Xử Nữ - Song Tử

Xử Nữ

Nguyên tố Đất – Linh hoạt – Âm tính

Hành tinh cai quản: Thủy tinh

Biểu tượng: Trinh nữ

Song Tử

Nguyên tố Khí – Linh hoạt – Dương tính

Hành tinh cai quản: Thủy tinh

Biểu tượng: Cặp song sinh

Mối quan hệ Song Tử – Xử Nữ

Chúng ta trốn chạy như những đứa trẻ vô tâm nhất, nhưng thú vị làm sao… Chúng ta có một khoảng thời gian riêng tư bên nhau, rồi chúng ta sẽ quay trở lại khi cần được quan tâm. Yên trí, người ta chỉ đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại!

Thực ra đối với Xử Nữ nhạy cảm và nghiêm túc, Song Tử ham chơi dường như là những đứa trẻ vô tâm, luôn bay bổng mộng mơ, hiếu động không ngừng, thường nảy ra những ý tưởng điên rồ, cố gắng phân thân một lúc hai nơi. Những thay đổi chóng mặt cả trong trái tim lẫn tâm trí Song Tử rõ ràng là những khiếm khuyết cần được sửa đổi ngay lập tức.

Cũng như vậy, hoàn hảo không phải là đức tính mà các Song Tử muốn phấn đấu. Họ đánh giá cao, thậm chí rất ngưỡng mộ và hẳn nhiên là cần sự vững vàng từ Xử Nữ. Khi Song Tử bay nhảy, họ không bao giờ phải lo lắng về Xử Nữ đang chờ đợi ở nhà. Nhưng nếu Song Tử quay về rồi phải nghe những lời trách mắng, họ sẽ lại chạy trốn. Trẻ con chẳng đứa nào muốn bị ăn mắng cả. Vâng, như các bạn đã rõ, tất cả Song Tử đều mang tâm hồn trẻ thơ. Còn Xử Nữ thì không.

Gánh nặng trách nhiệm cuộc sống dồn vào tâm trí Xử Nữ, họ rất đáng tin cậy. Xử Nữ phải sống đúng bản chất, nếu không sẽ mặc cảm tội lỗi vì đã tạo ra vô số rắc rối. Ngược lại, Song Tử chẳng mấy khi thấy vậy, chí ít là không biểu hiện ra.

Với Xử Nữ, mọi thứ đều hiển hiện, đặc biệt là những lo lắng dai dẳng. Tuy nhiên, lo lắng càng được che giấu bao nhiêu, Xử Nữ càng dễ mắc chứng khó tiêu, ợ hơi, buồn nôn hay táo bón bấy nhiêu. Họ nên vứt bỏ mọi căng thẳng theo hướng cởi mở giải tỏa, ví như trò chuyện về các vấn đề, giãi bày mọi suy tư (không nên quá thường xuyên, bởi như thế là không sống đúng với bản chất).

Còn Song Tử, một chuyên gia hay quên, quên hết mọi thứ – trừ một vài đối tượng bất hạnh mang cung Mọc hay cung Mặt Trăng là Xử Nữ. Mấy bạn Song Tử này vừa thích tán chuyện, thêm thắt, sáng tạo; lại vừa trầm ngâm, kiệm lời, khó hiểu, chằm chằm đếm ngón tay và những đường chỉ tay. Một mâu thuẫn lớn. Tuy nhiên, hầu hết Song Tử là bậc thầy trong việc dạy Xử Nữ nghệ thuật giao tiếp. Hiển nhiên Xử Nữ rõ cách đánh vần, nhưng trong thực tế, dùng cái miệng sao cho vừa xinh vừa dẻo lại là cả một vấn đề.

Xử Nữ thông minh sắc sảo chẳng thua kém Song Tử và không do dự hoặc hay thay đổi bằng cung Khí này. Song Tử nảy ra đủ thứ ý tưởng, còn Xử Nữ thì ngược lại. Họ quá bận rộn với việc phân biệt, sắp xếp thực tế từ tưởng tượng. Nhà thí nghiệm – thám hiểm Song Tử tìm kiếm linh hồn luật pháp. Còn nhà ngôn ngữ học – thống kê Xử Nữ theo đuổi ngôn từ của nó.

Nào, bây giờ khi bạn đã hiểu sơ sơ về sự khác biệt giữa hai cung Hoàng đạo trên, hãy tưởng tượng cơn hoảng loạn trong lòng một Xử Nữ có cung Mọc hay cung Mặt Trăng Song Tử và ngược lại đi! Đối mặt với tình trạng mâu thuẫn như thế cũng đủ khiến họ trầy da xước thịt. Cứ ngẫm mà xem, những người này chẳng những phải ‘gặp’ một người lạ trong gương mỗi sáng mà còn là người lạ với những vết xước tính cách ẩn hiện.

Mối quan hệ giữa Song Tử và Xử Nữ chịu ảnh hưởng của góc hợp 4–10, nền tảng của mối quan hệ này không thể thoát ly thực tại. Sự nghiêm túc, tôn trọng sẽ tạo nên những gợn sóng, mỗi người đều thấy khó hiểu trước mục tiêu thật sự hay quan điểm căn bản của người kia. Điều này khác với việc họ khó hòa hợp với nhau, chỉ là ngọn lửa hạnh phúc cần thêm nhiều thanh củi mang tên “thấu hiểu” và “bao dung”. Cuối cùng tình yêu êm đẹp cũng tới nhờ sự nỗ lực, thủy chung và tình thương sâu sắc ẩn sâu dưới bề mặt bất đồng.

Phải thừa nhận rằng chàng hoặc nàng Xử Nữ bình thường không biết gây rắc rối hay phản ứng nhạy với rắc rối, khác hẳn Song Tử – liên tục khuấy lên giông tố từ một làn gió nhẹ, thường xuyên hấp tấp cự lại những lời mà họ coi là mỉa mai, lải nhải, phê phán từ Xử Nữ. Tất nhiên với Song Tử, tranh cãi không hẳn như cãi cọ, đơn thuần chỉ là một cuộc đấu trí. Còn với Xử Nữ thuộc nguyên tố Đất, tranh luận là mang tính sâu sắc, những tổn thương cũng dai dẳng hơn. Hai người kéo dài mối quan hệ tình bạn cũng như các mối quan hệ khác, hiếm trường hợp nào là nhất thời. Tuy nhiên, trong mối quan hệ kinh doanh hay học tập, nghiên cứu, hoặc trong gia đình, môi trường mang nặng ràng buộc trách nhiệm, như mọi cặp đôi nằm dưới ảnh hưởng góc hợp 4–10, thông thường họ sẽ hút nhau ngay từ đầu.

Hầu hết Xử Nữ đều khiêm tốn, có phần tự ti, hiếm khi quá thể hiện, kiêu căng. Nhiệm vụ của Song Tử là phải giữ cái miệng lẻo mép vào những lúc quan trọng, bởi Xử Nữ thường khá nhạy cảm với sự cao ngạo dù chỉ là chút xíu. Những cung Hoàng đạo hùng hổ không thể nào hiểu được Xử Nữ. Song Tử nhận ra: Bạch Dương quá xông xáo, Sư Tử quá hợm hĩnh, Thiên Yết quá xa cách; vậy nên Song Tử tìm thấy sự thoải mái quanh một Xử Nữ ngọt ngào, duyên dáng, đáng tin cậy, không bao giờ thích ganh đua.

Xử Nữ hấp dẫn ở đức tính khiêm tốn, kiểu khiêm tốn mang chút dỗi hờn. Mặc dù họ chẳng chạy nhanh như Song Tử hay tranh giành ba thứ giải thưởng linh tinh, nhưng đôi lúc họ sẽ tìm cách chiếm lấy công việc béo bở mà thậm chí chẳng thể hiện tí ti dấu hiệu hoặc đề cập tới việc ganh đua công khai. Thông thường, những người có cung Mặt Trời, cung Mặt Trăng hay cung Mọc Xử Nữ thường là ứng cử viên sáng giá trong văn phòng chính trị “đầy khói lửa“ của thành phố, của bang, của quốc gia, khiến những cung Hoàng đạo hướng ngoại vô cùng thất vọng. Những cung này đang khuấy động thu hút người người bỏ phiếu, đầy tự tin chiến thắng trên sân khấu, cho tới khi Xử Nữ bước ra từ sau cánh gà – con ngựa đen được chọn bất ngờ và đột ngột, hơn hẳn những chú ngựa bé nhỏ mượt mà trên đường đua.

Trong bất cứ xích mích nào xảy ra giữa cặp cung này, Song Tử gần như luôn luôn chiến thắng, lúc nào cũng hoạt bát hơn và đáp trả nhanh hơn. Chỉ là chiến thắng mấy cuộc tranh cãi thì chẳng giải quyết được việc gì. Với Xử Nữ có thể đúng là chẳng được gì, bởi họ hiểu rằng ngay cả những lời tuyên bố trăm phần trăm sự thật vẫn chứa đầy sai sót, gây ra hiểu lầm. Năng khiếu tuyệt vời nhất của mọi Song Tử là khả năng hoán đổi thật giả, thêu dệt nó như thế nào, khiến thật thành giả, giả thành thật. Khả năng đó đánh lừa được gần như tất cả, trừ Xử Nữ.

Bất chấp những khác biệt, căng thẳng nảy sinh từ vị trí tương quan góc hợp không thuận 4–10 trên bản đồ sao, Song Tử và Xử Nữ vẫn chia sẻ chút hiếu kỳ đáng yêu, trí thông minh hiếm có và phong cách quyến rũ, lịch thiệp, cho phép họ hạnh phúc bên nhau cùng bay qua những cánh đồng ngô vàng xứ sở Oz(1) nhiều màu sắc kỳ diệu. Nếu họ vẫn mong được bên nhau cho tới khi gặp Thầy Phù Thủy Vĩ Đại, họ sẽ phải điều chỉnh và thỏa hiệp ngay từ bây giờ.

Những nhà ảo thuật Song Tử bị hấp dẫn bởi mọi thứ kỳ diệu, hãy nhớ rằng người đã đồng hành suốt chặng đường gian nan cùng Dorothy và những người bạn, cậu bé người gỗ Tin là một Xử Nữ – một tâm hồn dịu dàng, tốt bụng mà cô đơn, khao khát kiếm tìm một trái tim con người. Chỉ có ngài Phù Thủy Song Tử mới nhận thấy Xử Nữ mang một trái tim ẩn sâu trong cái đầu lạnh lùng, trái tim ấy to lớn hơn bất kỳ trái tim nào khác. Đó là phép thuật!

Nàng Song Tử – Chàng Xử Nữ

…cách thức của chàng là dùng một chiếc bút chì và một mẩu giấy, và nếu nàng khiến chàng rối tung với những gợi ý thì chàng lại phải bắt đầu lại từ đầu.

“Đừng có gián đoạn mọi thứ“ Chàng cầu xin nàng.

Vấn đề đầu tiên mà cặp nam nữ này gặp phải đó là sự đối lập giữa tính cách thích giao du của nàng và xu hướng biệt lập của chàng. Chàng là một nam Xử Nữ thực thụ vô cùng hoàn hảo. Từ sâu thẳm tiềm thức, chàng vẫn muốn được sống một mình, không cần ai khác đồng hành sát cánh bên cạnh, dù nàng có thông minh, xinh đẹp, dịu dàng, tình cảm đến đâu. Một người đàn ông không thể dành cả ngày ôm ấp vợ mình, cần phải có thời gian đưa kế hoạch đảm bảo tương lai vào đúng khuôn mẫu.

Do vậy, khi một cô gái Song Tử tìm kiếm khoảng tự do thường kỳ, người yêu hoặc người chồng Xử Nữ bề ngoài sẽ càu nhàu chút xíu, nhưng kỳ thực bên trong chàng lại thở phào nhẹ nhõm. Bấy giờ chàng mới có chút bình yên, tĩnh lặng để nghĩ ra có bao nhiêu nguyên tử cấu thành một phân tử, điều gì khiến cho thị trường chứng khoán vọt lên hay tuột dốc tuần trước, điều chỉnh đồng hồ báo thức, phân loại đồ đạc, đếm râu mèo và suy nghĩ về các câu đố của vũ trụ mà không phải chuyện trò hay hành động không ngừng. Chàng thật lòng yêu cô gái Song Tử kia nhưng trái tim chàng có nhiều ngăn bí mật, nơi mà nàng không được phép đặt chân vào hoặc thậm chí là nhìn lén. Khi nàng liên tục khiến chàng bất ngờ bằng mùi hương của mình, cái ôm thật chặt, óc hài hước cùng trí thông minh lanh lợi, chàng sẽ thấy bối rối rồi quên béng mất những suy nghĩ trong đầu. Cho nên chàng sẽ không hỏi nàng đi đâu mà chỉ cảm thấy hài lòng khi được hưởng thời gian yên tĩnh một mình.

