Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
18. Chăm chỉ đến lớp

Có hàng trăm lý do bạn có thể viện ra để nghỉ học: tôi quá mệt; tôi thấy không khí lớp học hơi ngột ngạt; bài giảng có trên mạng rồi, chỉ việc tải về là xong; tôi còn nhiều việc phải làm lắm; tôi không muốn bỏ lỡ tập tiếp theo của bộ phim ưa thích buổi sáng đâu. Tất cả những điều này không phải là lý do chính đáng. Bạn hãy chăm chỉ đến lớp học!

Các bài giảng là nguồn kiến thức quan trọng nhất trong bất kỳ môn học nào. Giảng viên sẽ nói cho bạn những gì họ thấy cần thiết về một đề tài, điều gì không cần thiết, phương pháp phù hợp để tiếp cận, phân tích hay thảo luận về đề tài đó. Cách tốt nhất để nắm vững những kiến thức quan trọng này là ngồi trong lớp học, xung quanh là bạn bè, giảng viên đứng trên bục giảng, và bạn sẽ đặt câu hỏi khi không hiểu rõ vấn đề. Nói ngắn gọn, bạn cần phải đến lớp học.

Học ở lớp không giống như đọc lại các slide bài giảng tải về từ trên mạng, hay đọc những ghi chép cẩu thả của bạn bè. Nhịp điệu đặc trưng khi giảng viên thuyết trình, cách giảng viên hệ thống và làm rõ nội dung bài giảng, và trả lời các câu hỏi được đưa ra, tất cả đều là những nhân tố quan trọng giúp bạn nắm vững kiến thức quan trọng.

Thêm vào đó, đến lớp học cũng tăng cho bạn sự tự tin vào việc học. Bỏ một bài giảng giống như bỏ một buổi luyện tập thể thao: bạn sẽ cảm thấy tội lỗi, kém cỏi và lười nhác. Sự thiếu tự tin này, cộng với sự thiếu vắng người khơi gợi những kiến thức quan trọng của môn học, sẽ dẫn đến kết quả học tập tồi tệ, và điều này kéo sự tự tin của bạn xuống thấp dần. Hãy tránh điều này bằng cách làm cho quy tắc này trở thành không thể khoan nhượng.

Nếu bạn bỏ học mà không có lý do chính đáng, dù chỉ một lần, những lần sau bạn sẽ tự mặc cả với mình. Đừng lãng phí thời gian của bạn vào việc tranh đấu vô bổ đó! Hãy chăm chỉ đến lớp học.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều 18. Chăm chỉ đến lớp

Có thể bạn thích