Ái Hậu Dư Sinh
Chương 48

“… Du lịch? … Đi chỗ nào?”

“H đảo.”

H đảo là thành thị ven biển nổi tiếng, nằm phía nam đất nước, bốn mùa ôn hòa như hạ, không khí trong lành tốt nhất cả nước, hàng năm du khách đến như mắc cửi, là thành phố du lịch nổi tiếng. Gần đây thị trường bất động sản nóng lên kéo theo giá phòng khách sạn tăng cao, ngược lại đối với ngành du lịch có nhiều tổn hại.

“… Ưm… Em phải hỏi ba đã…” Tần Qua cũng đã đi du lịch nhiều lần, nhưng đều là đi cùng cha mẹ, ngay cả đi một mình với Đàm Tấn cũng chưa từng. Bây giờ muốn đi du lịch cùng nam nhân, tuy rằng cậu nguyện ý, chỉ sợ không qua được cửa cha mẹ.

“Hừ, thực phiền.”

Lâm Hi Liệt khó chịu mà quắn lông mày lại.

“Được rồi…” Tần Qua đưa tay xoa trán nam nhân. Gần đây cậu thực thích làm như thế, bởi vì có lần thấy cha đang xem TV, bên trong lúc đôi vợ chồng đùa giỡn xong rồi nằm ở trên giường, cô gái âu yếm sờ cái trán chàng trai. Tần Qua cảm thấy như vậy rất đáng yêu, liền thử dùng trên người Lâm Hi Liệt. Nam nhân tựa hồ cũng thực hưởng thụ, làm cho cậu rất vui. “Nếu thi giữa kỳ tốt, hẳn là sẽ không sao.”

cheveuxnoirs.wordpress.net

Nam nhân giễu cợt cười một tiếng: “Em sẽ thi không tốt sao?”

Tần Qua đập nam nhân một cái: “Bị anh chiếm nhiều thời gian như thế…”

“Oh, làm sao đây. Vậy lần sau nằm úp làm đi, anh ở phía sau bận việc của anh, em ở phía trước làm bài tập của em.”

Tần Qua nghĩ đến cảnh tượng kia liền cảm thấy buồn cười: “Anh nói bậy cái gì vậy…” Mỗi lần cậu đều bị nam nhân làm đến mí mắt cũng không mở được, ý thức cũng hoàn toàn là tan rã, sao còn có thể làm bài tập gì.

Nam nhân cũng cười, hôn nựng má Tần Qua một chút rồi ôm cậu vào phòng tắm.

Bảng xếp hạng thi giữa kì hai được công bố, Tần Qua cuối cùng cũng thở dài phào nhẹ nhõm. Từ khai giảng đến giờ đã làm ra nhiều chuyện như thế, sống chung với Lâm Hi Liệt, rồi hợp diễn đánh đàn, ngốn hết của cậu không ít thời gian. Từ nhỏ cậu học hành luôn đứng nhất, nếu rớt vài hạng chắc chắn sẽ bị cha cằn nhằn. Lỡ như bị rớt hạng sẽ bị cha cưỡng chế về nhà ở, công cuộc sống chung với nam nhân sẽ ngâm nước nóng… Nghĩ đến không thể mỗi sáng tỉnh dậy trong vòng tay nam nhân, Tần Qua đã cảm thấy mất mát. Bởi vậy cậu gấp rút nỗ lực ôn tập, mấy ngày cuối cùng thì ngay cả tính sự hai ngày mỗi tuần cũng miễn, nam nhân tuy rằng khó chịu nhưng cũng biết không thể để việc nhỏ làm hỏng việc lớn, nên mới miễn cưỡng đồng ý, chỉ là nói lúc đi du lịch phải bồi thường gấp bội.

Tần cha nhìn xếp hạng thứ nhất trên phiếu điểm, vừa lòng mà gật gật đầu, nói: “Lần này cũng không muốn thưởng cho cái gì sao? Muốn đi du lịch không?” Đứa nhỏ này, cũng không thể mỗi ngày ở nhà đọc sách được.

Tần Qua đem những lời Lâm Hi Liệt dạy thuộc làu làu nói ra: “Vâng… Con có hẹn cùng với một người bạn học đi du lịch.”

“Sao? Đi đâu du lịch?”


“H đảo.”

“Bạn học? Đàm Tấn sao?”

“Không phải, là bạn cùng lớp hiện tại.”

“Ồ…” Tần cha như có điều suy nghĩ mà sờ sờ cằm, “Nếu có dịp để ba mời nó một bữa cơm.”

“Không cần không cần!” Tần Qua vội vàng xua tay, “Con đã lớn thế này rồi, cũng có bạn riêng mình. Lúc anh hai bằng tuổi con đã có thể tự lập rồi!”

“Nói cũng đúng… Vậy để ba lấy cho con một ngàn tiền mặt, còn có thẻ tín dụng, đủ dùng không?”

“Đủ dùng đủ dùng…”

“Vậy sáng ngày mốt kêu lái xe đưa con ra sân bay, thuận tiện đón người bạn kia của con đi cùng luôn.”

Tần Qua vội lắc đầu: “Nhà cậu ấy có xe riêng, đưa đến sân bay là được rồi…”



Trận thử thách này cuối cùng hữu kinh vô hiểm mà trôi qua.

cheveuxnoirs.wordpress.net

Tần Qua với nam nhân càng gần gũi với nhau, ở trước mặt Tần cha thì càng thêm chột dạ. Tần cha cùng lái xe đều dặn cậu không nên thân cận với Lâm Hi Liệt quá, bây giờ đâu chỉ dừng lại ở thân cận quá, đã đến mức trèo lên giường người ta luôn rồi. Mỗi khi muốn nói dối trước mặt cha, trong lòng Tần Qua ít nhiều sinh ra áy náy. Trước kia lời cha nói cậu đều răm rắp nghe theo.

Kỳ thật gần đây cậu đã nghĩ, yêu đương vụng trộm như vậy muốn duy trì đến lúc nào đây? Đêm đó nam nhân đã ngang nhiên lên sân khấu tặng hoa, việc này toàn trường đều đã biết, nói không chừng lưu truyền lưu truyền rồi sẽ vào tai cha. Một câu hôm nay của cha “Mời nó một bữa cơm” cũng cảm giác như là đã có chút nghi ngờ đối với quan hệ bạn bè của cậu. Gió yên biển lặng như vầy không biết còn có thể kéo dài bao lâu? Nam nhân tựa hồ cũng không có ý gì rời khỏi xã hội đen… Đồng tính luyến ái, đối phương lại là dân xã hội đen cha không thích nhất; đoạn tình cảm này, phải làm sao đây? …

Tần Qua lắc đầu, thu hồi suy nghĩ miên man.

Dù sao vô luận như thế nào, cậu đều phải ở cùng với nam nhân.


Cho dù cha mẹ không đồng ý cũng được, ngăn cấm cũng thế.

Nam nhân đặt ghế ở khoang hạng nhất, vô cùng rộng rãi, tiếp viên hàng không cũng rất ân cần, không có việc gì cũng lượn tới lượn lui bên cạnh Lâm Hi Liệt và Tần Qua, làm cho Lâm Hi Liệt cảm thấy thực phiền, lạnh lùng quăng một câu: “Tiểu thư, phiền cô im lặng một chút được không.”

Tiếp viên hàng không xinh đẹp lập tức vô cùng thương tâm, bĩu môi đi ra. Tần Qua nhìn không được nhẹ nhàng đập nam nhân một chút, Lâm Hi Liệt nói: “Vốn nên như vậy, giống y chang ruồi bọ.”

Thời tiết H đảo quả nhiên rất nóng, Tần Qua với Lâm Hi Liệt sau khi xuống sân bay thì liền đổi quần áo thành áo ngắn quần short.

Tần Qua vẫn ghé vào cửa kính xe nhìn ra bên ngoài. Trời xanh không một bóng mây, phong cảnh nhiệt đới tuyệt vời. Hai bên đường là một hàng dừa phủ rợp; vô luận là đường xá hay là kiến trúc, cây cối hoa cỏ đều vô cùng phát triển, xanh um tươi tốt, hơn nữa cũng không có nhiều khói bụi như thành phố lớn, lá cây đều một màu xám đen. Nơi này cây cối đều xanh tươi ướt át, toàn bộ thành thị đều là một loại màu xanh biếc, cảm giác như được hơi nước bao phủ, nhưng đồng thời mặt trời cũng rất nóng bức.

Nam nhân đã đặt trước khách sạn 5 sao, đem hành lý cất vào rồi mang Tần Qua đi dạo phố.

Tần Qua trước giờ đều là tìm hiểu cuộc sống qua lời cha mẹ, lần đầu tiên thoát ly nên vô cùng lạ lẫm.

Trên đường rất nhiều người bán hàng rong rao hoa quả nhiệt đới, rất nhiều điều lúc trước Tần Qua chưa từng thấy qua, như là cây dừa, cây long nhãn, quả khế. Tần Qua tò mò lạ lẫm mà ngó trái ngó phải, người bán hàng rong vừa thấy khách sang, cũng nhanh chạy đến chào hàng. Cuối cùng Lâm Hi Liệt mua cho cậu một trái dừa, cắm ống hút bên trên để uống.

“Ah~… Hương vị hoàn toàn khác với đồ trong siêu thị…”

“Cái kia là bỏ thêm tinh dầu với chất tạo ngọt.”

Cuối cùng Tần Qua còn muốn ăn thêm cơm dừa tự nhiên, Lâm Hi Liệt không có biện pháp đành dùng dao cắt một miếng cho cậu.”Cơm dừa gì chứ, em thử xem, toàn là xơ, rất cứng.”

Tần Qua ăn một ngụm thì nhíu mày: “Cũng không giống trong siêu thị bán a…”

Cơm chiều Lâm Hi Liệt tùy tiện chọn một quán ăn nhỏ ven đường, bán rau xào, cũng bán những que barbeque. Trước kia Tần Qua chưa bao giờ tới loại cửa hàng này, bởi vì Tần mẹ luôn nói “Không sạch sẽ”. Hai người ngồi ở trong quán, như những người dân ven đường, ăn chút rau xào giá rẻ, mực nướng, nam nhân còn gọi một ly bia hơi độ cồn thấp. Tần Qua bắt chước nam nhân uống một ngụm, không nghĩ lại khó uống muốn chết, mặt nhăn mày nhó mới nuốt vào, nam nhân cười rộ lên, đứng dậy đi mua cho cậu một trái dừa uống.

cheveuxnoirs.wordpress.net

Tần Qua cùng Lâm Hi Liệt chậm rãi ăn, ngẫu nhiên còn tán gẫu một chút chuyện thiên nam địa bắc, một bữa cơm thế nhưng ăn cả một tiếng rưỡi đồng hồ.

Ban đêm không khí có chút ẩm ướt, hương vị hỗn loạn của barbeque cùng rau xào, còn có thanh âm người bán hàng rong rao to. Cho tới bây giờ đều ăn cơm ở nhà hàng cao nhã dùng dao nĩa nghe Piano, Tần Qua cũng không cảm thấy không thích ứng, ngược lại thực thích. Giống như đây là chân thật, cuộc sống vợ chồng bình dân.

Lúc đi ra tiệm cơm, trăng đã lên trên Đông Sơn. Trên bầu trời trăng sáng sao thưa, ven đường còn có hàng rong bán hoa quả ăn vặt, xe hơi sang trọng đi như nước chảy, đèn sau tạo ra từng vệt sáng đỏ, biến mất ở góc phương xa. Tần Qua nắm tay Lâm Hi Liệt trên đường quay về khách sạn, quá mức an bình hạnh phúc, nhưng lại không hiểu sao lại cảm thấy không chân thực.

Lâm Hi Liệt cũng không nói gì, giống như đang hưởng thụ giờ phút an bình này.

_________________

Hai bạn đi trăng mật ngọt ngào nhể

Bạn cũng muốn ăn cơm dừa tươi ah~

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Ái Hậu Dư Sinh Chương 48

Có thể bạn thích