Bán Kiếp Tiểu Tiên
Chương 31: Chia Tay

“Coi ta là diêm sao, ngươi nói đốt liền đốt.” Tề Hoan ngồi dưới gốc cây than thở, đã là ngày thứ mười lăm rồi, nàng căn bản vẫn không khống chế được lôi điện trong cơ thể mình, đừng nói đốt lửa, một quả lôi cầu của nàng phóng qua, cả rừng rậm thiếu chút nữa bị thiêu trụi, thế nhưng cái trang giấy này thì lại không sao.
“Hừ, không phải là trang giấy thôi sao, ta đốt cho ngươi xem, dám xem thường ta.” Tề Hoan thả trang giấy lên mặt đất, khoanh chân ngồi xuống.
Nhắm hai mắt lại, Tề Hoan thông qua nội thị nhìn vào trong đan điền, Thái Cực đồ chậm chạp chuyển động, tia lôi điện từ giữa Thái Cực đồ xuất ra, trải rộng khắp các nơi trên thân thể Tề Hoan, sau một chu kỳ tuần hoàn phần lớn lôi điện lại trở về bên trong đan điền, chỉ có một phần nhỏ rốt cuộc tụ lại trên ngón trỏ của nàng.
Nàng cẩn thận từng lý từng tý xuất ra một luồng điện quang rất nhỏ, trên ngón trỏ hiện lên từng đạo ánh sáng màu bạc rất mảnh, Tề Hoan hài lòng gật đầu, tiếp tục dẫn tia lôi điện kia, cho đến khi điện quang từ từ chuyển thành màu tím nhạt, những tia sét rất nhỏ trên tay nàng thoáng cái trở thành một bông hoa điện màu tím.
Tề Hoan một tay cầm lên trang giấy, để ngón tay cùng trang giấy từ từ tiếp xúc, trang giấy đầu tiên biến thành màu đen, sau đó phía trên xuất hiện ngọn lửa nhàn nhạt. “Mặc Dạ, Mặc Dạ, Mặc Dạ, đến đây, đến đây.” Rốt cục, Tề Hoan không có tình huống phá đi cả khu rừng rậm, mà đem trang giấy đốt đi.
“Ừm. . . . . . Tiếp tục nào.” Trên cây lại bay xuống một mảnh giấy, Mặc Dạ nằm trên chạc cây, híp mắt, khóe miệng giương cao, ánh mặt trời xuyên qua lá cây rậm rạp chiếu lên người hắn, mơ hồ lộ ra từng sợi hồng quang.
Giống như tìm được hứng thú, Tề Hoan không để ý, nhận lấy trang giấy tiếp tục phấn đấu. Cũng không biết rốt cuộc trải qua bao lâu, cho đến khi Tề Hoan cảm nhận được Thái Cực đồ bên trong đan điền tựa hồ không thể cho ra một tia lôi điện nào nữa, nàng mới dừng tay.
Lúc này trời đã hoàn toàn tối đen, bởi vì linh khí trong đan điền bị tiêu hao hết sạch, linh khí mới tụ lại giống như tìm được chỗ thông nước, điên cuồng tràn vào trong cơ thể Tề Hoan.
Tề Hoan nhắm chặt hai mắt, dựa theo khẩu quyết dẫn những linh khí kia, thông qua kinh kỳ bát mạch chậm rãi chạy vào trong đan điền. Chẳng qua không biết tại sao, vô luận tràn vào bao nhiêu linh khí, Thái Cực đồ trong đan điền lại hoàn toàn không tiếp nhận những thứ linh khí kia.
Mắt thấy không khống chế được linh khí tăng vọt trong cơ thể mình, Tề Hoan đột nhiên cảm nhận được có một bàn tay đặt trên bả vai mình, một cỗ linh khí tinh thuần mạnh mẽ xông vào trong cơ thể nàng, ở trong kinh mạch nàng sau một chu kỳ tuần hoàn cũng tiến vào đan điền, chút linh khí vốn được nàng dẫn kia giống như tìm thấy người lãnh đạo, đi theo dòng linh khí đột nhiên xuất hiện bên trong đan điền của nàng, chậm chạp lưu động.
Chừng một lát sau, Tề Hoan liền phát hiện những thứ linh khí kia cư nhiên biến thành một vòng xoáy hỗn độn, lúc này Thái Cực đồ rốt cuộc bắt đầu hấp thu linh khí, chỉ một lúc, tất cả linh khí đều bị hút vào trong đó, theo linh khí được hấp thu, Thái Cực đồ giống như bắt đầu từ từ dịch chuyển, từ trạng thái nửa nước nửa sương sang trạng thái nước, Tề Hoan thậm chí có thể cảm giác được giờ phút này tất cả linh khí do Thái Cực đồ tụ tập thành đều ở trạng thái lỏng.
“Thế này là thành rồi sao?” Hồi lâu sau linh khí không tràn vào nữa, Tề Hoan cảm giác toàn thân sảng khoái một trận, linh khí mới vừa rồi tiêu hao hết giờ lại trở lại toàn bộ, thậm chí còn tăng trưởng không ngừng.

Nàng tự nhiên cũng tiến vào trung kỳ Ngưng Khí, này cũng có chút quá nhanh đi! Ngay cả Tề Hoan cũng không nhịn được chậc lưỡi hít hà, mới vừa rồi quá trình nhìn như đơn giản, song Tề Hoan cũng biết trong đó có bao nhiêu nguy hiểm, nếu như không phải thời khắc mấu chốt Mặc Dạ giúp mình một tay, thì nàng sớm đã bị những thứ linh khí kia làm cho bạo thể (tự nổ tung) mà chết.
“Mặc. . . . .A? Mặc Dạ?” Tề Hoan quay đầu định nói cám ơn với Mặc Dạ, ai ngờ lại phát hiện sắc mặt hắn có chút trắng xanh ngồi dựa vào gốc cây khô dưới đất, lần này Tề Hoan tuyệt đối không nhìn lầm, chung quanh thân thể Mặc Dạ có một làn sương mù màu đỏ chậm rãi lưu động, những thứ sương mù kia làm cho cây cối hoa cỏ xung quanh toàn bộ đều khô héo hết.
Tim Tề Hoan đột nhiên gia tốc, Mặc Dạ tu luyện. . . . . chính là ma đạo công pháp sao, đã vậy còn quá mức bá đạo.
“Ngươi nhìn thấy rồi.” Thật lâu sau, sắc mặt Mặc Dạ mới khôi phục bình thường, đợi sau khi hắn mở mắt ra, sương mù màu đỏ bao quanh cơ thể hắn mới từ từ biến mất, cây cỏ xung quanh lại khôi phục sự sống, tựa hồ như vừa rồi chỉ là ảo giác.
“Ngươi. . . . . Còn tu cả ma công?” Tề Hoan mặc dù rất kinh ngạc, nhưng trong lòng lại không hề sợ hãi, nam nhân này nếu muốn giết mình, căn bản sẽ không cứu nàng nhiều lần như vậy, nếu như không phải vì vừa rồi cứu nàng, thì căn bản hắn sẽ không bị bại lộ ra như thế.
“Làm sao, nghĩ muốn trừ ma vệ đạo?” Mặc Dạ tựa tiếu phi tiếu nhìn Tề Hoan, trong mắt tràn đầy dí dỏm. Có vẻ không khẳng định, cũng không phủ nhận.
“A~~ trên trời thật nhiều sao nha.” Tề Hoan ngửa đầu nhìn trời nói sang chuyện khác, chuyện trừ ma vệ đạo nàng không có hứng thú, đối với người trong ma đạo nàng cũng không có cừu hận gì. Hơn nữa từ sau khi đi tới thế giới này nàng phát hiện, thật ra thì Ma Tu chưa chắc đã xấu đến hết thuốc chữa, gặp người liền giết, ngược lại người chính đạo chưa chắc tất cả đều là quân tử.
Nam nhân mặt nạ lúc đầu kia, còn có vị trước mắt này cũng không nghĩ tới muốn lấy mạng nàng. Thù hận của nàng chỉ dành cho người gây bất lợi với nàng mà thôi, bất luận chính tà.
“Nghỉ ngơi một đêm đi, ngày mai ta đưa ngươi trở về núi Thanh Vân.”
“Nhanh như vậy sao?” Tề Hoan theo bản năng mở miệng, đợi đến khi nàng phát hiện ra mình nói cái gì thì đã chậm.
“Không nỡ xa ta?” Mặc Dạ nhướng mi.

“Ta ước gì ngươi cách xa một chút.” Nói thật, trong đáy lòng Tề Hoan có một chút không nỡ. Lúc mới gặp người này, ấn tượng về hắn cũng chỉ là người có vẻ không tốt lắm, dáng người thì làm cho người chảy nước miếng, hơn nữa hắn còn đoạt nhiều cá chép Long Lân của mình như vậy.
Nhưng sau một tháng ở chung, Tề Hoan cảm thấy gương mặt này nhìn mãi cũng thành thói quen, nếu như đột nhiên không nhìn thấy, tựa hồ sẽ có chút không quen a.
“Vậy thì thật tốt quá, say này sợ là chúng ta sẽ không có cơ hội gặp lại rồi.” Mặc Dạ nhìn Tề Hoan, trong mắt lóe ra tia sáng quỷ dị.
“Thật tốt.” Mặc dù rất muốn hỏi tại sao, nhưng ra tới đầu lưỡi, cuối cùng lại bị Tề Hoan nuốt xuống.
Cuối cùng sau hơn một tháng, Tề Hoan lại đứng trước cửa phái Thanh Vân, trong lòng sinh ra một loại cảm xúc “gần quê e sợ”, có lẽ, đây chính là cảm giác nhớ nhà đi!
“Sau khi trở về trước tiên học độn thuật (*) cho giỏi rồi hãy đi ra ngoài, lần sau sẽ không có vận khí tốt như vậy mà đụng phải ta đâu.” Mặc Dạ đứng phía sau Tề Hoan thấp giọng dặn dò.
(*) độn thuật: Thuật chạy chốn.
“Ừ.” Tề Hoan không quay đầu lại, cúi đầu nhìn mũi chân.
“Thực lực chưa tới Nguyên Anh kỳ, thì đừng tùy tiện mau mồm mau miệng, sư phụ ngươi chung quy không thể lúc nào cũng che chở được cho ngươi.”
“Biết rồi. . . . . . .”
“Không nên lộ ra vẻ mặt mê đắm với nam nhân phía sau.” Mặc Dạ khóe mắt có ý cười.
“Dài dòng!” Tề Hoan thẹn quá hóa giận, loại chuyện này cư nhiên bị người ta bắt gặp tại trận.
Mắt thấy cửa lớn của phái Thanh Vân mở rộng, Mặc Dạ đẩy Tề Hoan, “Trở về đi thôi.”
“Này.” Đến lúc Tề Hoan quay đầu lại, thân ảnh Mặc Dạ đã sớm biến mất. Không biết tại sao, Tề Hoan cảm giác trong lòng có chút trống trải.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Bán Kiếp Tiểu Tiên Chương 31: Chia Tay

Có thể bạn thích