Chàng Xử Nữ ghen tuông có tồn tại, nhưng rất hiếm. Nếu phân tích kỹ, bạn sẽ nhận ra rằng tức giận với “tính đa dạng“ của cô gái Song Tử là một sai lầm nghiêm trọng, còn Xử Nữ là những bậc thầy lão luyện về phân tích. Không nên suy diễn nhu cầu được giao tiếp với đủ loại người trong nàng (kể cả đàn ông, dù sao đi nữa, đàn ông cũng chiếm tới một nửa thế giới) thành thiếu chung thủy, tùy tiện. Sự việc sẽ biến thành như vậy thật. Sự chỉ trích, bắt bẻ, cằn nhằn của chàng Xử Nữ khiến nàng thấy đôi cánh của mình bị bẻ gãy, mà một cô nàng Song Tử không bao giờ chịu được chuyện đấy. Chim phải bay. Những chú chim bị nhốt trong lồng là trái với chân lý tự nhiên.

Thế nhưng, đối với một người đàn ông có quan niệm và bản năng sống độc thân, nam Xử Nữ vẫn ra quyết định lựa chọn hôn nhân, chia sẻ cuộc đời với người phụ nữ mình yêu với một thái độ đáng kinh ngạc, dù về cơ bản chàng là một kẻ cô đơn, không thích chia sẻ suy nghĩ với bạn đời. Xử Nữ là nguyên tố Đất, Đất ở nơi được thiên nhiên định sẵn, trừ khi một trận động đất hay cơn lốc xoáy tước mất số phận của nó. Nhưng đâu phải là lỗi của Đất? Hãy để cho nó được yên…

Đời sống hôn nhân của cả hai có thể không được hoàn mĩ, hầu hết mọi Xử Nữ đều không dễ chung sống cùng một người phụ nữ mà không được nhà thờ chính thức chấp nhận. Không phải tất cả nhưng hầu hết. Tuy nhiên, thường thì Song Tử chẳng thấy vấn đề gì trong việc ủng hộ, bênh vực tự do yêu đương hay tự do hôn nhân. Song Tử dành cho tất cả những gì chứa đựng từ “tự do“. Chính vì thế, cưới hay không cưới sẽ là bất đồng đầu tiên.

Trong tình yêu hay hôn nhân, chàng trai Xử Nữ thường sẽ không tìm cách thống trị. Chàng tỏ ra khá chu tất về vấn đề tình yêu hay hôn nhân, trừ phi chàng có một lá số tử vi vô cùng đau buồn về tình cảm, chàng sẽ là một đối tác tuyệt vời, tới mức những tiện nghi nhỏ nhất đều được quan tâm, tham dự nghiêm túc và nhiệt tình các buổi sinh nhật, kỷ niệm, đổ phân mèo và đảm bảo bọn mèo không bị thiếu vitamin.

Nàng lại có thể lẫn lộn hết ngày này đến ngày khác, gửi cho chàng một tấm thiệp vào ngày sinh nhật mẹ nàng hoặc mua tặng chàng một món quà kỷ niệm ngày cưới vào ngày họ mua nhà. Bạn biết đấy, Song Tử rất hay quên mà!

Về tính tương hợp trong tình dục, bằng tất cả sự ngọt ngào, lịch sự, cẩn trọng và đúng giờ bẩm sinh, một Xử Nữ có thể là một người tình hoặc người chồng không thể chê vào đâu được của một người phụ nữ thất thường. Tất nhiên, không phải tất cả Song Tử đều thất thường. Như bạn đã thấy, nam Xử Nữ không dễ xúc động. Xử Nữ bình thường cũng chẳng giàu tình cảm quá mức. Truyền thuyết kể lại rằng Narcissus(2) là một Xử Nữ, bất lực trong tình yêu với chính hình ảnh của mình. Cá nhân tôi lại tin Narcissus là một Sư Tử, nhưng dù sao đi nữa, sự thật là nam Xử Nữ thường bị gán cho mác lạnh lùng và ích kỷ (Sử Tử có thể ích kỷ nhưng không bao giờ lạnh lùng). Nàng thấy chưng hửng chút chút trước một số thói quen của chàng như tắm cùng nhau trước và ngay sau cuộc ân ái – rồi sau đó, chàng cũng sẽ thấy cụt hứng trước thói quen cắt ngang nụ hôn chúc ngủ ngon hay cái ôm ghì chặt chỉ vì ám ảnh trong giấc mơ tuần trước của nàng. Chẳng ai trong hai người hoàn toàn bị dập tắt cảm xúc vì chuyện này, chỉ trì hoãn nụ hôn hay vòng tay ôm ấp tới sáng hôm sau mà thôi.

Vâng, cũng có vài khác biệt nho nhỏ. Hầu hết các cô gái Song Tử thích thức khuya, thường bị mất ngủ. Nam Xử Nữ cũng thường xuyên bị mất ngủ khi họ lo lắng, nhưng chàng trai này thà mặc bộ đồ Levi’s màu đỏ hay hoa tím mộng mơ chứ không bao giờ ngủ đến trưa. Với Xử Nữ, cả hai cách hành xử ít nhiều đều thật tội lỗi. Nếu chàng là kiểu Xử Nữ chú trọng đến tổ ấm, các bữa ăn đúng giờ thì sẽ sớm nhận ra cô gái này không quá cầu toàn trong chuyện đó. Chắc chắn nàng là một bà chủ nhà đảm đang (mặc dù hiếm khi chàng mời một vài vị khách về để nàng tiếp đón), nàng có thể tạo ra bầu không khí gia đình ấm cúng.

Những thay đổi về cá tính chóng vánh cùng tâm trạng đa sắc màu của Song Tử sẽ thách thức, khiến chàng bực mình. Sự im lặng hướng nội khi không muốn giao tiếp có thể khiến Song Tử hơi sững sờ, nhưng thường sẽ tan biến nhanh như tia sét. Cũng có khi chàng khiến nàng bật khóc, nàng sẽ khiến chàng thấy khó chịu; thế nhưng, công bằng mà nói, nàng sẽ mang lại hứng thú và phấn khích cho cuộc sống mà chàng trai này khao khát, trong khi chàng giúp Song Tử cân bằng trạng thái cho dù nàng không biết là mình cần nó thế nào.

Song Tử là Khí, Xử Nữ là Đất, hai nguyên tố này gần như không có điểm chung. Nhưng đây là góc hợp 4–10, vậy nên sự tôn trọng lẫn nhau là chiếc nam châm kéo họ lại gần nhau trong khi trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan đến ràng buộc gia đình hay nghề nghiệp níu giữ họ.

Nam Xử Nữ thật thà, chân thành hơn cả nam Nhân Mã. Với chàng, nói thật là giải pháp tuyệt vời cho mọi vấn đề. Chàng không bao giờ mong muốn dính vào thứ gì đó rối rắm như mạng nhện. Hẳn nhiên không phải là lỗi của chàng. Xử Nữ điển hình sẽ phơi bày hết thực trạng mà không có bảo hiểm rủi ro. Thói quen ấy không giúp chàng được mọi người yêu mến, mà một trong những phẩm chất đáng quý nhất của Xử Nữ là chàng không quan tâm lắm chuyện khiến nhiều người yêu mến mình – chỉ vài người bạn thân là đủ. Nếu họ thích chàng, chàng sẽ đối đãi với họ tốt nhất có thể. Chàng không cần phải thắng những cuộc tranh cãi đại chúng để được thỏa mãn, giành lấy điều tốt nhất. Thực ra, chàng thường làm tốt hơn thứ tốt nhất, vì chàng giải quyết một cách nhẹ nhàng, từ tốn, không bị vùi lấp dưới những cơn sóng cảm xúc khiến sự quyến rũ trầm lặng và cung cách lịch thiệp phải ẩn vào hang động tự kỷ nhằm trốn tránh xung đột.

Con đường của chàng trai Xử Nữ hiếm khi được rải hoa. Chàng không dừng lại dọc đường để chộp lấy những lời tán tụng bởi những gì đã làm. Nhưng trái tim chàng sẽ vui hơn, tinh thần phấn chấn hơn, nếu chàng cho phép một cô gái Song Tử khiêu vũ cùng mình, lấp đầy những khoảnh khắc cô đơn bằng điệu cười đáng yêu kia, bằng cách mà nàng cầm nắm thứ gì trong tay, bằng cách cất cao giọng nói mang âm điệu suối rừng mát trong, ngay cả khi chỉ là “Chào buổi sáng, anh yêu“.

Từ “không thể“ không tồn tại trong khái niệm của nàng. Nếu không làm được việc theo cách này, nàng sẽ nghĩ ra cách khác tốt hơn. Đó là năng khiếu mà chàng thấy hết sức hữu ích. Với một bản đồ sao hài hòa, họ sẽ tìm thấy một mảnh đất quen thuộc trong nụ cười của nhau, là một chuyến thám hiểm thú vị dành cho cả hai cùng khám phá.

Chàng Song Tử – Nàng Xử Nữ

…và thế là Wendy, cô nàng luôn làm sai mọi việc, hỏi Peter chàng bao nhiêu tuổi. Đó thực sự không phải là một câu hỏi hay ho; giống như đặt ra một bài kiểm tra ngữ pháp trong khi bạn chỉ thực sự muốn trả lời về các vị vua nước Anh.

Đây không phải là chuyện tình được giấu sau cầu vồng hay hoa thơm bướm lượn. Cả hai đều phải đối mặt với thử thách khắt khe dưới ảnh hưởng của góc hợp 4–10. Họ có một rẫy viển vông khô cằn để cày cuốc. Điều đó không có nghĩa là hai người không thể trồng bắp cải cùng nhau, chẳng qua là mảnh vườn tình yêu của họ cần được làm cỏ thường xuyên mà thôi.

Cả hai bắt đầu cãi cọ về việc liệu vụ mùa này nên trồng hoa hồng hay rau xanh. Hiển nhiên là trồng rau sẽ có ích hơn. Nàng Xử Nữ lo lắng về những nạn đói tràn lan, mối trên gác mái, lạm phát và chiếc cúc bị khuyết trên áo chàng. Rõ ràng câu trả lời phải là rau. Không phải vì chiếc áo hay những con mối, cũng chẳng phải vì lạm phát hoặc nạn đói. Bạn có thể làm gì với một bông hồng khi mà sói đang chực chờ trước cửa?

Nam Song Tử có thể ngửi hương hoa hồng khi nạn đói tràn đến, cũng giống như cách Nero chơi violon khi thành Rome bị cháy. Tất nhiên, tất cả câu chuyện về vườn tược cũng như tiếng đàn của Nero giữa đám cháy thực ra chỉ mang tính hình tượng. Nhưng đối với Song Tử, mọi thứ đều chỉ là hình tượng, lý thuyết mà thôi. Chàng sinh ra đã được bọc kín trong những điều bí ẩn, những phép ẩn dụ, đảo ngữ, so sánh.

Điều đó không ám chỉ cặp nam nữ này không thấy đối phương hấp dẫn, họ chỉ thấy bực mình đôi chút. Hầu hết nam Song Tử đều quên mất ngày sinh của mình, vô tình hoặc cố ý, trước khi đến hai mốt tuổi hoặc đại loại thế. Ngược lại, các cô gái Xử Nữ lại nhớ chính xác ngày, giờ, phút, giây của ngày sinh, ngoài ra, họ nghĩ tuổi thanh xuân vĩnh cửu không những bất khả thi mà còn là chuyện vớ vẩn. Chàng lại tin và lấy làm vui thích. Chưa kể, hiếm cô nàng Xử Nữ nào lại thích ý tưởng tung một chiếc lông chim vào không trung rồi lao vút theo hướng mà nó đáp xuống. Nếu là một Xử Nữ điển hình, nàng sẽ không thấy hứng thú với trò nhảy lò cò khắp nơi. Khi đi du lịch, nàng muốn dùng một cuốn sổ tay hướng dẫn, một đại lý và một kế hoạch nghỉ ngơi cuối tuần cho gia đình. Những chiếc máy bay được phát minh ra dành cho Xử Nữ chính là những chuyến bay “giá rẻ“ (bay tầm hai giờ sáng đến sáu giờ sáng), khi mà thế giới đang ngủ, nàng thức để tiết kiệm. Còn chàng trai Song Tử sẽ bí mật đuổi theo chiếc lông vũ. Về phương thức đi lại, chàng là người bị thu hút đến mê mẩn vào tấm biển quảng cáo "ăn bữa sáng ở London và bữa trưa ở Ý".

Khi mới yêu, thường là do tò mò lẫn nhau, nàng sẽ xúc động trước lối sống cẩu thả, ngẫu hứng mà chàng say sưa tán thưởng, trong khi Song Tử sẽ khoái trá với sự chăm chú, tỉnh táo cũng như cung cách yểu điệu dịu dàng của Xử Nữ. Sau một thời gian, nàng sẽ đặt câu hỏi liệu có phải là thông minh khi gắn bó cuộc đời với một chàng trai dường như mãi mãi lang thang, cả về cơ thể hay trí óc hoặc tình cảm. Suy nghĩ và hành động của chàng còn khó đoán hơn thời tiết. Chàng lại thấy sự chú ý của nàng là quá tập trung, tâm trí kia quá cảnh giác để cho phép mình có khoảng thời gian riêng tư cần thiết cho những tư duy trừu tượng. Sau đó họ rối tung trong mớ hoa hồng – rau xanh, theo lối diễn đạt hình tượng. Mọi cuộc tranh cãi giữa các cặp tình nhân đều dựa trên những vấn đề vốn chẳng to tát gì nhưng lại tượng trưng cho những vấn đề thực sự, ẩn sâu bên trong là nguyên nhân chính cho tình trạng căng thẳng giữa họ – một sự thật đáng lưu ý là chẳng ai muốn đối mặt, vì bất cứ lý do gì.

Bất chấp cái đầu phân tích sắc bén, cô gái Xử Nữ vẫn vô cùng nhạy cảm, cần được đề cao. Chàng trai Song tử có thể không giỏi trong việc này vì chàng là một nguyên tố Khí. Ở chàng còn tồn tại sự thờ ơ, lãnh đạm khiến nguyên tố Đất như Xử Nữ cảm thấy trống trải, không thỏa mãn. Cũng có những khi chàng thực sự chẳng thể hiểu sức mạnh của nàng dù đã cố thảo luận, dàn xếp. Cả hai thường thất bại trong việc tìm ra nguồn gốc của vấn đề. Tuy nhiên, sự lanh lợi kết hợp với nét quyến rũ của chàng cho phép Song Tử tạm làm hòa được với Xử Nữ, cho đến khi nàng có thời gian phân tích lỗi lầm cùng sai trái trong những cuộc tranh cãi với chàng.

Nếu Xử Nữ không quá nghiêm túc, mối quan hệ này về lý trí có thể rất thú vị, về tình cảm rất vui vẻ. Nhưng Xử Nữ lại nhìn nhận tất cả quá nghiêm trọng, hẳn nhiên không định tạo ngoại lệ với người yêu hay chồng mình. Chàng nên nghiêm túc hơn. Xử Nữ thường để lại ấn tượng là họ cam kết cho đến khi “cái chết chia lìa chúng ta“, rồi khiến đối phương sửng sốt bằng hành động chia tay nhanh chóng, bất ngờ như ngắt phụt một bông hoa. Hầu hết mọi việc mà Xử Nữ làm đều nhanh gọn và bất ngờ. Về điểm này, cả hai thực ra rất giống nhau.

Về mặt tình dục, nàng đòi hỏi bằng chứng tình cảm hơn chàng – chàng muốn sự đa dạng và thi vị hơn. Không phải là chàng mong nàng làm tình với một cuốn thơ của Rossetti, cũng chẳng phải nàng yêu cầu chàng chinh phục mình như Valentino; nhưng ta không thể phủ nhận những khác biệt nho nhỏ trong cách nhìn nhận của họ về tình dục. Đúng vậy, về cơ bản, không cần cường độ quá cao hay quá đam mê, nhưng nàng muốn biết chàng có mặt ở đây. Không chỉ tâm trí, trái tim và tâm hồn mà là tất cả. Song Tử chưa chắc đã thực hiện được chuyện này thường xuyên – vốn dĩ là hai (đôi khi ba hoặc bốn) cá thể trong một, dễ dàng thay đổi sẽ khát khao đêm nay và chán chường ngay đêm hôm sau.

Cách cư xử như vậy đẩy cô gái Xử Nữ vào sự tuyệt vọng câm nín, khiến nàng vơ hết tội lỗi khiến sự sôi nổi của chàng thay đổi vào mình. Xử Nữ chỉ trích người khác, nhưng cay nghiệt nhất luôn luôn dành cho chính họ. Luôn tồn tại một điều gì đó bị kìm giữ giữa hai người.

Một số cặp Song Tử – Xử Nữ sử dụng ngôn ngữ sắc bén như một vũ khí. Nhưng ngôn ngữ cũng hàn gắn được nhưng vết thương. Hai cung Hoàng đạo này có thể dùng chúng vì mục đích tốt hoặc xấu. Không ai dịu dàng dỗ dành Xử Nữ nhút nhát thoát khỏi cái vỏ cứng nhắc như người đàn ông Song Tử; cũng chẳng ai nhẹ nhàng xoa dịu những dây thần kinh không ngừng nhảy tưng tưng của chàng trai Song Tử hơn cô gái Xử Nữ, miễn là cả hai được thúc đẩy bởi tình yêu.

Tuy nhiên, họ hiếm khi thể hiện rõ ràng tình cảm với đối phương. Nàng sẽ chú ý tới tất cả trách nhiệm cần thiết, không bỏ qua một chi tiết nhỏ nào, từ chuyện đơm chiếc cúc bị khuyết đến đưa ra lời khuyên hữu ích về nghề nghiệp nếu được hỏi. Hiếm khi hoặc không bao giờ nàng áp đặt chàng. Xử Nữ sẽ là một người bạn đồng hành thú vị trong rạp hát hoặc xem ti vi, cùng trao đổi về những cuốn sách, tờ báo hay cuốn tạp chí bằng những lời bình luận sắc sảo. Thế nhưng, vẫn có dấu hiệu “nhiệm vụ“ trong sự tận tâm của nàng, kiên định và đáng ngưỡng mộ.

Chàng sẽ tìm cơ hội nói chuyện với nàng về các nỗi lo lắng, khuyến khích cùng thảo luận về bất cứ điều gì nằm trong đầu nàng, dành cho nàng thật nhiều khoảng không để tự do phát triển ý tưởng, giải pháp, mục tiêu riêng. Chàng sẽ không giữ nàng bằng ghen tuông ích kỷ, vô lý, chỉ là đôi lúc sẽ khiến nàng bức bí bằng những lời thăm dò quá mức.

Cô gái Xử Nữ là mẫu người khiến người yêu hoặc chồng bất ngờ bằng cách phục vụ chàng bữa sáng tận giường. Đáng tiếc thay, hiếm anh chàng Song Tử nào lại thích rời giường muộn. Chàng thích nhảy phắt ra, tắm táp, đạp xe hoặc chạy bộ vài vòng quanh các tòa nhà hoặc lướt qua các mẩu tin buổi sáng trước khi những thứ như bánh mì hay ngũ cốc kịp mang đến. Phản ứng cộc lốc, thờ ơ từ chàng trước cung cách dịu dàng ấy khiến nàng đau lòng hơn Song Tử tưởng.

Một số nữ Xử Nữ vẫn sống giản dị, đơn độc một cách lãng mạn suốt nhiều năm, rồi mạo hiểm đặt mọi thứ vào một đam mê không tưởng, nhất thời, tiêu tan chóng vánh. Vì thế mà, sâu thẳm bên trong nàng không lạnh lùng, kiềm chế như đôi khi tỏ ra. Tình yêu đích thực đang né tránh chàng, cho đến khi không còn là Peter Pan; Wendy đã đủ lớn để kết hôn với một anh chàng khác, người sẽ quan tâm tới nàng nhiều hơn là tới những cuộc phiêu lưu cá nhân.

Vì cung Hoàng đạo của họ nằm vuông góc với nhau trên bản đồ sao, chút căng thẳng và thiếu cảm thông là không thể tránh. Trong dòng nhiệt tình yêu, căng thẳng có thể ngắt mạch cảm xúc, khiến tình yêu rơi vào bóng tối lặng thinh. Nhưng nếu vị trí tương quan hài hòa Mặt Trời – Mặt Trăng xuất hiện giữa hai cung Hoàng đạo, cặp nam nữ trên vẫn hạnh phúc và viên mãn. Tình yêu không nồng nàn say đắm, nhưng có phải lúc nào chúng ta cũng muốn tìm một mối tình bùng nổ đâu?

Đôi khi, hạnh phúc là sự an bình, tĩnh tại; là một giây phút thảnh thơi trong gió khiến hoàng hôn ít buồn, ít ảm đạm hơn, và làm bừng sáng bình minh bằng một lời hứa dịu dàng.

 

 

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích