Tôi Không Phải Là Công Chúa
Chương 21: Nếu cậu không phải là công chúa

Nó bước đi, khuôn mặt không chút biểu hiện, lần này nó cố gắng không khóc, một lần đã là quá đủ rồi!

Thái chạy đi tìm nó, đến nhà xe thì thấy nó đang ngồi đó chờ, nó không bỏ đi, nếu bỏ đi rồi khóc lóc thì chứng tỏ rằng nó quá yếu ớt và quá phụ thuộc…nó không cần…những cái gì không phải của nó thì nó sẽ không níu giữ nữa.

Nhìn khuôn mặt lạnh tanh không chút cảm xúc của nó Thái đau khổ vô cùng nhưng không nói năng gì….Thái hiểu rằng nó đang cần một sự yên tĩnh.

Về nhà nó vẫn ăn cơm như bình thường tuyệt nhiên không để lộ ra bất cứ sự tức giận nào.

Ăn xong, nó lên phòng rồi khóa trái cửa lại ngồi bệt xuống đất. Nó thực sự đã thất bại rồi sao??? Những điều mà nó ngỡ là sự thật đều vỡ tan cả rồi! Và nó bắt đầu nấc từng tiếng… dù có cố gắng nhưng nó không thể kìm chế được, nếu để mãi trong lòng chắc nó sẽ chết mất…

Thái gõ cửa…nó không trả lời.

Cậu nhóc cũng ngồi bệt xuống đất, chúng nó cách nhau chỉ một lớp cửa nhưng cứ như là cả một đại dương…

Tình yêu bé bỏng của nó… Hoàng tử của nó... niềm tin của nó… tất cả đã biến mất rồi…

Sáng mai nó cố gắng biểu hiện hành động và cảm xúc thật tự nhiên trước mắt mọi người, bác gái và chị giúp việc rối rít chúc nó đi thi thành công đoạt được vương miện . Nó cũng cười nhẹ cảm ơn… nó chỉ mong không bật khóc trước hội trường là đủ rồi.

Từ phòng thay đồ bước ra, cả lớp nó cùng thầy chủ nhiệm xuýt xoa ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tiềm tàng tiềm ẩn của nó giờ mới được lộ diện… sự thật nó rất xinh... tóc được bai cao lên điểm thêm đôi bông tai trái dâu lủng lẳng và một sợi dây chuyền lánh lánh trên cổ… tất cả như tô điểm cho nó thêm rạng ngời….nó chẳng khác nào một công chúa nhỏ…

Màn thi trang phục tự chọn diễn ra khá suôn sẻ, nó không mắc phải lỗi gì lớn lao trừ việc suýt té vì đôi giày quá cao… bù lại nó đã cười rất tươi và khuôn mặt cực kì cuốn hút.

Chốc chốc nó lại nhìn Thái….đôi mắt cậu nhóc cứ buồn bã nhìn nói…

Phần thi năng khiếu….nó hít lấy hít để không khí để thêm tự tin, nó là thí sinh duy nhất đăng kí tiết mục nhảy hiện đại .

Bước ra sân khấu trong trang phục tomboy, cả hội trường rú lên vỗ tay chào mừng nó… chợt nó nhìn thấy Hải Phi dưới kia đang cười đầy tự hào.

Bao nhiêu lo âu tan biến cả… nó bỗng cảm thấy hạnh phúc…nó phải vượt qua chính mình vì kì vọng của Hải Phi!

Và nó đã thành công! Thành công cả trong thực tế lẫn ý nghĩa… những giọt nước mắt đã lăn dài trên má nó, lần đầu tiên trong đời nó cảm nhận được giá trị của thành quả do chính mình khổ công tạo ra…..nó muốn cám ơn sư phụ đáng yêu của mình nhưng không nhìn thấy Hải Phi đâu nữa….anh ta đã biến mất trong biển người mênh mông dưới kia….một bạn gái chạy vào cánh gà đưa cho nó một lá thư.

“ Em đã làm tốt, ít ra cũng có một lần em vì tôi mà cố gắng như vậy….Tôi đi đây, ít nhất trong hai năm nữa chúng ta sẽ không gặp lại nhau….tôi đi du học ….nhưng tôi vẫn luôn nhớ em vì thế đừng bao giờ quên tôi….từ lúc bắt đầu thích em tôi đã biết rằng mình sẽ là người thất bại rồi….nhưng tôi vẫn không từ bỏ em….tôi đã được nhận quá nhiều tình cảm từ những người con gái khác….bây giờ tôi muốn cho lại một ai đó, và tôi đã chọn em! Hãy sống tốt nhé! Tạm biệt tình yêu nhỏ của tôi! “

Nó cầm lá thư trên tay mà lòng nhói đau…không ai thương nó theo cách đặc biệt như Hải Phi….mong anh sẽ trở lại với nó càng sớm càng tốt….anh trai đáng mến tuyệt vời!

Cuối cùng là phần thi ứng xử, nó đã cố gắng đọc hết cuốn sách “Giao tiếp và vốn sống” do thầy chủ nhiệm đưa cho nhưng xem ra tất cả đều đã bốc hơi hết rồi .Nó run run đưa tay vào hộp bac thăm câu hỏi cho mình…

“Bạn hãy cho biết suy nghĩ của mình về giá trị của sự tha thứ”

Đó là câu hỏi của nó, một câu hỏi ngoài sức tưởng tượng….nó bối rối nhìn xung quanh….nó không biết trả lời như thế nào cả….và ánh mắt của nó dừng lại trước Thái.

“ Em xin trả lời câu hỏi của mình. Đã là con người ai cũng có lỗi lầm và cách tốt nhất để lỗi lầm ấy không tái diễn chính là tha thứ cho nó! ….Em không dám khẳng định mình là người vị tha và có đủ niềm tin để tha thứ cho tất cả ….nhưng….em nhận ra một điều….giữa tha thứ và giận hờn có lẽ sẽ hạnh phúc hơn nếu chọn điều thứ nhất!. Em xin hết”

Cả hội trường im lặng rồi tất cả như vỡ ào trong tiếng vỗ tay hoan hô….nó đã vượt qua một cách thật xuất sắc!.

Trong lúc chờ đợi kết quả của Ban giám khảo sẽ là tiết mục văn nghệ do đương kim Thiên Vương trình bày. Ánh đền sân khấu bật sáng và Thái xuất hiện… cậu nhóc cầm micro nhìn nó:

“ Hôm nay, tôi muốn được gởi lời xin lỗi đến cậu - người mà hình bóng luôn là gương mặt của linh hồn tôi….Nếu cậu đang thấy tôi thì hãy nhìn vào đôi mắt của tôi ngay lúc này….Tôi sẽ không nói yêu cậu đâu! Tôi chỉ muốn nói tôi thích cậu… Bởi vì tôi muốn chúng ta bắt đầu lại từ đầu!”

Tất cả mọi người đều nhìn nó…..còn nó vẫn dõi theo đôi mắt của Thái…..nước mắt trào ra……

“Fill my heart with song

Let me sing for ever more

You are all I long for

All I worship and adore

In other words, please be true

In other words, I love you”

Những câu hát của Thái bao quanh tâm trí nó, ngân nga theo từng nhịp đập của trái tim….có lẽ nó chưa mất điều gì cả….chỉ là bỏ quên lòng tin mà thôi….bây giờ nó đã lấy lại….nó đã thắng…..chiến thắng mọi nỗi đau để tìm đến hạnh phúc….

Kết quả cuộc thi tôi để dành cho các bạn dự đoán….nhưng thật ra nó cũng không quan trọng phải không nhỉ????^^

…………………………………….

- Đây là cái gì thế?

- Quà! Có thế mà cũng hỏi!

- Nhưng là cái gì mới được???

- Thì mở ra rồi biết!

Nó từ từ mở nắp quà….một chiếc nhẫn có gắn hình giọt nước trong veo….Nó ngẩng lên nhìn Thái…..cậu nhóc cầm tay nó rồi đeo nhẫn vào….

- Vậy là cậu không thoát khỏi tôi được nữa rồi! – Thái cười tươi

- Là sao????

Thái chìa tay trái của mình ra trước mặt nó, một chiếc nhẫn y đúc như thế….

- Đây là nhẫn đính hôn, không phải cậu nó là việc đính hôn giữa chúng ta chỉ mang tính tình cảm chứ không có xác nhận cụ thể à. Thế thì đây là xác nhận rồi đó!

- Trời! Mua khi nào thế?

- Vào cái sáng cậu phá tan cái nhà bếp chứ đâu!

Nó hạnh phúc…nhưng không dám cười…..nó lại sợ vỡ tan như bao lần trước…..Thái cầm tay nó hai chân đẩy chiếc xích đu cổ tích mà hai đứa đang ngồi đung đưa theo từng cơn gió …

- Nếu cậu không phải là công chúa…..thì tôi sẽ không làm hoàng tử! Tôi chỉ muốn bên cậu mà thôi!........

THE END

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Tôi Không Phải Là Công Chúa Chương 21: Nếu cậu không phải là công chúa

Có thể bạn thích