DocSachHay.net

ó tiếng chuông reo in ỏi, nhấm nhẳn, đứt quảng, nghe cứ như có đứa trẻ con nào nghịch ngợm vậy. Đang đọc sách, Yên Thảo cau mày, bực bội đứng dậy. Nàng liếc nhìn đồng hồ, đã gần hai mươi giờ khuya rồi, không hiểu còn có khách nào đến thăm vào giờ này. Không lẽ trẻ con phá chơi, tuy nhiên nàng biết điều này khó xảy ra ở khu chung cư cao cấp, hiện đại và toàn là người nước ngoài này.

- Chị à!

Yên Thảo ngạc nhiên kêu lên, không tin vào mắt mình. Dược sỹ Kiều Thu đang loạng choạng đứng dựa vào tường, mặt đỏ gay, bộ dạng đầy vẻ mệt mỏi. Kiều Thu uống rượu say, có lẽ là nàng đã gặp một sự kiện gì đó rất ghê gớm nên mới bị sống nặng nề đến như vậy.

- Cho chị vào nhà được không?

Tiếng Kiều Thu khản đặc. Giật mình, Yên Thảo gật đầu cuống quýt khóac ngang vai dìu Kiều Thu vào trong phòng khách.

Ngã phịch xuống ghế nệm, Kiều Thu nửa nằm nửa ngồi, không thèm để ý vạt áo tốc hớ hênh, nhắm mắt. Để nàng yên tĩnh, Yên Thảo đi xuống bếp lấy mấy trái cà chua, rửa sạch và cho vào máy quay sinh tố, làm ly nước cho Kiều Thu, nàng thắc mắc khônghiểu Kiều Thu đã gặp chuyện gì. Nàng và Kiều Thu quen nhau cũng hơn một năm và càng ngày hai chị em càng thấy thân thiết với nhau hơn. Kiều Thu vẫn thường nói đùa, nếu một tuần mà hai chị em không gặp nhau được một lần thì chắc chị sẽ ngu ngơ mất. Những khiđi công tác xa, nhất là ra nước ngoài chẳng hạn, Kiều Thu thường gọi điện thoại kể đủ thứ chuyện với Yên Thảo, có khi cả nửa tiếng đồng hồ. Một người đàn bà thông minh, mạnh mẽ và là một nữ doanh nhân thành đạt trên thương trường, rất giàu có. Địều đáng khâm phục là tất cả thành công trong cuộc sống đều do chính bản thân Kiều Thu làm ra. Chưa bao giờ Yên Thảo thấy Kiều Thu tỏ ra yếu đuối cả, trong làm ăn thì dĩ nhiên có lúc thắng lúc thua. Những khi tiết lộ với Yên Thảo về chuyện thua lỗ do một đợt nhập hàng chậm trễ hay một hợp đồng phải bỏ dở dang vì nhiều lý do không thực hiện được, chấp nhận thiệt hại cả vài trăm ngàn đô, có khi nhiều hơn, trong khi Yên Thảo xanh mặt thì Kiều Thu cười dòn tan. Em đừng lo như thế, chuyện làm ăn thì có thắng có thua là điều bình thường, quan trọng là mình biết ứng phó như thế nào. Chị đã tính toán hết rồi, nếu không thì công ty chị có nước dẹp tiệm sớm. Phục Kiều Thu sát đất, Yên Thảo vẫn nghĩ rằng khó có điều gì có thể quật ngã được nàng, thế mà…

Đặt khẽ ly sinh tố xuống bàn, Yên Thảo ghé xuống cạnh Kiều Thu, bóp nhẹ bàn tay khô lạnh ngắt rồi đặt lên ngực mình ủ cho ấm và dịu dàng nói.

- Uống chút sinh tố cho tỉnh đi chị.

Kiều Thu, lúc này đã duổi dài người trên ghế salon, vẫn nằm im một lúc lâu như để hồi tỉnh. Rồi nàng uể ỏai hé mắt nhìn Yên Thảo, hỏi:

- Nhà còn rượu không em?

- Rượu thì có, nhưng…

- Hôm nay chị gặp chuyện buồn, muốn uống với em mấy ly giải khuây.

- Em thấy chị mệt rồi.

Kiều Thu nhóm dậy, cười ruồi.

- Em sợ chị say à?

Vốn biết tửu lượng Kiều Thu rất khá, Yên Thảo còn phát hiện ra hình như là nàng ta uống rượu gần như không biết say và hiếm ai chứng kiến được nàng say bao giờ. Có lẽ làm ăn kinh doanh phải tiếp khách nhiều nên vậy. Nhìn Kiều Thu, Yên Thảo thầm nghĩ, tốt nhất là hãy cho Kiều Thu uống thật say còn hơn để trong tình trạng như thế này, rõ ràng nàng đang gặp chuyện đó buồn và cần uống rượu, cần có người lắng nghe, Yên Thảo hoàn toàn hiểu đựơc tâm trạng của Kiều Thu lúc này.

Yên Thảo đứng dậy đi lại tủ kính và lấy ra chai Hennesy uống dở được 1/3 ra đặt lên bàn. Trong nháy mắt Kiều Thu đã đổ vào họng mình ba ly rượu cái vèo, nhìn nàng uống thì thật đến những gã đàn ông ma men chắc cũng ớn.

- Thôi đừng uống nữa, cho em biết chuyện gì đi, em sợ…

Yên Thảo hỏi đến hai ba lần liền. Cuối cùng thì Kiều Thu cũng chịu mở miện.

- Chị khổ lắm… - Nàng nói đầy vẻ cay đắng.

- Kể cho em đi, cho nhẹ nhõm bớt, nào kể đi… Yên Thảo giục, tay chìa cho chị ly nước sinh tố.

Kiều Thu uống một hơi rồi khẽ khàng:

- Chị quen cô bé ấy vào năm nó vừa tròn hai mươi tuổi. Một sự quen biết mà theo chị đấy chính là sự sắp đặt của số phận em ạ, đến bây giờ chị vẫn nhớ rõ màu áo trắng học trò của cô bé ấy mặc đứng bên kia đường chờ chị. Cô bé này nhìn bề ngoài hoàn toàn không thể nào nói là đẹp được, người tròn phúng phính, mũm mĩm, nước da bánh mật, chỉ trừ vóc dáng gọi là co ráo dễ coi.

- Có phải cô bé Kiều Liên mà thỉnh thoảng chị vẫn nhắc tới?

- Không. Kể cũng điên thật, trong giới les, chị vốn là người đàn bà thành đạt và nổi tiếng, được nhiều les tôn sùng, yêu quý, không thiếu gì les theo đuổi và chị luôn kiêu hãnh về điều ấy. Thật ra từ trước đến nay các mối quan hệ với les với chị thường chỉ là những quan hệ qua đường cho vui, giải khuây, chứ không hẳn là yêu ai. Chị rất tự tin và kiêu hãnh, chị tin rằng chẳng có một les nào có thể quật đỗ được chị cả, chẳng ai có thể làm cho trái tim chị rung động được, thậm chí nhiều lúc chị còn nghĩ rằng chưa chắc mình đã là les mà chẳng qua là thích nổi loan vậy thôi. Cũng đã hai mươi năm rồi và chị sống trong niềm tự tin, kiêu hãnh ấy cho đến ngày chị gặp cô bé này, tất cả cũng tình cờ thôi em ạ, một sự tình cờ mà làm cho trái tim chị đau mãi đến ngày hôm nay.

- Ai giới thiệu cho chị à?

- Hoàn toàn tình cờ em ạ. Nhớ lại lần đầu mới gặp cô bé theo một cái hẹn. Cô bé ấy đứng chờ chị, không hiểu sao ngay từ thời điểm đó, trái tim chị đã thắc đau bởi sự thơ ngây trong sáng của từng ánh mắt đến nụ cười và vành môi cong cong của nó. “Cái gì? … hic…” đấy là những phản ứng quen thụôc ngọt ngào mỗi khi người tình nhỏ của chị khi gặp điều gì thích thú. Nó phụng phịu, nó giận dỗi, dậm chân dậm tay, hờn ghen và cả những giọt nước mắt ứa ra bất lực.

- Sao lại bất lực?

- Nó nói rằng không bao giờ giữ nổi chị trong trọn một vòng tay, bởi nó biết hết mọi cuộc theo đuổi của các les khác. Chị cũng cố tình không dấu. Nó đã giở rất nhiều trò ma mãnh láu cá của trẻ con ra… Chao ơi, sống trong giới les bao nhiêu năm và được nhiều les thương yêu đeo đuổi, thậm chí là tôn thờ thế nhưng đây là lần đầu tiên chị cảm nhận được thế nào thật sự là tình yêu của les, một sự cảm nhận muộn màng nhưng lại đầy mật ngọt trong trái tim mình. Hiểu rằng mình không còn bao nhiêu thời gian nữa và phải biết trân trọng giữ gìn những may mắn gì mìnhđang có. Thế rồi…

- Rồi sao chị?

- Chị lao vào điên cuồng yêu và chị hạnh phúc vì cô bé ấy đáp lại điều ấy, hạnh phúc thật là hạnh phúc. Đến nỗi nhiều lúc chị cứ ngỡ rằng mình đang mơ. Thiên đường của thượng đế thật ra là gì, đẹp như thế nào, chị không biết, nhưng thiêng đường của chị là có người tình nhỏ trong vòng tay của mình. Được yêu, được âu yếm chiều chuộng và hít hà gò má tròn mềm ấy mãi mãi. Thế mà….

Nước mắt Kiều Thu đột nhiên trào ra dàn giụa, Yên Thảo phải đưa tay vỗ nhè nhẹ lên vai nàng an ủi. Với lấy chai rượu, Kiều Thu tự rót thêm một ly đầy, uống ba lần mối hết. Im lặng một lát rất lâu….

- Nó đã làm gì chị?

- Rồi thì đau khổ xuất hiện, xem ra chị đã phải trả giá cho những kiêu hãnh đỏng đảnh thời trẻ của mình. Thời gian đầu chị sống rất hạnh phúc. Chị không để cho người tình nhỏ thiếu thốn gì, nó nhõng nhẽo chị thứ gì chị cũng cố gắng đáp ứng cách nhanh nhất, đôi lúc cứ như mẹ chăm con vậy. Tuổi chị gấp dôi tuổi nó, chị luôn tự biết mình nên trong cuộc tình này thời gian năm tháng để mà chọn lựa của chị chẳng còn dài…

- Chị đừng nghĩ vậy!

- Không, chị rất biết mình em ạ. Vì thế mà chị yêu trong say đắm, nhưng lại che giấu tất cả mọi người, nhất là chị em trong giới les.

- Em biết, chị là người rất nổi tiếng trong giới les, nổi tiếng bởi chẳng có les nào có thể làm chị rung động được cả. Chị cứ như một trái nho chín đậm nhìn thật ngon lành làm cho khối kẻ thèm khát nhưng không bao giờ với tới được, và chị vẫn luôn muốn giữ nguyên hình ảnh ấy trong mắt mọi người…

- Đúng, phải giấu giếm là vì vậy. Không hiểu sao từ khi có tình yêu thì chị lại luôn linh cảm thấy những điều bất an trong cuộc tình này, nó cứ như cái bong bóng phập phồng trên tay vậy, đẹp, lung linh rực rỡnhưng sẵn sàng tan vỡ bất cứ lúc nào, mặc dù chị vẫn tự nhủ, chắc là không có gì đâu, chẳng qua vì mình quá yêu quý người mình yêu nên mới sợ hãi như vậy. Em có bao giờ hiểu được cảm giác sợ hãi điều gì mà mình yêu quý nhất nhưng lại không thể giữ đựơc mãi mãi không?

Yên Thảo gật đầu.

- Chị … chị thật là hốt hoảng khi nghĩ tới những đổ vỡ có thể có. Thường tình yêu pha lê mong manh thì lại rất dễ vỡ em ạ. – Nước mắt Kiều Thu lã chã.

Yên Thảo đưa cho nàng hộp khăn giấy. Kiều Thu lau mặt, cố nén tiếng nấc.

Cách đây hơn một năm, một lần chị và cô bé dắt nhau đi Đà Lạt nghỉ. Chị rất thích Đà Lạt bởi không khí mát mẻ, tĩnh lặng và đặc biệt là có đi xa như thế thì chị và người tình nhỏ của mình mới có thể nắm tay nhau đi dung dăng dung dẻ mà chẳng sợ ai nhìn thấy, xì xầm ghen tỵ. Chị đã đi rất nhiều nước trên thế giới và riêng Việt Nam này thì gần như tỉnh thành nào cũng đã đặt chân đến. Thế nhung chẳng nơi nào có thể ghi lại dấu ấn hạnh phúc cho chị bằng Đà Lạt. Chị rất yêu Đà Lạt và nghĩ rằng sau này có về già thì mua một căn nhà trên Đà Lạt để dưỡng già. Đà Lạt với những đồi thông reo, với những mái cong nhà thờ vá tiến chuông chiều thong thả của những ngôi chùa rải rác đây đó. Đà Lạt của dã quỳ vàng rực dưới nắng lạnh và chị cùng người tình nhỏ co ro đi bên nhau bên bờ Xuân Hương ngắm nắng muộn rơi trên mặt hồ và lác đác những người câu cá ngồi kiên nhẫn buông câu. Đà Lạt của giá rét mười độ nằm bên nhau nồng nàn nói về tình yêu. Vì thế một năm phải đôi ba lần chọn chị trốn lên Đà Lạt ở với nhau mấy ngày sống hạnh phúc.

- Cô ấy là nghề gì hả chị? Nhân viên của chị à?

- Quên mất chưa cho em biết, bồ chị đã tốt nghiệp trung cấp và từng làm hướng dẫn viên du lịch trước khi chuyển qua làm cho công ty nước ngoài bây giờ. Lần nào lên đó chị cũng được cô bé dẫn đi những nơi đẹp nhất của Đà Lạt. Thích nhất là tới hồ Tuyền Lâm và lên đỉnh Liang Biang. Phải nói là bọn chị đã có những ngày tháng sống trong ngây ngất hạnh phúc bên nhau mà chị luôn thầm mong trời đất kéo dài cho đến tận cuối cuộc đời. hạnh phúc mà đôi lúc mà đôi lúc chị chỉ muốn hét to cho mọi người biết rằng, tôi là một người đàn bà les đây, tôi yêu và tôi đang hạnh phúc với tình yêu của tôi. - Kiều Thu cười rất tươi mà mắt vẫn đầy nước mắt.

- Chị có mệt không? Hay là ngủ đi một lát?

- Không, để chịkể cho nghe cái cách mà nó làm chị đau. Một lần … người tình nhỏ nghịch ngợm máy điện thoại của chị và thấy có rất nhiều số điện thoại trong ấy được đánh dấu bằng những ký hiệu riêng tron máy. CÔ bé tò mò hỏi, chị không giấu diếm mà cho biết rằng, đấy là những số điện thoại của những les thân quen, rất thân và vì thế mà chị lưu trong máy. Và rồi lần ấy sau một chuyến đi Đà Lạt về, một hôm chị đang làm việc với đối tác thì nhận được điện thọai của một les gọi tới. Cô ấy cho biết là có nhận được một cú điện thoại làm quen của một cô gái và cô ấy xưng là bạn chị. Thú thật là chị hơi bất ngờ nhưng cũng biết ngay ai làm chuyện này rồi. Khi người bạn ấy hỏi ý kiến thì chị nói, cứ quen đi, thêm một người bạn thì cũng tốt chứ không sao cả. Người kia thì tin tưởng chị và nghĩ rằng một khi chị đã cho số điện thoại của cô ta cho ai đó thì được hiểu ngầm là chị “giới thiệu” và bảo lãnh về con người ấy. Ngay sau đó thì chị có điện thoại cho người tình nhỏ của mình hỏi thì, cô bé thú nhận là đã ghi lén một số điện thoại ngẫu nhiên trong máy chị và thanh minh là chỉ thử gọi làm quen chơi thôi. Chị đã cảnh cáo, trong việc này không có việc thử chơi và coi chừng xảy ra hậu quả. Cô bé đồng ý, hứa, nhưng không phải vậy. Nó đã âm thầm liên lạc, nhắn tin qua lại với người kia và cuối cùng họ hẹn nhau đi ăn tối, uống nước, tâm sự với nhau.

- Thế mà chị không hề biết gì à/

- Biết chứ, nhưng chị chủ quan nghĩ rằng đấy chỉ là chuyện làm quen bình thường, cho đến một hôm…

- Nó làm gì chị?

- Một hôm chị đang làm việc ở nhà thì có điện thoại. Và bất ngờ đến cay đắng làm sao, trong điện thoại là tiếng sụt sịt của bồ chị, nó thú nhận là đã yêu người bạn les kia của chị, rằng đến bây giờ thì mới cảm nhận được thế nào là tình yêu và hạnh phúc, rằng họ đã có những buổi tối lãng mạn sung sướng bên nhau như thế nào, rằng với chị nó chỉ coi như một bà mẹ…

- Trời ơi, khổ thân chị!

- Lúc ấy chị đã choáng đến nỗi không cầm nổi điện thoại, chị phát điên lên vì không thể hiểu nổi đây là trò đùa hay là sự thật. Giọng trong veo quen thuộc cố làm ra vẻ buồn xe lẫn tiếng nấc khẽ của cố tình của cô bé như đã tố cáo với chị tất cả.

Kiều Thu im lặng, mắt nhìn xa qua khung cửa sổ. Yên Thảo không biết nói gì, chỉ khẽ nắm bàn tay đang run rẩy của người đàn bà đang đau khổ.

Vừa ra khỏi thang máy, Yên Thảo giật mình hốt hoảng khi nhìn thấy Kiều Thu đợi sẳn ở trước cửa, đứng ủ rũ dựa vào tường như tối hôm nào tháng trước, nước mắt nhòe nhọet, mặt tái mét. Đây là lần thứ hai Kiều Thu xuất hiện trong tình trạnh như vậy. Lần trước là vẻ mệt mỏi pha lẫn cay đắng cho một cuộc tình les bị tan vỡ trong thất vọng, còn lần này thì chuyện gì đây? Có lẽ Kiều Thu đang khóc thật sự và, có lẽ suốt dọc đường đi đến đây nàng đã khó rất nhiều nên mắt mọng đỏ. Còn đâu hình ảnh một người đàn bà xinh đẹp, sắc sảo và đầy kiêu hãnh từ ánh mắt đến nụ cười mà Yên Thảo vẫn ngưỡng mộ. Kiều Thu lúc này là một người đàn bà quần áo xộc xệch, đầu tóc rũ rượi.

Không hiểu tại sao chỉ trong một thời gian rất ngắn mà Kiều Thu liên tiếp gặp quá nhiều điều rắc rối như vậy. Xem ra ông trời đối xử với nàng không công bằng chút nào cả.

