách Đồ cư nhiên sẽ mơ ước mông hắn, tình huống này tính là gì.

“Chúng ta là bạn lữ, ta muốn cùng ngươi giao hợp.” Khách Đồ nhìn lồng ngực quang lỏa của Tạ Nhất, cảm thấy phía dưới cứng đến phát đau.

“Chuyện này không phải đã nói rõ ràng sao, chỉ là một hồi hiểu lầm.” Tạ Nhất nhíu mày, nhớ rõ lúc ấy đã hiểu rõ lẫn nhau.

“Tộc nhân đều đã thấy, là ngươi theo đuổi ta.”

Được, nói không rõ. Tạ Nhất lên bờ mặc quần áo, quay đầu thấy Khách Đồ còn đứng ở trong nước, trong thần sắc vậy mà còn mang theo ba phần ủy khuất, không khỏi mở miệng, “Uy, ngươi dùng tay giải quyết một chút đi, là đàn ông đều biết.”

Khách Đồ đứng ở trong nước, vẫn bất động.

Tạ Nhất phản tỉnh, chẳng lẽ đang ấm ức. Đang nghĩ nói hai câu gì an ủi Khách Đồ một chút, đã thấy hắn động tay phải, động tác dưới nước thấy không rõ, bất quá từ ánh mắt hắn nhìn mình chằm chằm cùng biểu tình trên mặt không khó nhìn ra, người này đang tự cấp tự túc.

Tạ Nhất làm lính đánh thuê đã lâu, da mặt sớm đã trơ, nhìn từ đầu đến cuối, cuối cùng chấm dứt một suy nghĩ là, đủ kéo dài a, một suy nghĩ khác là, người này biểu tình T_T còn rất dễ nhìn.

Trên đường trở về Tạ Nhất thương lượng cùng Khách Đồ, “Ta sẽ đáp lều chuyển ra ngoài. ”

“Ta không đồng ý, ” đường cong khuôn mặt Khách Đồ vốn lãnh ngạnh, lúc này càng thêm lạnh lùng, “Ta là tộc trưởng.”

“Tộc trưởng có thể quản người khác ở đâu sao?” Tạ Nhất âm thanh bình thản, “Ta cũng là vì muốn tốt cho ngươi. Ta chuyển ra ngoài, về sau ngươi có thể mau chóng tìm lão bà, à, bạn lữ, bộ dáng ngươi hôm nay rõ ràng là nghẹn lâu rồi.”

“Ngươi chuyển ra ngoài làm gì, tìm bạn lữ à?” Khách Đồ cảm thấy trong lòng khó chịu như lửa đốt, nhưng âm thanh lại giống như trải một tầng hàn băng.

Đương nhiên là tìm đường trở về. Tạ Nhất thật đúng là không thể nói như vậy, “Chúng ta vốn không có quan hệ gì, ở cùng nhau không tốt lắm.”

“Ngươi là của ta, đây là chuyện cả tộc đều biết.” Khách Đồ nghĩ kĩ, “Ngươi đã đáp ứng, giúp ta làm tộc nhân sống tốt hơn.”

Sặc, bởi vì nhất thời cảm động, liền đem mình đi bán! Tạ Nhất xoa xoa thái dương, không có lời nào để nói.

Vừa đến sơn động, Khách Đồ liền biến mất vô tung, Tạ Nhất một mình trở về lều.

“Tạ Nhất ca ca, con thỏ vì sao không ăn đồ a?” Vừa thấy hắn trở về, Khách Mộc lập tức chạy tới.

Tạ Nhất cúi đầu nhìn tỏi núi trên tay Khách Mộc, lại xem xét con thỏ bị giam trong một đống trúc loạn thất bát tao, còn có Đa Lỗ cố chấp lấy tỏi núi cho thỏ con bên cạnh, thở dài một hơi, hai huynh đệ này …

“Thứ này rất cay, thỏ sẽ không ăn, ngươi đi tìm chút cỏ dại về.” Tạ Nhất lấy hai con thỏ con lấy ra đưa cho Đa Lỗ, “Lồng không phải dựng như vậy. ”

Tạ Nhất dựng thẳng bốn đoạn trúc thô dài, cắm vào tám cành trúc dài ngắng bằng nhau để định hình, sau đó đem đoạn trúc khác dùng cỏ khô Khách Mộc ôm về vê thành thừng cột lên, cuối cùng lưu lại một cái cửa có thể khép mở.

Tạ Nhất ném thỏ con cùng cỏ khô vào, “Hiện tại là mùa đông, chỉ ăn cỏ khô cũng không được, ngươi có thể đi đào chút rễ cây ron, nếu thấy cỏ xanh, liền mang về để ta xem thử có thể cho ăn hay không, ” Tạ Nhất dặn dò, “Nuôi thỏ rất phiền toái, không được liền giết đi.”

“Đừng, ” Khách Mộc nhảy dựng lên, “Một chút cũng không phiền, ta muốn nuôi chúng nó, Đa Lỗ cũng muốn nuôi.”

“Vâng.” Đa Lỗ cùng gật đầu.

“Vậy thì nuôi đi.” Tạ Nhất có cũng được mà không có cũng không sao.

“Tạ Nhất, ” người chưa tới tiếng đã tới trước, Quả Lệ cười đến sang sảng, “Khoai lang đã xay thành bột, ta mang một chút tới, ngươi xem thử thứ này phải làm thế nào.”

Tạ Nhất đổ bột khoai lang nâu xám trong túi da thú ra, cân nhắc nên làm gì.

Bánh bột khoai, rán ăn; màn thầu khoai lang, hấp ăn; miến khoai, xào ăn… Liền miến khoai đi.

Muốn ăn phải trước thu xếp công cụ, Tạ Nhất tìm tấm gỗ mỏng mài nhẵn, ở mặt trên chọc lỗ.

Hắn ở trong bình gốm ngao canh xương, sau đó đem bột đi nhào, ở trên bình gốm kê tấm gỗ lên, dùng lực ép bột vào trong lỗ trên tấm gỗ, trở thành sợi miến mảnh dài nấu ở trong bình gốm, nấu xong vớt ra phân thành ba phần.

Một phần rót canh xương lên, rắc muối cùng tỏi núi cắt vụn, nhỏ hai giọt sa tế.

Một phần đun mỡ sôi, cho tỏi núi cắt vụn và bột gừng vào phi thơm, đổ bột ớt và bột tiêu lên, sau đó rưới lên miến, rắc muối trộn đều.

Một phần đun mỡ phi tỏi núi, đổ miến khoai vào xào, khi bắc nồi rắc lá tỏi băm đảo qua hai lượt rồi lấy ra.

“A ma, ngươi nếm thử xem.” Tạ Nhất dọn ba phần ra, đưa cho Quả Lệ một đôi đũa.

Quả Lệ ăn thử từng phần, mi nhãn cười như nở hoa, “Đều ăn rất ngon, Tạ Nhất, cách ngươi nấu ăn ta chưa từng thấy qua.”

Tạ Nhất cười cười, cho Khách Mộc cùng Đa Lỗ vây ở một bên mỗi người một đôi đũa, “Ăn đi.”

Khách Mộc cùng Đa Lỗ một người một chén, từng ngụm từng ngụm ăn, Khách Mộc còn thỉnh thoảng từ trong bát Đa Lỗ chọc mấy đũa, ăn đến bất diệc nhạc hồ.

Khách Đồ tiến vào liền thấy mấy người ăn đến nóng hổi, hắn tìm kiếm nửa ngày, chỉ ở trong bình gốm tìm được nửa bình canh xương, đành phải đổ vào trong bát buồn bực uống.

Khách Mộc nhìn thấy, san non nửa bát miến xào của mình, “Ca ca, ngươi ăn cái này đi.”

Khách Đồ nhìn nhìn Tạ Nhất.

“Cho ngươi thì ăn đi, hôm nay bột không đủ, không có nhiều.” Tạ Nhất vui vẻ, ăn thì ăn, nhìn ta làm gì!

Khách Đồ lúc này mới nhận đến, ngồi ở bên Tạ Nhất ăn miến.

Đa Lỗ đem bát của mình xê dịch vào giữa, cùng Khách Mộc ăn.


“Các ngươi đi núi Sương Mù, nhìn thấy cái gì?” Quả Lệ vẫn lo lắng chuyện này.

“Ngọn núi rỗng, bên trong có nước ôn tuyền, cũng không có gì khác kỳ quái.” Khách Đồ nghĩ nghĩ, “Bất quá quả thật có người từ hướng kia tới, không biết là người tộc nào.”

