Bài Học Vô Giá Từ Điều Bình Dị
Chuyện 45: Chiến Thắng Bệnh Tật

Ở tuổi 50, Pat Seed được các bác sĩ chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và chỉ có thể sống được thêm sáu tháng nữa. Tuy nhiên, hung tin này không làm Pat Seed suy sụp. Bà quyết định dùng thời gian còn lại của đời mình để làm điều gì đó có ích cho các bệnh nhân ung thư. Bà đi khắp nơi vận động quyên góp tiền mua máy sớm phát hiện bệnh ung thư cho bệnh viện Christie, thành phố Manchester. Suốt thời gian đó, bà không quan tâm đến bất cứ điều gì, kể cả căn bệnh ở giai đoạn cuối của mình. Thế rồi một thời gian sau, các bác sĩ cho biết bà có thể sống lâu hơn thời hạn sáu tháng. Và liên tục suốt sáu năm sau đó, bà đã vận động được hơn ba triệu bảng Anh để mua chiếc máy cứu người này. Bà đã được Nữ hoàng Anh trao tặng huân chương MBE(*) cao quý. Điều đáng nói là kết quả kiểm tra y khoa sau cùng cho biết bà đã hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh ung thư quái ác.

(*) Huân chương MBE (Member of the Order of the British Empire): Huân chương của Nữ hoàng Anh dành cho những cá nhân hoặc tập thể có những hoạt động mang lại lợi ích cao cho cộng đồng

Rất nhiều bệnh nhân đã được cứu sống nhờ chiếc máy phát hiện sớm bệnh ung thư mà Pat Seed đã mua bằng tất cả nỗ lực của mình. Trong một bài phỏng vấn trên báo, bà đã phát biểu:

1. Pat Seed đã nói gì trong bài phỏng vấn này?

2. Ý nghĩa của câu chuyện này là gì?

[45]Trả lời

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Bài Học Vô Giá Từ Điều Bình Dị Chuyện 45: Chiến Thắng Bệnh Tật

Có thể bạn thích