Cốt Cách Phụ Nữ
Có Một Người Đàn Ông Tôi Chưa Từng Níu Giữ

Có một người đàn ông tôi chưa từng và không bao giờ níu giữ.

Hôm qua chúng tôi đã cãi vã rất lớn. Lý do chỉ đơn giản là trong lúc hờn dỗi tôi đã khiến anh ấy cảm thấy không được tôn trọng, anh ấy nói tôi giẫm lên lòng tự trọng và sự cố gắng của anh ấy.

Khi ấy tôi không tranh cãi quá nhiều, vì tôi biết tôi có sai, nếu tranh cãi, chỉ làm đối phương thêm tổn thương. Tôi để anh nói rất nhiều, có những câu khiến tôi đau nhói, tôi vẫn mặc kệ.

Anh nói nếu muốn anh tha thứ, hãy đến tận nhà anh, anh muốn thấy sự chân thành nơi tôi.

Tôi đáp: "Được, tôi đến."

Khi chúng tôi gặp nhau, anh nói rất nhiều, mãi lâu sau tôi mới lên tiếng: "Tôi ở đây không phải để níu kéo, tôi chưa từng níu kéo anh. Tôi đến đây là để anh hiểu, tôi đặt cả lòng tự trọng và sự tôn nghiêm của tôi xuống đất, vì anh và vì với tôi, anh quan trọng hơn cái gọi là sự tôn nghiêm. Tôi xin lỗi."

Anh không nói gì thêm, tôi tiếp tục: "Tôi đến đây chỉ có hai việc, đầu tiên là nói xin lỗi, hai là chia tay."

Tôi quay xe trở về, vì mọi việc đã xong. Tôi rất buồn nhưng cũng thấy nhẹ lòng, tôi không muốn níu giũ một người không tin tôi, tin tôi tôn trọng, trân trọng tình cảm của cả hai và anh ấy biết bao.

Anh ấy đuổi theo tôi, chặn đầu xe tôi, không để tôi đi. Và cuối cùng, anh ấy là người níu giữ.

Tôi vừa bực vừa buồn cười, tôi bật khóc và hỏi: "Anh tin tôi không?"

Anh nói: "Tin."

Tình cảm mỗi người một khác, mỗi người có một cách yêu. Tôi chưa từng níu giữ dù trong bất kể tình huống nào, nhưng tôi biết khi sai, tôi nên nhận lỗi nhưng không nên ở lại. Còn anh ngược lại, khi tôi rời đi luôn kéo tôi trở lại.

Ngày hôm qua chúng tôi cùng nhau vứt bỏ lòng tự trọng, bỏ cả sự tôn nghiêm để chạy về phía đối phương.

Tôi và anh đều là người có nhiều sự lựa chọn nhưng lại lựa chọn đối phương làm người đồng hành, làm bến bờ để neo đậu sau một ngày long đong.

Nếu vì lòng tự trọng, vì giữ chặt sự tôn nghiêm liệu hôm qua chúng tôi có mất nhau? Tôi bỏ lòng tự trọng để nói xin lỗi và giữ lấy sự tôn nghiêm để nói chia tay. Với tôi, việc một người đàn ông ra khỏi cuộc đời mình không phải khó khăn, còn anh là người đàn ông rất đặc biệt đã xuất hiện trong cuộc đời tôi, là ngoại lệ duy nhất.

Chỉ mong bình thản nắm tay người đi giữa nhân gian.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Cốt Cách Phụ Nữ Có Một Người Đàn Ông Tôi Chưa Từng Níu Giữ

Có thể bạn thích