Hành trình của sói
Chương 17 -1

Thời gian chỉ đạo phá án gấp rút đến dần, mặc dù đã được cấp trên cho hoãn một lần và có khả năng hoãn tiếp nhưng rõ ràng là thời gian không chờ đợi nữa. Sau nhiều cuộc họp huy động tất cả trí tuệ của tập thể để cùng bàn bạc tính toán phương án, ban chuyên án “cá độ 99” quyết định cần phải tìm điểm “mở màng” để tấn công tên trùm này, tức là phải tìm ra “điểm yếu” cốt tử của hắn hay của băng nhóm giang hồ xã hội đen của hắn mà tổ chức tấn công. Từ đó sẽ phăng lần ra những đầu mối tội phạm khác của tên trùm này, củng cố tài liệu chứng cứ chắc chắn khi có thì bắt ngay. Anh và đồng nghiệp mất khá nhiều thời gian tìm điểm yếu của tên trùm. Trong hàng loạt vụ án bắn, chém giết người trong thành phố thời gian vừa qua, ban chuyên án khẳng định nhất định đều có bàn tay của tên trùm lèo lái. Hắn đứng đằng sau ngấm ngầm chỉ đạo từ xa, thế nhưng kẻ thủ ác thật sự vẫn là những tên tay chân khác và đang lẩn trốn. Cũng có kẻ đã bị bắt nhưng cương quyết không khai và lại nằm ở bộ phận khác của ngành công an khai thác, không trực thuộc ban chuyên án “cá độ 99” mà bộ phận ấy thì tên trùm có nhúng tay vào cho nên đến nay vẫn không có kết quả. Tên trùm vẫn nhởn nhơ bên ngoài như thách thức mọi người.

Cả tuần nay anh và ban chuyên án họp liên tục nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên rằng chuyên án cần tính toán điểm “mở màng” để tấn công tên trùm tội phạm này bà băng nhóm giang hồ của hắn. Anh và ban chuyên án biết thời gian không còn chờ đợi nữa. Anh biết chuyên án này càng kéo dài càng bất lợi. Trước hết hắn ta sẽ biến mất, bởi đã có nhiều thông tin báo về tên trùm đã và đang tìm cách rút lui sau khi đã tạo đủ thế lực cho con trai, con rể lẫn đệ tử em út. Việc hắn đi nước ngoài thường xuyên, việc câu móc với các tổ chắc xã hội đen nước ngoài thì thông tin cho biết hắn đang muốn rút lui “dưỡng già”, có thể dây chỉ là mánh khóe của tên trùm giang hồ gian xảo này nhưng cũng có thể là ý định thật, việc hắn bí mật mua nhà bên Mỹ là những chứng cứ cụ thể nhất. Không thể để con thú dữ vuột dễ dàng như vậy, ý kiến chỉ đạo cương quyết, bằng mọi giá phải bắt được và xử lý, buộc hắn ta phải trả giá xứng đáng với những tội lỗi hắn đã gây ra bao nhiêu năm nay, đấy cũng là ý nung nấu trong đầu anh cùng mọi thành viên trong ban chuyên án.Trong một chuyên án nếu đối tượng chính chết hoặc vì lý do gì đấy không tồn tại nữa thì coi như chuyên án ấy hoàn toàn mất ý nghĩa và dân trong nghề thường gọi ấy là bể án.

Việc giữ bí mật là yếu tố tuyệt đối luôn được coi trọng, và xưa nay vẫn vậy, ít ai xen vào tìm hiểu công việc không phải của mình, đấy là nguyên tắc. Chuyên án “cá độ 99” giữ bí mật và tồn tại đến tận bây giờ là nhờ những nguyên tắc ấy. Thế nhưng đây là một chuyên án lớn, liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp nhất là liên quan đến nội bộ thì việc giữ bí mật là cực kỳ khó khăn. Anh hiểu sâu sắc rằng tên trùm đã ăn sâu bám chắc bén rễ vào một số bộ phận thoái hóa biến chất của ngành công an và những thành phần này nghiễm nhiên trở thành ănteng bảo vệ cho tên trùm, cũng tức là bảo vệ cho chính họ, thế nên không thể giữ bí mật mãi được, đã có những thông tin “báo động” cho anh biết. Do vậy không thể không lường đến khả năng tên trùm cũng biết mình bị công an theo dõi, chỉ có điều hắn chưa biết đó là lực lượng nào, cấp nào theo dõi hắn và họ đã biết những gì về hắn. Dĩ nhiên hắn ta cũng phải “phản công” lại bằng cách buộc những mối quan hệ ơn nghĩa bao nhiêu năm nay trong công an phải bảo vệ hắn. Chưa kể rất có thể suy tính thì hắn ta thấy chuồn ra nước ngoài là tốt nhất, hắn vẫn có thể từ nước ngoài chỉ đạo hoạt động cho băng nhóm giang hồ của mình thông qua vợ con và đám đệ tử em út thân tín. Việc hắn tung tin muốn rút lui dưỡng già chẳng qua chỉ là một mánh khóe nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Hiện thời ban chuyên án chưa khẳng định được bất cứ điều gì và đang tích cực thu thập các nguồn tin để xác minh làm rõ. Tình hình xem ra rất khẩn trương. Thời gian không chờ đợi mình nữa. Vậy điểm “mở màng” là ở đâu, anh dằn vặt suy nghĩ đến độ cảm thấy mái tóc trên đầu mình đã bạc đi ít nhiều.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Hành trình của sói Chương 17 -1

Có thể bạn thích