Trình Nhiên không phải một người bố đủ tư cách, cho dù anh đã làm hết những gì một người bố nên làm – đọc truyện trước khi đi ngủ (tuy rằng truyện cổ tích dưới giọng đọc không lên xuống của anh giống chuyện ma hơn), bầu bạn hàng ngày và đều đặn hôn chúc ngủ ngon.

Như trên đã nói, anh đã làm rất nhiều chuyện mà đến cả những người bố đủ tư cách cũng chưa làm được, chỉ khuyết thiếu một thứ duy nhất, đó là tình yêu từ trong thâm tâm mình.

Trình Nhiên là một người đồng tính. Trong cuộc sống chuẩn xác như máy móc hơn ba mười năm qua của anh, chuyện tính hướng có lẽ là việc duy nhất ngoài dự liệu của anh. Thế nhưng chuyện này đối với luật sư Trình cũng không phải là vấn đề gì mấy. Giống như Trình Nhiên nói năm 30 tuổi muốn có một đứa con, thì anh có thật, không thể nghi ngờ.

Một bé trai ngoan ngoãn, mềm mại, thông minh —- đến từ cô nhi viện. Nhưng Trình Nhiên nghĩ nát óc cũng không ngờ được bé trai ngoan ngoãn lại sẽ không dấu hiệu báo trước mà “trốn nhà ra đi” như hôm nay.

Mà thực ra cũng không phải kiểu trốn nhà nghiêm trọng, vì dù sao nhóc cũng để lại một mẩu giấy, phía trên dùng bút sáp màu viết: “Con ra noài nha.”

Chữ viết xiêu xiêu vặn vẹo, nhưng với một đứa nhỏ học mẫu giáo thì đã là một kiệt tác rồi.

Ôi, trong sách có viết thế này đâu. Trình Nhiên nhìn mấy quyển sách “Làm sao để trở thành người cha tốt”, “Đưa bạn bước vào nội tâm con trẻ” được giấu sau hàng sách kinh tế ở ngăn trên cùng mà suy nghĩ.

Không có thời gian để lãng phí đâu. Anh cầm lấy chùm chìa khóa, chỉnh đốn lại áo vest rồi xuống tầng tìm người.

Một đứa trẻ năm tuổi thì có thể đi đâu được chứ.

—–

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích