80 Lời Mẹ Gửi Con Gái
Bức Thư Thứ 24: Trong Thời Gian Có Kinh Cần Chú Ý Những Gì?

Minh Anh thân mến:

Mẹ nghĩ, chắc chắn con đã đưa bức thư trước cho bạn Diệp đọc, thế nên hôm nay mới có câu hỏi thắc mắc từ bạn Diệp. Bạn ấy hỏi liền một lúc mấy câu liền, mẹ sẽ lần lượt giải đáp từng câu hỏi một nhé! Trong thời gian có kinh, nồng độ hormone thay đổi dẫn đến sự hưng phấn của đại não giảm đi, hơn nữa, do nguyên nhân nội mạc tử cung bong ra khiến cho vách tử cung bị tổn thương tạm thời dẫn đến sức đề kháng của cơ thể giảm sút, dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm. Do vậy, các bạn nữ phải đặc biệt chú ý vệ sinh sạch sẽ trong thời gian có kinh, việc này không chỉ liên quan đến vấn đề sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các con sau này. Trước tiên, để mẹ nói cho các con biết nên chú ý những gì trong kì kinh nguyệt nhé!

1. Trong thời gian có kinh vẫn có thể học tập bình thường, nhưng tránh hoạt động thể lực và tinh thần quá sức, cố gắng đảm bảo thời gian ngủ nghỉ.

2. Máu kinh là nơi cực kì thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển, mà cổ tử cung trong thời gian có kinh lại ở trạng thái mở, những thứ dơ bẩn có thể dễ dàng lọt vào cổ tử cung, gây ra nhiễm khuẩn. Vì vậy, trong thời gian có kinh càng cần giữ gìn vệ sinh cơ thể.

3. Bị lạnh có thể khiến các mạch máu trong tử cung và khung chậu co lại quá mức, gây đau bụng kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt, vì vậy, cần chú ý sức khỏe, đặc biệt cần giữ ấm cho vùng bụng và hai chân.

4. Trong thời gian có kinh, tốt nhất không nên ăn các thức ăn cay, nóng.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản bảo vệ sức khỏe trong thời gian có kinh. Còn về từng vấn đề cụ thể, chúng ta sẽ chia nhỏ ra để nói ở các lá thư tiếp theo vậy.

Mẹ

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
80 Lời Mẹ Gửi Con Gái Bức Thư Thứ 24: Trong Thời Gian Có Kinh Cần Chú Ý Những Gì?

Có thể bạn thích