Ban Mã Tuyến
Chương 21: Băng điểm

Ba ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Cận Ngữ Ca trở về Phượng Hoàng sơn trang ở. Cha mẹ cùng Hoan Nhan đã trở lại, Cận gia tràn ngập tiếng cười. Cô cũng tạm thời quên đi tình cảm phiền não, chuyên tâm cùng gia đình trải qua 1 năm mới vui vẻ hạnh phúc. 

Kỳ nghỉ kết thúc, bắt đầu đi làm trở lại, tuy chỉ nghỉ ngắn ngủn vài ngày, nhưng cũng tồn động không ít việc. Sau buổi họp thường kỳ, Cận Ngữ Ca ở văn phòng bận cả buổi sáng. Cho đến khi thư ký mang cơm trưa vào, mới buông công việc trong tay, nghỉ ngơi một chút. 

Vừa ăn cơm được trình bày đẹp mắt vào miệng, vừa đọc báo hàng ngày. Một người có quyền quyết định trong tương lai cần thiết bổ sung những thông tin thời sự nóng bỏng. Sau khi xem hết mấy phần tin tức tài chính của tạp chí kinh tế, Cận Ngữ Ca cũng chỉ mới ăn vài miếng cơm trưa, sau đó tiếp tục đọc báo buổi sáng. 

Khi vừa mở trang báo ra, đầu đề ngay trang tiếp theo: tổ trọng án truy bắt kẻ buôn ma túy gặp nạn, hai cảnh sát trọng thương nhập viện. 

Cận Ngữ Ca ngừng tay. Nhìn dòng chữ to màu đen, không biết tại sao trong lòng dâng lên 1 cảm giác rất kỳ lạ. Buông thìa, bàn ăn cũng đẩy sang một bên, Cận Ngữ Ca cầm lấy tờ báo, đọc tin tức cẩn thận. 

Hai cảnh sát bị thương là trong tổ trọng án số 3 của cục công an, trong đó có một người là nữ cảnh. Khi từng chữ đó theo thứ tự đập vào mắt Cận Ngữ Ca, nụ cười như ánh mặt trời sáng lạn của Kiều Hiểu Kiều, không hề có điềm báo trước làm cho lòng cô nhói đau 1 lúc. 

Buông tờ báo xuống, đến ga ra ngầm của tòa nhà Cận thị, Cận Ngữ Ca lấy xe lao như bay ra ngoài, tổng cộng mất khoảng năm mươi tám giây, ngay cả một phút đồng hồ cũng chưa đến. 

Tại Bệnh viện Nhân Dân. 

Kiều mẹ bưng bát, đút canh cho Kiều Hiểu Kiều. Mấy ngày hôm trước Kiều cảnh quan còn vui vẻ, giờ phút này suy yếu nằm trên giường bệnh, vai trái quấn băng gạc thật dày, chất lỏng trong suốt từ bình thuốc theo ống tiêm thật dài, chảy vào trong mu bàn tay của cô.

Sau khi giải phẫu kết thúc, bị thuốc gây mê làm mất đi sức lực, hôn mê suốt 1 ngày, bây giờ mới miễn cưỡng có thể ngồi dậy ăn một chút. Kiều Hiểu Kiều cố chịu đựng vết thương, sợ mẹ lo lắng. 

Đột nhiên, bên ngoài vang lên tiếng gào thét, la khóc. 

Âm thanh nghe rất gần, như vang ra từ phòng bệnh kế bên, Kiều mẹ và Hiểu Kiều đều là kinh hãi. 

Kiều mẹ đứng lên buông bát trong tay: 

"Để mẹ di xem, chỉ sợ là không tốt." 

Nói xong, vội vã mở cửa đi ra ngoài. Lúc cánh cửa mở ra, tiếng la khóc còn lớn hơn nữa, kèm theo rất nhiều tiếng huyên náo của người đến kẻ đi. Kiều Hiểu Kiều cắn chặt môi dưới, biến đôi môi trắng bệch không còn chút máu. 

Đợi 1 lúc, Kiều mẹ vẫn chưa quay lại, Kiều Hiểu Kiều xốc chăn lên, tự mình cầm bình nước biển, mặc đồ bệnh nhân đi ra ngoài. Chân mềm nhũn không còn chút sức lực. Mở cửa ra nhìn thấy ở hành lang có rất nhiều người. Lãnh đạo cục công an, lãnh đạo tòa thị chính, bác sĩ, phóng viên, có cả những người Hiểu Kiều không biết, đứng tràn đầy cả hành lang. 

