Bốn Thỏa Ước
Những Lời Cầu Nguyện

HÃY DÀNH MỘT CHÚT THỜI GIAN ĐỂ NHẮM MẮT lại, mở rộng trái tim và cảm nhận tất cả tình yêu tuôn trào từ trái tim bạn.

Tôi muốn bạn kết nối với những lời của tôi trong tâm trí bạn, để cảm nhận một sự gắn kết chặt chẽ của tình yêu. Cùng với nhau, chúng ta sẽ thực hiện một cuộc cầu nguyện rất đặc biệt, để trải nghiệm một sự liên thông với Đấng Sáng Tạo của chúng ta.

Hãy tập trung chú ý vào hai lá phổi, như thể chỉ có hai lá phổi tồn tại mà thôi. Hãy cảm nghiệm sự khoan khoái khi phổi của bạn dãn rộng để thỏa mãn nhu cầu lớn nhất của cơ thể con người: Hít thở.

Hãy hít một hơi sâu và cảm nhận không khí đang tràn vào đầy phổi. Hãy cảm nhận không khí không là gì khác ngoài tình yêu. Hãy chú ý sự kết nối giữa không khí và phổi, một sự kết nối của tình yêu. Hãy dãn nở lá phổi của bạn bằng không khí, cho đến khi cơ thể bạn có nhu cầu tống xuất lượng khí ấy. Sau đó, hãy thở ra và cảm nhận sự khoan khoái một lần nữa. Vì khi chúng ta thỏa mãn bất cứ nhu cầu nào của cơ thể, nó sẽ cho ta sự khoan khoái. Hít thở khiến chúng ta vô cùng khoan khoái. Chi cần được hít thở là đủ để chúng ta luôn luôn hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống, chỉ sống là đủ. Hãy cảm nhận niềm hoan lạc được sống, niềm hoan lạc của cảm giác yêu thương...

LỜI NGUYỆN CHO TỰ DO

Lạy Đấng Sáng Thế, ngày hôm nay, chúng con xin Ngài đến với chúng con và chia sẻ với chúng con một liên thông mạnh mẽ trong tình yêu. Chúng con biết rằng danh hiệu đích thực của Ngài là Tình Yêu, rằng liên thông với ngài có nghĩa là chia sẻ cùng một rung động, cùng một nhịp điệu với Ngài, vì Ngài là điều duy nhất hiện hữu trong vũ trụ này.

Ngày hôm nay, xin giúp chúng con trở nên giống Ngài, để chúng con biết yêu cuộc sống, để chúng con sống và yêu. Xin giúp chúng con yêu như cách Ngài đang yêu, yêu thương vô điều kiện, không chờ đợi, không ràng buộc, không xét đoán. Xin giúp chúng con yêu và chấp nhận chính mình mà không xét đoán, vì khi chúng con xét đoán chính mình, chúng con thấy mình tội lỗi và cần bị trừng phạt.

Xin giúp chúng con biết yêu mọi sự mà Ngài đã sáng tạo nên một cách vô điều kiện, nhất là những người khác, nhất là những người sống quanh chúng con. Họ là những người thân thuộc và những người mà chúng con hết lòng yêu mến. Vì khi chúng con khước từ họ, chúng con cũng khước từ chính mình, và khi ấy, chúng con khước từ Ngài.

Xin giúp chúng con yêu người khác như họ vốn vậy, mà không đòi hỏi bất cứ điều kiện nào. Xin giúp chúng con chấp nhận họ như họ vốn vậy, mà không xét đoán, vì nếu chúng con xét đoán họ, chúng con sẽ thấy họ tội lỗi, sẽ trách móc họ và cảm thấy cần phải trừng phạt họ.

Ngày hôm nay, xin thanh tẩy lòng chúng con khỏi mọi thứ độc hại trong cảm xúc của chúng con. Xin giải phóng tâm trí chúng con khỏi mọi xét đoán, để chúng con có thể sống trọn vẹn trong bình an và tình yêu.

Hôm nay là một ngày rất đặc biệt. Ngày hôm nay, chúng con lại mở rộng trái tim mình với tình yêu một lần nữa, để chúng con có thể nói với nhau: “Tôi yêu bạn” mà không sợ hãi, mà thực lòng muốn thế. Ngày hôm nay, chúng con dâng mình cho Ngài. Xin hãy đến với chúng con, hãy sử dụng tiếng nói của chúng con, sử dụng đôi tay chúng con, và hãy sử dụng trái tim của chúng con để liên kết chúng con trong một hiệp thông của tình yêu với mọi người. Ngày hôm nay, lạy Đấng Sáng Thế, xin giúp chúng con trở nên giống như Ngài. Xin tạ ơn Ngài về tất cả mọi sự chúng con đã nhận được trong ngày hôm nay, nhất là tự do để sống thực sự là mình. Amen.

LỜI NGUYỆN CHO TÌNH YÊU

Chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ một giấc mơ tươi đẹp, một giấc mơ mà bạn sẽ muốn có nó mọi lúc. Trong giấc mơ này, bạn ở giữa một ngày tươi đẹp ngập tràn nắng ấm. Bạn nghe tiếng chim hót, tiếng gió và cả tiếng róc rách của một dòng sông nhỏ. Bạn rảo bước về phía dòng sông. Bên bờ sông, một cụ già ngồi trầm ngâm và bạn thấy quanh mái đầu cụ tỏa ra một vầng sáng đẹp rực rỡ muôn màu. Bạn cố gắng để không làm kinh động đến cụ, nhưng cụ đã nhận biết sự có mặt của bạn và mở mắt ra. Cụ có đôi mắt chứa chan tình yêu và nụ cười rộng mở. Bạn hỏi cụ làm thế nào cụ cỏ thể tỏa ra ánh sáng đẹp đẽ ấy. Bạn hỏi cụ liệu cụ có thể dạy cho bạn làm điều cụ đang làm không. Cụ trả lời rằng đã rất nhiều năm trước đây, cụ cũng đã hỏi cùng một câu hỏi ấy với thầy dạy của cụ.

Cụ già bắt đầu kể cho bạn nghe câu chuyện của mình: “Thầy của tôi mở lồng ngực của người và lấy ra trái tim và thầy lấy một tia lửa đẹp từ trái tim ấy. Sau đó thầy mở lồng ngực tôi, rồi đặt tia lửa nhỏ vào trong tim tôi. Thầy đặt trái tim tôi lại vào trong lồng ngực và ngay khi trái tim tôi vừa nằm yên trở lại trong lồng ngực, tôi liền cảm thấy một tình yêu mãnh liệt, vì tia lửa thầy đã đặt vào tim tôi là tia lửa tình yêu.

Tia lửa ấy đã lớn lên trong tim tôi và trở thành một ngọn lửa lớn, rất lớn. Ngọn lửa này không thiêu cháy, mà thanh tẩy mọi thứ nó chạm đến. Ngọn lửa ấy đã chạm đến từng tế bào trong thân thể tôi và các tế bào trong thân thể trở lại yêu thương tôi. Tôi hòa làm một với thân thể tôi, nhưng tình yêu của tôi còn lớn hơn nhiều nữa. Ngọn lửa ấy chạm đến mọi cảm xúc của tâm trí tôi và mọi cảm xúc đã chuyển hóa thành một tình yêu dâng trào mãnh liệt. Tôi yêu thương bản thân tôi, trọn vẹn và vô điều kiện.

Nhưng ngọn lửa vẫn đang cháy, và tôi có nhu cầu chia sẻ tình yêu của mình. Tôi quyết định đặt một mảnh nhỏ tình yêu của tôi lên tất cả cây cối, và cây cối đã yêu thương lại tôi, và tôi hòa làm một với cây cối, nhưng tình yêu của tôi không ngừng lại mà lại lớn thêm lên. Tôi đặt một chút tình yêu vào mỗi bông hoa, từng cọng cỏ, trong đất, và chúng yêu thương lại tôi, chúng tôi đã hòa làm một. Và tình yêu của tôi ngày càng lớn hơn, để yêu thương mọi sinh vật trên thế giới. Chúng đã đáp trả lại tình yêu của tôi, và chúng đã yêu thương tôi, chúng tôi đã hòa làm một. Nhưng tình yêu của tôi cứ lớn mãi không ngừng.

Tôi đặt một chút tình yêu của tôi vào mỗi tinh thể, mỗi hòn đá trong lòng đất, trong bùn lầy, trong các mảnh kim loại, và chúng đã yêu tôi, thế là tôi hòa làm một với đất. Khi ấy tôi quyết định đặt tình yêu tôi vào nước, trong đại dương, trong những dòng sông, trong mưa tuyết. Chúng đã yêu mến lại tôi, và chúng tôi hòa làm một. Và tình yêu của tôi vẫn còn lớn lên mãi. Tôi quyết định dâng tình yêu của tôi cho không khí, cho gió. Tôi cảm thấy một sự liên thông mạnh mẽ với đất, với gió, với biển, với thiên nhiên, và tình yêu của tôi cứ lớn mãi không ngừng.

Tôi hướng về bầu trời xanh, về vầng thái dương, về các vì tinh tú lấp lánh, và tôi đặt một chút tình yêu vào từng ngôi sao, vào vầng minh nguyệt, vào mặt trời, và chúng đã yêu lại tôi. Tôi hòa làm một với trăng sao, với mặt trời, và tình yêu của tôi cứ lớn lên thêm mãi. Và tôi đặt một chút tình yêu của tôi vào mỗi con người, và tôi hòa làm một với toàn thể cộng đồng nhân loại. Dù tôi có đi đến đâu, gặp bất cứ ai, tôi đều thấy mình trong ánh mắt của họ, vì tôi là một phần của tất cả mọi sự, vì tôi đã yêu.”

Và rồi cụ già mở lồng ngực mình ra, lấy ra trái tim có ngọn lửa nhỏ đẹp đẽ đang cháy bên trong và cụ đặt ngọn lửa ấy vào trong tim bạn. Bây giờ, ngọn lửa ấy đang lớn lên trong bạn. Bây giờ, bạn hòa làm một với gió, với nước, với sao, với cả thiên nhiên, với mọi loài muông thú, và với hết thảy mọi người. Bạn cảm thấy sức nóng và ánh sáng đang tỏa ra từ ngọn lửa trong tim bạn. Từ vầng trán bạn tỏa ra một chùm sáng đẹp muôn màu. Bạn tỏa sáng vầng hào quang của tình yêu, và bạn cầu nguyện:

Lạy Đấng Sáng Thế, con cảm tạ Ngài vì ơn sự sống Ngài đã ban cho con. Cảm tạ Ngài đã cho con mọi thứ mà con thực sự cần đến. Xin cảm tạ Ngài đã cho con cơ hội để cảm nghiệm tấm thân đẹp đẽ và trí óc kỳ diệu này. Cảm ơn ngài đã sống với con bằng tất cả tình yêu, bằng linh hồn thanh khiết và bao la của ngài, bằng ánh sáng rạng ngời và ấm áp của Ngài.

Xin cảm tạ Ngài đã dùng lời của con, dùng đôi mắt và trái tim con để chia sẻ tình yêu của Ngài trên mỗi bước đường con đi. Con yêu mến Ngài như Ngài vốn thế, và vì con là tác phẩm Ngài đã sáng tạo nên con yêu bản thân con như con vốn vậy. Xin ngài giúp con giữ được tình yêu và sự bình an trong lòng, và biến tình yêu ấy thành một lối sống mới, để nhờ đó con có thể sống trong yêu thương trong suốt cuộc đời con. Amen.

HẾT

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Bốn Thỏa Ước Những Lời Cầu Nguyện

Có thể bạn thích