Giang Hồ Tham Án Truyền Kỳ
Quyển 2 - Chương 9: Cái chết của Tuệ Khả

Tần Lôi hùng hùng hổ hổ rời đi, dân chúng xem náo nhiệt cũng bắt đầu tản đi. Lăng Sương cười nói với Tô Chuyết: "Chúng ta cũng đi thôi."

Tô Chuyết lại tựa hồ có chút không tập trung, trong miệng đáp ứng một tiếng "Được", nhưng vẫn cúi đầu trầm tư. Lăng Sương đưa Tô Cầm lên xe ngựa, quay đầu vẫn thấy Tô Chuyết đứng tại chỗ. Hắn tiến lên hỏi: "Thế nào?"

Tô Chuyết theo hắn chậm rãi đi ra bên ngoài, nhẹ giọng nói: "Không có gì, chỉ là có chút chuyện còn chưa nghĩ rõ ràng..."

Lăng Sương lập tức hứng thú, hỏi: "Ồ? Không phải cậu vừa mới chứng minh hung thủ chính là Tuệ Khả rồi sao?"

Tô Chuyết trầm ngâm đáp: "Tuệ Khả xác thực hiềm nghi lớn nhất, nhưng có nhiều chỗ nói chưa thông. Ngày hôm trước Tính Giác nói qua muốn đi, thế nhưng hôm qua Xá Lợi còn cung phụng trong điện, vì sao không ai cảm thấy kỳ quái đâu? Còn có vì sao Tuệ Khả cả ngày không thấy bóng dáng, Viên Tín lại không kỳ quái đâu? Còn có, Tuệ Khả giết người ở nơi nào? Bờ sông chỉ là chỗ dìm xác, cũng không phải là hiện trường giết người. Những vấn đề này đều còn chưa có giải quyết, cũng có rất nhiều chuyện nói không thông."

Lăng Sương vỗ bả vai hắn, nói: "Được rồi! Cậu chớ xem cái gì cũng kỳ quái, nói không chừng chuyện tình căn bản không phức tạp như cậu nghĩ đâu. Tóm lại hiện tại chỉ có thể tra ra những thứ này, chờ khi tìm được Tuệ Khả, mọi thứ nói không chừng liền rõ ràng rồi."

Tô Chuyết gật gật đầu, theo hắn cưỡi lên lưng ngựa. Hai người cưỡi ngựa ở trước, xe ngựa chờ Tô Cầm ở sau, lượn vòng trở về trong thành. Trên đường đi Tô Chuyết vẫn cứ rầu rĩ không vui, bụng đầy tâm sự. Lăng Sương biết tính nết của hắn, cũng không nhiều lời.

Trở lại Túy Tiên lâu, mấy người trực tiếp đi vào tiểu viện của Tô Cầm. Còn không có vào phòng, chỉ nghe thấy trong phòng, tiểu nha hoàn kia nói: "Lúc này thời tiết mới tháng mấy, liền có ruồi rồi, thật là!" Nói xong liền nghe "Ba" một tiếng, đoán chừng là đang đập ruồi.

Tô Cầm vào nhà, nói với nha hoàn: "Lục Ngạc, nơi này không còn việc của ngươi, đi xuống đi!"

Lục Ngạc đáp ứng một tiếng, đảo mắt thấy Tô Chuyết cũng cùng theo vào, nóng nảy liền nổi lên, mắng: "Tại sao lại là ngươi! Nơi này không chào đón ngươi!"

Tô Chuyết đầy thầm nghĩ đến bản án, đều không nghe thấy Lục Ngạc nói cái gì, mờ mịt ngẩng đầu. Tô Cầm vội nói: "Còn không đi xuống!"

Lục Ngạc thấy chủ nhân tức giận, vội vàng đi ra. Lăng Sương lại cười nói: "Nha đầu Lục Ngạc này thật sự là càng ngày càng lì lợm rồi."

