Hạc Minh Giang Hồ
Chương 8: Nhất minh kinh nhân*

*(bổng nhiên nổi tiếng)

Mọi người thấy Diệp Kính Thành đột nhiên ngừng nói, cùng cảm thấy kinh ngạc, đều theo ánh mắt Diệp Kính Thành nhìn ra ngoài viện.

Chỉ thấy đại kiệu màu đen trên đỉnh đầu phá không mà đến, thẳng đến đại viện. Cái kiệu này cũng không có người nâng, lại có thể ngự không phi hành, mọi người đều kinh hãi không thôi.

Cái kiệu bay đến giữa sân, vững vàng hạ xuống trên nền đất trống. Lúc này có tám cái bóng người theo ngoài viện bay vút mà đến, rơi xuống hai bên cái kiệu, thần sắc cung kính. Phía sau sáu người đều có áo choàng màu đỏ. Trong hai người cầm đầu, một người tuổi chừng ba mươi, cầm trong tay chiết phiến* (quạt sắt), gầy như thân trúc, một thân áo trắng, tên còn lại nhìn qua chỉ mới hai mươi, da màu cổ đồng, đầu trọc, mặc áo để lộ cánh tay rắn chắc, nhìn qua như một tên võ tăng Thiếu Lâm.

Chiết phiến nam tử tiến lên xoay người vén rèm lên, nói: “Cung thỉnh Đường chủ!” Người này trong kiệu mới chậm rãi đi ra.

Ánh mắt của mọi người đều dồn tới, chỉ thấy người nọ một thân hắc bào, khoác áo choàng màu đen, mà áo choàng có một hình giống như tia sét dài màu đỏ, tiếp tục nhìn kỹ, hắn mũi cao miệng rộng, mắt như lãnh điện, chỉ nhìn thoáng qua đã thấy rất có uy thế.

“Ma giáo người của Phích Lịch đường” Có người thấp giọng nói.

“Ma đao Lệ Phần Phong!” Tên còn lại kinh hãi kêu lên.

Người này đúng là Tiềm Long Giáo Phích Lịch đường Đường chủ Lệ Phần Phong, là một trong tứ Đại đường chủ, cũng là một trong tứ đại cao thủ của Ma giáo. Tục truyền đao pháp của hắn uy mãnh tàn nhẫn, dưới đao chi hồn vô số kể.

Vài vị Chưởng môn đều đứng lên, đi đến trên đất trống, hướng mắt về phía Lệ Phần Phong. Những người khác cũng ngồi không yên, sôi nổi đứng lên, tới gần Lệ Phần Phong, có mấy người còn lặng lẽ di chuyển về phía sau.

Diệp Kính Thành vừa chắp tay, nói: “Tại hạ Diệp Kính Thành, trang chủ Minh Viễn Sơn Trang. Các hạ chính là ma đao Lệ Phần Phong, không biết hôm nay đến đây, có gì chỉ giáo?” Mặc dù biết lai giả bất thiện, nhưng tiên lễ hậu binh, cư xử rất đúng mực.

“Ngươi chính là Thiên Quân Kiếm Diệp Kính Thành? Danh tiếng không nhỏ a! Nghe nói ngươi phân phát anh hùng thiếp, mở cái gì Tru Ma đại hội, Giáo chủ phân phó riêng ta đến xem là cái bộ dáng gì? Lệ Phần Phong mắt lộ ra khinh miệt, hướng bốn phía lướt qua, ánh mắt của hắn tiếp xúc đến người nào, người đó liền cảm thấy một cỗ khí thế uy bách, không khỏi chảy ra một thân mồ hôi lạnh.

“Thì ra là thế, tại hạ may mắn, có thể kinh động quý giáo chủ. Hôm nay bạch đạo anh hùng đều tề tụ ở nơi này, như các hạ đã thấy. Hành vi của Quý giáo, muốn nhẫn cũng không thể nhẫn, cho nên, chúng ta đây muốn thế thiên hành đạo, thay người vô tội rửa oan!”

“Hừm? Phải không? Thế thiên hành đạo, thay người vô tội rửa oan? Ha ha... Chỉ bằng các ngươi? Cái gọi là anh hùng bạch đạo, ta xem, bất quá cũng chỉ có như vậy...”

“Ta, Diệp Kính Thành có lẽ không có tài năng gì, nhưng là, thỉnh các hạ không cần bôi nhọ các anh hùng hảo hán bạch đạo ở đây!”

“Anh hùng hảo hán? Không nói bạch đạo các ngươi nói xằng nhân nghĩa, ngay cả võ công của các ngươi, cũng không thấy được có bao nhiêu lợi hại!”

“Các hạ thỉnh thận ngôn, bạch đạo ta khi nào nói xằng nhân nghĩa? Nói đến võ công, đao pháp của các hạ có lẽ lợi hại, nhưng bạch đạo ta các anh hùng cũng không thua kém! “Kinh hạc xuất, quỷ thần khóc” Sáu chữ này các hạ đã nghe qua...”

Vẫn ngồi ở trong góc Đoạn Vân Tụ nghe được Diệp Kính Thành nhắc tới này sáu chữ, trong lòng chấn động, sắc mặt chợt thay đổi.

“Kinh Hạc Kiếm Pháp? Ha ha, ngươi này cũng nhắc nhở ta, năm đó, ta đi tìm gặp cái kia truyền nhân Kinh Hạc Kiếm pháp Đoạn Hàn. Bản thân ta thật sự là thay Đoạn gia bi ai, cái kia Đoạn Hàn, căn bản chính là đồ ăn hại, ta muốn giết hắn, còn sợ làm nhục đao của ta!”

Đoạn Vân Tụ nghe Lệ Phần Phong vừa nói như thế, nghĩ tới -- bốn tuổi năm ấy, có người đi vào nhà nàng, dáng vẻ bệ vệ phi thường hung hăn, đe dọa phụ thân cùng hắn luận võ. Phụ thân không thể không ra tay, người nọ một đao liền gác ở trên cổ phụ thân, sau đó bắt phụ thân từ hắn chui qua, không làm liền muốn giết cả nhà của nàng. Nàng thấy tận mắt, mắt phụ thân hàm lệ nóng, theo người nọ chui qua. Lúc ấy nàng chưa đủ lớn để biết, hiện tại nhớ tới, lại đau lòng vô cùng, trong lồng ngực khí huyết sôi trào, tay cầm ở trên thân kiếm, khớp xương khanh khách rung động.

Lúc này, nàng lại nghe đến thiếu niên đầu bóng lưỡng bên người Lệ Phần Phong cũng khinh miệt nói: “Đường chủ, ta xem a, coi như lúc ấy ta mới bảy tuổi, phỏng chừng cũng có thể đem xương hắn nghiền thành tro!”

Ánh mắt nàng cực lạnh bắn về phía thiếu niên kia, Linh Ẩn kiếm trong tay rung động.

Sắc mặt Diệp Kính Thành phát lạnh, Đoạn Hàn có lẽ không phải là người võ công cao cường, nhưng tổ tiên Đoạn Thiên Nhai lại tung hoành giang hồ, chưa từng bại một lần!”

“Khá lắm Tung hoành giang hồ, chưa từng bại một lần! Cái kia Đoạn Thiên Nhai đã là người chết trăm năm trước, nếu hắn còn sống, bản thân ta cũng muốn giao thủ một hồi, hiện tại, ta chỉ có thể lãnh giáo Thiên Quân Kiếm của ngươi một chút rồi!”

Lệ Phần Phong đem ống tay áo vung lên, vù vù xé gió, Diệp Kính Thành cũng âm thầm vận công, chuẩn bị một trận chiến.

Nhưng vào lúc này, một bên Diệp Viễn Khâm đứng dậy, đối phụ thân nói: “Cha, Khâm nhi bất tài, muốn lĩnh giáo trước một chút ma đao đao pháp!” Nói xong, xuất Thương Hải kiếm.

Tất cả mọi người lắp bắp kinh hãi, thầm nghĩ này Giang Nam Song Tú cố nhiên là nhân trung long phượng, nhưng là đối đầu với ma đao, chỉ sợ có mệnh cũng không còn. Cho nên, không biết nên bội phục hắn có nhiều dũng khí hay nói hắn “lỗ mãng” đây.

Bất quá trừ bỏ Diệp Kính Thành cùng Diệp Tú Thường, tất cả mọi người phỏng chừng sai lầm rồi -- Diệp Viễn Khâm biết rõ ma đao Lệ Phần Phong lợi hại, chính vì như thế, hắn mới ra tay trước, nguyên nhân rất đơn giản, trận chiến này là trận chiến đầu tiên của bạch đạo đối Ma giáo, chỉ có thể thắng không thể bại, mà phụ thân cùng Lệ Phần Phong võ công cũng chỉ sợ hơn kém không nhiều lắm, muốn thắng không dễ dàng, cho nên hắn muốn đấu trước một trận cùng Lệ Phần Phong, để phụ thân có thời gian cân nhắc chiêu thức của hắn, sẽ gia tăng phần thắng.

Diệp Tú Thường cũng rút ra Linh Tuyền Kiếm, đứng ở bên người ca ca.

Diệp Viễn Khâm lại nói: “Muội muội, ca ca một người cũng đủ rồi.” Hắn không muốn muội muội cũng tham gia mạo hiểm lớn này.

Diệp Tú Thường biết tâm ý ca ca, đang muốn phản bác, lại nghe thiếu niên đầu bóng lưỡng bên người Lệ Phần Phong nói: “Thật đúng là có dũng khí đáng khen! Bất quá, hai người các ngươi, còn không xứng chết ở dưới đao Đường chủ!” Nói xong, vừa chắp tay hướng Lệ Phần Phong, “Đường chủ, để A Mạnh lãnh giáo bọn họ!”

Lệ Phần Phong gật gật đầu. Cái kia thiếu niên đầu bóng lưỡng kêu A Mạnh tuân lệnh, liền xoay người nghênh tiếp kiếm Diệp Viễn Khâm.

Thiếu niên đầu bóng lưỡng cũng lười khách khí, tay trái giả dò xét, tay phải mang theo một cỗ kình phong, đánh thẳng “Huyệt Khí Hải” dưới rốn Diệp Viễn Khâm một tấc. Này là một trong đại huyệt trí mạng của cơ thể, người bị điểm trúng tất nhiên chết.

Diệp Viễn Khâm cũng không yếu thế, trường kiếm đâm hướng ngực đối phương, bức đối phương xoay tay lại hộ tâm.

Hai người ở trong giữa đại viện ngươi tới ta lui, rất nhanh liền hủy đi hơn mười chiêu. Thiếu niên đầu bóng lưỡng sử dụng chính là Long Trảo Thủ, không cần biến hóa đa dạng, nhưng lại sắc bén tàn nhẫn, song thủ như tật phong bạo vũ đánh úp về phía Diệp Viễn Khâm. Đối phương truy kích hung mãnh nhưng Diệp Viễn Khâm hạ kiếm thế lại vẫn ổn trọng đại khí, lại linh hoạt biến hóa, kiếm kiếm đều là đi sau mà tới trước, đâm vào sơ hở đối phương.

Tiếp tục hủy đi hơn hai mươi chiêu, thiếu niên đầu bóng lưỡng rõ ràng đang ở thế hạ phong. Diệp viễn khâm nhất chiêu”Bão tàn thủ khuyết”, cố ý lộ ra sơ hở, thiếu niên kia lập tức đánh úp lại, ai ngờ Diệp Viễn Khâm mũi kiếm vừa chuyển, đã đưa đến trên cổ thiếu niên. Thiếu niên nhìn Lệ Phần Phong liếc mắt một cái, kêu lên, “Đường chủ, A Mạnh làm người mất thể diện!” Liền đưa tay đánh về phía thiên linh cái.

Diệp Viễn Khâm hơi kinh ngạc, đưa cánh tay trái qua bắt lấy tay của thiếu niên, nhưng không ngờ đối phương xuất bàn tay còn lại hướng ngực trái hắn điểm “Tả Huyệt Kỳ Môn“. Diệp Viễn Khâm nhanh lùi về sau, nhưng vẫn là bị điểm trúng đại huyệt, nhất thời bị nội thương, được Diệp Kính Thành lướt tới đỡ lấy.

“Khâm nhi!” Diệp Kính Thành vẻ mặt lo lắng.

“Cha, ta còn hảo...” Diệp Viễn Khâm miễn cưỡng đứng, tuy rằng bị thương không nhẹ, nhưng tánh mạng có thể bảo toàn.

Thiếu niên đầu bóng lưỡng ở bên kia cười hắc hắc, “Chiêu này kêu Cầu tử nhi sinh thêm kiến thức đi, không xem ám chiêu của mình, lấy làm hổ thẹn.

Diệp Tú Thường thập phần tức giận, đang muốn ra tay, đã thấy Đoạn Vân Tụ chẳng từ biết lúc nào đi đến bên người nàng, đè lại kiếm của nàng, đối với nàng nói: “Để cho ta tới!”

Đoạn Vân Tụ tiến tới một bước, Linh Ẩn kiếm nháy mắt ra khỏi vỏ. Kiếm kia thân trong suốt như nước, như ánh lên tinh quang, lại giống như áo choàng sương lạnh, ánh sáng lạnh oánh oánh. Một bên chưởng môn Nhạn Đãng Môn Sở Liệt cùng Chung Tư Vi thấy kiếm này, trong lòng cả hai giật mình, chính là Chung Tư Vi vừa mừng vừa sợ, mà Sở Liệt là vừa sợ vừa giận. Ở đây còn có mấy người nhận ra được kiếm này, đều âm thầm kinh ngạc.

“Tại hạ Đoạn Vân, muốn lĩnh hội các hạ Cầu tử nhi sinh*...”

*vào chỗ chết để tìm đường sống

Thiếu niên đầu bóng lưỡng liếc mắt nhìn Đoạn Vân Tụ, thấy đối phương ánh mắt lãnh đắc có thể kết băng, đáp, “Tốt, không sợ chết, phóng ngựa lại đây! Ngươi kiếm kia nhìn không tệ, ta muốn rồi, vừa lúc lấy về chơi đùa!”

Hắn vừa dứt lời, một cái lam ảnh đã muốn tới trước mắt, mũi kiếm trực chỉ ngực chính mình.

Hắn rất là kinh hãi, thân mình rụt lại, miễn cưỡng tránh đi mũi kiếm, tiếp tục một cái “Đằng Long trảo” hướng đối phương chộp tới, ai ngờ tay chỉ bắt được không khí, mà kiếm Đoạn Vân Tụ đã đi tới dưới sườn hắn, đâm thẳng “Uyên dịch huyệt“.

Thiếu niên đầu bóng lưỡng bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh, vội vàng thi triển “Hổ trảo thủ”, chụp vào khướp xương cổ tay đối phương, nhưng thủ còn không có vươn đi ra, liền thấy trường kiếm đối phương xoay vòng, cắt về phía vai phải chính mình.”Xoẹt” một tiếng, vai phải hắn xuất hiện miệng vết thương thật dài, máu tươi chảy ròng.

Hắn vội vàng lùi ra phía sau một trượng, sợ đối phương lại ra tay nữa. Chờ hắn đứng vững thân mình, mới nhìn rõ Đoạn Vân Tụ sớm đã xoay người đứng ở đó, đang lạnh lùng nhìn mình, khóe môi hơi nhếch, khinh miệt hiện rõ vô cùng.

“Ngươi sử dụng tà kiếm!” Thiếu niên đầu bóng lưỡng chửi ầm lên.

“Kiếm danh Linh Ẩn mười lăm năm trước, cao thủ bại dưới kiếm này tổng cộng có ba mươi bảy người.” Đoạn Vân Tụ duỗi ngón ở trên thân kiếm nhẹ nhàng vuốt ve, giống như thưởng thức âu yếm bảo bối, lại đem một cỗ ngạo khí khiếp người bắn ra bốn phía.

Tất cả mọi người kinh ngạc không thôi, thật không ngờ thiếu niên áo lam này chỉ trong vòng ba chiêu liền đánh bại đối thủ. Lúc trước bọn hắn có nghe nói một người tên là “Đoạn Vân”, thiếu niên này đem “Hồn Thiên Lang” Thành Khắc Minh một kiếm giết chết, đều cho rằng chính là lời đồn đãi, hiện tại, đều hiểu được lời đồn quả không sai! Hơn nữa, thiếu niên kia cầm trong tay Linh Ẩn kiếm, mười lăm năm sau lại tái hiện truyền kỳ, vừa ra tay người trong ma giáo liền đại bại, tất cả mọi người cực kỳ hưng phấn.

Diệp Tú Thường lòng tràn đầy kiêu ngạo, cứ như là nàng đánh bại đối thủ. Nàng cũng chứng thực cảm giác của mình -- Đoạn Vân Tụ liền là một thanh bảo kiếm phục trong vỏ, hiện tại rốt cục đã xuất ra khỏi vỏ rồi, hiển lộ cho trước mắt người đời, hơn nữa, lần này ra khỏi vỏ, liền nhất định phóng ra tia sáng chói mắt, để thế nhân khắc trong tâm khảm!

Mà Chung Tư Vi cũng vui buồn lẫn lộn -- vừa rồi nàng nhìn thấy Linh Ẩn kiếm, hiện tại lại chứng kiến Đoạn Vân Tụ sử dụng Linh Ẩn kiếm pháp chiêu “trường hồng quán nhật”, “thanh phong vô tích” cùng “lưu tinh hoa huyền”, đã xác nhận Đoạn Vân Tụ là truyền nhân của Mộ Dung Dĩnh không thể nghi ngờ. Như vậy, nàng có thể tìm được tung tích Mộ Dung Dĩnh sau mười lăm năm rồi. Nhưng là, tìm được lại như thế nào đây? Mình có thể cho nàng cái gì?

“Hảo kiếm pháp!” Chính là nam tử áo trắng bên người Lệ Phần Phong, vung chiết phiến trương mở ra, lộ xuất nhất phiến diễm lệ nguyệt quý hoa tùng*. “Đại danh Linh Ẩn kiếm, tại hạ Tất Mộ Thiên sớm có nghe qua, chính là vẫn chưa từng được nhìn thấy, hôm nay lại may mắn được thỉnh giáo!” Lời còn chưa dứt, đã huy động cây quạt, quét về phía mặt Đoạn Vân Tụ.

*(bụi hoa hồng)

Đoạn Vân Tụ nhún người nhảy lên trên không trung, tiếp theo Linh Ẩn kiếm hướng xuống phía dưới đâm “Thần kỳ môn” ở cổ tay Tất Mộ Thiên.

Trong đám người có người lớn tiếng trầm trồ khen ngợi, tán thưởng khinh công Đoạn Vân Tụ tuyệt vời. Hắn nào biết Linh Ẩn đạo nhân khinh công độc bộ thiên hạ, cơ hồ không ai sánh bằng, mà Đoạn Vân Tụ dùng tính mệnh của mình trên vách núi khổ luyện, học được toàn bộ tinh túy, vượt qua cả sư phụ.

Tất Mộ Thiên vội vàng hồi phiến*(cây quạt), để tránh cổ tay bị đâm, sau đó đem chiết phiến vừa thu lại, hóa thành một lưỡi dao sắc bén dài hai thước, hướng về gò má Đoạn Vân Tụ.

Đoạn Vân Tụ trong lòng tức giận, huy động Linh Ẩn kiếm, hướng Tất Mộ Thiên đâm tới. Này thân Linh Ẩn kiếm một khi chấn động, lại loáng thoáng vang lên tiếng nhạc, kích thích tâm thần của người rung động.

Tất Mộ Thiên tâm thần nhoáng lên một cái, lại vội vàng ngưng thần, ngăn trở trường kiếm đối phương, sau đó tay trái cũng không lơi lỏng, chụp vào cổ Đoạn Vân Tụ. Đoạn Vân Tụ ngửa người ra sau, tiếp tục vừa chuyển, đã đến sau lưng Tất Mộ Thiên, một cước quét về phía đối phương.

Hai người ngươi vung ta đâm, rất nhanh hủy đi hơn mười chiêu, tất cả mọi người không ngừng đi lui về sau, bàn mâm cỗ cũng bị kiếm khí tạt bay đi. Đoạn Vân Tụ đem Linh Ẩn kiếm pháp dần dần thi triển ra, phối hợp với khinh công thượng thừa, vô cùng linh động phiêu dật. Mà Tất Mộ Thiên công phu chiết phiến lên cũng thật là lợi hại, vung tỏa hoa đâm, chiêu chiêu cay độc.

Viên Không đại sư cùng Hậu Đại Hữu chưởng môn ở một bên mặt đều mỉm cười, liên tiếp gật đầu, khen thiếu niên gọi là “Đoạn Vân” này tuổi vẫn còn trẻ, thế nhưng liền đã luyện được một thân kiếm pháp cùng khinh công thượng thừa, đủ thấy tương lai bạch đạo có hi vọng. Sắc mặt Diệp Kính Thành hơi lộ ngưng trọng, như có suy nghĩ gì. Ngụy Thiếu Khiêm rất là kinh ngạc, địch ý trong lòng cũng càng ngày càng tăng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Hạc Minh Giang Hồ Chương 8: Nhất minh kinh nhân*

Có thể bạn thích