Nữ Nhân Của Thị Trưởng
Chương 22: Trao chìa khóa

Tô Ninh vừa đưa tay lên cửa xe, liền nghe sau lưng có tiếng chạy bộ gấp gáp, kèm theo giọng một nam sinh.

“Tô Ninh.”

Tô Ninh thu tay lại, xoay người, đã nhìn thấy Tiêu Trạch Vũ vội vàng chạy tới bên người mình.

Tô Ninh trong nội tâm có chút kỳ quái, hắn chạy tới làm gì a?

“Có việc gì sao?” Nhìn thấy Tiêu Trạch Vũ đứng trước người, Tô Ninh mở miệng hỏi.

“Ngươi đi thật nhanh, ta từ trường học chạy theo một đoạn mới đuổi kịp ngươi.” Tiêu Trạch Vũ thở gấp nói.

Tô Ninh mặc dù cảm thấy kỳ lạ nhưng trên mặt vẫn cười nhạt, nhẹ nói:”Ngươi chạy theo ta? Có chuyện gì sao?”

“Ừ.” Tiêu Trạch Vũ dùng sức nhẹ gật đầu, hắn nhìn chung quanh một chút, sau lại nhìn nhìn chếc xe màu đen có rèm che đậu bên cạnh còn chưa tắt máy, có chút tò mò hỏi:”Ngươi đang muốn đi đâu?”

Tô Ninh trên mặt như trước rất bình thường hỏi lại:”Ngươi có chuyện gì sao?”

Tiêu Trạch Vũ thấy Tô Ninh thờ ơ, hắn sờ sờ sau đầu:” tiệc tối hôm qua ngươi chưa ăn cơm đã đi, ta nghĩ, nếu ngươi không có chuyện gì, ta mời ngươi ăn cơm trưa a?” Nói dứt lời hắn có chút khẩn trương nhìn chằm chằm Tô Ninh, sợ bị cô từ chối.

Tô Ninh vừa nghe lời này, cô vội nói:”Không được, ta bây giờ thực sự có chút việc” Giọng nói của cô rất khẳng định, hiện tại thị trưởng đại nhân đang ngồi ở trong xe chờ cô, tuy không biết tìm cô có chuyện gì, chính là đối với cô mà nói đây đã là chuyện rất lớn.

“A, như vậy a.” Tiêu Trạch Vũ lập tức thất vọng, hắn còn chưa bỏ cuộc:”Ngươi muốn đi đâu? Ta lái xe đưa ngươi đi?”

Tô Ninh thấy Tiêu Trạch Vũ như thế, trên mặt lộ ra chút ít không kiên nhẫn, cô vừa định nói chuyện, thì cửa xe bị mở ra, một người đàn ông vượt đầu xe hướng hai người đi tới.

Người đàn ông này Tô Ninh chưa từng gặp qua, thoạt nhìn khoảng 27-28tuổi, hắn đầu tiên là nhìn nhìn Tiêu Trạch Vũ, sau nhìn về phía Tô Ninh trầm thấp nói:”Ninh Ninh, đây là bạn học em?”

Nghe thấy lời này Tô Ninh có chút kinh ngạc, nhưng lập tức kịp phản ứng, cô không có lên tiếng chỉ là nhẹ gật đầu.

Người này nhìn Tiêu Trạch Vũ cười cười, rồi nhìn Tô Ninh một cách cưng chiều, lại nói:”Chúng ta phải đi trước a, anh đưa em đi xong, lập tức còn phải đi đón lãnh đạo.”

Tiêu Trạch Vũ nghe thấy người đàn ông tự xưng là anh, hắn ra vẻ có hiểu biết nói ra:”Tô Ninh, ngươi có việc phải đi mau lên, đợi có thời gian chúng ta gặp lại.” Nói dứt lời hắn chào hai người, liền xoay người rời đi.

Đến khi Tiêu Trạch Vũ quẹo vào trường học, Tô Ninh mới quay đầu lại nhìn về phía người đàn ông, cười nói:”Cám ơn anh!”

Người đàn ông cũng giơ khóe miệng:”Không cần khách khí, Tiêu thị trưởng đã chờ lâu rồi.”

Nói dứt lời hắn tự tay thay Tô Ninh kéo ra cửa xe.

Lên xe, Tiêu Ý Hàn không nói gì, thậm chí không có nhìn Tô Ninh. Trong xe yên tĩnh làm cho người ta có chút xấu hổ, thị trưởng không nói lời nào Tô Ninh tự nhiên cũng sẽ không nói, mỗi lần đều là như vậy, nếu thị trưởng đại nhân gọi tới, quyền lợi phản đối hỏi han gì cô cũng đều không có.

Xe lái vào khu cư xá cũ, Tô Ninh theo thị trưởng xuống xe, lên lầu. Thẳng đến ngồi ở trên ghế salon, thị trưởng đại nhân mới lên tiếng.

“Em cùng Tiểu Vũ lại kết giao?” Tiêu Ý Hàn theo thư phòng đi ra ngồi bên người Tô Ninh có vẻ rất tùy ý hỏi.

Tô Ninh nghiêng đầu nhìn thị trưởng, không hiểu sao thị trưởng đột nhiên có ý nghĩ như vậy, giọng cô vừa có chút bất đắc dĩ vừa có chút làm nũng nói:”Em cũng đã nói với chị, không có kết giao, bất quá các bạn học đều nói hắn là muốn theo đuổi em.”

Tiêu Ý Hàn nghiêng đầu nói:”buổi chiều tôi đi họp tỉnh ủy vừa vặn dư chút thời gian, cho nên gọi em tới, cùng nhau ăn cơm trưa.” Nói xong nàng thấy trên bàn trà còn mấy tờ tiền, nhíu mày nhìn Tô Ninh lại nói:”Không phải đưa cho em sao? như thế nào không cất đi.”

Tô Ninh “A” Một tiếng, cô có chút khó hiểu nhìn thị trưởng nói:”Tại sao phải nhận? Em sẽ không nhận tiền người khác.” Nói dứt lời cô rất nghiêm túc chăm chú nhìn lại thị trưởng.

Tiêu Ý Hàn không có nói cái gì nữa, tóm lại còn nhiều thời gian, cứ để mọi thứ từ từ.

Nhận thức thị trưởng mấy ngày qua, Tô Ninh bắt đầu thói quen hai người cùng một chỗ tuy không nói gì nhiều nhưng thực sự sẽ không để cho cô xấu hổ như lúc mới gặp lần đầu. Cô ngồi ở trên ghế salon trả lời vài câu hỏi của thị trưởng, chuông cửa vang lên, vừa vặn có người mang cơm đến.

Ăn xong cơm trưa, Tô Ninh rất tự nhiên thu dọn bát đũa đi vào phòng bếp, mà thị trưởng thì lấy túi xách vào thư phòng.

Tô Ninh vừa rửa chén vừa nghĩ, đây rốt cuộc là tình huống gì a? Cô lơ mơ cảm thấy trong sinh hoạt của mình liền như vậy xuất hiện thêm một người….

Thu dọn xong hết thảy Tô Ninh từ phòng bếp đi ra, cô thấy cửa thư phòng khép hờ, đem ly nước bưng vào, đây là lần đầu tiên cô vào thư phòng, không gian rõ ràng so với phòng ngủ lớn hơn rất nhiều. Vừa vào cửa bên tay trái là một cái giá sách lớn, xuyên thấu qua lớp kính có thể thấy trong đó từng dãy sách đủ các loại chỉnh tề xếp chồng chất. Kế bên là bàn làm việc lớn, trên bàn rất ít đồ chỉ có một bộ máy tính, điện thoại, lúc này thị trưởng đang chằm chằm vào máy tính bảng trước mắt nghiên cứu cái gì đó.

Tô Ninh thu hồi tầm mắt, cô nhìn thị trưởng chăm chú làm việc, liền cử động thật nhẹ, chuyển ly nước qua trước bàn, liền lui ra ngoài. Cô tuyệt đối không thể quấy nhiễu, Tô Ninh trong nội tâm nghĩ như thế.

Cô trong phòng đi dạo một vòng, hiện tại cách thời gian lên lớp còn sớm, hơn nữa nhìn thị trưởng đang bận rộn, Tô Ninh cảm thấy hẳn là mình nên tự tìm cái gì đó để làm. Cô đi vào phòng ngủ đối diện thư phòng, thấy có TV treo trên vách tường, liền phân vân đóng cửa phòng, cởi áo khoác ngoài nằm ở trên giường xem TV.

Có thể là bởi vì tối hôm qua ngủ quá ít, cũng có lẽ là Tô Ninh không có tâm tư xem tv, nên cô nằm xuống không bao lâu liền mơ mơ màng màng ngủ mất…

Tô Ninh bị một hồi chuông điện thoại đánh thức, cô còn không có mở to mắt liền nghe tiếng thị trưởng ở gần. Cô híp mắt chỉ trông thấy bóng lưng thị trưởng, cửa phòng sau liền bị đóng lại.

Lúc còn rất nhỏ bà nội có nói cho cô biết ngủ trưa tỉnh lại nhất định phải nhắm mắt lại nằm một hồi, mới có thể chính thức tỉnh ngủ. Tô Ninh từ nhỏ đến lớn vẫn luôn là làm như vậy, không đợi cô định thần, thị trưởng lại đẩy cửa đi đến.

Cửa vừa mở, Tiêu Ý Hàn đã nói:”Rời giường a, đi học bị muộn rồi.” Nàng biết rõ Tô Ninh đã tỉnh, bởi vì nàng đã ngồi ở bên giường nhìn thật lâu, đến khi điện thoại vang lên, mí mắt Tô Ninh cũng đã động đậy.

Tô Ninh mở to mắt nghiêng đầu nhìn thị trưởng, cô nhẹ cười ngồi dậy, có chút chậm chạp mặc lại quần áo, sửa sang lại giường chiếu.

Hai người ra cửa, Tiêu Ý Hàn cầm trong tay một cái chìa khóa đưa cho Tô Ninh:”Đây là chìa khóa căn hộ, phòng tôi không thường dùng, nếu như em yêu thích từ nay về sau có thể thường xuyên đến ở.” Nói dứt lời nàng kéo tay Tô Ninh đem chìa khóa nhét vào lòng bàn tay, rồi xoay người mở cửa đi ra ngoài, căn bản không có cho Tô Ninh cơ hội từ chối.

Hai người đứng chờ thang máy, Tô Ninh nắm trong tay cái chìa khóa vừa định nói chuyện, chợt nghe “Ding” một tiếng, thang máy mở ra, Tô Ninh sau một bước đi vào thang máy, ngẩng đầu, thật bất ngờ cô thấy bạn thị trưởng – Cristina đang đứng bên trong.

“Hàn? Đã lâu không có gặp qua ngươi ở đây…” Cristina hiển nhiên cũng kinh ngạc, nàng nói dứt lời liền nhìn thấy Tô Ninh, nheo mắt một chút lập tức ôn nhu cười:”Chào em, Tô Ninh.”

Tô Ninh lễ phép đáp lễ, liền dựa thang máy đứng ở bên cạnh.

“Làm sao ngươi về nhà giờ này?”Tiêu Ý Hàn trông thấy Cristina, nàng nhíu mày, giọng điệu lạnh nhạt nói.

“Ta để quên tư liệu của khách ở trong nhà, thừa dịp nghỉ trưa trở về lấy. Ngươi…”Cristina trông thấy Tiêu Ý Hàn vẻ mặt nghiêm túc, liền không có đem vấn đề sắp hỏi ra đến, trông thấy Tô Ninh xuất hiện tại nơi này, nàng ít nhiều đoán được vài chuyện.

Thang máy rất nhanh đến lầu một, Tô Ninh đi theo hai người ra cửa, có người đàn ông chạy tới đón chào, Tô Ninh nhận ra người này, đúng là người ngày đó tại thương xá.

Giang Minh Kiệt trông thấy Tiêu thị trưởng đi ra, hắn xoa xoa mồ hôi trên đầu bước nhanh tiến ra đón:”Tiêu thị trưởng, chúng ta bị muộn rồi.” Hắn tiếp nhận thị trưởng trong tay túi xách nhỏ giọng nói ra.

Tiêu Ý Hàn mặt không biểu tình nhìn Giang Minh Kiệt, bước chân không ngừng hướng xe vừa đi vừa nói chuyện:”Chúng ta còn phải đưa nàng trở lại trường học.” nàng nghiêng đầu nhìn Tô Ninh đang ngoan ngoãn đi theo bên cạnh.

“Nhưng mà…”Giang Minh Kiệt còn muốn nói tiếp, lại bị ánh mắt thị trưởng làm cho ngậm miệng lại. Hắn gật đầu, bước nhanh ra xe.

Cristina đang định rời đi thì nghe thấy hai người nói chuyện, nàng ôm tay Tô Ninh nhẹ nhàng nói:”Hàn, ngươi đi mau lên, ta đưa Ninh Ninh trở lại trường học.” Nói dứt lời, nàng lại nhìn Tô Ninh:”Ninh Ninh, chị đưa em đi.”

Lúc này hai nữ nhân cùng nhìn sang Tô Ninh, trong ánh mắt thị trưởng rõ ràng nhìn ra được ý tứ hỏi cô có được không, Tô Ninh cảm giác mình rốt cục có cơ hội nói chuyện, cô vội khoát tay nói ra:”Không cần, em không cần các chị đưa về, em tự đi được rồi.”

“Như vậy sao được, chị đưa em đi, vừa vặn cũng tiện đường.”Cristina thấy Tô Ninh rõ ràng không hiểu tình hình, nàng lặng lẽ dùng chút ít lực nắm chặt tay Tô Ninh lại, còn nháy nháy mắt.

Tô Ninh còn muốn kiên trì từ chối, liền nghe thị trưởng nói ra như là mệnh lệnh:”Tốt lắm, Cristina ngươi đưa Ninh Ninh trở lại trường học, ta hiện tại đi tỉnh ủy họp, thời gian gấp rồi.” Nói dứt lời nàng liếc nhìn Tô Ninh, rồi phất phất tay thoải mái lên xe đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Nữ Nhân Của Thị Trưởng Chương 22: Trao chìa khóa

Có thể bạn thích