Hai Thụ Gặp Nhau
Chương 2: Đều là 0

Diệp Lãng thân hình cao ráo đẹp trai, lại mang khí chất lạnh lùng cao quý, từ lúc vào công ty cho đến nay thì anh là người giỏi nhất. Tuy chỉ hành nghề người mẫu chứ không phải ngôi sao gì nhưng lượng fans hâm mộ cũng không ít. 

Trang Tiểu Chi lại cảm thấy người này trong ngoài bất nhất, chỉ nhìn bề ngoài thì sẽ cảm thấy như một chàng tiên không ăn khói lửa nhân gian nhưng thực chất thì sao? Trang Tiểu Chi không chỉ một lần bắt gặp Diệp Lãng đứng trước gương tự tạo kiểu tự chụp ảnh, xong còn tự đắm chìm trong vẻ đẹp của bản thân nữa chứ, độ tự luyến phải nói là đạt tới vô cực luôn.

Có một lần hai người đụng mặt nhau trong nhà vệ sinh, cậu còn nhìn thấy bên dưới lớp đồ tây của anh ta là một cái quần lót chữ T khiêu gợi đến không thể khiêu gợi hơn.

Ngay bây giờ Trang Tiểu Chi vừa giải quyết nỗi buồn vừa trộm liếc xuống phía dưới của người bên cạnh, màu tím cơ à, chậc chậc.

“Định làm gì đó? Ngắm không đã giờ lại còn muốn chụp ảnh à?” Trang Tiểu Chi vói tay vào túi quần điện thoại mới lôi ra được phân nửa đã bị Diệp Lãng bắt lại.

“Tôi chỉ muốn nghe điện thoại thôi mà!” Trang Tiểu Chi phẫn nộ,  “Ai muốn chụp anh đâu cái đồ cuồng bản thân.”

Nhưng chuyện này cũng không thể trách Diệp Lãng được, dù gì trước đó anh đã có một bài học nhớ đời rồi. Lần đó vốn anh đang yên bình giải quyết nỗi buồn thì đột nhiên nghe tiếng ‘Tách’ từ điện thoại của người bên cạnh, khiến Diệp Lãng mỗi lần đi toilet đều mang theo bóng ma tâm lí, phải đứng cách người bên cạnh thật xa mới dám tự tin ‘xả’.

Chuông điện thoại của Trang Tiểu Chi chậm rãi vang lên, Diệp Lãng sượng cả người nhưng vẫn cố tỏ ra bình tĩnh, nhẹ nhàng buông tay Trang Tiểu Chi ra rồi quay người bước đi.

Trang Tiểu Chi lúc này mới chợt nhận ra điều gì đó mà mắng to, “Ông nội anh Diệp Lãng, đi vệ sinh xong chưa rửa tay mà dám nắm tay tôi.”

Diệp Lãng giả vờ không nghe thấy gì, tiếp tục đi rửa tay rồi bước ra cửa. Bỏ lại Trang Tiểu Chi đang đứng chà xát nguyên cánh tay từ trên xuống dưới. Rửa tay xong cậu mới đuổi theo hỏi, “Này này, anh chờ chút đã.”

“Tiệc họp lớp mấy hôm nữa anh có định đi không?” Trang Tiểu Chi vừa hỏi vừa vung tay bắn bọt nước tung tóe vào người đi trước.

Diệp Lãng tỏ vẻ kì thị mà tránh đi, “Không đi.”

Những bạn học thân thiết thì ngày thường vẫn còn liên lạc thăm hỏi, còn những người không thân thì có gặp cũng như không nên Diệp Lãng vốn không thích tham gia mấy cái tiệc họp lớp này nọ cho mấy.

Trang Tiểu Chi cũng do dự nói, “Thế tôi cũng không đi.”

“Kệ cậu chứ.” Diệp Lãng để lại ba chữ xong bỏ đi một mạch, để lại một mình Trang Tiểu Chi đứng dậm chân trợn trắng mắt. Tuy rằng không có con mắt thứ ba ở sau lưng nhưng dùng đầu gối cũng tưởng tượng ra được bộ dạng xù lông của Trang Tiểu Chi, Diệp Lãng hả hê cười thầm.

…………

Trang Tiểu Chi là một người cứng miệng nhưng dễ mềm lòng, không biết cách từ chối người khác. Lúc đầu đã quyết là không đi nhưng lại bị mấy người bạn cùng phòng kí túc lôi kéo, chưa được đôi ba câu là đã thành công làm cậu đồng ý tham gia tiệc họp mặt năm năm.

Tính cách của Trang Tiểu Chi rất được nhiều người hoan nghênh, bạn bè thân thiết của cậu cũng không ít, vừa bước vào đã đi chào hỏi cả nửa ngày mà vẫn chưa xong.

