Bà Xã, Anh Vô Cùng Cưng Chiều Em!
Quyển 1 - Chương 11: Đưa cô về nhà

Hạ Tịch Nguyệt đang nói chuyện với Tư Đồ Triệt thì Âu Dương Thụy cứ lôi kéo tay cô, muốn chào biệt Tư Đồ Triệt, bởi vì anh hết sức không thích bảo bối nhà anh cười với người đàn ông khác.

“Đi, tôi đưa em về nhà.”

Âu Dương Thụy đi tới bên người cô dịu dàng nói.

"Không trở về công ty sao?"

Hạ Tịch Nguyệt hỏi ngược lại anh.

"Tay cũng bị thương thành như vậy, về công ty làm gì?"

“Tôi bị thương ở tay chứ không phải là hư não, về công ty không dùng tới tay cũng không phải là không được.” Hạ Tịch Nguyệt cẩu thả nói.

"Công ty thiếu một mình em sẽ không đến mức sẽ đóng cửa, em hãy về nhà an tâm dưỡng bệnh thôi."

Âu Dương Thụy tiếp tục khuyên cô, cô biết công ty thiếu đi cô cũng chẳng ảnh hưởng gì, cô cũng chỉ là nhân viên pha cà phê, không có cảm giác là một nhân vật gì, nhưng anh cũng không cần trực tiếp nói vậy chứ.

“Không đi thì không đi, đi đến đó cũng chỉ là ăn cơm trắng.”

Hạ Tịch Nguyệt tức giận nói. Chỉ là lại nghĩ lại:

“Không đi, vậy tiền thưởng của tôi thì làm thế nào?”

Hạ Tịch Nguyệt lo lắng nói.

"Tai nạn lao động có thể xin nghỉ, hơn nữa không bị trừ tiền, em cứ thoải mái thôi." Âu Dương Thụy cười giải thích.

"Có thật không, vậy thì quá tốt rồi."

Hạ Tịch Nguyệt vui mừng nói, cô biết quy định này đều là do Âu Dương Thụy vì cô mà đặt ra, anh kiên trì muốn đưa cô về nhà, cô vốn là muốn ngồi xe bus, nhưng không thể cưỡng cầu được Âu Dương Thụy, cho nên đành phải để anh đưa cô về. Xe chạy ước chừng được một canh giờ, đến một ngồi nhà cũ ở vùng dân cư ngoại ô.

"Dừng lại, tại đây."

Hạ Tịch Nguyệt chỉ vào trong một cái nhà mà nói.

“Em ở đây sao?”

Nhìn thấy Hạ Tịch Nguyệt ở một khu dân cư cũ kĩ như vậy, trong lòng anh rất không vui, mặc dù đã sớm biết cô ở nơi này nhưng tận mắt thấy lại là chuyện khác. Bảo bối mà anh nâng niu trong lòng bàn tay lại ở nơi này, hơn nữa nơi này an ninh nhìn là biết không được tốt, trong lòng không khỏi có chút bận tâm. Xem ra nhất định phải nhanh một chút lấy cô về nhà mới được, nếu không từ sáng tới tối lo lắng chết mình mất.

“Đúng vậy, thì sao, nơi này tiện nghi lại sạch sẽ mà.”

Hạ Tịch Nguyệt cẩu thả nói, "Nhà" ngay từ lúc cha mẹ mất đi, trong nháy mắt đó cũng đã không có nhà nữa, nơi nào tùy tiện cũng có thể là nhà của cô cả.

“Hôm nay cảm ơn anh, không có việc gì nữa, tôi vào nhà trước.”

Hạ Tịch Nguyệt cởi dây nịt an toàn ra, đang muốn mở cửa xe, ý tứ đuổi anh đi rất rõ ràng, cô không muốn anh đi vào cùng.

“Không mời tôi vào ngồi một chút sao?”

Âu Dương Thụy dĩ nhiên nhìn ra Hạ Tịch Nguyệt muốn đuổi anh đi, nhưng anh lại muốn đi vào xem một chút, cho nên làm bộ như không có nghe ra ý cô.

“Trong nhà rất bừa bộn, anh chớ nên làm bộ Armani bản số lượng có hạn đắt giá này làm dơ, tôi không bồi thường nổi đâu.” Hạ Tịch Nguyệt cự tuyệt.

“Không sao, tôi không sợ bẩn, tay em bị thương cũng không dễ dàng mà.”

Âu Dương Thụy mặt dày mà nói, nhìn thấy Âu Dương Thụy kiên trì như vậy, Hạ Tịch Nguyệt thực sự không có cách nào, không thể làm khác hơn là nhắm mắt dẫn anh lên lầu, nhà cô ở lầu 6, bởi vì là khu chung cư cũ nên không có thang máy, đi tới trước cửa phòng Hạ Tịch Nguyệt xem xét lại Âu Dương Thụy một chút, hô hấp của anh không vững vàng. Đi tới trước cửa, Hạ Tịch Nguyệt móc chìa khóa ra, bởi vì tay phải cô bị thương nên chỉ có thể dùng tay trái mở cửa, vòng vo nửa ngày không mở được cửa phòng, có thể cũng là do Âu Dương Thụy đứng cạnh cô cho nên cô có chút khẩn trương.

Âu Dương Thụy nhìn cô nửa ngày không mở được cửa phòng, liền thò tay mà nhận cái chìa khóa mở cửa, tự nhiên đi vào, thiết bị trong phòng rất đơn giản, giường đơn, một cái tủ treo quần áo, một cái máy vi tính, một cái ghế, một bàn ăn thấy đúng là phòng tuy nhỏ nhưng đầy đủ đồ dùng. Hơn nữa dép cũng chỉ có một đôi, xem ra anh là người đầu tiên tới nơi này, nghĩ đến đây anh có chút vui mừng bởi vì bảo bối nhà anh không phải là một người tùy tiện. Phòng của Hạ Tịch Nguyệt dọn dẹp rất sạch sẽ, phòng ấm áo, làm cho anh có cảm giác gia đình. Điều này không khỏi làm cho anh vui, trên mặt tự nhiên xuất hiện một nụ cười.

“Anh cười cái gì?”

Hạ Tịch Nguyệt vừa tiến vào nhìn thấy Âu Dương Thụy đang cười, cảm thấy không giải thích được nên hỏi.

“Bởi vì nơi này làm cho anh cảm thấy có cảm giác gia đình.”

Âu Dương Thụy thuận miệng nói, đã rất lâu anh mới có cảm giác này, ba mẹ thường đi du lịch vòng quanh thế giới, rất ít ở nhà cùng anh. Hạ Tịch Nguyệt nghe anh nói vậy có chút sửng sốt, không khí phút chốc trở nên tế nhị, có chút lúng túng.

"Ừng ực" "Ừng ực"

Bụng Hạ Tịch Nguyệt kêu lên vài tiếng, nhìn thấy ánh mắt của Âu Dương Thụy thì đỏ bừng mặt, vội vàng che bụng của mình.

“Lúc nào thì không kêu lại cố tình lúc này, cố tình ở trước mặt người ta.” Hạ Tịch Nguyệt thầm than ở trong lòng. Thật là xui xẻo, thế nào tất cả chuyện này lại xảy ra trước mặt anh, lần trước té xỉu cũng vậy.

"Ha ha ~, đói bụng, cũng đúng, buổi trưa ở bệnh viện còn chưa kịp ăn cơm, anh cũng đói bụng lắm, anh đi làm cho em ăn."

Âu Dương Thụy nhìn thấy Hạ Tịch Nguyệt đỏ bừng cả khuôn mặt, liền cười nói. Nói xong quay một vòng, tìm được phòng bếp liền đi thẳng.

“Anh biết làm cơm?”

Hạ Tịch Nguyệt không tin hỏi. Anh giống như con cưng của trời, từ nhỏ đã là đại thiếu gia ngậm thìa vàng còn có thể nấu cơm. Hạ Tịch Nguyệt cô đã tự mình tập nấu cơm cả tháng trời, lúc đầu cháy khét đến bây giờ thì miễn cưỡng chấp nhận được, cũng không biết cô đã lãng phí bao nhiêu lương thực rồi, bởi vì từ nhỏ cô chưa bao giờ nấu cơm, là đại tiểu thư mười ngón tay không dính nước, nếu không phải là do biến cố này cả đời này cô sẽ không học nấu cơm.

"Dĩ nhiên."

Âu Dương Thụy đi tới phòng bếp, mở cửa tủ lạnh ra xem một chút có cái gì có thể dùng được, có cà, thịt, Bì Đản, trứng gà, cà chua.

Vậy thì nướng cà, làm cháo trứng muối thịt nạc, trứng xào cà chua thịt, hay là thôi đi, đợi vết thương cô lành rồi hãy làm, hiện tại nên ăn nhẹ thôi. Âu Dương Thụy thầm nghĩ trong lòng. Xác định món ngon xong, anh liền cầm dao lên thuần thục thái cà, đao pháp hoàn mỹ trình độ giống như đầu bếp năm sao của nhà hàng, chỉ chốc lát đã làm xong, bưng thức ăn lên bàn ăn ở phòng khách, hướng về phía nhà vệ sinh gọi Hạ Tịch Nguyệt: “Ăn cơm.”

Âu Dương Thụy hết sức nghiêm túc bưng thức ăn lên, bởi vì anh cảm giác mình như một người chồng đang chăm sóc cô vợ nhỏ đang bị thương. Hạ Tịch Nguyệt từ phòng vệ sinh ra ngoài nhìn thấy thức ăn trên bàn không khỏi kinh ngạc hỏi:

"Đây thật là anh làm, không phải là đang lúc tôi đi vào nhà vệ sinh mà kêu đồ ăn bên ngoài mang đến chứ, cái người này làm cũng quá sắc vị câu toàn đi.”

“Trước kia ở Mĩ là vừa học vừa làm cho nên đều phải tự chăm sóc mình, không quen ăn thịt tươi ở Mĩ hơn nữa chủ yếu là tiết kiệm tiền cho nên chỉ có thể tự học nấu ăn, dần dà luyện thành tài nấu nướng như hôm nay.”

Âu Dương Thụy cười trả lời.

“Thì ra là như vậy.”

Nói xong, Hạ Tịch Nguyệt chuẩn bị cúi đầu ăn cơm nhưng tay phải bị thương quấn băng dày cầm đũa vốn không dễ, lại đổi thành tay trái, nhưng vì thói quen dùng tay phải, hiện tại lại dùng tay trái nên không thuận, gắp thức ăn được nửa thì rơi ra bàn, cứ như vậy giằng co 10 phút, Hạ Tịch Nguyệt một miếng cũng ăn không được, gấp đến độ khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, Âu Dương Thụy nhìn thấy bộ dạng quật cường của Hạ Tịch Nguyệt không hề có chút ý nào muốn nhờ anh giúp đỡ, bất đắc dĩ thở dài, gắp rau thả vào trong chén của cô, Hạ Tịch Nguyệt nhìn thấy thức ăn trong chén của mình ngẩng đầu lên nhìn Âu Dương Thụy:

"Cám ơn."

Cúi đầu nhìn thức ăn trong chén, không biết làm sao cho phải, bởi vì thức ăn dính nước miếng Âu Dương Thụy, từ nhỏ cô có tính thích sạch sẽ, không ăn thì đói bụng, lại nghe thấy tiếng kêu từ bụng mình, nhưng chỉ cần là món ăn là Âu Dương Thụy gắp thả vào cô không cự tuyệt mà ăn thôi.

"Ăn thật ngon, về sau nếu có thể ngày ngày ăn được đồ ăn anh làm thì thật tốt."

Hạ Tịch Nguyệt vừa ăn vừa cười nói.

“Được, về sau mỗi ngày sẽ nấu cơm cho em ăn, sẽ nấu cả đời.”

Âu Dương Thụy vui mừng trả lời. Nghe được lời nói mập mờ của Âu Dương Thụy như vậy, nụ cười trên mặt Hạ Tịch Nguyệt đột nhiên tắt, cúi đầu an tĩnh ăn cơm, trong lúc nhất thời, phòng khách cũng chỉ có thể nghe âm thanh bát đũa đụng nhau.

Hạ Tịch Nguyệt không phải là người không có cảm giác, chỉ là vừa bị người ta phụ tình, còn có nhiều chuyện chưa làm, chủ yếu là chuyện của cha mẹ còn chưa điều tra tìm hiểu rõ, cô không muốn dành nhiều thời gian vùi đầu vào tình yêu. Âu Dương Thụy nhìn thấy Hạ Tịch Nguyệt không có chút phản ứng, có chút thất vọng, thầm mắng mình quá vội vàng rồi, anh nên từ từ, chờ bảo bối thích ứng với anh mới có thể nói những lời này. Bữa cơm này hai người trong trầm tư mà ăn. Cơm nước xong, Âu Dương Thụy cũng không có nán lại lâu, chỉ dặn dò cô không nên để vết thương dính nước, đúng giờ ăn cơm, sau đó mặc tây trang đi ra về. Anh nghĩ anh nên cho bảo bối nhà anh một chút thời gian để hiểu rõ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Bà Xã, Anh Vô Cùng Cưng Chiều Em! Quyển 1 - Chương 11: Đưa cô về nhà

Có thể bạn thích