Gặp Phải Một Lão Công Nhỏ Hơn Ngươi
Chương 14: Nửa đêm ma gõ cửa

Đến tột cùng trên đời có ma hay không, vẫn là vấn đề xã hội tranh luận.

Tiêu Trần hồi cấp hai có coi một tin trên 《Báo Thanh niên》, người ta chỉ ra rằng người sau khi chết phản ứng tâm linh, có lẽ linh hồn có tồn tại. Tiêu Trần thật ra hy vọng có ma, anh còn muốn gặp lại thân nhân đã mất. Đáng tiếc chính là, Tiêu Trần tuy có nhiều cảm tính, nhưng làm thế nào có thể lấn át lý trí cuồn cuộn, cứng rắn kiềm chế dưới đáy lòng.

Kì nghỉ mười một ngày vừa qua, không ít người ngoạn điên đến không kịp điều chỉnh lại làm việc và nghỉ ngơi, ví như —–

“Nhanh lên! Không kịp giờ làm bây giờ.”

“Điểm tâm thì sao?”

“Lúc này còn quản cái gì điểm tâm! Đến cửa công ty mua chút gì ăn đi.”

“Em nghĩ công ty anh là cửa hàng tiện lợi a! Nga, ngượng ngùng.”

Kỉ Tích học thạc sĩ, ban ngày 10h mới có lớp nghiên cứu. Lúc này, chính là nhàn nhã đứng ở cửa, cùng Tiêu Trần mặc áo ngủ tạm biệt. Chỗ cầu thang thình lình xuất hiện một đôi vợ chồng ồn ồn ào ào, khiến cho ánh mắt hai người Tiêu Kỉ đồng loạt nhìn qua.

Nam nhân biết đã quấy rầy hàng xóm, ngượng ngùng dừng oán giận, thấp giọng giải thích xuống lầu.

Không đợi Kỉ Tích, Tiêu Trần thu hồi tầm mắt, nam chủ nhân hộ gia đình cách vách mạnh bạo lao ra cửa phòng, miệng còn ồn ào. “Chết rồi, chết rồi, lương thưởng cần cù chắc chắn ngâm nước nóng.”

“Còn đứng đó nói, 8h15 rồi!”, theo sát sau đó là nữ nhân kiềm diễm tức giận mắng ra cửa phòng.

Đôi vợ chồng quay đầu nhìn thấy Kỉ Tích đều sửng sốt, lập tức xấu hổ gật đầu, ngậm lại miệng, xuống lầu.


Tiêu Kỉ nhìn nhau cười. Thừa dịp không có ai, trộm hôn môi, Kỉ Tích phất tay tạm biệt, Tiêu Trần ôn nhu nhìn chăm chú người yêu biến mất ở chỗ rẽ cầu thang, nhẹ nhàng đóng cửa phòng.

Buổi chiều 4h30, Kỉ Tích mang theo nguyên liệu nấu ăn mới mua bước vào cửa nhà. Từ lúc cùng Tiêu Trần ở chung, Kỉ Tích liền ba trăm sáu mươi lăm ngày như một, yêu phòng nhỏ nhà mình. Hắn mổi ngày nhanh chóng về nhà bồi Trần Trần, cũng tự thân vì vợ rửa tay làm canh.

Cơm nước no say, Tiêu Trần vào thư phòng làm việc. Kỉ Tích dọn dẹp xong, ngồi bên người Tiêu Trần xem tạp chí. Qua một giờ, đi phòng bếp gọt hoa quả, đút Trần Trần ăn.

10h tắm uyên ương, lau khô tóc, ở trên giường nói chuyện phiếm.

“11h”, Tiêu Trần ghé vào trong ngực Kỉ Tích, hôn cơ ngực rắn chắc của hắn, tình cảm lại mãnh liệt như lúc ở trong phòng tắm.

Kỉ Tích đem cằm cọ vào đầu Tiêu Trần, lấy thanh âm trầm thấp gợi cảm nói: “Không sao, ngày mai em không có tiết, ngủ muộn chút đi.”

Tiêu Trần đánh ngáp, nằm ngã vào chăn bông mềm mại, một tay xoa thắt lưng Kỉ Tích, mơ mơ màng màng nhắm mắt lại.

Cốc cốc cốc ——

Có người gõ cửa.

Trời vào thu, đã không cần mở điều hoà nữa. Kỉ Tích sợ nóng, mở cửa phòng ngủ ngủ. Hai bên thông gió, có chút mát mẻ, phòng ở cách âm khá tốt, chưa từng có tạp âm. Nhưng bởi vì bên quản lý phòng ở quy định, nội thất trang hoàng mặc kệ đảo lộn như thế nào, ngoài phòng không thể cải biến. Cho nên, mỗi nhà mỗi hộ vẫn là ráp cửa gỗ.

Đêm khuya, đột nhiên có tiếng đập cửa, nhưng lại làm Tiêu Trần đang thiếu ngủ lập tức bừng tỉnh.

“Kỉ Tích”, Tiêu Trần lặng lẽ đẩy đẩy người yêu đang ôm áp mình.

“Em cũng nghe”, Kỉ Tích vì để Tiêu Trần an tâm, nhẹ nhàng ôm chặt lưng anh.

Cốc cốc cốc —–


“Xem ra, không phải nghe nhầm”, Kỉ Tích mở đèn đầu giường, đứng dậy mặc áo ngủ.

Tiêu Trần giữ chặt vạt áo Kỉ Tích, ý bảo cùng đi theo.

Kỉ Tích mở đèn tường phòng khách, đi đến trước cửa, đang chuẩn bị qua mắt mèo nhìn xung quanh.

“Đừng”, Tiêu Trần khẽ quát. Trần Trần là một tác gia, tiếng đập cửa nửa đêm, hơn nữa hành động của Kỉ Tích, khiến cho anh đột nhiên nghĩ đến, sát nhân chuyên môn từ mắt mèo đâm toạt mắt nạn nhân.

“Làm sao vậy?”, Kỉ Tích tò mò nhìn Tiêu Trần biểu tình ác liệt.

Cốc cốc cốc ——

Thình lình truyền tới tiếng đập cửa, gián đoạn Kỉ Tích nghi vấn. Tiếng gần trong gan tấc, âm sắc to rõ, cơ hồ là đập vào tâm khảm Tiêu Trần. “Ai a?”, Tiêu Trần lớn tiếng quát hỏi.

Một chốc gõ, một chốc ngừng, chẳng lẽ là trò đùa dai? Hơn nữa, vì cái gì không ấn chuông cửa? Kỉ Tích nhướng mày, ôm Tiêu Trần đang khẩn trương an ủi. “Có thể là có người gõ nhầm cửa.”

“Kỉ Tích, em xem bản tin trước cửa lớn tiểu khu chưa?”, Tiêu Trần nắm áo ngủ Kỉ Tích nhỏ giọng nói.

Kỉ Tích trong nháy mắt thần sắc giật mình: “Anh là nói trộm?”

“Ừ”, Tiêu Trần sờ cằm nói: “Bởi vì, chỗ này của chúng ta không thể lắp cửa chống trộm, có thiệt nhiều nhà bị trộm. Cẩn thận một chút vẫn hơn.”

Kỉ Tích sau khi nghe xong, cau mày lo lắng nhìn Tiêu Trần. “Em cũng không biết, tiểu khu an toàn kém như vậy, Trần Trần, buổi tối không cần lo lắng, em ở với anh. Nhưng, ban ngày chỉ có một mình anh ở nhà.”

“Kỉ Tích, đừng quên, anh đã đai đen Taekwando. Nếu cần, em vẫn là lo lắng cửa bị phá hư.” Tiêu Trần nói giỡn.

Kỉ Tích hôn nhẹ trán Trần Trần, biết anh không muốn mình quan tâm, rất phối hợp chuyển đề tài.

Đợi chờ, tiếng đập cửa không vang lên nữa. Kỉ Tích thông qua mắt mèo nhìn xung quanh, dưới ngọn đèn màu cam cùng với hành lang yên tĩnh, không có dị vật.


Tình tiết tiểu thuyết trong đầu Tiêu Trần phát huy triệt để, tự nhiên không cho Kỉ Tích xem nhiều, kéo hắn quay về phòng ngủ.

Kỉ Tích cảm giác tối nay Tiêu Trần có chút không bình thường, hắn ôm Tiêu Trần nghi hoặc hỏi: “Hình như anh rất sợ em nhìn mắt mèo?”

“Anh nhớ rõ có một quyển tiểu thuyết kinh dị, trong đó tội phạm thích nửa đêm gõ cửa. Đương lúc nạn nhân nhìn vào mắt mèo, hắn dùng băng chùy* đâm vào, chọc mù mắt đối phương.”

(*băng chùy là cái cây thon dài rắn chắc có một đầu nhọn dùng để đâm cho nguyên 1 khối băng lớn vỡ nhỏ ra)

—____—//// có một người vợ liên tưởng theo kiểu này, bạn còn có thể nói cái gì? Kỉ Tích cười khổ xoa xoa tóc Tiêu Trần. Đêm tối lắng đọng lại lý trí của Tiêu Trần, đem cảm tính của anh phát huy tới cực điểm. Coi như là một loạt giải tỏa áp lực đi.

Cốc cốc cốc —–

Tiêu Trần đang muốn chìm vào mộng đẹp, tiếng đập cửa xa lạ lại trở về. Tiêu Trần giật mình một cái nhảy dựng lên, chạy ra đại môn, vừa đi vừa mắng: “Làm gì vậy! Còn không cho người khác ngủ?”

Kỉ Tích ba bước cũng thành hai bước vượt qua Tiêu Trần tới cạnh cửa, cầm lấy vợt tennis trên tủ đựng giày trong phòng khách, giơ lên cao. “Trần Trần, mở cửa.”

