Ở một khu rừng nọ, có những chú Quạ con rất đáng yêu sống cùng với mẹ. Hàng ngày Quạ mẹ bay đi bay lại rất vất vả. Ông Rùa già nói: “Quạ mẹ này, sao ngày nào chị cũng bận rộn thế? Ngồi xuống nghỉ một lát đi, chúng ta nói chuyện nhé!” “Không được, không được!” Quạ mẹ không muốn nghỉ ngơi, ngày nào nó cũng bận rộn với công việc của mình. Thì ra, Quạ mẹ đang đi kiếm mồi cho Quạ con để chúng được ăn no. Dưới sự chăm sóc của mẹ, những chú Quạ con ngày càng trưởng thành hơn và cũng đã học được một chút bản lĩnh của mẹ.

Không biết từ hôm nào, ông Rùa già đã không thấy bóng dáng của Quạ mẹ đâu nữa, chỉ nhìn thấy Quạ con bay đi bay lại rất bận rộn. Cháu của ông Rùa già là Rùa con bèn hỏi: “Quạ con ơi, sao ngày nào bạn cũng bận rộn thế, mau xuống đây chơi với tớ một lúc đi.” Quạ con vừa bay vừa nói: “Không được, không được!” Cô Chim sẻ bay tới, kêu lích ra lích rích và nói: “Quạ con đúng là một đứa trẻ hiếu thảo, ngày nào nó cũng đi bắt sâu về cho mẹ đấy!” Lúc đó, trên tổ Quạ, Quạ con đang mớm từng con giun cho mẹ, giống như trước đây mẹ đã mớm mồi cho nó vậy.

Sưu tầm

Trò chuyện cùng bé

Tại sao cả Quạ mẹ và Quạ con đều bận rộn đến mức không có thời gian nghỉ ngơi? Chúng ta nên học theo tấm gương của Quạ con, ngay từ nhỏ phải chăm chỉ học hành để lớn lên là người có ích và có thể báo hiếu bố mẹ nhé!

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích