Bước ra khỏi bóng đêm, phù thủy cũng chỉ có thể là phù thủy!

Gia Ái ngồi một mình trên tầng mười tòa cao ốc ngắm cảnh thành phố về đêm, phía bên kia cửa kính bầu trời được bao phủ bởi một màu đen tiêu điều với vài ngôi sao lẻ loi. Khung cảnh hoàn toàn đối lập với cuộc sống thành thị nhộp nhịp bên dưới. Gia Ái như thấy bản thân từ những ngôi sao kia, xung quanh vô cùng mù mịt, không có điểm tựa cũng chẳng có chốn dừng chân.

“Để em đợi lâu rồi!” Chấn Thiên nói, anh vừa vội vã rời nhà của cha nuôi vì phải đón Tú Cầm từ sân bay về.

“Không sao!” Cô mỉm cười. “Là em đến sớm thôi!”

“Anh rất bất ngờ khi em hẹn gặp.”

Gia Ái chờ người phục vụ rời đi thì nhỏ nhẹ nói:

“Anh Thiên! Em có một chuyện muốn xin lời khuyên của anh.”

“Chuyện gì?”

“Là về giám đốc tài chính của An Vĩnh. Gần đây em có nhận được thông tin về một số giấy tờ không rõ ràng hay những khoản chi khống. Bằng chứng bây giờ đã đầy đủ. Em muốn hỏi anh có nên khởi kiện ngay không? Hay là… để ông ta lại rồi điều tra xem rốt cục là có ai đứng sau lưng giật dây ông ta không? Anh thấy sao?”

“Người giật dây?” Chấn Thiên không cần nghĩ đến lần thứ hai cũng biết đó là ai. Tuy cha nuôi chưa từng buộc anh tham gia những kế hoạch của ông ấy ở An Vĩnh nhưng bao năm nay anh vẫn có thể nhận ra từng bước đi của ông, anh cũng biết rõ giám đốc tài chính vốn là người do cha nuôi đưa vào, lần này xảy ra chuyện nhất định sẽ liên đới đến ông.

“Anh nghĩ cứ điều tra kỹ rồi mới khởi kiện.”

Gia Ái khẽ gật đầu:

“Được, em sẽ nghe lời anh!” Cô nói rồi mỉm cười. Phần sau của cuộc trò chuyện là về sở thích câu cá của cả hai, lúc này Chấn Thiên cảm thấy như trở lại thời gian trước kia khi Gia Ái chưa kết hôn. Anh có thể cùng cô vui vẻ ăn cơm, vui vẻ nói cười, không cần lo lắng đến một người khác.

Nhưng có điều Chấn Thiên lẫn Gia Ái đều không nhận ra người khác đó cũng đang có mặt tại nhà hàng. Và Minh Hy vẫn luôn để mắt đến cuộc hẹn giữa họ.

--------------------------------------------------

Hơn mười một giờ khuya Gia Ái mới về đến nhà, vừa bước vào phòng khách đã nhìn thấy Minh Hy, anh đang ngồi tựa lưng vào ghế sopha, chẳng có vẻ gì là chú ý đến sự hiện diện của cô.

“Em về rồi!” Gia Ái dịu dàng nói, cô không hề hy vọng vì vào việc anh đáp lại nên cứ như vậy mà quay người đi vào phòng.

“Cô vừa đi đâu?”  Giọng lạnh lùng của Minh Hy làm Gia Ái dừng lại.

“Em có hẹn với bạn.”

“Ai?”

Gia Ái cười nhạt:

“Sao anh lại muốn biết?

Im lặng, Minh Hy cũng đang tự hỏi bản thân tại sao lại quan tâm đến chuyện này, rồi anh tìm được một lý do ình.

“Chẳng phải cô cũng muốn biết nơi tôi đi sao? Để ông nội không nghi ngờ.”

“Nhưng em không hỏi người đi cùng anh!”

Câu nói làm Minh Hy sững người một giây, rồi anh đứng dậy bước về phía cô, khi khoảng cách của cả hai chẳng còn lại bao nhiêu thì anh nói giọng giễu cợt. “Ý cô là… tôi đang để tâm đến cô sao?”

“Không. Sao anh lại quan tâm em được? Anh chỉ muốn dằn vặt em thôi mà.” Gia Ái nói cùng một nụ cười. Đây là lần đầu cô phản kháng, nếu không thể khiến anh yêu mình thì để anh tức giận cũng tốt, ít ra không cần tránh mặt nhau hay im lặng một cách ngột ngạt nữa. “Người em đi cùng là phó tổng giám đốc An Vĩnh, hình như anh cũng biết anh ấy. Vậy… em về phòng trước.”

Gia Ái khẽ gật đầu rồi quay đi, bỏ mặc người còn lại với sự bối rối.

--------------------------------------------------

“Chủ tịch!” Trợ lý Phương nói. “Giám đốc tài chính đã xin nghỉ việc rồi. Phần lớn số tiền kia cũng đã được hoàn trả.”

Cùng cái gật đầu, Gia Ái nở nụ cười nửa miệng:

“Anh Thiên đúng là không làm em thất vọng. Không cần tốn bao nhiêu công sức cũng đã giúp em đòi được khoản tiền bị biển thủ.”

Chuyện bằng chứng việc giám đốc tài chính làm giấy tờ khống vốn đều là giả. Cho dù Gia Ái có cố gắng thế nào cũng không tìm ra được bất cứ chứng từ nào tố cáo việc Hà Văn Đông biển thủ công quỹ. Vậy nên phương án cuối cùng chính là nhờ Chấn Thiên giúp. Cô cố ý đề cập đến số tin tức ảo đó vì biết anh sẽ mang nó về cho ông Đông. Với tính cách đa nghi của ông ta, Hà Văn Đông nhất định sẽ bảo giám đốc tài chính dàn xếp mọi chuyện lại rồi trốn đi, thà rằng chịu lỗ còn hơn phải vào tù. Nhưng đây dù sao cũng chỉ mới là bắt đầu, cô vẫn còn phải nghĩ cách dứt điểm một lần.

“Cô biết phó tổng giám đốc là người của ông Đông lúc nào?” Trợ lý Phương hỏi, anh ngày càng cảm thấy cô gái này không đơn giản, tất cả các kế hoạch đưa ra đều rất hoàn hảo.

“Chị… à anh Tâm đã từng nói với em, xưa nay chỉ riêng anh ấy là ông Đông không gây khó dễ. Người như ông ta có thể để chức vụ đó dễ dàng lọt vào tay người khác sao? Trừ khi đó là do ông ta sắp xếp thôi. Sau đó thì em nhờ người đi điều tra kỹ hơn.”

Trợ lý Phương gật đầu:

“Phó tổng chắc không thể nào ngờ lại bị đưa vào tròng như vậy!”

“Dù sao cũng là anh ấy đã lừa em trước.” Gia Ái hít một hơi sâu rồi ngồi thẳng lưng dậy. “Anh sắp xếp để chị Hồng thay thế chức vụ đó đi.”

“Tôi biết rồi chủ tịch! Nếu không còn gì nữa thì tôi đi chuẩn bị ngay.”

Đợi khi còn lại một mình trong văn phòng, Gia Ái xoay ghế lại nhìn ra ngoài. Cô vẫn còn một kế hoạch đang được tiến hành. Nếu như thuận lợi, con đường của cô sẽ thông thoáng hơn nhiều. Huỳnh Gia Ái lúc này sẽ không còn ngồi một chỗ mà chịu đựng việc người khác hãm hại.

--------------------------------------------------

Minh Hy đưa ly rượu lên nốc cạn, xung quanh anh không khí vô cùng sôi nổi nhưng anh lại chẳng có chút tâm trạng lễ hội nào. Minh Hy vốn không thích những nơi ồn ào như câu lạc bộ đêm này nhưng dưới tư cách CEO của Trung Dương anh không thể từ chối những buổi chiêu đãi.

Một cô tiếp viên ăn mặc khiêu gợi liên tục mời mọc anh nhưng Minh Hy đều từ chối, chỉ im lặng uống rượu một mình. Nhìn những cô gái ở đây tâm trí anh bất chợt nhớ đến một hình ảnh đối lập. Một cô gái ngồi thu người dưới vòi nước lạnh, toàn thân ướt đẫm cùng với những tiếng nấc từng cơn, rõ ràng đang vô cùng khổ sở nhưng thà tự mình chống chọi cũng không muốn van nài. Ánh mắt kiên cường đó… thật sự rất khó quên được. Minh Hy bất giác mỉm cười, rồi anh nhận ra bản thân đang làm gì. Cô ta là kẻ thù của anh, là người khiến bạn gái anh phải tự sát, anh không thể có bất cứ mối cảm tình nào với cô ta được. Minh Hy vừa nghĩ vừa nốc rượu liên tục, anh chẳng để tâm mình đã uống bao nhiêu, chỉ cần có thể xóa bỏ tất cả những hình ảnh kia.

Minh Hy không biết làm cách nào mình về nhà được, chỉ biết khi tỉnh dậy cảnh đầu tiên anh thấy là cô tiếp viên hôm qua đang mặc áo sơ mi của anh và… đứng đối diện với Gia Ái.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích