80 Lời Mẹ Gửi Con Gái
Bức Thư Thứ 34: Mẹo Giặt Sạch Vết Máu Trên Quần Áo

Minh Anh thân yêu:

Mặc dù đã làm “tổng kết” rồi, nhưng chúng ta vẫn bỏ sót mất một vấn đề, những chiếc quần lót không thể giặt sạch của con khiến cho mẹ sực nhớ ra vấn đề này.

Khi có kinh, cho dù có cẩn thận thế nào đi chăng nữa cũng khó mà tránh khỏi việc dây bẩn ra quần áo, ga giường. Việc giặt tẩy vết bẩn không hề đơn giản, nhưng trước tiên cần phải nhớ kĩ một điều quan trọng: nhất định không được dùng nước nóng để giặt tẩy. Bởi vì nước nóng có thể khiến cho thành phần protein trong máu kết tủa lại, rất khó giặt sạch. Sau đây là vài phương pháp có thể giúp các con giặt sạch vết máu bám trên quần áo.

1. Đối với vết máu mới, chỉ cần ngâm trong nước lạnh vài phút, sau đó dùng xà bông, bột giặt hoặc cồn là có thể tẩy sạch được.

2. Ngâm quần áo có dính vết máu vào nước lạnh vài phút, sau đó vớt quần áo ra, nhỏ vài giọt ôxi già vào vết bẩn rồi vò đi vò lại vài lần là có thể loại bỏ sạch sẽ.

3. Trước tiên ngâm quần áo có dính máu vào trong chậu nước muối loãng một lúc, sau đó giặt bằng xà bông sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều.

4. Bôi một chút kem dưỡng ẩm cho da lên vết máu bám trên quần áo (không cần làm ướt quần áo mà bôi thẳng lên vết bẩn khi quần áo vẫn còn khô), để một lát rồi mang đi giặt với xà bông hoặc bột giặt, hiệu quả cũng rất tốt.

Đương nhiên, khi giặt quần áo dính máu kinh, mặc dù không được dùng nước nóng để giặt nhưng có thể dùng một ít nước lạnh để ngâm quần áo bẩn trước rồi dùng nước ấm để giặt giũ. Nhất là vào những ngày mùa đông lạnh giá, nhất định phải chú ý nhiệt độ nước để tránh bị đau bụng kinh do nhiễm lạnh. Những điều này đều được đúc rút ra từ kinh nghiệm của mẹ đấy, rất hữu hiệu nhé!

Mẹ

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
80 Lời Mẹ Gửi Con Gái Bức Thư Thứ 34: Mẹo Giặt Sạch Vết Máu Trên Quần Áo

Có thể bạn thích