Cự Giải - Bạch Dương

Bạch Dương

Nguyên tố Lửa – Tiên phong – Dương tính

Hành tinh cai quản: Hỏa tinh

Biểu tượng: Con cừu đực

Cự Giải

Nguyên tố Nước – Tiên phong – Âm tính

Hành tinh cai quản: Mặt trăng

Biểu tượng: Con cua

Mối quan hệ Bạch Dương – Cự Giải

… Nhưng tất nhiên chẳng ai hiểu được ngôn ngữ của đối phương.

Chúng ta có kha khá rắc rối để nói tới. Thông thường, một Cự Giải có thể trở nên căng thẳng và cáu kỉnh đôi chút khi ở bên cạnh một Bạch Dương vui nhộn. Hay nói cách khác, Bạch Dương có thể khiến Cự Giải mệt mỏi với sự nhiệt tình quá mức của mình. Ngược lại, Bạch Dương sẽ không tránh khỏi suy nghĩ, dường như cách cư xử đầy mạnh mẽ và cuồng nhiệt chẳng hề được Cự Giải ủng hộ. “Anh ấy (cô ấy) hy vọng gì ở mình?” Bạch Dương thắc mắc. “Giấu giếm sự tự tin và lạc quan để giả vờ tỏ ra trầm lắng và phức tạp à?”

Không hẳn phải như vậy. Thực ra, Cự Giải có thể cảm thấy thoải mái hơn nhiều nếu như nhịp độ vội vã của Bạch Dương được tiết chế, hòa hợp với giai điệu của riêng họ. Nhưng tuyệt đối đừng bắt Bạch Dương phải cùng tham gia bản trường ca than vãn “chẳng ai yêu thương tôi, mọi người đều ghét tôi, các người hãy biến hết đi.” Một người như vậy trong mối quan hệ là đủ, sao phải cả hai?

Không mấy ai nhận thức được Bạch Dương ám ảnh nhiều đến mức nào với việc kiếm tìm sự chấp nhận. Một trong số ít có thể cảm nhận điều đó chính là Cự Giải, người có bản năng đặc biệt nhạy cảm đối với những tổn thương. Họ có thể tỏ ra khó chịu với tính hấp tấp của Bạch Dương, nhưng sự thấu hiểu sắc sảo của Cự Giải luôn ngầm biết rằng Bạch Dương thực ra chẳng hung hăng đến thế. Chính nhờ nhận thức đó, sẽ luôn có một mối quan hệ bền vững và tràn đầy yêu thương giữa hai cung Hoàng đạo này. Tuy nhiên, bởi vì họ là cặp đôi 4 – 10 (hai cung cách nhau bởi hai cung khác trong vòng tròn Hoàng đạo, tức hai cung vuông góc nhau), sự kết hợp thường thiên về mối quan hệ công việc, kinh doanh, hay gia đình hơn là tình cảm. Thực tế cho thấy, rất hiếm người có một mối quan hệ yêu đương trong góc hợp 4 -10. Đương nhiên, luôn những trường hợp ngoại lệ cá biệt. Hẳn cũng tồn tại những chuyện tình và đám cưới lãng mạn dành cho cặp đôi Bạch Dương – Cự Giải. Chỉ là, cặp đôi Cừu - Cua thường được biết đến nhiều hơn dưới hình thức mối quan hệ họ hàng hoặc đồng nghiệp, sếp – nhân viên hay những mối liên kết nghề nghiệp khác. Thậm chí với những Cự Giải – Bạch Dương yêu nhau, khởi đầu cũng thường là gặp nhau trong môi trường công việc hoặc gia đình, hoặc đó là chủ đề ưa thích trong những cuộc trò chuyện ban đầu.

Nếu tương quan Mặt trời – Mặt trăng giữa hai bản đồ sao hòa hợp, sự kết hợp có thể mang lại thành công cả về khía cạnh tài chính lẫn tình cảm một cách kinh ngạc. Nhưng nếu giữa hai bản đồ sao tồn tại tương quan xấu giữa các hành tinh và cung Mọc, hai bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thách thức.

Bạch Dương thích và cần cảm giác chiến thắng. Ngoài ra họ luôn muốn được dẫn đầu. Tuy nhiên, Cự Giải cũng không kém cạnh, hãy luôn nhớ Cự Giải là một cung Tiên phong, dù họ thường nỗ lực che giấu khát vọng đằng sau vẻ ngoài thờ ơ. Càng Cua cũng mạnh mẽ chẳng kém gì sừng Cừu, nên “xung đột quyền lực” là điều khó tránh khỏi. Đây là vấn đề rất nhạy cảm, bởi vì khi mối quan hệ có hai người dẫn đầu, ai sẽ là người nghe lệnh? Một tình huống dường như bất khả thi, nhưng may thay cũng có phương án giải quyết. Họ có thể song hành cùng nhau chứ không nhất thiết phải một người trước một người sau. Đúng vậy, đó là sự thỏa hiệp. Bạch Dương hoàn toàn chịu làm lành nếu cái tôi không bị ảnh hưởng. Cự Giải cũng thường là người đầu tiên đề nghị ngưng chiến trước. Mặc dầu vậy, Bạch Dương có cố gắng đến mấy, rốt cuộc vẫn không tránh khỏi những hành động hay lời nói bộc phát, thiếu thiện chí. Chính điều này sẽ khiến Cự Giải hoặc nổi giận lôi đình, hoặc nước mắt ngắn dài không ngớt.

Suy nghĩ của Cự Giải bao giờ cũng bước đi theo đường zig zag chứ không thẳng tắp như Bạch Dương bộc trực. Cự Giải tiếp nhận mọi việc rất cẩn thận, chắc chắn. Chẳng bao giờ những câu chuyện ngoài lề người ta bàn tán làm phân tán được tư tưởng của Cự Giải. Ngược lại với Bạch Dương luôn sẵn lòng đạp phăng mọi phiền hà để hành động, Cự Giải muốn ăn chắc rằng mình không bỏ sót bất cứ tình huống xấu nào. Thế nhưng khi hai con người tưởng như đến từ hai hành tinh khác nhau này ngồi xuống thảo luận, bộc lộ tâm tư thì ngạc nhiên thay, mọi chuyện lại được giải quyết ổn thỏa.

Đối với Bạch Dương, cuộc sống là cuộc chinh phục đầy thử thách. Bạch Dương luôn nóng vội lao đầu vào khó khăn, đến mức chàng hoặc nàng thường có xu hướng tìm kiếm rắc rối. Nếu không thấy gì, thậm chí Bạch Dương sẽ tự tạo ra vài cái cho vui, bởi cuộc chinh phục còn ý nghĩa gì nếu không có vật cản?

Thực ra những trở ngại thu hút Bạch Dương giống như sức hút nam châm. Lúc nào mọi chuyện cũng êm xuôi khiến Bạch Dương thấy nhàm chán và bức bối. Bạch Dương hoặc sẽ mất tinh thần hoặc sẽ điên tiết khi người khác từ chối chiến đấu hoặc tranh luận. Và khi có dấu hiệu cuộc xung đột lờ mờ xuất hiện, Bạch Dương can đảm và gan dạ sẽ đối mặt với nỗi sợ hãi thách thức, phấn khích khi thành công đương đầu với nó. Điều này chẳng có gì sai trái, chỉ cần Bạch Dương biết dừng lại mỗi khi phát hiện ra rằng thế giới này ngoài bản thân cũng có rất nhiều người khác, và họ cũng có cảm xúc. Bạch Dương không có ý làm tổn thương ai, nhưng họ quá chú tâm tới mục tiêu mà chẳng nhận ra mình quá bất cẩn, vô tâm. Các Bạch Dương điển hình hầu như chẳng có ý định làm hại ai. Tuy nhiên, chàng hoặc nàng lại thường xuyên vô tình gây ra chuyện như vậy, đặc biệt đối với Cự Giải nhạy cảm.

Bây giờ, bạn đã có thể nhận ra, một trong những vấn đề của mối quan hệ Bạch Dương – Cự Giải chính là mức độ nhạy cảm với tổn thương. Bạch Dương rất hiếm khi, hoặc chẳng bao giờ để tâm tới khuyết điểm đó. “Nhạy cảm” là một từ vốn mâu thuẫn với hình ảnh đầy mạnh mẽ của họ. Vậy nên khi Bạch Dương bị tổn thương, phản ứng của Hỏa tinh chính là lập tức phủ nhận hoặc giận dữ phòng thủ. Còn Cự Giải điển hình thường phản ứng với nỗi đau theo cách thu mình lại, dè bỉu, hay đơn giản chỉ là gắt gỏng. Nếu vết thương đủ nặng, Mặt trăng nhạy cảm có thể còn kèm theo nước mắt. Khi cặp đôi này làm tổn thương nhau, một trong hai người (Cự Giải) sẽ biến mất vào bóng tối u sầu, im lặng đau thương, rồi kết thúc với những câu trả lời bốp chát gàn dở. Người còn lại (Bạch Dương), thất vọng trước cách cư xử ấy, thấy vô ích khi nỗ lực giải quyết những mối bất đồng, có thể sau đó sẽ điên tiết rồi hành động, nói năng thiếu suy nghĩ. Hậu quả dễ nhận ra là Cự Giải càng vùi mình sâu hơn dưới lớp cát hờn dỗi hoàn toàn im lặng.

Cần có một góc trùng hoặc góc 120 độ trong tương quan Mặt trời – Mặt trăng giữa hai cung Hoàng đạo này – Hoặc hai bạn phải cực kỳ thấu hiểu và kiên nhẫn với đối phương để mối quan hệ có thể phát triển êm đẹp. Thậm chí sau đó, dù có thể học cách rộng lượng, giúp nhau phát triển, hiểu biết và thông thái hơn, nét khác biệt giữa hai người vẫn sẽ được thể hiện rõ ràng.

Đúng là Cự Giải có thể trốn biệt khi họ bị tổn thương, thường hay im lặng, trầm ngâm suy nghĩ. Tuy nhiên họ không hoàn toàn dửng dưng, dễ ủ rũ hay không có khả năng phản kháng. Họ không thích chiến đấu với Bạch Dương trong mấy chuyện vặt vãnh chứ không ngại dọn sạch chướng ngại vật trên đường bằng sự bình tĩnh, kiên nhẫn và cẩn thận của mình. Bạch Dương cũng đừng bao giờ quên mất lớp vỏ ngoài vô cùng cứng cáp của Cự Giải. Ngược với Bạch Dương luôn sẵn sàng chiến đấu khi bị đe dọa, Cự Giải hết sức âm thầm, đầu tiên sẽ nỗ lực kiếm tìm nguyên nhân sâu xa, sau đó tài tình khống chế và vượt qua chúng với những chiến lược bí mật cũng như sự kiên trì hiếm có.

Bạch Dương và Cự Giải khác biệt từ động lực, cách tiếp cận cũng như mục tiêu cuộc đời. Nhưng nếu mỗi người biết thể hiện điểm tốt với đối phương, cuộc sống của họ sẽ phong phú hơn rất nhiều. Đây là sự kết hợp của nguyên tố Nước và Lửa; vậy nên mỗi người đều nhận thức được rằng người kia có thể hủy hoại mình. Quá nhiều Lửa Bạch Dương sẽ giết chết cảm xúc mong manh của Cự Giải. Quá nhiều Nước Cự Giải có thể nhấn chìm nhiệt huyết và hy vọng tươi sáng của Bạch Dương. Theo chiêm tinh học, Lửa tượng trưng cho sự lạc quan, Nước là biểu tượng của bi quan. Hai nguyên tố này có vẻ không tương thích, tuy nhiên bi quan gần nghĩa với “cẩn trọng,” phẩm chất rất cần thiết đối với Bạch Dương; lạc quan cũng được miêu tả gần giống với “lòng tin”, đức tính rất có ích đối với Cự Giải.

Nếu họ sẵn lòng dành thời gian để tìm hiểu tấm lòng nhau thì ai biết được giấc mơ của cặp đôi Bạch Dương - Cự Giải sẽ vươn xa tới mức nào? Sẽ là Mặt trăng, là sao Hỏa, hoặc xa hơn nữa.

Chàng Cự Giải – Nàng Bạch Dương

Nàng muốn mạo hiểm, cứ làm tới rồi xem điều gì sẽ xảy ra, nhưng chàng thì không…

Giống như mọi cô nàng khác sinh ra dưới các chòm sao Dương tính, đặc biệt lại được Hỏa tinh chiếu mệnh, nàng Bạch Dương thường âm thầm nghi ngờ về nét nữ tính của mình. Từ khi tham gia lớp khiêu vũ ở trường cấp hai, nàng đã không đời nào cho bạn nhảy nam dắt nhịp.

Sau vài lần trái tim tan vỡ, khám phá ra rằng sự thẳng thắn không phải bao giờ cũng sáng suốt trong chuyện tình cảm, nàng Bạch Dương có thể bắt đầu cảm nhận được sự tổn thương bên trong tâm hồn phái nữ. Rồi một ngày, chàng trai Cự Giải đến tán tỉnh (vâng, chính xác là tán tỉnh) với sự tôn trọng và cung cách lịch thiệp như chàng hoàng tử bước ra từ câu chuyện cổ tích. Không chỉ có vậy, chàng còn khiến nàng cười không ngớt, mà tiếng cười bao giờ cũng ảnh hưởng tích cực tới tính cách của Bạch Dương, khiến nàng trở nên ngọt ngào hơn. Ngay từ khi bắt đầu, chàng đã nói rõ rằng mình hài lòng với mọi thứ về nàng, bất kể nàng có cười quá to khi nói chuyện hay thường xuyên tắt máy khi chàng gọi điện hỏi thăm. Cuối cùng, nàng cũng có thể tự hào và tuyên bố rằng, dù có chuyện gì xảy ra, người đàn ông này vẫn luôn yêu thương nàng. Đó, với nàng là những trải nghiệm chất ngất. Có lẽ chưa bao giờ nàng cảm thấy mình nữ tính đến thế.

Một nàng Bạch Dương sẽ không bao giờ hài lòng với bản thân cho tới khi khám phá ra người đàn ông muốn nàng yêu thương vô điều kiện, vô bờ bến. Đó phải là một người không băn khoăn xem ai là người đầu tiên hôn chúc ngủ ngon, không chê trách nếu nàng háo hức, líu lo kể chuyện mà lỡ ngắt lời chàng. Nàng cần một người hiểu rằng nếu chàng cho phép nàng là chính mình, nàng sẽ dâng tặng chàng tất cả tình yêu cùng lòng ngưỡng mộ để chàng cảm thấy vững vàng và mạnh mẽ. Lời thì thầm “Bất cứ điều gì anh nói – hay bất cứ chuyện gì anh làm, anh yêu” (với một nụ cười bí hiểm) là một hành động lãng mạn giả tạo. Tình yêu của nàng rất ngay thẳng, không cầu kỳ với những lời có cánh. Nàng yêu chàng với tất cả trái tim, tấm lòng lẫn trí óc, như thế còn chưa đủ? Vâng may thay, như vậy là quá đủ đối với chàng Cự Giải. Tuy rằng hai người lại dễ nảy sinh xích mích ở khía cạnh khác.

Cả hai đều có xu hướng ghen tuông trong mối quan hệ này. Với Cự Giải, ghen tị chỉ đơn giản là minh chứng cho tình yêu của chàng dành cho người phụ nữ ấy. Và chính sự ghen tuông đôi lúc có thể khiến Bạch Dương an tâm hơn. Tuy nhiên nếu sự chiếm hữu và đòi hỏi của Cự Giải đi quá giới hạn, nó có thể kìm kẹp cách sống vốn rất tự do và quảng giao của nàng. Song, cần hiểu rằng sự ràng buộc của Cự Giải trong chuyện tình cảm chính là một dấu hiệu thể hiện xu hướng trung thành và tin tưởng của chàng. Trong trường hợp này, nàng Bạch Dương tất nhiên không chút khó chịu. Nhưng khi sự tận tâm trung thành dần dần và khéo léo chuyển hướng sang “dai dẳng” khiến cảm xúc bị bó buộc, nàng sẽ nổi giận đùng đùng.

Cả hai cung Hoàng đạo đều thích tiền bạc, danh tiếng và sự công nhận của xã hội. Tuy nhiên, chàng Cự Giải giấu giếm tham vọng của mình tốt hơn. Mặc dù họ chia sẻ mục tiêu chung về thành công tài chính cũng như tình cảm, cũng có những xung đột nghiêm trọng về việc làm thế nào để đạt được mục tiêu đó – rồi chi tiêu khoản tiền đó ra sao (nàng muốn tiêu pha, còn chàng muốn tiết kiệm). Thậm chí trước khi cả hai đạt được một thành công về mặt vật chất, họ cũng đã bất đồng ý kiến với nhau. Bạch Dương lạc quan, tích cực, chắc chắn về sự thành công. Trong khi Cự Giải thường bi quan, tiêu cực và lo lắng cho tương lai (chàng Cua gọi đó là sự cẩn trọng) – và đây chính là mấu chốt vấn đề cần cùng thảo luận và giải quyết.

Bạch Dương không tài nào hiểu được Cự Giải làm sao có thể vừa hy vọng vào chiến thắng, lại vừa lường trước thất bại. Chẳng cần thiết phải nỗ lực giải thích với nàng Bạch Dương làm gì. Nàng quá quen với thuật ngữ “quyết đoán”, nhưng nàng lại không hiểu nghĩa từ “chắc chắn”, nó hoàn toàn mâu thuẫn với phẩm chất dễ thấy nhất của nàng – sự thiếu kiên nhẫn. Thái độ chắc chắn đã bao hàm việc cần chờ đợi, mà cô nàng này chỉ miễn cưỡng chờ đợi khi họ còn đang hẹn hò. Chàng hãy thử muộn năm phút xem, hoặc là nàng sẽ gọi tới sở cảnh sát trong cơn hoảng hốt bốc đồng, hoặc bước tới bước lui, kìm nén cơn giận dữ chực xả vào chàng ngay lúc chàng về tới nhà. Thái độ chung chung với tham vọng và thành công của người tình/người chồng Cự Giải thường sẽ khiến nàng bối rối. Nàng tin vào những điều đơn giản, người ta nên đối diện với một hướng đi mà họ mong muốn. Nàng lựa chọn hướng đông, sao chàng cứ phân vân giữa hướng đông và hướng tây mãi vậy. Thôi được, Trái Đất hình tròn, kiểu gì thì chàng cuối cùng cũng tới được nơi mình muốn đến, nhưng có nhất thiết phải tốn quá nhiều thời gian vậy không?

Sẽ có một số điều khiến chuyện trở nên khó xử. Nàng có thể trở nên thất vọng khi đối mặt với tình trạng ủ rũ đầy trầm cảm của chàng. Cuối cùng, có thể nàng sẽ phải bỏ trốn vì sợ nhìn thấy mọi nỗ lực nhiệt huyết cuối cùng bị nhấn chìm trong biển nước bi quan. Hoặc nàng có thể cố gắng khích lệ chàng thoát khỏi cơn sầu muộn với niềm tin mạnh mẽ bằng cách khơi gợi sự can đảm và tính cách hài hước của chàng. Ngược lại, Cự Giải hoặc có thể giơ tay đầu hàng trước những cảm xúc nhất thời và tính hoang phí của nàng, hoặc có thể nhẹ nhàng kiên nhẫn dạy nàng về cái giá của sự cẩn trọng.

Một vấn đề rắc rối khác chính là khuynh hướng giữ bí mật của chàng trai này. Khi Cự Giải từ chối trả lời điều chàng đang suy nghĩ, nàng có thể tưởng tượng ra vô khối những điều khác. Điều đó hành hạ tính hiếu chiến của nàng ghê gớm. Chàng sẽ sớm học được rằng mối quan hệ sẽ bình yên hơn khi hoàn toàn rõ ràng với nàng. Nếu chàng giữ kín, nàng sẽ vô cùng tò mò, trừ khi nàng nhận thấy việc đó chẳng ích gì và quyết định toàn bộ mọi chuyện chẳng đáng công sức và nhọc lòng. Khi ấy, khả năng nàng sẽ rời chàng đi luôn. Hãy nhớ rằng, Bạch Dương sẽ chẳng tốn thời gian vào những tình huống mà nàng nghĩ là không thể thay đổi.

Tiếp đến, còn có người mẹ. Nếu mẹ chàng vẫn sống, Bạch Dương có thể sẽ nổ một vài cuộc tranh đấu gay gắt để giành được sự quan tâm và tận tụy của chàng. Chuyện này có thể chưa xảy ra vào lần đầu gặp mặt, nhưng nàng sẽ khó mà tránh khỏi. Nếu người mẹ của chàng không còn nữa, hình ảnh của bà vẫn luôn tỏa sáng, lấp lánh qua lăng kính kỷ niệm. Mẹ chàng không bao giờ là cháy áo sơ mi, nấu cơm vụng, làm mất chìa khóa, phung phí tiền bạc và bừng bừng tức giận. Mẹ chàng luôn tiết kiệm, thùy mị nết na, trang điểm nhẹ nhàng, biết chính xác cách làm chàng cười mỗi lúc chàng buồn? Thực ra, những kỷ niệm này lại chính là một thử thách. Và cô nàng Bạch Dương thì không ngừng đấu tranh để vượt qua thử thách. Nàng có thể trở nên hoàn hảo hơn giống như suy nghĩ của chàng về người mẹ, hoặc chứng minh lại cho chàng biết: chẳng ai có thể thay đổi được một Bạch Dương.

Đời sống tình dục của họ cũng cần ít nhiều sự điều chỉnh. Khi tình yêu mới bắt đầu, sự quan tâm dịu dàng của chàng tới nhu cầu và mong ước của nàng sẽ khiến nàng vô cùng hài lòng. Khi đó, chàng là người tình trong truyền thuyết. Một Cự Giải có thể mơ mộng, tinh tế, và khéo léo trên giường cũng giống như khi làm việc ở ngân hàng. Sự thẳng thắn và thiếu uyển chuyển của nàng trong vấn đề tình dục, nét dễ tổn thương ẩn giấu của nàng đều khiến chàng rung cảm mãnh liệt. Bất chấp những trải nghiệm trước đó, một nữ Bạch Dương sẽ luôn mang đến sự ngây thơ, tươi mới vào chuyện “yêu đương”. Hơn nữa, khi nàng yêu, nó say đắm và cuồng nhiệt, trao tặng hết bản thân một cách chân thành nhất. Điều đó sẽ khiến chàng an tâm. Tuy nhiên, một cách định kỳ, chàng có thể trở nên trầm uất, ủ rũ trong vài ngày, không đáp lại những đòi hỏi đáng yêu của nàng. Đừng thúc giục, hãy chờ đến khi Mặt trăng thay đổi, chàng sẽ trở lại mạnh mẽ. Tuyệt đối đừng xúc phạm lòng tự ái của chàng. Dù nhiều lúc chàng cũng có thể đùa giỡn về điều đó, nhưng chàng thực sự nhạy cảm. Những tổn thương trong chuyện “yêu đương” có thể khiến chàng hành động một cách thụ động trong một thời gian dài. Hoặc thậm chí tồi tệ hơn, chàng sẽ tìm kiếm niềm an ủi từ những người phụ nữ khác.

Ở một mặt tích cực nữa trong mối quan hệ, chàng Cự Giải sẽ bọc nàng Bạch Dương mọi điều trong cuộc sống. Tính cách nhạy cảm và sự bảo vệ đầy dịu dàng của chàng có thể khơi gợi nét nữ tính trong nàng. Chàng sẽ âm thầm tự hào về tinh thần tươi sáng và suy nghĩ mạnh mẽ của nàng, bất kể chàng có cằn nhằn về sự non nớt bao nhiêu, chàng vẫn tin tưởng, ủng hộ nàng. Về mặt tiêu cực, nàng thi thoảng sẽ nghĩ rằng chàng quá khắt khe, quá kiểu cách hoặc bủn xỉn, trong khi chàng thấy nàng không có khả năng tự chăm sóc cho bản thân khi chẳng còn ai bên cạnh. Cũng có trường hợp chàng nhấn chìm nỗi thất vọng trong bia rượu, chất kích thích. Đây chính là mối nguy hiểm thực sự với một cung Hoàng đạo nguyên tố Nước – Còn nàng nhanh chóng mất bình tĩnh, cần thời gian để hàn gắn vết thương do nó gây ra.

Cự Giải là một chàng trai nhạy cảm, yêu thích âm nhạc, nghệ thuật và thơ ca. Khi trái tim chàng rung động, những giọt nước mắt hạnh phúc lăn trên gương mặt chàng. Bạch Dương là một cô gái với trái tim luôn cần được yêu thương dịu dàng, quan tâm vô điều kiện, mà nàng lúc nào cũng như một đứa bé mới sinh, bất kể tuổi tác thật. Nếu kết hợp những sáng kiến của Bạch Dương với sự kiên trì của Cự Giải, họ sẽ là một cặp đôi tuyệt vời. Tương quan cung Mặt trời là góc vuông, do đó sẽ càng cần nhiều kiên nhẫn và yêu thương.

Chàng Bạch Dương – Nàng Cự Giải

“Alo, em đấy à?” Chàng nói, chẳng để tâm có chuyện gì khác biệt, vì chàng đang bận suy nghĩ tới bản thân.

“Vâng.” Nàng đáp lại yếu ớt, nhỏ nhẹ nhất. Có thể nàng đang khóc âm thầm.

Ban đầu, một chàng trai Bạch Dương thấy rất hứng thú với cô nàng Cự Giải bởi ở nàng luôn có vẻ yếu đuối, nữ tính. Nàng dường như cần dựa vào bờ vai vững chắc mạnh mẽ, cần được an ủi.

Nàng Cự Giải sẽ dành tất cả cho người đàn ông nàng yêu. Nàng sẽ nấu ăn cho chàng, cưng chiều chàng, cười đùa trước các câu chuyện đùa, góp vui vài câu chuyện vui và nhìn chung, biến cuộc sống của chàng thành một bản tình ca ngọt ngào bất tận, rất du dương với ca từ vui nhộn. Nhưng giai điệu chàng đang nghe có thể là phần đầu của khúc hát, của sự bao bọc đang dần hình thành. Bạn biết đấy, Bạch Dương không thích bị bí bức bởi bất cứ thứ gì dù là uy quyền, giới hạn, luật lệ, thậm chí kể cả bởi tình yêu. Tất nhiên họ rất thích được quan tâm, nhưng nam Bạch Dương có ranh giới rõ ràng với sự tự do. Oái oăm ở chỗ, thực sự chẳng ai có thể tước mất quyền tự do của chàng một cách dễ chịu và không hề đau đớn như một cô nàng Cự Giải. Nếu nàng tinh tế, giống như hầu hết các Nàng Trăng khác, một Bạch Dương có thể nhận ra chuyến ngao du trên chiếc thảm bay lãng mạn là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Tuy nhiên, nếu Cự Giải thể hiện dấu hiệu bắt đầu đeo bám quá chặt, chàng Bạch Dương có thể nhảy ngay ra khỏi tấm thảm mà không cần dù, nếu thấy cần thiết.

Về sự yếu đuối nữ tính của nàng: Sớm muộn gì rồi chàng cũng biết đấy chỉ là ảo tưởng – Có thể một ngày nào đó nàng sẽ thiết lập ngân hàng riêng, hoặc trang hoàng lại ngôi nhà, chạy đua vào Quốc hội hoặc cứu một đứa bé khỏi chết đuối ngoài đại dương, bỏ xa mấy bạn cứu hộ. Cự Giải là một cung Tiên phong, cô nàng này sở hữu tính kiên định và khả năng chịu đựng đáng kinh ngạc, song song với sự yếu đuối vô cùng mỏng manh như ánh trăng. Sau những phút giây bất ngờ ban đầu, chàng có thể sẽ vô cùng khâm phục nàng. Chàng ngưỡng mộ bất cứ sức mạnh nào, mà nàng thì mạnh mẽ hơn nhiều so với những giọt nước mắt yếu đuối mỗi khi chàng làm nàng tổn thương. Chàng thậm chí sẽ yêu nàng hơn khi khám phá ra nàng chẳng “dịu dàng – ngoan ngoãn – và lúc nào cũng tốt bụng,” bởi chàng thực sự cần một người phụ nữ biết sóng vai chiến đấu.

Nhưng vẫn có những nốt nhạc lệch tông đe dọa làm hỏng bản tình ca này – chẳng hạn như tiền bạc. Nàng có một thôi thúc tích cóp rất dễ nhận thấy. Đối với nàng, đảm bảo tài chính đồng nghĩa với cảm giác an toàn về mặt tình cảm. Hai điều này chẳng bao giờ tách rời. Chàng cũng thích tiền bạc, đồng thời nghĩ ra hàng trăm cách tiêu pha hay ho. Việc giấu nó vào một chiếc rương cũ kĩ ở trên gác hoặc trong ngân hàng nhằm đề phòng những ngày sóng gió lại chẳng bao giờ được chàng đề cao. Với Bạch Dương, tiền bạc là để tiêu xài. Nguyên tắc của chàng là: “Tiền không mua được hạnh phúc.” Cả hai đều hạnh phúc và yêu thương nhau thì ai quan tâm tới tiền bạc làm gì cơ chứ? Nàng quan tâm đấy. Bởi vì bạn biết không, nguyên tắc của nàng là: “Hạnh phúc không thể kiếm ra tiền.” Anh chàng Bạch Dương nào đang có ý định cầu hôn một Nàng Trăng thì nên suy nghĩ về điều đó. Hẳn chàng vẫn không tán đồng về chuyện đó, nhưng chàng nên suy nghĩ.

Chàng cũng sẽ nhanh chóng nhận ra tính hay u sầu của nàng, rồi thỉnh thoảng sẽ khích lệ nàng bằng sự lạc quan của mình. Điều này khiến chàng cảm thấy mạnh mẽ và nam tính khi mang tới cho nàng sự bình yên mà nàng cần. Về nhà và sống cùng nàng quả thực rất tuyệt vời. Cô gái Cự Giải cưng chiều cái tôi của chàng trong sự chân thành và sức quyến rũ vô cùng êm dịu. Nàng vừa hài hước vừa nhẹ nhàng, luôn có khả năng kéo chàng ra khỏi những chiếc hố mà chàng thường đâm đầu vào. Bên cạnh đó, nàng sẽ nướng một chiếc bánh xốp nhân việt quất tuyệt diệu – và sức hút giới tính giữa hai người chỉ là chất phụ gia. Nó có thể không phải là điều đầu tiên khiến hai người đến với nhau… nhưng sau một thời gian, sức hút đó khả năng là một nhân tố tích cực trong mối quan hệ đáng ngưỡng mộ giữa họ.

Trí tưởng tượng kỳ diệu và bí ẩn của nàng nhanh chóng thắp lên ngọn lửa đam mê đầy mạnh mẽ của chàng. Những cuộc “yêu” lý tưởng đầy say mê có thể khiến nàng thoát khỏi vỏ bọc nhút nhát để đạt được cao trào cảm xúc. Đây chính là một trong những cách lý tưởng nhất chàng Bạch Dương thể hiện lòng yêu thương với Nàng Trăng. Đầy bất ngờ, sự gần gũi về thể xác biến thành những cơn bùng nổ xúc cảm.

Bất cứ một mối quan hệ nào giữa Bạch Dương và Cự Giải đều thường khó tránh những cuộc tranh luận về tiền bạc – kiếm tiền ra sao và chi tiêu như thế nào. Chàng sẽ rất hoang phí, còn nàng thì vô cùng tiết kiệm. Nếu họ nỗ lực để giải quyết vấn được đề tài chính nhạy cảm này, thì thông qua mối quan hệ cho – nhận, Bạch Dương và Cự Giải sẽ mang tiềm năng xây dựng nên mối quan hệ tình ái tuyệt đẹp, vô cùng vững chắc, đặc biệt ở góc 120 độ, hoặc 60 độ hoặc góc trùng trong vị trí tương quan giữa Mặt trời chàng/nàng và Mặt trăng nàng/chàng.

Đôi khi, chàng sẽ không hiểu được nhu cầu cảm xúc vô cùng mỏng manh của Cự Giải, bối rối trước sự thay đổi thất thường của nàng. Nó dễ khiến chàng nổi cơn tam bành vì khó hiểu. Chàng đã làm sai điều gì ư? Chỉ mới mấy phút trước thôi nàng vẫn còn ríu rít như chú chim non líu lo, khúc khích và huýt sáo, cho chú mèo con ăn bánh, vậy mà giờ lại nước mắt ngắn dài. Chuyện gì đã xảy ra vậy? Có thể cảm xúc của nàng đang bị tổn thương vì những điều chàng buột miệng mà chàng chẳng nhớ nữa. Có lẽ chàng không nhận ra nàng mặc chiếc váy mới, hoặc quên khen ngợi món cơm chiều nàng cất công chuẩn bị ngon tới mức nào. Chàng Bạch Dương nên nhớ rằng cách khiến Nàng Trăng của mình hạnh phúc là đảm bảo nàng luôn nhận được vô vàn tình yêu, lương thực và tiền bạc. Nàng không tham lam, nàng chỉ khát khao được an toàn, mà hai thứ này hoàn toàn không giống nhau.

Một chàng Bạch Dương lúc nào cũng hứng thú với việc được làm bố, nàng thì rất thích đức tính này. Nhưng khuynh hướng trong việc dạy dỗ con trẻ lại hoàn toàn trái ngược. Chàng tin rằng cần phải dạy chúng tự lập mặc dù rất hay ra lệnh và khắt khe với con; chàng cũng có xu hướng để chúng tự phát triển. Nàng lại quá chú trọng vào tình mẫu tử. Nàng sẽ chăm chút từng miếng ăn, đồ mặc, sức khỏe, công việc và chuyện tình cảm của con. Chúng sẽ luôn bị nhồi nhét với nồi cháo thịt, cưng nựng ôm ấp, quan tâm canh chừng. Mẹ luôn biết điều gì là tốt nhất, nên ăn gì, mặc gì, không nên yêu ai, cưới ai. Tất cả những điều này có thể khiến chàng buộc tội nàng xâm phạm cá tính của bọn trẻ, còn nàng thì quay sang buộc tội chàng quá khắt khe và xa cách. Kết quả là lũ trẻ có cảm giác bị dồn ép giữa hai bức tường kiên định. Việc nuôi dưỡng con cái cần được thỏa hiệp, nếu không mối quan hệ có khả năng rạn nứt chẳng bao giờ hàn gắn lại được.

Khả năng cho và nhận yêu thương của Bạch Dương phụ thuộc vào việc chàng nhìn nhận sức mạnh bản thân thế nào. Chàng cần được tự do thể hiện, hành động. Người phụ nữ của chàng phải hoàn toàn tin tưởng khả năng dời núi lấp bể của chàng. Nàng hoàn toàn không nên nhắc chàng rằng nàng giỏi hơn chàng trong việc cân bằng nguồn tài chính hoặc bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng sâu sắc tới tự ái đàn ông. Nếu nàng kiềm chế được việc dập tắt những ước mơ của chàng, chàng sẽ rất hài lòng ở trong gia đình. Nếu nàng cho phép chàng dẫn dắt mình mà không dập tắt hy vọng của chàng, chàng có thể dẹp tan mãi mãi những âu lo và sợ hãi thầm kín của nàng. Nhưng cũng có khả năng sự im lặng đầy tuyệt vọng, tính khí thất thường và đôi lúc kích động quá mức của nàng khiến chàng nản chí. Những hành động vội vã cùng những lời nói thiếu suy nghĩ của Bạch Dương cũng sẽ khiến bản chất ủy mị của Cự Giải sôi sục, cho tới khi nó trào ra và nhấn chìm mọi lời an ủi.

Trong khi nàng đang khóc lóc nước mắt ngắn dài, còn chàng mãi không hiểu lý do vì sao, thì chàng càng không nên bốc đồng bỏ đi. Chàng nên ôm nàng vào lòng, thủ thỉ với nàng những lời cam đoan, nhằm trấn tĩnh những cơn lo sợ và cô đơn đang dâng lên trong lòng nàng, thì thầm nhẹ nhàng với nàng rằng “Đừng khóc em yêu, đừng lo lắng quá. Ai cũng yêu thương em vì em thông minh và xinh đẹp, em còn biết kể chuyện cười. Hơn nữa, chúng ta chắc chắn sẽ rất giàu có. Còn anh, anh yêu em nhiều hơn bất cứ ai, thực sự rất yêu em. Em không phải nhận làm thêm ngoài giờ đâu. Chúng ta không đến mức nghèo túng, chúng ta sẽ không bao giờ. Nào, hãy đi rửa mặt, chải tóc, và ăn diện thật đẹp, anh sẽ đưa em đi ăn tối.” Sau đó chàng nên nhắc tới tên nhà hàng đắt đỏ và sang trọng nhất trong thành phố. Nàng sẽ ngừng sụt sịt ngay tức khắc.

“Tất cả chín món – bao gồm cả tráng miệng ư?” – Nàng thốt lên, rồi thoáng ngập ngừng, đôi mắt bắt đầu lấp lánh.

“Đúng rồi em yêu, chín món tất cả, kèm cả tráng miệng… và sau đó chúng ta sẽ đi xem phim, bất cứ phim gì em muốn.”

Lời hứa cuối cùng đó thật hiệu nghiệm. Dù đó có thể là lần duy nhất trong hàng năm trời chàng trai Bạch Dương ích kỷ nông cạn cho phép cô gái Cự Giải lựa chọn bộ phim muốn xem… hay bất cứ điều gì khác.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích