80 Lời Mẹ Gửi Con Gái
Bức Thư Thứ 25: Lựa Chọn Băng Vệ Sinh Như Thế Nào?

Minh Anh thân yêu:

Đúng như lời hẹn, chủ đề của chúng ta ngày hôm nay sẽ liên quan đến băng vệ sinh. Đây là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi kì kinh nguyệt, thế nên chúng ta đương nhiên không thể không nói đến.

Khi sử dụng băng vệ sinh, vấn đề quan trọng nhất chính là “vệ sinh". Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại băng vệ sinh với các nhãn hiệu, quảng cáo cũng rất rầm rộ, điều này giúp mọi người có nhiều sự lựa chọn. Nhưng điều quan trọng nhất là, nhất định phải chọn loại sản phẩm của các nhà sản xuất có uy tín, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, hơn nữa, bắt buộc phải là sản phẩm còn hạn sử dụng. Băng vệ sinh là sản phẩm vô khuẩn đã qua quá trình khử độc, sát khuẩn nghiêm ngặt, nhưng sau một thời gian sản xuất, lại qua nhiều quá trình như vận chuyển, lưu trữ sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn của chúng. Vì vậy, khi mua, tốt nhất nên đến các siêu thị lớn, bởi vì nguồn hàng, thời gian cung cấp hàng hóa, quá trình vận chuyển và bảo quản sản phẩm ở đó đều tương đối an toàn. Ngoài ra, thứ nhất là cần chú ý đến ngày sản xuất, tốt nhất nên mua những sản phẩm mới sản xuất; thứ hai là cần chú ý đến bao bì sản phẩm, không nên chọn những gói băng vệ sinh đã bị rách.

Phân loại băng vệ sinh, xét về hình dáng có kiểu: có cánh và không cánh; xét về độ dày mỏng có: loại dày, loại mỏng và siêu mỏng; xét về chất liệu có: mặt bông, mặt lưới… ngoài ra, có thể căn cứ vào độ dài để phân chia thành loại sử dụng ban ngày và loại sử dụng ban đêm. Nói tóm lại, lựa chọn băng vệ sinh cần căn cứ vào lượng máu ra mỗi ngày. Vào những ngày mới bắt đầu hoặc gần kết thúc, có thể sử dụng các loại băng hàng ngày mỏng, nhỏ. Vào những ngày thứ hai, thứ ba, lượng máu tương đối nhiều có thể chọn loại có độ dài, độ dày và độ thấm hút lớn hơn. Ban ngày có thể chọn loại có độ dài bình thường, ban đêm có thể chọn loại có kích thước lớn hơn và có rãnh bảo vệ để tránh làm bẩn ga giường. Hơn nữa, ngoài những lúc lượng máu ra ít, tốt nhất nên chọn các loại băng vệ sinh có cánh để tránh bị trào ra ngoài khi đi bộ, vận động, làm bẩn quần áo ngoài.

Có một số người sau khi sử dụng băng vệ sinh trong thời kì kinh nguyệt bỗng cảm thấy ngứa ngáy liền nghĩ ngay rằng là do băng vệ sinh có vấn đề. Thực ra, có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa ngáy ở bộ phận sinh dục, không chỉ đơn thuần là do vấn đề băng vệ sinh. Ví dụ: có thể là do không thay băng vệ sinh thường xuyên, hàng ngày làm vệ sinh chưa sạch sẽ, hoặc bởi vì thời tiết nóng nực khiến chỗ kín không được thông thoáng… tất cả những vấn đề này đều có thể gây hiện tượng ngứa ngáy ở chỗ kín. Ngoài những điều cần lưu ý khi lựa chọn băng vệ sinh mẹ đã nói ở trên, sau khi mua về nhà, chúng ta cũng cần chú ý đến việc bảo quản băng vệ sinh, nên đặt ở nơi thoáng gió, sạch sẽ; gói băng vệ sinh của lần trước chưa dùng hết nên buộc thật kín. Thứ hai, trước khi thay băng vệ sinh cần rửa tay sạch sẽ với xà phòng, tránh để vi khuẩn trên tay bám vào băng vệ sinh. Thứ ba, có một số người bị dị ứng với những loại băng vệ sinh có thành phần nguyên liệu phi tự nhiên cũng có thể gây ra hiện tượng ngứa ngáy, nếu vậy có thể đổi sang nhãn hiệu khác, hoặc chuyển sang các sản phẩm có mặt lưới bằng bông tự nhiên.

Mẹ

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
80 Lời Mẹ Gửi Con Gái Bức Thư Thứ 25: Lựa Chọn Băng Vệ Sinh Như Thế Nào?

Có thể bạn thích