Vào nhà, vừa ngồi xuống ghế, bất ngờ Kiều Thu gục đầu vào lòng Yên Thảo, khóc hu hu. Đôi vai của người đàn ba run rẩy như cánh cò gặp bão, những tiếng nức nở nghẹn ngào chất chứa những nổi niềm đau thương bao ngày cố nén nay tràn ra ào ạt. Yên Thảo hoàn toàn bất ngờ, từ ngày quen biết Kiều Thu và được nàng đưa đến tham gia nhóm Girls friend hay còn gọi là nhóm quý bà Lady friend thì Yên Thảo nhận thấy rằng Kiều Thu gần như là linh hồn của nhóm chị em les này, vai trò thủ lĩnh của nàng thể hiện rõ qua việc điều khiển những hoạt động sinh hoạt của nhóm. Bác sỵ thẩm mỹ Hương Trang cũng thể hiện một phần nào uy quyền của mình trong nhómqua việc chi phối một số hoạt động của nhóm, tuy thế có lẽ vì sống ở nước ngoài nhiều năm nên nàng có vẻ gì đó khó gần gũi đối với các chị em les trong nhóm. Hương Trang trong mắt các chị em luôn có vẻ sang trọng xa cách đến khó hiểu trong khi Kiều Thu vừa mạnh mẽ, vừa sôi nổi, vừa thân tình với chị em, mỗi khi nàng xuất hiện nơi nhóm les nào thì đều làm cho sinh hoạt của nhóm đó trở nên sinh động hơn bao giờ hết. Vì thế mà Yên Thảo biết rằng rất nhiều nhóm chị em les của câu lạc bộ Girls friend này đều ngưỡng mộ và quý mến Kiều Thu, thậm chí còn có dăm ba mối tình les đơn phương dành cho nàng. Trong công việc làm ăn lẫn đời tư, Kiều Thu là một người đàn bà nổi tiếng cứng rắn và hết sức tự chủ cũng như thành công trong kinh doanh. Kiều Thu đã từng kiêu hãnh tuyên bố, trong cuộc đời này điều làm cho nàng chán ghét nhất đó chính là nước mắt của đàn bà rơi, nó là biểu hiện của những điều gì đó vừa yếu đuối vừa như nhược của phụ nữ và, đã là les thì không được rơi lệ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Cứng rắn lên, cứng rắn lên, đó luôn là câu nhắc cửa miệng của nàng với chị em les, đừng để người khác, nhất là đàn ông họ khinh chị em mình.

Thế mà hôm nay nàng đã khóc, dường như lúc này cái vỏ bọc cứng rắn ngang tàng hàng ngày của nàng đã rơi xuống để lộ ra một người đàn bà co ro yếu đuối đến nao lòng.

Kiều Thu nói trong nước mắt, câu đựơc câu mất:

- Em ạ, cuối cùng thì tất cả chúng ta cũng chỉ là những người đàn bà thôi … những người đàn bà les đầy bất hạnh, tại sao ông trời lại cứ phải luôn thử thách chúng ta như vậy chứ… tại sao… muốn gì…? có ai thật sự sung sướng khi biết mình bị les đâu, có ai muốn tự nguyện chọn cho mình điều ấy đâu, tại sao ông trời già cay nghiệt kia không chịu hiểu mà cứ giày vò chúng ta mãi thế.

- Bình tĩnh chị Kiều Thu, hãy kể cho em nghe, chuyện gì vậy?

Kiều Thu không trả lời, miệng lẩm bẩm không ngớt, sao tôi khổ quá, sao số tôi khổ quá.

Một lúc khá lâu Kiều Thu mới lấy lại vẻ bình tĩnh, uống ừng ực ly nước lộc mà Yên Thảo đưa cho, nàng nói mà không nhìn vào đâu, giọng khàn khàn.

- Đã bao giờ em nghe chị kể về chuyện gia đình chị chưa nhỉ?

- Có - Yên Thảo gật đầu – Chị kể rồi.

- Không … không… - Kiều Thu lắc đầu – Là chị muốn hỏi rằng đã bao giờ em nghe chị kể chuyện về đứa con gái của chị chưa/

- Sao chị? Con gái nào? Chị có sao không vậy? - Yên Thảo hỏi dồn, ngạc nhiên và lo lắng, ngỡ như Kiều Thu bị lẫn. Trước nay nàng chỉ biết rằng Kiều Thu đã từng có chồng và ly dị, nhưng chuyện có con thì chưa bao giờ.

Kiều Thu thong thả:

- Lấy chồng được hơn một năm thì chị mang thai và sinh một đứa con gái. Con bé đẹp như tiên ấy…

Yên Thảo chăm chú nhìn người bạn les lớn tuổi của mình, thân nhau như thế mà vẫn còn bí mật nay mới biết. Không biết chị ấy còn giữ cái gì trong lòng nữa.

- Trước khi ra tòa ly dị, nhằm để bảo vệ uy tín cho chị lẫn chồng chị và tránh cho cha mẹ già hai bên khỏi bị sốc khi biết sự thât về chị nên giữa chị và anh ta đã có một thỏa thuận ngầm, là sau khi ly dị thì chị phải từ bỏ quyền làm mẹ, không được nhận nuôi đứa con gái của mình và không bao giờ xưng là mẹ, coi như chị chưa bao giờ sinh đẻ và có đứa con gái ấy cả.

- Ồ…. Sao chồng chị có thể tàn nhẫn đến như vậy được, em cho rằng anh ta còn có ý khác - Yên Thảo lắc đầu thốt lên.

- Lý do là … - Kiều Thu lắc đầu – Anh ta sợ chị gần gũi với con gái mình quá thì biết đâu… nhỡ sau này khi lớn lên sẽ có một ngày nào đó nó lại chẳng trở thành một người đàn bà les như chị thì sao. Vì thế mà anh ta không đồng ý cho chị được nhận con mình.

- Em không thể tưởng tượng nổi tại sao chồng chị lại có ý nghĩ kỳ quái ấy - Yên Thảo bực dọc – Đấy chẳng qua là sự tính toán cá nhân ích kỷ và muốn trả thù chị của anh ta mà thôi. Khoa học đã nghiên cứu, làm gì có chuyện đồng tính di truyền.

- Lúc đầu chị không đồng ý, chẳng có người mẹ nào có thể dứt ruột lìa xa con của mình cả, nhất là con gái của chị lúc ấy mới tròn một tuổi. Chị và anh ta đã tranh cải kịch liệt, đến khi thấy khó có thể thắng bại vớ chị thì anh ta đã đòi làm toáng lên, đe sẽ tố cáo với tất cả rằng chị là một người đàn bà les nên không xúng đáng nuôi con, tố cáo với cha mẹ rụôt của chị là vì chị là một les nên hai bên phải ly dị, rồi mai đây con của chị sẽ lớn lên nếu biết có một người là les như chị thì sẽ xấu hổ như thế nào… Anh ta làm cho chị hoảng sợ.

Kiều Thu lau nước mắt, nét mặt đau đớn – Chị không còn sự lựa chọn nào khác, vì danh dự, uy tín của đôi bên gia đình và chị thật lòng cũng không muốn sau này con gái chị lớn lên, có hiểu bíêt thì nó sẽ tủi hổ vì có một người mẹ les. Cho nên cuối cùng thì chị đã đồng ý với những điều kiện của anh ta đưa ra và chỉ xin với anh ta là cho chị được gần gũi chăm sóc con gái của mình, tất nhiên là dưới một danh nghĩa khác. May mắn thay là anh ta đồng ý.

Thấy rõ sự khó chịu trong ánh mắt của Yên Thảo, Kiều Thu thở dài cuối đầu nhẫn nhục.

- Ừ thì có thể vì anh ta ghét chị nên cố ý làm như vậy… nhưng mà… nhưng trong chuyện này chị cũng có lỗi.

Tội nghiệp Kiều Thu, Yên Thảo đâu có ngờ một người đàn bà mạnh mẽ, giàu có, uy quyền như Kiều Thu lại có những phần tối cuộc sống đáng thương đến như vậy. Xưa nayquen nhau, Kiều Thu trong ánh mắt nàng vẫn là người đàn bà hoàn hảo, không thể chê trách về bất cứ điều gì và rõ ràng trong cuộc sống chẳng có gì có thể làm cho nàng ta lùi bước. Yên Thảo còn lấy nàng để làm điểm tựa cho mình, có chuyện gì cũng muốn hỏi chị, muốn kể cho chị nghe. Thế nhưng nay nàng mớihiểu rằng dưới vẻ mạnh mẽ cứng rắn kia thì còn có một Kiều Thu khác, một Kiều Thu đầy tâm sự khổ đau trong lòng mà không dám nói cùng ai.

Khuôn mặt rạng ngời vẻ hạnh phúc khi Kiều Thu nói về đứa con gái yêu quý của mình. Nàng khoe:

- Năm nay con gái chị vừa tròn 20 tuổi và đang là sinh viên đại học. Cháu dễ thương vô cùng – Bất chợt khuôn mặt nàng sa sầm xuống và nước mắt lại chảy dài – Chị … chị … cũng không biết phải nói làm sao nữa - Kiều Thu nức nở - Chị là một người đàn bà bất hạnh em ơi…

Không lẽ con gái của Kiều Thu đã phát hiện ra Kiều Thu là một người đàn bà les và chối bỏ mẹ, hay bị gia đình cha rụôt kể chuyện nói xấu kích động nó ra mặt chống mẹ… Định không gợi thêm chuyện gì, song Yên Thảo lại hỏi.

- Nhưng thật ra là chuyện gì, chị kể rõ cho em nghe xem nào?

- Bao nhiêu năm nay chị vẫn gặp con hàng ngày, thương yêu và chăm sóc con gái của mình nhưng đều dưới danh nghĩa là dì của nó và, cũng may làm sao là nó cũng rất yêu quý chị, luôn coi chị như người mẹ thứ hai. Có chuyện gì thì nó cũng đầu kể lể tâm sự hỏi han ý kiến của chị. Nó bảo cứ ngỡ như chị mới là mẹ rúôt của nó vậy. Ở bên chị, nó thấy thoải mái, hạnh phúc ấm áp và tin cậy…

Nói thế không có nghĩa là cha mẹ của nó hiện nay đối xử tệ với nó, mà thật ra là họ cũng rất yêu thương nó, họ nghiêm khắc chẳng qua để nó nên người chứ không ghét bỏ gì bởi dù sao thì nó cũng vẫn là ruột thịt của họ. Chị hiểu và luôn biết ơn cha mẹ hiện nay của con gái chị, thành thật biết ơn, nên nhiều lúc nghe con gái của mình phàn nàn về cha mẹ thì chị luôn tìm cách giải thích cho con hiểu rằng, cha mẹ bao giờ cũng là người thương yêu mình nhất, không nên buồn cha mẹ. Nó đồng ý, nhưng vẫn hay kêu ca nhiều lúc cha mẹ không chịu hiểu nó nên hay cấm đoán nhiều quá. Những đứa trẻ mới lớn nào mà chẳng nghĩ về cha mẹ của mình như vậy hả em.

Ánh mắt ngời ngời hạnh phúc, say sưa kể không biết mệt về đứa con gái của mình cho thấy Kiều Thu rất sung sướng, hạnh phúc và tự hào về con mình, Yên Thảo băn khoăn vậy không hiểu đứa bé kia có biết Kiều Thu mới thật sự là mẹ đẻ của mình hay không và nàng đã bao giờ kể cho nó biết sự thật này chưa hay là vẫn cứ phải dấu giếm vì lời hứa với người chồng nhẫn tâm, ích kỷ kia. Thật khó mà hiểu nổi nỗi đaucủa nàng khi hai mươi năm sống bên cạnh con gái của mình mà không một lần dám xưng là mẹ.

Thật ra Kiều Thu sợ điều gì, sợ con gái mình lớn lên sẽ giống mình là một les hay sợ con mình sẽ xấu hổ vì có mẹ là một người đàn bà les… có lẽ nàng sợ nhiều thứ, sợ tất cả nên đành phải nén lòng cam chịu. Yên Thảo thương Kiều Thu quá, ai ở trong hòan cảnh như nàng thì mới hiểu được tấm lòng thương con của một người mẹ mới vĩ đại, bao la lớn lao đến dường nào, sẵn sàng hy sinh tất cả, tất cả cũng chỉ vì con của ình. Ôi những người mẹ…

- Cho đến cách đây mấy ngày…

- Hoàng Châu, không lẽ là Hoàng Châu? – Đột nhiên Yên Thảo la lên vì trong đầu nàng lóe lên những ý nghĩa bất chợt. Và Kiều Thu đau khổ gật đầu xác nhận, đúng vậy, Hoàng Châu chính là con gái của nàng.

Yên Thảo nhìn Kiều Thu ngẩn ngơ, nàng không ngờ cuộc đời Kiều Thu lại gặp nhiều điều éo le đến vậy. Hèn gì bao nhiêu lâu nay nàng để ý thấy Kiều Thu quan tâm chăm sóc Hoàng Châu một cách đặc bịêt nhưng đều dưới danh nghĩa từng là vợ của chú ruột Hoàng Châu, nhưng thật ra là mẹ ruột và người chú kia cũng chính là cha ruột. Té ra sau khi hai vợ chồng ly dị xong thì người em trai tạm đem con nhỏ gửi vợ chồng người anh rụôt nuôi giùm và anh ta cũng kể về sự thật chuyện ly dị của vợ chồng mình, đề nghị anh chị giữ bí mật, tránh gây tai tiếng. Cũng may vợ chồng người ah đều là trí thức nên họ hiểu và tôn trọng sự lựa chọn của các em mình, chấp nhận nuôi cháu trong khi chờ người em trai ổn định cuộc sống. Thế nhưng chưa đầy một năm sau đó thì chồng của Kiều Thu bất ngờ bị tai nạn ô tô, khi hấp hối trong bệnh viện anh ta đề nghị anh chị rụôt mình từ nay hãy coi Hoàng Châu như con đẻ vì anh ta vẫn không múôn con gái mình có người mẹ như Kiều Thu. Lúc đó Kiều Thu cũng có mặt trong bệnh viện, mặc cho nàng van xin, người chồng vẫn từ chối quyền làm mẹ của nàng.

Cô đã có tất cả những gì cô muốn, danh vọng, tiền bạc, tuổi trẻ và sắc đẹp lẫn những thú vui quái gỡ của cô, tôi không cấm và tôn trọng cô. Nhưng đứa con gái này nó là của riêng tôi, cô không có quyền xen vào chuyện của cha con tôi. Nếu còn thương con thì tôi xin cô hãy thương lấy tương lai của nó, đừng để nó bị hủy hoại trong tay cô, hãy để cho con tôi lớn lên thành một người con gái đàng hoàng, nếu không, dù là thần thánh ma quỷ gì thì tôi cũng theo cô mãi mãi.

Lời trăn trối kinh khủng đó đã trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi trong Kiều Thu nhiều năm tháng về sau, mặc dù sau này vợ chồng người anh cũng ngỏ ý sẵn sàng trao lại đứa bé cho Kiều Thu nuôi vì thấy nàng đau khổ quá, nhưng Kiều Thu sợ. Nàng không dám và luôn mang nặng trong lòng mặc cảm tội lỗi, có lẽ vì nàng mà hạnh phúc gia đình mới tan vỡ như vậy, vì nàng mà chồng nàng sau đó rơi vào cảnh say sưa rượu chè để đến nỗi bị tai nạn… Vì vậy, một lần nữa nàng đau đớn từ chối chuyện nuôi con và xin với anh chị chồng cho phép mình được đến với con vẫn dưới danh nghĩa là dì. Đôi bên thỏa thuận với nhau như vậy. Vợ chồng người anh vẫn độ lượng giành cho Kiều Thu quyền được nói lên sự thật và đem con về nuôi, nếu một ngày nào đó nàng muốn. Từ đó 20 năm trôi qua, Hoàng Châu lớn lên trong sự yêu thương chiều chuộng chăm sóc của mẹ ruột mà hoàn toàn không biết gì.

Thảo nào… Hồi đầu mới quen biết nhau, biết Kiều Thu là một les và thấy sự quan tâm chăm sóc của Kiều Thu giành cho Hoàng Châu nhiều quá, nhiều đến nỗi khi ấy Yên Thảo đã từng nghi ngờ hay là Kiều Thu có tình ý gì với cô học trò của mình. Sống cô đơn một mình trong một căn biệt thự và làm giám đốc một công ty lớn, kẻ hầu người hạ và nhân viên rất đông, tất cả đều biết đến “cô chủ nhỏ” – biệt danh mọi người vẫn gọi Hoàng Châu, được mến dường nào. Hoàng Châu được toàn quyền ra vào trong căn biệt thự của Kiều Thu và sử dụng mọi thứ tự nhiên như ở nhà mình. Lâu lâu cô bé còn tạt qua công ty của Kiều Thu để nhõng nhẽo vòi vĩnh này kia và dường như mọi người chưa bao giờ thấy Kiều Thu giận Hoàng Châu, nếu như không nói rằng nàng cực kỳ yêu chiều Hoàng Châu, luôn đáp ứng mọi yêu cần của con bé. Thế nhưng sau một thời gian quan sát thì Yên Thảo gạt nghi ngờ ấy sang bên bởi nàng thấy sự chăm sóc của Kiều Thu dành cho Hoàng Châu có một điều gì đó rất đặc biệt, đầy âu yếm, vị tha, như tình mẫu tử thiêng liêng, nó không giống như những mối quan hệ tình cảm bình thường. Yên Thảo khi đó chỉ nghĩ rằng có lẽ Kiều Thu vẫn còn nặng tình với người chồng cũ của mình là chú ruuột của Hoàng Châu nên mới vậy chứ nàng đâu ngờ. Hèn gì khi gặp Kiều Thu lần đầu nàng cứ ngờ ngợ như đã gặp ở đâu, từ tính cách và dáng vẻ của Kiều Thu có điều gì đó rất thân quen.

- Cách đây mấy ngày, sau khi chị tổ chức buổi sinh nhật tuổi hai mươi cho con thì nó tâm sự với chị là có chuyện muốn nói, cho đến tối hôm nay thì nó đến nhà chị chơi và kể lể về chuyện tình cảm của nó. Có lẽ nó vẫn nghĩ là tâm sự chuyện tình cảm cho chị biết thì sẽ dễ nghe hơn đối với cha mẹ. Tất nhiên chị hiểu rằng với hai muơi tuổi, lại là một sinh viên thì có chuyện trai gái âu cũng là bình thường. Vậy mà… em bíêt sao không?

- Không lẽ … con bé…

Hiểu cái nhìn dò hỏi của nàng, Kiều Thu lắc đầu nghẹn ngào.

- Thà rằng trai gái bậy bạ mang hậu quả thì là một nhẽ, còn có thể sửa chữa được. Đằng này… nó …. Nó thú nhận với chị là … không hiểu sao càng ngày nó càng cảm thấy mình quan tâm đến cô bạn thân học cùng lớp. Tình cảm cứ lớn dần theo thời gian, cho đến gần đây, khi phát hiện cô bạn có bạn trai thì nó đã ghen tuông… Kiều Thu gục đầu lên vai Yên Thảo nức nở, và Yên Thảo cũng thấy bị choáng thật. Hoàng Châu cũng là một les sao? Không lẽ lời phỏng đoán cay nghiệt ngày nào của người cha đã linh ứng?

- Chưa nghe hết câu mà chị đã bàng hoàng chết cứng người, biết nói gì đây? Sao sự thật lại tàn nhẫn đến vậy, không lẽ đây đúng là nhân quả báo oán như ngày nào mà chồng chị đã từng nhắc đến sao?

- Bình tĩnh đã chị! - Yên Thảo khẽ xoa xoa vai Kiều Thu. – Em nghĩ mọi chuyện chưa chắc đến nỗi nghiêm trọng vậy đâu. Chúng ta cần bình tĩnh để phân tích vấn đề.

Kiều Thu ngước cặp mắt sưng húp vì khóc nhiều, lờ đờ nhìn Yên Thảo.

- Lần đầu tiên trong đời chị bị hốt hoảng đến thế. Chị phân tích, khuyên lơn, thậm chí gần như van xin nó rằng đây không phải là trò đùa, là một les không sung sướng gì đâu… Nhưng nó vẫn nhất quyết khẳng định là nó chỉ yêu cô bạn gái kia. Bọn con trai trông thì chán ngắt, chả biết nói chuyện gì cả. Nhìn vẻ mặt câng câng của nó, không hiểu sao bực quá nên chị đã không kìm chế nỗi và bạt tai nó…

Yên Thảo khẽ lắc đầu

- Vốn xưa nay rất được chị cưng chiều nên Hoàng Châu đã bị sốc khi bị chị đánh. Thế rồi nó hét lên, tại sao dì lại đánh con, dì có phải là mẹ con đâu mà có quyền đánh. Con không bao giờ nói chuyện với gì nữa! Con làm vậy là bắt chuớc dì đấy, dì là một les thì tại sao con lại không thể…

Kiều Thu run rẩy gục đầu vào lòng Yên Thảo, thì thầm.

- Những lời con gái nói hết như dao cứa vào lòng, chị chết lặng người mà không biết phải nói gì, chỉ đến khi nó vừa khóc vừa chạy ra khỏi nhà thì chị mới tỉnh trí.

Kiều Thu nhìn Yên Thảo, tuyệt vọng.

- Là một người đàn bà les, chị đã chịu quá nhiều đau khổ cay đắng trong cuộc đời này rồi, không lẽ như vậy chưa đủ sao mà ông trời lại nỡ bắt con gái chị cũng như vậy. Thà để chị chết, chết ngay bây giờ cũng được nhưng xin ông ấy đừng nỡ bắt tội con gái chị như vậy. Chao ơi, nó mới hai mươi tuổi đầu, đang mơn mởn như vậy, sao ông ấy lại tàn nhẫn thế…

Kiều Thu mất bình tĩnh, nói lẩm bẩm như không nghĩ. Đàn bà thì mãi vẫn là những người đàn bà, dù cho họ có là gì, một một mẫu nghi thiên hạ như Võ Tắc Thiên hay Từ Hy Thái Hậu cho đến Nữ hoàng Anh quốc, là Tổng tống, Thủ tướng hay bộ trưởng hay người bình thường… thì họ vẫn luôn mang thiêng chức liêng thiêngmuôn đời làm người mẹ… Do vậy, ngay cả là les thì trong sâu thăm thẳm trái tim, họ vẫn là những người phụ nữ, là những người mẹ. Thật ra đồng tính luyến ái là gì, tại sao ông trời lại quái ác sinh ra những điều ấy làm gì, để con người phải đau khổ. Mọi người đồng tính, dù là gay lay les, bất kể là người kiêu hãnh hay tự hào đến thế nào đi nữa đều hiểu, chẳng có gì gọi là sung sướng hay hạnh phúc cả một khi ta sống trái với quy luật của tự nhiên, bị coi như lạc loài, xa lạ với số đông, xa lạ với chính cả cha mẹ anh em ta, xa lạ với tất cả… Chính vì thế chẳng một người đồng tính nào lại mong muốn người thân của mình sẽ trở nên giống mình cả, đây có lẽ là tính người chăng, bởi nỗi đau này ai đã qua thì đếu thấu hiểu và chẳng bao giờ mong người khác sẽ như mình.

- Hoàng Châu đã biết chị là mẹ ruột của nó chưa?

- Chưa.

- Tại sao Hoàng Châu dám chắc chị là một les?

- Chị không biết, nhưng có thể nó cũng đã đoán ra bởi lâu nay chị cũng từ từ công khai xu hướng giới tính của mình với mọi người rồi, chị nghĩ nó cũng đoán biết.

- Tại sao chị không tìm cơ hội để cho con gái chị biết rằng chị mới chính là mẹ ruột của nó, hay là hai ông bà kia….

- Không … không, đừng nói vậy- Kiều Thu lắc đầu – Anh chị ấy rất tôn trọng chị, và họ cũng thương yêu Hoàng Châu như con đẻ. Bí mật Hoàng Châu là con chị đến nay vẫn rất ít người được biết và anh chị chồng chị vẫn sẵn sàng giành cho chị quyền nhận mẹ với con, chỉ có điều chị cứ lưỡng lự mãi mà chưa có dịp thuận tiện để nói…

- Thật ra chị lưỡng lự điều gì?

- Bởi chị là một les - Kiều Thu cay đắng thú nhận – Chị có thể giải thích cho nó hiểu tại sao bao nhiêu lâu nay dù kề cận sát bên mà chị vẫn không nhận con. Nhưng chị chưa chuẩn bị tinh thần cho con gái của mình biết rằng người mẹ của nó thật là một les. Chị sợ con mình bị sốc, đau khổ, xấu hổ vì chị…

Yên Thảo thở dài, Kiều Thu thật là bác mệnh. Như mình thì dễ, dù sao thì cũng chưa chồng con nên mọi sự lựa chọn của mình đều dễ dàng.

- Thật ra sau buổi sinh nhật của Hoàng Châu với bạn bè thì chị đã đề nghị sẽ tổ chức một buổi sinh nhật riêng chỉ có chị và nó. Chị định hôm ấy sẽ dò ý tứ quan niệm, đánh giá của con về chuyện đồng tính như thế nào, tùy mức độ cởi mở của con ra sao để chị nhân dịp đó sẽ nói thật về bản thân mình, rồi cho nó biết chị mới chính là mẹ ruột của nó, để mẹ con chị nhận nhau. Đâu ngờ…

- Nhưng bạn của nó là ai?

- Con bé Hoàng Yến, rất dễ thương và là bạn của con Châu nhà chị từ nhỏ. Hai đứa chơi với nhau rất thân, thỉnh thoảng hai đứa cũng đến nhà chị chơi, chị cũng rất quý mến nó.

- Hoàng Yến, có phải con bé cao cao?

Kiều Thu khoát tay:

- Chị nghĩ chắc em biết nó đấy, cũng là sinh viên học trong trường em dạy. Em biết không, lúc trò chuyện chị đã xa gần nói về vấn đề của mình thì đâu ngờ nó lại nói trước. Nó hiểu hết, rành rẽ. Té ra trước giờ nó đã từng đọc tài liệu về đồng tính và có cái nhìn rất thoáng trong chuỵện này. Chị đang mừng vì như vậy chị sẽ dễ dàng biết bao khi nói với con về chị, để con gái chị tha thứ và nhận mẹ, nhưng…

Những giọit nước mắt thì nhau tràn ra má Kiều Thu cùng với những lời nó lộn xộn.

- Trong khi chị còn đang lưỡng lự tìm cách để nói với nó thì nó đã cướp lời chị để kể về chuyện của chính nó và chị đã…

Yên Thảo lại thở dài, cuộc sống luôn luôn là cay nghiệt như vậy đấy, có ai biết trước ngày mai sẽ ra sao đâu. Kiều Thu đã tính toán rất công phu chuẩn bị tâm lý cho con gái mình để có thể chấp nhận có mẹ là một đồng tính nữ, nhưng nàng lại không chuẩn bị tâm lý cho chính nàng khi mình sẽ có một đứa con gái cũng là les, bênh vực họ và luôn đi đầu trong việc đòi hỏi sự công bằng cho les nhưng chính nàng lại rơi vào hoàn cảnh có người thân là les, đứa con duy nhất của nàng, thật oái oăm.

- Em giúp chị với Yên Thảo ơi - Kiều Thu cầu khẩn - Hoàng Châu nó rất quý em, rất nghe lời em, vì vậy giờ đây chị chỉ còn hy vọng vào anh thôi. Em hãy giải thích cho nó hiểu.

- Rằng chị là mẹ của nó, chị là một les…?

- Không… không … - Kiều Thu lắc đầu – Chị không cần con chị biết điều đó, chị chỉ mong con chị hãy hiểu rằng những điều mà con chị đang cho là đúng, thật ra chỉ là trái với quy luật tự nhiên và không hẳn là sung sướng đâu. Hãy sống và yêu như một người bình thường.

- Em không hiểu - Yên Thảo thốt lên – Sự thật thì mãi mãi là sự thật, dù có che dấu đến đâu thì một ngày nào đó cũng sẽ phải ra ánh sáng. Chuyện của chị đã đến nước này rồi, sao không nhân tiện đây nói rõ với Hoàng Châu để cho nó biết rồi khuyên nó luôn?

- Chị sợ rằng nó đang bị sốc về chuyện chị đối xử với nó, phản đối quyết liệt chuyện tình cảm đồng tính của nó, nay lại đưa chuyện của chị ra nữa thì con gái chị sẽ không chịu đựng nổi. Hoàng Châu là đứa hoạt bát nhưng xốc nổi, nhiều lúc nghĩ còn chưa hết việc, lỡ có chuyện gì thì chị chết mất.

- Chị đừng nghĩ linh tinh, nó không dại dột đâu, - Nói rồi Yên Thảo ôm vai Kiều Thu, rồi đứng dậy đi lấy nước.

- Chuyện của chị thì nói sau em ạ, chưa muộn, đều quan trọng bây giờ là làm sao cho Hoàng Châu hiểu mọi việc. Nó cần bình tĩnh suy nghĩ lại chuyện tình cảm của nó. Là một les không hẳn là xấu nhưng không hẳn là tốt, nếu còn có quyền để lựa chọn thì hãy cứ bình thường như mọi người. Chúng ta, những người đàn bà les, chúng ta đã trải quaquá nhiều phiền muộn lẫn đau khổ để mà sống, để đấu tranh mà tồn tại, do vậy chúng ta rất hiểu những giá trị của cuộc đời này. đồng tính không phải là trò đùa và không vui sướng gì một khi là đồng tính, đây chẳng qua là sự lựa chọn cay nghiệt của số phận chứkhông phải là chuyện tự nguyện. Tốt nhất là hãy sống như mọi người đã và đang sống, đấy là điều tuyệt diệu nhất. Nó còn quá trẻ để phải trải qua những trải nghiệm này. Em là cô giáo mà nó tin cậy, lại có cách nói dễ thuyết phục.

Yên Thảo gật đầu, nàng hiểu Kiều Thu đang đau đớn như thế nào khi đứa con gái mà mình hết mực yêu thương lại có chiều hướng đi vào vết xe đổ của mẹ nó trước đó. Lao vào những điều trái khoáy, thái quá, phi tự nhiên thì xem ra chẳng tốt đẹp gì, phải trả giá, đó là gì, là những cô đơn đau khổ khôn nguôi của một đời người khi phát hiện ra chúng ta chẳng giống ai và chẳng biết phải sống như thế nào. Chúng ta cũng có hạnh phúc nhưng là hạnh phúc mong manh bất chợt như cánh đom đóm lập lòe trong đêm, thiếu thốn, khát khao tha thiết trong âm thầm của những mối tình không biết sẽ đi vầ đâu. Co cụm sống theo chủ nghĩ bầy đàn và những khao khát mong bày tỏ để được sống như mọi người bình thường mà không được, chẳng lẽ đấy cũng là hạnh phúc sao.

Cánh đom đớm lập lòe trong đêm

- Chị yên tâm - Yên Thảo hứa – Em sẽ tìm cách nói chuyện với Hoàng Châu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích