Đ

ến giờ, bạn đã thấy mối liên quan giữa insulin và giảm cân. Chúng tôi đã chia sẻ với bạn một phương pháp mới trong việc kết hợp y khoa với tâm thần học để tạo ra một chương trình quản lý cân nặng đơn giản và hiệu quả. Bạn đã đọc nhiều nghiên cứu và đã có cái nhìn toàn diện về khái niệm tâm sinh lý để giúp bạn giảm cân và giữ cân.

Đường gây tăng cân không phải là một khái niệm mới, với trọng tâm đặt vào calo kết hợp với đồ ngọt. Nhưng Thinsulin chuyển trọng tâm từ calo sang insulin. Bằng cách hướng cho bạn suy nghĩ theo góc độ insulin, bạn sẽ giải phóng bản thân khỏi những ràng buộc của chế độ ăn kiêng và cho phép mình có cơ hội thực hiện những thay đổi ý nghĩa và lâu dài.

Hàng ngàn người đã thành công với Liệu pháp Thinsulin và số lượng ngày càng tăng. Dưới đây là một câu chuyện khác về việc giảm cân thành công của một bệnh nhân tham gia chương trình:

Joanne, một nội trợ 60 tuổi, sống ở Nam California, đã tham gia nhiều chế độ ăn kiêng. Cô đã liên tục tăng cân trong giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc sống. Trước đây, cô từng tập thể dục điên cuồng để đốt calo trong thời gian tăng cân nhiều. Mỗi ngày cô dành ra 3 đến 4 giờ để tập thể dục nhịp điệu ở cường độ cao, rồi chuyển từ lớp này sang lớp khác để mong giảm cân. Cô càng tập, bệnh viêm khớp gối càng nặng hơn vì phải chịu những tác động của việc tập luyện. Cô bị ám ảnh với việc đốt calo. Tại thời điểm ám ảnh nhất, cô tham gia 11 lớp học trong tuần và tập tạ 3 – 4 giờ một ngày. Để giảm cân, cô đã phải trả một cái giá quá lớn: bệnh viêm khớp ở đầu gối chuyển biến rất xấu và gây đau đớn đến mức không thể đi bộ. Hàng ngày cô còn bị hành hạ bởi chứng đau nửa đầu.

Khi Joanne không thể tiếp tục các hoạt động thể chất, cô bị tăng cân trở lại vì không thể đốt cháy tất cả lượng calo ăn vào. Giống như nhiều người ăn kiêng khác, cân nặng của cô dao động rất nhiều. Ngay sau khi bớt đau, cô đã trở lại phòng tập thể dục, để rồi lại phải nghỉ tập vì đầu gối lại đau.

Cô biết rằng không thể tiếp tục tăng cân. Trọng lượng của cô đạt đỉnh 87kg vào mùa thu năm 2011. Với chiều cao 1,58m thì BMI của cô là 34,6. Cân nặng thực sự là nỗi đau của cô khi xem lại bức ảnh chụp vào ngày tốt nghiệp của con gái. Mặc một chiếc váy màu cam đến lễ kỷ niệm tối hôm đó, cô nhớ như in lời con gái nói với cô: “Mẹ trông như chiếc lều màu cam”. Câu nói chỉ có bảy chữ nhưng quá khủng khiếp, đã khiến cô quyết tâm tìm một chương trình giảm cân khác để thay đổi cuộc sống.

Joanne nghĩ Weight Watchers® có thể phù hợp vì nó chủ yếu tập trung vào calo hơn là hoạt động thể chất. Tuy nhiên, sau một vài tuần, cô đã bị ám ảnh với hệ thống tính điểm của họ, khiến cô thường phải nhịn đói quá sức chịu đựng. Để tránh xấu hổ vào các ngày kiểm tra trọng lượng hàng tuần, cô phải gia tăng mức độ chịu đựng khắc nghiệt của chương trình.

Tại những lần cân trọng lượng, người tham gia xếp hàng sau một màn hình để bước lên bàn cân. Joanne luôn căng thẳng vì cô không muốn mọi người biết mình không thể giảm cân. Cô không muốn chia sẻ với các nhóm tham gia sau về những sai sót hay yếu điểm và việc mất động cơ của mình. “Tôi rất sợ phải xấu hổ trước đám đông nên trước khi cân tôi sẽ cởi áo ngực và kính, đi tiểu để thải hết nước, và chắc chắn không ăn gì cả”, cô nói.

Mặc dù Weight Watchers® có môi trường hỗ trợ, nhưng Joanne không thể tránh cảm giác bị sỉ nhục. “Tôi nghĩ rằng việc tránh bối rối trước những người khác vào những lần kiểm tra trọng lượng khiến tôi thêm ám ảnh”, cô giải thích. Cô siêng năng tính điểm và xét nét lượng thức ăn. Cô được ngưỡng mộ và được hỗ trợ để giảm cân, được khuyến khích ăn ít hơn để tiếp tục nhiệm vụ phải làm là giảm ăn để giảm cân – mặc dù cô biết việc này không tốt cho sức khỏe. Và rồi cô đã giảm cân – và đã giảm rất nhiều cân. Trọng lượng của cô giảm nhanh quá mức – xuống dưới 58kg – và Bác sĩ đã cảnh báo cô có nguy cơ đau tim nếu vẫn tiếp tục cố gắng nhịn ăn. “Ông ấy nói rằng tôi đang giết chết bản thân mình”, Joanne nói. “Tôi buộc phải nghe lời bác sĩ”.

Joanne ngừng việc tính điểm và bỏ luôn việc giảm khẩu phần. Kết quả là, cô từ từ tăng cân lại. Cô cũng bỏ các buổi kiểm tra hàng tuần của Weight Watchers® vì không muốn giải thích với các thành viên khác vì sao cô tăng cân. Cô không muốn gặp lại áp lực xấu hổ lúc trước. Nhưng cuối cùng, cô thấy cần phải làm gì đó đối với cân nặng của mình vì nó đã len lỏi lên đến 78kg vào tháng 4 năm 2014. Chứng đau nửa đầu hàng ngày cũng trở lại. Cô cũng không muốn quay lại với mức cân nặng đỉnh điểm 87kg trước kia.

Khi học về Liệu pháp Thinsulin tại Lorphen Medical, Joanne thấy có sự khác biệt. Ngược với những kiến thức đã phổ biến về việc giảm cân, cô rất ngạc nhiên khi tìm hiểu về vai trò chính của insulin. Từ trước đến giờ, cô đã được dạy rằng cần phải ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn. Tuy nhiên, cô không thể thoát khỏi vòng lặp vô tận của việc ăn kiêng và hiệu ứng con quay đáng sợ. Cô hứng thú và chú tâm vào chương trình giảm cân khác biệt này. “Tôi đã sống sót sau hai mươi năm bị ung thư,” bây giờ cô tuyên bố. “Tôi là một chiến binh!”

Joanne than thở về những gì đã được học về dinh dưỡng trong quá khứ. “Chúng tôi không được dạy rằng giảm insulin là lý do giúp giảm cân,” cô nói đầy hoài nghi. “Hay về mối quan hệ giữa đường, calo, và insulin. Ngay cả khi tôi bị ung thư, không ai – kể cả bác sĩ hay y tá – nói với tôi rằng tế bào ung thư dùng đường để sống”.

Thinsulin bao quát hơn đường. Thậm chí nếu đường hay chất tạo ngọt nhân tạo không ảnh hưởng đến mức insulin, thì chúng cũng sẽ khiến bạn thèm đồ ngọt, từ đó làm cho bạn dễ ăn sai.

Giống như nhiều người khác, Joanne rất ngạc nhiên khi tìm hiểu điều này. Để bắt đầu, cô đã phải gỡ bỏ niềm tin sai lầm rằng có thể dùng kem sữa không đường. Trong thực tế, mỗi ngày cô uống đến 1,8 lít nước cà phê pha với sữa kem vani Pháp không đường. Để dập tắt cơn thèm đường, cô đã bỏ tất cả đồ ngọt, đặc biệt là các chất tạo ngọt nhân tạo. Joanne đã được yêu cầu uống nước, trà đá không đường hay cà phê đen. “Lúc đầu, tôi nghĩ rằng, không thể nào làm được điều này”, Joanne nhớ lại. Cô nói tiếp: “Nhưng trong vòng 24 giờ, tôi đã không còn bị chứng đau nửa đầu hành hạ nữa!”. Trong khi không có tài liệu nào nói về việc uống cà phê đen sẽ làm hết đau đầu, thì kinh nghiệm của Joanne giúp cô có thể bỏ sữa kem, nhờ nghĩ rằng sẽ thoát được chứng đau nửa đầu kinh khủng mà trước đó cô phải chịu đựng hàng ngày.

Cho đến khi biết Thinsulin, cô không còn nhớ nổi đã ăn bao nhiêu chất bột đường và đồ ngọt. Sau một tuần áp dụng Thinsulin, Joanne giảm 3,2kg. Sau một tháng, cô đã giảm 7,4kg, tương đương 9,5% trọng lượng cơ thể. Đột nhiên, cô nhận ra mình không còn thèm đồ ngọt. “Ăn trái cây vào buổi sáng là đủ”, cô nói. Bữa ăn dặm buổi chiều với hạt thô giúp cô no đến bữa tối. Joanne đã có thể đi cùng bạn bè và gia đình đến các nhà hàng khác nhau và thử các món ăn mới. “Tôi chỉ nghĩ theo góc độ insulin”, cô nói đơn giản. “Tôi cảm thấy mình đang nắm quyền kiểm soát. Thực phẩm không còn kiểm soát tôi được nữa!”

Đã từ quá lâu, Joanne cảm thấy bất lực khi nghĩ đến cân nặng. Cô không thích cảm giác mất kiểm soát khi phải chứng kiến trọng lượng của mình giảm xuống, rồi lại tăng lên. Cô nghĩ mình phải nhịn đói hoặc dùng hết năng lượng để giảm cân. Trong số những gì cô đã được dạy, không có phần nào hướng dẫn cách giữ cân lâu dài.

Thinsulin là giải pháp thay thế. Với phương pháp linh động, không đếm calo và ít áp lực này, cô học “cách câu cá” trong hành trình giảm cân của mình. “Với Weight Watchers®, để đáp ứng thang điểm thì phải hạn chế ăn, nếu không giảm ăn được tức là đã ăn sai”, Joanne nói. “Với Thinsulin, bạn ăn năm bữa một ngày, và không phải chịu đói. Không căng thẳng, không áp lực”.

Không chỉ giảm cân, đến tháng 6 năm 2015, cô còn có thể duy trì cân nặng của mình ở mức 60kg, và chỉ số BMI là 24,1. “Trong Giai đoạn Bị động, tôi có thể ăn các loại thực phẩm hưởng thụ vào buổi sáng và không cần ăn lúc khác trong ngày”, cô hào hứng cho biết.

Thinsulin mang lại kết quả tốt cho Joanne, và cũng có thể cho bạn. Cuối cùng, Thinsulin giúp Joanne trở nên tự tin hơn nhờ kiểm soát được cân nặng của mình, và quan trọng nhất, là kiểm soát toàn bộ cuộc sống của mình.

Còn cái váy màu cam thì sao? Bỏ rồi. “Để khuyến khích bản thân duy trì kết quả, tôi tự thưởng bằng cách mua một chiếc váy mới vào mỗi thứ Ba hàng tuần”, cô mỉm cười tiết lộ.

----

 

Lý do chúng tôi sáng tạo ra Liệu pháp Thinsulin là vì chúng ta đang đối mặt với đại dịch béo phì trên toàn thế giới, đe dọa sức khỏe của các thế hệ hiện tại và tương lai. Nếu muốn thắng lợi ở trận chiến chống béo phì, thì cần chuyển đổi từ những gì hiện có sang phương pháp mới này. Chúng tôi không thể chỉ giữ kết quả cho riêng mình, cũng không thể mong cuộc sống thay đổi nếu không công bố chương trình kết hợp nguyên lý sinh học của insulin để đốt mỡ, khoa học tâm lý của CBT để thay đổi suy nghĩ và điều chỉnh hành vi để phá bỏ thói quen cũ.

Anh trai và tôi đều có cùng sứ mệnh chiến đấu chống bệnh béo phì, và nhờ kết hợp chuyên ngành y khoa với tâm thần, chúng tôi phân chia giai đoạn để tạo ra liệu pháp giảm cân đột phá này. Sự kết hợp giữa hoạt động của cơ thể và sức mạnh của tinh thần sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Bằng cách khai thác chiều sâu phức tạp của vấn đề cân nặng, Liệu pháp Thinsulin thay đổi suy nghĩ hiện tại, cuối cùng, thay đổi hành vi và thói quen ăn uống của bạn. Chúng tôi đã chứng kiến hàng ngàn người thành công với Liệu pháp Thinsulin. Giống như Joanne và những người khác đã kể trong sách này, bạn cũng sẽ thành công như vậy.

Chúng tôi thật sự tin rằng Liệu pháp Thinsulin sẽ cách mạng hóa cách suy nghĩ về bệnh béo phì, theo góc độ insulin hơn là calo. Chúng tôi mơ ước một ngày nào đó bạn có thể vào nhà hàng và chọn thực đơn Thinsulin, để đảm bảo rằng các món ăn sẽ không làm tăng vọt insulin trong Giai đoạn Chủ động, và hạn chế tối đa sự tăng insulin trong Giai đoạn Bị động. Bằng cách chia sẻ các khái niệm về Thinsulin, chúng tôi tin rằng đây là sự thay đổi mô hình giúp chiến thắng bệnh béo phì.

Vì vậy, hãy để quá khứ qua đi, và hãy giăng buồm để bắt đầu hành trình mới. Thay vì đi trên một chiếc thuyền nhỏ, bạn sẽ được thưởng ngoạn trên một du thuyền lớn chứa đầy kiến thức và động lực mới. Chúng tôi chúc bạn gặp nhiều may mắn trên hành trình của mình.

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích