Bí Mật Hành Trình Tình Yêu
Chương 9: Đính hôn chưa phải là cơ sở cho hôn nhân hạnh phúc

Nghe tin một người bạn sắp đính hôn, có thể bạn cảm thấy ganh tị trước viễn cảnh tốt đẹp mà cô ấy sắp tận hưởng. Một tình yêu lãng mạn, một lễ đính hôn sang trọng và một quãng đường hạnh phúc đang chờ đón cô ấy phía trước. Đôi lúc, bạn tự hỏi vì sao mình lại không có được may mắn đó và mong muốn sẽ có được hạnh phúc giống như vậy. Thật ra, đính hôn chưa phải là giai đoạn vững chắc và thực tế để bạn có thể so sánh. Niềm hạnh phúc toát ra từ những người sắp đính hôn thường mang đậm chất cảm xúc nhất thời.

Cảm xúc này giống như sự bồn chồn của chúng ta ngày đầu tiên đến lớp hay nhận việc mới, mà phía trước là cả một thế giới thực tế đầy thử thách cần phải quan tâm và sẽ phải vượt qua. Vì thế, đừng phán xét cuộc đời của chính bạn bằng cách so sánh nó với những giây phút đặc biệt không tồn tại mãi mãi của người khác.

Cuộc đính hôn của Doug và Gloria diễn ra đẹp như một giấc mơ. Đến khi ly hôn được bốn năm, Gloria mới thừa nhận: "Tôi nghĩ chúng tôi bù đắp cho nhau nhiều điều, nhưng chúng tôi đã và đang không hòa hợp được với nhau. Giữa chúng tôi có quá nhiều bất đồng." Khác với bức tranh tuyệt mỹ về một cuộc sống hạnh phúc trong một căn nhà tuyệt vời lúc đính hôn, hôn nhân là một bước ngoặt luôn đòi hỏi sự nỗ lực và cái nhìn thực tế của những người trong cuộc.

Là một nhà văn, Gloria đã bộc lộ suy nghĩ đó trong từng trang viết: "Đính hôn không phải là câu chuyện cổ tích cũng như ly hôn không phải một bản cáo trạng. Cả hai chúng tôi đều không có cái nhìn cực đoan đó sau khi ly hôn. Chúng tôi đã sống hết mình vì hạnh phúc".

Các nhà tâm lý học chỉ ra rằng tình trạng "lý tưởng hóa" hôn nhân - tức là khuynh hướng tạo ra những đánh giá lạc quan không thực tế về mối quan hệ hôn nhân và về bạn đời - trong thời kỳ đính hôn thường cao gấp đôi so với giai đoạn hẹn hò và giai đoạn kết hôn. Vì vậy, nhiều đôi tan vỡ ngay sau khi kết hôn là điều dễ hiểu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Bí Mật Hành Trình Tình Yêu Chương 9: Đính hôn chưa phải là cơ sở cho hôn nhân hạnh phúc

Có thể bạn thích