Phục Kích Ái
Chương 18: Theo dõi . . .

Ba người tại phụ cận tìm quán cơm sạch sẽ xem như là ăn bữa trưa, Lý Thiên Hữu phát hiện Lâm Bắc Thần lại khôi phục dáng vẻ bình thường, chẳng qua là lúc người ta nói chuyện với cô sẽ thỉnh thoảng cho một mỉm cười. Bởi vì là nghỉ trưa, buổi chiều Hạ Phi còn phải đi công tác, đang định cáo từ, lại nghe Lý Thiên Hữu nói: “Hai người theo tôi đi nhà cô cô một chuyến chứ?” Lý Thiên Hữu nghiêm túc nhìn hai người. Lâm Bắc Thần nhìn đồng hồ, không nói gì cũng không có ý tứ muốn đi, Hạ Phi nhìn Lý Thiên Hữu, trong lòng một trận vui vẻ không tên, chẳng lẽ là vài ngày không gặp mặt, cũng muốn cùng mình nán lại một hồi? Vui tươi hớn hở đáp ứng. Nơi bọn họ ăn cơm cách nhà cô cô đi bộ cũng khoảng mười phút lộ trình, mấy người đi trên một con đường lớn bằng phẳng, từ đầu ngõ bên phải đường cái tiếp tục đi vào trong khoảng chừng 500 mét là đến tiểu khu nhà cô cô. Thời điểm sắp tới đầu ngõ, Lý Thiên Hữu cố ý thả chậm cước bộ, Lâm Bắc Thần cùng Hạ Phi đi ở hai bên nàng, trông thấy Lý Thiên Hữu ngồi xổm xuống, dường như buộc dây giày, thừa dịp cúi đầu nàng xem xem phía sau, ba tiểu tử kia vẫn không xa không gần đi theo, xem ra quả nhiên là bị theo dõi. Lúc này Lâm Bắc Thần cũng ngừng lại, xoay người nhìn Lý Thiên Hữu, Hạ Phi đã đi tới, “Làm sao vậy Thiên Hữu?” Hắn thấy Lý Thiên Hữu ngồi xổm ở đó tìm kiếm cũng không có tuột dây giày, nghĩ có điểm kỳ quái.

Lý Thiên Hữu đứng lên đem thân thể mình hơi hơi nhích lại gần Hạ Phi bên cạnh, dùng thanh âm rất nhỏ nói rằng: “Có người theo dõi.” Hạ Phi tự động muốn quay đầu nhìn, lại bị Lý Thiên Hữu một tay kéo đi về phía trước. Lâm Bắc Thần nhìn hai người cử động thân mật, không dấu vết nhíu mày lại, cũng không đợi hai người đến, chính mình đi trước rồi.

“Người nào?” Hạ Phi nghiêng đầu nhìn Lý Thiên Hữu.

“Không biết, vừa nãy ở chỗ cô cô, liền phát hiện ba bọn hắn rất khả nghi, lúc này không ngừng mãi đi theo chúng ta.” Lý Thiên Hữu nhìn Lâm Bắc Thần phía trước, đi gấp mấy bước.

“Cô dự định làm như thế nào?” Hạ Phi cũng chạy tới, hiện tại hắn thật thật là bội phục Lý Thiên Hữu, tính cảnh giác rất cao, hắn nhìn một chút Lâm Bắc Thần, lãnh nữ nhân này thật là có ánh mắt.

Lâm Bắc Thần nghi hoặc nhìn hai người, cái gì làm sao bây giờ? Cô chỉ cho là hai người lặng lẽ nói, cũng không suy nghĩ nhiều. Lý Thiên Hữu an tâm cười với cô, ra hiệu Hạ Phi trước đừng manh động. Đi tới đầu ngõ bọn họ như không có việc gì chậm rãi đi vào trong, Lâm Bắc Thần căn bản không biết hiện tại có nguy hiểm, Lý Thiên Hữu là xem thường ba hạng người này. Hạ Phi là ai, thân phận đội trưởng hình cảnh đương nhiên cũng là giữ được bình tĩnh.

Lý Thiên Hữu dẫn hai người quẹo vào một cái tiểu khu, tiến vào một cái cửa hình vòm, cửa rất hẹp, hai người mập mạp song song đều không đi vào được, Lý Thiên Hữu đứng ở cạnh cửa để Hạ Phi vào trước, Lâm Bắc Thần cũng đã đi tới, hai người sóng vai đi qua cửa nhỏ, qua cửa nhỏ đi quẹo sang trái, Lý Thiên Hữu đưa tay kéo tay Lâm Bắc Thần, dẫn Lâm Bắc Thần tới bên trái mình, rõ ràng cảm giác Lâm Bắc Thần sửng sốt một chút, Lý Thiên Hữu đặt tay ở bên môi ý bảo cô đừng lên tiếng, ngẩng đầu nhìn nhìn Hạ Phi bên phải cửa hình vòm. Hai người đưa cho cái ánh mắt đều không nói gì. Lâm Bắc Thần không biết xảy ra chuyện gì, thế nhưng nhiều lần mạo hiểm như vậy đều là Lý Thiên Hữu cứu mình, trong lòng cô tín nhiệm Lý Thiên Hữu là không gì sánh được, cô cũng không hỏi nhiều, chỉ là bản năng nắm chặt tay Lý Thiên Hữu. Lý Thiên Hữu cảm giác được, an tâm cười với Lâm Bắc Thần, non mềm trong lòng bàn tay khiến nàng cảm giác rất thoải mái, như là cầm một khối bảo ngọc ở lòng bàn tay, nàng nheo lại con mắt, trong tâm cười mình lúc này còn nghĩ lung ta lung tung.Một lát sau tiếng bước chân tiến vào, Lý Thiên Hữu nghe tiếng bước chân, là hai người, đầu nàng nhanh chóng nghĩ giải quyết thế nào, là trực tiếp đánh ra, hay chưa nên đánh đây? Nàng cùng Hạ Phi hai người đánh khẳng định không thành vấn đề, nhưng mà bắt được thì thế nào, nếu như đối phương không thừa nhận đây? Nàng đón nhận ánh mắt Hạ Phi hỏi dò. Đang muốn nói lại nghe thấy bên ngoài nổi lên tiếng nói chuyện

“Lão đại, người vào một cái tiểu khu, quá chật chúng ta không dám đi theo.” Thanh âm một người nam nhân vang lên.

“Không có cơ hội, bên người cô ta vẫn có người.” Nam nhân kia vừa gọi điện thoại vừa đi qua đi lại.

Lý Thiên Hữu cẩn thận lắng nghe lời nam nhân nói, nàng quay đầu liếc nhìn Lâm Bắc Thần chân mày nhíu chặt, “Cô tiến vào trong nhà đi, tôi không gọi cô thì cô đừng đi ra.” Nàng nhỏ giọng nói với Lâm Bắc Thần. Lâm Bắc Thần nhìn cánh cửa đơn bên cạnh, lại nhìn Lý Thiên Hữu, tựa hồ muốn nói cái gì, Lý Thiên Hữu khoát tay áo, rồi cười cười với cô, Lâm Bắc Thần buông ra tay Lý Thiên Hữu đi vào trong cửa đơn.

“Bây giờ là hai người, một nam một nữ, nữ từ sáng sớm vẫn đều tại bên người cô ta, hai người cùng nhau đi ra từ trong nhà cô ta. Hình như là ở cùng một chỗ.” Nam nhân nói tiếp.

“Nam ta biết, là đội trưởng hình cảnh Hạ Phi. Hiện tại làm thế nào?”

“Vâng, lão đại ta đây liền đi xử lý.” Nói xong liền không có động tĩnh, Lý Thiên Hữu cùng Hạ Phi đứng ở hai bên cổng vòm thủy chung không hề động tác. Nghe tiếng bước chân xa, Hạ Phi đi tới đây.

“Anh biết sao?” Lý Thiên Hữu hỏi.”Không nhận ra, dù sao cũng không phải người tốt gì.” Hạ Phi cau mày nhìn nơi mấy người biến mất, lại lo lắng nhìn Lý Thiên Hữu.

“Đi thôi, trước đi nhà cô cô tôi.” Nói rồi Lý Thiên Hữu vào cửa đơn bên cạnh gọi Lâm Bắc Thần, mấy người ra cổng vòm đi về phương hướng trái ngược.

“Tùy tiện ngồi đi, trong phòng có chật!” Nhà cô cô không lớn, nhà hai phòng ở, sảnh rất nhỏ, Lý Thiên Hữu đem hai người tiến vào gian phòng Thiên Kiêu và Tiểu Tình. Từ trong tủ lạnh lấy nước đưa cho hai người, mình cũng ngồi ở trên giường.

“Xảy ra chuyện gì?” Lâm Bắc Thần thanh âm băng lãnh vang lên, nghe ngữ khí như thế Hạ Phi không khỏi nhíu mày.

“Vừa có người theo dõi chúng ta, bây giờ đi rồi. Nghe bọn hắn nói, dường như bắt đầu từ nhà cô vẫn theo hai ta, xem ra tôi còn sơ suất.” Nói Lý Thiên Hữu cúi đầu, nhớ lại trước lúc đi nhà cô cô vì sao không phát hiện bị người theo dõi đây, nếu làm nhiệm vụ mà như thế này, đối mặt địch nhân cùng hung cực ác, các nàng cũng không biết đã chết bao nhiêu lần, nghĩ vậy, không khỏi một trận nghĩ đến mà sợ.

Lâm Bắc Thần không nói, vô ý cắn môi dưới, trong lòng cô rất loạn, sinh sống mà suốt ngày hốt hoảng lo sợ như vậy, cô quá đủ rồi. Còn có 3 ngày sẽ đấu thầu, việc này khẳng định cùng Lâm Thiên Hoa thoát không được quan hệ.

“Các cô như vậy sao được? Hai nữ hài tử quá mức nguy hiểm?” Hạ Phi giận trừng mắt, thanh âm rõ ràng đề cao gấp đôi. Hắn thấy hai người cũng không nói, nói tiếp: “Lâm tiểu thư, đối với đám người này, tôi không biết rốt cuộc trong lòng cô nghĩ như thế nào, thế nhưng tôi nghĩ không thông, tại sao cô không báo cảnh sát?” Hạ Phi ngữ khí thực sự không tốt.Lý Thiên Hữu nhíu mày, nàng rất không quen Hạ Phi nói với Lâm Bắc Thần như thế, không biết vì sao, nghe trong lòng rất không thoải mái. Nhưng nàng cũng không có lên tiếng.

“Tôi báo cảnh sát, lần trước bị bắt cóc, đã báo cảnh sát, thế nhưng người đều chết hết, cảnh sát vậy mà cũng không có biện pháp?” Lâm Bắc Thần trong giọng nói rõ ràng mang theo khinh bỉ.

“Nhưng mà các cô phải biết rằng, đám tiểu du côn lưu manh này chuyện gì cũng có thể làm được, không phải tôi hù dọa các cô.” Cảm giác được ngữ khí mình có hơi quá, hắn đổi khẩu khí lại nói: “Thiên Hữu, cô thu thập đồ đạc đi, lát nữa tôi đưa các cô trở về, sau đó quay về cục, tôi đi hỏi một chút, xem có thể tiếp nhận vụ án được không. Về sau cũng có thể dễ dàng giúp cô.” Lúc này ngữ khí cũng ổn định lại, kỳ thực trong lòng Hạ Phi rất gấp, hắn chính là một người tính tình nóng nảy. Giao thiệp với đám tôn tử này nhiều năm như vậy, mọi thứ hắn đều gặp qua, tuy nói Lý Thiên Hữu có một thân bản lĩnh giỏi, thế nhưng đối phương là đám tôn tử cái gì cũng làm được, không phải biết đánh nhau giỏi là có thể giải quyết vấn đề.

Lý Thiên Hữu bỏ quần áo và đồ dùng hàng ngày cần thiết vào trong ba lô, viết số điện thoại của mình lên trên lịch để bàn trong phòng ngủ của cô cô, ba người đi xuống nhà. Hạ Phi đưa hai người đến Lâm thị, nhìn các nàng hoàn toàn bình yên tiến vào cao ốc, mới lái xe của mình trở về cảnh cục.

Hai người đến tầng 25, nhìn thấy trước cửa văn phòng Lâm Bắc Thần đứng nhóm nhỏ bốn người trẻ tuổi tây trang giày da, Lý Thiên Hữu đi theo sau Lâm Bắc Thần, thấy Lâm Bắc Thần bước chân hơi chút chần chờ.

“Gặp qua Lâm tiểu thư.” Bốn người thấy được Lâm Bắc Thần, đồng đều ủy thân hành lễ.

“Các người là?” Bốn người cũng không nói lời nào, theo tiếng bước chân một giọng nam truyền tới “Lâm tiểu thư đã trở về! Chúng tôi là lão gia tử phân phó tới bảo hộ tiểu thư!” Một người nam tử tuổi trẻ đi tới, hắn không giống với bốn người kia, hắn trái lại mặc một thân quần áo hưu nhàn, trên mặt trắng nõn nà mang nụ cười ấm áp.

Đi vào nói chuyện đi!” Lâm Bắc Thần dẫn đầu vào phòng làm việc.

Hóa ra là Lâm gia gia lo lắng an toàn của cháu gái, nhờ bằng hữu tìm tới vài người, đầu lĩnh gọi La Quân, gương mặt lúc nào cũng cười tít mắt, ngược lại khiến Lý Thiên Hữu nhớ tới chỉ đạo viên của mình, người kia nham hiểm, người thực sự không thể nhìn tướng mạo. Nhìn La Quân gương mặt trắng nõn nà, Lý Thiên Hữu đúng là muốn kiến thức bản lĩnh của hắn. Nhớ tới bên ngoài bốn người tây trang giày da, Lý Thiên Hữu cười thầm, đeo kính đen, thật giống như xã hội đen. Nàng nhìn nhìn Lâm Bắc Thần lãnh ngạo, ừ, nữ lão đại xã hội đen, cô vẫn đúng là mang theo kiểu người này đi.

Năm người bảo tiêu tiến vào trong phòng đối diện Lâm Bắc Thần, bọn họ đúng là nói rất ít, có vẻ cũng rất chuyên nghiệp, tiến vào phòng Lâm Bắc Thần liền bắt đầu nghiên cứu xung quanh, đảo cổ nửa giờ, mấy người mới lui ra. Lý Thiên Hữu ngồi ở trên sô pha nhìn bọn họ bận rộn, Lâm Bắc Thần cau mày, tuy rằng lòng tràn đầy không muốn, cũng biết gia gia là vì tốt cho cô, không thể làm gì khác hơn là nhẫn nại. Mới vừa rồi còn nhận được điện thoại gia gia gọi tới, biết không là người Lâm Thiên Hoa tìm cho, cô coi như là yên tâm, ít nhất gia gia không đến mức hại cô, cũng mặc bọn họ lăn qua lăn lại.

Buổi tối ăn cơm xong, Lý Thiên Hữu nhận được điện thoại cô cô, để điện thoại xuống, lông mày khóa lại. Nàng quay về phòng nằm ở trên giường, hiện tại mới phát hiện quyết định của chính mình có phải thực sự sai rồi không, chớ tìm tới phiền phức cho người trong nhà, lời nói của Hạ Phi lượn quanh bên tai, đám người này cái gì cũng có thể làm được, nếu như bọn chúng không hạ thủ được ở chỗ Lâm Bắc Thần, uy hiếp đến trong nhà mình...

Nghĩ tới những điều này, nàng bắt đầu có chút sợ.

Hóa ra Lý Thiên Hữu rời đi tiểu thị trường không lâu sau, lúc khách nhân gần như rời đi hết lại tới năm tên tiểu tử, gọi một bàn món ăn thật tốt, cô hai vui đến miệng đều hợp không được. Chuyện làm ăn tốt, lại mệt cũng không đáng kể. Xào xong món ăn cho bọn họ, một nhà cô hai cũng ngồi ở bàn đối diện bắt đầu ăn, mấy tên tiểu tử đúng là ăn thoải mái, ngụm lớn dùng bữa ngụm lớn uống rượu. Thời điểm cô cô sắp ăn, có một thanh niên câu được câu không bắt đầu cùng cô cô tán gẫu, trò chuyện một lúc, liền tán gẫu tới Lý Thiên Hữu, hắn tự nói lúc buổi trưa cùng bằng hữu tới nhìn thấy qua, cảm thấy hiếu kỳ liền hỏi một chút, cô cô cũng không suy nghĩ nhiều liền nói thực cho đối phương biết, nói là phục vụ trong quân đội. Đối phương vòng tới vòng lui lại hỏi Lý Thiên Hữu binh chủng nào, lúc này cô cô liền để lại một tâm nhãn, Lý Thiên Hữu từng nói cho bà về binh chủng của nàng tận lực bảo mật đối với bên ngoài, chỉ nói là lính truyền tin. Mấy người ăn cơm đi rồi. Cô hai liên tưởng đến Lý Thiên Hữu chạy hỏi bà chuyện ba tiểu tử kia, liền vội vàng gọi điện cho Lý Thiên Hữu.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: ngày hôm nay thì canh một, chính ta nắm chặt thời gian vọng lại. Buổi chiều buổi tối đều có sự tình, xin lỗi đại gia..

Cảm tạ bổ phân tặng hoa các học sinh, thích thì nhiều hơn cất dấu nhiều hơn tát hoa đi...

Kính thỉnh chờ mong: chương 19: uy hiếp

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Phục Kích Ái Chương 18: Theo dõi . . .

Có thể bạn thích