“Cẩn thận a!” Tiêu Trần dặn dò Kỉ Tích, đột nhiên mở bật cửa ra.

Trừ bỏ một bầy muỗi bay múa, cái gì cũng không có.

Kỉ Tích tiến lên vài bước, đến cầu thang cao thấp nhìn xem. Một lát sau, xoay người trở vào nhà, hướng Tiêu Trần đang chờ đợi lắc đầu.

“Không có sao?”, Tiêu Trần nghiêng người để Kỉ Tích vào, liếc mắt lối đi nhỏ, khóa cửa phòng.

Hai người trở lại phòng ngủ chính, nằm xuống giường lớn thoải mái. Tiêu Trần nghiêng người, nằm lên vai Kỉ Tích hỏi: “Em nói trên đời này có ma hay không?”

“Trần Trần, vì cái gì hỏi như vậy?”, Kỉ Tích xem Tiêu Trần rõ ràng quá mức hưng phấn, mỉm cười hỏi.

Tiêu Trần nháy con ngươi đen nhánh trong suốt, nhìn quanh bốn phía, dán bên lỗ tai Kỉ Tích nhỏ giọng nói: “Có thể hay không là ma gõ cửa?”


Còn muốn làm thần bí a? Trần Trần như vậy thật đáng yêu. Kỉ Tích cọ cọ hai má Tiêu Trần, cố ý hỏi: “Cái gì gọi là ma gõ cửa?”

Quả nhiên, Tiêu Trần kiên nhẫn giải thích nói: “Anh hồi trước có đọc một truyện ma, nói một người sinh viên lúc nửa đêm nghe được có người gõ cửa, nhưng là mỗi lần nhìn ra mắt mèo đều không thấy bóng người. Cuối cùng, hắn mở cửa phòng ra, hàng hiên hôn ám trống không. Sinh viên sợ hãi, thật nhanh đóng cửa phòng. Mà khi hắn quay đầu lại, nhưng lại thấy ngay mặt quỷ trắng bệt.”

^O^~~~ Kỉ Tích ôm lấy Tiêu Trần, an ủi nói: “Trần Trần không sợ, anh không phải một mình, có em cùng anh.”

“Anh không sợ a. Kỉ Tích, nếu thực sự có ma, em nói anh có thể nhìn thấy bà ngoại không?”, Tiêu Trần chờ mong nhìn mắt Kỉ Tích hỏi.

Kỉ Tích nắm chặt cánh tay Tiêu Trần, dùng lời nói ôn như nhất có thể nhỏ nhẹ nói. “Tiêu Trần, cho dù không có ma. Em tin tưởng, ba ngọai vẫn phù hộ Trần Trần.”

“Ừ”, Tiêu Trần có chút thất vọng cúi đầu. Nhưng ngay sau đó, tiếng đập cửa ly kỳ không ngờ vang lên.

Kỉ Tích nắm lại Tiêu Trần đang muốn chạy ra phòng khách, nhắc nhở nói: “Lần này gõ không phải cửa chính.”

Cốc cốc cốc —–

Tiêu Trần cẩn thận lắng nghe. “Hình như là ban công phòng khách.”

Cốc cốc cốc —–

Tiếng đập cửa không giống hai lần trước, gõ liền mạch không có dừng, ngược lại càng gõ càng nhanh, giống như muốn lôi kéo người ta đi tới.

Kỉ Tích, Tiêu Trần bước vào phòng khách nhìn qua bên trái. Ánh trăng sáng ngời chiếu lên ban công, sa liêm (*màn cửa sổ mỏng) che cửa sổ sát đất, loáng thoáng nhìn, một thứ dài dài có một đống lông rũ xuống, đang đánh lên cửa thủy tinh.

“Không cần đi qua!”, Tiêu Trần đè lại Kỉ Tích muốn tìm hiểu thực hư.

“Làm sao vậy?”


Tiêu Trần vội la lên: “Cái đó, em không biết là giống nhân côn sao?”

“Nhân côn?”, Trần Trần hiện tại, căn bản không phải như ban ngày có thể lý giải. Kỉ Tích dở khóc dở cười nói: “Cái gì a?”

Tiêu Trần nhẹ giọng nói: “Có một câu chuyện ma, bên trong nhắc tới Nhật Bản chiến bại, bởi vì quá nhiều người chết ở đại lục Trung Quốc, thi thể không có biện pháp quay về cố hương, Cho nên, thân nhân người chết liền chuẩn bị một cây côn dài, điêu khắc ra ngũ quan tứ chi người chết, cũng đội cho nó tóc người chết lưu lại khi tham chiến, thay thế thi thể nuôi dưỡng. Nó là ác quỷ phi thường đáng sợ.”

>__

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Gặp Phải Một Lão Công Nhỏ Hơn Ngươi Chương 14: Nửa đêm ma gõ cửa

Có thể bạn thích