Bí Mật Ngôi Nhà Cuối Huyện
Phần XI- Chương 39

1 – Cuộc đào thoát sinh tử

Cảnh chia tay diễn ra giản gị, Anna chỉ ngoái nhìn tàu phi thuyền của anh từ từ nhấc bổng lên, anh quay đầu một cách điệu đàng, trong cabin Long giơ tay ra làm dấu chào Anna, mặt buồn bã, mắt anh hơi nặng, nhìn bên dưới thấy Anna cũng đang vẫy tay chào anh. Đuôi phản lực phụt nhẹ một quầng lửa, tàu lao đi về phía tỉnh Long Hà. Đào ngồi đằng sau cũng chào Anna, cô thoáng liếc lên khuôn mặt của Long phía trước, cô thấy anh ngồi im lặng. Long làm động tác lảng, anh vội nhìn màn hình điều khiển kiểm tra lại độ cao, tốc độ, bản đồ và xem mực nhiên liệu đã tiêu tốn hết bao nhiêu, anh soát lại mọi thứ, cả màn hình trữ đạn.

 

Bay được chừng mười phút họ đang hướng ra trở lại biên giới Long Hà – Miến Điện, nơi gần tỉnh Phúc An nhất. Long không hay biết từ phía bên trái họ lóe lên năm bảy đốm sáng đang từ từ bay lại phía họ. Dần dần anh đã chú ý nhưng không đếm kỹ xem những tàu bay kia là ai, và có bao nhiêu chiếc. 

 

Họ đã bay khỏi Long Hà gần một tiếng, trong thời gian đó đủ lâu để Sở cảnh sát tỉnh Long Hà điện báo về Sở cảnh sát Hoàng gia xin hỗ trợ từ lực lượng thần tốc, các đơn vị này đều đóng tại mỗi tỉnh lớn, nằm gần kề Long Hà nhất là tỉnh Phúc An và Thẩm Xuyến và Trường Giang. Mỗi đơn vị lực lượng thần tốc bao gồm khoảng 5-6 tàu phi thuyền hạng trung mang theo có thể đến cả trăm cảnh binh ngồi san đều trên các tàu. Thoạt tiên, Long đã nhận ra những chớp sáng đó, thông thường anh có thể cho rằng đó là tình cờ một số tàu dân sự hay trực thăng đang bay. Dần dần, Long để ý chớp sáng đó bay rất nhanh, dần dần to và rõ lên, đặc biệt chúng đang bay theo đội hình thay đổi liên tục, khi thì dàn hàng ngang, khi thì chỉ còn hai chấm, lúc lại bay trên dưới hình ngôi sao. Sực tỉnh ngộ ngay, Long không ngờ tiên liệu của anh chính xác, và anh đang rơi vào vòng kẹp của một đơn vị lực lượng thần tốc. Anh lo ngại, nhìn ra phía sau tàu mình, cũng có 5-6 chấm sáng đang bám đuôi anh, chúng bay theo đội hình ngôi sao lục giác, còn bên trái 5-6 chấm kia bay hình mũi tên, khi thì hình đường thẳng. Mặc dù tàu của anh đã được anh tháo hết đèn, tắt đèn pha và đèn cabin, nhưng anh vẫn không sao lẩn trốn lâu trên trời. Với tốc độ bay nhanh vậy, dù tỉnh Long Hà có rộng lớn đến mấy, thì hơn một giờ sau các phi đội lực lượng thần tốc này đủ thời gian để đan dọc ngang không phận tỉnh Long Hà. Long phán đoán bên trái là lực lượng thần tốc của tỉnh Thẩm Xuyến, còn phía sau là lực lượng của tỉnh Phúc An. Tiếng động cơ rít trong gió đã từ từ rung trong không khí đến gần tàu của anh, Đào muốn nín thở theo dõi điều gì đang đến. Âm thanh vang đến thân tàu như đe dọa họ ngày một gần. Cái chết! Hay cảnh lao tù đang hiện ra trước mắt?

 

Long vẫn lạnh lùng, anh ngồi nhẩm tính, trong khi đó vẫn tăng tốc từ từ cho tàu sang hướng biên giới. Tàu của lực lượng thần tốc về thiết kế và công suất mạnh hơn tàu của lực lượng cảnh sát, chúng được làm riêng cho quân sự, nhỏ gọn và mạnh hơn, hình thù mũi tên tròn chứ không hình bầu dục để có thể bay nhanh hơn, lượn tốt hơn và lao trong không khí. Về kỹ thuật, Long biết anh đang chạm trán phải những tàu phi thuyền tiên tiến nhất của hai đơn vị khét tiếng thuộc lực lượng thần tốc của Hoàng Gia. Long vẫn bay nhanh, anh tránh tăng tốc đột ngột.

 

Long quay xuống nói với Đào:

Em chuẩn bị lên hàng ghế trên ngồi, thắt dây an toàn lại!

Bọn họ phát hiện ra ta sao? – Đào hỏi sợ hãi

Hừ!

Em cầm một khẩu lazer trên tay, chuẩn bị cửa kính bên tay phải, sẵn sàng mở!

Anh định bắn trả sao!

 

Đang mải lái, Long không thể nào giải thích chi tiết. Anh chỉ nói gọn một câu “Để dọa họ thôi, vỏ tàu quân sự có thể chống tia lazer của súng. Tàu dân dụng thì không thể.

Àm!

Anh đã chỉ em dùng súng lazer chưa?

Em cũng bắn được nhưng chưa biết điều khiển hết!

Long quay qua nhìn cây súng, anh nói “Cò thì vẫn như súng cổ điển, nhưng nó không bắn giật mà bắn phun như súng lửa. Chốt ở trên chỉnh năng lượng bắn, chốt dưới chỉnh bắn liên tục tia dài hay bắn từng tia ngắn. Màn hình xanh nhỏ cho biết mức năng lượng. Khi hết em thay cục năng lượng ở tay cầm, từ phía sau trong thùng. Nhưng lâu lắm, có khi ta chỉ dùng được chút ít thì … thì ta thoát hoặc ta bị bắn cháy mà chưa cần thay năng lượng cho súng.?” Đào hỏi “Họ sẽ tấn công ta chứ?” “Cái đó còn tùy mức độ lượng thứ của Sở cảnh sát Hoàng Gia!”

 

 

Lúc này, máy bộ đàm đã có tín hiệu, Long nghe:

Chúng tôi là đơn vị Mũi tên đen, và Báo đen của Lực lượng thần tốc Phúc An và Thẩm Xuyến. Kẻ hủy diệt! Anh có nghe rõ không, mau chóng cho tàu hạ xuống, đầu hàng! Nếu không chúng tôi sẽ tấn công. Nhắc lại!

Kẻ hủy diệt trên tàu phi thuyền không biển đăng ký, đầu hàng và hạ cánh ngay lập tức! Nếu không chúng tôi sẽ tấn công, chúng tôi cho anh năm phút!

 

Long vẫn bay trong hình thế bị kẹp giữa phi đội Mũi tên đen, và bên tay trái phi đội Báo đen. Anh suy nghĩ nát óc trong từng khắc trôi qua “Bỏ trốn sang biên giới, thì không kịp thời gian, ước chừng 25 phút nữa mới bay qua không phận tỉnh Long Hà, còn đầu hàng thì đồng nghĩa với án tù và nguy hiểm cho nàng; bắn trả thì ta nhắm có thể hạ được vài tàu nhưng sẽ bị ra tòa án binh …! Lạy Chúa! Con còn đường nào thoát thân không?”. Long đưa mắt nhìn sang Đào, một ý nghĩ độc ác chợt nảy lên “Hay ta túm lấy nàng, hạ cánh và giao nàng cho cảnh sát, và giải trình mọi thứ, như vậy ta có thể yên tâm chịu hình phạt kỷ luật … còn cô yêu nữ kia mặc xác cô ta!” Nhưng anh định thần lại “Ta đã theo nghề chiến binh, yếu tố “ân huệ” và “hợp tác” được đặt lên hàng đầu, đời người quý giá những lúc hoạn nạn có người cứu giúp, chứ ngày vui thì có mấy ai san sẻ cho ai … thật đê tiện cho mình khi từng hứa với cô ta sẽ đồng kham chịu khổ mà vượt qua.”

 

Chỉ còn hai phút nữa, hai phi đội vẫn dàn thế kìm kẹp tàu của Long. Một phút nữa, rồi thời gian còn 50-40-30 giây, con số trên màn hình vẫn tăng từ từ. Long bất ngờ rít lên khe khẽ trong miệng “Khốn kiếp! Ai là kẻ thù của mình”. Anh như điên lên, bất ngờ kéo cần tốc độ tăng gấp, hạ đầu phi thuyền xuống, con tàu giật nảy như quả bóng đổ xuống, làm giật cả người Đào đang ngồi. Bằng một thế hạ cánh gấp, anh thoát khỏi hai phi đội bay vào sâu vào không phận Long Hà. Hai phi đội kia chớp đèn đuổi bắt liên tục và cũng đảo theo anh, họ bắn chỉ thiên vài nhát lazer lên trời để cho tàu Long thấy. Cuộc đua, chưa biết đi đâu của Long, anh nghĩ vậy, bắt đầu.

 

Anh cố tình hạ xuống tầng không lưu dân sự, bay nhanh về hướng nào đó, như vậy anh tính toán sẽ có vài tàu khác đang lưu thông và gây cản trở cho hai phi đội. Bay được một đoạn, anh hơi lầm, vì tỉnh Long Hà này, ngày đêm chẳng bao giờ đông tàu nào lưu thông, đường không phận thênh thang. Long nghĩ liều, anh nhìn bản đồ bay về thị trấn Kiên Thành. Anh cứ lượn vòng vèo qua lại, các phi đội kia vẫn kiên định bám theo. Kỹ năng lái của anh có vẻ cừ hơn bọn họ, song cuộc rượt đuổi không mấy cân sức, nếu bay theo đường thẳng, họ thiên hơn anh về tốc độ và dàn vũ khí hiện đại hơn, và không phải một mà từ 12 chiếc cùng lúc đang khép tọa độ về tàu của anh. Long vừa đảo một vòng lại bay thẳng, chạy được 30 giây, anh nghe hình như có tiếng “lẹt xẹt” từ phía sau, hình như cả phi đội Mũi tên đen đồng loạt bắn trước, 6 dòng tia lazer chiếu thẳng về phía tàu anh, trong tích tắc anh kéo cần lái lên, tàu anh bất ngờ chếch đầu lên 30 độ, Long nhấn cần tốc độ, đuôi đẩy tàu anh phụt lửa sáng bừng, nó bay lên lại tầng không lưu quân sự. Nhưng hai phi đội kia gồm toàn những tay thiện nghệ, bọn họ cũng chỉ sau 2 giây bất ngờ chĩa đầu lên đuổi theo anh. Long nghĩ “Vừa thử một chiêu, kiểu này vẫn không ổn, bọn kia thiện nghệ quá”

 

Phi đội Mũi tên đen, trong tàu chỉ huy, phi công cảnh binh cầm lái liên lạc với chỉ huy phi đội Báo đen nói:

Mũi tên đen! Tàu kia có phải tàu nó ăn cắp của Sở cảnh sát Long Hà?

Báo cáo từ Long Hà cho biết có một tàu bị mất trộm, nhưng cái tàu này trông màu đen không phải tàu cảnh sát, hình dáng thì to bằng tàu cảnh sát!

Có khi nào nó chế lại không?

Để tôi xem… Nó lại bay xuống dưới kìa!

 

Long lại đổ đầu lao xuống dưới. Lần này tay chỉ huy Báo đen ra lệnh cho toàn phi đội nhả tiếp một loạt đạn lazer khi đang đổ xuống, cầu may là tàu kia lúc đổ xuống sẽ không kịp đảo mà trúng đạn. Bên này, trực giác cho thấy họ bắn, Long nhấn cần quẹo xoay toàn con tàu một vòng, khi đang đổ đầu anh không thể lượn, nhưng động tác quay tàu bất ngờ giúp anh lượn được một chút. Sáu tia lazer dài phun thẳng xuống trúng mặt đất bên dưới. Một vài nhành cây bị cắt lìa rơi xuống. Trong tàu Long, cú xoay tàu vừa rồi làm cho Đào bị đảo lộn cô đánh rơi khẩu lazer lăn long lóc ra cabin phía sau.

Ố, em xin lỗi! – Đào nói

Chú ý chứ! Làm sao em gỡ dây an toàn ra sau lấy lại súng!

Xin lỗi!

 

Phi công trưởng của Báo đen nói với Mũi tên đen:

Đúng, cái này bọn phi công hành khách nó không biết làm! Đúng thằng này ở trong lực lượng an ninh rồi! Anh đoán thằng này từ đâu ra?

Không biết, trong lực lượng an ninh nó nhiều đơn vị mật, không thể biết, chính anh còn chưa biết tôi nữa nếu không Sở cảnh sát Hoàng Gia không cho phép Báo đen liên lạc với Mũi tên đen.

Tôi nhớ rồi, kiểu tàu trước mặt đúng là của ngành cảnh sát. Anh thấy nó lấy đà rất nhanh, tàu dân sự thì nãy giờ chỉ hai phút là tôi hạ được!

Thằng nào lấy cắp tàu này!

Tôi cũng không rõ!

 

Bên này Long vẫn cố thoát thân, anh lượn tàu vào một khu rừng, tăng tốc chút, anh lại chơi trò chạy quanh quả núi. Nhưng Long không tạo được gì bất ngờ, vì phi đội Mũi tên đen bay lượn vòng theo sau anh, còn phi đội Báo đen bay phía trên quả núi nhìn xuống thấy anh đang lượn, họ lại bắn một loạt đạn lazer, Long lượn tàu tránh được. Anh nói “Cứ thế này, anh không tránh được mãi! Rồi sẽ ăn một phát đạn của nó!” “Hay ta đầu hàng, em thấy nguy hiểm quá, họ có bắn cháy ta không?” Đào hỏi “Bây giờ thì chưa! Nhưng lát nữa, họ sẽ bắn tên lửa tầm nhiệt, một lúc năm sáu quả đuổi theo, tha hồ mà trốn”

Viên phi công trưởng Báo đen nói vào điện đàm của tàu Long:

Anh vẫn ngoan cố trốn chạy! Kẻ hủy diệt! Chúng tôi cho anh hai phút nữa trước khi bắn đầu tên lửa!”

Long thều thào trả lời:

Đừng bắn, tốn tên lửa thôi, để dành đấy!

Tao không phải kẻ hủy diệt! – Long nói

Mày hết đường thoát rồi!

Tao vẫn còn đường lên thiên đàng vinh quang! – Long cười trả lời

Khi cả nhóm bay ra khỏi ngọn núi, vào rừng. Long cố tình chơi liều, anh sà tàu xuống rất thấp lao vào khu rừng, anh bay len lỏi qua những cây cao cả trăm mét, tán lá của chùng lòe xòe có thể đập vào tàu bất cứ lúc nào. Một cú đập ở tốc độ cao này có thể khiến cho tàu bị vỡ kính cabin buồng lái hay chao đảo mất phương hướng mà đâm xuống đất. Hai phi đội kia vì đội hình đông nên không dám chui vào các tán cây, nhìn theo kẻ bỏ trốn đang lạng lách trong những tán cây. Họ chia ra, phi đội Mũi tên đen đan thành hình sợi dây bay xuống theo tàu Long, phi đội Báo đen bay thành hình mũi tên bên trên đầu Long.

Viên phi công trưởng Báo đen ra hiệu cho tàu của mình chuẩn bị bắn, anh nói với Mũi tên đen:

Bọn tôi sẽ bắn từ trên cao, anh cho phi đội đừng bay gần nó, trúng đạn oan đấy!

OK

Tàu của viên phi công trưởng Mũi tên đen nhá đèn hai bên làm dấu, cả bọn bay chậm lại thành hình sợi dây đi theo tàu Long. Từ trên cao, những loạt tia lazer trút xuống đầu tàu Long, anh cố gắng tránh được và nhờ các tán cây đỡ đạn giúp anh.

Một lúc sau, Long ra khỏi rừng và lại bay vào gần đến thị trấn Kiên Thành. Do chủ quan chạy đường thẳng mong sớm đến thị trấn, từ phía dưới 5-6 chùm lazer phóng lên từ bọn Mũi tên đen, anh đảo tàu tránh được 5 chùm, đến chùm cuối, tàu Long dính đạn, lazer kêu xèo xèo trúng vào thanh cản gió bên phải. Nó gần như gãy phân nửa, Long thử đạp để quẹo bên phải, thanh cản gió không còn ăn khớp với lệnh điều khiển nữa. Tàu Long khó có thể lượn phải tốt như trước. “Xui quá! Thế này mình sẽ chỉ còn cái cục sắt bay thôi!”

“Trúng đạn rồi! Nó bị gãy thanh bên phải rồi, không quẹo phải gấp được. Ha ha!” Viên phi công Mũi tên đen nói với bên Báo đen.

Báo đen nói:

Anh cho phi đội sang trái nó, tôi bên trên. Nó không quẹo phải được đâu. Từ trên tôi bắn xuống, sang trái thì anh bắn! OK

OK

Cuộc đào thoát đã diễn ra gần 20 phút kịch liệt giữa hai phi đội. Tuy chạy trốn vất vả, và bị trúng đạn, song anh vẫn không hề băn trả. Điều này làm cho cả hai phi đội ngạc nhiên vì thấy kẻ thù quá nhún nhường chỉ biết bỏ chạy. Mũi tên đen nói:

Sao nó không bắn trả, nó trúng đạn vẫn bỏ chạy!

Không biết – Báo đen trả lời

Hay nó không có đạn!

Không!

Có thể nó tránh tội tấn công lực lượng hoàng gia!

Thằng này ở đâu mà am hiểu thế! Chắc người trong lực lượng rồi!

Vậy nó ở đâu?

Bất thần, Long thấy từ phía trước có 6 đốm sáng như 6 ánh sao đang từ từ hiện lên. “Chết!” Long lẩm bẩm “Lại tiếp một phi đội nữa! Con làm gì để thoát bây giờ? Lạy chúa!”. Chỉ trong hai phút bay nhanh vậy, 6 đốm sáng bay ngược lại đã to lên và hiện hình thành một phi đội. Đó là phi đội Neo sắt của Lực lượng thần tốc tỉnh Trường Giang đến viện trợ. Long chếch đầu tàu lên cao, bay vào tầng không lưu quân sự. Anh khó lòng cho tàu quẹo phải gấp, anh rẽ sang trái về huyện Kiên Thành lại. Mười tám chiếc đã nhập đội hình đuổi theo Long.

Lực lượng Neo sắt từ Trường Giang đến viện trợ! – Phi công trưởng Neo sắt nói bộ đàm cho hai phi đội kia

Welcome!

Welcome! Tấn công thôi!

Nào cùng Atta aaack!

Một chùm 18 loạt tia lazer đan thành hình chùm sáng bay đến Long, anh nháo nhào không thể tránh nổi đành hạ cần chúi đầu đâm bổ xuống tránh chùm lazer đang đan thẳng trên trời. Cú chúi đầu này làm cho thanh cản gió bên phải bị gãy trục luôn, bây giờ nó lắc lư không còn ăn vào cần điều khiển. “Ôi mẹ kiếp! Gãy luôn rồi” Long nói. Đào hỏi anh “Hay ta đầu hàng, em sẽ đi tù và anh cũng bị bắt, nhưng anh không có tội, khi xong, anh cứu em!” Long cãi lại “Em sẽ chết trước khi anh hết hạn kỷ luật. Không bao giờ đầu hàng!”

Long lại tăng tốc bay thẳng, nhưng lần này anh để ý ba phi đội kia không cần đuổi sát anh. Chúng có vẻ ỷ về quân số đông, anh chú ý chúng đang sếp lại đội hình kết hợp hình tổ ong. Đây là sơ đồ chiến thuật khi các đơn vị lực lượng thần tốc chiến đấu chung. Ở hình thế “tổ ong” chúng sẽ như một khẩu đại liên mười mấy nòng súng. Khi bắn hay khai hỏa tên lửa, cùng lúc một loạt đạn bay ra có hình tổ ong có thể phá hủy trên diện rộng, và bắn trúng những tàu bay vận tải siêu nặng. Hoặc chúng có thể từng chiếc bắn lẻ tẻ ngẫu nhiên, kẻ trốn chạy phía trước không biết đâu mà lần ra tàu nào sẽ bắn. Long nghĩ “Nếu cứ tiếp tục bay thẳng, sẽ làm đích tập bắn tuyệt vời cho bọn chúng, mà tàu giờ không thể quẹo phải, rẽ trái thì lại đi sâu vào không phận Long Hà.

Đúng như Long dự đoán, thoạt đầu, cái “tổ ong” đó bắn tỉa từng nhát một, anh cuống cuồng tránh. Tín hiệu bộ đàm phát lên “Anh không đầu hàng, chúng tôi sẽ bắn tên lửa đồng loạt!”. Long trả lời gượng gạo “Bắn đi! Tao sẽ nhặt hết”

Bất ngờ, trời đen kịt phía bên phải, một cơn bão từ gần biên giới đang ùn ùn kéo đến. Long nhìn đám mây đen trên diện rộng, sấm chớp lóe trong đó anh mừng thầm “Lạy Chúa, trời đã giúp con!” Long tăng tốc cố gắng xoay vòng tàu để tàu lạng sang phải bay về hướng đám mây đó

Bọn họ cũng khá nhanh. Viên phi công trưởng Neo sắt la lên trong điện đàm

Báo đen, Mũi tên đen, khai hỏa đi, phía trước có mưa lớn, nó mà chui vào đó là mất dấu

Attack!

Mười tám quả tên lửa sau đó được thả ra bay lên phía trước của “tổ ong”. Long thấy kinh hãi, một chùm đạn tổ ong bay về phía anh. Anh vội kéo cần tàu lên cao. Tàu anh càng gần đến đám mây.

Cố đuổi theo! Tàu nó không đèn đóm, nó vào trong mây mù là mất dấu! – Báo đen nói

Thằng này liều thật, nó bay mà không có đèn pha, đâm như chơi! – Neo sắt nói

Nó là thằng liều mạng mà! – Báo đen trả lời

Long tăng hết tốc lực, ở tốc độ này, tên lửa cũng khó theo kịp tàu anh, mười tám quả bay đuổi theo tàu anh một đoạn hết đà rơi xuống rừng nổ văng cả một khoảng rừng. Long mừng thầm đã gần sát cơn bão, đây là một cơn bão nhỏ Bay trong mây mù có thể rủi ro sợ sét làm lóa mắt. Anh cứ liều, trời đang có mưa lớn, đi vào gần tâm cơn bão, không khí và gió giật mạnh làm tàu lắc lư, trời mây mù đen kịt, mưa đổ xuống làm mất tầm nhìn trong 200 m. Long bay như nhắm mắt anh nhủ thầm “Có đụng vách núi con xin chết tại đây! Lạy Chúa!”

Các phi đội sợ hãi cũng phải bay vào tâm cơn bão như anh, nhưng tất cả đều giảm tốc độ. Bọn họ hội ý:

Này, không ai được bay quá tốc độ 150 km/h. Và không bên nào vượt lên trước. Vào đây không khéo đâm nhau! - Neo sắt nói

OK, Chó chết cái thằng này! Tàu nó không đèn mà chui vào đây, làm sao tìm được nó. Tất cả rọi đèn pha lên! – Mũi tên đen nói

OK! OK! Số thằng này chắc chưa chết! – Báo đen nói lảm nhảm

Đâm vào đám mây, ba phi đội kia sợ va chạm bay chậm lại và đan thành lưới trên trời. Ngược lại, Long lại bay không đèn pha, anh lại tăng tốc lên cao, bay tưởng như nhắm mắt, vì anh biết khu vực này phải bay thêm 15 phút nữa mới đến biên giới. “Ta sẽ đâm phải thứ gì đó” Đào la lên “Nếu vậy, ta sẽ chết chung ở đây, còn hơn chết trong tay bọn họ!” Long nói. Nên chỉ sau ít phút, Long đã bỏ bọn họ một đoạn. Lúc đầu, anh định tìm đường bay thẳng sang biên giới, song anh chợt nghĩ lại có thể còn vài chốt lính biên phòng phòng không, mà tàu của anh gần như hỏng 30% điều khiển khi bay nhanh. Anh nảy ra một ý “điệu hổ ly sơn”. Long bay hết tốc lực chừng bốn  phút đồng hồ trong đám mây đen kịt trên cao. Rồi anh bất ngờ tắt máy tàu mà điều khiển rơi tự do, con tàu của anh trông từ xa không còn thấy gì nữa, đen trùi trũi lẫn lộn trong những đám mây đen, trời mưa lại hạn chế tầm nhìn. Anh thả độ cao, lượn sang bên trái vòng về rừng núi bên ngoài huyện Kiên Minh, cũng gần biên giới, nơi anh đã cất chiếc tàu này đêm qua. Anh nghĩ, nơi đó tuy trong địa phận Long Hà nhưng khá an toàn vì nằm gần núi và gần biên giới, lại có rừng rậm. Anh đã thành công, anh bay từ từ trở về hẻm núi, khéo léo bay chậm lại và chui vào hang. Họ nhanh chóng vơ lấy nhánh cây rừng che toàn bộ con tàu. Long và Đào che kín cẩn thận con tàu trông xa như một tảng đá nhỏ cây mọc um tùm trong vách núi, trở lại lều. Họ dọn lều, chất mọi thứ cần thiết vào xe tải chở vào núi giấu trong đó và lẩn trốn vào rừng cùng ít đồ cần thiết.

Năm phút sau khi dàn hàng trong đám mây mù, các phi đội vẫn đan qua đan lại mà mất dấu kẻ trốn chạy.! Nó đi đâu rồi?” – Báo đen hỏi. “Hay là nó sang biên giới rồi… Trời mưa đen kịt vầy biết nó đi đâu?” – Neo sắt nói. “Thằng chó này may mắn đấy” – Mũi tên đen nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Bí Mật Ngôi Nhà Cuối Huyện Phần XI- Chương 39

Có thể bạn thích