365 Chuyện Kể Hàng Đêm - Mùa Thu
Nàng Công Chúa Và Hạt Đậu

(Lược dịch)

Ngày xửa ngày xưa, có một chàng Hoàng tử ở một vương quốc nọ luôn ao ước lấy được một nàng công chúa phải ra công chúa về làm vợ, nhưng chàng đã tìm kiếm rất lâu mà vẫn chưa gặp được nàng công chúa hoàn thiện hoàn mĩ đó. Rất nhiều cô gái tự nhận mình là công chúa đến yết kiến Hoàng tử, nhưng chàng không có cách nào để phân biệt ai là công chúa thật, ai là công chúa giả. Vì thế mà Hoàng tử trở nên cau có, ủ ê, chàng mong muốn tìm được một nàng công chúa thật sự biết bao nhiêu.

Một buổi tối nọ, trời nổi cơn giông, sấm chớp ầm ầm, mưa to như trút nước. Bỗng nhiên, có tiếng gõ cửa vang lên, khi thị vệ ra mở cửa thì nhìn thấy một cô gái đang đứng trên bậc thềm, nàng nói mình chính là một nàng công chúa thực sự. Thế nhưng, bộ quần áo rách rưới, ướt như chuột lột vì mưa của nàng làm cho nàng tiều tụy quá thể. Nước mưa thấm ướt mái tóc, quần áo và cả đôi giày của nàng, những giọt nước không ngừng rỏ tí tách xuống mặt đất. Mọi người trong vương quốc không tin đó là một nàng công chúa thật sự. Đúng lúc đó, Hoàng hậu nói: “Cứ cho cô gái ấy vào, ta đã có cách để biết cô ấy là công chúa thật hay công chúa giả rồi.”

Sau đó, Hoàng hậu đi vào phòng ngủ, sai người hầu dọn sạch giường, đặt một hạt đậu trên mặt giường và sai người hầu xếp hai mươi tấm đệm lên giường, che lấp hạt đậu. Tiếp theo, Hoàng hậu lại sai người trải hai mươi tấm ga trải giường bằng nhung lên trên những tấm đệm.

“Tối nay nàng hãy ngủ trên chiếc giường này nhé.” Hoàng hậu nói.

Sáng hôm sau, Hoàng hậu hỏi cô gái rằng tối qua nàng ngủ có ngon không. “A, không ngon một chút nào ạ!” Cô gái đáp, “Suốt đêm, con gần như không thể chợp mắt được. Hình như ở dưới giường của con có một vật gì đó rất cứng, khiến toàn thân con đau nhức đến nỗi không thể ngủ được!”

“Bây giờ mọi người đã thấy cả rồi nhé, đây mới đúng là một nàng công chúa thực thụ!” Hoàng hậu nói. “Vì cho dù đã nằm trên hai mươi tấm nệm và hai mươi tấm ga trải giường bằng nhung, nàng vẫn thấy đau vì một hạt đậu nhỏ ở dưới giường.”

Hoàng tử nghe Hoàng hậu nói đây chính là một nàng công chúa thực sự thì vô cùng vui mừng, nhanh chóng cử hành hôn lễ với nàng và họ sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi.

Hans Christian Andersen

Trò chuyện cùng bé

Cô gái ăn vận rách rưới trong đêm mưa gió có phải là một nàng công chúa thực sự hay không? Trong rất nhiều trường hợp, chúng ta không thể phân biệt được thật giả và thường bị hình thức bên ngoài đánh lừa. Vậy thì chúng ta lại càng cần phải suy nghĩ, tìm ra một kế sách thật là hay thì mới có thể tìm được câu trả lời đúng nhất!

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
365 Chuyện Kể Hàng Đêm - Mùa Thu Nàng Công Chúa Và Hạt Đậu

Có thể bạn thích