Điện Cạnh Luyến Nhân (Cùng Em Đi Đến Tận Cùng Thế Giới)
Chương 7-2: Kèn hiệu chiến đấu nổi lên (2)

Có lẽ chỉ có đem sự yêu thích đối với anh cất giữ sâu trong đáy lòng, cô mới có thể ở cạnh anh lâu thêm một chút.

Giữa tháng mười, một tin tức hết sức hấp dẫn bùng nổ khiến giới Iconquer toàn cầu chú ý.

Vòng chung kết toàn cầu tổ chức năm nay ở Seattle, thiếu niên thiên tài JefferyChen của chiến đội Titan đội Mỹ, vượt qua 9000 tuyển thủ khác, hiện nay đang đứng đầu thế giới!

Càng đáng sợ chính là, hắn ta rất tùy tiện mà chọn vị trí chơi, trong mỗi trận thi đấu xếp hạn đều sử dụng hệ thống ngẫu nhiên mà chọn anh hùng chiến đấu.

Iconquer tổng cộng có hơn một trăm anh hùng, các tuyển thủ chuyên nghiệp thông thạo số lượng anh hùng càng nhiều, hiểu được anh hùng càng sâu, lúc thi đấu càng nhiều lựa chọn tướng vào trận, chiến thuật càng khó lường. Bây giờ, người chơi Bắc Mỹ đều kiêu ngạo mà nói, JefferyChen chính là ngoại lệ, hắn ta không phải cái gì mà "Anh hùng thông thạo", mà là - "Anh hùng vô hạn"!

Sống trong một biệt thư có bể bơi, lái Tesla đến trường, làm rất nhiều phần mềm hack cùng rất nhiều túi da hảo hạng, cả người JeffryChen giống như một vai chính dát lên một loại vầng sáng đến mù mắt. Người này chính là học sinh giỏi ở đại học Massachusetts, video anh ta châm biếm Cố Phóng đã leo lên top tìm kiếm trang đầu. Mấy câu "Muốn trở thành tôi rất khó" " Thắng quá dễ rồi" "Nhớ kỹ, giết anh chính là Disaster của Titan" cùng với cái vẻ mặt đắc thắng, được chế thành ảnh và lưu truyền rộng rãi.

Trước khi kỳ chuyển nhượng long trời lở đất kết thúc, danh sách các đội lớn của Trung Quốc đã được truyền ra diễn đàn nước ngoài, ai ngờ ngành thể thao điện tử lại dấy lên chuyện JeffryChen trên mạng xã hội Twitter công khai châm biếm Quý Hướng Không: "VPG cao cấp thật biết điều, ở thi đấu nội địa cá lớn nuốt cá bé, chiến đội Trung Quốc làm sao có thể khoan dung cho một tay tàn vẫn sống sót trong đội hình chứ?"

"Những nhân viên bốc vác" lập tức chụp ảnh màn hình những lời anh ta nói truyền ra bên ngoài, dường như châm ngòi thuốc kích thích cho bộ phận anti - fan của Quý Hướng Không, bọn họ ưỡn sống lưng thẳng tắp, kích động đến mức nhảy nhót tưng bừng: "Nhìn xem, đến thiếu niên thiên tài còn nói như vậy!"

Bởi vì hắn ta có thân phận là người gốc Hoa, tên tuổi hắn trong đại lục Trung Quốc ngày càng hot, những người yêu mến đều đưa anh liệt kê vào danh sách "Con nhà người ta", đưa hắn đến vả vào mặt các tuyển thủ chuyên nghiệp trong nước, thậm chí còn tuyên bố: "Năm nay dù thưa trận chung kết thế giới, nhưng trong chiến đội thắng lợi có "vinh quang của người Hoa", quả thật không thiệt thòi!"

Đáng tiếc, không nể mặt bọn họ nói hai từ "vinh quang", Jeffery rất nhanh đăng một bài trên Twitter: "Tôi là người Mỹ", phía dưới là một tấm ảnh hắn mặc áo cờ sao giơ cao cúp chiến thắng.

Lần này, toàn diễn đàn Trung Quốc đều cực kỳ xôn xao, không ít người chơi lập tức khóa tài khoản, một phần anti - fan của Quý Hướng Không chuyển nòng súng, lòng căm phẫn sôi sục.

"Quý Hướng Không! Có tâm huyết thì ngay trên sàn thi đấu hãy giết chết hắn đi!"

"Người chơi gái đ**m của chúng ta, chỉ có chúng ta mới được mắng chửi! Người này quỳ liếm chân cha Mỹ là cái quái gì chứ?"

Ngồi vây xem quần chúng loạn lạc, Khâu Anh không nhịn được cảm khái trên sóng livestream, xem ra những anti - fan này cũng có một chút tình người.

Mặt khác, giái đấu mùa thu của CPL đã tiến hành được một nửa, lần này giải đấu là phụ thuộc vào bốc thăm chia bảng, 16 đội chia làm hai bảng A và B, hai đội trong một bảng tiến hành thi đấu chính thức. Mỗi tuần tiến hành mười trận BO3, tức là đấu ba trận thắng hai, đội thắng sẽ được cộng điểm, đội thua không được điểm nafom kéo dài trong ba tháng. Mỗi chiến đội mạnh nhất sẽ bước vào quý sau của cuộc thi, tiến hành tranh cướp giải quán quân.

Legend lấy được Bùi Hy liền một mạnh gây dựng lại đội hình, bảo Hoắc Nghiêu và Lục Phong, trở thành thành viên chủ lực phòng ngự của đội. Sau khi Cố Phóng nghỉ hưu, Quý Hướng Không rời khỏi đội, một chiến đội đã từng phóng khoáng linh động, thỉnh thoảng biểu diễn vui vẻ cho khán giả những chiến thuật đỉnh cao nay đã không xuất hiện nữa, ngược lại lại tương tự Dragon biến thành loại chiến thuật 4-1.

Không giống Dragon ở chỗ, bọn họ không phải đảm bảo giai đoạn sau của đại ca Carry, mà là MID Bùi Hy. Tất cả mọi người đều hết sức mà đem tài nguyên tặng cho Bùi Hy, bảo vệ anh là việc quan trọng hàng đầu, vì hắn mà đi rừng, vì hắn mà chặn đao kiếm, vì hắn mà đưa đồ tốt....

Công nhận là kiểu tuyển thủ thiên tài, Bùi Hy rất nhanh đã có thể theo sát phản ứng cùng tốc độ tay của mọi người, tầng tầng lớp lớp thao tác của hắn đều không làm mọi người thất vọng, nhiều tình huống đã một đường bảo vệ đồng đội khỏi quân địch, tiếp đến là giết ba, thậm chí là giết bốn!

Lúc thi đấu, thường thường chỉ có thể nghe thấy bình luận viên hô to -

"Legend binh bại như núi đổ, Summit Bùi Hy một bước không hề lùi lại, như một chiến thần! Còn vài vạch máu cũng không vội vã chạy trốn, vẫn nghĩ ra cách làm thế nào để giết ngược lại đối phương!"

"Trời ạ! Sự tồn tại của Summit thật là phá hoại sự cân bằng của cái game này!"

Các fan nam vì biểu hiện theo chủ nghĩa anh hùng của hắn mà thán phục, ảo tưởng chính bản thân vừa ngăn cơn sóng dữ, cứu vớt thế giới, còn fan nữ mê đến thất điên bát đảo, hướng ống kính máy quáy đến Bùi Hy mà đặc biệt giương cổ họng lên mà rít gào: "A A A! Bùi vương giả, tôi muốn sinh con cho anh!"

Dragon giữ nguyên đội hình chiến đấu cùng chiến thuật "vững chắc" mà "ổn định". Một đội mạnh mới lên cấp, Newland, danh tiếng cũng đang cực kỳ lớn, đang nắm giữ một lão tướng cùng bốn tên người mới tạo thành một đội, phấn chấn mạnh mẽ, có thể sẽ có một ngày có thể sánh ngang với ba đại gia tộc.

Mà đội khiến người chơi quan tâm nhất bây giờ, chính là cái đội tự dưng mất đi chiến thần Bùi Hy, sau đó lại nhận về "đã tay tàn còn chơi gái đ**m" Quý Hướng Không - VPG.

Chiến đội VPG, nhà vô địch thế giới Iconquer lần thứ hai, hai năm trước, vào thời kỳ đỉnh cao của chiến đội, linh hồn của bọn họ, đội trưởng Summer bị tai nạn xe, cánh tay bị thương, kết thúc cuộc chiến với Iconquer. Từ đó, VPG lâm vào thời kỳ trũng xuống, chỉ một chút nữa là bị đẩy ra khỏi top ba vị trí đầu, Câu lạc bộ vẫn giữ lại bốn đội viên từng đạt quán quân, khổ sở tìm kiếm người thứ năm.

Có lẽ bởi vì trạng thái của bốn người cũng bắt đầu tuột dốc, VPG mặc dù đã có thêm MID Bùi Hy, nhưng tình hình vẫn như cũ không có cách nào thay đổi xu hướng suy thoái, kết quả thi đấu cùng với Legend và Dragon, bao nhiêu năm vẫn chỉ là đứng thứ.

Bây giờ, trải qua quá trình rèn luyện cực khổ luyện tìm kiếm hướng đi, VPG tiến vào thời kỳ điên cuồng chính thức trở mình.

Khán giả vui mừng phát hiện - chiến thuật đỉnh cao nhất Iconquer của hai năm trước "tổ hợp Song Nguyệt" lần nữa được trở lại!

Tổ hợp Song nguyệt, chính là CarryYue Kỳ Việt cùng với support Poker Thẩm Nguyệt, bọn họ ở trên chiến trường trước sau đi một đường, như hình với bóng. Vô số người chơi trước sau nhớ lại, VPG đoạt cúp quán quân năm ấy, Thẩm Nguyệt trung thành tuyệt đối, biển đất trời mây, kiểm soát tầm nhìn 360 độ cứu Kỳ Việt, mà Kỳ Việt thì càng máu nóng, ai đánh hắn support, dù đuổi tới chân trời góc biển cũng phải giết chết đối phương.

Các tuyển thủ trong chiến đội cùng nhau sinh hoạt, lâu dần thành thần giao cách cảm, chỉ cần nhìn hành động là biết đồng đội có chủ ý gì, đáng tiếc từ khi đội trưởng có chuyện, "tổ hợp Song Nguyệt" hiếm có thao tác nào đặc sắc, lại thêm sự tồn tại của Bùi Hy đưa bọn họ bao phủ bằng bóng tối, bây giờ quay lại, thật là làm người ta phấn chấn không ngớt.

Giữa lúc mọi người đang điên cuồng lao vào xem tuyển tập chiến đấu của "tổ hợp Song nguyệt", lúc xem video kề vai sát cánh, huynh đệ tình thâm chuyển động cùng nhau của bọn họ, VPG lại có đại chiêu mới, chia lẻ "tổ hợp Song Nguyệ", lớn gan sử dụng chiến thuật "Dã phụ song du", khiến khán giả trố mắt á khẩu.

Bởi vì đại ca Carry cuối trận rất mạnh, chính là mục tiêu tiêu diệt hàng đầu, nhưng năng lực đầu trận không mạnh, đi đường bình thường sẽ được support bảo kê, nhưng lúc sử dụng chiến thuật "Song du", support buộc phải tách khỏi Carry, phối hợp đánh quái khắp rừng giết người. Carry cần phải đánh top dành tiền, đồng thời cố gắng sống sót, không bị đối phương đánh lén. Support đánh quái khắp bản đồ thành công chắc chắn có thể áp chế tính bộc phát của đối phương, mang lại cho phe mình ưu thế về kinh tế, giống như gió thu cuốn hết vàng, vài trận đấu không chờ được đến giữa trận, đoàn đội đã bắt đầu lao vào tấn công.

Có thể trong lúc đối thủ ngầm đoán VPG sẽ đem Carry cùng support mà điều chỉnh đội hình, ván kế tiếp lại sử dụng "tổ hợp Song Nguyệt", người người khác trở mặt không kịp.

VPG dường như được sinh ra một lần nữa, không chỉ giúp "tổ hợp Song Nguyệt" sống lại, trong đội hình, Lư Thịnh còn được quay về vị trí mà mình am hiểu nhất - MID, Scar Đồng Ngô đi rừng đánh quái mãnh liệt, thay đổi hoàn toàn hình tượng chân chó uể oải đi sau lưng Bùi Hy thu thập chiến tích ngày trước.

Khán giả kinh ngạc nhận ra, VPG của bây giờ, đã không còn là "Một thần mang tứ chân" hay "Phần mềm Hack Bùi Hy cùng bốn bạn nhảy nền" nữa, mà là một quân đoàn nghiêm chỉnh huấn luyện!

