80 Lời Mẹ Gửi Con Gái
Bức Thư Thứ 43: Lựa Chọn Và Giặt Quần Lót Đúng Cách

Minh Anh thân yêu:

Đừng trách mẹ lắm chuyện, bởi vì con lại làm biếng rồi: quần lót tối qua thay ra, tại sao sáng nay mới giặt? Suýt chút nữa thì đi học muộn rồi? Coi như là sự “trừng phạt”, con phải nghe mẹ “ca cẩm” thêm một số vấn đề về quần lót sau đây.

Mỗi ngày đều phải thay quần lót, và cũng cần phải giặt quần lót (về điều này mẹ sẽ không nhắc lại nữa, tránh việc con bảo mẹ nói nhiều). Trước tiên, khi lựa chọn quần lót, nhất định phải chọn loại chất liệu cotton, độ co giãn thích hợp, tốt nhất là chọn màu trắng hoặc các màu nhạt. Cotton là loại vải bằng bông tự nhiên, mềm mại, không gây kích ứng, có tính thấm hút cao. Trong khi đó, các loại quần lót bằng chất liệu khác, ví dụ như sợi nhân tạo có tính thấm hút kém, lại quá chật chội sẽ khiến vùng kín không thông thoáng, có thể gây dị ứng hoặc ngứa vùng kín… Lựa chọn quần có màu trắng hoặc màu nhạt là để tiện cho việc quan sát huyết trắng và các chất tiết ra ở vùng kín, đồng nghĩa với việc theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân.

Tiếp đó, hàng ngày thay quần lót ra nên giặt ngay, không nên vì lười mà để dồn lại. Quần lót cần phải giặt riêng với các loại quần áo, nhất là bít tất, để tránh vi khuẩn và nấm mốc sẽ bám vào quần lót. Nên giặt quần lót bằng bột giặt hoặc nước xà phòng giặt trung tính, sau đó xả sạch vài lần bằng nước sạch, phơi dưới ánh nắng mặt trời và đem cất vào tủ quần áo.

Thực ra, những chuyện này nghe có vẻ phiền phức, nhưng nếu như đã hình thành thói quen rồi thì đây sẽ là hành động hết sức tự nhiên, hơn nữa cũng chỉ mất có vài phút đồng hồ. Mỗi tối con có thể hoàn thành việc này vào khoảng thời gian sau khi làm bài tập, chuẩn bị đi ngủ. Như vậy là tiện cả đôi đường.

Mẹ

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
80 Lời Mẹ Gửi Con Gái Bức Thư Thứ 43: Lựa Chọn Và Giặt Quần Lót Đúng Cách

Có thể bạn thích