Tuy chỉ mới qua vỏn vẹn năm năm, có người hầu như chẳng hề thay đổi gì, như Trang Tiểu Chi vậy, nhìn vẫn hệt như hồi còn đại học. Còn có người thì đã thành ông chủ bụng bia, tựa như lớp trưởng của cậu vậy.

“Quào lớp trưởng, cậu xem cái bụng này của cậu này.” Trang Tiểu Chi không nhịn được chọt chọt bụng của người ta.

Lớp trưởng Nhạc Bằng Vân cười khanh khách sờ bụng của mình, “Đều do chị dâu của cậu cả đấy, những món đồ bổ canh hầm lúc mang thai còn dư lại đều trôi vào bụng tớ hết. Cho nên cô ấy có thai mà chẳng béo lên tí nào, còn thịt thì đắp lên người tớ hết rồi đây này.”

Bọn cẩu độc thân ngồi bên cạnh nghe xong mấy lời này vừa vui mừng lại vừa hâm mộ, haiz con gái nhà người ta cũng sắp tròn hai tuổi đến nơi rồi, nhìn lại bản thân mình thì tới người yêu còn chưa có nữa là.

Nói ‘người yêu’ vừa dứt thì ‘người yêu’ hàng thật giá thật tới rồi, nhưng ‘người yêu’ này Trang Tiểu Chi có cho tiền cũng không muốn gặp phải. Lý do Trang Tiểu Chi không muốn tham dự tiệc họp lớp cũng vì không muốn đụng trúng cái tên Phàn Triển này. Vừa nhìn thấy mặt hắn là lại hối hận tại sao năm đó mình lại tốt bụng mà không đấm cho hắn một cú.

Phàn Triển tỏ vẻ như đã quên hết mọi chuyện khi xưa, cười tít cả mắt bước tới chào hỏi Trang Tiểu Chi, “Hi, tiểu Chi.”

Trang Tiểu Chi không thèm quan tâm đến hắn, nhưng cũng không muốn cãi nhau trước mặt nhiều người như vậy. Cậu gượng ép lau lau khóe miệng ‘ờ’ một tiếng rồi lảng ra chỗ khác.

Chàng trai trẻ đứng bên cạnh Phàn Triển quan sát tất cả từ nãy đến giờ, “Anh là bạn trai cũ của Phàn Triển đúng không? Trông nhan sắc bình thường vậy mà cũng ngoại tình được?”

“Tôi..” Trang Tiểu Chi trợn mắt, khí nóng không ngừng bốc lên. Cậu vốn không phải là người thích rêu rao chuyện tình cảm của bản thân, năm đó chia tay Phàn Triển cùng lắm là chỉ có mấy người trong kí túc xá biết mà thôi.

Không ngờ tên Phàn Triển kia thế mà không màng giữ mặt mũi, giọng của cậu chàng kia cũng không nhỏ khiến vài ánh mắt ngạc nhiên đều đổ dồn lại đây. Chủ phòng kí túc của Trang Tiểu Chi không nhịn được mà muốn đứng dậy xông đến đánh người.

Khí nóng của Trang Tiểu Chi còn chưa kịp bộc phát đã bị một đôi bàn tay kéo cậu vào trong lòng, “Người đàn ông của tôi chỉ cần tôi cảm thấy đẹp trai là đủ rồi, chưa kể năm đó rốt cục là ai ngoại tình còn chưa biết đâu à. Cậu hỏi Phàn Triển nhà cậu cho rõ ràng đi đã.”

Cái tên này không phải nói không tới à? Sao giờ lại ở đây?

Lúc bị ôm, mũi của Trang Tiểu Chi bị đập trúng nên cảm thấy có hơi đau. Cậu ôm mũi ngẩng đầu ngắm Diệp Lãng, từ góc nhìn này mà Diệp Lãng vẫn trông đẹp trai như vậy, khuôn mặt cáu kỉnh càng khiến cho tiên khí lúc thường ngày tăng thêm phần lạnh lùng.

Trong một giây phút bị sắc đẹp làm mờ mắt Trang Tiểu Chi tiếc nuối thầm nghĩ, tiếc là cả hai đều là 0. Bị nghĩa khí của Diệp Lãng làm cho cảm động, Trang Tiểu Chi quyết định sau này sẽ không gây chuyện với anh nữa, còn dự định tặng cho Diệp Lãng một món quà bày tỏ lòng thành. Nhưng mà tặng gì đây nhỉ? Quần lọt khe hả??

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Hai Thụ Gặp Nhau Chương 2: Đều là 0

Có thể bạn thích