SƯ TỬ

Nguyên tố Lửa – Kiên định – Dương tính

Hành tinh cai quản: Mặt trời

Biểu tượng: Con sư tử

THIÊN BÌNH

Nguyên tố Khí – Tiên phong – Dương tính

Hành tinh cai quản: Kim tinh

Biểu tượng: Chiếc cân

Mối quan hệ Sư Tử – Thiên Bình

“Sau đó, hãy bảo nàng tắt đèn đi.”

“Nàng không thể làm vậy. Nó sẽ tự tắt khi nàng ngủ thiếp đi, giống như các ngôi sao ấy.”

“Sau đó, hãy bảo nàng phải ngủ ngay.” John gần như ra lệnh.

“Nàng không thể ngủ được trừ khi buồn ngủ.”

Thật bất ngờ là những người ở trên đang nói về Tinker Bell, một nàng tiên. Nhưng nếu đây là cuộc thảo luận của Sư Tử và Thiên Bình, chủ đề của cuộc trò chuyện có là gì cũng không mấy khác biệt lắm. Dù nói về ai, về vấn đề gì chăng nữa, chắc chắn rằng Sư Tử sẽ khá tự tin, còn Thiên Bình sẽ tranh luận theo cả hai khía cạnh cùng lúc để chắc chắn mình không bỏ sót bất kỳ sự kiện nổi bật nào. Sư Tử tạo ra Lửa, Thiên Bình góp phần Khí, khi kết hợp lại, kết quả được tạo ra là những làn gió từ ấm áp đến nóng hổi.

Các Sư Tử kỳ vọng rằng tuyên bố từ mình ít nhiều nhận được sự chấp nhận vô điều kiện, nếu không phải là ngưỡng mộ với thái độ tôn sùng hết sức; còn Thiên Bình thì thích tranh luận (thực ra họ gọi đó là thảo luận). Làm sao Thiên Bình có thể đưa ra một lựa chọn thông minh giữa hai chuỗi hành động mà không thảo luận về ưu - nhược điểm của nó cơ chứ? Vấn đề là, với Thiên Bình, “khoảng thời gian” thảo luận có thể kéo dài vô tận. Rõ ràng là Sư Tử không nên mất kiên nhẫn.

Sư Tử cần hiểu rằng, việc “thảo luận” đâu cố ý gây ra kịch tính hay kích thích giận dữ. Ơn Trời, những kiểu thái độ như vậy không phù hợp với Thiên Bình. Điều đó hạn chế một mối quan hệ tốt đẹp, cân bằng cũng như phá hủy những cơ hội hòa hợp. Sự hòa hợp, cân bằng và hòa bình là bộ ba linh thiêng đối với mọi Thiên Bình, rõ ràng họ không khơi mào cho cuộc tranh cãi nào chỉ vì muốn làm rõ vấn đề và cố gắng khiến mọi người hiểu một cách công bằng, hợp lý. Bạn rõ ý tôi chứ? Sư Tử sẽ không bao giờ nhận ra chuyện này nhưng lại rơi vào trường hợp trên thường xuyên hơn những người khác.

Khi họ kết đôi, Sư Tử và Thiên Bình gần như đạt được bất cứ điều gì, từ tình yêu đến hôn nhân, một tình bạn vững chắc, đối tác kinh doanh thân thiết. Khí thổi bùng Lửa thành bó đuốc sáng hơn, cả hai đều có lợi, miễn là Sư Tử không đốt hết oxy trong tinh thần thông thoáng của Thiên Bình. Khả năng gây khó chịu của Sư Tử khiến Thiên Bình dần lánh xa họ. Sự thiếu hòa hợp khiến chiếc cân Thiên Bình nghiêng đi, làm người ta rơi vào trạng thái trầm cảm, thấy khác lạ vì Chiếc cân không còn vẻ tươi sáng, lạc quan thường nhật.

Tuy nhiên, họ sẽ đồng tình với nhau trong một số vấn đề, đủ để khiến mối quan hệ vốn êm xuôi trở nên sôi nổi hơn. Cả hai đều phẫn nộ với sự bất công. Sư Tử ấm áp, oai vệ; Thiên Bình công bằng, vô tư. Nếu có ai chuyển bại thành thắng cho một kẻ rõ ràng đã thất bại, thì đó là Sư Tử và Thiên Bình. Họ là chiếc phao cứu sinh cho bạn. Mặt trời cai quản cung Sư Tử sẽ trung thành bảo vệ bạn, Thiên Bình dưới sự ảnh hưởng của Kim tinh cũng nhẹ nhàng chăm sóc vết thương cho bạn, họ sẽ chữa lành chúng gần như ngay lập tức.

