Điện Cạnh Luyến Nhân (Cùng Em Đi Đến Tận Cùng Thế Giới)
Chương 14: Đêm không ngủ ở Seattle (1)

Thất Nguyệt, giải đấu có quy mô lớn nhất thế giới, nhận được sự chú ý cao nhất, tiền thưởng lớn nhất, kèn hiệu chiến đấu của vòng chung kết Iconquer toàn cầu tại Seattle chính thức nổi lên. Trải qua một năm tràn ngập thuốc súng kịch liệt chiến đấu, cuối cùng, ba chiến đội đại diện cho Trung Quốc VPG, Newland, Lagend chính thức xuất binh! 

Bởi vì trong thời gian esport nước nhà thể hiện không tốt, truyền thông Phương Tây dự đoán khả năng nâng cúp của Trung Quốc cực kỳ thấp, tiêu đề tin tức luôn tiêu cực "Chinese Iconquer is dead"! Một vài nước cũng góp gió tạo sóng, mắng chửi không ngừng, nhất thời làm fan esport quốc nội phẫn nộ. Cư dân mạng Trung Quốc điên cuồng cổ vũ cho các đội đại diện cho nước nhà, băng dô biểu ngữ thô bạo, dốc lòng hò hét, mỗi người đều đem toàn bộ cổ họng của mình mà hô vang. 

"Newland cố lên! Các cậu là tương lai của CNIconquer! Hướng tới giấc mộng, hàng triệu người, cổ vũ cho các cậu!" 

"VPG! Đừng nội chiến, hãy hủy diệt đối phương! Đánh nhiệt huyết! Các cậu từng là nhà vô địch, hãy để cho những cường quốc mở to hai mắt nhìn, cái gì gọi là sự trở về của vương giả!" 

"Fan Legend 5 năm, hàng năm nhìn chiếc cúp vô địch càng ngày càng xa tầm với mà khóc ròng.Bùi hoàng, giấc mơ vô địch của Cố Phóng đại thần, phải dựa vào cậu mà cố gắng rồi! Lúc kết thúc vòng chung kết khóc như điên "chúc mừng Legend" thực ra vẫn luôn tiếc nuối bốn năm vừa rồi!" 

Cùng lúc đó, danh sách bình luận viên do công ty chủ quản Yumi thuộc tập đoàn D khu Trung Quốc chính thức ra mắt! Ngoài trừ các bình luận viên siêu nhân nước ngoài, người mới Khâu Anh bỗng dưng có tên trong danh sách. 

Lúc nhận được bưu kiện của tập đoàn D, Khâu Anh đang xem livestream chiếu Anime, cô khó tin nhìn điện thoại, công văn đã được duyệt, trong đầu nhất thời như khua chiêng gõ trốn, phóa hoa nổ lớn, kích động đến suýt chút nữa cầm tờ giấy trong tay gấp lại thành hoa quẩy điệu múa Hawaii. 

Chính thức được mời tham dự giải đấu World Cup thuộc quy mô quốc tế, đây chính là sự khẳng định thực lực dành cho bình luận viên game! 

Điểm mấu chốt chính là, không có Kiều Hinh! Tập đoàn D quả nhiên có mắt nhìn người! 

Dư luận trên internet chia làm hai luồng, một bên hướng về phía Kiều Hinh được Du Tinh cưng nựng suốt cả năm trời, hô hào khẩu hiệu "MC giàu thực lực", danh sách của tập đoàn D không thể nghi ngờ mà loại ra được. Công ty Du Tinh là nơi có những bình luận viên nổi tiếng nhất, họ thậm chí còn tuyên bố mở tiệc rút lui khỏi giới bình luận viên esport, hi vọng tập đoàn cho Kiều Hinh một cơ hội, kết quả bản cập nhật danh sách mới của bình luận viên Iconquer vẫn không có tên Kiều Hinh. 

Nhất thời, có người vỗ tay cổ vũ Khâu Anh, có người lại vì Kiều Hinh tức giận bất bình, sự kiện "Kiều Hinh đại đánh" lúc trước lại trở thành đề tài đứng đầu, chiều gió chậm rãi từ nghiêng về một phía biến thành mỗi người một ý, khán giả chăm chăm hướng vào livestream của Kiều Hinh trên máy vi tính, tranh nhau làm Sherlock Holmes. Drama ngập trời, thể thao điện tử trước đây sục sôi vụ tuyển thủ chuyên nghiệp tuyên chiến lẫn nhau, sau này lại thêm vụ mỹ nữ bình luận viên bị nghi ngờ giả đánh, quần chúng vây quanh ăn dưa hóng chuyện, đông không tưởng được. 

Cái ngày đoàn đại biểu Trung Quốc lên đường sang Seattle, sân bay chen lấn đến nước chảy không lọt, đâu đâu cũng có người trẻ tuổi tay cầm banner gào thét. Ba chiến đội tiến lên, các tuyển thủ lưng đeo ba lô, mặc đồng phục đội, có người thì thầm tai bạn, có người cúi đầu bước đi, cũng có người nghiêng người về phía fan, đưa tay vẫy chào. 

Đám người đông nghịt vang lên hàng ngàn tiếng hét đinh tai nhức óc, từng đợt từng đợt sóng lớn, người hâm mộ không có cách nào tới hiện trường cổ vũ tiếp sức, chỉ có thể đứng tại nơi này điên cuồng mở rộng cổ họng hò hét tiếp thêm tinh thần cho các tuyển thủ của mình. 

"Kỳ Việt! Carry số một thế giới!" 

"Bùi hoàng - Bùi hoàng -" 

"Aaaaaaaa! Void đẹp trai quá!" 

Đi sau đoàn tuyển thủ là đoàn bình luận viên, ai nấy đều là nhân vật tuổi nghề cao, danh tiếng không hề kém cỏi. 

"Tôi thấy Cố Phóng rồi! C thần! C thần!" 

Dưới ánh đèn flash chớp nháy liên tục của cánh phóng viên, máy ghi hình của MC, Khâu Anh hít thở sâu, lúc bước đi ngẩng cao đầu ưỡn ngực, tưởng tượng như thân thể mình cứng ngắc như bị một cuộn dây thừng buộc chặt. Thật muốn nhìn thấy, trong bức ảnh đăng tin bọn họ đã khởi hành trên mấy trang mạng, không có hình ảnh cô cúi gằm mặt tay cầm túi lầm lũi bước đi. 

"Khâu Anh! Khâu Anh!" 

Nghe thấy tên mình, Khâu Anh hướng về phía phát ra tiếng nói, nơi rất đông người cách đó không xa có nhiều người tay cầm đèn cổ vũ, thấy ánh mắt cô quét tới, bọn họ kích động hô to - 

"Anh nữ thần! Bình luận quốc tế tốt nha!" 

"Chúng tôi đều ở trước màn hình xem cô!" 

Khâu Anh bất ngờ mừng rỡ, vành mắt lập tức đỏ lên, cô khịt khịt mũi, hướng về phía bọn họ vẫy tay, lộ ra nụ cười rạng rỡ nhất. 

Một năm nay, cô lần mò, lảo đảo, từ bình hoa di động ôm đùi trở thành tinh anh trong giới chuyên nghiệp, trải qua bao nhiêu lời chửi bởi độc ác nhất, những nghi vấn cực đoan nhất, giống như phá kén thành bướm, bề ngoài bình tĩnh, nhưng bên trong là bao nhiêu mồ hôi công sức lẫn nước mắt đăng cay cần cù bao nhiêu ngày đêm. 

Máy bay đáp xuống nước Mỹ, Khâu Anh theo mọi người bước vào khách sạn, sau khi nhận phòng, cô ngước lên thì gặp ngay Kiều Hinh, toàn bộ tâm tình tốt đẹp dọc đường đi đều tan thành mây khói. Bình luận viên Lạc Thiên nói cho cô biết, Du Tinh lấy danh nghĩa nhân viên hậu đài đưa Kiều Hinh theo đoàn, cái tên rất đẹp "Theo chân các bình luận viên hàng đầu bình luận ở giải quốc tế, học tập bồi dưỡng." 

Khâu Anh suýt chút nữa bẻ gãy chiều khóa phòng, bồi dưỡng cái quỷ! Cái này khác chó gì cái vụ nữ sinh không được mời chạy vào thảm đỏ rồi trượt ngã để nổi tiếng! 

Cô còn chưa phát tiết xong đã bị kéo vào bên trong chuẩn bị. 

Hai ngày sau, vòng chung kết Seattle chính thức khai màn, ngày đầu tiên chưa thi đấu, nội dung ngoài lề cực kỳ đặc sắc, thảm đỏ dành cho tuyển thủ chuyên nghiệp, lễ khai mạc đẳng cấp, biểu diễn cosplay, lễ kí tên...... 

Đáng tiếc, fan Iconquer Trung Quốc chìm trong niềm vui sướng chưa được bao lâu, đã bị tin dữ sau đó đánh cho tan nát. Ba chiến đội đại diện cho Trung Quốc đứng cuối bảng, không đội nào tiến vào top thắng, lập tức bị xếp vào vòng loại BO1! 

Mặc dù mọi người từ lâu đã nhận ra xu hướng suy tàn, nhưng không nghĩ lại có thể khốc liệt như vậy! Trung Quốc là bá chủ Iconquer bao nhiêu năm, kết quả này truyền thông quốc nội với người hâm mộ làm sao có thể chấp nhận chứ?! 

Trên internet, âm thanh chửi rủa thậm tệ dường như có thể phá đê, từ từ che lại khí thế cổ vũ tiếp sức tích cực ban đầu, phát triển mạnh mẽ. Khâu Anh cách một cái màn hình cũng cảm nhận được áp lực lớn đến thở không nổi, không nhịn được lau mồ hôi. 

Buổi chiều chủ nhật, lúc Khâu Anh rời phòng nghỉ, có một nam nhân nói cho cô biết: "Quý Hướng Không tìm cô, ở phòng huấn luyện của VPG." Lời còn chưa dứt, anh ta liền đi thẳng, Khâu Anh cũng không nhìn rõ mặt anh ta. 

Trong lòng cô vẫn chưa ngừng được sự hài lòng, trong lúc thi đấu, ngoài trừ tình cờ nhìn thấy Quý Hướng Không ở phòng ăn, khoảng thời gian khác anh đều nghiên cứu video thi đấu cùng đội viên, suy nghĩ chiến thuật ứng phó. 

Khoảng thời gian này đã xảy ra quá nhiều chuyện, cô có rất nhiều chuyện muốn nói với anh, nhưng anh bây giờ cũng đang trong thời kỳ không bình thường, không thể phân tâm, cô vốn định sau giải đấu sẽ công bằng nói chuyện thẳng thắn một lần với anh. 

Khâu Anh đi tới phòng huấn luyện của VPG, người mở cửa là huấn luyện viên của VPG, thấy người trước cửa là cô, đối phương ám muội cười cợt: "Tìm Quý Hướng Không?" 

Khâu Anh gật đầu, chẳng biết vì sao, trong lòng lại vang lên một nỗi bất an.

Sau khi vào phòng, cô nhìn thấy Quý Hướng Không đang thỏa luận chiến thuật cho vòng loại ngày mai, nói chuyện kịch liệt, trước sau không rảnh quan tâm đến cô. Khâu Anh ngồi một bên đợi rất lâu, không muốn quấy rầy bọn họ, liền đứng dậy rời đi. 

Thứ làm cô không chứ ý nhất chính là, buổi tối hôm đó, một tin tức kinh thiên động địa chấn động toàn bộ giới esport truyền ra. 

[Có gián điệp! Đoạn ghi âm chiến thuật của chiến đội VPG bị lộ!] 

Lúc tin tức bị lan truyền, Khâu Anh đang họp với các bình luận viên khác, sắc mặt mọi người cực kỳ nghiêm trọng, tin tức đã được đăng lên trang web chính thống của game, trong đoạn ghi âm này, toàn bộ thành quả nghiên cứu chiến thuật quý giá, còn có rất nhiều đại chiêu chưa từn sử dụng tới, đều đã bị lộ! Không thể không nghi ngờ, có người ở sau lưng đội Trung Quốc chọc một dao đau! 

"Tại sao cánh truyền thông có thể xâm nhập phòng huấn luyện được chứ?" 

"Tại sao lại công khai một thông tin quan trọng như vậy?" 

Cánh cửa đột nhiên bị ai đó dùng một lực mạnh đẩy ra, huấn luyện viên VPG khí thế hùng hổ xông tới, chỉ vào Khâu Anh giận dữ quát: "Chiều hôm nay, chỉ có cô tiến vào! Tại sao cô lại làm như vậy?" 

Đầu Khâu Anh nổ một tiếng ầm, huyết dịch toàn thân phút chốc trào ra, cô lắc đầu liên tục, tê cả da đầu, sợ đến thần kinh loạn lạc: "Không phải, tôi chỉ ngồi một lcus thôi!" 

Huấn luyện viên VPG không quan tâm, lườm đến muốn rách mắt: "Còn có thể là ai?Lúc bọn họ nói mấy câu này, chỉ có cô ở đấy thôi!" 

Trong phòng, người ta nhìn lẫn nhau, có người cúi đầu bàn tán, có người chán ghét trừng mắt nhìn Khâu Anh. 

Bình luận viên thân thiết của Khâu Anh, Lạc Thiên tiến lên phía trước, dẹp cái trán nổi gân xanh của huấn luyện viên VPG sang một bên: "Chuyện này phải tra rõ ra xem ai làm, việc cấp bách vẫn là nên liên hộ với website xóa đoạn video đó đi đã." 

Một bình luận viên khác lên tiếng: "Chuyện này tại sao có thể công bố chứ? Website vì độ hot sẽ không chừa thủ đoạn nào đâu!" 

Nhận thông tin từ chiến đội, website lập tức xóa bỏ tin tức, nhưng đoạn ghi âm chiến thuật này đã bị download rất nhường, được đăng lên cả đống trên các diễn đàn, thậm chí còn có phiên dịch các thứ. 

Chiến thuật của chiến đội Iconquer về việc BP một khi đã lộ, mang ý nghĩa toàn bộ suy nghĩ ứng phó thế nào với địch đã bị công khi, trừ phi lập tức nghĩ ra đấu pháp mới, bằng không, chiến đội trong trận đấu đi đến đâu đều bị người ta lần ra hành động tiếp theo. 

"Ghi âm chiến thuật" lập tức đứng đầu top treding Weibo, mà phóng viên đăng tin tức này lại một mực khẳng định là Khâu Anh đưa cho hắn! Hắn nói hắn vừa bước vào nghề, nhất thời bị ma xui quỷ khiến nên phạm sai lầm. 

Cư dân mạng xôn cao, phòng huấn luyện chiến đội tuyệt đối không cho phép người không liên quan vào, mọi người phỏng đoán, Khâu Anh lợi dụng thân phận bình luận viên của mình, lừa gạt sự tin tưởng của đội viên, xen vào giữa bọn họ ghi âm, không biết sau lưng cô ấy giấu diếm bao nhiêu điều nữa! 

"Không phải! Không phải là tôi!" 

Khâu Anh một mình chờ trong phòng ở khách sạn, sợ hãi không thôi, nỗi hoảng sợ lớn làm cô không ngừng run rẩy. Khoảng thời gian đó người ngoài chỉ có cô, cô thậm chí bắt đầu tự hoài nghi, nếu mình không vào phòng huấn luyện của VPG, có phải việc này sẽ không xảy ra không? 

Điện thoại đột nhiên nhận được tin nhắn từ số lạ, hình ảnh Quý Hướng Không ôm ấp Phó Di Nhã không phòng bị đập thẳng vào mắt cô, dưới góc phải có thời gian chụp, chính là buổi tối hôm ghi hình chương trình. 

Bên tai vang vọng những âm thanh quấy nhiễu cô đã lâu, Phó Di Nhã gào khóc yêu cầu quay lại, Quý Hướng Không tối nghĩa không rõ ràng nói với Phó Di Nhã, tất cả đã qua rồi.... 

Điện thoại di động vang lên, Quý Hướng Không gọi điện thoại đến. 

Khóc có thể dùng từ nào để diễn tả cảm giác đau đớn dữ dội đang giữ lại ở cổ Khâu Anh, hô hấp cô trở nên khó khăn. Nội tâm cô có mạnh mẽ bao nhiêu, cũng sẽ bị thương, sẽ đau đớn, nhẫn nại chung quy cũng có giới hạn, cô không biết nên dùng vẻ mặt nào đối mặt với anh, anh còn phải thi đấu, trên người anh mang theo hi vọng của bao người, tình cảnh của anh cũng đã vô cùng khốn khó rồi.... 

Chuông điện thoại reo rất lâu, Khâu Anh cuối cùng cũng ấn nút từ chối cuộc gọi, ngón tay run rẩy gửi một dòng tin nhắn: "Chuyện ghi âm thực sự không phải là tôi làm, anh mau chuẩn bị cho giải đấu đi...Chúng ta tạm thời đừng liên lạc." 

Sau khi tắt máy, Khâu Anh vùi đầu trong chăn, mười mấy phút sau, có người gõ cửa phòng, gõ rất lâu, nhưng cô không mở.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Điện Cạnh Luyến Nhân (Cùng Em Đi Đến Tận Cùng Thế Giới) Chương 14: Đêm không ngủ ở Seattle (1)

Có thể bạn thích