Nhìn bảng xếp hạng CPL, VPG từ lúc bắt đầu mùa giải đã bách chiến bách thắng, cho tới bây giờ vẫn vững vàng bá chiếm vị trí số một, CEO Thư Văn nắm chặt bàn tay thành quyền.

Lựa chọn của chị, quả nhiên chính xác!

Hiện nay chiến thuật của đội trưởng Lư Thinh không tốt, mà theo tính cách của Bùi Hy, hắn nhất định sẽ không lãnh đạo đủ tốt.

Là một người điều khiển nhịp điệu giữa trận của đoàn đội, MID cần phải hung hăn chỉ đạo đoàn đội tổ chức tấn công,mà lúc trước Bùi Hy tuy rằng thao tác hơn người, nhưng chỉ yêu thích việc thi đấu đơn lẻ, không quen giao lưu, không tham gia hợp tác, thi đấu rõ ràng là đội năm người, đội ngũ như vậy căn bản không thể đi xa được.

Quả nhiên, ròng rã như vậy một năm, VPG vẫn là thắng không nổi Legend.

Thi đấu kết thúc, Bùi Hy chưa bao giờ tham gia vào buổi thảo luận. Một chiến đội sau khi thua thi đấu, sẽ có buổi tranh luận rất bình thường, nhưng buồn không lên tiếng mới là đáng sợ nhất. Thư văn bắt gặp cảnh các đội viên vây quanh Quý Hướng Không thảo luận chiến cuộc, Cố Phóng ôm hai tay ở một bên lắng nghe, thỉnh thoảng nói thêm vài câu, trong ánh mắt tràn đầy sự tán thưởng.

Trong một khắc đó, chị như lần thứ hai khẳng định suy đoán của mình, người giỏi Iconquer ở Trung Quốc làm người ta đếm không xuể, nhưng người thiên tài thì thực sự khó tìm, Cố Phóng một mực muốn đưa Quý Hướng Không gia nhập Legend, chính là để bồi dưỡng một người nối nghiệp cho chính mình.

Sau khi Quý Hướng Không bị Legend cao chân đá đi, Thư Văn như tìm thấy một tia hy vọng, chị không để ý dư luận hô hào phản đối, mời anh vào đội. Bốn người khác của VPG đều có năng lực cá nhận hoành tráng, nhưng chiến thuật dũng mạnh thì khiếm khuyết hẳn, bây giờ có thêm đại sư chiên thuật Quý Hướng Không gia nhập đoàn đội như vậy, có thể nói như hổ mọc thêm cánh.

Sau khi gia nhập VPG. Quý Hướng Không huấn luyện tới phát điên, Thư Văn biết, huynh đệ tốt của anh - Lâm Dật Hiên bị Legend ghẻ lạnh điều xuống hàng dự bị ngay trong độ tuổi hoàng kim lại không có cách nào vào trận, làm anh vô cùng tức giận. Quý Hướng Không nhiều lần tìm chị thương lượng, nhưng VPG cũng không phải nhà từ thiện. Tuy rằng Lâm Dật Hiên quả thực là tuyển thủ có thiên phí bẩm sinh, nhưng thanh lý hợp đồng với Legend cần một cái giá không nhỏ, Thư Văn luôn mãi suy nghĩ, nói với Quý Hướng Không: "Tất cả ddefu phải dựa vào biểu hiện của cậu."

Lúc ấy, Quý Hướng Không trên mặt không hề có cái nụ cười hững hờ của ngày trước, ánh mắt bình tĩnh nhìn chị: "Tôi hiểu rồi."

Thư Văn là đang ám chỉ mọi người trong VPG nhất định phải nghe theo lời của Quý Hướng Không, lúc bắt đầu ai cũng không hài lòng, nhưng bà chủ đã lên tiếng, không thể không tuân thủ. Nhưng sự thật đã chứng minh, ở Quý Hướng Không có cái chiến thuật hoàn mỹ có tính thực thi cực kỳ cao, VPG vừa thực hiện đã thắng liên tiếp ba mươi trận, liên tục nhận được lời khen của người trong giới Iconquer, thăng cấp trong lòng khán giả!

Quý Hướng Không chưa từng có người khen về mặt phản ứng và tốc độ tay, các điều kiện phần cứng trong ngành thể thao điện tử cũng chỉ dừng ở mức trung bình, rất nhiều khuyên anh nên từ bỏ, nhưng anh một mực dứt khoát kiên trì tới bây giờ. Anh luôn luôn là người dậy sớm nhất trong câu lạc bộ, là người rời phòng luyện tập muộn nhất, sau trận đấu việc đầu tiên làm là xem lại video thi đấu, đem tất cả các chi tiết nhỏ trong mỗi trận đấu phân tích triệt để, giờ nào khắc nào cũng nỗ lực để bản thân sớm ngày nâng cao trình độ.

Có một người trong chương trình La tập tư duy từng nói, mỗi người đều thiên phú riêng cuối cùng sẽ có lúc bộc phát, ngăn chặn không cho nó phát triển, nó cả đời cũng không đột phá được, đó mới chính là đánh đổi. Bạn biết rõ cái đó là đồ vật, thế nhưng bạn cứ mang theo chân nó mà phân cao thấp. Trong cái xã hội này, mặc kệ là năm tháng ra sao, đều sẽ có một số người nổi bật hơn tất thảy, đó là vì bọn họ đánh đổi những thứ mà những người bình thường không dám đánh đổi. Bọn họ chính là trong thời khắc quan trọng nhất, cái thời khắc mà dường như một tia sáng cũng không nhìn thấy, vẫn cứ kiên quyết đánh đổi thật lớn.

Thư Văn tin tưởng, có một người như vậy trong đội hình, VPG không cam lòng làm người đứng sau, nhất định có thể lấy lại được ánh hào quang khi xưa!

"Newland đánh được GG! Chúc mừng chiến đội VPG hoàn thành chuổi bất bại, thắng 31 trận liên tiếp!"

(GG: good game, trong thi đấu thể thao điện tử cũng giống như tán thưởng trong game, ý chỉ có ý chịu chịu đúng mực.)

Khâu Anh ở trước ống kính cười đến mức miệng đều như sắp nuốt hết không khí, phần bình luận nhất thời dày đặc "VPG! Tốt lắm! Vô dịch nào" "Lên đi! Xuống một chút!" Làm cho tinh thần cô cực kỳ thoải mái - hừ, mấy ngươi trong cái bang cặn bã này, ;úc trước còn chửi mắng Quý Hướng Không hùng hùng hổ hổ, một hai tiếng là kếu đánh giết, hiện tại cũng biết hô khẩu hiệu rồi à!

Sau lần chỉ giáo của Quý Hướng Không ở "Mộng Lữ Nhân" lần trước, Khâu Anh dường như được đả thông hai mạnh chân kinh, khả năng bình luận tiến bộ nhanh như gió, thêm vào nỗ lự khác hẳn người thường, rất nhanh độ hot đã đứng đầu bảng Iconquer trên "Con báo". Gần đây do quá hot, tên tuổi của cô đã được cộng đồng bình luận viên trên Weibo chú ý tới, thường xuyên lén lút vào giao lưu cùng cô, nghiễm nhiên như bước một chân vào giới bình luận chuyên nghiệp.

Trong đó có một bình luận viên ở VPG sau chiến thắng mới nhất của đội nhà lúc kết thúc đã nói: "Chiến đội VPG từ lúc thành lập đã thành công xâm lược như ngọn lửa không chịu tắt, nhưng tính chất công kích chỉ là năng lực cá nhân của cả đoàn đội mãnh liệt, chứ không phải chiến thuật đỉnh cao, xin cảm ơn Quý Hướng Không đã mang lại cho chúng ta một VPG của những năm tháng trước đây."

Sau đó, hắn ta bị dư luận điên cuồng tấn công.

"Ý là sao? Châm biếm Bùi Hy hả? Mặt mũi ngươi ở đâu vậy?"

"Ngươi nói cũng quá rõ ràng rồi, Quý Hướng Không thao tác thế nào mà mắt đã sáng lên rồi!? Chỉ là trạng thái quán quân của thành viên thức tỉnh, bắt giam Quý Hướng Không về xì hơi cho mà hưởng thụ thôi!"

"Bùi Hy hiện tại ở mỗi trận đấu của Legend đều chiếm từ 50% sát thương trở lên đấy! Như vậy tuyển thủ ngươi còn cái gì để nói không? Hướng Không nhà ngươi e rằng đến 20% cũng không có đi hả!"

Khâu Anh nỗ lực giúp đỡ vị bình luận viên này, cuối cùng viết: "Tranh cãi nhiều hơn nữa cũng chỉ là phỏng đoán, thi đấu là thi đấu, được làm vua thua làm giặc, để xem năm nay hươu chết vào tay ai."

Tháng mười hai, trải qua quãng thời gian không ngừng cố gắng, Khâu Anh cuối cùng cũng thật sự trúng tuyển vào vị trí bình luận viên Iconquer của đài truyền hình STV, trở thành bình luận viên tại chỗ quý sau của CPL. Nhóm trúng tuyển chỉ có hai người, lúc biết người còn lại chính là Kiều Hinh, Khâu Anh cảm giác như vừa đớp phải một con ruồi. Cũng may trong lúc thi đấu, tuyển thủ cùng nhân viên tổ chức sẽ ở chung khách sạn, vừa nghĩ tới chuyện có ngẩng đầu gặp cúi đầu gặp Quý Hướng Không, Khâu Anh hướng phấn đến cả đêm khó ngủ.

Đáng tiếc cảm giác hiện thực chưa bao giờ tốt đẹp, Khâu Anh cùng Kiều Hinh được an bài xếp vào chung một phòng, buổi tối còn hô hấp cùng một bầu không khí với Kiều Hinh, Khâu Anh hận không thể ra đường ngủ.

Đêm trước trận thi đấy, các tuyển thủ đến từ các đội đều dồn dập vào khách sạn, Khâu Anh vừa xuống xe buýt đã gặp được Quý Hướng Không ngay ở cổng lớn. Anh được vây quay bởi một vòng tròn fan nữ, líu ra líu ríu, giọng rất lớn, đến gần một chút liền có thể nghe thấy tiếng các cô gái đó hỏi.

"Không Không, Kỳ Việt cùng Thẩm Nguyệt là tổ hợp Song Nguyệt, Lư Thịnh cùng Đồng Ngô là chủ tớ, một mình anh ở VPG có phải là rất cô đơn không?"

"Không Không, anh cảm thấy anh với Bùi Hy ai đẹp trai hơn?"

"Không Không, anh sẽ chọn fan làm bạn gái đúng không?"

Da gà da vịt Khâu Anh từ từ rơi xuống đất, cái gì mà Không Không, còn có cả Ngộ Không nữa hả.....

Cô không dám nghe anh trả lời câu hỏi cuối cùng, chỉ sợ tên này sẽ một câu nói "Đúng rồi, cô không tệ đâu."

Khâu Anh cúi đầu đi nhanh, lúc đi tới bên cạnh Quý Hướng Không, đột nhiên bị anh ôm lấy cánh tay đang đung đưa rảnh rổi. Khâu Anh kinh ngạc quay đầu, tháy Quý Hướng Không như không có chuyện gì xảy ra đối với fan hâm mỗ phất tay một cái: "Thật ngại quá, bây giờ tôi phải đi trả lời phỏng vấn rồi." Dứt lời, anh liền lôi cô về hướng khách sạn một đường đi thẳng.

Khâu Anh khô khốc trừng mắt nhìn đám người kia ngây người như ngỗng, mê muội càng ngày càng xa tầm mắt cô, anh sao lại giữa con mắt chằm chằm của mọi người mà kéo cô đi rồi....

Này! Ai phỏng vấn ai vậy?

Đên góc khuất không người, Quý Hướng Không bỗng nhiên buông tay, cánh tay xoay ngang, chặn đường của Khâu Anh. Anh quay đầu lại, cười thâm trầm: "Bình luận Khâu, cô bây giờ cái gan lớn nhỉ, nhìn thấy tôi mà không thèm để ý đến luôn?"

Khâu Anh khó chịu lườm anh một cái: "Không phải anh đang bận à?"

"Gần đây rất bận" Quý Hướng Không thả lỏng tư thế, ôn nhu nói: "Chờ tôi bận rộn xong trận đấu này, liền lấy xe đưa cô đi khắp nơi ăn uống nhé."

Khâu Anh mặt nhất thời nóng rực, cô cẩn thận hỏi: "Phúc lợi cho fan số một à?"

Quý Hướng Không sửng sốt đôi chút, sau đó đưa tay vò tóc cô, khiên cho cô không kịp chuẩn bị nhắm mắt lại: "Đúng vậy, nhớ giữ bí mật với người khác nha."

Mãi cho đến khi anh cùng các đồng đội của mình bước vào phòng họp, đứng trong thang máy lên tầng, Khâu Anh vẫn còn sững sờ đứng chôn chân tại chỗ, trái tim đập mạnh liên hồi.

Quý sau của cuộc thi kéo dài một tuần, những ngày bình luận diễn ra vô cùng thuận lợi, tuy rằng đối diện với mấy chục triệu khán giả có làm nội tâm thấp thỏm không ngưng, nhưng cũng may Khâu Anh có kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu phong phú, thêm vào việc chuẩn bị đầy đủ, lúc bình luận trên vũ đài, cô có thể căn cứ vào thế cuộc thi đấu chậm rãi mà nói, mà người bên cạnh bình thường lúc livestream thao tác tinh xảo, được khen là "Nữ MC giàu thực lực" Kiều Hinh cũng chỉ ở một bên cười khúc khích, nửa ngày không chen vào nói một lời.

Buổi tối, Khâu Anh vì dành thời gian chuẩn bị tư liệu cho ngày thi đấu thứ hai, một mình ngồi trong phòng gặm bánh mì, không ngờ rằng phóng viên Lục Y Y đột nhiên lao vào phòng, dùng một tay gấp mạnh laptop xuống.

"Minh vừa ở nhà ăn ăn cơm, ngồi ở gần VPG, không cẩn thận đánh rơi tiefn xu, liền chui xuống dưới bàn tìm nhặt lại, sau đó cậu đoán đi mình đã thấy gì!" Lỗ mũi Lục Y Y phun ra một loạt khí nóng, hai mắt sáng lập lánh, "Chân Kiều Hinh dưới bàn cứ liên tục đá về phía Kỳ Việt, trời ạ! Có Bùi Hy ngồi bên cạnh nhé, cậu hiểu không? Hai người bọn họ đúng là quá kích thích rồi!"

Khâu Anh suýt chút nữa bị dọa đến mắc nghẹn, chậm rãi giơ ngón cái: "Người thành phố chơi thật sạch!"

"Đây là tin tức cực kỳ lớn đấy" Lục Y Y hưng phấn nháy mắt mấy cái với cô, "Cậu nói xem! Là Kỳ Việt đào mỏ hay Kiều Hinh quá trớn?"

"Chọn cái nào cũng không tồi, căn bản chỉ có Bùi Hy xui xẻo thôi...."

Khâu Anh tuy rằng không thích Bùi Hy, nhưng hắn là người đầu tiên cô tiếp xúc qua khẳng định thực lực của Quý Hướng Không, lại hoảng hốt hướng về chỗ Hướng Không mà thanh minh mình không phải thủ phạm đuổi anh đi....Bất kể nói thể nào cũng là bạn tốt.

Cô khó khăn nuốt bánh mì xuống: "Cô trước hết chậm lại một chút, đợi sau khi giải đấu kết thức hẵng đăng báo."

Nếu như ngày mai khắp các mặt báo đều là cái tin tức này, chỉ e là sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng thi đấu của Bùi Hy.

"Nếu tin này mà bị người khác cướp mất thì sao bây giờ" Lục Y Y như đang nói thứ gì đó vô cùng trong sạch, nhưng ánh mắt lại nheo lại, "Khâu Anh, chẳng lẽ cậu...."

Thấy cô bát quái chĩa ra - đa về phía mình, Khâu Anh chẳng muốn giải thích cặn kẽ cho cô, trực tiếp đôi chủ đề: "Để tôi tìm một thời cơ tốt, nói bóng gió nhắc nhở hắn một chút."

Lục Y Y hướng về phía cửa nhìn: "Cậu định nhắc nhở hắn thế nào? Gần đây Kiều Hinh cùng đồng đội ngày trước của anh hành tưng hơi tác quái?"

"Ví dụ như....." Khâu Anh suy nghĩ chốc lát, vẻ mặt thành thật nói, "Khuyên anh ấy gội đầu, sợ màu tóc cũng sắp chuyển xanh rồi hả?"

"......"

Nhiệm vụ thi đấu ngày mai không nặng, thành viên chiến đội VPG sau khi dùng bữa tối liền nhàn nhã ra sảnh đánh golf thả lỏng, Quý Hướng Không về phòng lấy đồ, rẽ vào đường nhỏ chạy về phía thang máy, bên tai bỗng truyền tới một đợt tiếng nói nho nhỏ.

"Khâu Anh lần này có thể vào được STV, hậu đài chắc chắn rất cứng."

Nghe thấy tên Khâu Anh, Quý Hướng Không dừng lại, men theo âm thanh đi vào trong, phát hiện Kiều Hinh đang cùng một đám người nói chuyện luyên thuyên.

"Tôi còn không hiểu cô ta sao, làm quái gì có thực lực thật, thao tác game lại không được tốt, nói trắng ra là người ngu đi bán nhan sắc, bị người ta mắng đến mức không dám hát hò nhảy múa đánh bóng tên tuổi, tỉ lệ người xem livestream điên cuồng giảm xuống, đáng đời bị Du Tinh đuổi cổ."

Nhớ tới buổi sáng có không ít những bình luận viên tán thưởng Khâu Anh, Kiều Hinh nghiến răng nghiến lợi: "Cô ta ở trên sân khấu nói mấy câu kia, lời nói thì rỗng tuếch, hoặc chính là học lại, có gì đặc biệt đâu chứ?"

"Này," Quý Hướng Không lên tiếng cắt ngang cô, anh khoanh tay, nghịch ngơm nghiêng người dựa vài vách tường, "Ngày mai đối thủ của Dragon là tân binh Chaos, tuyển thủ support của Chaos hay chơi tướng nào nhất, cô có biết không?"

Trong lúc ánh mắt mọi người như đèn pha săm soi, Kiều Hinh ấp úng, khuôn mặt từ từ biến thành màu gan lợn.

Quý Hướng Không cười cợt, lười biếng nói: "Không biết mà còn rảnh rỗi ở đây à, có thời gian thì đi ôm chân Phật", nói xong liền nghênh ngang rời đi.

Không nghĩ rằng khi lấy đồ xong xuống lầu lần nữa, trong thang máy vẫn còn gặp Kiều Hinh.

"Cái thời điểm anh từ chối tôi, tôi còn tưởng anh là kiểu người đúng đắn gì, bây giờ không phải là bị Khâu Anh hạ gục rồi sao," Trong không gian chật hẹp chỉ có hai người bọn họ, Kiều Hinh khinh thường hừ lạnh một tiếng, "Lại còn ở trên Weibo thay cô ta gánh tội, còn dùng tiền xóa những tin tức không hay về cô ta, còn cho cô ta vé vào hoạt động tổng kết vòng chung kết Iconquer, đừng nói đến chuyện cô ta vào được con báo cũng là do anh ban tặng đi!"

Quý Hướng Không không phủ nhận, nhún vai nói: "Xem ra cô có nhiều tai mắt thật đấy."

"Cô ta cũng chính là đang lợi dụng anh thôi, nếu như không phải có bản lĩnh câu dẫn nam nhân, thì một nữ MC nhỏ bé như cô ta, sao có thể vào được bảng hoa đán của Du Tinh chứ? Anh nên lo lắng cô ta sau khi tìm được tên khác giàu có quyền lực hơn anh, lập tức sẽ đá anh thôi, đến thời điểm trổ mã, đến tên anh là gì, cô ta cũng không nhớ đâu."

Thấy Quý Hướng Không không vì lời nói của mình mà lay động, nội tâm Kiều Hinh không cam lòng, cô dính cả người đến gần anh, nhón tay phải chậm rãi chạm lên bộ ngực anh, ỏn à ỏn ẻn nói: "Tôi có chỗ nào không bằng Khâu Anh? Anh tại sao lại không thèm nhìn tôi một cái chứ?"

"Lý do rất đơn giản...." QUý Hướng Không nhếch miệng lên, đôi mắt cong nhưng không hề vui vẻ, anh tóm lấy cổ tay cô, lạnh lùng ném qua một bên.

"Không có nam nhân nào sẽ lãng phí thời gian trên người cô gái mà bản thân không có hứng thú."

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Điện Cạnh Luyến Nhân (Cùng Em Đi Đến Tận Cùng Thế Giới) Chương 7-2: Kèn hiệu chiến đấu nổi lên (2)

Có thể bạn thích