Đồng nghiệp bị thương với cô, đã cấp cứu liên tục 30 mấy tiếng vẫn không cứu được, tánh mạng như ngàn cân ttreo sợi tóc. Trong đám người, người mẹ già yếu cùng cô vợ mới kết hôn được 1 năm, khóc gần như ngất. 

Kiều mẹ cũng cảm động lây, giúp đỡ người cùng thế hệ với mình, nước mắt cũng rơi đầy mặt. Kiều Hiểu Kiều xa xa đứng, ngơ ngác nhìn cảnh bi thảm này, ngay cả vết thương đau cũng chết lặng. 

Sớm đã có sắp xếp, mọi người giúp đỡ thân nhân người mới mất từ từ rời khỏi phòng bệnh. Kiều mẹ không nỡ bỏ đi, từ xa nháy mắt kêu Hiểu Kiều về giường nằm dưỡng bệnh cho tốt. Đám người tản ra hết, Hiểu Kiều mới bước từng bước nặng nhọc, di chuyển trở về phòng bệnh. 

Trở về giường, Hiểu Kiều mỏi mệt nhắm hai mắt lại. Đã làm đồng nghiệp với nhau vài năm, cứ như vậy mà mất đi, thật khó tiếp nhận, tánh mạng con người sao mỏng manh quá. Không phải lần đầu tiên đối mặt với việc chết chóc, nhưng vẫn cảm thấy nặng nề, không chịu nổi. Cũng cùng một loại viên đạn bắn vào vai cô tạo thành vết thương, nhưng lại bắn vào ngực hắn, làm cho vĩnh viễn cách xa. 

Cửa phòng bệnh vang lên, tiếng bước chân dồn dập, Hiểu Kiều mở to mắt, đứng trước mặt, là Cận Ngữ Ca hơi thở hỗn loạn. 

1 người lúc nào cũng quan tâm đến vẻ ngoài, thế mà lúc này Cận tổng trên trán thấm mỏng mồ hôi, lớp trang điểm cũng mờ nhạt, vài sợi tóc rơi tán loạn xuống bên mặt, nhìn có chút chật vật. 

Hiểu Kiều dựa trên gối, thất thần nhìn cô. Trong ánh mắt xinh đẹp kia, thấy được sự quan tâm muốn giấu cũng giấu không được. 

Cô sẽ hối hận không? 

Không phải hiện tại, cũng không phải bình lặng như trong tương lai. Mà là có một ngày, tôi không thể nhìn cô như vậy, mặc dù cô khiến tôi rơi nước mắt nhưng tôi sẽ cố kìm chế không rơi trước mặt cô, cô, sẽ hối hận sao? Sẽ hối hận hôm nay đã quan tâm như vậy sao? 

Ngữ Ca, tôi sợ cô hối hận. Thời điểm viên đạn bắn tới tôi cũng không sợ nhưng tôi sợ cô sẽ hối hận. 

Kiều Hiểu Kiều nâng thân mình lên, cong khóe môi cười thản nhiên: 

"Cận tổng... Nghĩ kỹ rồi sao?" 

Cận Ngữ Ca sửng sốt, cảm thấy có gì không đúng. Nhưng tìm không ra cảm xúc trong giọng nói của cô, 1 sự im lặng hiển nhiên. Kiều Hiểu Kiều trước mắt xa lạ quá với cô thường ngày. Màu da tái nhợt, trắng bệnh như màu tường trong phòng bệnh, chăn nệm dưới ánh mặt trời từ cửa sổ chiếu vào biến bệnh nhân như trong suốt, nháy mắt 1 cái sẽ biến vào hư không. 

"Chuyện hôm đó, là tôi không đúng, tôi uống quá nhiều rượu. Rất sợ Cận tổng sẽ giận, nhưng mà nghĩ lại, Cận tổng cũng sẽ không phải là chơi không nổi trò này?" 

Kiều Hiểu Kiều bình tĩnh, thản nhiên nói, nhếch miệng cười đểu, tàn nhẫn lạnh lùng, không hề ấm áp. Đồng tử Cận Ngữ Ca từ từ co lại, rồi lại dần dần phóng đại, ánh mắt đầu tiên là không thể tưởng tượng nổi, sau đó như lưỡi dao sắc bén. 

"Cận tổng cần thời gian, là đang suy nghĩ gì vậy? Có phải kỹ thuật của tôi quá tệ làm Cận tổng thất vọng phải không?" 

Sắc mặt Cận Ngữ Ca xanh mét, giận dữ cười lại, cố gắng xiết chặt bàn tay đang run rẩy. Nhìn Kiều Hiểu Kiều chằm chằm, như tìm kiếm 1 điều gì đó trên vẻ mặt của cô. Bao nhiêu lo lắng, bối rối lúc ban đầu hoàn toàn biến mất như chưa từng tồn tại, trong lòng lạnh lùng, băng giá. 

Hiểu Kiều không nói nữa, mệt mỏi nhắm hai mắt lại. Như vậy là đủ rồi, thời cơ thích hợp, thích hợp lấy cớ. Cũng chưa yêu quá sâu, như vậy cũng không đau đớn nhiều, có khi có được chưa chắc đã hạnh phúc, mất đi theo thời gian cũng trở thành quá khứ. Như vậy là tốt rồi. 

Hồi lâu không tiếng động. 

Lúc mở mắt ra, trước giường bệnh đã không có một bóng người. Hiểu Kiều ngơ ngác nhìn chỗ Ngữ Ca vừa đứng lúc nãy, trong lòng tan nát. Tại sao lại như vậy, cảm giác đau đớn sao với vết thương càng khó chịu hơn? 

Kiều mẹ đẩy cửa phòng bệnh, thấy con gái cuộn tròn đưa lưng ra ngoài. Đi vào thấy nước biển đã truyền xong, máu đỏ tươi chói mắt chạy ngược trở về ngập toàn bộ bình truyền dịch. 

"Hiểu Kiều, tại sao truyền xong không gọi a? Con xem máu kìa! Vết thương còn đau không?" 

Kiều mẹ vội vã vòng qua giường bệnh, bấm chuông gọi, sau đó khom lưng nhìn con mình. 

Kiều Hiểu Kiều mày nhíu chặt, nhắm chặt hai mắt. Miễn cưỡng lay động phía dưới, xem như trả lời mẹ.

"Không thoải mái chỗ nào? Truyền dịch nhanh quá hay sao?" 

"Mẹ, cho con ngủ một lúc, con chỉ muốn ngủ một lúc..." 

Ngày thường Kiều Hiểu Kiều bận đến không thấy được bóng người, nay do bị thương ở nhà tĩnh dưỡng, cơm nước dâng tận miệng, vô cùng thoải mái. Lúc mê man, cảnh tượng kỳ lạ, không rõ ràng luôn xuất hiện. 

Trong tòa nhà Cận thị, phòng khách sang trọng, cô đứng ở đó như đang chờ đợi điều gì, cái gì cũng nhìn không rõ. Sau đó xuất hiện 1 vài hình ảnh quen thuộc, bên cạnh trống trải. Không có mục tiêu, lo sợ luống cuống không yên. 

Bừng tỉnh, tay Kiều Hiểu Kiều vỗ về cái trán, thở dốc thật mạnh. 

Trái tim nếu luôn nghe lời theo lý trí, thì thế gian đã không có nhiều nỗi buồn phiền rồi. 

Đứng dậy thay đổi quần áo, Kiều Hiểu Kiều mặc chiếc áo lông thật dày ra ngoài. 

Trời chiều trắng xoá, nhưng lại rất sáng lạn, từng cây chồi non đang mọc ven đường, Hiểu Kiều hít thở thật sâu, thay đổi không khí làm cho người ta tâm tình cũng tốt lên. 

Ở trong cửa hàng bánh ngọt ăn ngon lành hết một cái bánh, sau đó đi tới KFC ngồi uống một cốc nước ép nóng. Kiều Hiểu Kiều thỏa mãn đứng dậy, kéo mũ trượt tuyết lên, chạy đến cái hẻm nhỏ bên cạnh tòa nhà Cận thị, theo dõi. 

Tôi chỉ muốn nhìn một chút, chỉ cần nhìn một chút là đủ rồi. Để tôi có thể thấy cô, tôi nhớ cô. 

Trời không toại lòng người, cho đến lúc trời tối sầm, cũng không nhìn thấy gì. Ngẩng đầu nhìn lên phòng làm việc của Cận Ngữ Ca, cũng không có ánh đèn để người ta nuôi chút hi vọng. 

Kiều Hiểu Kiều ngồi chồm hổm ở trên mặt đất, túm dây của hai quả bông bên mũ, cố gắng nghĩ, nghĩ đến mức đau đầu. Kết quả là dù sao cũng đã theo dõi, phải thấy được mới thôi. 

Tại cửa khu Cảnh Duyệt Vinh Viên, Kiều Hiểu Kiều ẩn trong tối, nhìn Cận Ngữ Ca cùng 1 quý ông chào tạm biệt. 

Cô biết người đàn ông đó, là giám đốc chi nhánh của tập đoàn Cận thị ở nước ngoài, là bạn học chung đại học của Cận Ngữ Ca. Với tính cách của Cận Ngữ Ca hẳn là không có liên lạc gì với người khác, nhưng tên người Pháp mắt xám tóc vàng này và cô đi rất gần nhau. Người ở chi nhánh sẽ không ở lại đây lâu, Đa số thời gian Cận Ngữ Ca gặp hắn là bàn bạc công việc. Thêm nữa, mỗi lần gặp mặt ở trước mặt người khác cũng hiếm có vẻ thân mật. 

Điều đó Kiều Hiểu Kiều cũng biết, nhưng lúc cô thấy người đàn ông cao cao gầy gầy đó cúi người lịch sự hôn lên môi Cận Ngữ Ca, quên mất bản thân đang theo dõi, nhanh chóng tiến lại gần. 

Cận Ngữ Ca sau khi tiễn hắn xong, xoay người liền thấy cô. 

Hiểu Kiều có chút khẩn trương, không có chuẩn bị sẵn sàng đối mặt như vậy. Dù sao cũng đã làm chuyện quá trớn, lời nói cũng quá tổn thương, đã gây họa mà còn nói tổn thương thì quá khó để tha thứ được. 

Cận Ngữ Ca nhìn cô một chút cảm xúc cũng không có, chỉ trong chốc lát cái cười lạnh cũng không có, xoay người bỏ đi. Kiều Hiểu Kiều ngay cả giãy dụa cũng không có, ma xui quỷ khiến đi theo. 

Một đường theo vào tận trong nhà Cận Ngữ Ca, Hiểu Kiều chăm chú nhìn bóng dáng cô, không thấy gì khác thường. Tất cả cũng như trước kia như chưa từng có gì xảy ra, Cận Ngữ Ca cũng lạnh lùng như cũ, Hiểu Kiều cũng thực im lặng. 

Lúc cô chịu đựng tim đập như sấm tiến lại gần, thật bất ngờ, Cận Ngữ Ca không có cự tuyệt. 

Đèn, mơ mơ hồ hồ; hôn, nhu tình vạn chủng. Kiều Hiểu Kiều mê say, ôn nhu như vậy cô thật không ngờ, mà người trong lòng cô cũng không cứng ngắc như hôm ấy, trở nên chủ động, nhiệt tình. Môi lưỡi dây dưa, thân thể quấn chặt, Kiều Hiểu Kiều bị nhốt trong cảnh đẹp kiều diễm lung linh trước mắt, chỉ thấy được giai nhân duyên dáng tuyệt sắc nhất. 

Quên nữa, Cận Ngữ Ca cũng có phản ứng. 

Sau khi đưa được cô lên đỉnh, Hiểu Kiều ôm Cận Ngữ Ca đang thở dốc, muốn cúi xuống hôn 1 nụ hôn tràn đầy tình cảm và sâu lắng. Mà Cận Ngữ Ca đang nằm ngửa rất nhanh nghiêng đầu tránh đi, ánh mắt mê loạn nháy mắt trở nên lạnh lẽo: 

"Kỹ thuật Kiều cảnh quan tiến bộ không ít, có chăm chỉ luyện tập sao? Quả thật nhìn không ra có đạo đức nghề nghiệp tốt như vậy." 

Hiểu Kiều ở trong góc, tràn đầy quyến luyến cũng trở nên cứng ngắc. Ngay sau đó, bị đẩy mạnh ra, ngã thật mạnh ở một bên. Cận Ngữ Ca đứng dậy, phủ thêm áo ngủ vào phòng tắm. 

Kiều Hiểu Kiều nằm ở một chỗ, vết thương ở vai trái bị xé rách miệng cho cảm giác đau nóng rát, cũng không theo kịp cảm giác trong lòng cô lúc này. Đây là trả thù sao? Kiên quyết, lãnh ngạo như Cận Ngữ Ca, như thế nào sẽ để cho chính mình rơi vào sự sắp đặt của người khác. Cô hiểu được ý nghĩa của cái cười lạnh kia, đó là vũ khí sắc bén nhất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Ban Mã Tuyến Chương 21: Băng điểm

Có thể bạn thích