XỬ NỮ

24 tháng Tám đến 23 tháng Chín

Nhận biết Xử Nữ

Các nhà chiêm tinh học nhận định Xử Nữ thường là những người rất cần mẫn, quyết đoán, chú trọng tới chi tiết và có óc phân tích. Họ luôn nỗ lực đạt được những điều tốt nhất. Điều khiến những người cung này vui mừng nhất là có thể tạo ra những thứ hoặc những dịch vụ có ích cho người khác. Nhà tài phiệt Warren Buffett và Larry Ellison - giám đốc điều hành hãng Oracle là ví dụ về hai tỷ phú sinh ra dưới chòm Xử Nữ.

Rất dễ nhận dạng Xử Nữ giữa những người khác, trước hết vì tính cách hoàn toàn không phô trương, không ồn ào, nhiều lời, họ luôn có một phong thái đặc biệt. Bạn luôn nhận thấy trên nét mặt Xử Nữ một sự đăm chiêu, suy tư. Vẻ như người đó lúc nào cũng đang suy nghĩ căng thẳng, và điều đó hoàn toàn phù hợp sự thực.

Một Xử Nữ điển hình là người có thân hình mảnh mai, cân đối, với đôi mắt đẹp và thông minh. Mắt của Xử Nữ thường trong sáng đến nỗi bạn có thể nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó như nhìn vào gương. Đa số họ duyên dáng và hấp dẫn, mặc dù đôi khi thoáng qua một nét phù phiếm. Họ khá quan tâm đến hình thức của mình. Nếu lẳng lặng quan sát Xử Nữ, bạn sẽ thấy họ hay soi gương, nhất là vào những lúc không có ai xung quanh. Xử Nữ rất coi trọng trang phục.

Phần lớn Xử Nữ không cao, sức bền thể chất tốt hơn là người khác cảm tưởng sau cái nhìn ban đầu. Họ có sức chịu đựng công việc trí óc cường độ cao hơn mọi người thuộc cung Hoàng đạo khác. Mặc dù phong thái của Xử Nữ thường bình lặng và thậm chí lãnh đạm, nhưng đó chỉ là vẻ ngoài, che giấu những diễn biến nội tâm mạnh mẽ. Thay vì biểu lộ những cảm xúc, họ lại dồn nén chúng vào bên trong.

Có khi họ tỏ ra hơi cẩn thận, tĩnh lặng và trầm lắng, cung kính, nhưng hoàn toàn không a dua nịnh bợ. Xử Nữ không muốn mọi người biết đến trí tuệ và tài năng của mình. Đồng thời họ thường xuyên có thể giành được thành công từ những nỗ lực đó. Phương thức giao lưu của họ cũng vô cùng thực tế giống như toàn bộ hành vi của họ. Họ không có hứng thú, cũng không quan tâm đến những hoạt động vô vị, khẩu khí của họ thường là thực sự cầu thị, có chút tình cảm, nhưng không thể nói là nhiệt tình. Khác với các chòm sao khác, họ hoàn toàn không thao thao bất tuyệt mà sẵn lòng ngồi nghe ý kiến của những người khác về mình. Trí tuệ của họ tỉnh táo đến mức họ không bao giờ có ảo tưởng, thậm chí cả khi đang yêu. Họ không nhìn đời qua cặp kính màu hồng, họ nhìn rõ cả ưu điểm lẫn nhược điểm của người mình yêu cũng như tính chất quan hệ của mình với người đó. Đa số Xử Nữ có một trí thông minh sắc bén và thâm hậu, đặc biệt nếu bạn nhận biết được ý giễu cợt thường có trong câu nói của họ.

Xử Nữ rất chân thành trong mọi biểu hiện, họ là những người rất đáng tin cậy. Tuy nhiên trong trường hợp không muốn làm gì đó hoặc đi đâu đó, họ cũng có thể viện cớ ốm. Đó là lúc khả năng nghệ sĩ của Xử Nữ thức dậy. Họ cũng cẩn trọng và khắt khe trong ăn mặc, công việc, tình yêu và quan hệ bạn bè. Người cung Xử Nữ có tinh thần quảng đại, bao dung, lịch sự. Bản chất của họ là trí thức, nhanh nhẹn và hoạt bát. Họ rất khéo léo trong mọi công việc, luôn luôn tuân theo nguyên tắc, luật lệ và thường rất có uy tín khi được giao phó một trách nhiệm hay công việc gì. Họ không hài lòng khi công việc hay dự tính chưa hoàn thành theo ý muốn rồi lại bình phẩm, bất mãn khi công việc không như ý. Những thành quả của họ đạt được thường là do chính họ tạo ra. Họ là mẫu người thực tế, hết lòng chăm sóc gia đình và thường hay giúp đỡ mọi người.

Tuy không thể nói Xử Nữ là những người mơ mộng viển vông, nhưng vẻ ngoài của họ nom lãng mạn cứ như vừa từ trên trời rơi xuống. Khi bị khó chịu bởi sự thô tục, ngu dốt hoặc cẩu thả, Xử Nữ có thể gắt gỏng, càu nhàu, nhưng đa phần thời gian, nhờ tính cách bình thản, thăng bằng của mình, họ là những người rất dễ mến khi tiếp xúc. Họ rất được lòng các bệnh nhân và người cùng khổ. Những phụ nữ làm từ thiện nổi tiếng nhất đều sinh ở cung này. Họ bao giờ cũng đầy cảm thông và vẻ cứu giúp. Nếu bạn bị nhức đầu, Xử Nữ không chậm chễ chạy đi mua thuốc. Nếu đúng khi đó bạn đang ở nhà Xử Nữ, người đó không cần phải chạy ra hiệu thuốc, vì tủ thuốc ở nhà đã đầy đủ mọi thứ cho mọi sự cố. Hơn thế, Xử Nữ còn biết thuốc có những hợp chất nào, công dụng của nó và liều dùng ra sao.

Mỗi khi đi xa, Xử Nữ thường chu đáo mang theo túi thuốc men và cả loại kem tắm mà mình quen dùng, vì ở nơi kia nhỡ đâu không có loại đó. Điều này còn có nguyên nhân kinh tế của nó: Xử Nữ hiếm khi mua lẻ một bàn chải răng hay một bánh xà phòng, mà phải cả lô, hay chí ít cũng một chục, như thế rẻ hơn.

Thói quen đối với Xử Nữ là cái gì đó rất bền vững, được thiết lập một lần cho mãi mãi. Nếu một Xử Nữ có thói quen để áo lót ở ngăn bên trái tầng giữa của tủ quần áo, thì khi đến khách sạn trong chuyến đi công tác, người đó nhất định sẽ để chúng vào đúng chỗ đó. Còn nếu chỉ có một ngăn để quần áo, điều đó sẽ gây ra một phút bối rối. Sau một lát suy nghĩ, người đó quyết định trong tình huống bế tắc như vậy tốt nhất cứ để lại áo lót trong vali.

Xử Nữ có thể triền miên góp ý, nhắc nhở bạn về những sơ xuất dù là nhỏ nhất (điều dễ làm cho bạn phát điên). Nhưng khi thấy bạn gặp khó khăn, Xử Nữ cũng không chậm chễ giúp đỡ. Nếu công việc của bạn bề bộn và nặng nhọc, đến nỗi cảm tưởng sắp gục ngã, đừng do dự nhờ cậy Xử Nữ, vì người đó sẽ xắn tay áo, lao vào công việc, quyết giúp bạn vượt qua tai họa, thậm chí không cần bạn ngỏ lời xin giúp đỡ. Xử Nữ không thể chịu đựng được sự hỗn loạn, sẽ ngay lập tức tìm cách lập lại trật tự hoàn hảo. Tính cách này có nguồn gốc từ tầng bản năng của người đó. Xử Nữ đến làm khách, cũng thường vui vẻ giúp gia chủ dọn rửa bát đĩa sau khi thực khách đã ra về. Xử Nữ khác hẳn mọi người ở tính không thể ngồi lâu một chỗ. Chỉ được một lúc là người đó lại đứng lên đẩy ghế, đi lại trong phòng, toàn bộ dáng vẻ cho thấy là không có thì giờ vì đang bận nhiều việc cấp bách. Lúc đó, Xử Nữ vẫn giữ nét mặt điềm tĩnh, không nao núng. Dù bạn có cố tình cũng không thể làm cho Xử Nữ bộc lộ cảm xúc thái quá.

Làm những việc hảo tâm, Xử Nữ không mấy khi nhận quà đáp lại. Nguyên do là họ không muốn bị lệ thuộc vào ai. Họ rất thích sự độc lập. Nỗi lo sợ bị lệ thuộc, nhất là ở người luống tuổi, làm cho nhiều Xử Nữ có tính tiết kiệm. Xử Nữ không bao giờ ném tiền qua cửa sổ, bởi vì đồng tiền họ kiếm được không phải dễ dàng. Do vậy họ không bỏ qua những khi cần nhận xét gay gắt với những kẻ lười biếng, ăn bám. Họ cũng căm ghét thói ở bẩn, thô tục và bê tha. Tuy nhiên, khi Xử Nữ vững tin vào sự độc lập kinh tế của mình, họ có thể chi tiêu phóng khoáng. Xử Nữ khinh thường thói ngửa tay xin xỏ, sự nghèo hèn, nhưng lại không chần chừ đến giúp bạn bè gặp hoạn nạn.

Không nên trách Xử Nữ có thiên hướng phê phán, bởi vì người đó phê phán bản thân cũng không ít hơn. Bằng trí tuệ sắc bén của mình, người đó phát hiện thấy những thiếu sót dù là nhỏ nhất trong công việc, trong quan hệ giữa mọi người, và nói chung trong cuộc sống. Xử Nữ không chịu đựng được sự trễ giờ. Người đó tin chắc rằng đó là sự phung phí một cách vô nghĩa quỹ thời gian quý giá của cuộc đời. Vậy nếu bạn không muốn giận nhau với Xử Nữ, hãy cố gắng đúng giờ. Mặc dù hay góp ý người khác, Xử Nữ không thể chịu được khi người ta góp ý cho mình. Nếu hoàn cảnh khiến bạn phải chê trách Xử Nữ (chỉ nên làm khi không còn con đường nào khác), hãy cố thể hiện sự mềm dẻo và tế nhị nếu không muốn làm hỏng quan hệ với người đó.

Xử Nữ là những người khỏe mạnh thiên phú, nếu như họ không tự hại sức khỏe bởi làm thần kinh căng thẳng, làm việc quá sức, hoặc bi quan. Xử Nữ đặc biệt rất chú ý ăn uống bổ dưỡng, chăm sóc cơ thể. Những người Xử Nữ là nhóm người có thể trạng phức tạp nhất. Dường như họ có thể mắc bất cứ bệnh nào trong từ điển y khoa tuy nhiên đôi khi họ cũng thoát khỏi những bệnh tật và các bệnh truyền nhiễm xung quanh một cách thần kì. Những người Xử Nữ có khuynh hướng mắc chứng nghi bệnh. Những cơn đau bao tử thường xuất hiện do bản tính hay lo âu của họ có thể dẫn đến những rối loạn dạ dày. Vì công việc rất quan trọng đối với họ nên họ thường thích giữ cơ thể khỏe mạnh và tránh bệnh tật. Nhưng họ nên thận trọng với tình trạng làm việc quá nhiều và nên học cách thư giãn nghỉ ngơi và ngủ nhiều hơn nữa. Hầu hết những sự chịu đựng của họ có thể giảm nhẹ bằng cách dành càng nhiều thời gian càng tốt cho việc đi dạo hoặc đạp xe ở các vùng nông thôn có không khí trong lành. Họ có một số bệnh thường gặp, ví dụ như: rối loạn tiêu hóa, đau đầu, đau khớp chân tay, vai, thắt lưng. Nhưng nhìn chung, nhờ sự qua tâm thường xuyên đến sức khỏe, Xử Nữ rất ít khi đau ốm nghiêm trọng.

Hợp với nghĩa Trinh Nữ, đa số người sống độc thân hoặc muộn màng chính là sinh ở cung này. Người thuộc chòm sao này khi yêu cũng không dám bày tỏ tình yêu. Đây chính là nỗi khổ của họ. Họ thích cảm giác được yêu theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Vì vậy, dù có yêu thì họ cũng âm thầm giấu kín tình yêu tới tận đáy lòng. Tình yêu của người tuổi này thường hay đến trong muộn màng. Họ xem tình yêu như là một sự xây dựng chứ không phải là những giây phút lãng mạn thoáng qua, do đó họ rất thực tế trong tình yêu, và khi đã nhận thức được sự khác biệt thực tiễn rồi, thì họ thường hay tự rút lui, hay đi tìm cho mình những cuộc tình khác chỉ vì cảm thấy thiếu thốn hoặc nuối tiếc những lạc thú mà họ đã đạt được. Nhưng một khi đã lập gia đình, Xử Nữ làm tròn bổn phận của mình với lòng tận tụy hiếm có.

Đàn ông Xử Nữ

Đàn ông Xử Nữ thường có cuộc đời thành công. Chàng có trí tuệ sắc sảo và nhận thức đúng đắn về những việc chàng liên quan. Trong mọi lĩnh vực làm ăn, chàng có óc phán xét tốt và không dễ bị lạm dụng hay lừa dối. Đàn ông Xử Nữ thường lên kế hoạch cho sự nghiệp của mình từ khi mới bắt đầu cho đến khi kết thúc vì chàng không thích lãng phí những nỗ lực của mình. Mọi thứ đều phải được tổ chức có nghệ thuật. Chàng siêng năng cần cù, làm việc chăm chỉ và có năng lực. Ở nơi làm việc chàng tỏ ra có khả năng làm việc tốt và tinh thần trách nhiệm, làm việc có kỷ luật. Vì bản chất chàng rất thích làm việc nên có thể coi chàng là một kẻ nghiện việc. Vì thường chú ý đến chi tiết nên công việc của chàng được hoàn thành rất tốt. Chàng có thể trở thành người thợ thủ công lành nghề, bác sĩ, nha sĩ, công chức, doanh nhân hay nhà thống kê. Chàng cũng có thể là nhà phê bình văn học giỏi, tìm ra điểm yếu của tác phẩm rất nhanh. Chàng đặc biệt ưa chuộng sự hài hòa ở môi trường xung quanh. Chàng có khiếu tuyệt vời về trang hoàng nhà cửa và ăn mặc. Chàng luôn muốn mọi thứ trông thẩm mỹ và thanh lịch.

Đàn ông Xử Nữ có khuynh hướng tự bao bọc và chìm đắm trong những ý tưởng của chính mình, vì vậy chàng thường trở nên ích kỷ khi đuổi sát đến mục tiêu. Chàng có khả năng trở nên cực tốt hoặc cực xấu hơn người khác. Nếu chàng thích tiền thì sẽ không chừa bất cứ điều gì để đạt được nó.

Tuy nhiên đàn ông Xử Nữ không bao giờ tự phụ hoặc ra oai với ai, luôn cẩn thận, có trước có sau, và lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ người khác. Cho dù như vậy đàn ông Xử Nữ hoàn toàn không dễ sống chung. Chàng luôn kêu ca không dứt về những vấn đề nhỏ nhặt, rất không vừa ý đối với những công việc chưa hoàn thành, khi bản thân rơi vào hoàn cảnh khó khăn, chàng thậm chí sẽ đem liệt kê những khuyết điểm của những người xung quanh chàng một cách tỉ mỉ, chính xác. Vì chàng rất thích hoàn thiện bản thân, vì vậy bất cứ ý đồ nào định phê bình chàng, hoặc là sẽ khiến cho chàng bừng bừng nổi giận, hoặc là sẽ dẫn đến để bụng trong lòng.

Đàn ông Xử Nữ không nhiệt tình với những tụ tập xã giao, nếu bị ép phải tham gia một buổi tụ họp huyên náo nào đó, một khi có thời cơ, chàng sẽ cáo lui lịch sự, do bản tính không thích nói chuyện với người lạ, không thích nghe tán chuyện gẫu hoặc đắm chìm trong ăn uống tùm lum. Có thể nói về phương diện xã giao chàng không phải là “con người xã hội”. Đàn ông Xử Nữ thích hợp nhất với những công việc “phía sau hậu trường” không phải thường xuyên xuất đầu lộ diện. Khi ở một mình chàng có thể tập trung năng lượng và thời gian, không phải chịu những áp lực của việc phải quyết định nhanh chóng.

Đàn ông Xử Nữ phần lớn có diện mạo tuấn tú, thân hình khỏe mạnh, song chàng vẫn yêu cầu tương đối cao với bản thân, luôn hoài nghi về sức lôi cuốn của mình. Tính hư vinh hoàn toàn không có chỗ đứng trong con người chàng. Cho dù là những lời khen thành thực nhất, chàng cũng sẽ tiếp thu một cách dè dặt, nghi ngờ, và nếu không có những cử chỉ tràn đầy tình ý kèm theo thì chàng sẽ không tin vào những lời khen này. Kiểu người này hoàn toàn không vội vã kết hôn hoặc duy trì một mối quan hệ lâu dài nào, nguyên do là ở chỗ Xử Nữ có khả năng sống độc lập hơn so với chòm sao khác, chàng cũng thích cuộc sống độc lập này. Do bản tính không thích giao tiếp, quan điểm của chàng là “thà không có bạn đời còn hơn là có một người chưa ưng ý”.

Đàn ông Xử Nữ mất rất nhiều thời gian vàng ngọc của mình cho việc tìm kiếm bạn đời, không ít hơn dành cho ăn uống, quần áo, sức khỏe và công việc. Bởi vì điều đó đối với chàng rất nghiêm túc. Chàng khao khát một liên minh chung thực và bình đẳng. Chàng hiểu rõ, tìm được đối tượng tình yêu phù hợp với những tiêu chuẩn của mình là điều rất khó khăn. Dẫu thế, chàng không đời nào chấp nhận trường hợp “vơ bèo gạt tép”.

Nếu bạn là người lãng mạn, đang mơ ước một tình yêu thần tiên, cuồng nhiệt, bạn cần chia tay ngay với anh chàng cung Xử Nữ mới quen. Nếu không, thay vì món lẩu mười thứ nhúng với đủ vị ngọt bùi chua cay, bạn có nguy cơ nhận được một bát mỳ ăn liền lào phào mà một nhà ẩm thực sành điệu không thể chấp nhận được. Trong tình yêu, đàn ông Xử Nữ vô cùng khó hiểu. Đối với chàng, yêu không cần phải có kịch tính, xúc cảm, hoặc tình cảm ủy mị. Chàng xem yêu là sự tận tâm bao hàm trong đó cả tình yêu gia đình, bạn bè và những người kém may mắn hơn.

Đàn ông Xử Nữ tồn tại hoàn toàn trong sinh tầng thực tiễn và biện chứng. Đơn giản là chàng không có thời gian dành cho những đam mê trên mây. Chàng chắc chắn không phải loại người đến dưới cửa sổ nhà bạn để hát tình ca cho cả phố biết về những thổn thức mà chàng dành cho bạn. Tình yêu bày tỏ với chàng bằng những hẹn ước nồng say, hành động cuồng nhiệt, hay những thì thầm ngọt ngào cũng không làm chàng xúc động. Ngược lại, cảnh đó có thể làm chàng phát hoảng và rút chạy. Nhưng nếu “tiểu thuyết” của bạn diễn ra với độ nóng vừa phải, có thể bạn sẽ lay chuyển được cảm xúc của con người dường như làm bằng băng đá và sắt này. Để chàng bốc lửa yêu đương, đối tượng của chàng phải thực sự độc đáo. Trong tình yêu, Xử Nữ chú trọng trước hết là chất lượng chứ không phải số lượng. Nhưng chất lượng cao là thứ hiếm, cho nên trong cuộc sống của đàn ông cung Xử Nữ rất ít chuyện tình, và những chuyện tình đó dù có xảy ra cũng đa phần không được nồng thắm.

Đàn ông Xử Nữ thích giải quyết những bài toán khó và sự thách thức. Sẽ có lúc chàng lạnh lùng vô cảm trước những giọt nước mắt của bạn. Nhưng trong sâu thẳm chàng lại rất bối rối và cố gắng phân tích khó khăn của bạn để giúp bạn. Chàng quan tâm nhưng không lộ ra sự quan tâm đó. Hãy ý thức điều đó và biến nó thành những chuẩn mực của mình. Chàng cũng thích chăm sóc người mình yêu, vì thế hãy tỏ ra bạn đang dựa dẫm chàng, chàng sẽ yêu bạn hơn. Đừng qua mặt chàng, chàng sẽ giận và không thèm liên lạc với bạn nữa. Đôi khi đàn ông Xử nữ hay càu nhàu một cách thái quá. Những phút đó, cứ để mặc chàng càu nhàu một mình, rồi sau qua đi, chàng sẽ đến bên làm bạn ngạc nhiên về sự dịu dàng của mình. Cứ để chàng quan tâm đến bạn, điều đó không trái với tính cách chàng, và làm chàng hài lòng. Còn với những lời chỉ trích của chàng, hãy đón nhận bằng nụ cười và bạn sẽ không gặp vấn đề nào cả. Đàn ông Xử Nữ không phải là thiên thần, nhưng nhiều phụ nữ khác sẽ phải ghen tỵ với bạn.

Rất khó lôi cuốn đàn ông Xử Nữ bằng tình cảm. Có khi chàng ở bên bạn hàng giờ mà không có lấy bất kỳ một dấu hiệu tình cảm nào hết, và bạn sẽ cho rằng, đơn giản là chàng không có tim. Thực ra không phải như vậy. Chàng có trái tim. Và người phụ nữ nào có đủ kiên nhẫn sẽ chứng kiến điều đó. Một khi nhận ra rằng bạn đích thực là người chàng lựa chọn, chàng sẽ lập tức cho bạn biết. Tình yêu của chàng sẽ cháy bằng ngọn lửa đều đều, mềm mại, không bùng lóa như các cung khác, nhưng hơi nóng của nó đủ để sưởi ấm bạn trước những băng giá và sóng gió của cuộc đời. Chẳng nhẽ như thế còn ít hay sao? Khi bạn trở thành vợ, chàng sẽ không để bạn phải ghen tuông, không ve vãn các cô khác. Khi bạn đau ốm hay có điều buồn phiền, không ai có thể là người an ủi, giúp đỡ tốt bằng chàng. Tuy chàng không rắc tiền lên đầu bạn, nhưng bạn luôn được đảm bảo để không có khó khăn về vật chất.

Đàn ông Xử Nữ rất quan tâm đến những điều nhỏ bé mà phụ nữ thường coi là có nhiều ý nghĩa. Nhờ trí nhớ rành mạch của mình, chàng nhớ hết các ngày tháng và sự kiện của bạn, cho dù chàng có hơi thắc mắc tại sao chúng lại quan trọng với bạn đến vậy. Đàn ông Xử Nữ không bao giờ thể hiện sự ghen tuông thái quá. Nhưng bạn không được quên rằng đàn ông Xử Nữ là kẻ nặng đầu óc sở hữu, do vậy, hãy cố gắng đừng “dạo chơi” quá xa nhà, kẻo một ngày kia trở về, bạn bỗng thấy chẳng còn ai ở đó. Đàn ông Xử Nữ thiên bẩm xa lạ với ý nghĩ phá bỏ tổ ấm gia đình, nhưng nếu bạn đi quá xa, chàng sẽ ly dị ngay, không lôi thôi. Không có cảnh lồng lộn, van xin, nước mắt, làm lành. Hết là hết.

Nếu đã yêu người đàn ông Xử Nữ, bạn còn cần phải chú ý về những gì bạn nói. Chàng căm ghét sự ngu đần, dốt nát không kém gì sự bẩn thỉu, thô tục. Bạn gái của đàn ông Xử Nữ không chỉ cần một mái tóc thật đẹp, mà còn một cái đầu thông minh bên dưới nó. Người phụ nữ vụ lợi, dốt nát, lười biếng, cho dù thuộc hàng “trái bom sex”, cũng không bao giờ đạt được thành công trong quan hệ với đàn ông Xử Nữ. Chàng tìm kiếm ở vợ trước hết là một người bạn, chứ không phải một người tình.

Đàn ông Xử Nữ không có nhiều ham muốn làm cha. Chàng hoàn toàn không cần đến con cái để khẳng định tính cách đàn ông của mình. Vì thế, gia đình của Xử Nữ thường không lớn. Nếu đã có con, chàng hứng thú đưa chúng đi chơi, giúp chúng làm bài tập, dạy chúng nhiều điều, đặc biệt thiên về phát triển trí tuệ của trẻ.

Nếu sau tất cả những điều kể trên bạn vẫn không thay đổi ý định lựa chọn Xử Nữ, bạn sẽ có một đấng phu quân thông minh, hiểu biết, mặc dù hơi lãnh đạm. Chàng là người đáng tin cậy và đáng yêu nếu bạn đủ tế nhị để không để ý đến những sai lầm và nhược điểm của chàng. Sòng phẳng mà nói, nhược điểm của chàng không nhiều lắm. Suy cho cùng, dễ gì tìm được những ông chồng làm lụng từ sáng đến tối, ăn mặc cẩn thận, hình thức dễ mến, nhớ ngày kỷ niệm lần gặp nhau đầu tiên, và hầu như không bao giờ có nhân tình? Thử nhìn quanh xem nào. Bạn hoàn toàn có quyền cho mình là người hạnh phúc.

Phụ nữ Xử Nữ

Phụ nữ sinh dưới chòm sao Xử Nữ có óc phân tích phát triển mạnh và luôn luôn cố dán nhãn vào mọi thứ nàng nhìn thấy. Với Thủy tinh là hành tinh bảo trợ, nàng suy nghĩ và quan sát rất nhanh. Nàng cảm nhận tốt về thời gian, và có thích giác, vị giác, khứu giác nhạy bén. Phụ nữ Xử Nữ còn có khả năng quan sát tuyệt vời cho phép nàng nhìn thấy mọi khiếm khuyết của con người. Hầu hết phụ nữ Xử Nữ đều lý tưởng hóa mọi thứ. Nàng không chịu được việc được chăm sóc, trong khi rất thích chăm sóc người khác.

Phụ nữ Xử Nữ sống lý tính chứ không theo cảm tính nên nàng thường bị mọi người cho là lạnh nhạt. Những biểu hiện tình cảm như ôm hôn, vồn vã, nước mắt lưng tròng không hợp với tính cách bẩm sinh của nàng. Nàng luôn tránh xa những người vừa mới gặp mặt là đã sà vào lòng nhau, đồng thời tránh xa những người luôn nghi ngờ sự chân thành của nàng. Tất cả phụ nữ Xử Nữ đều rất cẩn thận trong tình yêu, không hề phóng túng. Nếu Xử Nữ thời trẻ tuổi bị lừa gạt tình cảm, nàng sẽ có khuynh hướng từ bỏ tình yêu vì thất vọng. Khi đó, tính cách chán đời nộ thế của nàng sẽ dần dần phát triển và dễ đi đến việc rời xa cuộc sống thực. Nhưng thực ra, bề ngoài lạnh nhạt đó lại ẩn chứa tình cảm khao khát được yêu mãnh liệt và thích hưởng thụ tình yêu cháy bỏng. Trừ phi người yêu của nàng đủ khả năng quan sát, nếu không sẽ không bao giờ biết được điều này.

Người ta phát hiện ra rằng Xử Nữ là chòm sao duy nhất do nữ đại diện, nhưng nó không có nghĩa là nam giới sinh thuộc chòm Xử Nữ đều có vẻ nữ tính, còn những cô gái thì đều thướt tha yểu điệu. Nàng hoàn toàn không như vậy. Hơn ba thế kỉ trước, nhà chiêm tinh sớm nhất đã lựa chọn hình tượng thiếu nữ hoàn mỹ này để thể hiện sự thuần khiết của tâm hồn và khả năng tự khống chế bản thân. Phụ nữ Xử Nữ thuộc loại người dù đón nhận mọi đòn đau của số phận những vẫn ngẩng cao đầu. Trong những hành động như thế không thể có chỗ cho sự thuần phục và yếu đuối. Tình yêu và sự thủy chung với nàng luôn trầm lặng. Nàng sẵn sàng phục vụ và chăm sóc người mình yêu song không bao giờ để sự chung thủy của mình bị lợi dụng.

Thiên bẩm, phụ nữ Xử Nữ rất e lệ. Nàng không thuộc loại người gào thét giữa cuộc họp, phóng xe hùng hổ trên đường phố, hoặc tham gia những nơi ăn chơi đáng ngờ như phụ nữ Song Tử, Nhân Mã và Sư Tử, nhưng là người phụ nữ đích thực, nàng sẽ chiến đấu đến cùng vì hạnh phúc của mình. Nếu trên con đường đó có những trở ngại điệp trùng, nàng sẽ không than khóc, ngất xỉu, hoặc cầu xin giúp đỡ, mà sẽ bằng sức mình quyết vượt qua.

Phụ nữ Xử Nữ hầu như không có khả năng làm những điều tội lỗi. Nếu nàng có hành động nào đó thoạt nhìn có vẻ phạm pháp, thì điều bào chữa chỉ có thể đó là hành động vì một tình yêu. Nàng sẵn lòng chịu những hy sinh vô hạn vì người yêu, nhưng khi thấy cuộc hôn nhân của mình bất thành, Xử Nữ không do dự hủy bỏ nó. Và nàng sẽ làm điều đó một cách lạnh lùng như bác sĩ trong ca phẫu thuật. Phá bỏ gia đình đối với nàng là một bi kịch lớn, nhưng giả dối trong gia đình và tình yêu thì bi kịch còn lớn hơn. Một khi nàng đã quyết định rằng đó chính là mối tình đích thực và lý tưởng, thì không quan trọng nó có được trang hoàng bằng hôn nhân hay không, nàng sẽ coi nó là báu vật lớn nhất của mình. Trong tình yêu của phụ nữ Xử Nữ, bình diện thể xác bao giờ cũng có phần lu mờ. Nhưng ở đó có cái gọi là “sự cuồng nhiệt của tâm hồn” – rất hợp ý những đàn ông đánh giá người phụ nữ trước hết ở bình diện tinh thần.

Xử Nữ có một vài nhược điểm đôi khi gây khó chịu. Ví dụ, phụ nữ Xử Nữ tin chắc rằng không ai có thể làm công việc tốt hơn nàng. Và điều khó chịu nhất là thực tế lại đúng như thế. Khi Xử Nữ không hài lòng chuyện gì đó, nàng không gây scandal, không ném bát đĩa vào đầu bạn, nhưng nàng sẽ châm chọc, mỉa mai, hoặc thậm chí thẳng thừng mắng nhiếc. Nếu đã làm Xử Nữ tức giận, bạn nên mang hoa đến gặp nàng, nhận mình sai và xin lỗi. Xin đừng tranh cãi với Xử Nữ, đằng nào bạn cũng chẳng chứng minh được điều gì. Về lời xin lỗi, chúng phải ngắn gọn và chân thành. Xử Nữ không thể chịu được khi bạn nói dối. Trí tuệ rành mạch kết hợp với linh cảm giúp nàng phát hiện ra những điều dối trá dù là tinh vi nhất, và nàng sẽ không tha thứ. Xử Nữ trong sạch và chân thành, nhưng không ngây thơ. Thêm một cảnh báo nữa. Đừng có chỉ trích Xử Nữ, nàng không bao giờ công khai thừa nhận sai lầm của mình. Vả lại, Xử Nữ nói chung có mấy khi sai. Vậy nên, để duy trì quan hệ bình thường, hãy rút lui các cáo buộc của mình, và bầu trời của bạn lại sẽ quang mây tạnh gió. Nếu không ngại tổn hại sĩ diện đàn ông của mình, bạn có thể xin nàng lời khuyên về các vấn đề tài chính, và nàng sẽ cho bạn câu trả lời rất chuyên môn. Có thể mạnh dạn để nàng quản lý ngân sách gia đình, nàng sẽ không bao giờ làm điều gì ngu ngốc.

Nếu đang định lấy lòng phụ nữ Xử Nữ, hãy chú ý đến phong thái và lời nói của mình. Nàng không thể chịu đựng được những từ lóng, chứ chưa nói đến văng tục hoặc say rượu lải nhải. Hãy ngậm miệng khi nhai thức ăn, cố gắng đừng lép nhép xì xụp - điều đó làm đau tai nàng. Áo quần phải trong tình trạng không chê vào đâu được. Nếu người bạn yêu là Xử Nữ, bạn cần tắm gội mỗi ngày hai lần. Hãy dùng loại nước cạo râu đắt tiền, chú ý chải tóc, thay áo sơ mi và đánh giầy hàng ngày.

Đừng rủ phụ nữ Xử Nữ đi xem bạn chơi bài ăn tiền, và trước mắt nàng đừng có vứt ra một tuần lương bắt độ cho đội bóng bạn yêu thích. Tiễn nàng về nhà, đừng có lao vào nàng với những cái ôm hôn, cho dù đó là lần gặp thứ mười của các bạn. Nói chung, trong quan hệ với Xử Nữ, làm chưa tới tốt hơn là làm quá. Quan tâm nhưng đừng đeo bám, sẵn sàng giúp đỡ nhưng đừng làm phiền, nói chung hãy chú ý mức độ. Xử Nữ là nhà phê bình xuất chúng. Yêu điện ảnh, âm nhạc, sách, đồng thời nàng phê bình chúng nhiều hơn ai hết. Nói chung phụ nữ Xử Nữ phê phán tất cả mọi thứ, bắt đầu từ hình thức của bạn và kết thúc bằng lời nói của bạn. Việc phê phán đối với nàng cũng tự nhiên như là việc thở đối với bạn. Nhưng đừng có mà bắt chước nàng nhé. Như thế là sai luật chơi. Nguyên do, với trí thông minh sắc bén, nàng nhìn thấy những nhược điểm của mình chẳng kém gì bạn. Mặc dù Xử Nữ hay bắt bẻ và quá để ý những chuyện vụn vặt, điều đó không cản trở nàng sống tốt bụng, không vụ lợi, và vô cùng quan tâm đến mọi người. Cách ứng xử điềm đạm, ánh sáng tỏa ra từ đôi mắt, sự hài hước tinh tế của nàng đã kịp chinh phục bạn rồi, chẳng phải thế sao?

Nét hấp dẫn rõ ràng của người vợ Xử Nữ là bạn hầu như chẳng phải lo việc gì. Nàng tự đảm nhận mọi việc, và sẽ làm những việc đó một cách thoải mái. Xử Nữ là mẫu người chung thủy và tận tụy. Nếu có lúc bạn nghe nói nàng có chuyện này khác, thì nhiều khả năng đó là cách nàng chứng minh điều gì đó với bản thân hoặc với mọi người xung quanh mà thôi. Những pha như vậy thường rất hiếm và ngắn ngủi. Còn một khi phụ nữ Xử Nữ đã có ý định bước vào đường phạm lỗi, nàng sẽ làm điều đó một cách rất khéo léo, đến nỗi bạn không bao giờ biết chuyện. Nhưng hành động như vậy có lẽ là ngoại lệ. Nếu Xử Nữ thực sự yêu bạn, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào lòng chung thủy của nàng, cho dù nếu như nàng phải sống cả tháng trời trên hòn đảo hoang với Michael Douglas hay là David Beckham.

Phụ nữ Xử Nữ cũng thường là những đầu bếp xuất sắc. Ngay những người vụng nhất trong số họ cũng không bao giờ làm cho gia đình bị ngộ độc thức ăn. Trong nhà Xử Nữ thường sáng sủa, sạch sẽ và dễ chịu, chiếc đĩa trên bàn bao giờ cũng đầy hoa quả tươi (thay vì kẹo bánh - thứ mà nhiều phụ nữ khác yêu thích).

Con cái của Xử Nữ không chạy chơi ngoài phố với chiếc quần thủng gối, bít tất lấm lem, hay nước mũi ròng ròng. Bạn không bao giờ phải thấy cảnh chiếc caravat và bao thuốc lá của bạn bị bọn trẻ vứt ra sàn nhà, còn thanh kiếm nhựa và mặt nạ của chúng thì để lên trang tài liệu trên bàn làm việc. Người mẹ Xử Nữ là một nhà sư phạm nghiêm khắc. Đôi khi bọn trẻ gặp vài khó khăn về tình cảm trong quan hệ với mẹ, nhưng điều đó chỉ xảy ra trong trường hợp nàng thiếu lòng tin vào chồng mình. Còn khi thấy mình được chồng yêu thương, nàng sẽ tặng cho mọi người xung quanh những tình cảm nồng ấm vô chừng. Con cái ngưỡng mộ người mẹ Xử Nữ bởi tính hài hước và sự mềm mỏng. Để dạy cho con những nếp sống tốt, phụ nữ Xử Nữ thể hiện tính cứng rắn được pha dịu bởi sự dịu dàng và tình yêu thương.

Thật dễ chịu sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc, bạn được trở về ngôi nhà của người phụ nữ Xử Nữ, tràn đầy hương thơm của hoa quả và bữa ăn được nấu nướng ngon lành. Phụ nữ Xử Nữ sẽ giúp bạn rũ bỏ mọi ý nghĩ nặng nề và tìm giải pháp cho những hoàn cảnh tưởng chừng không có lối thoát. Lúc ốm đau, Xử Nữ sẽ chăm sóc bạn như một y tá dày dạn kinh nghiệm. Nàng không bao giờ tán tỉnh bạn bè của chồng. Với nàng, bạn có thể tin tưởng thảo luận mọi vấn đề chứ không chỉ chuyện tã lót, rau dưa. Nàng sẽ tận tụy với bạn bằng cả tấm lòng. Nàng sẽ không gây những cảnh đánh ghen điên cuồng và không vung tiền qua cửa sổ. Nàng sẽ giữ được rất lâu làn da mịn màng và dáng đi mềm mại. Và chẳng nhẽ tất cả những điều đó cộng lại không xứng để tha thứ cho nàng vài nhược điểm nhỏ?

Trẻ con Xử Nữ

Khả năng bắt chước của nhóc Xử Nữ đã được biểu lộ ngay từ khi vừa mới sinh. Nhóc Xử Nữ rất nhanh nhẹn, hoạt bát, nhưng đồng thời lại lặng lẽ, trầm hơn so với những đứa trẻ khác, một sự đối lập dự đoán trước tính cách vừa dịu dàng vừa cáu kỉnh của Xử Nữ trong tương lai.

Đừng cố bắt em bé Xử Nữ làm điều gì mà nó không thích, như bắt nó ăn cháo cá trong khi nó thích ăn cháo thịt, bằng không bạn sẽ phải vất vả lâu đấy. Cháo cá sẽ vung vãi khắp ghế ăn, trong khi bụng của nhóc Xử Nữ vẫn trống rỗng, mặc dù em vẫn cười rất dễ thương và tiếp tục ngoảnh mặt đi. Em có thể khiến bạn ngạc nhiên khi thích rau hơn là kem. Kiểu cách kén ăn của Xử Nữ được thể hiện từ rất sớm.

Ngoài việc khá kén ăn và thỉnh thoảng hay cáu kỉnh, nuôi dạy một đứa trẻ Xử Nữ khá dễ dàng, chúng ít khi cãi giả và không hay ăn vạ cha mẹ. Ngay cả khi còn rất nhỏ, những đứa trẻ thuộc cung này đã có xu hướng gọn gàng, ngăn nắp, luôn vui vẻ dọn dẹp đồ chơi sau khi chơi xong. Trẻ con Xử Nữ có thể khá rụt rè và trầm lặng trong một đám đông, nhưng khi ở cùng với người thân và bạn bè, em sẽ hoạt bát hơn. Em có thể nói sớm và nói rất sõi, trừ phi ở trước mặt người lạ. Một em bé Xử Nữ ít khi quấy và là chân sai vặt hữu ích khi mẹ làm việc nhà. Em sẽ vui vẻ bắt chước theo từng hành động của mẹ, và thường làm ngay khi được sai bảo, không cần phải mắng mỏ, bắt buộc.

Ở trường, trẻ Xử Nữ có xu hướng trở thành học trò cưng của thầy cô, vì chúng rất dễ dạy, ngoan ngoãn, chăm chỉ và cẩn thận. Tuy vậy nên hạn chế việc phê bình. Quá nhiều áp lực về việc mắc lỗi sẽ khiến em lo lắng quá mức, thậm chí đôi khi có thể phát ốm vì điều đó.

Bị thầy cô mắng trước lớp sẽ khiến chúng vô cùng đau đớn, xấu hổ, và có thể vùi dập sự ham thích học hành của chúng trong một thời gian dài. Trẻ em Xử Nữ chỉ cần nhắc nhở một lần, và thật nhẹ nhàng, nếu chúng làm sai. Chúng sẽ lo lắng muốn sửa sai không thua gì thầy cô chúng, thậm chí có thể hơn.

Thông thường, những công việc trực nhật ở lớp hay bị những đứa trẻ khác ghét thì nhóc Xử Nữ lại coi là nhiệm vụ quan trọng. Chúng có năng lực, đáng tin cậy và luôn nghiêm túc một cách dễ chịu, thân thiện, dù vậy chúng khá nhạy cảm và dễ trở nên cáu kỉnh nếu bị những bạn học hướng ngoại hơn trêu chọc. Trẻ con Xử Nữ có khả năng thích ứng khá tốt, dù được giao trang trí hay biên tập báo tường cũng đều hoàn thành công việc xuất sắc. Cũng chẳng mất mát gì nếu ta thử cho nhóc Xử Nữ tham gia các lớp kịch nghệ. Em có thể không quan tâm tới danh tiếng, nhưng có thể khiến ta ngạc nhiên qua cách thể hiện nhân vật của mình một cách vô cùng thuyết phục, miễn là có thể vượt qua được nỗi sợ biểu diễn trước đám đông.

Sự trung thực và luôn chú ý tiểu tiết là lý do các giáo viên thích nhờ trẻ Xử Nữ giúp đỡ trong việc chấm điểm. Trong vai trò một lớp trưởng, em sẽ rất tuân thủ nội quy và năng nổ. Nhưng sẽ có lúc giáo viên sẽ phải đỏ mặt khi họ phạm lỗi dạy nào đó (thầy cô giáo cũng là con người thôi mà) bởi em bé Xử Nữ, bình thường khá nhút nhát và trầm tính, lại thẳng thắn giơ tay và chỉ ra lỗi sai đó một cách quả quyết. Học trò Xử Nữ muốn tìm hiểu gốc rễ của sự việc. Chúng hiếm khi nghi ngờ thông tin từ phía thầy cô, nhưng chúng sẽ không vui vẻ tiếp thu mọi điều trong sách trừ phi chúng kiểm chứng được thông tin đó. Những câu chữ trong sách là không đủ đối với đầu óc tò mò và cẩn thận của Xử Nữ. Những đứa trẻ thuộc cung này cần được chơi nhiều đồ chơi trí tuệ và nên được khuyến khích đọc càng nhiều càng tốt. Chúng sẽ lớn lên thành những người lạc lõng trong xã hội nếu không được giáo dục tử tế. Kiến thức thua kém người khác sẽ biến Xử Nữ thành những người sống thu mình, dễ bị cáu kỉnh, luôn cảm thấy đau đớn, xấu hổ vì sự kém cỏi của bản thân.

Tốt nhất không nên đả động gì khi một thiếu niên Xử Nữ bắt đầu chú ý đến bạn khác giới. Trêu chọc một cô gái mới lớn về bạn trai đầu của con bé có thể gây ra vết thương tâm hồn vĩnh viễn, hay quá tò mò về buổi hẹn của một chàng trai Xử Nữ có thể khiến cậu chàng chọn lối sống độc thân suốt đời. Xử Nữ không dễ dàng chấp nhận việc chuyển từ mối quan hệ thân mật sang kết hôn, và chuyện tình cảm của họ cần diễn ra càng suôn sẻ càng tốt.

Bạn sẽ phải hỗ trợ nhu cầu tình cảm của Xử Nữ bằng những hành động trực tiếp. Em sẽ không bao giờ cho bạn thấy em muốn điều đó tới mức nào, nhưng thiếu những hành động đó sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới các mối quan hệ trong tương lai của em. Ngay cả những đứa trẻ xinh đẹp nhất, thông minh nhất cũng cần phải được bạn chỉ ra rằng chúng thú vị đến mức nào. Chúng khó có thể tin được phong thái khiêm tốn, nhún nhường của mình thu hút không kém sự tháo vát, năng nổ ở những người bạn khác. Cái tôi của Xử Nữ có thể được khen ngợi, khuyến khích nhiều mà không trở nên tự phụ, vì vậy đừng quá tiết kiệm những cái ôm âu yếm, những nụ hôn, lời khen ngợi và những cái vỗ vào lưng đầy khích lệ. Nhóc Xử Nữ nhà bạn sẽ cần một liều lượng lớn và thường xuyên phương thuốc bổ của cảm xúc đó, đi kèm với món ăn yêu thích của nhóc.

Em sẽ có rất nhiều thói quen về sự chính xác, và sẽ phàn nàn, kêu ca nếu đồ đạc bị di chuyển hay sự riêng tư bị xâm phạm. Em sẽ làm đúng việc đúng giờ, và nếu thời gian biểu bị xáo trộn, em sẽ vô cùng bực tức. Hỏi trẻ Xử Nữ về ý kiến thẳng thắn của chúng là việc có thể gây ra nhiều sự mất lòng, còn bình thường chúng khá là lịch sự đối với người khác. Đứa trẻ này sẽ bình phẩm mọi người trong gia đình, đôi khi còn bắt chước những thói xấu của họ một cách ấn tượng nhưng khá gay gắt. Em sẽ đòi có phòng riêng từ khi còn rất nhỏ và khó tính với tài nấu ăn của mẹ. Không được sót miếng khoai nào trong món khoai nghiền, hay không được nêm đậm quá trong món nhồi. Bù lại, em sẽ thể hiện thái độ trách nhiệm từ rất sớm, trước cả khi những đứa trẻ khác mới chỉ biết mặt chữ. Em sẽ biết đồng cảm với sự nhức đầu của mẹ và vấn đề tài chính của bố. Bạn sẽ thấy nhóc chịu khó học hành ở trường, sẵn sàng giúp mẹ việc nhà và chi tiền tiêu vặt một cách có tính toán.

Mặc dù chưa phải là hình mẫu hoàn hảo, và bạn chỉ muốn cho chúng một trận khi cứ đòi bạn bỏ đậu ra khỏi món ớt nấu đậu, hay không chịu mặc chiếc ao sơ mi bạn vừa là xong chỉ vì nó vẫn còn hai vết nhăn khó nhận ra. Nhưng phần lớn thời gian, có một đứa trẻ Xử Nữ trong nhà vẫn là điều tuyệt vời.

Những đứa trẻ thuộc cung này nên có một chú mèo nhỏ hay chim làm thú cưng, chúng sẽ học được bài học về tình yêu thầm lặng, không phô trương bằng cách chăm sóc cho những sinh vật không tự lo liệu cho mình được.

Hãy lắng nghe khi đứa trẻ nói chuyện. Em có sự hiểu biết hơn rất nhiều so với bạn cùng trang lứa. Bạn nên hạn chế mắng mỏ, bởi vì em sẽ rất cố gắng làm bạn vui lòng nếu biết được bạn muốn gì ở em. Nên nhớ rằng trí tưởng tượng của em cần rất nhiều sự động viên, khích lệ và không gian để phát triển, bằng không sẽ thui chột dần. Bạn không bao giờ phải lo lắng về việc làm hư hay khiến em ảo tưởng vào bản thân. Trẻ Xử Nữ nghiêm túc hơn thế rất nhiều.

Hãy để trẻ Xử Nữ mơ mộng những giấc mơ tươi đẹp. Những khoảnh khắc kỳ diệu tuyệt vời đó sẽ giúp em có sự cân bằng cảm xúc cần thiết trong tương lai. Hãy đảm bảo em có ngôi sao bí mật để trao gửi những điều ước của mình. Ký ức về những giấc mơ kỳ diệu sẽ khiến nhóc không thấy cô đơn cả trong hiện tại lẫn tương lai. Không giống những đứa trẻ khác, trẻ Xử Nữ có thể không thích các câu chuyện cổ tích và những điều không tưởng. Đầu óc của chúng khá thực tế. Có lẽ đó là lý do tại sao chúng cần được khuyến khích có các giấc mơ khi còn nhỏ.

Lãnh đạo Xử Nữ

Khi bạn có một sếp Xử Nữ, hãy đối xử tử tế với họ. Xử Nữ không phải là tuýp sinh ra để trở thành những nhà lãnh đạo nhiều quyền lực, điều hành người khác một cách áp chế và chẳng sớm thì muộn họ sẽ cảm thấy hối hận vì trèo quá cao. Tất nhiên, tùy vào vị trí và ảnh hưởng của từng hành tinh trong bản đồ sao ngày sinh mà có những Xử Nữ ham tranh giành quyền lực, nhưng khá hiếm. Bạn có thể đếm được số đó trên đầu ngón tay của một bàn tay.

Một Xử Nữ tiêu biểu làm việc liên quan đến quyền lực tốt nhất là phía sau ngai vàng, người xử lý và sắp xếp những ý tưởng, ý kiến của người khác. Họ sẽ hạnh phúc và thành công hơn trong vị trí chủ tịch hội đồng quản trị, hơn là vị trí tổng giám đốc của một tổ chức lớn - người phải chịu trách nhiệm với nhân viên cấp dưới và thể hiện với bên ngoài hình ảnh một doanh nghiệp thú vị trong mắt mọi người. Điều cuối cùng mà Xử Nữ muốn làm là vinh danh bản thân và trở thành công cụ cho mọi người trút những lời than thở của họ vào. Họ vốn có đủ rắc rối của bản thân để lo lắng suốt đời rồi, mặc dù phần lớn trong số đó là do họ tự nghĩ ra.

Cùng với áp lực của việc phải chịu trách nhiệm từ các hoạt động thúc đẩy sự tiến triển của các mối quan hệ liên minh, giao việc cho cấp dưới, cho đến đẩy mạnh quan hệ công chúng, đồng thời tung hứng với vấn đề tài chính mà một đế chế lớn… cần có một bộ da mặt dày hơn và cái tôi lớn hơn của Xử Nữ. Một trong những lý do lãnh đạo Xử Nữ cảm thấy lạc lõng và không vui trong vị trí của người đứng đầu là bởi vì Xử Nữ thuộc tuýp chỉ nhìn thấy tiểu tiết chứ không phải toàn cảnh của một vấn đề - mặc dù điều này lại khiến họ phù hợp với vị trí quý báu, không dễ gì thay thế của một người hỗ trợ đằng sau tổng giám đốc doanh nghiệp. Họ có thể không nhìn được bức tranh toàn cảnh, nhưng họ sẽ xóa đi những nét mơ hồ mà những người xông xáo hơn vẽ ra một cách bất cẩn. Nếu như có ai đó có khả năng điều hành một dự án phức tạp, nhìn xuyên qua nó và giảm thiểu lỗi lầm tới mức thấp nhất, thì người đó phải là Xử Nữ. Họ có thể biến một kế hoạch điên rồ nhất với biết bao rủi ro, bất trắc trở thành khả thi. Khả năng thiên phú như vậy không nên để lãng phí nơi tiền tuyến, nơi không có đủ sự riêng tư cho họ thực hiện khả năng tỉ mỉ của mình. Trong thực tế, nếu họ bị buộc phải thể hiện khả năng đó trước một đám đông, Xử Nữ có thể khiến ta có cảm giác họ đang nói nước đôi, trong khi thực tế không phải vậy. Sự hư danh, dù không thể hiện ra, đã khiến Xử Nữ rơi vào vị trí mà thường kết thúc bằng việc bị buộc tội như trên.

Xử Nữ có thể khiến một vài người khó chịu khi được hỏi những câu quan trọng, và chúng ta nên nhìn vào thực tế, một vị sếp sẽ mỉm cười và nói “Ừ” khi họ có ý là "Không" và cau mặt nói "Không" khi họ muốn nói "Ừ". Những điều đó đều là một phần của cuộc chơi. Nhưng Xử Nữ nói một là một, hai là hai, và họ sẽ lúng túng khi bị mọi người công kích khi không thể giả vờ một là hai được.

Bởi vậy, khi Xử Nữ ngồi ở vị trí cao, đôi khi cần dùng đến mánh khóe để tự vệ, và vì mánh khóe không phải là sở trường nên họ thường bị coi là kẻ lươn lẹo, đạo đức giả. Thật đáng tiếc vì Xử Nữ ghét thói đạo đức giả nhất. Nhưng đó là cái giá phải trả cho việc ngồi vào cái ghế không vừa với mình. Những bữa ăn trưa với đối tác quan trọng, bữa tối hay bữa tiệc giải trí sẽ khiến một Xử Nữ thông thường chỉ muốn lên núi ở ẩn trong vài tháng, và vài năm liên tục của chuỗi tiệc tùng đó có thể khiến họ bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng.

Bất cứ Xử Nữ nào muốn tìm bản ngã của chính mình sẽ biết vị trí hợp lý của mình là điều hành cho chiếc máy trong tổ chức hoạt động và để người khác đại diện phần hình ảnh. Nếu họ thực sự yêu công việc của mình ( Xử Nữ nào không như vậy?) họ sẽ kín đáo coi thường những hoạt động xã hội và chính trị mà người đứng đầu doanh nghiệp bị buộc phải tham gia, bởi vì chúng khiến họ xao lãng nhiệm vụ chính của mình và chắc chắn việc bỏ bê nhiệm vụ không phải là điều Xử Nữ coi nhẹ.

Dù vậy, nếu quy mô doanh nghiệp nhỏ, với khoảng một tá nhân viên chẳng hạn, một Xử Nữ có thể điều hành khá tốt. Họ chắc chắn sẽ không để nó rơi vào tình thế khó khăn không được tiên liệu bởi họ đã liệt kê chi tiết từng rủi ro có thể xảy ra với nó một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Nhưng quy mô doanh nghiệp lớn không phù hợp với Xử Nữ, tuy vậy vẫn có trường hợp ngoại lệ. Một Xử Nữ với cung Mọc Cự giải và Mặt trăng Ma kết chẳng hạn, người này sẽ hoàn toàn khác biệt so với một Xử Nữ tiêu biểu. Nếu là người đứng đầu của một công ty lớn, họ sẽ rất thành công, như một Xử Nữ bình thường sẽ thành công khi làm chủ một doanh nghiệp nhỏ. Họ cũng rất xuất sắc trong các ngành khoa học, nhóm thực nghiệm, nơi những nghiên cứu cần cù, tỉ mỉ là điểm chủ đạo.

Lãnh đạo cung này sẽ không bỏ qua lỗi của một cô thư ký luộm thuộm luôn viết sai chính tả, tay dính đầy mực và quên tưới cây của họ. Bạn sẽ phải luôn đề phòng và trong trạng thái sẵn sàng khi bạn muốn họ thăng chức cho bạn. Đừng bao giờ nói với họ cuộc hẹn vào lúc 3 giờ, trong khi thực chất nó vào lúc 2 giờ 45 phút, bằng không bạn sẽ phải đối mặt với một ông sếp cáu kỉnh, bực bội, người không ngần ngại chỉ ra sự vụng về của bạn một cách chính xác và thẳng thắn. Còn nếu bạn chỉ ra rằng họ cũng đã làm thất lạc đống tài liệu cần cho buổi gặp gỡ đó, chỉ để tự vệ, thì quên nó đi. Thay vì họ sẽ khoan dung hơn với lỗi của bạn, trừ những kẻ ngố hiếm hoi - họ sẽ lườm bạn với sự khó chịu vô bờ. Thử làm điều đó đến lần thứ hai có thể khiến bạn mất việc như chơi. Phê bình không phải là điều bạn nên làm với sếp Xử Nữ. Tốt nhất là hạn chế tối đa việc đó. Và chỉ có một giải pháp duy nhất để tránh bị chỉ trích về công việc. Đừng gây ra lỗi lầm. Chỉ đơn giản vậy thôi.

Một khi bạn đã quen với thái độ cầu toàn của họ, bạn sẽ thấy sếp Xử Nữ của mình là người tử tế và công bằng. Họ không quan tâm đến chi tiết các mối quan hệ tình cảm của bạn, bởi chúng khiến Xử Nữ tiêu biểu thấy nhàm chán, nhưng họ sẽ lắng nghe một cách đồng cảm lý do bạn xin nghỉ, chỉ vì ngón chân cái bên trái của bạn bị đau và cần được chăm sóc. Nghỉ ốm luôn được họ thông cảm. Nhưng các hành động tán tỉnh nơi công sở và thói quen cẩu thả thì không. Luôn giữ bàn làm việc của bạn sạch sẽ, đừng mặc váy quá ngắn và trang điểm đậm, không bao giờ để tóc rơi lên giấy tờ của sếp, và lắng nghe các mệnh lệnh của sếp một cách cẩn thận. Nếu họ bằng lòng với việc chải chuốt, thói quen công việc và đầu óc của bạn, họ có thể rộng rãi, tử tế và ân cần một cách không ngờ. Họ có phong cách riêng của mình mà, chẳng phải chúng ta đều thế sao?

Nam giới làm việc cho một sếp Xử Nữ đối diện với vấn đề hơi khác. Họ sẽ muốn bạn có những ý tưởng độc đáo, xông xáo trong lĩnh vực quảng bá và kinh doanh sản phẩm. Trong thực tế, họ trông cậy vào bạn để làm đầy những khiếm khuyết của mình. Chỉ cần nhớ là nên thể hiện mình một cách khiêm tốn. Họ biết bạn có nhiều năng lực sáng tạo hơn họ, nhưng đồng thời cũng biết mình có khả năng tổ chức tốt hơn, chưa kể đến kinh nghiệm thực tế và sự thận trọng, họ sẽ không thấy thích thú nếu bạn thể hiện rằng bạn hoàn toàn có thể làm mọi việc mà không cần sự giám sát của họ. Họ hoàn toàn đúng. Thường là vậy, cũng khá khó chịu cho đến khi bạn học được cách quen với nó và biết tôn trọng cấp trên của mình vì điều đó.

Sếp Xử Nữ có thể có một ngăn kéo toàn thuốc đau dạ dày và đầu óc toàn các con số và sự kiện, nhưng đồng thời họ cũng có một trái tim đầy lòng trắc ẩn và khả năng giải quyết mọi vấn đề xích mích nội bộ. Họ không tặng những thứ đồ xa xỉ vào các dịp lễ như Giáng sinh nhưng sẽ trả bạn tương xứng với năng lực và không bao giờ lừa dối bạn. Nên nhớ rằng họ hoàn toàn có khả năng đánh giá năng lực của bạn. Rất khó, nếu không nói rằng sẽ là bất khả thi để có thể lừa họ.

Hãy chắc chắn những ý tưởng và phương pháp của bạn có nền tảng vững chắc trong thực tế, bằng không họ sẽ thải hồi ý tưởng đó vì nó quá mơ mộng và thậm chí là thải hồi cả bạn. Bạn có thể trở nên thiếu kiên nhẫn thường xuyên với cách họ không ngừng bắt bẻ và thái độ bới lông tìm vết, nhưng dù sao thì bạn không thể nói với cấp trên "Sao ông lèo nhèo lắm thế." Vì vậy bạn nên chấp nhận những thói quen chỉ trích đó một cách lịch sự thì hơn. Dù sao thì cũng chẳng mất mát gì khi được họ định hướng cho một chút.

Luôn nói sự thật với họ. Nói dối là vô ích. Thành thật mà nói, sếp Xử Nữ của bạn có thể quá thận trọng - nhưng họ hiếm khi làm điều gì bất cẩn. Nếu bạn trao cho họ những hỗ trợ về hiểu biết và sự tôn trọng mà họ muốn, họ sẽ không bao giờ làm tổn thương bạn. Sâu thẳm bên trong, họ thực sự là một người hòa nhã, thường cảm thấy cô đơn, dù đã kết hôn hay còn độc thân. Họ không kết bạn tùy tiện, và sẽ cảm thấy vô cùng biết ơn đối với sự khích lệ từ bạn. Giống các Xử Nữ khác, họ có một giấc mơ thầm kín và không hoàn toàn xa rời cảm xúc như họ thể hiện. Hãy để họ biết bạn đã phát hiện ra họ chỉ là người khẩu xà tâm phật, (ngay cả khẩu xà của họ cũng khá lịch sự và không ồn ào ), họ sẽ rời khỏi tòa tháp ngà của mình. Đừng bao giờ để ý tới những nhân viên gọi họ là keo kiệt. Cứ đến gặp họ khi bạn gặp khó khăn xem bọn họ đã sai lầm thế nào.

Nhân viên Xử Nữ

Nếu bạn có một nhân viên Xử Nữ tiêu biểu, hãy coi trọng những kế hoạch của người đó, từ từ và cẩn thận chuyển anh ta hoặc cô ta sang vị trí trợ lý của bạn. Đừng làm việc đó quá nhanh bằng không họ sẽ cảm thấy miễn cưỡng, không sẵn sàng. Được thăng chức nhanh không khiến Xử Nữ cảm thấy tự tin, chúng chỉ khiến họ trở nên cảnh giác và khiến họ nghi ngờ rằng bạn quá bốc đồng để có thể tin tưởng được.

Bạn không cần thưởng quá nhiều cho nhân viên thuộc cung này. Mặt khác, đừng trả họ lương thấp hơn năng lực. Họ hoàn toàn biết cách so sánh khả năng của mình với người khác và giá trị của mình trên thị trường, và sẽ không ngần ngại rời đi, dù rất thích ổn định và trung thành, nếu họ cảm thấy bạn không công bằng hay vô lý với mình. Nói rằng Xử Nữ làm việc mà không nghĩ đến phần thưởng, điều đó gây chút hiểu lầm về mặt ngữ nghĩa. Chính xác hơn phải là họ làm việc mà không màng tới danh vọng cá nhân (mặc dù họ mong muốn điều này hơn những gì họ thể hiện ra). Nhân viên Xử Nữ luôn mong đợi mình được trả tương xứng với công sức mình bỏ ra, bởi vì tiền bạc khá quan trọng đối với họ. Không phải tiền mặt là biểu tượng của địa vị, mà bởi vì nỗi lo sợ bẩm sinh một ngày nào đó họ sẽ trở nên già yếu, mong manh và phải phụ thuộc vào người khác. Suy nghĩ về tình huống đó khiến một Xử Nữ tiêu biểu nổi cả da gà. Họ có thể khỏe mạnh hơn hầu hết các cung khác khi về già. Mặc dù khá yếu ớt lúc nhỏ, càng lớn thì Xử Nữ càng khỏe mạnh hơn. Dù vậy họ vẫn thầm lo sợ về sức khỏe và khả năng tài chính trong tương lai. Hình ảnh song song của bệnh viện và sự nghèo khó không bao giờ xa rời suy nghĩ của họ, đó là lý do tại sao Xử Nữ lại có tham vọng thầm lặng là phát triển sự nghiệp đến một vị trí có thể đảm bảo vấn đề tài chính cho tương lai. Vào thời điểm đó, và chỉ thời điểm đó cường độ sự lo lắng của Xử Nữ mới giãn dần ra và họ có thể xả hơi thoải mái. Tất nhiên, Xử Nữ không bao giờ xả hơi hết mình, nhưng ít nhất thì họ cũng không trong trạng thái nhấp nhổm như trước đó, họ sẽ ít cắn móng tay hơn, và chứng dị ứng của họ cũng dịu bớt đi.

Bạn sẽ nhận thấy họ có con mắt nhìn được tiểu tiết, đôi khi quá cầu toàn để có thể cảm thấy dễ chịu. Bạn là quản lý không có nghĩa họ không được chỉ ra lỗi của bạn theo cách thẳng thắn, điển hình của Xử Nữ. Vị trí và chức vụ không phải là thứ họ tôn thờ, sự hoàn hảo mới đáng quan tâm – mặc dù vậy, với sự hấp dẫn của Xử Nữ tiêu biểu, họ sẽ đối xử với bạn lịch sự, nhã nhặn hơn so với những người khác.

Dù lỗi lầm của họ có là gì, bạn luôn có thể tin tưởng được vào khả năng phân tích nhạy bén và thị hiếu tốt của những nhân viên này, dù là nam hay nữ. Sự phân biệt rạch ròi khiến họ vào vị trí của một người phê bình xuất sắc với sở trường chỉ ra điểm yếu nhất của sự việc. Nhân viên Xử Nữ có khả năng thích nghi, linh hoạt, suy nghĩ thấu đáo, chính xác, thông minh và đáng tin cậy. Họ không bao giờ trình ra những công việc làm cẩu thả và không kiên nhẫn với những việc dở dang hay sự lười nhác. Điều đó bao gồm cả sự thỉnh thoảng lười nhác của chính bạn. Cấp trên mà trốn làm một ngày chỉ để đi chơi golf có thể đến văn phòng và nhận thấy nhân viên Xử Nữ nhìn mình bằng con mắt không đồng tình mà chẳng cần che dấu nhiều, mặc dù một Xử Nữ biết vâng lời, lịch sự có thể không bình phẩm gì về điều đó.

Xử Nữ phù hợp với những công việc liên quan đến phục vụ cộng đồng nói chung. Xuất bản, lĩnh vực văn học, y học, dược, những việc liên quan tới thức ăn, phòng thí nghiệm khoa học, đại lý dịch vụ các loại, người giữ sổ sách và chứng từ – tất cả những lĩnh vực này đều được xử lý thành thục và hiệu quả dưới bàn tay lão luyện và có hệ thống của Xử Nữ. Không chi tiết nhỏ nào không đáng quan tâm đối với Xử Nữ, và họ sẵn sàng ở lại làm thêm giờ không cần cân nhắc nếu có gì đó không ổn và cần họ kiểm tra lại.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm để nhân viên Xử Nữ của mình làm việc không cần giám sát. Tính cách đạo đức và trách nhiệm của họ rất cao. Thêm vào đó họ sẽ thích được làm việc yên tĩnh một mình hay tự tin ở bên cạnh bạn hơn là phơi ra trước mọi lời phân tích, phê bình từ đồng nghiệp. Xử Nữ làm việc nhanh chóng, nhưng ban đầu có thể hơi khó nhận ra. Đó là bởi vì họ cảm thấy không thoải mái với các lối tắt và sẽ không vừa lòng cho đến khi mọi vấn đề đã được kiểm lại xong xuôi. Họ có thể gây ấn tượng chậm chạp chỉ vì hay kiểm tra lại công việc. Thực ra, đầu óc họ làm việc nhanh như Song Tử, nhưng tốc độ không bao giờ được phép thay thế cho sự cẩn trọng, xử lý có phương pháp.

Không phải là ý kiến hay khi để nhân viên Xử Nữ làm các công việc quảng bá hình ảnh công ty hay bán sản phẩm. Họ quá trung thực và lối nói chuyện đơn điệu khó có thể vẽ ra hình ảnh tươi sáng trước mắt khách hàng tiềm năng được, và bản chất nhút nhát, kín đáo của họ không giúp được gì nhiều cho việc đẩy mạnh sự hăng hái nhiệt tình trong công ty hay chính họ. Rất ít Xử Nữ làm công việc bán hàng tốt, chỉ có vài trường hợp đặc biệt mà thôi.

Họ sẽ ăn mặc gọn gàng, nói chuyện với âm điệu nhẹ nhàng, sạch sẽ và có một bàn làm việc bóng loáng. Bạn có thể gặp một Xử Nữ với văn phòng hơi bừa bộn, nhưng đừng bao giờ lo lắng. Đầu óc họ không hề bừa bộn chút nào. Họ biết rõ thứ tự của sự hỗn độn đó, và có thể lấy bất cứ thứ gì họ muốn mà không gặp chút khó khăn nào. Bàn làm việc của họ có thể khiến bạn liên tưởng đến một đống rác, nhưng họ biết chính xác từng còn tem hay cái kẹp giấy năm ở đâu.

Khi Xử Nữ đột nhiên trở nên thiếu gọn gàng, sạch sẽ, dù là ở nhà hay ở chỗ làm, đó gần như luôn là dấu hiệu của cảm giác buồn bã, không hạnh phúc – cũng giống như việc một Nhân Mã bỗng trở nên gọn gàng và tỉ mỉ vậy.

Nên cân nhắc việc phê bình công việc của một Xử Nữ. Họ có thể nhận ra điều đó trước cả bạn. Bất cứ sự nhắc nhở, góp ý nào cần được nói ngắn gọn và nhẹ nhàng, và điều gì không cần thiết thì không nên nói ra. Không cần nhiều để có thể khiến Xử Nữ trở nên trung thành và tôn trọng bạn, nhưng cũng dễ để khiến họ bực bội, bị làm phiền và khó chịu. Dù vậy, nhanh như lúc họ hậm hực trước sự coi thường mà họ tưởng tượng ra, Xử Nữ sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn mà không cần được yêu cầu. Trong thời khắc khó khăn, bạn có thể cảm thấy họ trở nên to lớn làm sao.

Đừng bao giờ buộc Xử Nữ làm việc trong môi trường sáng sủa, nhiều màu sắc sáng. Nó khiến nội tâm trầm lặng của họ thấy khó chịu. Cứ trao cho họ những công cụ hiện đại và hiệu quả nhất và họ sẽ sử dụng tốt chúng. Họ không thích sự ồn ào và hỗn độn trong khi làm việc. Họ cũng không thích việc phát sinh thêm. Hãy cứ để họ làm việc một cách đều đặn và tập trung vào nó. Họ sẵn sàng làm thêm giờ nếu bạn muốn, nhưng họ ghét sự bấp bênh và bối rối trước việc đổi ca. Yêu cầu cảm xúc của họ không thể hiện ra ngoài, nhưng chúng vẫn ở đó, và và cử chỉ thân thiện, công khai có lẽ nằm trong mong muốn của họ.

Mặc dù Xử Nữ tiêu biểu hiếm khi có hứng thú với công việc mang tính sáng tạo, bạn vẫn có thể tìm thấy vài người làm việc trong những lĩnh vực đó. Nhưng nên nhớ, họ vẫn là Xử Nữ. Nhà chiêm tinh Xử Nữ thỉnh thoảng lại rẽ tóc trong khi tìm hiểu những điều huyền bí, nhà thơ Xử Nữ vẫn dùng những công cụ đo chính xác, họa sĩ Xử Nữ sẽ tập trung vào chi tiết và diễn viên Xử Nữ sẽ cần cù nghiên cứu và tập luyện giọng địa phương của nhân vật mình sắp diễn cho đến khi nó đạt mức hoàn hảo. Đừng bao giờ nghĩ rằng ai đó sinh ra dưới cung Hoàng đạo này nhất định không hành động giống với bản chất của cung đó, khi chúng ta nhìn vào công việc họ lựa chọn. Cứ tập trung quan sát và bạn sẽ thấy họ vẫn sống đúng với bản chất của mình.

Một khi bạn dần chuyển nhân viên Xử Nữ của mình từ vị trí thấp nhất (mà họ không câu nệ gì khi bắt đầu nhận việc) lên vị trí cánh tay phải đắc lực hay người bạn thân thiết, bạn có thể thả lỏng và đi chơi vài ván golf để giải trí, hoàn toàn tự tin rằng một người vô cùng đáng tin cậy đang chống đỡ giúp bạn mọi việc ở văn phòng. Tất nhiên bạn sẽ có chút cảm giác tội lỗi khi trở về văn phòng, dưới ánh mắt quở trách của đôi mắt đáng yêu, trong veo của Xử Nữ. Ý bạn là bạn chưa bao giờ nhận thấy nhân viên Xử Nữ của mình hấp dẫn thế nào ư? Thử nhìn lại đi.

 

 

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích