Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài
Ước Mơ Như David

Có một người mà tôi mong bạn gặp mặt. Họ giới thiệu anh khi tôi đến Mexico City để trình bày trước lãnh đạo các công ty và chính quyền. Câu chuyện của anh khiến tôi rất cảm động. Tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé trước lòng can đảm của anh.

David Mejia sinh ra đã không có tai. Bác sĩ tiên đoán anh sẽ bị điếc suốt thời thơ ấu và khó lòng sống trọn vẹn khi trưởng thành. Lớn lên anh trải qua hết cuộc giải phẫu này đến cuộc giải phẫu khác, đau đớn tận cùng, chịu bao sỉ nhục vì đám bạn trong lớp chọc ghẹo dáng vẻ bề ngoài của mình. Nhưng anh rất kiên định. Sự vĩ đại, bằng nhiều hình thức, hình thành qua việc bạn có kiên định vượt qua thất bại hay là để chúng nuốt chửng mình. David đã ước mơ. Đã tin tưởng. Vì anh biết mình sẽ làm được những điều lớn lao.

Thật ra David Mejia là người có phúc. Anh có một bộ óc mạnh mẽ. Một trái tim rộng mở. Một tinh thần vững vàng. Một người cha và người mẹ tuyệt vời, hầu như ngày nào cũng nói với con điều cốt lõi rằng nếu anh khao khát chân thiện mỹ của cuộc đời, anh sẽ tìm thấy. Họ động viên để anh không bao giờ chịu đóng vai nạn nhân. Họ dạy anh biết thấy cơ hội giữa bao thử thách. Và anh đã làm như vậy. Thật ấn tượng.

Nhân vật mà tôi gặp ở Mexico City này là một nhà lãnh đạo. Một người hùng. Một nguồn cảm hứng. Tại sao? Bởi vì anh đón nhận những gì cuộc đời mang đến, và biến đổi thứ mà chúng ta hẳn sẽ than khóc ngày đêm trở thành vàng ngọc. Giờ đây anh đã có một đôi tai giả. Khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Anh thành công rực rỡ trong sự nghiệp. Anh tìm được tình yêu và niềm vui. Anh có nhiều bạn bè hơn mọi người khác.

Anh rất lạc quan trong một thế giới mà nhiều người dù chẳng có gì phải than phiền, nhưng lại dùng phần lớn thời gian để kêu ca về những chuyện vặt vãnh.

Bạn cứ nguyền rủa bóng đêm, hoặc cũng có thể thắp lên ánh nến và thể hiện mình như một người lãnh đạo. Cuộc đời là những lựa chọn tùy thuộc vào bạn. Những lựa chọn hàng ngày sẽ khắc họa định mệnh mỗi người. Từng ngày. Từng tuần. Từng tháng. Từng năm. David Mejia biết cách lựa chọn để đến đỉnh cao cuộc sống. Và bạn cũng sẽ làm như vậy.

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài Ước Mơ Như David

Có thể bạn thích