Độc Giả Thứ 7
Chương 13

Bữa tiệc thịnh soạn của ác quỷ - Người chết thứ 5

Hằng năm đến thời điểm cuối năm, các hội đoàn trong trường đều bề bộn nhiều việc. Mặc dù sắp tới đợt kiểm tra cuối kỳ, cán bộ hội đoàn cùng nhóm đoàn viên vẫn sẽ tìm thời gian tổ chức chút hoạt động, tỷ như đọc thơ đón năm mới, tạm biệt năm **** cũ vân vân. Mà nguyên đán năm nay đặc biệt quan trọng, ngày 31 tháng 12, sau khi tiếng chuông 0h vang lên, cả nhân loại tiến vào thiên niên kỷ mới.

1999 hay 2000 bước vào thiên niên kỷ mới, trừ bỏ giới nhân sĩ lo sợ virus máy tính, đại khái chỉ có đám học sinh là chú ý nhất. Dù sao, không phải mỗi người đều có thể trở thành nhân chứng lịch sử tiến vào thời kỳ hoàn toàn mới, nhất là những người sinh vào cuối thập niên 70s, hồi nhỏ vẽ trên sách bài tập hình nam hài cưỡi phi thuyền bay về phía năm 2000 để cho bọn họ ký ức còn mới mẻ. Thế kỷ 21, đến tột cùng là cái dạng gì? Vài ngày sau, hết thẩy đều rõ ràng chân tướng.

Trong toàn bộ hoạt động của hội đoàn, khiến cho người ta mong đợi nhất chính là kịch bản của Hội Tinh Quang Hí Kịch.

Hội Tinh Quang Hí Kịch là một trong những hội học sinh lâu nhất trong lịch sử của đại học Sư Phạm, thành lập vào thời thập niên 80, hội viên hiện có hơn 100 người. Lúc đầu, Hội Tinh Quang Hí Kịch chỉ từ vài học sinh nhiệt tình với hí kịch tạo thành tiểu xã đoàn, bình thường thời gian ngoài giờ học tập luyện một chút kịch bản nhỏ, khi rảnh rỗi tham gia chút diễn xuất văn nghệ do nhà trường tổ chức. Về sau, một hội viên xuất thân từ khoa Toán học sau khi tốt nghiệp, tình cờ trở thành diễn viên điện ảnh, một lần khi được phỏng vấn nhắc tới Hội Tinh Quang Hí Kịch, tiểu hội đoàn này trong một đêm thanh danh lan truyền, không chỉ quy mô nhiều lần khuếch trương hơn nữa kinh phí của hội học sinh là từ một trong những quỹ của trường. Ngày hội trọng đại hằng năm, kỷ niệm ngày thành lập trường hoặc hoạt động lớn khác đều không thể thiếu sự tham dự của Hội Tinh Quang Hí Kịch. Tại ngày đầu năm mới mang đầy ý nghĩa lịch sử của thiên niên kỷ mới, Hội Tinh Quang Hí Kịch đương nhiên sẽ phải quan tâm, vì thế học đang khẩn trương tập luyện cho việc trình diễn vở kịch trong đêm nguyên đán sắp tới.

Từ sau cuộc điện thoại đêm đó, Phương Mộc và Trần Hi hầu như mỗi ngày đều cùng một chỗ, mặc dù chỉ là cùng nhau ăn cơm, cùng đến phòng tự học, ngẫu nhiên ở cạnh hồ nhân tạo trong trường tản bộ, thế nhưng đối với Phương Mộc người chưa bao giờ trải qua việc yêu đương mà nói, đã là hạnh phúc lớn lao. Vài tên nam nhân độc thân trong phòng ngủ cũng rất quan tâm đến tiến triển tình yêu của Phương Mộc, mỗi khi Phương Mộc mang theo vẻ mặt tươi cười tủm tỉm trở lại phòng ngủ, mấy tên lưu manh này tựa như ruồi bọ vây lấy, mà vấn đề thường thập phần xấu xa: Hôn chưa? Sờ soạng chưa? Thượng chưa? (ý nói là đè lên rùi .... đó :">)

Đám sắc lang này, đem ta trở thành người cuồng sắc tình hả? Phương Mộc thường hậm hực nghĩ.

Tối hôm đó, lúc Chúc lão Tứ lần thứ 3 hỏi Phương Mộc hôn Trần Hi chưa, Phương Mộc không thể nhịn được nữa.

"Con mẹ nó ngươi nghĩ ta là ngươi a, đầy đầu óc đều là loại chuyện này, có thời gian thì giặt giũ áo gối đi, đều vàng thành cái dạng gì rồi?!"

Mọi người cười ầm lên, Chúc lão Tứ đỏ mặt bổ nhào vào bóp cổ Phương Mộc.

"Nói thật, lão Lục, hai người các cậu ai thổ lộ trước?" Phương Mộc thật vất vả thoát khỏi tay của Chúc lão Tứ, lão Ngũ ở tầng trên thò đầu xuống hỏi.

Thổ lộ? Phương Mộc hơi ngây ngẩn cả người, "Thổ lộ cái gì?"

"Nói thích đối phương a, hoặc nói gì đó tương tự."

Phương Mộc suy nghĩ một chút, "Chưa nói a, chúng ta chưa từng nói qua."

"Kháo, không thể nào, đi theo người ta hẹn hò đã nhiều lần, ngay cả câu anh thích em cũng chưa từng nói?" Lão Đại ở một bên xen mồm.

Phương Mộc cẩn thận suy nghĩ một chút, quả thực, thời điểm cùng Trần Hi một chỗ cũng không tính là ngắn, thế nhưng vô luận chính mình hay Trần Hi, cũng chưa từng nói qua "Anh thích em", "Anh yêu em" linh tinh các loại, này rất quan trọng sao?

"Đương nhiên," lão Đại một bộ sắc mặt yêu đương phóng khoáng, "Cậu không mở miệng thổ lộ, người ta dựa vào cái gì cùng một chỗ với cậu hả? Không minh bạch, bạn "súng" của ngươi hả?"

Một tràn tiếng cười dâm tiện.

"Nữ hài tử cần được hứa hẹn, cậu cho nàng hứa hẹn, dù cho nghĩ một đằng nói một nẻo, nàng cũng sẽ coi đây là lý do để hăng hái tiến lên, mà hứa hẹn này rất đơn giản, anh yêu em." Lão Nhị cũng thần sắc bí hiểm, "Cho nên nói, nữ nhân là loài động vật thích bị lừa gạt."

"Kháo, chuyện của đại gia, không cần các ngươi quản."

Phương Mộc đặt mông ngồi trên giường, trong đầu lại suy xét lời nói của bọn họ.

Hai ngày gần đây Trần Hi luôn rời khỏi phòng tự học rất sớm, hỏi nàng đi đâu cũng không nói, cũng không để Phương Mộc đi cùng nàng. Có phải tức giận rồi chăng?

Nói hay là không, đây mới là vấn đề.

Lúc này, cửa mở.

Đi vào chính là, một con quỷ.

Ký túc xá mới vừa rồi còn huyên náo không thôi thoáng cái trở nên tĩnh mịch như chết.

Đầu của nó trụi lủi, ngay cả da đầu đều là một màu đen kịt, mà ở dưới kia. . . . . .

Đó là vẻ mặt gì?

Nơi đáng lẽ nên là đôi mắt dài lại là hai hốc sâu màu đỏ tươi, không có mũi, chỉ có hai khe mảnh dài, khe hở hẹp liên tục mấp máy, trên gương mặt là đường cong lãnh khốc, hai phiến môi mỏng manh, lộ ra hàm răng trắng.

Nó là ai?

Khi tất cả mọi người còn đang sợ tới mất hồn vía lên mây, nó mở miệng.