“Chuyện này có cần cùng vu tư nói một chút hay không?”

“Ta đã thương lượng cùng vu tư,còn có A Thanh, gần đây đi phụ cận núi Sương Mù săn thú, nếu có người tộc khác tới, cũng có thể sớm phát hiện. Các ngươi bình thường đi ra ngoài tìm kiếm thức ăn, đừng đi gần chỗ kia. ”

“Ừ, ” Quả Lệ buông bát đũa, “Bột khoai lang đều đã mài ra, tộc trưởng ngươi xem?”

“Ngươi phân cho tộc nhân một chút đi.”

“Được, ta giờ về phân cho mọi người.” Quả Lệ hấp tấp, lập tức liền đi.

“Tạ Nhất, ” Khách Đồ đem Khách Mộc cùng Đa Lỗ phái ra ngoài, “Giúp ta làm mấy cây nỏ đi, A Thanh bọn họ đều cảm thấy dùng rất tốt.”

“Có thể, nhớ đem gân thú cho ta. ”

Tạ Nhất sảng khoái đáp ứng, khiến Khách Đồ sửng sốt, hắn đi đến trước Tạ Nhất ngồi xổm xuống, ánh mắt nhìn thẳng, “Ta muốn cùng ngươi giao hợp, ta muốn theo đuổi ngươi.”

Lại nữa, người này đang vào thời kỳ phát tình à? Tạ Nhất thấy ánh mắt Khách Đồ, con ngươi tối đen, ánh mắt thuần triệt. Bởi vì xã hội nguyên thuỷ đơn thuần, cho nên mới có ánh mắt xinh đẹp như vậy sao…

Tạ Nhất thản nhiên thần du, Khách Đồ đợi không kiên nhẫn, đưa tay giữ chặt hắn vào trong lòng, cúi đầu muốn hôn lên.

Tạ Nhất đột nhiên bừng tỉnh, khuỷu tay phải huých lên, gập cổ tay tay trái, làm cho thân thể Khách Đồ ngửa ra sau, thiếu chút nữa té ngã trên đất.

“Khách Đồ, ta nói, ngươi chưa làm cùng phụ nữ phải không?” Tạ Nhất có chút buồn bực, lấy thân thủ cùng tốc độ phản ứng của hắn, cư nhiên để Khách Đồ đắc thủ hai lần, chẳng lẽ là gần đây quá thả lỏng …

“Làm qua… Cái gì?”

“Làm chuyện ân ái a —— chính là ngươi nói, ” Tạ Nhất thấy Khách Đồ không hiểu, gian nan phun ra cái từ kia, “Giao hợp.”

Khách Đồ lắc đầu.

Khó trách, “Có cơ hội thử cùng nữ nhân đi, vừa thơm vừa mềm, ôm lấy đến so nam nhân tốt hơn nhiều.”

“Ngươi sao lại biết, ngươi từng cùng nữ nhân —— làm qua!” Khách Đồ xoát một chút đứng lên, sắc mặt âm trầm.

“Uy, ” Tạ Nhất cảm thấy buồn cười, cũng đứng lên trải da thú, “Điều này không liên quan đến ngươi. ”

“Ta chỉ muốn cùng ngươi làm chuyện ân ái, ngươi là của ta.” Khách Đồ nhắm mắt theo đuôi, nói xong liền muốn đem Tạ Nhất kéo vào trong lòng.

Nói đùa, nếu lần này còn để ngươi đắc thủ, “Quỷ Đao” về sau làm sao còn lăn lộn trong giới lính đánh thuê! Tạ Nhất rút đao, xoay người về phía sau đảo qua, ghé vào cần cổ Khách Đồ.

Khách Đồ liếc mắt nhìn mã tấu lóe sáng, kị cũng không kị, tay trái cố chấp kéo Tạ Nhất.

Tạ Nhất đối với hắn tự tổn hại một ngàn, đả thương địch tám trăm thực có chút bất đắc dĩ, cổ tay gập lại, mã tấu thế đi không giảm đem ống tay áo da thú của Khách Đồ cắt ra một lỗ lớn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Lính Đánh Thuê Sinh Tồn Ở Nguyên Thủy Chương 2: Lấy thực vi thiên

Có thể bạn thích