Tuổi mới lớn và vấn đề tình dục
MÀNG TRINH CÓ TÁC DỤNG TRÁNH SỰ XÂM NHẬP CỦA TINH TRÙNG KHÔNG?

MÀNG TRINH CÓ TÁC DỤNG TRÁNH SỰ XÂM NHẬP CỦA TINH TRÙNG KHÔNG?

BS. ĐÀO XUÂN DŨNG

 

Xuất tinh ngoài âm đạo có an toàn không? Màng trinh có thể ngăn cản sự xâm nhập của tinh trùng không? Sau cảm giác khoái cực là sự khó chịu với mọi sự đụng chạm, như thế có phải khả năng sinh dục yếu không? Sự xuất tiết âm đạo có thay đổi theo chu kỳ kinh không?

Thiếu hiểu biết về sinh sản và đời sống tình dục ở các em gái đã làm cho nhiều em phải mang thai ngoài ý muốn và phải chịu những hậu quả của sự cố này. Cần biết rằng phương pháp xuất tinh ngoài không phải là phương pháp tránh thai hoàn toàn tin cậy vì những lý do sau: ngay cả khi chưa xuất tinh thì trong dịch nhờn tiết ra đã có tinh trùng rồi và có thể gây thụ thai – Nhiều khi nam giới không kiểm soát được thời điểm xuất tinh ngoài cho đúng lúc – Ngay cả khi xuất tinh ngoài nhưng gần âm đạo và gặp môi trường ẩm ướt thì do hấp dẫn hóa học, tinh trùng cũng có thể vượt qua đoạn đường ngắn đó để đi vào âm đạo và thụ tinh cho noãn. Tốc di chuyển của tinh trùng là 1 inch (2,5cm) trong 8 phút, vậy sau 1–1 giờ rưỡi thì tinh trùng sẽ gặp noãn ở vòi trứng để thụ tinh.

Màng trinh không ngăn được sự xâm nhập của tinh trùng vì màng trinh bình thường bao giờ cũng có một lỗ nhỏ để máu kinh chảy ra và tinh trùng dù ở bên ngoài màng trinh vẫn có thể di chuyển đi lên như trên đã nói.

Cảm giác khoái cực có thể có dù không giao hợp thực sự vì sự đụng chạm vào âm vật – cơ quan phát sinh khoái cực ở nữ không nhất thiết là đồng thời với nam giới. Khoái cực của nam giới xảy ra khi xuất tinh. Sau khoái cực là trạng thái thỏa mãn và trơ ì, nghĩa là không còn hưng phấn nữa, đó là trạng thái bình thường, không phải là dấu hiệu của sự suy giảm khả năng tình dục. Với nữ, nhất là người trẻ, thời gian trơ ì thường không kéo dài.

Sự xuất tiết ở cổ tử cung thay đổi theo chu kỳ kinh, ví dụ vào thời kỳ trước rụng trứng niêm dịch lỏng và mỏng, ngoài thời kỳ này, niêm dịch trở nên đặc, dính, tạo nên một cái nút bịt lỗ cổ tử cung. Sự xuất tiết âm đạo phụ thuộc vào trạng thái hưng phấn tình dục và cả sự viêm nhiễm nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Tuổi mới lớn và vấn đề tình dục MÀNG TRINH CÓ TÁC DỤNG TRÁNH SỰ XÂM NHẬP CỦA TINH TRÙNG KHÔNG?

Có thể bạn thích