Thật khó khiến Sư Tử nói “có” cũng như khiến Thiên Bình nói “không”, đó là lý do họ hòa thuận. Tôi sẽ giải thích vấn đề này rõ hơn.

Niềm kiêu hãnh của Sư Tử ở cả hai giới thường tạo ra xu hướng nói “không” thay vì “có” khi được yêu cầu. Các vị vua và hoàng hậu được sinh ra để ra lệnh thay vì tuân lệnh. Trong khi đó, Thiên Bình sở hữu bản năng biết chính xác cách xử lý cái tôi của Sư Tử, biến một tiếng gầm thành tiếng gừ gừ, làm Sư Tử coi câu lệnh chỉ như một lời thỉnh cầu. Đó được gọi là “những lời tâng bốc”.

Thiên Bình hiếm khi ra lệnh. Họ “gợi ý” rất ngọt ngào, Sư Tử không bao giờ biết rằng mình đang bị lái theo hướng mà Thiên Bình mong muốn. Ồ, thật nhẹ nhàng, Thiên Bình thật tuyệt vời.

Bởi vì các Thiên Bình ghét cay ghét đắng sự căng thẳng – điều mà rất có thể sẽ diễn ra nếu đáp lại những mệnh lệnh hoàng gia từ Sư Tử bằng câu trả lời “không”. Vậy nên họ sẽ đáp trả bằng lời lẽ du dương “có” để tránh khơi mào cho một cuộc tranh cãi (trừ khi vấn đề quá căng thẳng), một việc làm rất hợp ý Sư Tử oai vệ.

Tôi tin rằng các bạn đều hiểu “thảo luận” là từ mà một Thiên Bình dùng để chỉ “cuộc tranh cãi” một cách lịch sự. Nhưng một cuộc tranh cãi không nhất thiết phải kết thúc trong tranh cãi, đúng chứ? Đây chỉ là một cuộc trao đổi các ý tưởng tốt đẹp mà thôi. Sư Tử sẽ nhiều lần bị đánh lừa bởi chiến lược tinh tế hơn bạn tưởng, hiếm khi nhận ra mình đang bị Thiên Bình “kiểm soát” thông qua kỹ thuật nịnh nọt và tài năng thuyết phục tâm lý từ Kim tinh.

Có những khi, sự lạc quan thường trực của Thiên Bình gây rối loạn cho các cung Hoàng đạo khác, trừ Sư Tử tỏ ra thích thú. Cả hai đều bị ảnh hưởng bởi dương tính, do đó, bạn sẽ thường xuyên thấy ánh nắng Mặt trời lan tỏa, phủ khắp.

Mỗi Sư Tử đều mong muốn bảo vệ những người yếu đuối, bất lực; còn bản năng của mỗi Thiên Bình thôi thúc họ thực thi công lý, chứng kiến công bằng. Họ cùng chia sẻ nhu cầu sáng tạo, chủ yếu là trong các loại hình nghệ thuật. Cả hai chỉ có thể vui vẻ nếu cùng điều hành một bệnh viện, một cửa hàng giày hoặc tổ ấm nếu dòng chảy tự do sáng tạo được khuyến khích. Mỗi người đều bằng lòng khi chủ trì một chương trình. Tuy nhiên, việc này chắc hẳn cũng nảy sinh ít nhiều xích mích.

Thiên Bình thích chủ trì bởi họ là cung Tiên phong. Sư Tử cũng thích chủ trì, làm sao chúa tể lại không chịu trách nhiệm? Sư Tử không được sinh ra dưới cung Tiên phong, nhưng họ được sinh ra dưới cung Kiên định nên các chàng (nàng) Sư Tử sẽ ngoan cố đến cùng với ước muốn được trở thành nhà lãnh đạo. Nếu bất kỳ nhu cầu cơ bản nào của hai cung này bị từ chối, Sư Tử có thể trở thành một con mèo lớn bĩu môi, gầm gừ; Thiên Bình khả năng trở thành một con cá sấu cáu kỉnh, thất vọng. Sau đó, sự hòa hợp hẳn bị gián đoạn, vẻ mặt tươi cười rạng rỡ bình thường của Chúa sơn lâm biến thành vẻ mặt lạnh lùng kiêu ngạo, Chiếc cân sẽ biến những cuộc thảo luận nhẹ nhàng trở thành các cuộc tranh cãi.

Niềm kiêu hãnh, tự phụ trong Sư Tử luôn có cơ hội kết hợp với sức mạnh và sự oai vệ của cung Tiên phong, nhưng như thế là quá sức đối với một Thiên Bình mềm mỏng, nhẹ nhàng được cai quản bởi Kim tinh; vậy nên khả năng khơi dậy sự nhiệt tình tiềm ẩn ở Sư Tử đối với những người khác thường át đi sự cân bằng của các Thiên Bình. Họ nên tôn trọng, ngưỡng mộ các Sư Tử một chút. Đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Tuy nhiên, Thiên Bình có thể “nhờ” Kim tinh nhẹ nhàng thực hiện điều đó. Không ai đưa ra lời khen ngợi ngọt ngào hơn Thiên Bình, và không ai đánh giá cao sự tán dương với niềm vui sướng tuyệt đối hơn Sư Tử.

Mặt trời và Kim tinh là những hành tinh rất hòa hợp trong dải Ngân hà, do đó, mối quan hệ giữa bất kỳ Sư Tử và Thiên Bình nào cũng sẽ tỏa sáng trên bầu trời. Hầu như mọi phẩm chất cùng tính cách trong họ đều pha trộn hài hòa với nhau. Họ vừa nghệ sỹ vừa tình cảm. Cả hai đều thích khen ngợi. Sư Tử ít nhiều có đòi hỏi về hạnh phúc từ Cuộc sống và Tình yêu – Thiên Bình lại hy vọng mọi chuyện thuận theo tự nhiên. Chắc chắn có sự khác biệt giữa “đòi hỏi” và “hy vọng”, không nhiều, nhưng vẫn là khác biệt.

Nếu Sư Tử gầm rú thường xuyên, nhấn mạnh đến quyền kiểm soát, thì Thiên Bình, cuối cùng cũng cảm thấy mình cần nhắc nhở Sư Tử nên tùy cơ ứng biến, những gì đi lên rồi sẽ đi xuống, đèn đỏ rồi đèn xanh đều cần để phòng tai nạn giao thông. Bạn biết đấy, mọi Thiên Bình đều cân bằng hành vi theo logic. Thật đáng kinh ngạc, Sư Tử ngoan ngoãn lắng nghe, xin lỗi, và thay đổi thái độ. Không cung Hoàng đạo nào khác thuận lợi dẫn Sư Tử đi qua vòng tròn, thực hiện những động tác nhào lộn như Thiên Bình đâu.

Chàng Thiên Bình - Nàng Sư Tử

Vì vậy, người ta nói họ có thể khiêu vũ, nhưng phải mặc quần áo ngủ trước.

Đúng vậy! Cặp đôi này cho rằng mối quan hệ của mình sẽ bền vững nếu họ bên nhau – không phải mỗi đêm, bạn hiểu chứ – nhưng ít nhất là thường xuyên. Hầu hết các chàng Thiên Bình đều mong muốn tham dự các lễ hội, từ việc lái xe trượt tuyết đến một bữa tiệc hải sản bên bờ biển. Anh chàng này cũng bị hấp dẫn trước những buổi dạ hội trí tuệ như cuộc họp gây quỹ cho các thư viện trường học mới, bữa ăn tối vận động cho ứng cử viên chính trị, càng đặc biệt nếu chàng là ứng cử viên chính trị đó. Còn Sư Tử lại càng hiếm khi từ chối một lời mời xã giao. Bất cứ đám đông nào đều khiến cô nàng vui thích. Càng nhiều khách khứa, càng nhiều lời khen.

Mỗi chàng Thiên Bình đều có bản năng trở thành một playboy, và mỗi nàng Sư Tử dường như cũng sinh ra để làm những playgirl chính hiệu. Đương nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không nghiêm túc, hai người đều vô cùng tài năng trong công việc. Nhưng hãy công nhận đi, chẳng ai sinh ra để mãi mãi vùi đầu vào những chốn nhàm chán tẻ nhạt ấy, họ đâu phải loài cú ăn đêm.

Vậy vấn đề ở đây là gì? Chính là sự ghen tuông của nàng và sức hấp dẫn của chàng. Hẳn là có một số nhầm lẫn về thứ tự. Trước tiên phải là sức hấp dẫn của chàng, sau mới đến sự ghen tuông của nàng. Một cô nàng Sư Tử không bao giờ ghen tuông mà không có lý do. Phải có một lý do, và anh chàng này sẽ cho nàng điều đó.

Sự quyến rũ êm dịu của chàng Thiên Bình gây ra hiệu ứng lãng mạn kỳ lạ đối với phái nữ. Dù chỉ một câu đề nghị nhẹ nhàng “Vui lòng cho tôi thêm một chút rau trộn”, đi kèm với nụ cười lịch thiệp cùng lúm đồng tiền lấp ló, chàng đã khiến cô bồi bàn run rẩy. Cảnh tượng này chắc chắn sẽ khiến nàng Sư Tử đi cùng cực kì khó chịu. Nó sẽ khiến nàng chúa sơn lâm mài sắc vuốt và vung lên cào!

Không chỉ vậy, những người đàn ông ngưỡng mộ ve vãn quanh nàng cũng có thể gây ra vấn đề đấy, như cảnh Scarlett O'Hara ở bữa tiệc ngoài trời Wilkes trong tác phẩm kinh điển Cuốn theo chiều gió. Không thể phủ nhận, nàng đã kích thích họ bằng vẻ ngoài duyên dáng, tính cách tuyệt vời cùng ánh mắt lúng liếng màu nắng. Một lần nữa, ghen tuông lại là mối nguy. Không phải chàng trai Thiên Bình ghen tuông về việc nàng Sư Tử được nhiều người để mắt tới – mà là thái độ chẳng-bận-tâm kia!

Hầu hết các chàng Thiên Bình tin rằng ghen tuông là không công bằng. Họ quan sát cả hai mặt vấn đề. Chàng có quyền gì mà chỉ trích nàng vì những lời tán tỉnh “vô thưởng vô phạt”, khi tất cả những người xung quanh đổ dồn ánh mắt về họ? Sự chịu đựng đầy khoan dung sẽ không khiến cô nàng Sư Tử hài lòng, bởi nàng cảm thấy mình “có giá” hơn nếu người đàn ông ghen tuông.

Bất kỳ phụ nữ cung Lửa nào đều hiểu được điều đó. Nó chứng tỏ chàng quan tâm đến nàng. Khi phản ứng duy nhất nàng nhận được là: “Em hãy ra nhảy với anh chàng vô địch trượt tuyết thú vị kia đi, em yêu. Anh đang trao đổi về nghệ thuật Hy Lạp với nhà điêu khắc dễ thương này. Các tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch thật tuyệt, chúng ấn tượng quá.” Đôi mắt Sư Tử sẽ trừng lên lời cảnh báo hoang dã, nụ cười quý phái trở nên băng tuyết. Nếu đủ nhạy cảm (và muốn giữ nàng), chàng sẽ không lãng phí thời gian chen ngang vào điệu nhảy tiếp theo, nói với anh chàng vận động viên nên đi buộc dây giày. Tất nhiên, có những khoảnh khắc chiếc cân của Thiên Bình hơi nghiêng một chút, trạng thái bình thường trở nên chao đảo. Cuối cùng, chàng bực bội đủ để thụi cho đám đàn ông vây quanh nàng ngay lập tức – nhưng những trường hợp như vậy là ngoại lệ, hiếm xảy ra, rất hiếm.

May mắn thay, người đàn ông này biết cách xử lý khó khăn do các vấn đề xã hội gây ra. Biệt tài làm sứ giả hòa bình thể hiện khá rõ, ngay cả khi chàng là người ở giữa trung tâm cuộc chiến. Bằng cách này hay cách khác, thi thoảng Thiên Bình nảy ra những ý tưởng thật cảm động, làm nàng rung động nghẹn ngào. Chàng sẽ làm điều đó thật trang nhã, tuyệt vời, khiến nàng Sư Tử nhanh chóng quên đi vết thương lòng, hoàn toàn tan chảy và sà vào vòng tay chàng lần nữa. Tình yêu đã giành chiến thắng. Thực tế, chúng ta có thể dự đoán điều đó ngay lập tức. Đây là góc hợp 2-12 (cách một cung Hoàng đạo), với nhiều cơ hội tranh cãi nhưng cũng không thiếu cơ hội làm lành.

Các chàng Thiên Bình có thể tặng quà thường xuyên cho các nàng Sư Tử, khiến nàng cảm thấy được yêu mến. Điều này thực sự rất quan trọng. Nàng thích những món quà. Và khiến người phụ nữ của mình cảm thấy được trân trọng là tài năng của các chàng Thiên Bình dạt dào tình cảm (trừ khi chàng có cung Mặt trăng hoặc cung Mọc thuộc Xử Nữ hay Ma Kết). Đó là lý do tại sao những phản ứng sinh lý bản năng giữa họ luôn ở mức hài lòng cho đến hứng khởi say mê. Khi cảm thấy hoàn toàn được trân trọng và yêu thương, cô nàng Sư Tử sẽ tràn ngập cảm giác muốn được “yêu đương”, và một chàng trai Thiên Bình sẽ rất vui mừng khi ân ái với người phụ nữ mình yêu.

Người đàn ông được Kim tinh cai quản này biết cách giải phóng những cảm xúc phong phú của nàng, hứa mang đến cho nàng cả sao lẫn trăng. Nàng sẽ không còn xa cách với chàng, những hành động âu yếm của họ sẽ mang lại sự gần gũi ấm áp tuyệt vời. Thậm chí cả những tranh cãi cũng bổ sung thêm gia vị cho cuộc yêu. Chàng sẽ xin lỗi vì đã xúc phạm nàng giống như Chúa Essex quyến rũ, còn nàng sẽ tha thứ cho chàng như ân sủng nhân từ của nữ hoàng Elizabeth.

Tuy nhiên, trong cuộc yêu, chàng không được để suy nghĩ của mình đãng trí đi lang thang theo những ngọn gió, hoặc tội lỗi đưa mắt xa xăm khi họ đang hòa quyện vào nhau - ở thời điểm thỏa mãn tột đỉnh, khi mà nàng cần biết chàng đang toàn tâm toàn ý vào nàng, chỉ mình nàng thôi. Nàng sẽ không đóng vai trò thứ hai trong giấc mộng của chàng, sự nghiệp của chàng. Nàng phải là số một. Nàng chắc chắn sẽ làm gián đoạn mỗi ánh nhìn, sự mơ màng, lơ đãng thoáng thấy ở người đàn ông bằng lời ra lệnh: “Hãy nói cho em biết anh đang nghĩ gì ngay bây giờ.”

“Em biết rõ anh đang nghĩ gì mà, em yêu.”

“Không. Em không biết. Nói cho em đi.”

“Anh đang nghĩ về một ngày mùa xuân đẹp trời giống như bất kỳ ngày nào khác. Nghĩ về ngày đầu tiên anh nhìn thấy em, mặt trời tỏa ánh nắng rực rỡ chưa từng thấy.”

Nàng cau mày, “Đó là tháng Một. Chúng ta không gặp nhau lần đầu tiên vào mùa xuân. Hôm đó có một trận bão tuyết.” (Chàng gặp rắc rối thực sự rồi đấy!)

“Ừm, mùa xuân ở mọi ngóc ngách. Anh có thể ngửi thấy nó trong không khí. Em đã khiến nơi đó như mùa xuân, vậy nên anh vẫn nhớ. Đôi lúc anh nghĩ rằng em có thể khiến cây lục bình nở trong tuyết. Em khiến chúng xanh tốt trong trái tim ngay cả khi đó là mùa đông.” (Chàng cười để lộ đôi má lúm).

Nàng mỉm cười, thở dài, nũng nịu âu yếm yêu thương như một chú mèo con. Sự quyến rũ của Thiên Bình đã chiến thắng. Tuy nhiên, chàng sẽ phải để tâm đến nàng. Những lời này khiến nàng bĩu môi và phản bác lại – nếu chàng không nhớ rằng chúng cũng có thể kích động nữ hoàng kiêu hãnh.

Chàng Sư Tử - Nàng Thiên Bình

“Thật ngọt ngào!” Wendy tức tưởi.

“Vâng, tôi thật ngọt ngào, ôi, tôi thật ngọt ngào!” Peter reo lên, quên đi cách cư xử thường thấy một lần nữa.

Nàng có thể trao đi những lời ngợi khen tuyệt vời, đến nỗi bạn nghe được tiếng đàn hạc phía sau. Nàng cũng có thể khá kiêu căng, độc đoán; nhưng vẫn vô cùng duyên dáng. Kiêu căng là kiêu căng, độc đoán là độc đoán, chỉ là được thể hiện một cách nhẹ nhàng tinh tế hay không thôi. Sư Tử sẽ liếm láp lời khen như chú mèo liếm kem, tuy nhiên chàng sẽ lắc bờm, ném về phía nàng ánh nhìn bị tổn thương nếu cô nàng sở hữu quá nhiều sự tỉ mỉ tinh tế từ Kim tinh. Với nàng, điều này có nghĩa là dẫn bước cho cuộc sống của chàng, nói với chàng rằng nàng biết điều gì là tốt nhất, cố gắng khiến chàng nhìn nhận mọi thứ theo cách hợp lý và công bằng, vậy thôi.

Chàng thích mọi thứ theo ý mình. Cách nào khác nữa chứ? Dù rằng có thể còn nhiều cách khác, nhưng cách của chàng rõ ràng là cách duy nhất hợp lý và chính xác. Chàng sẽ cố gắng để dạy nàng điều này, dịu dàng lúc ban đầu - sau đó chắc nịch. Nàng sẽ giả vờ nghe theo, nhưng dưới thái độ nghiêm túc giả vờ ấy, nàng sẽ không bao giờ thừa nhận chàng “biết tuốt”, bởi nàng luôn bị thuyết phục rằng điều gì cũng có hai mặt.

Nàng mang trong mình nguyên tố Khí Tiên phong còn chàng là Lửa Kiên định. Và như vậy, quyết định ai sẽ là người cưỡi ngựa dẫn đầu trong cuộc diễu hành, kết thúc bằng một trận hòa. Ít nhất điều nàng có thể làm, chàng bĩu môi, là cho phép chàng trở thành người đánh trống lớn, bởi vì bộ trống tạo nên linh hồn của cuộc diễu hành. Nếu chàng không nắm được chút quyền kiểm soát, Sư Tử sẽ hờn dỗi, thu mình vào góc, từ chối diễu hành. Chàng sẽ không mang theo các biểu ngữ mà nàng đã kỳ công trang trí độc đáo: Tình yêu là thỏa hiệp. Chàng sẽ không sử dụng bất cứ biệt ngữ nào ủng hộ cho sự tự do của cô nàng Thiên Bình.

Một nàng Thiên Bình thường nhẹ nhàng, tao nhã với giọng nói ngọt ngào, nụ cười tỏa nắng, vầng hào quang có chút sắc vàng đỏ mùa thu. Nàng khiến bạn nghĩ đến những chiếc áo len lụa cát mềm, những chiếc bánh thơm được nướng ngoài trời, đi bộ trên những con đường trải lá, hoàng hôn, mùa thu. Nàng còn khiến bạn nghĩ đến các bản tin truyền hình. Quan sát và lắng nghe.

Các chàng trai Sư Tử dễ dàng si mê trước vẻ đẹp, tiếng cười có âm hưởng đàn hạc chứ? Thực ra, phải một người phụ nữ khác mới cảm nhận được những nét tiềm ẩn đằng sau vẻ ngọt ngào nữ tính kia. Phụ nữ luôn nhạy cảm hơn, nhất là một nàng Bạch Dương. Đó là bởi (a) cô nàng Bạch Dương có chút hống hách, và “lửa để thử vàng”, (b) cung Thiên Bình và cung Bạch Dương ở vị trí đối đỉnh trong vòng tròn Hoàng đạo.

Mối quan hệ giữa hai cung đối đỉnh thường là sự hấp dẫn mạnh mẽ giữa hai người khác giới, những hồi chuông cảnh báo cùng sự e ngại giữa hai người cùng giới. Hãy hiểu rõ điều đó. Đây là lý do tại sao cô nàng Thiên Bình từng tưởng tượng ra rằng mình đã phải lòng một chàng trai Bạch Dương (nhưng đã lâu lắm rồi) và thường (không phải lúc nào cũng vậy) giữ khoảng cách với các nữ Bạch Dương.

Cô nàng Thiên Bình được thừa hưởng sự quyến rũ, đôi má lúm đồng tiền, giọng nói ngọt ngào, đường cong hình thể… vẻ đẹp nói chung, hấp dẫn như cách cư xử của nàng từ hành tinh cai quản - Kim tinh. Biểu tượng Chiếc cân của nàng mang lại cho Thiên Bình sự do dự, nỗi dằn vặt luôn thường trực. Nó không hành hạ cô nàng, nhưng lại gây khó dễ cho mọi người xung quanh, khi nàng cân nhắc đưa ra quyết định.

Hành tinh cai quản Sư Tử - Mặt trời là nguồn gốc cho niềm kiêu hãnh và đam mê, cùng với sự ấm áp, sự hào phóng và lòng nhân từ. Mặt trời là hành tinh có sức ảnh hưởng mạnh nhất trong Hệ Mặt trời, rõ ràng rồi. Với cung Hoàng đạo đầy nam tính này, chàng được thừa hưởng sự can đảm cũng như nghĩa hiệp, trung thực. Hình tượng Chúa sơn lâm đại diện cho ý thức về bản thân, sự ưu việt, niềm kiêu hãnh hoàng tộc. Nhưng đó cũng chính là những gì tạo nên điểm yếu của chàng, khiến chàng đắm mình trong những lời tâng bốc, khen nịnh. Thế nhưng, điều đó cũng biến chàng thành một người tình tuyệt vời.

Cả hai đều vô cùng tình cảm và thể hiện cảm xúc thắm thiết với nhau. Trong xã hội tự do ngày nay, nếu Sư Tử và Thiên Bình kết hôn, họ đều có năng lực làm việc cao. Cho dù các ngành nghề hấp dẫn họ có là pháp luật, kiến trúc, nhà hát, xuất bản, hay thương mại, cả hai sẽ nhắm mục tiêu đến sự độc lập hoặc quyền kiểm soát người khác, nhưng lựa chọn thứ hai được ưa thích hơn.

Nàng sẽ đau khổ, không hài lòng nếu bị buộc phải mất hàng tháng trở thành người đánh máy hay thư ký tạm thời cho một bộ phận nào đó, tuy nhiên cuối cùng, nàng vẫn sẽ cố gắng vui vẻ, làm tốt nhất có thể. Còn chàng, chàng không bao giờ muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch cho Disneyland. Tạo nên một nơi như Disneyland mới là điều chàng ao ước, không phải dẫn mọi người trải nghiệm giấc mơ của người khác. Một Sư Tử không được làm sếp, đôi lúc sẽ quá chuyên quyền ở nhà, độc đoán với người phụ nữ của mình.

Nếu nàng phân tích nguyên nhân, không vấn đề gì nếu để chàng được làm Chúa tể trong ngôi nhà của mình. Nhưng nàng không nên để chàng nghi ngờ rằng sự hiền lành, dịu dàng là liều thuốc chữa lành cảm giác ra vẻ quan trọng kia.

Về cơ bản, chẳng có xung đột tài chính giữa hai người. Họ đều có cái nhìn tốt đẹp về tiền bạc. Điều đó mang lại vẻ đẹp và sự thoải mái. Chàng keo kiệt gấp ba lần nàng - không phải với tiền của họ, mà là của nàng. Luật rừng của các Sư Tử: Nếu đó là thứ nàng muốn thì nó là sự lãng phí. “Chúng ta không cần một cặp nến bằng đồng cổ, em yêu. Hơn nữa, chúng đắt quá.”

Thế nhưng, nếu đó là thứ chàng muốn thì dù đắt, nó cũng rất “thực tế,” và tất nhiên, nó sẽ giúp “tiết kiệm về lâu dài” – như một lá cờ ba màu, phát sáng ở chân khi chàng chạy bộ vào ban đêm, một chiếc Rolls Royce đã qua sử dụng, một máy chiếu phim mới, cộng với một phòng ốp gỗ nhìn ra khung cảnh toàn nhà chẳng hạn.

Một phụ nữ khác có thể thất vọng đến bật khóc, giận dỗi về cách ứng xử cứng nhắc đầy ích kỷ như vậy. Cô nàng Thiên Bình sẽ phát điên khi chiếc cân hơi lệch, thường vào các ngày thứ Năm, nhưng nàng sẽ mỉm cười rạng rỡ, vui vẻ đồng ý để giữ hòa khí. “Anh lúc nào cũng đúng, anh yêu.” Sau đó, nàng quay trở lại cửa hàng và mua cặp nến bằng đồng. Chàng sẽ không tìm hiểu về chúng ngay lập tức. Đó sẽ là một buổi tối đầy mê hoặc khi mọi người đang vui vẻ cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh nến. Sau đó, chàng sẽ chú ý, lại ngọt ngào nhận xét, “Sự tinh tế của người phụ nữ này là một trong những lý do khiến tôi yêu nàng.” Trái tim Thiên Bình tan chảy, nở nụ cười má lúm đồng tiền.

Hình ảnh nữ Thiên Bình có thể ví như “bàn tay sắt trong đôi găng nhung”. Ngoài những cuộc đụng độ nhỏ nhặt về việc ai sẽ là người đầu tiên đi trên thang cuốn, nàng là người bạn đồng hành thông minh, tuyệt vời đối với Sư Tử; tài năng hòa hợp cũng chính là bản tính quan trọng nhất trong nàng với tư cách người phụ nữ của chàng. Bằng cách nào đó, nàng biết chính xác làm thế nào để xoa dịu khó khăn. Đây là một người phụ nữ khá điềm tĩnh, trừ lúc khó chịu, nàng sẽ hoàn toàn thể hiện thái độ thiếu hợp lý. Tuy nhiên, nàng rất thích hợp để kết hôn.

Nàng Thiên Bình đòi hỏi sự lãng mạn rất cao trong chuyện ái ân, Sư Tử có thể đáp ứng được điều đó. Sư Tử rất lãng mạn, thật đấy. Chàng biết cách nhẹ nhàng đáp lại những ham muốn nhục dục thông qua khả năng tương thích vũ trụ vĩnh cửu giữa Mặt trời và Kim tinh. Nàng Thiên Bình là người bạn đời nhạy cảm đối với Sư Tử bốc đồng, người dự đoán được ham muốn cháy bỏng ở chàng, và nàng cũng có thể đáp ứng chúng. Khi nàng “muốn” chàng, trong một đêm chàng đang vô cùng mệt mỏi, Thiên Bình đòi hỏi mà chẳng cần quan tâm gì tới nỗi mệt mỏi kia. Khi chàng “cần” nàng, khi mà nàng đang vô cùng rệu rã, một cuộc làm tình yên bình sẽ khiến cả hai chìm vào giấc ngủ tốt hơn, thoải mái hơn vào buổi sáng. Có thể nói, ham muốn “yêu đương” của họ khá cân bằng, chuyện ân ái trở thành một trải nghiệm êm dịu.

Chàng Sư Tử luôn trung thành, vui tính, thoải mái sau kết hôn hơn là trước đó. Họ cần một tòa lâu đài, một người nào đó để bảo vệ, sự vững chãi khi có một người yêu thương họ, chờ đợi họ mỗi đêm. Nàng Thiên Bình cũng đâu thể cưỡng lại được sức hấp dẫn từ người bạn đời. Do đó, hôn nhân của đôi tình nhân này diễn ra rất tốt đẹp. Mọi thứ không hề buồn tẻ, luôn là một sự cộng hưởng. Tình yêu giữa họ rất thú vị. Có khi nàng sẽ đón nhận tất cả mọi sự vô nghĩa với cung cách bình tĩnh tuyệt vời. Có lúc nàng sẽ phẫn nộ, lao vào cuộc tranh cãi vì những lý do rất cỏn con. Sự cân bằng về cảm xúc mất kiểm soát, hẳn là bởi nàng muốn mái tóc của mình có thể là tối màu hơn, hoặc chân trên bàn cà phê bị lung lay mà chàng không sửa nó, màu sắc của chiếc ga trải giường khiến nàng không vừa mắt, v.v… Chàng sẽ nhẹ nhàng kéo nàng ra khỏi cảm giác đó theo phong cách đầy ấm áp Sư Tử, đến khi nàng mỉm cười và họ sẽ lại vui vẻ như ban đầu.

Một anh chàng và một cô nàng đang đắm mình trong men say tình yêu trở nên thờ ơ với trò chơi tình dục để thu hút nhau. Cả hai không bao giờ cảm thấy lạnh nhạt. Họ luôn có gì đó để trao đổi. Đương nhiên, nàng sẽ biết ơn sự khôn ngoan mà mình nhận được từ Sư Tử, khiến chàng quan tâm đến điều này hơn bao giờ hết. Mặt khác, mặc dù Thiên Bình đã dành cả cuộc đời để hướng dẫn chàng, nhưng chàng không bao giờ nhận ra khi nào nàng làm điều đó. Chẳng tốt đẹp gì nếu một chàng trai biết việc mình học được bao nhiêu từ người phụ nữ của mình – đặc biệt là một vị vua.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích