Còn vài cây nữa sẽ đến Sở cảnh sát Long Hà, từ trên cao nhìn xuống trông nó rộng lớn như một khu thành trì, pháo đài kiên cố. Long nhìn màn hình vũ khí, nhấn nút chuẩn bị tên lửa, anh chọn chức năng phóng tên lửa tự tìm đường, tầm nhiệt và từ trường. Anh hiểu rằng, dù cho trạm điện trung tâm của Sở cảnh sát tuy xây ngầm dưới lòng đất, nhưng quanh nó luôn phát ra nhiệt và một trường khá rộng. Anh chọn chế độ cho tên lửa nhắm bắn vào khu vực có trường phát ra mạnh nhất, khi còn cách Sở cảnh sát chừng 700m, Long kích hoạt khai hỏa quả tên lửa đầu tiên, nó phụt khói bay ra khỏi họng tên lửa, anh bay chậm lại theo sau quả pháo có đầu đạn. Trong cabin, anh điều khiển tàu bay sau đuôi nó, nhìn thấy quả đạn bay phía trước. Khi còn 300m, Long chếch tàu bay hướng lên cao, quả đạn bay xuống rơi trúng mặt đất, nổ một tiếng. Tuy nhiên, nó không phá hủy thứ gì mà chỉ nổ xới tung một khoảng đất, lộ ra sàn bê tông chống bom, trạm điện trung tâm Sở nằm phía dưới. Long bay vòng chạy mất.

 

Cả Sở cảnh sát vào phiên trực tối chủ nhật nhốn nháo, còi báo động hú khắp nơi. Họ cho rằng có lực lượng khủng bố nào rất đông đang chuẩn bị tấn công trạm điện, lập tức các cảnh binh đeo quân trang đổ ra phía sân, tập hợp lực lượng. Trực thăng và hai chiếc tàu phi thuyền còn lại từ nhà để phương tiện đang di chuyển ra sân cất cánh. Điện được cắt tại một số khu lân cận trong Sở cảnh sát, họ sợ kẻ thù sẽ thấy nhiều điểm khác mà tấn công. Vì thế mà các súng máy hoạt động bằng điện gắn trên hàng rào, rất nhiều chiếc không hoạt động được.

 

Đột ngột, Long lái tàu bay vòng lại hạ xuống rất thấp từ xa và lao thẳng về phía nhà tù nơi xác định là có giam Anna. Cửa tàu mở sẵn, thang dây đã thả xuống, Đào đu dây vừa qua hàng rào cô lao mình bay xuống gần khu hàng rào phía sau nhà tù. Đào nhớ ra vị trí cô vừa chạy vừa khinh công về phía khu trại giam nữ, tìm buồng giam Anna. Lúc này, hai trực thăng và hai phi thuyền của Sở đã xuất kích, vừa cất cánh lên khỏi trên không trên cao Sở cảnh sát. Họ thấy một quả khí cầu màu đen vừa lao ra phía ngoài thị trấn hướng về phía rừng. Tất cả đổ dồn theo cái quả bóng đó. Long cho tàu bay từ từ một vòng quanh núi. Anh nhẩm tính theo phán đoán khi hai phi thuyền của Sở đuổi gần kịp anh, còn hai trực thăng đang ì ạch bay theo sau, trên đấy chất đầy cảnh binh, chuẩn bị đổ quân chiến đấu. Vòng qua quả núi rộng, Long lại tăng hết tốc bay lại hướng Sở cảnh sát. Lúc này Đào đã tìm ra buồng giam của Anna, cô đứng dưới, nhìn thấy quả bóng đó đang quay lại, Đào biết là Long, cô bấm đèn nhá sáng nhiều lần. Lần này, Long bay lại cẩn thận kích hoạt một quả tên lửa khác không có đầu đạn nổ, chỉ là một cục sắt, anh phải tự chỉnh bằng tay và theo cảm giác, sau khi xác định lại vị trí nháy sáng đúng trên bản đồ trong cabin. Bay lại gần, chỉ còn 100 m, anh bấm nổ, quả đầu đạn bay lao vun vút rơi xuống đúng ngay tường bên ngoài buồng giam của Anna. Một tiếng động nặng trịch như đổ nhà vang lên. Quả thép như một hòn đá to đã khoan thủng một lỗ rách toác đúng ngay buồng của Anna. Long lại cất cánh bay lên, bên dưới, vài cảnh binh đã thấy anh, họ dỡ súng lazer ra bắn loạn xạ. Long vừa bay vừa nhìn những luồng sáng đang xiên lên trời mà né tránh. Quả bóng đen đó cứ đảo qua đảo lại né những luồng lazer trên trời. Đào nhảy vào buồng giam, cô quan sát thấy vài nữ tù nhân khác, song cô nhanh chóng nhận ra Anna qua vẻ ngoài sang trọng của một nữ doanh nhân, cô lao đến nắm tay Anna kéo ra, Đào nói “Anh Long đến cứu cô ra khỏi đây! Mau lên!” Đào bấm máy gọi cho Long đã sẵn sàng, từ trên không, Long lại bất ngờ quay lại khu trại giam nhưng lần này anh bay dọc hàng rào, bấm thả thang xuống từ từ. Chiếc thang dây lơ lửng thả đi gần sát tường, đến trúng tay của Đào và Anna. Cả hai đã đu lên, Đào giúp Anna bám vững trên dây. Long cười khanh khách khoái chí, nhìn xuống thấy hai người đã nắm trên thang dây, anh tăng độ cao và bấm nút kéo thang lên. Con tàu lại lên tầng lưu thông quân sự. Tăng tốc về phía giáp ranh địa phận Long Hà và Phúc An.

 

Cô là ai? Còn tên kia là ai? Các người định tống tiền tôi à? – Anna sợ hãi nói khi nhìn thấy một đôi nam nữ ăn mặc như quân đội vừa cứu mình xong.

Tôi đã nói cô rồi! Anh Long đến cứu cô - Đào nói

 

Lúc này, Long mới quay lại, bôi bớt sơn đen trên mặt, anh cười với Anna

Anh đã làm đúng yêu cầu của em!

À! Giỏi quá!

Đào tranh thủ lấy ra bộ quần áo khác, đứng lên che vải cho Anna thay quần áo:

Cô tranh thủ thay bộ đồ tù nhân này đi!

Cảm ơn, cô chu đáo quá.

Anna lại hỏi:

Giờ ta sẽ trốn đi đâu?

Ta sẽ về gần tỉnh Phúc An, chúng tôi sẽ thả cô xuống gần một thị trấn nhỏ và cô tự thuê xe về lại trung tâm!

Còn anh Long và cô, hai người sẽ đi đâu!

Bỏ trốn khỏi cảnh sát, họ sắp đuổi theo chúng tôi! – Đào nói

Chúa ơi! Vì cứu tôi mà cô và anh Long phải liều mình nguy hiểm

Chúng tôi chỉ muốn giúp cô!

Cô là vợ, hay … hay người yêu anh Long? – Anna nói trong lúc thay quần áo

Chúng tôi không là gì cả?

Hai người làm sao có những thứ này để cứu tôi? – Anna nói ngạc nhiên, nhìn chiếc tàu và những đống vũ khí xếp quanh trong cabin

Đào không nói. Anna lại nói “Có vẻ như hai người sắp đi đánh nhau…” 

 

Tàu bay sang thị trấn khác, Long phải hạ tàu xuống tầng lưu thông dân dụng. Anh bay nhanh hơn tốc độ cho phép lưu thông trong tầng này. Như thế anh sẽ tránh kiểm soát trên tầng lưu thông quân sự, song bay nhanh ở tầng lưu thông dân dụng cũng rất nguy hiểm, có thể dễ va chạm với tàu và phương tiện khác nổ tung trên trời. Theo đường chim bay chỉ còn khoảng 420 km nữa sẽ bay thẳng sang Phúc An, nhưng bay trong địa phận tỉnh dễ bị quân đội đóng tại Long Hà phát hiện. Anh xem bản đồ và lại bay ra hướng đường biên giới. Để an toàn, anh phải bay vòng sang giáp ranh biên giới lấn sang địa phận khu vực tự trị của Miến Điện. Đường bay vòng như thế anh tính sẽ phải đi khoảng hơn 700km.

 

Đã gần nửa đêm. Trời âm u bên dưới, núi non trùng điệp, và rừng rậm bao la, từ trên tàu có thể nhìn thấy trung tâm của thành phố miền núi tự trị của Miến Điện. Hôm nay có lẽ sắp đến dịp chia tay của Anna, cô sớm về đoàn tụ cùng vị hôn phu sau gần nửa tháng bị giam trong tù và một trang mới cho cuộc đời Long và Đào, chẳng ai muốn nói thêm điều gì. Con tàu vẫn lao vun vút trong đêm, không đèn đóm, không đèn pha, Long dõi mắt nhìn trời đêm tối sầm trước mặt. Một tiếng sau anh đã bay vào ngoại thành tỉnh Phúc An. Đi dần vào thị trấn nhỏ, anh đáp xuống một nơi. Đào mở cửa tiễn Anna ra ngoài.

 

Anna nói:

Cám ơn hai người! Tôi sẽ còn gặp lại hai người chứ?

Anh không thể biết- Long nói buồn bã

Em sẽ nhớ ngày hôm nay!

Long nhìn Anna. Anh nói: “Em nên đi xe về trung tâm Tiền Châu sớm, rất tiếc anh không thể cho tàu đi xa hơn. Quân đội và cảnh sát sẽ phát hiện ra!” “OK”

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích