Thiên Vu
Chương 21: Chiến thư ước đấu

Trần Lạc xoay người định quay về sau lưng bỗng có tiếng quát:

- Trần Lạc!

Trần Lạc quay lại nhìn, thấy một người đứng trước cửa Tiểu Kim Câu học viện. Thiếu niên cỡ tuổi Trần Lạc, khoảng mười sáu, bảy tuổi, mặc y phục đắt tiền, mặt âm trầm bước nhanh tới gần.

Thiếu niên nhìn chằm chằm vào Trần Lạc, nói:

- Trần Lạc, ngươi còn nhớ Trác Vệ Đông ta không?

Trác Vệ Đông?

Trần Lạc có chút ấn tượng, dường như là học đồ nhập học cùng lúc với hắn.

Các học đồ Tiểu Kim Câu học viện nghe tên Trác Vệ Đông thì tim đập nhanh.

Trác Vệ Đông, nhân vật số hai trong học đồ sơ cấp Tiểu La Thiên học viện, mở sáu mạch, tu luyện hai linh quyết trung phẩm hoàng cấp là Hỏa Diễm Chưởng, Thập Nhị Lộ Hàn Phong Chân, đều tu luyện đến tiểu thành nên sức chiến đấu cực kỳ kinh người.

Cộp cộp cộp cộp cộp!

Trác Vệ Đông chạy nhanh tới trước, cách Trần Lạc khaỏng ba thước thì nhảy người lên thoáng chốc hơn hai thước. Trác Vệ Đông nghiêng người xuống, đùi phải lóe ánh sáng linh lực đá ra, tiếng xé gió kêu vù vù.

Trần Lạc lập tức vận chuyển linh lực ba mạch đánh ra Oai Vũ Vô Tướng Quyền gia đoạn dại thành. Cú đấm đánh vào gan bàn chân Trác Vệ Đông. Vang tiếng nổ điếc tai, Trần Lạc lùi hai bước, Trác Vệ Đông đáp xuống đất cũng lùi một bước mới đứng vững.

Lần đầu giao đấu hình như Trác Vệ Đông chiếm ưu thế.

Trần Lạc định tìm hiểu rõ thực lực của mình, sau khi đánh nhau hắn càng tin tưởng hơn. Linh lực ba mạch cộng Oai Vũ Vô Tướng Quyền kém hơn linh lực sáu mạch một chút, Trần Lạc rất vừa lòng kết quả này.

Trác Vệ Đông cực kỳ giật mình trước thực lực của Trần Lạc, mặt ngoài không lộ vẻ gì.


Trác Vệ Đông nhìn đám người Hồ Cao Phong bị thương, lạnh lùng cười:

- Vì đi đường tắt xâm nhiễm hắc ám, bị Quang Minh Thủ Vệ đoàn phế tu vi nhưng ngươi vẫn không thành thật.

Trần Lạc cười khẩy nói:

- Lúc trước chúng ta cùng nhập học, ngươi cảm thấy Trần Lạc ta là người thành thật sao?

- Hôm nay ta muốn xem ngươi có tư cách gì mà cuồng như vậy.

- Ta cuồng sao? Là ngươi cuồng mới đúng.

Trần Lạc hờ hững liếc Trác Vệ Đông, nói:

- Trước kia không thấy ngươi ngông nghênh như vậy trước mặt ta. Sao? Thấy tu vi của ta bị phế cũng muốn lên đạp hai chân?

Trác Vệ Đông kiêu căng bá đạo, vênh váo nói:

- Đạp ngươi rồi sao?

Trần Lạc câmn ín, khóe môi cong lên cuồng ngọa, chậm rãi nói:

- Ngươi không có tư cách này, lúc trước không có, hiện tại cũng, về sau càng sẽ không.

- Ngươi...!

Nét mặt Trác Vệ Đông sa sầm, biểu tình giận dữ. Trác Vệ Đông định đánh nhau nhưng chợt nghe tiếng quát ngăn lại.

- Dừng tay!


Thanh âm vang dội như mãnh hổ gầm rống làm tai người ù đặc. Một nam nhân cao to gần hai thước xuất hiện, gã mặc quần cộc, lõa thân trên lộ ra cơ bắp cuồn cuộn, đôi tay thô to đầy gân xanh, chính là Ngưu Manh.

Ngưu Manh chạy thẳng tới nơi thấy Hồ Cao Phong bị thương, mấy học đồ Tiểu La Thiên học viện làm gã nhíu chặt mày. Ngưu Manh không biết chỗ này có chuyện gì, tại sao hai thủ lĩnh học đồ sơ cấp Tiểu La Thiên học viện đều có mặt.

Ngưu Manh là thủ hộ thần của Tiểu Kim Câu học viện, nguyên Trường Tín thành đều biết chuyện đó. Trời sinh Ngưu Manh có sức mạnh phi thường như chín trâu hai hổ, tu vi là mở bảy linh mạch. Học đồ bình thường không phải đối thủ của Ngưu Manh. Thấy Ngưu Manh quay về, Trác Vệ Đông biết trận này không thể đánh. Trác Vệ Đông nhìn Trần Lạc chằm chằm, hừ lạnh một tiếng.

- Trần Lạc, chúng ta rất nhanh sẽ gặp lại, lần sau ta nhất định sẽ giẫm ngươi dưới chân.

Vẻ mặt Trần Lạc bất đắc dĩ, lười nhìn Trác Vệ Đông.

Đợi đám người Trác Vệ Đông, Hồ Cao Phong, học đồ Tiểu La Thiên học viện rời đi, Ngưu Manh hỏi thắc mắc trong lòng. Sau khi biết đầu đuôi câu chuyện, Ngưu Manh nhe răng, mắt hổ trợn to khó tin nhìn Trần Lạc. Ngưu Manh và Trần Lạc ở chung một trạch viện hơn hai tháng, tuy gã hay thấy hắn hấp thu linh khí nhưng cho rằng cùng lắm là mở một linh mạch. Ngưu Manh không ngờ Trần Lạc đã mở ba linh mạch và còn... Còn tu luyện Oai Vũ Vô Tướng Quyền được công nhận là khó tinh thông nhất đến đại thành? Khủng khiếp hơn là nhóm học đồ linh lực năm mạch Hồ Cao Phong đều không đánh lại Trần Lạc.

Cái... Này thật không thể tưởng tượng.

* * *

Khi tin Trần Lạc lần lượt đánh bị thương Cố Văn Hóa, Hồ Cao Phong đồn khắp Tiểu La Thiên học viện liền dẫn đến sóng to gió lớn. Mọi người đều biết Trần Lạc bị Quang Minh Thủ Vệ đoàn phế tu vi, khi đó các lão sư Tiểu La Thiên học viện tự mình kiểm nghiệm. Vậy là trong vòng bốn tháng ngắn ngủi Trần Lạc đả thông ba linh mạch? Nếu không có Cố Văn Hóa, Hồ Cao Phong bị thương làm chứng thì các lão sư Tiểu La Thiên học viện không bao giờ tin sự thật này.

Giờ phút này, trên đại điện Tiểu La Thiên học viện, viện trưởng, trưởng lão, chấp sự, lão sư đều tụ tập lại.

Ba người Cố Văn Hóa, Hồ Cao Phong, Trác Vệ Đông đứng giữa đại điện, bọn họ kể lại sự việc ba, bốn lần.

Các lão sư biểu tình trầm trọng, không hiểu ra sao. Bọn họ không nghĩ ra trong bốn tháng làm sao mở ba linh mạch được. Huống chi sau khi Trần Lạc bị phế linh hải chắc chắn bảy linh mạch rối loạn, trong tình huống đó có thể đả thông một linh mạch trong một năm đã xem như thắp hương.

Càng khiến các lão sư khó tin là theo Hồ Cao Phong, Cố Văn Hóa, Trác Vệ Đông miêu tả thì Trần Lạc vận chuyển linh lực ba mạch có sức mạnh còn hơn cả linh lực năm mạch của Hồ Cao Phong, hắn thậm chsi tu luyện Oai Vũ Vô Tướng Quyền đến đại thành.

Nghe sao cũng như nằm mơ.

- Ta dám khẳng định nếu tất cả đúng là thật thì đồ cứng đầu Trần Lạc lại xâm nhiễm hắc ám, nếu không thì hắn không thể tiến triển khủng bố như vậy.

Nét mặt Lý chấp sự sa sầm, lộ rõ ghét Trần Lạc. Các lão sư gật gù, chỉ có tu hành đường tắt xâm nhiễm hắc ám mới tiến bộ nhanh như vậy.

- Trước khi chuyện có quyết định chúng ta không thể bình luận gì.

Vương Khắc lão sư luôn thấy áy náy với Trần Lạc, bởi vì trước khi Lão viện trưởng chết nhờ gã chăm sóc Trần Lạc. Trần Lạc bị Tiểu La Thiên học viện trục xuất khiến Vương Khắc lão sư áy náy không yên.

- Hừ! Chẳng lẽ Vương Khắc lão sư cho rằng trong vòng bốn tháng Vương Khắc lão sư có bản lĩnh đả thông ba linh mạch sao?

Con người Lý chấp sự bụng dạ hẹp hòi, ai đối địch với gã sẽ bị vô tình công kích.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thiên Vu Chương 21: Chiến thư ước đấu

Có thể bạn thích