Tán Tỉnh Bất Kỳ Ai
Thủ Thuật 15: (Quan Trọng Hơn Với Các Anh Chàng Thợ Săn) Để Cô Ấy Vượt Qua Vòng Thử Thách Trước

Các anh chàng thợ săn ơi, đừng vội vàng mời cô ấy đi chơi, cô ấy sẽ nghĩ đó chỉ vì vẻ bề ngoài của cô ấy. Một người phụ nữ đánh giá mức quan tâm của bạn cao hơn nếu cô ấy cảm thấy bạn trân trọng những phẩm chất khác của cô ấy.

Còn các cô nàng thợ săn, các bạn có thể hành động nhanh hơn một chút. Đàn ông không quen lắm với việc là những vật thể giới tính (trong thực tế, một số người có thể thích thú điều đó).

Các quý ông, có một lý do khác bạn không nên mời cô ấy đi chơi ngay. Trước khi cô ấy dành cho bạn một buổi tối trong quỹ thời gian quý giá của mình, cô ấy muốn biết mình sẽ thích điều đó. Phụ nữ cần có thêm thông tin. Cô ấy cần tìm hiểu thêm về bạn. Cô ấy đưa ra những quyết định “có/không” không chỉ căn cứ vào ngoại hình của bạn, mà còn dựa vào tính cách, sự thông minh, láu lỉnh và mọi thứ ở bạn. Vì thế hãy trò chuyện thêm với cô ấy. Hãy bộc lộ bản thân bạn. Hãy cung cấp thêm thông tin cho cô ấy để cô ấy có thể đánh giá thấu đáo hơn về bạn trước khi nói “có” hay “không”.

“Tỏ ra khó dễ. Nên hay không nên?”

Đã bao nhiêu lần bạn ngồi cạnh điện thoại… giá như anh ấy gọi điện.

… lạy Chúa. Hành động ngay bây giờ đi. Con xin người. Và chuông điện thoại reo vang.

“Xin chào!”

Chính là anh ấy! Chính là anh ấy! Chúa thật tuyệt.

“Em có muốn đi chơi với anh vào tối thứ Bảy này không?” Anh ấy hỏi bằng giọng ngọt ngào.

Bạn cố nén một cú ngã nhào. “Em có muốn đi chơi với anh không hả? Có, em rất muốn đi chơi với anh!”

Nhưng bạn quyết định không nói ra những lời ấy. Bạn cố gắng tỏ ra thản nhiên vì bạn nghĩ, có lẽ bạn nên tỏ ra xa cách một chút để hấp dẫn hơn. Vậy nên bạn à ừ một vài giây như thể bạn đang cân nhắc lời đề nghị của anh ấy. Và rồi bạn nói tỉnh bơ: “Sao nhỉ, cũng được”.

Bạn đã cư xử với anh ấy đúng chưa? Việc cố ý tỏ ra tỉnh bơ có đem lại hiệu quả? Câu trả lời có thể làm bạn ngạc nhiên.

Chúng ta cùng đến với các nghiên cứu. Bốn nhà khoa học xã hội rất được trọng vọng, những người tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu tình yêu, đã được thuyết phục một cách chắc chắn (giống như đồng nghiệp và công chúng nói chung) rằng đàn ông thích một người phụ nữ biết tỏ ra mình có giá hơn. Rốt cuộc, ai cũng đánh giá cao những thứ mà họ phải lao động mới có được, phải không?

Tuy nhiên, để hiểu thêm nữa việc này, họ đã tiến hành một nghiên cứu chuyên sâu có tên “Tỏ ra có giá – Hiểu về một hiện tượng khó nắm bắt”. Các nhà nghiên cứu đã thăm dò ý kiến một nhóm các sinh viên đại học về việc họ có yêu thích một cô gái biết tỏ ra có giá hơn không và tại sao. Các câu trả lời có thể đoán được.

“Ồ, chắc chắn rồi, nếu cô ấy biết tỏ ra có giá, chắc chắn cô ấy sẽ được theo đuổi nhiều hơn”.

“Vâng, nếu là một cô gái nổi tiếng, cô ấy có thể được quyền kén chọn”.

“Ồ, các bạn của tôi sẽ ghen tỵ với tôi. Sẽ phải rất uy tín mới có thể được đi chơi với một quý cô rất có giá”.

Và các câu trả lời cứ tiếp tục như thế.

Về điểm này, các nhà nghiên cứu cảm thấy việc quan sát theo kinh nghiệm chủ nghĩa sẽ hoàn toàn vô giá trị. Chính kết luận bỏ qua cho rằng khó khăn để có được điều gì thường có nghĩa là “tốt hơn”. Nhưng là những nhà khoa học có trách nhiệm, họ đã kiểm nghiệm điều đó. Họ thuê một nhóm nam nữ thanh niên đăng ký chương trình hò hẹn trên máy tính. Những bạn trai sẽ gọi điện cho các cô gái và mời họ đi chơi.

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu một nửa số phụ nữ khi nhận điện thoại từ các chàng trai, họ nên ngừng lại và suy nghĩ trong ba giây trước khi chấp nhận cuộc hẹn (đó gọi là tỏ ra mình có giá). Nửa còn lại nên chấp nhận ngay lời mời với đầy vẻ vui sướng (đó gọi là rất dễ dàng nhận lời).

Sau đó, các nhà nghiên cứu hỏi những người đàn ông họ cảm thấy như thế nào về những phụ nữ đó. Các kết quả thu được đã khiến họ kinh ngạc. Bất kể việc những người đàn ông đã nói gì trong tình huống giả định, trên thực tế, họ không thích những cô gái tỏ ra có giá hơn chút nào.

Quá nhiều cho một lý thuyết.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm nghiệm đi kiểm nghiệm lại giả thuyết này theo năm cách khác nhau. Và cả năm cách đều đã thất bại. Cũng như khoa học đã phủ nhận những lý thuyết hiện hành rằng thế giới là phẳng, và những hòn đá nặng hơn thì rơi nhanh hơn những hòn đá nhỏ hơn, khoa học cũng đã phủ nhận thêm một lầm lẫn khác: Tỏ ra có giá với đàn ông không khiến đàn ông khao khát bạn hơn. Ít nhất cũng là không phải trong lúc đầu.

Nhưng cũng có một chút khác biệt, như các thử nghiệm thêm đã cho thấy. Ở một phần khác của nghiên cứu, những người đàn ông có cơ hội lựa chọn trong số năm phụ nữ để hò hẹn với mình có ý nghĩ những người đàn ông khác cũng đang cạnh tranh nhau được đi cùng cô ấy. Và điều này phát huy tác dụng. Khi người phụ nữ tỏ ra khó khăn với các đối thủ, nhưng lại tỏ ra “dễ dãi” với anh ta thì anh chàng sẽ yêu thích nàng hơn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Tán Tỉnh Bất Kỳ Ai Thủ Thuật 15: (Quan Trọng Hơn Với Các Anh Chàng Thợ Săn) Để Cô Ấy Vượt Qua Vòng Thử Thách Trước

Có thể bạn thích