Luật Hấp Dẫn - 5 Bước Thực Hành
Chương 14. Bước Ba: Bí Mật Thất Truyền

Tôi đã có mặt tại một hội thảo từ xa với những người bạn làm marketing của tôi. Chúng tôi đã nói với thính giả của mình về tầm quan trọng của việc đề phòng có sự tự phá hoại trong cuộc sống của họ. Chúng tôi khá cảm kích khi nói với họ rằng những niềm tin vô thức của họ sẽ tạo ra thực tế của họ, rằng nếu họ không nhận thức rõ ràng thì họ có thể sẽ thất bại.

Vào giữa cuộc nói chuyện, chúng tôi bất ngờ giới thiệu một vị khách cho buổi tối hôm đó. Ông là một bậc thầy về tự phát triển bản thân nổi tiếng, đến từ nước ngoài. Ông đã đến và bắt đầu bằng cách gạt bỏ những gì tôi và bạn của tôi vừa che đậy.

“Tôi có thể đưa điều này lên một cấp độ mới không?” ông hỏi.

“Vâng, tất nhiên,” chúng tôi nói với ông. “Ông là một bậc thầy cơ mà.”

“Các bạn không cần phải khai quậ t quá khứ hoặc thay đổi cái vô thức của các bạn”, ông bắt đầu. “Các bạn phải chú tâm vào những gì mình muốn và tiếp tục chú tâm vào nó trong từng thời điểm.”

Tôi hoàn toàn đồng ý với ông ấy, nhưng cũng băn khoăn tự hỏi sao ông lại mong đợi mọi người duy trì thời điểm này - thách thức tâm linh vĩ đại nhất của mọi thời điểm. Nhưng tôi im lặng và để cho vị khách của chúng tôi nói lên những niềm tin của ông.

“Tôi từng là một nhà trị liệu và nhanh chóng nhận thấy rằng, thật lãng phí thời gian để tìm hiểu quá khứ của một người đang tìm kiếm nguyên nhân của bất cứ điều gì mà họ nhận được”, ông giải thích. “Tất cả những gì bạn phải làm là quan tâm đến cảm xúc của bạn. Nếu cảm thấy tốt thì đi theo hướng đó. Nếu cảm thấy không tốt, hãy dừng lại.”

Tôi đồng ý với tất cả những gì vị khách bậc thầy của chúng tôi đã nói, nhưng tôi đã tự hỏi, có phải là ông mới chỉ nhìn thấy một phần của bức tranh lớn không. Tôi bắt đầu cảm thấy rằng ông đang có sự nhầm lẫn tương tự đối với việc thiết lập mục tiêu, tự giúp đỡ, tự hoàn thiện, có tư tưởng duy linh. Vì vậy, tôi bắt buộc phải đưa ra một số câu hỏi.

“Nếu một người lập mục tiêu, xem xét cảm xúc của mình trong từng thời điểm mà vẫn không có được kết quả mong muốn thì sao?”

“Thế thì người đó có xung đột với tiềm thức của mình,” ông trả lời. “Anh ta cần từ bỏ các mục tiêu của mình và tìm một cái gì đó đáng tin cậy hơn.”

“Thế thì chúng ta đã đúng khi quay lại tìm kiếm những niềm tin được khám phá và nhận thức về nó rõ ràng,” tôi nói.

“Vâng, nhưng bạn không thực sự cần phải làm điều đó. Chỉ cần biết dự định của bạn, hãy làm theo các cảm xúc của bạn, và điều chỉnh chúng trong từng thời điểm.”

Ông bạn bậc thầy của chúng tôi đã đi lạc đề. Và do đó, từ những gì tôi đã thấy, hầu như tất cả các phát ngôn viên hiện nay đều như vậy khi nói đến việc làm thế nào để biểu lộ bất cứ điều gì bạn muốn.

Điểm đó là gì?

Hãy để tôi giải thích bằng một câu chuyện. . .

Hãy nhìn Spot

Spot là một con chó hoang mà tôi nhận nuôi khi tôi còn học đại học. Tuy nhiên, nó thường chạy lông nhông và phá phách vườn nhà người hàng xóm, chạy ngang đường và làm cho những người lái xe phải phanh gấp, và gây bao điều phiền toái. Vì vậy, tôi phải xích nó lại bằng một sợi xích ngắn. Nhưng tôi cảm thấy tội lỗi khi giữ anh bạn tuyệt vời này bằng một sợi xích dài một mét. Tôi mua một cái xích dài hơn, có lẽ hơn hai mét để xích Spot lại. Sau đó, tôi đi ra xa hơn hai mét và gọi nó đi theo. Nó chỉ đi một mét. Nó sẽ không đi xa hơn chiều dài của sợi xích cũ. Tôi đã phải đi đến chỗ Spot, đưa cánh tay ôm quanh mình nó và dìu nó đi hai mét, bằng chiều dài của sợi xích mới. Từ đó, nó đã sử dụng tất cả chiều dài sợi xích đó.

Tôi nghĩ rằng mỗi người chúng ta đều có một giới hạn mà chúng ta tự đặt ra cho mình. Chúng ta cần một “huấn luyện viên về những điều huyền diệu” giúp chúng ta thấy rằng, trong thực tế chúng ta không hề bị giới hạn. Jonathan Jacobs đã làm như thế với khách hàng của mình. Tuy nhiên, ông làm theo cách có vẻ khá xa lạ đối với bạn. Hãy kiên nhẫn ngồi lại để tôi xem liệu tôi có thể giải thích cho bạn được không . . .

Vươn tới bầu trời

Lần đầu tiên làm việc với Jonathan, tôi không biết tôi mong đợi những gì. Tôi nghĩ người đàn ông này hơi kỳ lạ một chút bởi vì ông không thể nói về những gì ông đã làm. Nhưng tôi vốn là một nhà báo hiếu kỳ trong nhiều năm, vì vậy tôi đã tới gặp ông.

“Dự định của anh cho phiên làm việc này là gì?” Jonathan hỏi.

“Anh muốn ngụ ý gì cơ?”

“Anh có thể có bất cứ điều gì anh muốn. Anh muốn chú tâm vào cái gì?”

Tôi nghĩ rằng nên ngừng một lúc rồi mới nói chuyện.

“Tôi muốn có sự rõ ràng về cuốn sách tôi đang viết về Bruce Barton.”

“Rõ ràng kiểu nào?”

“Tôi muốn biết tôi nên dự định làm gì tiếp theo,” tôi nói.

“Được thôi. Hãy đi lên gác.”

Jonathan bảo tôi nằm xuống bàn massage của ông. Ông nhẹ nhàng hướng dẫn tôi thở trong các màu sắc khác nhau.

“Hãy hít thở màu đỏ thông qua đỉnh đầu và tưởng tượng nó đi qua cơ thể và ra khỏi bàn chân của anh.”

Chúng tôi đã trải qua nhiều màu sắc.

“Anh có cần hít thở màu khác nữa không?” Ông hỏi.

Tôi nói rằng màu xám. Sau đó ông yêu cầu tôi hít thở trong màu xám. Sau vài phút tôi thở sâu và thư giãn trên bàn massage, Jonathan đặt tay lên tim tôi và nói, “Hãy bắt đầu nào.”

Trong khi tôi không có ý thức làm bất cứ điều gì, tôi cảm thấy có một luồng điện và năng lượng chạy qua tôi, gần như làm tôi loá mắt. Có một tia sáng trắng mạnh chạy qua cơ thể của tôi, nổ tung trong đầu tôi, chiếu sáng phía trong hộp sọ của tôi bằng cách nào đó.

Đột nhiên, tôi cảm thấy có sự hiện diện của những thiên thần, linh hồn, hướng dẫn viên. Tôi không biết giải thích điều đó thế nào. Nhưng nó có thực. Tôi cảm nhận được nó. Hiểu được nó. Tôi biết họ đang ở đó. Và bằng cách nào đó họ làm việc với tôi, thay đổi niềm tin của tôi, giúp tôi nhận ra tôi đã có “sợi dây xích” dài hơn tôi nghĩ.

Tôi không biết chắc chắn mình đã ở bao lâu trong trạng thái thay đổi đó. 20 phút? Một giờ? Tôi không biết. Cuối cùng, khi ngồi dậy, tôi nhận thấy một giọt nước mắt lăn xuống gò má của Jonathan. Khi năng lượng bắt đầu bùng nổ trong tôi, ông đứng tránh sang một bên để cho nó làm công việc của mình. Nhưng vẻ đẹp và phép màu của những gì ông đang nhìn thấy khiến ông xúc động. Ông đã khóc.

Khi đầu tôi đã rõ ràng và tôi đã hồi tỉnh lại, tôi nhận ra rằng tôi đã biết phải thực hiện tiếp dự án cuốn sách của tôi như thế nào. Tôi đã đến Wisconsin và tiếp tục nghiên cứu bằng cách xem xét các tài liệu cá nhân của Bruce Barton tại bảo tàng lịch sử. Tôi đã có được dự định của tôi.

Và đó không phải là tất cả.

Không lâu sau phiên làm việc đầu tiên với Jonathan, tôi bắt đầu nhận ra những thay đổi khác trong cuộc sống bên ngoài của tôi. Cuốn sách tôi đang viết đã bắt đầu đi đúng hướng và trở thành cuốn The 7 Lost Secrets of Success. Tôi tìm được một nhà xuất bản cho nó. Tôi kiếm được số tiền để hoàn thành nghiên cứu của tôi. Tôi mua một chiếc xe mới. Tôi mua một căn nhà mới. Thu nhập của tôi tăng vọt.

Tôi đã làm thế nào nhỉ? Tại sao vậy?

Tôi đã mời người khác giúp tôi, và họ đã giúp.

Sự lựa chọn khôn ngoan

Khi viết những lời này, tôi biết rằng bạn có thể nghĩ tôi là người mất trí. Rốt cục, tôi vẫn thế - một người lớn, một tác giả, diễn giả khá nổi tiếng và chuyên gia tiếp thị, làm cố vấn về mặt tinh thần cho các giám đốc điều hành.

Nhưng tôi cũng biết rằng bạn biết ý tôi muốn nói gì. Ngay cả những người vô thần nhất trong chúng ta cũng xúc động trước những điều kỳ diệu, huyền bí, hoặc không thể giải thích nổi. Mặc dù không ai biết những gì đang chờ đợi mình ở phía bên kia thế giới, tất cả chúng ta đều có xu hướng tin rằng có một cái gì đó thông thái ở đó.

Có lẽ điều đáng nói là cuốn sách đã giúp tôi trụ được ở đây là cuốn What Can A Man Believe? của Bruce Barton. Trong đó, ông đã giải thích rằng có rất ít bằng chứng về thiên đường ngoài trái đất, nhưng tin có nó thì vẫn thông thái hơn là không tin.

Nói cách khác, trong khi tôi không thể chứng minh rằng các thiên thần và hướng dẫn viên đang thường trực để giúp bạn, không phải là có một ý nghĩ ngọt ngào hơn, thoải mái và huyền diệu hơn để tin vào họ còn hơn là không tin hay sao? Không có bằng chứng cụ thể để hỗ trợ hoặc từ chối họ. Nhưng khi bạn có thể sử dụng niềm tin vào họ để tạo ra điều huyền diệu, bạn không đủ khôn ngoan để làm như vậy hay sao?

Có một điều bí ẩn

Hôm qua một người bạn của tôi gọi điện đến và nói cô ấy muốn tin vào những người hướng dẫn và các thiên thần, và giáo viên từ phía tâm linh của cuộc sống, nhưng cô vẫn còn nghi ngờ sự tồn tại của họ.

“Được thôi,” tôi nói. “Tôi cũng đã nghi ngờ mà.”

“Thật thế sao?”

“Chắc chắn rồi,” tôi nói. “Nếu tôi phải đến một tòa án để chứng minh rằng tôi có người hướng dẫn tinh thần, họ sẽ cười và đuổi tôi ra khỏi tòa án. Không có bằng chứng về họ, nhưng cũng không có bằng chứng chống lại họ.”

Và sau đó, tôi nhớ là tôi đã đọc một số ra mới đây của tờ Reader’s Digest, trong đó Larry Dossey nói về việc cầu nguyện. Ông cho biết, cầu nguyện đã giúp con người khỏi được bệnh tật. Trong nhiều trường hợp, họ đã khỏi những bệnh mà bác sĩ nói là không thể chữa được. Những bệnh nhân này thành công là do cầu nguyện. Ngay cả những bệnh nhân thừa nhận họ không biết liệu những lời cầu nguyện có được trả lời hay không, nhưng chính niềm tin vào cầu nguyện và hành động cầu nguyện đã giúp họ. Một lần nữa, như Barton đã chỉ ra, tin thì vẫn khôn ngoan hơn là không tin. Niềm tin sẽ giúp tạo ra phép lạ.

Barton đã viết đoạn văn sau đây vào năm 1927, trong cuốn What Can A Man Believe? Tôi luôn luôn thích đọc nó, vì nó khuấy lên một cái gì đó trong tôi. Hãy xem nó có thể giúp bạn những gì:

“Trong mỗi con người, cho dù là hoàng đế hay cao bồi, hoàng tử hay người ăn xin, nhà triết học hay nô lệ, có một điều gì đó bí ẩn mà người đó không hiểu nổi và cũng không kiểm soát nổi. Nó có thể nằm ngủ lâu đến nỗi gần như bị lãng quên; nó có thể kiềm chế người đó như thể người đó đã chết. Nhưng một đêm nào đó, anh ta chỉ có một mình trên sa mạc, dưới bầu trời đầy sao; một ngày nào đó anh ta đứng cúi đầu và mắt nhòa lệ bên cạnh một ngôi mộ đã mở ra; hoặc một thời khắc nào đó anh ta, với bản năng tuyệt vọng, bám vào lan can sắt ẩm ướt của một chiếc tàu trong cơn giông bão, và đột nhiên trong sự sâu thẳm đã bị lãng quên đó, có một điều bí ẩn nào đó xuất hiện. Nó vượt khỏi thói quen, nó gạt lý do qua một bên, và nó gào lên những câu hỏi và lời cầu nguyện.”

Như vậy, giả sử bạn không có quyền làm người chữa bệnh như Jonathan, bạn có thể làm gì?

Rất dễ dàng. Chú tâm vào những gì bạn muốn, và làm cho một trong những dự định của bạn tìm được ai đó giúp bạn nhận thức rõ ràng về những niềm tin cũ để bạn có thể tạo ra cuộc sống mà bạn mong muốn. Sự trợ giúp luôn tồn tại. Hãy công bố dự định với mọi người, và cho phép nó đến với bạn.

Tôi thấy điều quan trọng là cần có sự hỗ trợ từ một người cố vấn. Quá dễ dàng để bị đẩy lùi trở lại lối tư duy cũ, cảm thấy hối tiếc cho bản thân, và đóng vai trò một nạn nhân. Phần lớn bạn bè hiện nay của bạn có lẽ sẽ không ủng hộ mong muốn tạo ra phép lạ của bạn. Đây là lý do tại sao tôi thiết kế ra chương trình huấn luyện về sự huyền diệu của tôi. Tôi đã đào tạo các huấn luyện viên để giúp bạn nhận thức rõ ràng, để bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng thu hút được các phép lạ.

Kể từ khi gặp Jonathan lần đầu tiên, tôi tới thăm ông mỗi tháng một lần. Ông và tôi nhanh chóng thấy rằng chúng tôi cần giữ liên lạc. Chúng tôi đã thực hiện một quy ước là, “Bất cứ khi nào tôi cảm thấy không có sự rõ ràng, tôi sẽ gọi cho ông.” Như thế, bất cứ khi nào có sự hỗn loạn trong cuộc sống xảy ra, tôi sẽ gọi cho ông.

Một phụ nữ khác gần đây đã hỏi tôi “nhận thức rõ ràng” về niềm tin là gì. Tôi phải suy nghĩ một lúc trước khi có thể trả lời cô ấy. Những hình ảnh đến với tôi là một đội bóng đá. Nếu có một cầu thủ bị thương, bực bội, cảm thấy bị lờ đi, tức giận vì trước đó huấn luyện viên đã bỏ qua anh ta, hoặc bị bạn gái của anh ta phụ bạc, thì người cầu thủ đó có thể gây ra nguy hiểm hoặc phá hoại sự thành công của toàn đội.

Bạn cũng giống như một đội bóng. Nếu tất cả các bộ phận của bạn, tất cả các niềm tin bên trong bạn đang cố kết với nhau thì không có vấn đề gì. Bạn sẽ thu hút được sự giàu có của bạn. Nhưng nếu bất kỳ phần nào của bạn, bất kỳ niềm tin nào của bạn không ủng hộ dự định của bạn thì nó sẽ gây nguy hiểm hoặc phá hoại bạn. Đó là lý do tại sao bạn có thể đã gặp xui xẻo trong tình yêu, sự lãng mạn, tiền bạc hoặc sức khỏe. Một số phần trong bạn không muốn dự định đó. Chúng ta cần phải chữa lành những phần đó. Khi chúng được chữa lành, bạn sẽ thấy mọi thứ rõ ràng.

Và khi bạn đã rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng thu hút được bất cứ điều gì bạn có thể tưởng tượng ra.

Bước quan trọng nhất

Như tôi đã lưu ý, đây là bước quan trọng nhất trong toàn bộ công thức Tác nhân thu hút. Khi bạn đã rõ ràng, không có vấn đề gì trong việc thu hút bất cứ điều gì bạn muốn, hoặc thu hút một cái gì đó thậm chí còn tốt hơn.

Nhưng “rõ ràng” nghĩa là gì? Tôi đã viết cả một cuốn sách về phương pháp làm trong sạch và làm cho rõ ràng, cuốn The Key. Tôi cũng đã thu âm một chương trình về đề tài này, có tên gọi là The Missing Secret. Các phương pháp đó được thiết kế để tạo ra sự cố kết giữa tâm thức và vô thức của bạn.

Tôi sẽ giải thích bằng biểu đồ “Vũ trụ” như sau.

Những hình ảnh này cho thấy năng lượng từ Thượng đế đang đến và đi vào người bạn, nhưng nó gặp một “bộ lọc.” Bộ lọc này ở trong vô thức của bạn. Nó được tạo thành từ những niềm tin của bạn. Ví dụ, nếu bạn nói bạn muốn thu hút sự giàu có, nhưng trong thâm tâm bạn tin rằng “tiền bạc là xấu” hay “những người giàu có đều độc ác” thì bạn sẽ thực sự ngăn cản việc thu hút tiền bạc của mình lại.

Điều này là đúng bất cứ khi nào bạn đang cố gắng thu hút một cái gì đó nhưng cảm thấy thất vọng với kết quả của bạn. Vũ trụ đang cố gắng giúp bạn, nhưng họ bị hạn chế bởi những niềm tin vô thức của bạn. Nếu gạt bỏ được những niềm tin hạn chế đó của bạn, bạn có thể có được, làm được hoặc trở thành bất cứ điều gì bạn có thể tưởng tượng ra. Các giới hạn là của bạn.

Trong tác phẩm Project for a Scientific Psychology viết vào năm 1895, lần đầu tiên Freud đưa ra ý tưởng cấp tiến (vào thời điểm đó) rằng suy nghĩ có bản chất vô thức. Chúng ta là những tảng băng trôi thực sự có ý thức, vậy nên hầu hết các suy nghĩ của chúng ta đều xảy ra dưới dòng nước, nằm ngoài nhận thức có ý thức của chúng ta.

Thực tế là ý tưởng này không còn được coi là cấp tiến nữa, mà là minh chứng cho vài thập kỷ nghiên cứu gần đây, nó đã cho thấy tầm quan trọng của các quá trình vô thức. Bây giờ, chúng ta có nhiều bằng chứng về sự vô thức trong hoạt động của ký ức, ảnh hưởng, thái độ và động lực.

Điều này có nghĩa là những gì bạn suy nghĩ có ý thức không phải ở nơi nào cũng quan trọng như những gì tâm trí vô thức của bạn đang suy nghĩ. Cả hai đều là công cụ để bạn sử dụng, nhưng một cái ở trong nhận thức của bạn, còn cái kia thì không. Nếu phần nhận thức bên dưới của bạn không muốn những gì mà bạn muốn thu hút, bạn sẽ không thu hút được nó, hoặc nếu bạn làm được thế, bạn vẫn sẽ không giữ được nó.

Làm cho rõ ràng có nghĩa là làm cho tâm trí có ý thức và vô thức của bạn cố kết với nhau. Bước thứ ba trong Tác nhân thu hút sẽ nói về việc cố kết cái tôi bản ngã bên trong của bạn sao cho tất cả đều muốn một điều như nhau.

Kế hoạch cho năm mới(1)

Ví dụ yêu thích của tôi là bạn nên công bố nghị quyết của mình trong đêm Giao thừa. Bạn hãy nói, một cách có ý thức, những câu kiểu như “Tôi dự định sẽ làm việc ba lần một tuần,” hoặc “Tôi có ý định hẹn hò nhiều hơn,” hoặc “Tôi có ý định bỏ thuốc lá.”

Nhưng những gì xảy ra ngày hôm sau hoặc trong tuần tới?

Có nhiều khả năng bạn sẽ quên béng những cam kết của mình.

Tại sao vậy? Bạn đã nói lên những gì bạn muốn. Bạn đã có những dự định tốt nhất. Tại sao bạn không làm theo? Tại sao bạn lại ngừng làm những gì bạn biết là tốt cho bạn?

Về cơ bản, bạn đã có những phản dự định bên trong mình. Đây là những niềm tin trong vô thức của bạn, không muốn những điều bạn nói rằng bạn muốn thu hút. Ví dụ, bạn có thể nói, “Tôi muốn có thân hình thon thả”, nhưng trong thâm tâm của bạn, bạn đang giữ niềm tin, “Nếu tôi thon thả, mọi người sẽ làm hại tôi,” hoặc “Nếu tôi thon thả, người ta sẽ muốn quan hệ tình dục với tôi.”

Một lần nữa, bạn phải nhận thức rõ ràng để thu hút và đạt được những gì bạn muốn.

Bây giờ bạn đã rõ ràng chưa?

Làm thế nào để biết là bạn đã rõ ràng hay chưa?

Hãy nghĩ về một cái gì đó mà bạn muốn có, muốn làm, hoặc muốn trở thành. Tại sao bạn chưa có nó? Viết câu trả lời của bạn vào chỗ này:

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

Nếu câu trả lời của bạn có vẻ tiêu cực thì bạn chưa rõ ràng. Nếu bạn nói bất cứ điều gì ngoại trừ một lời trung thực, “Tôi biết nó đang trên đường đến với tôi,” thì bạn có thể chưa rõ ràng về bản chất bên trong của những điều bạn muốn.

Một câu hỏi khác bạn có thể tự hỏi mình là, “Tôi chưa có được những gì tôi muốn có nghĩa là thế nào?” Viết câu trả lời ra đây:

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

Câu trả lời cho câu hỏi đó sẽ bộc lộ niềm tin của bạn. Ví dụ, nếu bạn nói, “Tôi phải làm như vậy, và trước tiên phải như vậy” thì bạn đã có niềm tin rằng bạn phải làm một cái gì đó trước khi bạn có thể có được những gì bạn muốn.

Nếu bạn nói, “Tâm hồn tôi không muốn tôi có cái đó,” thì bạn đang công bố niềm tin của mình về những gì bạn nghĩ rằng tâm hồn của bạn muốn dành cho bạn.

Nếu bạn nói, “Tôi không biết làm thế nào để có được những gì tôi muốn” thì bạn đang bộc lộ một niềm tin rằng bạn cần biết phải làm thế nào để có được những gì bạn muốn trước khi bạn có thể có được nó.

Sự thật là, không gì có nghĩa là bất cứ điều gì ở trong và thuộc về chính nó. Bạn và tôi gán ghép ý nghĩa cho các sự kiện và gọi nó là sự thật. Nhưng ý nghĩa của chúng ta bộc lộ niềm tin của chúng ta. Đôi khi những niềm tin đó phục vụ chúng ta, và đôi khi thì không.

Tôi cũng đã biết rằng ý nghĩa mà bạn gán cho một sự kiện là niềm tin gây ra sự kiện đó. Niềm tin này rất lớn. Khi bạn công bố, “Điều này luôn xảy ra với tôi,” bạn đã thực sự nhận thấy niềm tin gây ra sự kiện. Niềm tin đến trước tiên.

Làm thế nào để định vị niềm tin của bạn?

Niềm tin của bạn không phải là khó nhận ra.

Trước tiên, cần phải hiểu niềm tin là gì. Theo Bruce Di Marsico, người sáng tạo ra Phương pháp lựa chọn, một công cụ tuyệt vời để khám phá niềm tin, “Niềm tin là giả định một điều gì đó là đúng, là một thực tế. Niềm tin không phải được gây ra mà nó được tạo ra bởi sự lựa chọn. Niềm tin về sự tồn tại của một sự vật không giống như sự tồn tại của nó.”

Nói cách khác, một chiếc áo không phải là niềm tin. Đó là một thực tế, là sự tồn tại. Nhưng nếu nói một chiếc áo sơ mi là tốt, hay không tốt, đối với bạn thì đó là một niềm tin.

Tác giả chuyên viết sách về tự phát triển bản thân Mandy Evans, một chuyên gia thực hành về Phương pháp lựa chọn, nói rằng những niềm tin nhất định có thể đưa đến một ngày rất xấu. Niềm tin gây ra sự căng thẳng, không phải công việc kinh doanh hay tình trạng cuộc sống. Đó là nhận thức của bạn về những sự kiện gây ra cảm nhận của bạn.

“Có chuyện gì đó xảy ra trong cuộc sống của bạn, và sau đó bạn quyết định nó có nghĩa là gì,” Mandy nói với tôi trong một bữa ăn trưa. Cô ấy là tác giả cuốn Travelling Free: How to Recover from the Past by Changing Your Beliefs.

“Thay đổi kết luận hoặc niềm tin của bạn nói về những sự kiện trong quá khứ”, cô giải thích, “và bạn có thể thay đổi cách sống hiện nay của bạn. Một số niềm tin có thể thực sự giúp chúng ta đi đúng hướng.”

Niềm tin hình thành cách chúng ta cảm nhận, suy nghĩ và hành động, Mandy nói. Cô là một chuyên gia về hệ thống niềm tin cá nhân. Nhưng bạn thường không thể thay đổi được các hệ thống bên trong đó nếu bạn không biết chúng là cái gì. Cô cung cấp một danh sách “20 niềm tin làm chúng ta tự thất bại” trong cuốn Travelling Free, cuốn sách thứ hai của cô, như một cách để bắt đầu khám phá chúng.

“Khi bạn nhìn vào mỗi niềm tin, hãy tự hỏi bạn có tin vào nó không”, cô gợi ý. “Nếu bạn đã tin thì hãy tự hỏi tại sao bạn lại tin vào nó. Nhẹ nhàng khám phá những lý do của riêng bạn để xử lý bất kỳ niềm tin tự giới hạn nào.”

Dưới đây là 10 niềm tin sai lầm phổ biến nhất.

  1. Tôi không đủ tốt để được yêu.

  2. Làm gì không quan trọng, tôi nên làm một cái gì khác nữa.

  3. Nếu điều đó chưa từng xảy ra, nó sẽ không bao giờ xảy ra.

  4. Nếu bạn biết tôi thực sự là ai, bạn sẽ không muốn tôi nữa.

  5. Tôi không biết mình muốn cái gì.

  6. Tôi làm mọi người khó chịu.

  7. Tình dục là bẩn thỉu và thô tục; hãy giữ nó cho người bạn yêu.

  8. Tốt hơn hết là dừng mong muốn lại; nếu bạn cứ nuôi hy vọng thì bạn sẽ bị tổn thương đấy.

  9. Nếu tôi thất bại, tôi sẽ cảm thấy xấu hổ trong một thời gian dài, và tôi thực sự sợ hãi không dám làm lại.

  10. Tôi nên làm việc này ngay từ bây giờ.

Tất cả đều là niềm tin. Đôi khi, bạn cần một người khác giúp chỉ ra niềm tin của bạn là gì. Một hôm, khi Linda, bạn tôi, và tôi ăn sáng, tôi đã thuê cô giúp tôi thực hiện một số công việc xúc tiến, cô ấy đã nói, “Tôi sợ rằng một số bạn bè sẽ ghen tị với tôi.”

“Đó là một niềm tin,” tôi nói.

Đôi mắt của Linda mở rộng và khuôn mặt của cô sáng lên.

“Vậy ư?” cô hỏi.

Cô chưa bao giờ biết sự sợ hãi của cô cũng là một niềm tin - một niềm tin cô có thể để cho nó ra đi. Cô cần một người khác soi sáng niềm tin.

Dưới đây là một ví dụ nữa về những gì tôi muốn nói.

Làm thế nào để có một chiếc xe mới

Câu chuyện sau đây xảy ra đã nhiều năm trước đây, nhưng tôi còn nhớ rất rõ...

Tôi cần một chiếc xe hơi tàm tạm. Chiếc xe tôi đang dùng là một chiếc xe cà tàng, nó chỉ nổ máy khi có người đẩy. Được thôi, nó không phải là chiếc xe tàm tạm đó. Nhưng mỗi khi chiếc xe bị hỏng thì tôi cũng như bị hỏng. Việc trả tiền sửa chữa đang giết tôi.

Và không bao giờ biết được chiếc xe ấy có đưa tôi đến được nơi tôi cần đến hay không, thật là đau đầu. Tôi cần được giúp đỡ. Tôi gọi cho Jonathan nói lên nỗi lo sợ của tôi về những nhân viên bán xe hơi. (Đã có lần tôi được chứng kiến các thủ thuật của họ.) Tôi đã nói với Jonathan tôi muốn điều gì.

Ông ấy nói, “Những gì anh thực sự mong muốn thường nằm dưới những gì anh nói là anh muốn... Anh muốn có chiếc xe mới này để làm gì?”

Hả?

Jonathan tiếp tục giải thích rằng những gì chúng ta muốn có thể là một cảm giác chứ không phải là một sản phẩm. Hãy chú tâm vào cảm giác, và nó sẽ giúp tôi có được những gì tôi thực sự mong muốn. Tôi cảm thấy ra sao nếu tôi có một chiếc xe mới ư?

Cứ như là tôi không biết suy nghĩ ấy! Đầu óc tôi căng thẳng để suy nghĩ về nó. Tôi đã tắt điện thoại, và đầu óc tôi bắt đầu rung lên như thể bị đánh bằng búa tạ. Mặc dù tôi hầu như không bao giờ uống thuốc, tôi đã uống một nắm aspirin, cứ như ăn bỏng ngô. Nhưng không có tác dụng.

Tôi đã trực tiếp đến gặp Jonathan. Ngồi để nhận năng lượng từ ông, để cơn đau đầu của tôi “nói chuyện” với tôi, tôi bỗng nhìn thấy cơn đau giữa đôi mắt của tôi như một quả bóng màu đen rất lớn, như những sợi chỉ đan chặt với nhau. Về mặt tinh thần, một sợi nới lỏng ra, và tôi nghe thấy một niềm tin:

“Bạn không thể mua nổi một chiếc xe mới.”

Tôi quên nó đi và một niềm tin khác đã sáng tỏ:

“Cha mẹ bạn sẽ nói gì về chiếc xe này?”

Và sau đó một niềm tin khác xuất hiện: “Bạn sẽ lo liệu như thế nào?”

Và sau đó, xuất hiện một niềm tin khác. . . lại một niềm tin khác. . . lại một niềm tin khác nữa. . .

Khi những niềm tin này từ từ đến rồi đi, quả bóng đen của cơn đau cũng nhỏ dần. Và nhỏ hơn nữa. Trong khoảng 20 phút, cơn nhức đầu của tôi đã hoàn toàn biến mất! Tôi đã được chữa khỏi. Tôi đã rõ ràng. Tôi đã vui vẻ.

Bây giờ, hãy nhớ điều này:

Mặc dù tôi không nghĩ rằng điều này thực sự có thể xảy ra, nhưng tôi tuân theo trực giác của tôi, và ngay lập tức đi đến đại lý xe hơi, cứ như được ai đó dẫn đến. Về mặt ý thức, tôi biết không có cách nào để có được một chiếc xe mới. (Tôi chưa bao giờ có một chiếc xe mới trong đời, và thẻ tín dụng của tôi thật tệ hại.) Nhưng tôi đã quên điều đó đi. Tôi tin tưởng.

Tôi đã đến đại lý xe hơi, và người đàn ông lịch thiệp ở đó đã để cho tôi ngắm nghía. Tôi nói với ông ấy tôi muốn điều gì, và ông ấy nói rằng ông ấy có một chiếc xe phù hợp với mô tả của tôi. Chúng tôi đi ra ngoài, và ông ấy đã nói đúng. Nó thật hoàn hảo. Màu vàng, đẹp và mới. Tôi nói, “Nó có được trang bị cassette không?” Ông ấy nhìn tôi và gật đầu. “Ồ,” tôi nói, “Chúng ta hãy cùng tính toán nhé. Hãy xem liệu tôi có thể mua được không.”

Chúng tôi điền các mẫu đơn, và ông đề nghị tôi đặt cọc một khoản tiền. Tôi không có đủ tiền. Tôi đã không đủ tự tin để nghĩ rằng tôi sẽ mua được chiếc xe, vì vậy tôi không đặt cọc gì cả. Sau đó tôi rời khỏi đại lý. Tôi lái xe đến nhà một người bạn ở ngoại ô thành phố, và chúng tôi đã chơi nhạc cả ngày, anh ấy chơi đàn guitar và tôi thổi harmonica. Cuối buổi trưa hôm đó, tôi quyết định gọi điện cho đại lý.

“Anh đã đủ điều kiện,” người bán hàng nói vậy.

Tôi sửng sốt.

“Tôi ư? Anh còn đang xem xét thủ tục giấy tờ của tôi mà?” tôi hỏi. “Tôi là Joe Vitale.”

Anh ta cười và đảm bảo với tôi sự việc đúng như vậy. Sau đó, anh ta hỏi tôi muốn nhận xe lúc nào. Tôi đã đến và nhận chiếc xe, ngạc nhiên và vui vẻ vì nó đã là của tôi. Mặc dù tôi không biết làm thế nào mà tôi có thể thanh toán được, nhưng tôi cứ nhận. Trong thực tế, tôi đã gửi séc thanh toán khá sớm.

Và đó không phải là tất cả.

Ngay sau khi tôi quyết định lấy chiếc xe mới, cuộc sống của tôi đã đi vào một đường xoắn ốc với nhiều trùng hợp đến lạ.

Đột nhiên, số tiền mà tôi cần xuất hiện. Các khách hàng bắt đầu gọi đến. Lớp học đã được đăng ký hết chỗ. Tôi được mời đến nói chuyện với một nhóm người mà tôi chưa bao giờ nghe nói tới. Và hai nhà xuất bản đã nhận xuất bản cuốn sách của tôi, cùng ngày hôm đó.

Theo cách thực sự nào đó, việc cho phép mua xe mới trong cuộc sống của tôi đã gửi một tin nhắn đến vũ trụ mà tôi đã tin tưởng. Thay vì lo lắng và tự hỏi làm thế nào mà tôi có thể thanh toán được, tôi nhảy xuống khỏi đỉnh núi của sự sợ hãi, và - trước sự ngạc nhiên của tôi - tôi đã không bị ngã.

Tôi đã vươn lên.

Nhưng tôi đã có được sự rõ ràng trong tâm trí trước khi những điều này có thể xảy ra. Tôi đã mua một chiếc xe mới khi tôi vẫn còn có những niềm tin hạn chế về những gì tôi có thể trang trải, những niềm tin đã có thể phá hoại việc mua xe của tôi. Tôi đã thu hút việc không trả tiền cho chiếc xe để ủng hộ cho những niềm tin mà tôi đã có vào thời điểm đó. Việc đầu tiên đã xảy ra là giải tỏa được niềm tin.

Và bạn nên biết rằng, tôi đã tiếp tục mua bốn chiếc xe mới từ chính đại lý đó trong thập kỷ tiếp theo, và hôm nay tôi đang lái những chiếc xe còn sang trọng hơn nhiều.

Việc giải tỏa niềm tin có thể thực sự trả được hết mọi thứ!

Tiền bạc vượt lên niềm tin

Bạn tự nói với bản thân mình những gì khi nhìn vào công việc kinh doanh của mình và thấy nó chưa được như ý?

Bạn đổ lỗi cho nền kinh tế ư? Cho nhân viên bán hàng của bạn? Cho việc tiếp thị của bạn? Cho khả năng hoàn thành bất cứ điều gì của bạn?

Dù câu trả lời của bạn là gì thì nó cũng là một niềm tin. Những niềm tin như thế thường là:

  • “Tôi phải làm việc chăm chỉ vì số tiền mà tôi kiếm được.”

  • “Tôi cần nhiều tiền hơn tôi có thể kiếm được.”

  • “Tôi cảm thấy bất lực trong việc thay đổi tình hình tài chính của tôi.”

  • “Tôi nghĩ rằng nhân viên bán hàng của tôi lười nhác.”

  • “Tôi xử lý chuyện tiền bạc và tài chính không tốt.”

Những gì bạn muốn làm là thay thế những niềm tin tiêu cực bằng những niềm tin tích cực, chẳng hạn như:

  • “Tiền bạc là sự thể hiện tự nhiên của vũ trụ.”

  • “Làm giàu là tốt.”

  • “Tôi không phải làm việc cực nhọc vì tiền bạc.”

  • “Số tôi sẽ cực kỳ giàu có.”

  • “Nhân viên của tôi kiếm được tiền cho tôi.”

  • “Tôi xử lý tiền bạc và tài chính rất tốt.”

Bạn thấy đấy, hầu hết các niềm tin của bạn đã được trao cho bạn từ khi bạn còn là một đứa trẻ. Bạn chỉ cần hấp thụ chúng. Bây giờ, bạn đang trở nên giác ngộ. Bạn có một lựa chọn. Bạn có thể chọn để cho những niềm tin mà bạn không muốn ra đi, và bạn có thể chọn để thay thế những niềm tin này bằng những niềm tin khác tốt hơn cho bạn.

Những niềm tin khác đến từ chính nền văn hóa của chúng ta. Hôm nay, khi tôi đang ngồi trong một rạp chiếu phim và giải thích cho một người bạn rằng ý thức của chúng ta đã lựa chọn những niềm tin mới như thế nào, thì trên loa vang lên bài hát “Không phải dễ dàng.” Nó cứ lặp đi lặp lại câu “Không phải dễ dàng. Không phải dễ dàng. Không phải dễ dàng.” Bài hát đó được tiếp nối bằng một bài hát kinh điển của ban nhạc Rolling Stones, “Bạn không thể luôn luôn có được những gì bạn muốn.” Bạn tôi và tôi bắt đầu cười, nhận ra rằng cần có sự tẩy não về văn hóa tại nơi làm việc. Thật không may, dường như không có ai trong rạp nhận ra họ đang được lập trình với các niềm tin giới hạn.

Tôi nhớ rằng tôi đã từng có niềm tin, “Càng tiêu nhiều thì càng có ít.” Nó có vẻ hợp lý phải không? Nếu bạn tiêu tiền của bạn, bạn sẽ có ít tiền hơn. Nhưng tôi quyết định thay đổi niềm tin đó. Thay vào đó, tôi chấp nhận niềm tin mới, “Càng tiêu nhiều tiền, tôi càng có nhiều tiền.” Bây giờ, tôi biết tôi sẽ nhận được tiền bất cứ khi nào tôi viết một tờ séc. Tại sao vậy? Bởi vì tôi đã chọn để tin như thế.

Bạn cũng có thể làm được điều này. Khi bạn nhận thức được niềm tin của bạn về sự giàu có, hãy tự hỏi liệu bạn có muốn tiếp tục tin vào nó không, hoặc bạn có muốn có những niềm tin mới hay không. Sau đó, lựa chọn niềm tin mà bạn thích một cách có ý thức. Lúc đầu, bạn có thể phải làm điều này một vài lần, nhưng kết quả cuối cùng sẽ thu hút được những kết quả mà bạn thích.

Một số người nói rằng bạn đang lừa dối chính mình khi tuyên bố một dự định chưa đúng sự thật. Phản biện của tôi là bạn đã từng lừa dối bản thân mình. Nói rằng, “Tôi luôn luôn thiếu tiền” là nói dối! Đó là một niềm tin gây ra thực tế hiện nay của bạn. Nó có vẻ giống như sự thật nhưng chỉ là một tuyên bố làm loãng năng lượng mà bạn chọn để tin nó là thực tế. Khi bạn vẫn còn tin như thế, nó sẽ là thực tế. Bạn sẽ tiếp tục thu hút các tình huống để chứng minh điều đó với bạn. Nhưng niềm tin là cái gây ra sự thu hút, và niềm tin đó là một lời nói dối.

Hãy tự đưa ra một lời nói dối mà bạn thích. Thay vì nói, “Tôi tiếp tục gặp vấn đề với người thuê nhà của tôi hay chủ nhà của tôi” hãy đổi nó thành “Tôi hòa thuận với người thuê nhà của tôi hay chủ nhà của tôi.” Lúc đầu, dự định mới sẽ khiến bạn thấy khó chịu, nhưng chỉ vì nó mới thôi. Khi bạn song hành với nó, và để cho nó trở thành một phần của bạn, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy nó định hình lại thực tế của bạn. Nó sẽ sớm trở thành thực tế của bạn.

Đó chẳng phải là một cảm giác tuyệt vời hay sao - để biết rằng bây giờ bạn có thể tạo ra cuộc sống của bạn, theo cách bạn muốn nó như thế?

Bạn muốn thiết lập những niềm tin mới nào? Hãy viết chúng ra đây:

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

Giải tỏa từ xa

Giải tỏa niềm tin có thể là một quá trình dễ dàng. Thời gian dễ nhất tôi từng có là khi tôi muốn vượt qua căn bệnh dị ứng xoang mũi của tôi.

Những năm tôi sống ở Houston, tôi đã bị nhiễm trùng xoang và đau đầu do bị xoang đến mức khủng khiếp. Tôi không thể mô tả nổi tôi đã cảm thấy đau khổ như thế nào. Tôi đã uống thuốc thảo dược. Tôi đã điều trị bằng châm cứu. Tôi đeo máy lọc không khí. Tất cả mọi thứ, nhưng không có thứ nào mang lại hiệu quả lâu dài.

Sau đó, một hôm, tôi hỏi người bạn thân Kathy Bolden của tôi, một người chữa bệnh từ xa, rằng bà ấy có thử giúp tôi được không. Trong khi ăn tối, tôi nhìn vào mắt bà, đập nắm tay lên mặt bàn và nói: “Tôi không muốn được cứu trợ. Tôi muốn chữa bệnh. Tôi muốn chuyện này sẽ chấm dứt.

Sự dữ dội của tôi làm bà bị chấn động. Nhưng bà cũng nhận ra tôi chân thành như thế nào, và tôi đã đau khổ như thế nào. Bà nói rằng bà sẽ cố gắng giúp tôi.

