[1] Cuốn sách đã được Alpha Book mua bản quyền và xuất bản năm 2013.

[2] Một nhân vật trong series phim truyền hình Trung Quốc Lính đột kích.

[3] Friedrich Wilhelm Nietzsche (1844-1900) là một nhà triết học người Phổ.

[4] Là định dạng về cách thức trình bày các tài liệu có tính chất hàn lâm học thuật như luận văn hoặc các bài trên sách, báo, tạp chí, được Hiệp hội Tâm lý Mỹ biên soạn thành quy tắc viết trong tài liệu hướng dẫn có tên là Publication Manual of the American Psychological Association (chỉ dẫn xuất bản của Hiệp hội Tâm lý Mỹ).

[5] Là khái niệm dùng để diễn tả trạng thái lành mạnh trong suy nghĩ, ám chỉ tình trạng tâm thần và cảm xúc tốt của mỗi cá nhân.

[6] Một món ăn độc đáo của người Trung Quốc.

[7] Một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn trong giới bất động sản Trung Quốc, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần bất động sản Vạn Thông, Bắc Kinh.

[8] Nhà thơ trữ tình Trung Quốc.

[9] Ý chỉ những chuyên gia được trả lương hoặc có học vấn cao, công tác ở các lĩnh vực văn phòng bán chuyên nghiệp, hành chính, sales…

[10] Dựa trên câu chuyện ngụ ngôn về con ếch chịu nóng của phương Tây. Nếu thả con ếch vào chậu nước sôi, nó sẽ nhảy ra ngay, còn nếu thả nó vào chậu nước lạnh, rồi đun nóng từ từ, nó sẽ không nhảy ra mà chịu nóng cho đến khi bị luộc chín. Điều đó có nghĩa sự mất cảnh giác, ngộ nhận, tự ru ngủ, quen dần với mọi mối đe dọa thật sự nguy hiểm, nó đưa người ta tới chỗ bị bất ngờ và tất nhiên là thất bại.

[11] Viết tắt của Adversity Quotient (chỉ số biểu thị khả năng vượt qua nghịch cảnh, bất hạnh, lao đao… gọi tắt là chỉ số vượt khó).

[12] Một trong những nhà văn gây ấn tượng nhất ở Trung Quốc năm 2003.

[13] Randy Paucsh (1960-2008): là giáo sư bộ môn Khoa học máy tính tại trường Carnegie Mellon University (CMU), nổi tiếng với tác phẩm Bài giảng cuối cùng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích