Chết Ở Venice -
Lời giới thiệu
Một chủ đề được lặp đi lặp lại trong tác phẩm của Thomas Mann là sự xung đột giữa Apollo và Dyonisos, hai nhân vật của thần thoại Hy Lạp. Nếu như apollo, thần của ánh sáng, tượng trưng cho cho cái đẹp đã được định dạng, trong cấu trúc và trong trật tự thì Dyonisos, thần của rượu vang, được hộ tống bởi một bầy người cuộn trong da thú, chìm đắm trong những điệu nhạc, tiếng rú của dục vọng, tượng trưng cho sức sống vĩnh cửu của bản năng. Đối với Nietzsche, sự xung đột này là nhựa sống, là máu cho sự hình thành của tác phẩm nghệ thuật. Nhưng bên cạnh đó, nó làm hủy hoại cuộc sống của người làm ra tác phẩm.
Gustav Aschenbach, giáo sĩ trang nghiêm của apollo đã không cưỡng lại được ham muốn nhập vào bầy người hoang dại đi theo Dyonisos, đánh đổi sự khả kính lấy sự hủy hoại của chính bản thân mình. Chết ở Venice là một trong những cuốn sách hay nhất viết về tình yêu dù cho ở đây tình yêu hoàn toàn tuyệt vọng và mang đầy mặc cảm tội lỗi.
NGÔ BẢO CHÂU & PHAN VIỆT
Có thể bạn thích
-
Cuộc Chiến Giành Hồng Nhan Đại Hán (Nữ Tướng Quân Đấu Trí Cùng Tam Vương Gia)
128 Chương -
Cô Vợ Hợp Đồng (The Wealthy Greek's Contract Wife)
18 Chương -
Tranh Bá Thiên Hạ
1545 Chương -
Tội Lỗi Không Chứng Cứ
70 Chương -
Tiên Quốc Đại Đế
1449 Chương -
Ông Già Noel Cười Một Cái
22 Chương -
Married By Morning
32 Chương -
Chú Hay Anh
15 Chương -
Chiều nay vắng em
4 Chương -
Hai Đứa Nhỏ Vô Tư
23 Chương -
Sinh Con Thời Mạt Thế
713 Chương -
Ta Nổi Tiếng Khắp Đế Quốc
105 Chương