80 Lời Mẹ Gửi Con Gái
Bức Thư Thứ 28: Cần Chú Ý Khi Vệ Sinh Vùng Kín Trong Mỗi Kì Kinh

Minh Anh thân mến:

Những câu hỏi mà bạn Diệp đặt ra mẹ vẫn chưa trả lời hết, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục nhé! Để mẹ xem nào, câu hỏi tiếp theo là: Cứ mỗi khi đến kì kinh nguyệt là lại cảm thấy có mùi khó chịu trên người, có phải mùi của máu kinh không? Làm thế nào để giảm bớt thứ mùi khó chịu này?

Đúng thế, máu kinh thường có mùi khó chịu đặc trưng, thứ mùi hỗn hợp của máu từ các mao mạch trong tử cung, lớp niêm mạc tử cung đã bong ra kèm theo chất nhờn ở cổ tử cung và khí hư ở âm đạo. Nhất là khi lượng máu kinh ra nhiều hoặc khi chúng ta chưa kịp thay băng vệ sinh, mùi này sẽ càng nặng, càng khó chịu. Muốn giảm bớt thứ mùi này nhất định phải thay băng vệ sinh thường xuyên, trước đây chúng ta đã nói rất nhiều đến vấn đề này rồi. Thứ hai là hàng ngày cần phải làm vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Đây chính là chủ đề chính của ngày hôm nay.

Vệ sinh vùng kín vô cùng quan trọng, nhất là trong thời gian có kinh, băng vệ sinh áp sát vào vùng kín, nếu không chịu vệ sinh sạch sẽ, đó sẽ là nơi thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Do đó, mỗi ngày sáng, tối đều cần dùng nước ấm vệ sinh vùng kín. Nói đến chuyện vệ sinh, mặc dù mẹ tin mỗi bạn gái đều vệ sinh vùng kín, nhưng vệ sinh phải đúng cách, điều này chưa chắc ai cũng biết làm.

Trước tiên, chúng ta phải rửa tay sạch sẽ (điều này khỏi phải giải thích nữa).

Thứ hai: tốt nhất nên dùng vòi hoa sen, tức là dùng dòng nước chảy để rửa sạch vùng kín. Cho dù không có vòi hoa sen thì khi rửa cũng cần dội nước để rửa chứ không nên ngâm cả vùng kín vào trong bồn hoặc chậu nước.

Khi vệ sinh vùng kín, nhất định phải rửa từ trước ra sau, rửa sạch từng bộ phận của vùng kín chứ không phải rửa liên tục từ sau ra trước, tránh để vi khuẩn xung quanh hậu môn thâm nhập vào âm đạo.

Sau đó có thể dùng giấy vệ sinh có độ thấm hút cao hoặc dùng khăn bông để lau khô từ trước ra sau rồi thay băng vệ sinh mới.

Đương nhiên, nếu như dùng khăn bông để lau người, nhất thiết phải giặt sạch khăn bông, phơi ở chỗ thoáng gió, nếu có điều kiện, tốt nhất nên phơi ở dưới ánh mặt trời, bởi vì tia cực tím trong ánh mặt trời có tác dụng diệt khuẩn. Còn nữa, mẹ phải dài dòng thêm một câu, chậu dùng để vệ sinh vùng kín (nếu như không có vòi hoa sen) và khăn bông lau khô vùng kín nhất định phải là đồ cá nhân, chuyên dụng, cho dù là mẹ con, chị em gái cũng không nên dùng chung.

Mẹ

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
80 Lời Mẹ Gửi Con Gái Bức Thư Thứ 28: Cần Chú Ý Khi Vệ Sinh Vùng Kín Trong Mỗi Kì Kinh

Có thể bạn thích