"Đương khi lá cây xoay tròn rơi xuống, đương khi hoa hải đường tan tẫn trong gió," nó tao nhã nâng lên một bàn tay, dường như ở trong không khí khẽ vén lên sa lụa mỏng, "Đương khi biển cả không còn xanh thẳm, đương khi bầu trời mất đi sự quang tạnh, đương khi những năm tháng đều đắm chìm, đương khi hài tử rời khỏi quê hương," nó lại hạ tay xuống, "Thân ái của ta ơi, ta yêu ngươi," nó nắm tay lại trước ngực, lại vươn về phía trước, "Chỉ có ngươi, chỉ có ngươi hiểu sự thống khổ của ta, chỉ có ngươi giữa ngọn lửa địa ngục hừng hực này đem ta cứu vãn, chỉ có ngươi giữa sự ghê tởm, dối trá của chúng sinh khiến ta giải thoát!"

Nó nhanh chóng xoay người, hai tay xoa nhẹ trên vách tường lem luốc loang lổ, "Thần của ta, người yêu của ta, nàng thấy được, nàng đều thấy được, hắn trầm luân, hắn sa ngã. Các ngươi năm lần bảy lượt cười nhạo, hãy biết rằng, hắn sa ngã nhưng vẫn cao cao phía trên các người. . . . ."

"Ngươi đi chết đi." Phương Mộc lấy một chiếc dép lê ném qua, cười ha hả.

Trên mông quỷ đã trúng một kích, cư nhiên lại hắc hắc nở nụ cười, nó xoay người, thân thủ kéo trên đầu, mặt Ngô Hàm lộ ra cười hì hì.

"Thế nào, đặc sắc ha."

Trong phòng ngủ không hẹn mà cùng phát ra một tràn tiếng cười mắng.

"Kháo, làm ta sợ muốn chết." Lão Ngũ sắc mặt tái mét lấy tay xoa ngực, ngoác miệng thở phì phò, "Thật tưởng rằng gặp quỷ thật rồi."

"Đây là cái gì?" Chúc lão Tứ đoạt lấy đầu giả trong tay Ngô Hàm mang theo, quan sát vài cái, rồi đột lên đầu mình. Ngô Hàm một phen đoạt lại, "Đừng đội, mặt ngươi béo phì như vậy, đội vào sẽ phá hư."

Hắn quay đầu cười với Phương Mộc: "Cậu sao lại không sợ?"

Phương Mộc cười nói: "Vừa mới bắt đầu tớ cũng hoảng sợ, thế nhưng tớ nhận ra quần áo cậu mặc."

"Không có lực thưởng thức và giám định nghệ thuật gì hết, người ta đều nghe lời thoại, cậu nhìn quần áo." Ngô hàm bĩu môi phản đối.

"Cậu mang thứ đồ chơi này làm gì?" Phương Mộc chỉa chỉa đầu giả trong tay Ngô Hàm, "Hù dọa người? Món đồ chơi này hình như rất đắt tiền."

Ngô Hàm thần bí cười, "Không nói cho cậu biết."

Phương Mộc đảo tròn mắt, thế nhưng lập tức tỉnh ngộ: "Kịch nói! Đúng rồi, tớ quên mất, Tam ca cậu ở trong Hội Tinh Quang Hí Kịch, đây là đạo cụ diễn kịch sao?"

Ngô Hàm vẫn cười cười, không lên tiếng.

Tất cả mọi người trở nên hưng phấn, mồm năm miệng mười hỏi Ngô Hàm.

"Nội dung là gì a?"

"Hiện đại hay cổ trang?"

"Là kịch ma sao?"

"Cậu diễn nhân vật gì a?"

Ngô Hàm mang trên mặt nụ cười thỏa mãn, tựa hồ đối với sự chú ý của mọi người rất vừa lòng.

"Các cậu đừng hỏi nữa, tạm thời bảo mật, đến nguyên đán các cậu sẽ biết."

"Đừng không nói nghĩa khí như vậy a, huynh đệ trong nhà, có cái gì mà bảo mật, tiết lộ chút, chúng tớ khẳng định không nói ra." Chúc lão Tứ không chịu buông tha.

"Cậu?" Ngô Hàm cười chỉa chỉa mũi Chúc lão Tứ, "Với cái miệng kia của cậu, đêm nay tớ nói cho cậu biết, ngày mai toàn bộ trường cũng đều biết."

Nói xong, cầm lấy thau rửa mặt, mở cửa rời đi.

"Thằng nhãi này, còn cố gắng thần bí." Chúc lão Tứ ngượng ngùng nói.

Lúc Phương Mộc đi đánh răng gặp Ngô Hàm, trong miệng hắn ngậm bàn chải đánh răng, không biết đang đứng lẩm bẩm nói gì đó. Phương Mộc đi qua vỗ vai hắn: "Còn đang nhẩm lời thoại sao, đại minh tinh?"

Ngô Hàm quay đầu lại cười cười.

"Diễn cái gì a, bật mí cho tớ đi."

Ngô Hàm nhìn xung quanh, trong phòng vệ sinh chỉ có hai người bọn họ.

"Vai chính." Ngô Hàm miệng đầy bọt kem đánh răng, mập mờ không rõ nói.

"Được a, Tam ca, nội dung vở kịch là gì a?" Phương Mộc lập tức bị khơi dậy lòng hiếu kỳ.

"Hắc hắc, không thể nói được."

"Vậy cậu vừa rồi niệm chính là cái gì? Lời thoại sao?"

"Hơ hơ, đúng vậy, chém rơi đầu một nữ hài trước khi nói."

"Chém đầu?" Ánh mắt Phương Mộc lập tức mở to.

"Hơ hơ, là giả, người nhựa." Ngô Hàm nói, hắn nháy mắt với Phương Mộc, "Cậu đoán xem tớ muốn chém ai?"

"Làm sao tớ biết." Phương Mộc mờ mịt nói, lập tức liền minh bạch ý tứ của hắn, "Trần Hi?"

"Hơ hơ, đúng vậy, nàng là diễn vai nữ chính. Cậu sẽ không ăn dấm chua (ghen) chứ?"

Thảo nào, Phương Mộc ở trong lòng nói, thảo nào mấy ngày nay nàng thần thần bí bí.

Hắn đem bàn chải rửa sạch, vỗ vỗ Ngô Hàm: "Thật ngây thơ, cậu không nói cho tớ thì tớ không đi hỏi thăm được sao a."

Trở lại ký túc xá, Phương Mộc vừa sửa sang lại giường, vừa tự hỏi ngày mai phải dụ Trần Hi khai ra thế nào. Nha đầu kia, đối với ta còn giữ bí mật.

Ngô Hàm cách một lúc lâu mới trở lại ký túc xá, cũng không vội cởi quần áo lên giường, đứng ở trước gương soi tới soi lui, mọi người giễu cợt hắn tự kỷ, hắn cũng không để ý.

Vừa qua 11h, tắt đèn.

Giữa ánh trắng mông lung, Phương Mộc loáng thoáng nhìn thấy Ngô Hàm đội cái đầu giả lên lần nữa, diện mục của hắn dữ tợn nhìn vào chính mình giữa gương, đứng im thật lâu.

Bệnh thần kinh. Phương Mộc nhỏ giọng mắng một câu, nhắm mắt lại chuẩn bị ngủ. Mới vừa có chút buồn ngủ, chợt nghe thấy Ngô Hàm mở miệng.

"Hắn trầm luân, hắn sa ngã. Các người lại lần nữa cười nhạo hắn,"

Phương Mộc mở to mắt, Ngô Hàm vẫn duy trì dáng vẻ vừa rồi, bất động đứng trước gương.

"Cần phải biết rằng, hắn dù có sa ngã vẫn cao cao phía trên các người. Hắn vui quá hóa buồn,"

Hắn mạnh xoay người lại, trong bóng tối, ánh mắt Ngô Hàm lập lòe tỏa sáng.

Tay hắn thoáng nâng lên, chỉ vào giữa phòng ngủ, thanh âm trở nên trầm thấp, hung ác: "Nhưng cường quang của hắn sẽ chặt chẽ thu lấy các ngươi vào hắc ám!"

Đối Trần Hi dụ nàng nhận tội không thiếu chuyện gì, nàng nhăn nhó vài cái, liền thừa nhận mình đang tập kịch. Nhưng lại hướng Phương Mộc tiết lộ nội dung đại khái của vở kịch: Đây là một đề tài kịch ma quỷ huyễn hoặc, kể về một hoa tượng (thợ trồng hoa) trong vườn ngự uyển của hoàng thất đã yêu công chúa, nhưng ngại địa vị chênh lệch, vẫn không hướng công chúa thổ lộ. Sau này kẻ thù bên ngoài xâm lược, quốc gia ngập ngập nguy cơ, hoa tượng dưới sự dụ dỗ của ác quỷ bán đứng linh hồn của chính mình, biến thân thành anh hùng pháp lực cao cường, cũng đại phá quân thù, cứu quốc gia giữa cơn nguy nan. Công chúa và hoa tượng kết duyên vợ chồng, thế nhưng mục đích của ác quỷ dụ dỗ hoa tượng là muốn máu của công chúa để mình có thể trở nên bất tử, hoa tượng dưới sự thao túng của ác quỷ giết chết công chúa, sau khi thanh tỉnh hối hận không kịp, sau khi nhận được chỉ dẫn của Thần, đào trái tim của mình để giúp công chúa sống lại, kế hoạch của ác quỷ cuối cùng phá sản. Ngô Hàm và Trần Hi được phân vai hoa tượng và công chúa.

Nội dung vở kịch có đủ sự thối rữa (ý nói quá quen nhai đi nhai lại đến nát nhừ). Phương Mộc nói ra lời trong lòng, "Nghe nói còn có chém đầu?"

"Đúng vậy, thế nào, kích thích ha."

Trần Hi cười hỏi: "Tớ bị người khác chém đầu, cậu có đau lòng không a?"

Không đợi Phương Mộc trả lời, mặt của nàng đã tự đỏ trước.

Phương Mộc cẩn thận đi trên bậc thang kết đầy băng tuyết, trong cửa câu lạc bộ một mảnh hôn ám, lối vào, một nam sinh vóc dáng cao ráo cảnh giác nhìn Phương Mộc.

Túi nhựa trong tay Phương Mộc mang theo đầy đồ ăn thức uống, từng bước đi vào trong kịch trường, cách rèm cửa thật dày, mơ hồ nghe bên trong có tiếng nhạc và tiếng ngâm nga thật lớn.

"Thật xin lỗi, bạn học, bên trong đang tập luyện." Người nam sinh cao to dùng khẩu khí không cho phép biện giải nói.

"Ta tới tìm Trần Hi, nàng bảo ta. . . . . ." Phương Mộc giơ túi nhựa lên giữa không trung.

Nam sinh nhìn nhìn, lại hướng Phương Mộc nở nụ cười.

"Là cậu a, người nhà đến tham quan?" Phương Mộc đỏ mặt, không biết nói gì cho phải.

"Vào đi thôi." Nam sinh phất tay.

Kháo, còn "tham quan", cho là mình đang đóng phim hả. Phương Mộc lầu bầu, xốc lên rèm cửa đi vào.

Toàn bộ kịch trường đều tối tối, chỉ mở một dãy đèn phía trước và trên sân khấu. Trên đài đại khái tập luyện một cảnh chiến tranh, một đầu lĩnh bộ dáng chính nhân vật chính đang khoa trương nhảy múa, phía sau là vài người mặc giáp trụ cổ đại, chiến sĩ cầm trong tay trường mâu. Tay của đầu lĩnh biến hóa bày ra động tác phức tạp, đối phương dưới động tác của hắn không ngừng lảo đảo tháo chạy về phía sau, một kiểu như quân lính tan tác.

Từ thân hình đầu lĩnh kia nhìn, Phương Mộc nhận ra đó là Ngô Hàm.

Hắn chọn một góc trong bóng tối ngồi xuống, lẳng lặng nhìn diễn tập.

Cảnh tượng kế tiếp đại khái là hoan nghênh anh hùng chiến thắng trở về, công chúa dưới sự vây quanh của một đám người lên sân khấu. Trần Hi đầu đội vòng hoa, mặc một bộ trường bào trắng tinh, tóc đen thật dài rối tung trên người, thập phần bắt mắt. Ngô Hàm đi trước binh sĩ, thời điểm đến trung tâm sân khấu, bước vội đến quỳ rạp xuống dưới chân Trần Hi, nâng tay công chúa lên dán tại trán mình. Công chúa khẽ vuốt lên bờ vai của anh hùng, hai người nhớ kỹ lời thoại, sau khi nói vài câu, Ngô Hàm ngân công chúa lên, đến đây là một đoạn múa đôi trình độ khá cao. Khúc nhạc du dương vang lên, khoảng không trên sân khấu rơi xuống giấy vụn màu sắc rực rỡ bay lả tả.

Một tên bộ dáng như đạo diễn hô một tiếng: "Dừng." Nhân viên dưới sân khấu sôi nổi vỗ tay.

"Không tồi không tồi, nghỉ ngơi một chút, sau đó sắp xếp cảnh hôn lễ kia."

Trần Hi nhẹ nhàng nhảy xuống sâu khấu, nhìn xung quanh khán phòng.

Phương Mộc phất phất tay, Trần Hi liền cười híp mắt chạy tới.

"Thật vâng lời a, kêu cậu đến cậu đã đến rồi."

"Nếu không cậu sẽ luôn có ý kiến." Phương Mộc đẩy túi nhựa cho nàng.

Trần Hi mặt mày rạng rỡ lật tới lật lui, mở ra một túi mơ, tháo ra, lấy một viên cẩn thận tránh son môi ném vào trong miệng.

Nàng nhai kẹo mơ, nhìn Phương Mộc đang chăm chú nhìn mình, nở nụ cười.

"Tớ xinh đẹp lắm sao?"

"Xinh đẹp." Phương Mộc nói ra lời từ đáy lòng.

Trần Hi nhăn mũi làm mặt quỷ, quay đầu đi nhìn sâu khấu.

"Ngô Hàm kia là người cùng ký túc xá với cậu hả?"

"Đúng vậy."

"Cậu ấy thật khỏe, không tốn chút sức nào đem tớ nâng lên, thoạt đầu vừa nhìn hắn cố gắng không chớp mắt, còn rất có tế bào nghệ thuật." Trần Hi dùng ánh mắt tán thưởng nhìn Ngô Hàm, hắn đang cùng đạo diễn nói gì đó, đạo diễn quay đầu hướng bên này hô: "Trần Hi, đến đây một tý."

"Tới ngay." Trần Hi bỏ lại kẹo mơ, "Chờ tớ một lát."

Ngô Hàm cũng nhìn qua bên ngày, thấy Phương Mộc, gật đầu.

Đạo diễn sau khi nói chuyện với Ngô Hàm và Trần Hi vài câu, Trần Hi đi theo nhân viên công tác kia rời đi, Ngô Hàm thì đi về phía Phương Mộc.

"Đến thăm hỏi diễn viên hả?" Ngô Hàm không chút khách khí lục lọi túi nhựa, "Thiết, tất cả đều là đồ nữ hài tử thích ăn, trọng sắc khinh bạn."

Phương Mộc không để ý đến câu đùa của hắn, giơ ngón tay cái về phía hắn, "Tam ca, làm rất tốt."

Ngô Hàm thận trọng cười cười, "Trần Hi cũng vậy."

Trần Hi đang mặc thử một bộ trang phục diễn, hình như là lễ phục dạ hội gì đó, chói lọi. Vài nam diễn viên bên cạnh nhìn nàng không chuyển mắt.

"Ngươi cũng nhìn thấy rồi đó," Ngô Hàm hích hích bả vai Phương Mộc, "Không ít người ở đây đều có chủ ý với nàng."

Phương Mộc nhìn nam diễn viên trên sân khấu, mỗi người đều cao lớn khôi ngô, khí vũ bất phàm. Hắn cúi đầu nhìn chính mình: áo lông mặc đã nhiều năm, quần jean giặt đến bạc màu, giầy nike giả. Hắn cảm thấy có điểm tự ti mặc cảm.

Hắn ngồi thẳng dậy, muốn cho bản thân có thêm chút ưu nhã.

Lúc này đạo diễn hô một tiếng: "Các đơn vị chú ý, bắt đầu tập luyện."

Ngô Hàm đứng dậy, vỗ vai Phương Mộc, "Bạn à, điểm tâm đang dùng, đừng để bị người khác đoạt."

Trần Hi cũng vội vàng trở lại sân khấu, hướng phía Phương Mộc đằng xa nhún nhún vai.

Phương Mộc phất tay, tỏ vẻ không ngại.

Thế nhưng không đợi diễn tập kết thúc, hắn đã rời đi.

Đi ngang qua trước tấm gương trong cửa hành lang câu lạc bộ kia, Phương Mộc dừng lại, xói mói nhìn chính mình trong gương.

Trên đó là một khuôn mặt đầu cắt húi cua, sắc mặt có chút tái nhợt, một nam hài bình thường đến không thể bình thường hơn.

Thời điểm Phương Mộc rời khỏi câu lạc bộ, đã quyết định một việc.

Hắn muốn đi gặp Trần Hi thỏ lộ tâm ý của mình.

Đêm giao thừa, sau khi buổi diễn kết thúc, hắn sẽ nói với Trần Hi: anh yêu em.

Ngày nào đó rất nhanh đã đến.

Tối ngày 31 tháng 12 năm 1999, nhà trường tổ chức một dạ hội nguyên đán, nội dung không gì ngoài các loại tiết mục hợp xướng, tương thanh (một loại khúc nghệ của Trung Quốc dùng những câu nói vui, hỏi đáp hài hước để gây cười), tiểu phẩm, vũ đạo, để lại cho mỗi hội học sinh tự mình tổ chức hoạt động, 12h khuya, trước cửa tòa nhà hành chính đốt pháo bông.

10h tối, vở kịch rất nhận được sự chú ý của câu lạc bộ kịch \> được kéo màn.

Kịch trường có thể chứa 3000 người chật kín chỗ ngồi, trên lối đi nhỏ cũng đầy ấp người. Phương Mộc mặc dù tới từ rất sớm, cũng không cướp được dãy ghế ngồi phía trước, chỉ có thể cùng các học sinh trong ký túc xá chen chúc một chỗ giữa kịch trường.

Nhìn ra được thực lực của Hội Tinh Quang Hí Kịch và đạo diễn an bài rất công phu, mặc dù nói rằng đây là do học sinh tự mình tập diễn, nhưng ánh sáng, trang phục Nhật Bản và đạo cụ đều rất thích hợp, diễn viên diễn xuất cũng rất xuất sắc. Sau khi bắt đầu diễn được 1h, vở kịch mang đậm sắc thái chủ nghĩa ma quái huyễn hoặc và lãng mạn nắm chặt tâm của khán giả, không khí thập phần nhiệt liệt.

Kẻ thù đã bị đẩy lùi, anh hùng chiến thắng trở về, anh hùng thắng được tâm của công chúa, quốc vương vì bọn họ tổ chức hôn lễ long trọng. Mà đêm hôn lễ, ác quỷ lặng lẽ xuất hiện, hắn đã hoàn toàn khống chế thể xác và tinh thần của anh hùng, anh hùng dưới sự mê hoặc của hắn biến thành con rối của ác quỷ, khuôn mặt anh tuấn cũng trở nên ghê tởm, hắn giết chết công chúa để hiến cho ác quỷ một bữa tiệc thịnh soạn.

Tới gần nửa đêm, toàn bộ cao trào của vở kịch cũng sắp xảy ra.

Trên khán đài là lam quang quỷ dị, âm nhạc là tiếng đàn dương cầm đơn điệu, anh hùng diện mục dữ tợn thúc một chiếc xe nhỏ chậm rãi đi vào sâu khấu, trên xe công chúa nằm ngửa được che phủ bởi tấm vải trắng. Điệu nhạc thong thả mà khủng bố quanh quẩn trong kịch trường, nhịp trống rung lên tấu vang trong sự im lặng khiến người run sợ.

Khán giả toàn kịch trường chăm chú nín thở.

Anh hùng bắt đầu múa đơn bên cạnh công chúa, biểu đạt nội tâm thống khổ vướng mắc.

Theo vũ đạo điên cuồng của anh hùng, khán giả dưới đài cũng khẩn trương vạn phần, nhóm các tình nhân không tự chủ được nắm chặt tay nhau.

Phương Mộc lại cảm thấy dị dạng.

Vũ đạo của người trên sâu khấu kia có chút kỳ quái.

Nhìn từ vóc người, người này và Ngô Hàm không kém bao nhiêu, nhưng hắn rõ ràng nếu so với Ngô Hàm cường tráng hơn, trên người hắn mặc quần áo nịt mỏng manh, cánh tay và đùi cùng ngực đều thô hơn so với Ngô Hàm.

Chưa từng nghe Tam ca nói muốn tạm đổi vai a.

Hơn nữa vũ đạo hắn nhảy cùng ngày đó diễn tập nhìn thấy cũng không giống, Phương Mộc tuy rằng không hiểu vũ đạo, nhưng cũng có thể nhìn ra hắn quả thực động tác tùy tiện, hoàn toàn không thể nói là mỹ cảm và nhịp điệu.

Anh hùng trên đài kết thúc vũ đạo, từ dưới xe nhỏ rút ra một chiếc rìu hàn quang lập lòe.

Toàn kịch trường không hẹn mà cùng phát ra tiếng kinh hô.

Không đúng, ở đây hẳn là còn có đoạn lời thoại a, chính là đoạn đêm đó Ngô Hàm ngâm nga trong phòng ngủ.

Trong lòng Phương Mộc dâng lên dự cảm chẳng lành. Hắn tận lực ngẩng đầu, nhìn xung quanh khán dài.

Anh hùng vén lên vải trắng trên xe, lộ ra công chúa đang ngủ say.

Phương Mộc mặc kệ người phía sau bất mãn, đứng lên.

Khoảng cách quá xa, chỉ có thể thấy trên đầu người mẫu bằng nhựa che phủ bởi bộ tóc màu đen thật dài.

Hắn đem rìu huơ trên cổ công chúa một chút, giơ cao lên, dùng sức chặt xuống!

Khán giả toàn kịch trường phát ra tiếng thét chói tai, sau đó là tiếng vỗ tay nhiệt liệt.

Đầu công chúa, không, phải là đầu người mẫu bằng nhựa bị chém rơi, dừng trên sân khấu, máu tươi rất nhanh ào ạt phun ra.

Quá giống như thật, khán giả dãy ghế phía trước thậm chí có thể thấy rõ máu tươi ào ạt chảy ra.

Tâm Phương Mộc trở nên kinh hoàng. Một loại sợ hãi chưa bao giờ có dâng trong lòng.

Đây chẳng qua là người mẫu, nhất định là người mẫu! Hắn ở trong lòng không ngừng an ủi mình, thế nhưng ánh mắt lại thủy chung gắt gao nhìn chằm chằm trên sân khấu không nhúc nhích, chỉ còn lại thân thể người mẫu.

Anh hùng sau khi chém rơi đầu công chúa, ném rìu xuống, xoay người bước nhanh xuống mé khác của sân khấu biến mất.

Cách một hồi lâu, một đám diễn viên mới nghiêng ngả lảo đảo từ phía sau sân khấu chạy lên, bắt đầu nhảy múa. Động tác thất thần.

Thi thể công chúa vẫn nằm giữa sân khấu, máu tươi trên mặt đất đã tích thành một vũng lớn.

Một vũ công nhảy nhảy, xoay tròn đến bên vũng máu, không nghĩ tới sẽ bị trượt, hắn chật vật đứng lên, lại phát hiện khuôn mặt của đầu lâu đối diện trên sân khấu.

Hắn sửng sốt vài giây, tiếp theo phát ra một tiếng kêu thảm thiết đinh tai nhức óc.

Vài phút sau, học sinh đi ngang qua câu lạc bộ thấy một màn khiến người ta sợ hãi nhất trong lịch sử đại học Sư Phạm: bầy người từ cổng chính câu lạc bộ trào ra, trên mặt đều là thần sắc kinh hồn không thể bình tĩnh, thỉnh thoảng có người cuồng loạn hô to: Chết người rồi!

Mà lúc này, tiếng chuông nửa đêm vang lên, trước tòa nhà hành chính bừng lên vô số pháo bông sáng rực vô cùng.

Năm 2000 đã đến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Độc Giả Thứ 7 Chương 13

Có thể bạn thích