Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
25. Đừng học trong phòng ký túc

Nếu có bảng xếp hạng chính thức về những địa điểm tệ nhất dành cho việc học, phòng ký túc của bạn hẳn sẽ tụt xuống đâu đó giữa đường cao tốc và một buổi biểu diễn nhạc rock cực kỳ ồn ào. Học trong phòng ký túc chỉ có duy nhất một ưu điểm, đó là: tiện lợi. Thật không may ưu điểm này cũng không đáng giá lắm, bởi bản thân việc học đã không nên tiện lợi rồi, việc học cần phải hiệu quả. Và nơi học tập tốt nhất là một môi trường có thể tạo cảm hứng suy nghĩ thông suốt cho bạn, một môi trường không có sự phân tán không cần thiết hoặc có bất kỳ cám dỗ nào dẫn đến sự mất tập trung. Hay, nói thẳng ra nhé, HÃY HỌC Ở THƯ VIỆN!

Nếu có Mười điều răn để đạt điểm cao, thì Bạn không nên học trong phòng ngủ là nội dung của điều răn thứ nhất cho đến điều răn thứ năm; việc đó thực sự quan trọng. Hãy dừng lại một chút để ngẫm nghĩ về phòng ở của mình: nó đông đúc; mọi người ra vào liên tục; mọi sự phân tán – từ chuông điện thoại cho đến đồ ăn, trò chơi điện tử, chương trình chat trên máy tính – có thể tìm đến cực kỳ dễ dàng; khu ký túc thì ồn ào; và xung quanh toàn người là người. Nếu muốn học hành hiệu quả, bạn cần thoát khỏi môi trường này.

Hãy dành một khoảng thời gian mỗi ngày học trong thư viện. Hãy biến nó thành nơi bạn hoàn thành hầu hết những bài tập được giao. Bởi việc bước vào thư viện và kiếm chỗ ngồi không phải là thuận tiện cho lắm, nên nếu phải rời đó quá sớm, bạn cũng sẽ tương đối ngại ngần. Cũng bởi không gian thư viện rất yên tĩnh và không có gì khiến bạn phân tán, bạn sẽ dễ tập trung hơn, vì thế hoàn thành được rất nhiều việc. Và bởi trong thư viện, bao quanh là những chồng sách hàn lâm trang trọng nối tiếp nhau và những sinh viên học tập chăm chỉ, bạn cũng sẽ dễ dàng dấn thân vào vùng đất trí tuệ và đầy quyền lực này.

Thư viện được tạo ra là để tối đa hóa năng suất học tập của bạn. Ngược lại, có vẻ như phòng ký túc được tạo ra để tối thiểu hóa năng suất đó. Những sinh viên thành công sẽ nhận ra rằng nếu chỉ hoàn thành bài tập thôi thì chưa đủ, mà còn phải tự tạo cho mình cơ hội học tập và làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hoàn thành tốt bài tập càng hiệu quả, bạn càng có thể dành nhiều thời gian hơn để giải trí trong cái đống bừa bộn ở phòng ký túc của mình.

Hãy luôn học ở đâu đem lại hiệu quả. Thư viện trường đem đến cho bạn sự yên tĩnh, tập trung cao độ, giúp bạn dễ dàng hoàn thành bài tập mà không bị xao lãng nhiều.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều 25. Đừng học trong phòng ký túc

Có thể bạn thích