Tô Cầm áy náy nói: "Đều là muội quản giáo không đúng cách." Nói xong quay người hướng Tô Chuyết hành lễ, nói: "Tiểu nữ tử lỗ mãng, Tô công tử còn xin không cần để ở trong lòng!"

Tô Chuyết ngược lại không nghĩ tới, nàng rốt cục nhìn thẳng vào mình rồi, mỉm cười, chỉ sợ nói nhiều tất lỡ lời, liền không nói thêm gì. Lăng Sương ngồi cùng hắn, Tô Cầm nói: "Hai vị mặc dù ở Nhân Tế tự nếm qua đồ chay, chắc hẳn cũng ăn không thoải mái, mà tiểu nữ vẫn còn chưa ăn đâu. Các vị ngồi tạm, tiểu nữ bây gờ liền đi chuẩn bị chút thịt rượu!"

Lăng Sương cười nói: "Đúng đúng đúng! Lấy thêm chút rượu ngon đến, ta muốn cùng Tô huynh đệ hảo hảo ăn mừng một phen!"

Tô Cầm đáp ứng xoay người đi. Trong phòng chỉ còn hai người, Tô Chuyết lại nói: "Ăn mừng cái gì?"

Lăng Sương sững sờ, nói: "Tự nhiên là cậu đại phá kỳ án a!"

Tô Chuyết lắc đầu, nói: "Tuệ Khả còn chưa tìm thấy, vụ án này cũng không tính là phá được. Hơn nữa ta luôn cảm thấy, chuyện này có chút quá dễ dàng..."

Lăng Sương bất đắc dĩ lắc đầu, nói ra: "Ta nhìn vụ án này nhất định cũng không dễ dàng gì..."

Tô Chuyết nói: "Huynh cũng đã biết, chữ "Chuyết" trong tên ta nguyên vì "Trác nhi bất quần chi trác" (thông minh nổi bật trong những người thông minh). Sư phụ nói ta thông minh quá mức, ngược lại dễ dàng sai lầm, chỉ vì cái trước mắt, đắc ý quên hình. Bởi vậy vì ta đổi thành "Bổn chuyết chi chuyết" (ngu ngốc trong ngu ngốc), hi vọng ta có thể phản phác quy chân, học được khiêm tốn. Có lẽ lần này ta lại phạm sai lầm rồi..."

Lăng Sương biết Tô Chuyết chưa từng nói lung tung, liền khuyên lơn: "Ngược lại bây giờ cũng không có nhiều đầu mối hơn, chỉ có thể trước tiên tìm được Tuệ Khả lại nói."

Tô Chuyết thở dài, nói: "Cũng chỉ có như thế..."

Vừa dứt lời, Tô Cầm mang theo mấy tên nha hoàn dọn xong thức ăn rượu ngon, nói: "Lúc này sớm đã không còn đồ ăn, tiểu nữ để đầu bếp đặc biệt làm một ít!"

Lăng Sương vì Tô Chuyết rót rượu, cười nói: "Có thể kết giao Tô cô nương thật sự là vạn hạnh!"

Tô Chuyết cũng cười nói: "Hẳn nên là ta có thể kết giao với Lăng công tử, một bằng hữu có tiền này mới là vạn hạnh!"

Ba người nhìn nhau cười.

Qua ba tuần rượu, hứng thú nói chuyện dần lên. Đột nhiên nghe thấy bên ngoài Túy Tiên lâu có người kéo cuống họng hô. Tô Chuyết thở dài, nói: "Tần Bộ đầu kêu nhiều hai hồi, mọi người thành Kim Lăng đều phải nhận ra ta."

Tô Cầm che miệng cười, phân phó Lục Ngạc nói: "Ngươi đi mời Tần Bộ đầu tiến đến. Nếu như hắn không đến, liền kéo vào là được!"

Lục Ngạc đáp ứng, quả nhiên không bao lâu, Tần Lôi liền bị hai tiểu nha hoàn cứng rắn kéo vào trong tiểu viện. Tần Lôi phình mặt, nói: "Tô công tử, Lăng công tử, các cậu vì sao không đi ra gặp ta?"

Lăng Sương tự rót tự uống, đáp: "Vì sao ông không tiến vào gặp chúng ta?"

Tần Lôi nói: "Dù sao ta cũng là quan sai, thế nào tùy tiện vào Túy Tiên lâu?"

Tô Chuyết cười nói: "Ta xem là bởi vì tẩu phu nhân có phương pháp gia giáo mới đúng! Bao xài tiền của Tần Bộ đầu thêu khéo tinh tế, thêu lên một đôi uyên ương, cũng là thủ bút của tôn phu nhân đi. Một đại nam nhân mang lọai bao tiền này, huống hồ trong túi tiền cũng không có bao nhiêu đồng bạc, khẳng định là bình thường quản đến eo hẹp. Đây cũng là lý do Tần Bộ đầu luôn luôn ở ngoài cửa kêu gọi chúng ta. "

Tần Lôi cả giận nói: "Đánh rắm! Chúng ta gọi là tương kính như tân, lão tử, lão tử..." Hắn hai tiếng "Lão tử" liền không còn nói, lúc này mới nhớ tới chính sự, nói ra: "Ta đến là có chuyện đứng đắn, tìm được Tuệ Khả rồi!"

Tô Chuyết giật mình đứng lên, bật thốt ra: "Nhanh như vậy?"

Tần Lôi tiếp nhận nước trà mà Tô Cầm nâng tới, uống một hớp lớn, nói ra: "Đúng vậy a! Ta cũng không nghĩ tới nhanh như thế đã tìm được. Giữa trưa ta vội vã chạy về, liền dán thông báo bốn phía. Lại phái người xuôi theo phương hướng ngươi nói đuổi theo, quả nhiên ngay ở ngoại ô Đông Nam Kim Lăng, mới tìm được hắn trong núi!"

Tô Chuyết vội hỏi: "Vậy hắn hiện ở nơi nào?"

Tần Lôi nói: "Tuệ Khả đã chết!"

Mấy người trong phòng đều thất kinh, đồng thanh: "Chết rồi?"

Tần Lôi gật gật đầu, nói: "Huynh đệ phát hiện Tuệ Khả nói, thi thể ngay ở một bên đường núi, giống như là bị sơn tặc giết chết."

Tô Chuyết nghi ngờ nói: "Sơn tặc? Cách thành Kim Lăng gần như vậy, làm sao có thể có sơn tặc?" Nói xong đi lại tới lui mấy bước, nói: "Tần Bộ đầu, hiện trường thi thể còn chưa phá hư chứ?"

Tần Lôi nói: "Trên đầu đường kia bình thường không có người nào đi lại, ta đã lập tức phái người đi bảo hộ hiện trường rồi."

Tô Chuyết gật đầu nói: "Tốt! Ta đây liền theo ông đi xem một chút."

Lăng Sương nói: "Phải cần đích thân chạy tới sao? Đem thi thể chuyển về không phải tốt rồi sao?"

Tô Chuyết lắc đầu, đáp: "Bởi vì hiện trường Đại Hùng bảo điện đã bị phá hư, cho nên ta không có đi. Tính Giác bị dìm xác ở bờ sông, ta cũng không có đi, bởi vì không có gì đẹp mắt. Thế nhưng hiện trường này lại nhất định có thể nói cho ta rất nhiều đáp án!" Nói xong theo Tần Lôi đi ra ngoài.

Lăng Sương hô: "Chờ ta một chút, ta cũng theo các ngươi cùng đi!"

Tô Chuyết xoay người gật gật đầu, đột nhiên ghé vào bên tai Tần Lôi lẩm bẩm một câu. Ba người vội vội vàng vàng đi ra ngoài, thúc ngựa ra khỏi thành, hướng đông nam mà đi

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Giang Hồ Tham Án Truyền Kỳ Quyển 2 - Chương 9: Cái chết của Tuệ Khả

Có thể bạn thích