Và bà đã làm như vậy. Bà đi về nhà, trấn tĩnh lại và sử dụng các kỹ năng của mình để chữa trị cho tôi. Tôi đã không có mặt khi bà làm điều này. Tôi không hề biết rằng bà đã làm những gì. Nhưng trong vòng vài ngày, tôi nhận thấy rằng tôi có thể hít thở khá hơn. Tôi gọi cho bà và hỏi bà đã làm những gì.

“Trong người anh có một số năng lượng tiêu cực, và tôi đã xua nó đi”, bà nói.

Rõ ràng, bà ấy có thể sử dụng các kỹ năng chữa bệnh từ xa của mình để làm cho niềm tin và năng lượng của tôi trở nên rõ ràng. Hãy nói về việc làm những điều khiến tôi trở nên dễ chịu!

Giải tỏa quá khứ

Dưới đây là một ví dụ về việc giải tỏa niềm tin. Điều này vẫn còn làm tôi ngạc nhiên, bởi vì nó đã xảy ra với người vợ cũ của tôi, và tôi thấy sự thay đổi thật kịch tính.

Marian chưa bao giờ học lái xe. Tôi đã phải làm tài xế của cô ấy hơn 15 năm. Tôi không hề phàn nàn. Đó chính là cách thức để tồn tại.

Nhưng sau khi nhìn thấy những thay đổi với công việc của tôi cùng Jonathan và những người chữa bệnh khác, Marian đã tự hỏi cô ấy có thể nhận thức rõ ràng về việc lái xe hay không. Cô đăng ký để tới gặp Jonathan. Trong vòng một giờ, cô đã thấy rõ ràng.

Điều gì đã xảy ra? Marian nhớ mình là một cô gái nhỏ và đang ngồi ở ghế sau chiếc xe của mẹ mình, khi bà học lái xe. Mẹ cô cứ bồn chồn, đó là điều tự nhiên thôi. Marian đã nhớ rõ điều đó và bị khóa chặt vào nó. Khi Marian tiếp tục lớn lên, hình ảnh cô bé con ngồi ở ghế sau chiếc xe của của mẹ cô vẫn còn sống động trong cô. Khi trưởng thành, hình ảnh cô bé đó vẫn ngăn cản Marian học lái xe.

Dưới sự hướng dẫn của Jonathan, Marian đã có thể giải tỏa được trải nghiệm đó. Cô nhận ra đó là một ký ức cũ, và nó không còn có ích với mình nữa. Cô xua nó đi. Năng lượng của cô bây giờ đã rõ ràng.

Và Marian tiếp tục tự mình lái xe - những chiếc xe mới, nổ máy - và cô ấy rất thích lái xe. Tôi nhớ một đêm có cơn bão khủng khiếp ở Houston, lụt lội xảy ra khắp nơi. Tôi đã rất lo lắng cho vợ và không hiểu cô ấy sẽ xử lý như thế nào với thời tiết đó. Khi cô ấy về đến nhà vào cuối đêm đó, tôi chạy ra nhà để xe để đón cô.

Những gì nhìn thấy khiến tôi rất ngạc nhiên. Marian đang ngoác miệng cười đến tận mang tai. Khuôn mặt cô vẫn tươi tỉnh. Cô nhô đầu ra ngoài cửa sổ xe nói: “Em đã có một cuộc phiêu lưu!”

Thậm chí, chuyện bị kẹt xe cũng là một cái gì đó mà Marian cảm thấy biết ơn. Cô chỉ ngồi yên trong xe và nghe nhạc.

Một hôm, chúng tôi đi ăn trưa bằng hai xe. Sau đó, tôi bị tụt lại sau cô ấy vì gặp đèn đỏ. Tôi thấy cô ấy khẽ mấp máy môi, còn ngón tay thì gõ gõ trên vô lăng. Tôi tự hỏi không biết có phải cô ấy thiếu kiên nhẫn không. Sau đó, tôi chạy lên gần hơn và nhận ra cô đang hát, và ngón tay thì đang gõ nhịp theo điệu nhạc!

Hãy nói về sự chuyển đổi!

Sau đó, Marian bị một tai nạn xe hơi khá nặng. Cô bị một chiếc xe tải nhỏ đâm vào, đủ mạnh để làm gãy trục sau chiếc xe của cô. Mặc dù có cú va chạm mạnh đó, Marian vẫn ổn, còn chiếc xe của cô thì không ổn.

Bây giờ, đây mới là phần thú vị. Hai ngày sau, Marian đã sẵn sàng thuê xe và tiếp tục lái xe. Tôi không thể tin được điều đó. Tôi đã nói với cô ấy là tôi tự hào về cô, rằng nhiều người quá lo lắng không dám lái xe ngay sau một tai nạn như vậy.

Marian chỉ nhìn tôi, mỉm cười và nói, “Tại sao lại không nhỉ? Lái xe quá thú vị như thế mà sao lại không lái!”

Giải phóng quá khứ của bạn

Jonathan đã nói, “Tất cả đều là năng lượng.” Những gì ông muốn nói có nghĩa rằng chúng ta là những hệ thống năng lượng. Nếu chúng ta rõ ràng, năng lượng di chuyển theo một hướng. Nếu chúng ta không rõ ràng, năng lượng sẽ di chuyển theo vài hướng nên thiếu sức mạnh.

Caroline Myss, một sinh viên y khoa và là tác giả của cuốn Anatomy of the Spirit, nói về việc “cắm rễ” vào quá khứ. Nếu chuyện xảy ra trong cuộc sống khiến bạn bị tổn thương, bị lạm dụng, hoặc để lại bất cứ điều gì chưa hoàn tất, có lẽ bạn vẫn còn mang nó vào công việc chưa hoàn tất của mình. Bạn vẫn còn cắm rễ vào sự kiện cũ đó. Điều đó có nghĩa là một phần năng lượng của bạn vẫn quay trở lại đó, hồi tưởng lại và có thể tái tạo các sự kiện cũ.

Tôi biết điều này rất khó hiểu. Nhưng hãy sử dụng một ví dụ khác từ Myss. Hãy suy nghĩ về năng lượng mà bạn nhận được mỗi ngày, như là tiền mặt. Bạn thức dậy vào buổi sáng với 500 đôla có sẵn cho ngày hôm đó. Nhưng bạn vẫn còn điên khùng vì vợ hay chồng của bạn nói câu gì đó ngụ ý với bạn đêm qua. Câu đó sẽ làm bạn phải chi phí. Bạn đang tiêu 50 đôla để giữ cho năng lượng đó ở trong bạn.

Và ví dụ, bạn vẫn còn bực mình vì một người bạn còn nợ tiền bạn từ năm năm trước đây. Bây giờ, bạn đang tiêu 100 đôla để giữ cho ký ức đó còn sống.

Và giả sử bạn đã bị lạm dụng khi còn là một đứa trẻ. Bạn đang tiêu 100 đôla khác để giữ cho ký ức đó vẫn còn ở trong mình. Bạn thức dậy với 500 đôla để chi tiêu, nhưng trước khi ra khỏi giường bạn đã dành một nửa số đó cho những kỷ niệm cũ.

Khi bạn cố gắng thu hút một cái gì đó vào ngày hôm nay, bạn sẽ không có toàn bộ năng lượng cần thiết để khiến điều đó xảy ra. Khi bạn có được nhận thức rõ ràng về các sự kiện cũ, những đau khổ, những kỷ niệm và niềm tin cũ, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn để thu hút được những gì bạn muốn vào lúc này. Và bạn hiện có càng nhiều năng lượng, bạn sẽ nhận được càng nhiều.

Bạn sẽ có kết quả như một siêu người mẫu từng nói, “Tôi không thức dậy với ít hơn 10.000 đôla mỗi ngày.”

Kết quả của bạn

Một câu nói khác của Jonathan là, “Năng lượng bạn bỏ ra là kết quả bạn nhận được.”

Vâng, ông ấy thật tuyệt vời khi nói như thế. Nhưng tôi nghĩ rằng ông ngụ ý là niềm tin của bạn đã tạo ra các kết quả mà bạn nhận được.

Nếu bạn gửi đi các tín hiệu một cách vô thức để thu hút những điều kiện tồi tệ, bạn sẽ trải qua những điều tệ hại.

Nếu bạn thấy mình tái tạo ra các sự kiện tương tự - giống như người bạn đã kết hôn bảy lần của tôi, bạn sẽ biết bạn đang mắc kẹt trong một mô hình năng lượng sẽ tiếp tục tạo ra những sự kiện đó cho đến khi nó chưa được giải tỏa.

Người bạn thân thiết của tôi là Karol Truman, tác giả của cuốn sách tuyệt vời Feelings Buried Alive Never Die…diễn giải như thế này:

“Chính sự kiềm chế liên tục của những tình cảm và cảm xúc chưa được giải tỏa là nguyên nhân của những gì mà chúng ta trải nghiệm trong cuộc sống.”

Bây giờ, tôi có thể nghe bạn hỏi: “Làm thế nào tôi có thể thoát khỏi mô hình này?”

Một trong những nguyên tắc cơ bản trong công việc của Jonathan Jacob là, tất cả mọi thứ đều là năng lượng. Đó không phải là một ý tưởng mới. Stuart Wilde cũng đã viết về nó trong cuốn sách của ông. Joseph Murphy đã đề cập đến nó trong tác phẩm của ông. Bob Proctor đã nói về nó trong các cuộc hội thảo của ông. Các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra nó. Không có gì tồn tại ngoài năng lượng được hình thành trong những thứ mà chúng ta đặt tên sau đó, giống như bàn, ghế, nhà cửa, xe hơi, con người.

Có điều là, bạn và tôi khác với bàn, ghế, nhà cửa, xe hơi bởi vì chúng ta có tinh thần. Đó là sự kỳ diệu trong cuộc sống của chúng ta!

Như Bob Proctor có lần đã nói với tôi, “Mặc dù tất cả mọi thứ đều là năng lượng, sự khác biệt giữa con người và các đồ vật là chúng ta có tinh thần. Điều đó có nghĩa là chúng ta có phương tiện để thay đổi và ảnh hưởng đến năng lượng khác. Chúng ta có thể thay đổi năng lượng của một cái bàn, ghế, nhà ở, xe hơi, hoặc thậm chí của những người khác.”

Tiến một bước xa hơn, nó có nghĩa là tất cả chúng ta đều kết nối với nhau. Nếu chúng ta chẳng là cái gì ngoài năng lượng, và tất cả chúng ta đều là một, thì bạn ảnh hưởng đến tôi, và tôi ảnh hưởng đến bạn, ngay cả khi chúng ta ở cách xa nhau hàng dặm hoặc thậm chí ở các lục địa khác nhau.

Bạn đã hiểu chưa?

Ồ.

Vâng, lúc đầu tôi cũng không hiểu.

Vì vậy, hãy nghe một vài câu chuyện có thể giúp bạn hiểu được điều này.

Làm thế nào để thay đổi con người

Một ngày nọ, một khách hàng của tôi đã thuê tôi làm hướng dẫn tiếp thị của ông. Ông đã trả cho tôi rất nhiều tiền, vì vậy tôi thuê thêm một số người khác trợ giúp mình. Tất cả đều ổn. Nhiều tháng trôi qua. Sau đó, có một ngày, quả bom đã rơi.

Người khách hàng của tôi đột nhiên gửi cho tôi một lá thư nói rằng tôi đã nói dối ông ta. Đó là hai trang mà tôi phải đọc rất đau khổ. Nó khá lộn xộn, và nó làm cho tôi chóng mặt, bối rối, và bị sốc. Tôi đã tổ chức một cuộc họp với các nhân viên của mình, và thậm chí còn gọi điện cho vị khách hàng kia. Tôi không thể hiểu được tại sao lại xảy ra điều này. Tôi đã gửi cho vị khách hàng một lá thư dài hai trang để giải thích tình trạng của tôi. Ngày hôm sau, tôi nhận được từ ông ta một lá thư cũng dài hai trang, gần như là gây sốc. Cuối cùng, tôi đã đến gặp Jonathan.

“Từ khóa ở đây là sự tin tưởng,” Jonathan chỉ ra. “Anh cứ nói là ông ta không tin tưởng anh. Hãy xem áp dụng cho anh như thế nào đây. Anh không tin tưởng vào cuộc sống của mình chỗ nào nhỉ? “

Đây là câu hỏi điển hình của Jonathan. Ông sẽ giúp bạn nhìn vào cuộc sống của bạn để xem những gì bạn đang phàn nàn có liên quan đến cái gì. Theo cách này, bạn sử dụng những kinh nghiệm của bạn như những tấm gương. Bạn sử dụng vẻ bên ngoài để xem xét những gì bạn đang làm bên trong. (Hãy cùng tôi ghi nhớ điều này.)

Tôi suy nghĩ và nói, “Vâng, trước đây tôi chưa bao giờ thực hiện kiểu tiếp thị như thế này. Ông ta thuê tôi lãnh đạo toàn bộ chiến dịch tiếp thị của mình và hy vọng tôi sẽ đưa nhân viên của ông ta đến chiến thắng. Tôi đoán là tôi không tin rằng tôi có thể làm được điều đó.”

“Và đó là mức năng lượng mà khách hàng của anh đang chọn. Đó là tín hiệu anh đang gửi ra ngoài.”

“Chúng ta phải làm gì bây giờ?”

“Anh có sẵn sàng giải tỏa những sợ hãi và cảm thấy tin tưởng không?”

“Có.”

Và đó là tất cả những gì tôi cần làm. Tôi cảm thấy có sự thay đổi bên trong tôi, và tôi cảm thấy rằng tôi biết mình có thể tin tưởng bản thân mình làm được việc đó. Tôi quên chuyện đó đi và thở phào nhẹ nhõm. Tôi cảm thấy nó xảy ra quá dễ dàng vì tôi đã rõ ràng hầu hết các vấn đề này. Tôi không có nhiều việc phải làm trong việc giải tỏa niềm tin cũ. Bây giờ, mọi chuyện có vẻ khá hơn.

Tôi về nhà và gọi cho vị khách hàng của tôi. Ông ta trả lời và có vẻ rất hòa nhã. Tôi bảo ông ấy rằng tôi sẽ làm một công việc tuyệt vời cho ông ấy.

“Tôi biết anh đang làm như thế,” ông ta nói, khiến tôi rất vui. “Tôi vừa quyết định tin tưởng vào người tôi thuê để làm công việc của người đó.”

“Ông chỉ vừa mới quyết định sao? Khi nào vậy?”

Vâng, ông ấy đã quyết định tin tưởng tôi vào lúc Jonathan và tôi xem xét lại vấn đề niềm tin trong tôi. Một khi nó đã rõ ràng trong tôi, khách hàng của tôi đã cảm thấy nó. Khi tôi đã gửi đi một tín hiệu khác, khách hàng của tôi đã nhận được nó.

Trùng hợp ngẫu nhiên chăng? Thế thì, hãy để tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện khác nhé. . .

Tiền đến từ đâu

Một khách hàng của tôi nổi tiếng vì có tài sản lớn. Anh ta mới 25 tuổi, là người môi giới chứng khoán, đã viết một cuốn sách về sự giàu có. Tôi biết nó sẽ thành công trước khi anh ta viết cuốn sách đó. Tôi đã hành động với tư cách người đại diện cho tác giả và tư vấn tiếp thị của anh ta, và bắt đầu tìm một nhà xuất bản cho cuốn sách của anh ta. Khi đã tìm được, anh ta bỏ rơi tôi để đến với một người đại diện khác ở Dallas, do đó loại tôi ra khỏi khoản lợi nhuận 45.000 đôla mà lẽ ra tôi đã có thể kiếm được từ khoản tạm ứng trước 300.000 đôla của anh ta. Nhưng anh ta là một chàng trai có danh dự và nói rằng sẽ trả cho tôi một số tiền khi anh ta nhận được khoản tạm ứng lớn kia.

Nhiều ngày trôi qua.

Nhiều tuần trôi qua.

Nhiều tháng trôi qua.

Chẳng có gì cả.

Tôi đã viết thư cho anh ta vài lần. Tôi gửi anh ta bản sao các bài viết để chia sẻ những thành công của tôi, gọi cho anh ta một vài lần và đã để lại tin nhắn.

Vẫn không có gì.

Tôi hỏi Jonathan về chuyện này. Ông đề nghị tôi viết một lá thư cho người khách hàng và nói rõ những cảm xúc của tôi, nói rõ những gì tôi muốn, và tha thứ cho anh ta. Tôi về nhà và đã làm điều đó. Tôi cảm thấy thư thái.

Nhưng vẫn không có tin gì.

Tôi lại đến chỗ Jonathan và nói rằng tôi đã làm như ông nói nhưng vẫn không thấy anh ta trả lời.

“Điều đó nghĩa là gì nhỉ?” ông hỏi.

“Có nghĩa là anh ta vẫn chưa liên lạc với tôi.”

“Và?”

“Và nó có nghĩa là có thể anh ta đã cho tôi ra rìa.”

“Thế đấy,” Jonathan công bố.

“Thế là thế nào nhỉ?” tôi hỏi.

“Đó là, chính nỗi lo sợ bị ra rìa đã ngăn cản năng lượng của anh. Đó là niềm tin theo cách của anh.”

“Tôi phải giải tỏa nó thế nào?”

“Hãy cảm nhận cảm giác đang bị ra rìa xem sao.”

Tôi nhắm mắt lại và làm như vậy.

“Hãy đưa anh trở lại những lần mà anh có thể đang ở trong những trải nghiệm mà anh quyết định niềm tin về tiền bạc và con người.”

Tôi nhớ là mình như được đưa đến cái công ty ở Dallas để nhận số tiền mà suýt nữa tôi kiếm được. Tôi cảm thấy đã bị lừa. Tôi đã có sự đố kỵ với công ty kia gần tám năm trời. Tôi thở sâu và cảm thấy có sự thay đổi bên trong. Tôi mở mắt và mỉm cười.

“Số tiền anh ta còn nợ anh không phải đến từ anh ta,” Jonathan giải thích. “Vũ trụ rất giàu có và có thể cho anh tiền của theo nhiều cách khác nhau. Hãy giải tỏa nhu cầu đối với việc anh ta trả tiền cho anh và anh sẽ cho phép tiền đến với mình.”

Công nhận rằng khái niệm đó là một chuyện to tát. Nó có nghĩa là để cho lòng đố kỵ đối với mọi người được giải tỏa hoàn toàn. Nó có nghĩa là tin tưởng rằng bạn sẽ có được những gì bạn muốn, miễn là bạn không phải băn khoăn về việc nó đến với bạn như thế nào.

Tôi cảm thấy như có sự giải tỏa ở đó. Tôi cảm thấy trong sáng và rõ ràng hơn. Và khi về đến nhà, đã có một tin nhắn từ người khách hàng của tôi!

Sau sáu tháng không có tin gì, đột nhiên có một cuộc gọi! Anh ta rất lịch sự, thân thiện, và nói rằng đã gửi cho tôi một tấm séc có ghi bốn con số. Anh ta lại gọi điện đến khi tôi nhận được tấm séc vào ngày hôm sau. Tôi cảm thấy rằng, chỉ có một kẻ ngốc mới gọi trải nghiệm đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Kết nối này là quá rõ ràng, và nhiều việc xảy ra với tôi quá thường xuyên đến nỗi không thể coi đó là sự may mắn.

Như Jonathan nói, tất cả đều là năng lượng, và tất cả chúng ta đều kết nối với nhau. Làm cho đường đi của năng lượng phong quang, bạn có thể có được, làm được, hoặc trở thành bất cứ cái gì bạn muốn.

Cái gì vận hành cuộc sống của bạn?

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn đã khai quang các mạch năng lượng của mình và giải tỏa được quá khứ, nhưng bạn vẫn không thu hút được tiền bạc hoặc những điều huyền diệu hoặc bất cứ điều gì khác, thì bạn chưa thực sự khai quang được các mạch năng lượng của bạn hoặc giải tỏa được quá khứ của bạn.

Điều này xảy ra với tôi một vài năm trước đây. Sau khi thực hiện một vài phiên làm việc với Jonathan qua điện thoại, tôi nhận ra rằng thu nhập của tôi vẫn chưa gia tăng. Tôi đã thanh toán được các hóa đơn, và tiền bạc chỉ đến lúc tôi trả tiền, nhưng nó chưa đủ khiến tôi dễ chịu. Tôi bắt đầu lo lắng. Không phải là một dấu hiệu tốt. Sự lo lắng của tôi là bằng chứng rằng tôi đã có một số công việc chưa hoàn chỉnh trong việc làm cho nhận thức của mình được sáng tỏ. Tôi muốn liên hệ với Jonathan, nhưng ông không có thời gian.

Sau đó, một hôm Bill Ferguson đã thu xếp cho tôi có một phiên làm việc với ông. Bill là một cựu luật sư về ly hôn, người đã tạo ra một phương pháp giúp mọi người giải tỏa các vấn đề cốt lõi hủy hoại cuộc sống của họ. Ông đã có mặt trên chương trình Oprah, và viết một số cuốn sách, bao gồm Heal the Hurt that Sabotages Your Life. Tôi đang giúp Bill quảng cáo, và ông muốn tôi trải nghiệm những gì ông có. Khi ông ấy nói rằng tôi có thể có một phiên làm việc với ông, tôi đã nhận lời. Nhất là vì nó miễn phí. Bây giờ tôi đã có nó, tôi đã sẵn sàng trả bất cứ điều gì để có nó.

“Mọi người rất muốn tìm hiểu cách làm thế nào để có được sự bình an,” Bill nói với tôi khi tôi đến căn hộ ở Houston của ông. “Nhưng họ cứ nhìn bên ngoài mình và đổ lỗi cho con người hoặc hoàn cảnh khiến họ cảm nhận. Không phải là cuộc sống vận động thế nào.”

Ông đề nghị tôi nghĩ về một sự kiện gần đây đã xô đẩy cuộc sống của tôi. Đó là một bức ảnh chụp nhanh. Tôi vừa tống khứ một khách hàng của tôi, người này không đồng ý với các ý tưởng của tôi về phương pháp để thúc đẩy việc kinh doanh của anh ta. Tôi đã bị xúc phạm và giận dữ.

“Lưu ý rằng bạn cảm thấy thế nào khi không có việc gì để làm với người khác. Tất cả những gì người này làm là kích hoạt sự tổn thương của bạn bằng cách bấm đúng một cái nút. Khi bạn không kết nối với sự thương tổn, cái nút nóng đối với sự đau đớn về tình cảm của bạn sẽ không tồn tại.

“Mỗi người chúng ta đều có một tổn thương từ quá khứ tác động đến cuộc sống của chúng ta,” Bill nói thêm. “Đối với người này, tổn thương là sự thất bại. Đối với người khác, đó là tổn thương vì cảm thấy mình vô giá trị, không đủ tốt, không đáng yêu, hoặc một hình thức khác là cảm thấy bất ổn, không biết mình thuộc loại nào.”

Ông nói thêm rằng việc né tránh những cảm xúc này tạo ra nỗi đau về tình cảm.

“Khi một người giải tỏa được các vấn đề cốt lõi, nó sẽ tiếp tục hoạt động,” Bill nói với tôi. “Có thể bạn đã 90 tuổi mà vẫn còn tái tạo ra những trải nghiệm đau khổ bởi một niềm tin cốt lõi mà bạn đã chấp nhận khi bạn mới sáu tuổi.”

Mặc dù nhiều nhà trị liệu bằng tâm lý tin rằng con người thường có những vấn đề chưa được giải quyết trong quá khứ, một số người tuyên bố rằng họ có thể chữa khỏi bệnh rất nhanh chóng. Bill đã phát triển một công nghệ mới giúp con người giải tỏa cảm xúc đau đớn của họ trong vòng chưa đầy hai giờ. Bạn có thể nói rằng ông đã tạo ra một phương pháp để có thể “chữa bệnh bằng cách bấm nút.”

“Hãy chọn một sự kiện đang làm anh buồn bực,” Bill nói với tôi. Tôi làm theo. Một lần nữa, tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Khi tôi không nghĩ về nó như trước, tôi bỗng bắt đầu nhìn ra một mô hình. Hầu như mỗi lần tức giận với ai đó, tôi đều cảm thấy mình bị xúc phạm.

“Anh cảm thấy bị xúc phạm như thế nào?” Bill thăm dò.

Sau một lúc, tôi nhận ra điều đó có nghĩa là tôi không cảm thấy đủ tốt. Tôi không đủ tốt, theo logic của tôi, bởi vì những người này không thích những gì tôi đang làm và thế là tôi cảm thấy bị xúc phạm.

Bây giờ, Bill bắt đầu chà mũi của tôi.

“Cảm thấy không đủ tốt như thế nào?” ông hỏi.

Tôi trở nên chán nản. Tôi nhìn vào khuôn mặt như trẻ con của Bill, tự hỏi không biết ông ấy có thực sự muốn tôi cảm nhận cái xấu này không. Ông ấy muốn thế.

“Khi anh vẫn hoàn toàn cảm thấy bị tổn thương, nó vẫn như được chôn sống bên trong anh, nó sẽ tiếp tục hoạt động và phá hoại cuộc sống của anh.”

Chà chà! Bây giờ tôi đã cảm thấy như không đáng sống.

“Nếu anh thực sự cảm thấy những vấn đề đó là nghiêm trọng, anh sẽ có cảm giác như cuộc sống này không đáng sống.”

“Tôi cảm thấy thế đấy, Bill ạ. Tôi thấy thế,” tôi nói chậm rãi.

“Tốt!” Bill tuyên bố. “Vậy anh cảm thấy mình không đủ tốt như thế nào?”

“Giống như cảm giác tồi tệ nhất mà tôi đã từng cảm thấy.”

“Anh có thể thừa nhận rằng anh thực sự không đủ tốt hay không?”

Tôi đấu tranh với nó. Khi tôi có thể nhìn vào cuộc sống của mình và tìm thấy bằng chứng rõ ràng rằng tôi đã đủ tốt, tôi phải thừa nhận rằng tôi đã không đủ tốt trong mọi lĩnh vực. Và tôi phải tiếp tục thừa nhận niềm tin rằng, việc tôi không đủ tốt đã khiến tôi bực bội với khách hàng và bạn bè một cách vô thức. Tôi đã mất đi nhiều cơ hội. Thậm chí mất cả tiền bạc.

“Đúng, tôi có thể thừa nhận như vậy.”

Có một cái gì đó chuyển đổi đúng lúc đó. Bằng cách nào đó, tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Thoải mái hơn. Không bị ràng buộc. Ở nơi trước đây tôi cảm thấy căng thẳng và giận dữ, bây giờ tôi cảm thấy thư thái và bình tĩnh. Thậm chí vui vẻ. Nó như một sợi dây điện khổng lồ đã bị ngắt kết nối và tôi đột nhiên nhìn cuộc sống khác đi.

Bill và tôi đã làm thêm một số việc khác trước khi tôi ra về. Nhưng sau phiên làm việc đó, tôi nhận thấy có sự khác biệt lớn. Dường như không có gì khiến tôi bực mình như trước đây. Ngày hôm sau, đã có một khách hàng tranh luận về một quảng cáo tôi đã viết cho anh ta, và lần này tôi không mất kiểm soát nữa. Tôi bình tĩnh nêu lên trường hợp của tôi. Và tôi nhận thấy rằng tôi nhìn từng thời điểm với tình yêu và sự lạc quan. Và tôi thấy rằng tôi đã không ngại làm những điều mà tôi đã từng làm, giống như chơi guitar trước mặt bạn bè hoặc làm ảo thuật trong bữa ăn tối. Trước đây, tôi cảm thấy mình không đủ tốt. Và tôi cũng nhận thấy rằng tiền bạc bắt đầu đến với tôi. Một buổi sáng, vài ngày sau khi có phiên làm việc với Bill, một người phụ nữ đã gửi fax cho tôi nói rằng cô ấy đã gửi cho tôi một tờ séc vài nghìn đôla để tôi bắt đầu thúc đẩy công việc kinh doanh của cô ấy.

Điều gì đã xảy ra?

Bây giờ, niềm tin cốt lõi đã được ngắt kết nối, tôi đã mở ra những trung tâm năng lượng trong tôi để cho phép sự sung túc của vũ trụ chảy theo cách của tôi.

Và dòng chảy đó đã bắt đầu.

Khoa học về làm giàu

Trong cuốn sách của Wayne Dyer, Manifest Your Destiny, ông nói nếu bạn đang không thể hiện được những gì bạn muốn, có lẽ là do bạn thiếu tình yêu ở một nơi nào trong thế giới nội tâm của bạn.

Đó là một cách khác để khám phá ra bạn có thể chưa được rõ ràng trong thâm tâm ở chỗ nào. Hãy nghĩ về cách bạn cảm nhận về những người đã tham gia vào những gì bạn muốn tạo ra. Nếu có một cái gì đó tiêu cực hoặc cảm giác khó chịu về ai đó thì bạn chưa có được nhận thức rõ ràng về người đó.

Tha thứ để làm cho nhận thức về mình rõ ràng là cách tốt nhất mà tôi biết. Và cách tốt nhất để có thể tha thứ là cảm thấy biết ơn. Sau này, tôi sẽ nói thêm một chút về lòng biết ơn, nhưng bây giờ bạn cần biết rằng, nếu bạn tập trung vào những gì bạn thích ở một người, bạn sẽ cảm thấy biết ơn, và sau đó bạn sẽ bắt đầu tha thứ, và sau đó bạn sẽ thấy được sự rõ ràng.

Và khi đã rõ ràng, bạn có thể có được, làm được, hoặc trở thành bất cứ cái gì bạn muốn.

Đây là cách dễ dàng hơn để có được sự rõ ràng, và nó là một cái gì đó mà bạn có thể tự mình làm được. Tôi đã học nó từ ông bạn Bob Proctor của tôi, tại một trong những hội thảo Khoa học về sự giàu có nổi tiếng của ông.

Hãy lấy ra hai tờ giấy.

Trên tờ giấy thứ nhất, bạn hãy mô tả điều kiện tiêu cực ở trong bạn. Vẽ nên bức tranh của thực trạng hiện nay, và thực sự cảm nhận những cảm xúc đi kèm với nó. Có lẽ bạn sẽ cảm thấy đều này không tuyệt vời lắm. Nhưng bạn muốn có cảm giác đó, vì bạn càng cảm nhận nó thì bạn càng giải tỏa nó được nhiều hơn. Nói cách khác, bất cứ cảm xúc nào bạn kìm nén sớm hay muộn sẽ cần phải được thể hiện. Khi là cảm xúc kìm nén, nó sẽ cản trở những rung động bên trong của bạn. Hãy giải tỏa nó, và bạn sẽ giải phóng năng lượng của mình ra ngoài và thu hút được những gì bạn muốn. Hãy để các cảm xúc của bạn thể hiện ra ngoài khi bạn mô tả tình trạng hay điều kiện mà bạn không mong muốn. Bạn có thể viết nó ra đây nếu bạn thích:

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

Bây giờ, hãy đặt tờ giấy thứ nhất sang một bên.

Lấy ra tờ giấy thứ hai, và bắt đầu viết ra những gì bạn muốn. Việc có được cảm giác vui tươi đi liền với đang có hoặc đang làm hoặc đang trở thành điều bạn mong muốn. Hãy thực sự đắm mình trong năng lượng tốt đẹp này. Hãy mô tả tình hình theo cách bạn muốn có, và vẽ bức tranh tuyệt vời này sao cho bạn có thể cảm nhận được nó khi bạn đang viết. Bạn vừa trải nghiệm những cảm xúc tiêu cực để có thể giải tỏa được nó, bây giờ bạn muốn trải nghiệm những cảm xúc tích cực để có thể tạo ra một hình ảnh mới, để cố định nó lại trong tiềm thức của bạn. Càng yêu quý hình ảnh mới và những cảm xúc mới này, bạn càng thể hiện được chúng nhanh chóng hơn. Bạn có thể viết nó ra đây nếu bạn thích:

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

Bây giờ, cầm lại tờ giấy thứ nhất, nhìn lại nó một lúc, rồi đốt nó đi. Lấy tờ giấy thứ hai, gấp nó vào và mang nó theo bạn trong một tuần. Vậy là bạn đã hoàn tất công việc. Có lẽ bạn vừa xóa đi những cản trở tiêu cực. Và nếu khi nào nó nổi lên, bạn chỉ cần thực hiện một lần nữa.

Bạn thấy không? Thật dễ dàng!

Những hình mẫu

Đã bao giờ bạn nhận thấy một chủ đề tái xuất hiện trong cuộc sống của một người nào đó chưa? Thậm chí trong cuộc sống của bạn?

Vấn đề tương tự cứ lặp đi lặp lại, có thể mang những đặc điểm khác nhau, nhưng về bản chất nó luôn luôn là cùng một vấn đề.

Tại sao nó luôn luôn là cùng một vấn đề?

Ví dụ, hầu như suốt cuộc đời tôi đều có vấn đề về tiền bạc. Đã có thời tôi là người vô gia cư, sống trong cảnh nghèo đói thực sự nhiều năm, đã tuyên bố phá sản một lần, đã bị ra tòa và bị phạt vì những tấm séc tồi tệ mà tôi đã viết, đã luôn ở trong cảnh nợ nần và tuyệt vọng vì tiền bạc. Tôi đã có cùng một vấn đề trong suốt thời gian dài.

Những niềm tin như thế này đã kích thích nó - mặc dù vào thời điểm đó tôi không nhận thức được chúng - Tôi không xứng đáng với tiền bạc, tiền bạc là không tốt, tiền không phải là tinh thần, những người giàu có thường là những người tham lam, tôi sẽ không bao giờ thành công, tôi không đủ tốt, việc kinh doanh buôn bán là xấu, v.v... và v.v...

Vì vậy, hình mẫu cuộc sống của tôi là vấn đề tiền bạc luôn luôn nổi lên, xe bị hỏng, tai nạn, bệnh tật, và những trường hợp khẩn cấp không thể lường trước.

Tôi cũng có cùng một vấn đề về cân nặng. Phần lớn cuộc sống của tôi, từ thời thơ ấu, đều phải chiến đấu với căn bệnh béo phì. Các niềm tin vận hành đằng sau vấn đề lặp đi lặp lại - một lần nữa, hầu như tất cả đều là vô thức trong tôi - chế độ ăn kiêng không hiệu quả, tôi ghét tập thể dục, thực phẩm lành mạnh là chuyện tào lao, DNA của tôi có vấn đề, số phận bắt tôi phải béo phì, những người béo thì an toàn, người béo là người hạnh phúc hơn, chẳng có ai thích tôi, v.v...

Tôi đã có những dự định tốt nhất là mong được khỏe mạnh và giàu có, nhưng những phản dự định vô thức chặn đứng chúng lại, không cho chúng thể hiện. Và hình mẫu đó tiếp tục cho đến khi những niềm tin trong tôi được sáng tỏ và được giải phóng.

Điều này đúng cho tất cả chúng ta.

Cả bạn nữa.

Nếu bạn nhìn vào cuộc sống của mình bằng con mắt khách quan (vẫn biết rằng không phải là hoàn toàn có thể, nhưng hãy đồng ý với tôi về điểm này), bạn sẽ thấy các hình mẫu. Có lẽ nó luôn luôn là vấn đề mối quan hệ hoặc vấn đề sức khỏe... hoặc vấn đề tiền bạc hoặc vấn đề việc làm... hoặc... - bạn hãy đặt tên cho nó.

Ví dụ, mãi đến cuối tuần vừa rồi tôi mới phát hiện ra một hình mẫu trong mình mà trước đó tôi không hề biết. Tôi biết ba người (hoặc nghĩ rằng mình biết), một người là bạn thân của gia đình tôi hơn mười năm nay, ghé chơi và ném phịch xuống ghế một cuốn sách, cuốn The Secret, có tên tôi trong đó, và không ai trong số họ chia sẻ cuốn sách với tôi, hoặc thậm chí nói cho tôi biết khi cuốn sách ra đời. Tôi đã điêu đứng vì cuốn sách đó sáu tháng sau khi sự kiện đó xảy ra.

Tôi càng buồn bã hơn vì không có ai trong số bạn bè chia sẻ về dự án của họ với tôi, khi họ muốn viết nó. Tôi đã bị ốm mất mấy ngày. Tôi bị ốm đúng theo nghĩa đen. Tôi đã bị sốt, suy nhược, đau khớp và ho.

Tại sao vậy?

Mỗi lần có một chuyện gì đó xảy ra, đều có ý nghĩa đằng sau nó. Khi bạn dừng lại và phản ánh, bạn có thể giải mã các niềm tin đang vận hành đã mang chuyện đó đến. Trong trường hợp của tôi, tôi đã bắt gặp một lỗi, và lỗi này có tên là sự phản bội.

Khi nhìn lại, tôi thấy rằng sự phản bội là một hình mẫu trong cuộc sống của tôi, cũng như những vấn đề về tiền bạc và bệnh béo phì. Bởi vì chúng ta không nhìn thấy khi niềm tin vận hành, hình mẫu đó một lần nữa đã trở thành hiện thực. Khi bạn đọc đến cuối cuốn sách này, bạn sẽ biết sự phản bội đó như một cơn ác mộng mà tôi đã trải nghiệm với Jonathan. Tôi không phải người xa lạ với nó.

Rõ ràng là, tôi đã thu hút được trải nghiệm. Nhưng trải nghiệm này không nói về sự phản bội mà nói về các hình mẫu. Các hình mẫu của bạn. Và của tôi nữa.

Nhưng đây là tin tốt lành: Khi được học những bài học từ hình mẫu, bạn không còn cần đến hình mẫu nữa. Bạn thực sự có thể chặn các hình mẫu lại!

Tôi đã thực hiện điều đó với tiền bạc. Tôi đã biết được rằng, càng kiếm được nhiều tiền thì tôi càng có thể giúp bản thân mình và người khác nhiều hơn. Cho dù đó là một chiếc xe thể thao tuyệt vời hiệu Panoz hoặc một máy trị liệu giá 15.000 đôla cho một đứa trẻ tôi không hề quen biết, bây giờ tôi có thể lựa chọn và viết séc. Tôi có một nơi tuyệt đẹp để ở.

Tôi đã thực hiện điều đó với căn bệnh béo phì. Tôi đã giảm được khoảng bốn kg và tham dự bảy cuộc thi thể dục. Hình mẫu béo phì đã lùi vào quá khứ.

Bây giờ, tôi đã biết rõ về hình mẫu phản bội trước kia, tôi cũng đã có thể quên nó đi. Đôi khi tất cả những gì bạn cần là nhận thức rằng bạn đã thu hút được những gì là do niềm tin của bạn. Đôi khi, bạn phải ngồi lại, có ý thức tìm kiếm và tìm được niềm tin của bạn, và sau đó chọn quên nó đi bằng cách thay thế những niềm tin mới vào vị trí của chúng. Và đôi khi bạn phải thuê một giảng viên về những điều huyền diệu để giúp bạn thoát khỏi bê bối về mặt tinh thần.

Vấn đề là, một lần nữa, bạn và tôi đang hợp tác để tạo ra thực tế của chúng ta, bằng niềm tin của chúng ta. Nếu bạn có một hình mẫu lặp đi lặp lại trong cuộc sống, đó không phải là lỗi của bạn, và đó không phải là lỗi của bất cứ ai. Đơn giản, nó chỉ là một phần mềm tinh thần. Nó là một chương trình. Bạn có thể viết lại nó. Đó là cách bạn bắt đầu những hình mẫu mới, lành mạnh và hạnh phúc hơn.

Và bạn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ.

Viết ra các hình mẫu lặp đi lặp lại của bạn:

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

Sau đó, viết ra hình mẫu đó có ý nghĩa gì:

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

Bây giờ, viết ra hình mẫu mà bạn muốn có:

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

Công việc

Byron Katie, tác giả cuốn Loving What Is, có một phương pháp làm rõ ràng rất đáng quan tâm, gọi là “Công việc.” Đây là một quá trình đặt câu hỏi khá đơn giản. Bạn có một tuyên bố làm bạn bực mình, và bạn “làm việc” với nó.

Ví dụ, “Ông chủ của tôi đã làm tôi tức điên lên” (cũng có thể là “vợ/chồng tôi làm tôi tức điên lên,” hoặc “hàng xóm của tôi làm tôi tức điên lên,” hoặc “Tay blogger đó làm tôi tức điên lên,”) có thể là tuyên bố mà bạn chú tâm vào. Nó cũng có thể là, “Không thu hút được những gì tôi muốn nên tôi rất thất vọng!”

Bây giờ, bạn hãy hỏi những câu này:

“Có thật vậy không?”

“Bạn có thể biết rõ đó hoàn toàn là sự thật chứ?”

“Bạn phản ứng thế nào khi bạn tin vào ý nghĩ đó?”

“Bạn sẽ là người như thế nào nếu không có suy nghĩ đó?”

Có một kỹ thuật khá hay được thực hiện sau khi bạn trả lời những câu hỏi trên.

Bạn xem xét tuyên bố gây rắc rối ban đầu - “Ông chủ của tôi làm tôi tức điên lên” - và biến nó thành một tuyên bố mang tính cá nhân hơn, ví dụ như “Tôi làm tôi tức điên lên.”

Hãy ghi lại cảm giác của bạn.

Thủ tục này là một cách mạnh mẽ để khám phá ra những gì làm phiền bạn. Về thực chất, chúng chính là những suy nghĩ. Có rất nhiều sách và băng ghi âm của Byron, và nói về Byron. Một nơi tốt để bắt đầu là trang web www.thework.net. Khi ở Canada, tôi đã chọn một cuốn sách của bà, cuốn Question Your Thinking, Change Your World. Đó là bộ sưu tập các trích dẫn từ Byron. Đây là một trong những trích dẫn đó:

.................................................................................

“Không có sự đau khổ trên thế giới này; chỉ có một câu chuyện có thể khiến bạn tin tưởng rằng có nó. Không có đau khổ trên thế giới này, đó là sự thật.”

.................................................................................

Hãy nghiềm ngẫm câu này. Và sau đó sử dụng quá trình nói trên với điều đã làm phiền bạn để giúp bạn nhận thức rõ ràng về nó. Sau đây là một bảng để giúp bạn:

“Có thật vậy không?

.................................................................................

“Bạn có thể biết rõ đó hoàn toàn là sự thật chứ?”

.................................................................................

“Bạn phản ứng thế nào khi tin vào ý nghĩ đó?”

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

“Bạn sẽ là người như thế nào nếu không có suy nghĩ đó?”

.................................................................................

Và sau đó “biến đổi nó” và suy nghĩ về bạn.

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

Bạn cảm thấy thế nào?

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

Hạt cải

Nhiều năm trước, tôi đã nói chuyện về tâm linh tại một hội nghị kinh doanh. Trong một luận điểm, tôi đã nói với khán giả là tôi mang theo một đồng tiền lưu niệm có một hạt cải trong đó. Đồng tiền có một câu khắc trên mặt nó, “Nếu bạn có niềm tin nhỏ như một hạt cải, sẽ không có điều gì là không thể đối với bạn.”

Sau đó tôi hỏi đám đông, “Các bạn đã bao giờ nghĩ về một hạt cải chưa?”

Tôi tạm dừng lại và sau đó nói thêm, “Một hạt cải không có nghi ngờ. Nó không phỏng đoán mục tiêu của nó. Nó không lo lắng, tự hỏi, hay băn khoăn. Nó rõ ràng.”

Đây là bản chất của Bước thứ ba trong Tác nhân thu hút. Bạn muốn được rõ ràng trong thâm tâm - không có nghi ngờ gì - do đó bạn có thể thu hút được những thứ bạn nói rằng bạn muốn.

Như Ernest Holmes đã viết trong Creative Mind and Success, “Bạn chỉ có thể thu hút được thứ mà lúc đầu bạn thấy nó phù hợp về mặt tinh thần và cảm nhận được mình ở trong thực tế mà không có sự nghi ngờ nào.”

Nhưng làm thế nào để nhận thức rõ ràng về những nghi ngờ ẩn sâu và thậm chí vô thức đó?

“Phẫu thuật” nghiệp chướng

Tiến sĩ Marcus Gitterle là một bác sĩ làm việc ở phòng cấp cứu và là chuyên gia chống lão hóa. Chúng tôi gặp nhau sau khi ông đọc một cuốn sách của tôi, yêu thích nó, và gửi email cho tôi, nói rằng ông cũng đang sống tại thành phố nhỏ mà tôi đang sống. Chúng tôi đã ăn trưa với nhau và sớm trở thành bạn bè.

Một ngày nọ, ông nói với tôi về cách làm “phẫu thuật nghiệp chướng.” Đây là một điều mới mẻ đối với tôi, giúp tôi biết được một công cụ mới gần như phép thuật. Nó có thể giúp bạn giải tỏa bất kỳ vấn đề gây rắc rối nào hoặc hàn gắn bất kỳ rạn nứt nào, hoặc đạt được bất kỳ dự định nào, và làm điều đó mà không cần làm bất cứ điều gì khác. Trong thực tế, những người khác sẽ làm việc đó cho bạn.

Marc đã giải thích như thế này: “Khi bạn có vấn đề và phải phẫu thuật, tức là vấn đề đó sẽ được giải quyết trong khi bạn đang ngủ. Sau khi bạn tỉnh dậy, vấn đề đó đã không còn nữa. Có thể bạn sẽ được khuyên nên nghỉ ngơi nhiều hơn, uống nước nhiều hơn, nhưng về bản chất, bây giờ bạn đã được giải thoát khỏi vấn đề. Tất cả những gì bạn làm là đồng ý để cho người khác loại bỏ nó giúp bạn.”

Những gì Marc đang nói giống như yagya, hoặc yagna, lễ tế thần trong đạo Hin-đu. Nó được phổ biến ở phương Đông nhưng ít được biết đến ở phương Tây. Đó không phải là phẫu thuật mà thay vào đó, là một cách để những bậc thầy tâm linh hành lễ thay cho bạn, với mục đích đạt được dự định của bạn.

Tôi biết điều này nghe có vẻ hơi lạ tai. Nhưng yagya đã có một lịch sử lâu đời. Yagya là một nghi lễ tôn giáo hay tâm linh được thực hiện bởi một vị đạo sư Hindu để xóa bỏ những khó khăn mang tính nghiệp chướng. Về cơ bản, yagya là tụng kinh Vệ Đà (âm thanh) được những người đã được đào tạo chuyên nghiệp và tinh thông kinh Vệ Đà thực hiện. Đây nói chung là phương pháp được ưa thích nhất để giải quyết một tình trạng khủng hoảng hay một mối nguy hiểm đe dọa đến tính mạng. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng yagya để có được sự rõ ràng, để bạn có thể có được, làm được hoặc trở thành bất cứ điều gì bạn muốn.

Thay vì tiếp tục cố gắng giải thích yagya là gì, hãy để tôi cung cấp cho bạn một lời chứng thực về việc một người bạn thân của tôi đã chịu ảnh hưởng như thế nào.

Được cứu khỏi cái chết

Người bạn thân nhất trong hai thập kỷ của tôi, cách đây một năm đã phải nằm liệt giường. Sau khi bị một tai nạn xe hơi suýt chết, bà ấy đã phải thay cả hai đầu gối, sống lưng bị gãy, bị trầm cảm, sau đó muốn tự sát và mắc chứng biếng ăn, không chịu dùng thuốc gì. Bà được đưa bằng xe cứu thương tới bệnh viện, ở đó bà nằm bất tỉnh và chờ chết.

Chúng tôi đã thử tất cả mọi thứ. Bà đã đến chỗ những thầy lang, bác sĩ, chuyên gia trị liệu và bác sĩ tâm thần. Tôi đã thuê người chăm sóc bà tại nhà. Bà đã cầu nguyện, thiền định, nghe băng. Tôi đã đề nghị 500 người bạn của tôi cầu nguyện cho bà và gửi năng lượng để chữa bệnh cho bà. Không có gì vi phạm sự tự do của bà. Tôi sợ tôi sẽ mất đi người bạn mà tôi đã chơi thân suốt 25 năm qua.

Trong tuyệt vọng, tôi đã thu xếp làm yagya cho bà suốt một tháng liền. Trong hai ngày, bà ấy đã tỉnh dậy trong bệnh viện, ngồi dậy, rồi đứng dậy. Ngày hôm trước, bà không thể cử động hoặc thậm chí không trở mình nổi! Bây giờ, bà đã sẵn sàng để ra viện. Bệnh viện đã choáng váng. Các bác sĩ không thể giải thích được chuyện này. Họ giữ bà ở lại thêm để thử nghiệm và quan sát.

Sức khỏe của bà ngày một tốt hơn lên. Một tuần sau, người phụ nữ gần chết này đã được ra viện. Hiện giờ bà ấy đang đi bộ, nói chuyện, cười đùa, lái xe, và rất vui mừng vì được sống. Tôi mới gặp bà ấy ngày hôm qua. Tôi đã từng nghĩ rằng không bao giờ tôi có thể nhìn thấy bà ấy nữa. Đây là một phép lạ thực sự.

Và đó là sức mạnh của yagya.

Một số người lập luận rằng yagna sử dụng hiệu ứng giả dược để giúp bạn khỏe hơn. Giả dược này có hiệu quả vì bạn tin tưởng nó sẽ hiệu quả. Thật thú vị vì nó chứng minh niềm tin là sức mạnh. Nhưng trong ví dụ này, bà bạn của tôi khi ở trong bệnh viện không hề biết tôi đã thu xếp để làm yagna cho bà ấy. Bà ấy không thể được hưởng lợi từ hiệu ứng giả dược, vì bà ấy không hề biết điều gì đã xảy ra!

Một ví dụ khác là, khi cha tôi bị bệnh về tuyến tiền liệt, ông đã đi khám nhiều bác sĩ nhưng kết quả luôn giống nhau: ông bị chảy máu và đau đớn. Cuối cùng, tôi đã thu xếp làm yagna cho ông. Hãy nhớ rằng cha tôi không hề biết gì về việc này. Ông nguyên là lính thủy đánh bộ và không phải là người cởi mở lắm về những phương pháp chữa bệnh thay thế. Vì vậy, phương pháp chữa bệnh này đã được thực hiện bí mật.

Tuy nhiên, một tháng sau, hoặc lâu hơn, ông nói rằng ông đã không còn vấn đề gì về tuyến tiền liệt nữa. Chuyện đó đã xảy ra hơn hai năm trước đây, và bây giờ ông vẫn khỏe mạnh!

“Xuất bản” điều huyền diệu

Tiến sĩ Gitterle đã tự làm yagyas cho bản thân mình, vợ và con trai. Tôi cũng đã tự làm nhiều lần cho bản thân mình. Sau đây là một ví dụ.

Như giờ đây bạn đã biết, cuốn sách bạn đang cầm trên tay dựa trên một tác phẩm chưa nổi tiếng mà tôi phát hành một vài năm trước đây, có tên là Marketing bằng tâm linh. Tôi biết cuốn sách chứa đựng một quá trình năm bước mạnh mẽ để thể hiện những mong muốn trong thâm tâm của bạn, và tôi hiểu rõ nó từ tất cả những người gửi email cho tôi hàng ngày để kể cho tôi những câu chuyện thần kỳ của họ.

Điều làm tôi thất vọng là thực tế rằng, cuốn sách này về cơ bản đã được đưa lên mạng. Tôi biết rằng nó cần có một lượng người đọc rộng lớn hơn. Vì vậy, tôi có dự định tìm một nhà xuất bản mạnh, có khả năng phát hành và có thẩm quyền để cuốn sách của tôi được ra mắt.

Để giúp cho điều đó xảy ra nhanh hơn dự định, tôi đã thu xếp làm yagya. Tôi đã vào trang www.yagna.by-choice.net và yêu cầu làm một yagya cho tôi. Tôi không biết việc này có hiệu quả ra sao, hoặc có hiệu quả hay không. Nhưng tôi tin tưởng. Tôi đã hành động.

Trong vòng một vài tuần, tôi nhận được một email từ một biên tập viên cao cấp của nhà xuất bản Wiley - hiện là nhà xuất bản cuốn sách này!

Bây giờ, hãy dừng lại và suy nghĩ về việc này. Cuốn sách ban đầu của tôi có tiêu đề Marketing bằng tâm linh, đã hai lần là một cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon. Thành công của nó đã được viết trên tờ New York Times. Phiên bản e-book của cuốn sách đã được tải về khoảng một triệu lần. E-book này đã được dịch sang bảy ngôn ngữ khác. Hàng nghìn người đã viết thư cho tôi để nói về nó. Đại lý tốt nhất ở trong nước đã vận chuyển cuốn sách cho các nhà xuất bản lớn trong suốt hai năm.

Tuy nhiên - không có gì!

Không có gì xảy ra để đưa cuốn sách tới bạn đọc toàn cầu cho đến khi tôi thu xếp thực hiện một yagya để trợ giúp dự định của tôi, và khiến tôi rõ ràng về bất kỳ ách tắc bên trong nào đang ngăn cản mục tiêu thể hiện của tôi.

Đây là phẫu thuật nghiệp chướng. Yagya là một cách để giải thoát cho bạn khỏi bất kỳ ách tắc nào hiện có - cho dù những ách tắc đó đến từ cuộc đời này hay cuộc đời khác - vì vậy bạn có thể tiếp tục thu hút bất cứ điều gì bạn muốn.

Nó là cách chữa bệnh không nhọc nhằn!

“Tôi yêu bạn”

Tôi sẽ có lỗi với bạn nếu không kể cho bạn nghe câu chuyện sau đây. Đó là một phiên bản ngắn của những gì tôi đã viết trong cuốn sách của tôi, cuốn Zero Limits. Vì đây là cuốn sách có sức mạnh, nên tôi phải nói về nó với bạn.

Vài năm trước, tôi đã nghe nói về một chuyên gia trị liệu ở Hawaii, người chữa khỏi cả một nhóm bệnh nhân bị điên đến mức gây án - mà không bao giờ gặp mặt họ. Nhà tâm lý học này sẽ nghiên cứu hồ sơ của một người tù và sau đó tìm trong chính ông ta để xét xem làm thế nào mà ông ta đã tạo ra bệnh tật của người đó. Khi ông đã cải thiện được bản thân mình thì bệnh nhân cũng được cải thiện.

Lần đầu nghe câu chuyện này, tôi nghĩ rằng đó là một truyền thuyết. Làm sao mà một người có thể chữa khỏi bệnh cho người khác bằng cách chữa cho chính mình cơ chứ? Làm sao mà một bậc thầy về tự hoàn thiện có thể chữa bệnh cho một người điên đến mức gây án? Thật không thể hiểu nổi. Thật vô lý, vì vậy tôi đã bỏ qua câu chuyện này.

Tuy nhiên, tôi lại được nghe câu chuyện đó, một năm sau đó. Tôi nghe nói rằng, các bác sĩ chuyên khoa đã sử dụng một quá trình chữa bệnh kiểu Hawaii được gọi là ho’oponopono. Tôi chưa bao giờ nghe nói về nó, nhưng tôi không thể xua nó ra khỏi tâm trí tôi. Nếu câu chuyện này hoàn toàn là sự thật, tôi cần phải biết nhiều hơn nữa.

Tôi luôn luôn hiểu rằng “chịu trách nhiệm hoàn toàn” có nghĩa là tôi phải chịu trách nhiệm về những gì tôi nghĩ và tôi làm. Hơn thế, nó đã tuột khỏi tay tôi. Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đều nghĩ về chịu trách nhiệm hoàn toàn theo cách đó. Chúng ta chịu trách nhiệm về những gì chúng ta làm chứ không phải về những gì người khác làm. Nhà liệu pháp Hawaii chữa khỏi cho những người bị bệnh tâm thần đã dạy cho tôi một viễn cảnh mới về nâng cao trách nhiệm.

Ông là tiến sĩ Ihaleakala Hew Len. Chúng tôi đã dành cả tiếng đồng hồ để nói chuyện trong cuộc điện thoại đầu tiên. Tôi đề nghị ông cho tôi biết toàn bộ công việc của ông với tư cách là một nhà trị liệu. Ông giải thích rằng ông đã làm việc tại Bệnh viện quốc ga Hawaii trong bốn năm. Nhóm người mà họ giữ ở đó đều là người điên đến mức gây án. Các nhà tâm lý học đã bỏ họ. Các nhân viên rất chán nản hoặc là bỏ việc. Những người đi qua đám bệnh nhân đó thường lo sợ bị họ tấn công. Đó không phải là một nơi dễ chịu để sinh sống, làm việc, hoặc tham quan.

Tiến sĩ Len nói với tôi rằng ông chưa bao giờ gặp mặt những bệnh nhân đó. Ông đồng ý lập một văn phòng để xem xét hồ sơ của họ. Trong khi xem xét hồ sơ, ông sẽ tự xem xét và cải thiện bản thân mình. Khi ông cải thiện được mình, bệnh nhân cũng bắt đầu được cải thiện.

“Sau một vài tháng, những bệnh nhân bị xích đã được phép đi lại thoải mái”, ông nói với tôi. “Những người đã uống nhiều thuốc đã bắt đầu thôi không phải uống thuốc. Và những người không có cơ hội được thả ra đã được thả ra.”

Tôi nghe mà kính sợ.

“Không chỉ có vậy,” ông tiếp tục, “các nhân viên bắt đầu vui vẻ trở lại làm việc. Sự vắng mặt và luân chuyển công việc của nhân viên đã biến mất. Chúng tôi đã kết thúc dự án với đội ngũ nhân viên nhiều hơn chúng tôi cần có bởi vì bệnh nhân đang được ra viện, và tất cả nhân viên đều đang làm việc hiệu quả. Hôm nay, chỗ đó đã đóng cửa.”

Đây là lúc mà tôi đã đặt ra câu hỏi hàng triệu đô la: “Ông đã làm gì với chính mình mà lại tạo ra những thay đổi như vậy?”

“Đơn giản là tôi chỉ chữa cái phần của tôi đã tạo ra họ”, ông nói.

Tôi không hiểu.

Tiến sĩ Len giải thích rằng chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với cuộc sống của bạn có nghĩa là mọi thứ trong cuộc sống của bạn - đơn giản là vì nó ở trong cuộc sống của bạn – đều là trách nhiệm của bạn. Theo nghĩa đen, toàn bộ thế giới đều là sự sáng tạo của bạn.

Chà chà. Điều này thật khó hiểu. Chịu trách nhiệm về những gì tôi nói hay làm là một chuyện. Chịu trách nhiệm về những gì mọi người trong cuộc đời tôi nói hay làm lại là chuyện khác. Tuy nhiên, sự thật là thế này: Nếu bạn chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với cuộc sống của bạn thì mọi thứ bạn nhìn thấy, nghe thấy, nếm, sờ hoặc trải nghiệm theo bất kỳ cách nào đều là trách nhiệm của bạn, vì nó ở trong cuộc sống của bạn.

Điều này có nghĩa là hoạt động khủng bố, tổng thống, nền kinh tế - bất cứ điều gì bạn trải nghiệm và không thích - đều là thứ để bạn chữa bệnh. Nói cách khác, chúng không tồn tại, trừ khi phản chiếu vào trong bạn. Vấn đề không phải với chúng mà với bạn, và để thay đổi chúng, bạn phải thay đổi bạn.

Tôi biết điều này thật khó nắm bắt, nhưng hãy đơn phương chấp nhận hoặc sống với nó. Đổ lỗi dễ hơn nhiều so với chịu trách nhiệm hoàn toàn, nhưng như tôi đã nói với Tiến sĩ Len, tôi bắt đầu nhận ra rằng việc chữa bệnh của ông và ý thức về ho’oponopono có nghĩa là yêu thương chính mình. Nếu bạn muốn cải thiện cuộc sống của bạn, bạn cần phải chữa bệnh cho cuộc sống của bạn. Nếu bạn muốn chữa khỏi bệnh cho bất kỳ ai - thậm chí là một bệnh nhân tâm thần đến mức gây án - bạn hãy làm điều đó bằng cách chữa bệnh cho chính bạn.

Tôi hỏi Tiến sĩ Len ông đã tự chữa bệnh cho mình như thế nào. Chính xác là ông đã làm gì khi xem xét hồ sơ của các bệnh nhân?

“Tôi chỉ cần luôn nói, ‘Tôi xin lỗi’ và ‘Tôi yêu bạn’, nói đi nói lại,” ông giải thích.

Thế thôi ư?

Có bấy nhiêu thôi.

Hóa ra, yêu thương chính mình là con đường tuyệt vời nhất để cải thiện bản thân, và khi bạn đã cải thiện được mình, bạn sẽ cải thiện được thế giới của bạn. Tôi sẽ đưa ra một ví dụ ngắn về việc này xảy ra như thế nào nhé. Một ngày, có ai đó gửi cho tôi một bức e-mail khiến tôi rất bực mình. Trước đó, tôi đã có thể xử lý nó bằng cách làm việc với các nút nóng cảm xúc của tôi hoặc bằng cách cố thanh minh với người gửi tin nhắn khó chịu đó. Lần này, tôi quyết định thử phương pháp của Tiến sĩ Len. Tôi cứ âm thầm nói, “Tôi xin lỗi” và “Tôi yêu bạn,” tôi không nói điều đó với riêng ai. Chỉ đơn giản là tôi không ngừng khơi dậy tinh thần của tình yêu để chữa căn bệnh trong tôi, căn bệnh đang tạo ra hoàn cảnh bên ngoài.

Trong vòng một giờ, tôi đã nhận được một email khác, từ chính người đó. Anh ta đã xin lỗi vì tin nhắn trước đây của mình. Hãy nhớ rằng, tôi đã không thực hiện một hành động bên ngoài nào để nhận được lời xin lỗi. Thậm chí, tôi không hề viết thư trả lời anh ta. Tuy nhiên, bằng cách nói, “Tôi yêu bạn,” bằng cách nào đó tôi đã chữa lành căn bệnh của tôi, căn bệnh đã tạo ra anh ta.

Sau đó, tôi đã tham dự một hội thảo của Tiến sĩ Len. Bây giờ, ông ấy đã 70 tuổi, được coi là một pháp sư rất giàu kinh nghiệm và sống có phần ẩn dật. Ông đã khen cuốn sách của tôi, bao gồm cả ấn bản đầu tiên của cuốn sách Tác nhân thu hút này. Ông nói với tôi rằng, khi tôi cải thiện được bản thân mình, những rung động về cuốn sách sẽ xảy ra, và tất cả mọi người đều cảm nhận được nó khi đọc. Tóm lại, khi tôi đã cải thiện được mình, độc giả của tôi cũng sẽ được cải thiện.

“Thế đối với những cuốn sách mà tôi đã bán và không còn nhớ đến nữa thì sao?” tôi hỏi.

“Chưa quên được chúng đâu”, ông giải thích, một lần nữa thổi vào đầu óc tôi sự thông thái đến thần bí của ông. “Chúng vẫn còn ở trong bạn.”

Tóm lại, chúng không ra khỏi bạn.

Sẽ có cả một cuốn sách giải thích kỹ thuật tiên tiến này với sự sâu sắc xứng đáng, và đó là lý do tại sao tôi đã viết cuốn Zero Limits.

Nó đủ để nói rằng, bất cứ khi nào bạn muốn cải thiện bất cứ điều gì trong cuộc sống của bạn, chỉ có một nơi để xem xét: thâm tâm của bạn.

“Khi bạn suy xét, hãy làm điều đó với tình yêu.”

Chỉ cần bắt đầu nói “Tôi yêu bạn” bằng chính thâm tâm mình với mọi thứ và tất cả mọi người. Nó sẽ giúp đưa địa chỉ này của bạn kết nối với Chúa. Thật dễ dàng và hoàn toàn miễn phí! Trong thực tế, tôi đang nói “Tôi yêu bạn” khi tôi viết những lời này. Bạn có thể cảm nhận được tình yêu đó chứ?

Kịch bản

Cuối cùng, hãy để tôi cung cấp cho bạn thêm một phương pháp làm rõ mình nữa nhé. Phương pháp này chẳng tốn kém gì, chỉ mất hơn một phút để làm, hoàn toàn không có hại và đảm bảo là nó luôn luôn có hiệu quả.

Bạn có quan tâm không?

Phương pháp này liên quan đến một kịch bản đơn giản mà bạn cần nói to lên để giải tỏa một niềm tin hoặc cảm xúc mà bạn không muốn có nữa, và để thay thế nó bằng một cái gì đó bạn thích. Tôi đã học nó từ ông bạn Karol Truman của tôi, tác giả cuốn sách thực sự tuyệt vời, Feelings Buried Alive Never Die. . .

Tôi sẽ cung cấp cho bạn kịch bản này ngay đây. Trước hết, cần hiểu rằng công cụ này mạnh mẽ mà đơn giản, dễ thực hiện. Những gì bạn được yêu cầu phải làm là nói to một số đoạn văn.

Vậy đó!

Tuy nhiên, những gì mà kịch bản này làm là lập trình lại cấu trúc DNA cơ bản của bạn. Nó nói với tinh thần của bạn và yêu cầu nó giúp bạn nhận thức rõ ràng về hầu hết các cấp độ cơ bản nhất của con người bạn.

Tôi không muốn phức tạp hóa những điều này ở đây bằng cách cố gắng giải thích quá trình này hoạt động như thế nào. Công việc của tôi là cung cấp cho bạn những công cụ và hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng. Cũng như, bạn không cần phải biết một chiếc máy fax làm việc thế nào để gửi hoặc nhận một bức fax. Việc bạn phải làm là đặt giấy vào, và nó sẽ làm công việc còn lại.

Kịch bản này cũng hoạt động theo cách đó. Tất cả những gì bạn cần làm là nói, chèn vào nơi thích hợp những gì bạn đang cảm thấy tại thời điểm mà bạn muốn có sự rõ ràng, và chèn vào nơi thích hợp những gì bạn muốn cảm nhận. Điều này sẽ dễ hiểu hơn khi bạn biết những từ trong kịch bản, chúng như thế này:

Tinh thần, hãy định vị nguồn gốc những suy nghĩ tiêu cực của tôi (chèn những cảm giác hay niềm tin mà bạn muốn giải tỏa vào đây):

.................................................................................

.................................................................................

.................................................................................

Hãy đưa mỗi cấp độ và mọi cấp độ, lớp, khu vực và khía cạnh trong tôi đến nguồn gốc đó. Hãy phân tích và giải quyết nó một cách hoàn hảo, với chân lý của Chúa.

Hãy vượt lên thời gian, chữa lành mọi sự cố dựa trên nền tảng của cái đầu tiên, cho đến khi tôi ở hiện tại, tràn đầy ánh sáng và chân lý, sự an bình và tình yêu, sự tha thứ của bản thân tôi cho những nhận thức không đúng đắn của tôi, sự tha thứ của mọi người, địa điểm, hoàn cảnh và sự kiện góp phần vào cảm giác này.

Với sự tha thứ hoàn toàn và tình yêu vô điều kiện, tôi xóa đi cái cũ từ DNA của tôi, giải tỏa nó, và quên nó đi từ lúc này! Tôi cảm thấy (chèn vào đây cách mà bạn muốn cảm nhận)

.................................................................................

.................................................................................

Tôi cho phép mọi vấn đề về thể chất, tâm thần, cảm xúc, tâm linh và hành vi không thích hợp dựa trên những tình cảm cũ nhanh chóng biến mất.

Cảm ơn bạn, Tinh thần, vì đã đến hỗ trợ tôi và giúp tôi có được biện pháp toàn diện cho sự sáng tạo của tôi. Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn! Tôi yêu bạn và ngợi ca Chúa đã ban cho tôi mọi phước lành.

Rất đơn giản, có phải không? Bây giờ, nếu bạn không tin kịch bản này có hiệu quả cho bạn, hãy sử dụng kịch bản dựa trên niềm tin đó.

Nói cách khác, hãy chèn câu “Hãy giúp tôi giải tỏa mối nghi ngờ sức mạnh của kịch bản này,” vào câu mở đầu của kịch bản. Đó là nơi bạn chèn niềm tin hoặc cảm giác mà bạn mong muốn giải tỏa.

Trong câu thứ hai của kịch bản, chèn vào niềm tin mà bạn thích, có thể là, “Bây giờ tôi đã hiểu rằng bất kỳ niềm tin nào cũng có thể được thay đổi đúng thời điểm, thậm chí với một công cụ đơn giản như kịch bản này.”

Ngay trước khi sắp họp báo về cuốn sách này, Karol đã nói với tôi rằng bà đã có một phiên bản mới và cải tiến của kịch bản này. Bà nói kịch bản lần này thậm chí còn mạnh hơn trước đó. Kịch bản như sau:

Hỡi Tinh thần, xin hãy định vị nguồn gốc của (những) cảm giác của tôi / (những) suy nghĩ của tôi về.......................................

Hãy đưa mỗi cấp độ và mọi cấp độ, lớp, khu vực, và khía cạnh của tôi đến nguồn gốc đó. Hãy phân tích và giải quyết nó thật hoàn hảo. Vượt qua mọi khoảng cách về thời gian và sự vĩnh cửu, chữa lành mọi sự cố …. Xin vui lòng làm điều đó theo ý Chúa cho đến khi tôi ở hiện tại - tràn đầy ánh sáng và chân lý, sự an bình và tình yêu của Chúa, sự tha thứ của bản thân tôi cho những nhận thức không đúng đắn của tôi, sự tha thứ của mọi người, địa điểm, hoàn cảnh và sự kiện góp phần vào (những) cảm giác / suy nghĩ này.

Với sự tha thứ hoàn toàn và tình yêu vô điều kiện, tôi cho phép mọi vấn đề thể chất, tinh thần, cảm xúc và tâm linh, và mọi hành vi không thích hợp dựa trên nguồn gốc tiêu cực được ghi trong ADN của tôi, chuyển đổi.

Tôi trở thành

.................................................................................

.................................................................................

Tôi cảm nhận

.................................................................................

Tôi

.................................................................................

(Về cơ bản, sử dụng cùng một tình cảm tích cực thích hợp cho mỗi dòng trống, để thay thế những tình cảm tiêu cực.)

Thế là xong. Bệnh đã lành. Nó được hoàn thành ngay lập tức! Cảm ơn Tinh thần vì đã đến hỗ trợ tôi và giúp tôi có được biện pháp toàn diện cho sự sáng tạo của tôi.

Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn! Tôi yêu bạn và ngợi ca Chúa vì Người đã ban cho tôi mọi phước lành.

Một lần nữa, kịch bản này thật mạnh mẽ. Hãy đọc cuốn sách tuyệt vời của Karol để được giải thích chi tiết hơn. Trong khi đó, sử dụng kịch bản này bất cứ khi nào bạn cảm thấy cần có được sự rõ ràng.

Nó có hiệu quả - gần như một phép màu!

Một khi bạn đã rõ ràng, bạn thực sự có thể thu hút hầu như bất cứ điều gì mà bạn có thể tưởng tượng ra!

Đó không phải là một cách vui vẻ, thú vị, thậm chí hồ hởi để sống hay sao?


Chúng ta học những bài học trong cuộc sống, và chúng ta có thể học theo hai cách: thông qua sự tuân theo những quy luật tự nhiên, hoặc thông qua nỗi khổ đau do không để ý đến những quy luật đó . . . Không ai trong chúng ta tạo ra sự đau khổ mà chúng ta phải trải qua một cách có ý thức.

—KAROL TRUMAN , Feelings Buried Alive Never Die…, 1998


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Luật Hấp Dẫn - 5 Bước Thực Hành Chương 14. Bước Ba: Bí Mật Thất Truyền

Có thể bạn thích