Không Thể Yêu Em Một Ngày Hay Sao?
Chương 40: Tình cảm và lý trí

Em không muốn trở thành Odette, sợ hãi khi hoàng tử phải chết cùng mình.

Gia Ái ngồi bên cạnh mẹ Minh Hy và bà nội cùng nắn bánh chuẩn bị cho ngày tết sắp đến. Bầu không khí mùa xuân đang lan tỏa khắp nơi, khung cảnh đầm ấm này khiến cô rất thoải mái. Dù không phải lần đầu Gia Ái trải qua ngày tết ở đây nhưng cảm giác mình là thành viên của một gia đình trọn vẹn thì lần đầu có được. Đối với nhiều người điều này có thể quá bình thường, bình thường đến nỗi họ bỏ quên mất nó mà không hề tiếc nuối. Gia Ái không như thế, cuộc sống trước đây hay bây giờ với cô đều là tạm bợ, những hạnh phúc dù là nhỏ nhoi đều đã kết thúc từ năm bảy tuổi. Ngay giây phút cô nhận ra thân phận của mình, đến cả tư cách nhận được hạnh phúc cô cũng đánh mất.

Gia Ái biết rõ bản thân không phải người lương thiện, những việc cô đã làm… dù là do nguyên nhân gì cũng không thể bao biện được. Không ít lần cô đứng trước gương tự hỏi tại sao bản thân lại trở thành thế này, không có câu trả lời. Cho đến khi huyết thống được xác nhận, Gia Ái tự sỉ vả bản thân… “thì ra xấu xa cũng có di truyền”. Và rồi cô lên kế hoạch chạy trốn ình, dù việc cấy ghép có thành công cô cũng sẽ không bao giờ quay về, cứ đi đến một nơi nào đó mà cô có thể sống một cuộc đời bình lặng. Vậy nên đây có lẽ là cái tết cuối cùng trên quê hương.

“Nhân bánh dư nhiều quá, chắc là phải mua thêm bột rồi!” Giọng bà nội làm Gia Ái dứt khỏi đầu óc mình. Sau khi xác nhận những thứ cần mua sắm, cô đứng dậy đến vòi nước trong bếp để rửa sạch lớp bột trên tay. Nhưng việc chùi rửa không hề dễ dàng khi bột bánh cứ dính chặt lấy, cô ra sức chà xát thật mạnh vì sợ bà và mẹ phải chờ và hậu quả là làn da trắng đỏ ửng cả lên.

“Em đang hành hạ bản thân đó à?” Âm thanh trầm ấm vang lên sát bên tai cô, Minh Hy đang vòng tay từ phía sau ngăn cô lại.

“Anh làm gì vậy?” Gia Ái cau có.

“Giúp em rửa tay!” Anh nói như chuyện này rất dễ hiểu.

“Tôi có thể tự làm được! Tránh ra đi!” Cô dùng khủy tay mình để đẩy anh ra, vừa lúc mẹ Minh Hy bước vào, bà nhìn thấy cảnh đó thì quay ra, vui vẻ lớn tiếng nói với bà nội.

“Mẹ à! Con thấy không cần đường cũng đủ ngọt rồi!”

Gia Ái lập tức xoay người, cầm lấy hũ đường chạy theo. Thật lòng cô nghĩ anh bị đứt dây thần kinh xấu hổ rồi, cô cũng biết Minh Hy là vì đang ở đây nên mới làm thế, bởi anh hiểu cô không dám to tiếng phản đối. Nhưng chuyện Gia Ái phải đối phó không chỉ có bấy nhiêu vì Minh Hy nhất quyết muốn đưa cô đi mua sắm.

“Gia Ái! Gần đây có quán kem, lúc nhỏ tôi hay ăn ở đó, em có muốn thử không?” Anh hỏi khi cả hai đang ở trên xe.

Cô khẽ lắc đầu, chẳng nhìn tới anh:

“Không cần! Bà đang chờ, cứ đi nhanh rồi về!”

“Em từ chối như vậy làm tôi không vui!” Minh Hy nói đơn giản, giọng điệu đúng là có chút buồn bã. Gia Ái dứt mắt khỏi cửa sổ nhưng cũng chỉ phản ứng đến đó rồi lại tiếp tục ngắm cảnh.

Họ đến một siêu thị để mua những thứ cần thiết, việc mua sắm diễn ra nhanh chóng, trong thời gian Minh Hy đi lấy xe thì Gia Ái đứng chờ bên ngoài, rồi cửa hàng hoa phía đối diện làm cô chú ý. Gia Ái bước đến ngã tư, cô muốn đi mua ít hoa baby trắng. Đợi mấy giây, cô ngẩng lên nhìn trụ đèn rồi bắt đầu qua đường, vừa đi được mấy bước thì một âm thanh chói tai vang lên, là tiếng còi xe ô tô. Và chủ nhân của tiếng còi đó đang tiến thẳng đến chỗ cô. Tầm nhìn bị thu hẹp làm Gia Ái khó có thể xác định gì cho đến lúc chiếc xe đến đủ gần, sự ngỡ ngàng lẫn hoảng hốt khiến cô chỉ đứng bất động. Rồi một bóng người chạy đến, che chắn trước mặt cô, vòng tay ôm cô vào lòng.

Thời gian như dừng lại, trong một tích tắc Gia Ái nhận ra đó là ai và chuyện gì đang xảy ra. Hoảng sợ cực độ, sâu thẳm trong trái tim cô cảm giác như thế giới đang sụp đổ xung quanh mình. Giây phút đó cô hiểu ra bản thân lại thất bại trước anh lần nữa.

Họ đang đứng ngay trước mũi chiếc xe, khoảng cách ngày càng ngắn lại nhưng bất cứ bi kịch nào cũng đã không diễn ra, vị tài xế đã dừng lại kịp lúc.

Minh Hy định thần lại, nói vội câu xin lỗi, đưa tay kéo Gia Ái vào lề đường. Tình huống vừa rồi vẫn đang khiến anh khổ sở, và anh biết mình không bao giờ muốn chứng kiến chuyện tương tự lần nào nữa.

“Em làm gì vậy hả? Sao lại sang đường khi đèn đỏ?” Giọng Minh Hy trở nên giận dữ vì hoảng loạn.

“Đèn đỏ?” Gia Ái nói rồi nhìn lại bảng tín hiệu cho người đi bộ, cô nhớ lại lúc vừa rồi, không có… lúc đó nó không có màu. Cô đã không nhìn thấy bất cứ màu sắc nào được hiển thị và chính vì cảm giác muốn sang đường đã đánh lừa cô rằng ánh sáng là màu xanh. Điều này lần nữa lấn át những cảm xúc vừa trở lại kia, cô không có sự lựa chọn. Gia Ái cúi đầu xuống, nhỏ nhẹ nói: “Xin lỗi!”

Minh Hy thấy vẻ mặt đó thì kéo cô vào lòng ôm chặt lấy, tim anh vẫn còn đang đập thình thịch. “Em đúng là phải xin lỗi, nếu em khiến tôi góa vợ tôi nhất định sẽ không tha thứ cho em.”

Thời gian lúc này lại tăng tốc, với gương mặt không cảm xúc, Gia Ái đẩy nhẹ anh ra, giọng cô trầm xuống: “Về nhà thôi! Đừng để bà chờ lâu!”

Minh Hy không nói gì, đưa tay ôm eo cô đi đến chỗ xe mình đang đậu. Lần này đúng là bị cô hù dọa, đến giờ vẫn còn sợ.

--------------------------------------------------

Sau khi hoàn thành việc chuẩn bị bánh thì trời cũng đã về chiều, cả gia đình lớn cùng quây quần bên nhau dùng bữa. Chuyện lúc sáng vẫn còn chấn động với Gia Ái nhưng cô không để lộ, vui vẻ trò chuyện cùng mọi người. Bữa ăn bắt đầu được khoảng gần năm phút thì Minh Hy quan tâm gắp thức ăn cho cô, nhưng…

“Hy!” Mẹ Minh Thành lên tiếng nói. “Sao con lại gắp thịt bò cho Gia Ái? Con bé bị dị ứng với thứ đó mà.”

Câu nói làm tất cả những người có mặt đổ dồn sự chú ý vào vào đôi vợ chồng trẻ, lần này không như lần trước, Gia Ái không hề chống chế gì, nhưng Minh Thành thì có ý kiến.

“Anh Hy! Hai anh chị kết hôn cũng gần một năm rồi mà anh không biết việc này sao? Ngay cả em cũng biết mà. Chị dâu sẽ bị phù da nếu ăn thịt bò.”

Minh Hy xoay sang phía Gia Ái, ánh mắt khó hiểu. Những lần hai người ra ngoài ăn anh đều gọi thịt bò cho cả hai và cô chưa bao giờ phản đối, ngay cả lúc ở nhà cô vẫn hay chuẩn bị. Xem ra… lại là vì anh.

“Không liên quan đến anh Hy đâu!” Gia Ái mở lời, cô không muốn để Minh Thành đắc ý. “Là chị không nói với anh ấy thôi.”

“Vậy tại sao chị không nói?” Minh Thành hỏi soi mói.

“Không sao! Mấy đứa ăn cơm tiếp đi!” Ông nội nói, rõ ràng là để giải vây cho cô. Gia đình chú út thấy vậy cũng không dám hỏi gì thêm nữa.

--------------------------------------------------

“Sao em không nói với tôi em không ăn được thịt bò?” Minh Hy hỏi khi cả hai về phòng riêng.

Gia Ái treo những quần áo đã giặt sạch vào tủ, bình thản nói:

“Không cần thiết! Mà… anh cũng có hỏi đâu! Đến cả Minh Thành còn biết thì đó rõ ràng không phải lỗi của tôi.”

Im lặng, Minh Hy đang tự hỏi mình đã quan tâm đến cô được bao nhiêu. Từ nhỏ Gia Ái đã thường cùng gia đình anh dùng bữa, nhưng mong muốn xa lánh cô khiến anh không thể nhìn ra được thứ mà ai cũng nhìn thấy.

“Những lần chúng ta ăn cùng nhau, em đều rất tự nhiên.” Giọng anh trầm mặc.

“Vậy thì đó cũng không phải là lỗi của anh. Coi như chúng ta có nhìn có nói nhưng đối phương không hiểu đi.” Cô mỉm cười nhàn nhã, nhẹ nhàng ngồi xuống giường.

“Tức là em thường bị dị ứng khi đi ăn cùng tôi?” Minh Hy hỏi, anh đang rất giận bản thân.

Gia Ái gật đầu nhè nhẹ:

“Hầu hết, nhưng tôi luôn mang thuốc theo nên cũng chẳng có gì nghiêm trọng.”

Anh nhắm mắt lại, xoay mặt sang bên như đang chịu đựng rồi lên tiếng:

“Nói tôi biết em còn dị ứng với thứ gì nữa không?”

“Ưm… Phấn hoa lily, may là anh chưa từng tặng tôi đóa hoa nào.” Gia Ái vui vẻ nói, ánh mắt giễu cợt rõ ràng.

Hai người cứ như thế mà nhìn nhau một lúc rồi Minh Hy quay người đến tắt đèn phòng, chỉ còn lại ánh sáng lờ mờ của đèn ngủ. Gia Ái thấy vậy lập tức đứng dậy, anh biết cô định chạy nên trực diện bước đến, rồi dang tay ôm cô leo lên giường.

Minh Hy nói: “Ngoan ngoãn ngủ đi! Mai em muốn bao nhiêu hoa tôi cũng tặng.”

“Anh điên rồi! Mới hơn tám giờ ai lại đi ngủ.” Gia Ái vừa nói vừa cố gắng ngồi dậy.

“Em không muốn ngủ, vậy muốn tôi làm gì khác sao?” Anh choàng tay ngăn cô lại, giọng đầy ý vị.

“Được vậy thì ngủ, nhưng anh lại thấy lạnh nữa sao?” Cô lầm bầm khó chịu.

“Sau này mỗi ngày đều lạnh cả.” Minh Hy biếng nhác nói. Trong khi đó Gia Ái tự hỏi có phải thời gian cô bỏ ra cho anh vẫn chưa đủ, bởi vì cô chưa từng biết anh lại có bộ mặt dày thế này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Không Thể Yêu Em Một Ngày Hay Sao? Chương 40: Tình cảm và lý trí

Có thể bạn thích