80 Lời Mẹ Gửi Con Gái
Bức Thư Thứ 46: Thói Quen Vệ Sinh Rất Quan Trọng

Minh Anh thân yêu:

Hôm nay bạn Yến không đi học, thế nên vừa về đến nhà là con đã gọi cho bạn ấy ngay. Hóa ra mấy hôm trước bạn Yến cứ buồn đi tiểu là cảm thấy đau bụng dưới, hôm qua còn bị sốt cao, đến bệnh viện kiểm tra mới biết là đã bị “nhiễm trùng đường tiết niệu”, mấy hôm nay phải vào bệnh viện truyền nước và ở nhà uống thuốc. Con gái mẹ tỏ ra rất băn khoăn, hỏi mẹ: "Thế là thế nào? Bệnh này cũng có liên quan đến vấn đề vệ sinh ư?"

Nếu bạn nữ có hiện tượng liên tục buồn đi tiểu, đi tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần đi, lượng nước tiểu không nhiều, kèm theo đó là cảm giác đau đớn, khó chịu ở vùng kín hoặc ở dưới bụng dưới, hoặc kèm theo hiện tượng sốt cao, rất có khả năng bạn gái đó đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu có các hiện tượng trên, nhất định phải nhanh chóng đến bệnh viện để chẩn đoán xem có đúng là mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu không và kịp thời chữa trị, nếu không, vi khuẩn có thể theo đường tiết niệu lên bàng quang và thận, thậm chí gây ra bệnh viêm bể thận, có hiện tượng sốt cao, toàn thân ớn lạnh, đau lưng…

Mặc dù không phải là nguyên nhân duy nhất, nhưng vấn đề vệ sinh hàng ngày có liên hệ mật thiết với nhiễm trùng đường tiết niệu. Chúng ta đã từng nói, đường niệu đạo của phái nữ rất ngắn và thẳng, nếu không giữ gìn vệ sinh, không rửa ráy sạch sẽ hàng ngày hoặc rửa ráy không đúng cách sẽ dễ bị viêm nhiễm do các tác nhân từ môi trường bên ngoài, các vi khuẩn xung quanh âm hộ và hậu môn có thể dễ dàng xâm nhập lỗ niệu đạo và làm xuất hiện các dấu hiệu kể trên. Vì vậy, muốn đề phòng bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu thì phải hình thành thói quen vệ sinh sạch sẽ, rửa ráy vùng kín đúng cách, chăm chỉ rửa và thay quần lót; có thể nói, duy trì độ khô thoáng cho vùng kín là điều vô cùng quan trọng.

Giờ thì chắc con đã hiểu thói quen vệ sinh sạch sẽ có vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe rồi chứ? Hàng ngày, con cần phải chăm chỉ làm “bài tập” này, đồng thời còn phải làm cho thật tốt nữa đấy!

Mẹ

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
80 Lời Mẹ Gửi Con Gái Bức Thư Thứ 46: Thói Quen Vệ Sinh Rất Quan Trọng

Có thể bạn thích