Văn Mẫu Lớp 4
Kể lại một chuyến tham quan trong kì nghỉ hè của em

Sau một năm học vất vả, miệt mài. Ngày hè, nắng vàng rực rỡ đã lên .Em tạm xa mái trường, xa thầy cô và các bạn thân yêu để nghỉ hè cùng ông bà ba mẹ và các em. Em đã được du lịch ở vùng Cao Nguyên đất đỏ ở Buôn Mê Thuột.

Đoàn của em đi gồm mười hai người: trong đó có ông bà ngoại em, các anh, các chị, các bác và các ông bà của anh chị. Một chuyến du lịch thú vị đầy ấn tượng khiến em nhớ mãi và không bao giờ quên được. Một buổi sáng đẹp trời, chiếc xe du lịch mười lăm chỗ do bác tài vui tính đưa đoàn em đi. Ngồi trên xe chúng em chơi trò đi tìm bài hát tên chim, tên bướm, tên biển, tên hoa để thi hát. Tiếng hát vang lên trong trẻo, ai tìm được nhiều bài hát sẽ thắng cuộc. Xe lao vun vút qua những rừng cây núi, đồi, cánh đồng. Em được tham quan thác “trinh nữ” thác “plây sáp”. Quanh đường đi cây cối rủ xuống những tảng đá lớn đủ hình thù. Nước từ trên đỉnh cao ào ào đổ xuống, tung trắng xóa mờ mờ như mưa bụi. Chúng em chụp hình rất đẹp. Em được đi thăm bản Đôn, những cây cầu khỉ rập rềnh muốn té. Những chú voi hiền lành to đùng trông rất dễ thương, em được cưỡi voi đi lội suối nước chảy róc rách, trong veo em nhìn thấy cả sỏi, đá dưới suối. Chiều đến, đoàn em được ăn cơm lam, thơm lừng mùi lúa mới, bên đống lửa trại sáng rực cả một vùng núi đồi. Ngày hôm sau, em được đi thăm thác thủy điện. Dọc đường, em thấy hoa ban nở trắng cùng bông lau sậy, vươn cao trông rất đẹp. Sau bốn ngày, rong ruổi theo đoàn em đã trở về. Em nhớ mãi chuyến du lịch trên vùng Cao Nguyên đất đỏ, đầy thú vị.

Em thấy đất nước mình giàu đẹp bao la. Em càng yêu thương đất nước của em. Em hứa sẽ cố gắng học giỏi, chăm ngoan để sau này xây dựng đất nước.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Văn Mẫu Lớp 4 Kể lại một chuyến tham quan trong kì nghỉ hè của em

Có thể bạn thích